Nguyên nhân bán hàng Tết doanh thu thấp

Nguyenhung94

Banned
Tham gia
14/7/2019
Bài viết
0
Giáp Tết là thời điểm vàng để các shop, doanh nghiệp tập trung bán hàng, tăng doanh thu gấp nhiều lần so với trong năm do tiêu dùng tăng cao. Rất nhiều cá nhân bán hàng online đã xem đây là cơ hội lớn để đáp ứng và giải quyết tất cả mong muốn, nhu cầu của khách hàng. Song hành với đó là tỉ lệ bán được hàng, chốt đơn hàng, doanh thu từ sản phẩm tăng cao đáng kể. Đó là lý do vì sao mọi người đều chú trọng bán hàng Tết.

Tuy nhiên, trên thực tế cũng có không ít người kinh doanh dịp Tết nhưng chưa đạt được hiệu quả cao như mong muốn, nhất là các Có nhiều nguyên nhân dẫn tới kết quả này. Phần mềm Ninja xin chia sẻ 1 số nguyên nhân để các shop có thể tham khảo và khắc phục để có kế hoạch thay đổi nhằm đẩy mạnh doanh thu tại thời điểm nóng như bây giờ.

10-nguyen-tac-livestream-hieu-qua-4.png


1.Sản phẩm bán chưa đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng
Nhiều người bán hàng online nhưng không tìm hiểu nhu cầu cụ thể của khách hàng, nhất là thị hiếu dịp cuối năm. Các mặt hàng cần thiết mà người mua có nhu cầu tiêu thụ vào dịp này. Bạn không đẩy mạnh bán đồ đi biển hay mũ nón vào dịp Tết, thay vào đó có thể là các món đồ liên quan đến Tết như quần áo, giày dép, hoặc đồ dùng cho Tết, khay bày quả, hoa, tranh Tết, bình rượu, hạt khô….Với các sản phẩm này, tập khách hàng của bạn sẽ tiềm năng hơn vì đúng và sát với nhu cầu của họ.

Bạn cũng nên quan tâm đến chất lượng sản phẩm vì người tiêu dùng hiện nay rất thông minh. Họ phải nhận được món hàng giá trị tương xứng với số tiền họ bỏ ra. Uy tín của bạn khi bán hàng cũng được tăng lên. Đây là một trong những nguyên nhân khá quan trọng để khách hàng tin tưởng và tìm đến mua hàng của bạn lâu dài.

2.Hướng đối tượng khách hàng chưa phù hợp
Yếu tố này có tính quyết định nhiều tới việc doanh thu cao hay thấp của 1 shop bán hàng online. Nếu đối tượng khách hàng được lựa chọn phù hợp với sản phẩm thì lượng chuyển đổi từ xem hàng sang mua hàng rất cao. Ngược lại, nếu nhắm sai đối tượng khách hàng thì kết quả kinh doanh của bạn chắc chắn sẽ không được như ý muốn. Ví dụ mặt hàng của bạn là giày nam nhưng đối tượng khách hàng trên Facebook của bạn chỉ toàn bà mẹ bỉm sữa, các cô gái văn phòng…thì bạn đã không có được lượng khách hàng tiềm năng rồi.



c%C3%B4ng-c%E1%BB%A5-marketing.jpg


3.Không có kế hoạch Marketing bán hàng rõ ràng
Bạn đừng nghĩ việc bán hàng online thì không cần làm kế hoạch cụ thể. Bạn cũng đừng nghĩ cứ đăng bài bán hàng để chờ khách hàng tìm đến mua hàng của bạn. Những người bán hàng online doanh thu cao họ đều có ít nhiều những kế hoạch Marketing bán hàng ngắn hạn, dài hạn để đẩy mạnh khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Họ phải lên các chương trình khuyến mãi, các chiến dịch quảng cáo sản phẩm, xây dựng nội dung hấp dẫn và thu hút khách hàng…cũng như có những chính sách chăm sóc khách hàng trước và sau mua hàng..

4.Không dùng công cụ, phần mềm hỗ trợ bán hàng Tết
Khách hàng dịp Tết khá đông, bạn phải bỏ nhiều chi phí (nhân sự, thời gian..) để tập bán hàng và quản lý các đơn hàng, tình trạng đơn hàng cũng như quá trình vận chuyển, đăng, xuất đơn hàng trong quá trình giao dịch sao cho hợp lý, nhưng bạn không dùng tới một công cụ hay phần mềm marketing bán hàng nào thì mọi việc sẽ trở nên chồng chất, kém hiệu quả. Do đó, hiệu quả kinh doanh cũng như doanh số bán hàng Tết của bạn theo đó sẽ sụt giảm.

Trong mấy năm trở lại đây, việc bán hàng có sự hỗ trợ của phần mềm đang là xu hướng nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dùng, đồng thời hỗ trợ việc tăng doanh thu nhanh chóng cho người bán hàng cũng như tiện lợi, nhanh chóng cho khách mua hàng. Do đó, việc áp dụng phần mềm để Marketing bán hàng Tết là xu hướng mà các shop online nên áp dụng, đặc biệt chạy doanh thu thời điểm cận Tết này là điều cần thiết



ninja-share-livestream.png


Trên đây là một số nguyên nhân có tác động trực tiếp, gián tiếp đến việc bán hàng và tăng doanh thu dịp cuối năm mà các shop online nên cân nhắc. Hy vọng các bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp để giúp ích cho việc kinh doanh online dịp Tết 2020 hiệu quả.

=>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!

Nếu các bạn có thắc mắc hay câu hỏi gì cần hỗ trợ tư vấn vui lòng liên hệ qua : Admin Nguyễn Hữu Hùng
☎ SĐT : 0983.165.365
☎ Zalo : 088.990.8968
Fanpage : https://fb.com/quangcaoninja.com.vn
Group : https://www.facebook.com/groups/193652858177033/
 
×
Quay lại
Top