Người ta, nó và anh

cacabala00

Cựu quản lý
Tham gia
26/5/2010
Bài viết
811
1288055263-chiatay62041691.jpg

1. Nó – mắt ngân ngấn nước khi người ta nói tiếng chia tay. Nó tỏ ra vẻ cứng rắn. Nó quay mặt đi nơi khác. Người ta nào đâu biết được rằng trái tim nó đau đớn, tan nát như thế nào? Chia tay không một lời to tiếng, không giận hờn… người ta lạnh lùng nói chia tay vì “ba mẹ anh bảo nhà em nghèo”. Nghèo là cái tội. Vì cái nghèo nó mất người yêu. Nó đứng chết lặng giữa trời mưa. Lời của người ta nói như hàng ngàn vết dao đâm vào tim nó, người đã từng gắn bó một thời gian dài với nó.
Trong tình yêu giàu và nghèo quan trọng thế hay sao? Hay tại vì tình yêu của nó dành cho người ta không đủ lớn, không đủ chân thành để người ta có thể tin tưởng và cố gắng vượt qua thử thách của gia đình hay sao? Chẳng lẽ những viễn cảnh người ta vẽ nên để lừa dối con tim yếu mềm của nó? Chẳng lẽ mọi thứ người ta dành cho nó đều là giả tạo hết hay sao? Nó tự đặt ra câu hỏi mà không thể nào trả lời được.
Nó hận người ta – hận vì người ta đã đối xử phụ bạc với tình yêu của nó. Nó mất một thời gian dài để cân bằng lại cuộc sống vốn dĩ đã phức tạp của nó, giờ càng phức tạp hơn. Thà người ta cứ bảo với nó rằng “anh không còn yêu em nữa”. Nó biết nếu như vậy nó sẽ đau nhiều lắm nhưng nó sẽ quên người ta nhanh mà thôi. Nhưng người ta không nói như thế. Người ta đâu biết được rằng nó hẫng vì vấp ngã đầu đời.
Nó chợt nhận ra một điều thật sự rất quan trọng trong tình yêu đó là niềm tin. Khi niềm tin bị sụp đổ chia tay là điều tất yếu. Chia tay vì không còn yêu nhau nữa chứ không vì bất cứ lí do nào. Vì vậy nó không còn hận người ta nữa.

1282554424-xa8.jpg

2. Nó giờ thay đổi nhiều. Nó không còn mau nước mắt như trước. Nó tự tin với những gì nó đang có. Nó có ba, có mẹ, có gia đình. Nó có một niềm tin vào một người. Nó không biết đó là gì? Sẽ đi tới đâu? Đôi lúc nó cũng bị người ta nói xấu nó với anh nhưng nó tin, tin anh hiểu nó, tin anh có niềm tin vào nó như nó tin vào anh vậy.
Người ta bảo với anh nó xấu.
May mà nó xấu nên nó không có cơ hội để các chàng trai khác đeo đuổi. Nó chỉ chờ anh đến mà thôi. Nó chỉ dành cho riêng anh.
May mà nó xấu nên nó tự do về thời gian. Nó thích làm gì nó làm và học gì nó học.
May mà nó xấu nên nó biết chia sẻ tình thương với nhiều người, nhìn cuộc sống với khía cạnh khác. Nó thay đổi tính cách theo từng đối tượng, đôi lúc nó như con nít: mè nheo, nhõng nhẽo… có khi như bà già: hay càu nhàu, khó tính và hay bắt bẽ...
May mà nó xấu nên nó biết kìm chế khi bên cạnh anh. Nó để mặc anh “cưỡi ngựa xem hoa” cho chán chê… Bỗng một ngày anh phát hiện ra rằng nó cực kỳ vui tính, nói chuyện thông minh và nó rất hay cười.
May mà nó xấu nên nó luôn tìm cách từ chối gặp gỡ anh khi anh muốn về nước thăm người thân của anh, hay cách anh nói về thăm nó.
Có đôi lúc nó nghĩ. Nó không xinh đẹp, không giỏi giang, không giàu có thì có lẽ nó sẽ không thể nắm tay anh đi hết quãng đường mà nó mong ước. Nhưng nó sẽ là bạn của anh, là cô giáo dạy nấu món ăn Việt Nam cho anh, là học sinh ngoan ngoãn gương mẫu của anh, là một nơi anh có thể tâm sự và xả stress khi anh muốn.
Nó cực kỳ xấu anh nhỉ?

1286466023-mot-nua-cua-doi-em-1.jpg

3. Người ta bây giờ đã có một gia đình nhỏ hạnh phúc với một ai đó. Còn Nó - Nó xa người ta để nó được trở thành người quan trọng của ai đó đó, cần nó hơn, yêu thương nó hơn để luôn bao dung, độ lượng, chân thành với tình yêu của nó, luôn luôn mong muốn nó được hạnh phúc.
Nó đã gặp được anh. Nó cũng hạnh phúc với những gì nó đang có. Nó có niềm tin vào anh, có những quyết định mới cho tương lai của nó.
Anh biết không? Trái tim em có nhiều ngăn. Vì vậy, chỉ cần một cơn “nắng lạ” em sẽ lại “say nắng” tức thì. Nhưng nó chỉ có một chìa khóa duy nhất. Anh là người đang nắm giữ nó rồi đó. Đừng làm mất nó anh nhé!
Đôi lúc vì bận bịu mà anh “mất tích”. Đừng như vậy nữa anh nhé. Em tôn trọng khoảng trời riêng của anh nhưng anh hãy dành lấy cho em một ít thời gian nhỏ, nhắn cho em một tin để em biết rằng anh thật sự khỏe mạnh. Chỉ như vậy thôi cũng làm em ấm lòng anh à.
Cuộc sống của em sẽ toàn vẹn hơn khi có anh. Anh có biết không?
Cảm ơn người ta đã chia tay nó, để nó có thể gặp được anh, người không chỉ nhìn nó mà là người luôn luôn cùng nó nhìn về một hướng.

▶️​
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
đọc hay ghê nhạc nghe củng hay lắm bạn:KSV@07:
 
×
Quay lại
Top