Người dùng ngạc nhiên khi công nghệ Li-Fi có thể đạt tốc độ lên đến 1000GB/s

phuong3992

Thành viên
Tham gia
20/5/2016
Bài viết
0
Vào thời điểm tháng 10 năm ngoái nhừng nhà khoa học họ đã giới thiệu đến một công nghệ giúp truyền dữ liệu Internet không dây tốc độ cao mới. Đó là công nghệ Li-Fi với tốc độ giúp truyền tải dữ liệu cao gấp khoảng 100 lần so với công nghệ wifi như bây giờ.

Khác với wifi nó dựa vào tần số Radio, công nghệ Li-Fi đã truyền dữ liệu dựa trên ánh sáng, những nhà khoa học họ đã dùng một chiếc bóng đèn để giúp phát sóng Internet không dây ở trong 1 căn phòng.

Tần số ánh sáng có thể lên tới 400 đến 800 Terahertz so với chỉ khoảng vài GHz từ mạng wifi chính vì thế mà tốc độ giúp truyền tải dữ liệu cũng có thể tăng cao gấp rất nhiều lần. Li-Fi cùng hoạt động giống như một số loại mã Morse ánh sáng mà những bóng đèn LED đó nó cũng sẽ được bật tắt cùng với đó là tốc độ rất cao ngay cả mắt thường chúng ta rất khó để có thể nhận biết được.

Sử dụng wifi mọi lúc mọi nơi với dịch vụ: Cho thuê wifi

congngheinternetkhongdaylifithietlapkylucthegioimoi1000gbgiay%2B%25281%2529.jpg


Vào tháng 11 năm ngoái cùng một nhóm nghiên cứu tới từ tập đoàn công nghệ Estonia đã được tiến hành để đưa Li-Fi vào việc áp dụng thực tế với tốc độ nhanh hơn khoảng chừng 100 lần so với tốc độ Wi-Fi trung bình và bây giờ tốc độ đó đã được tăng lên gấp khoảng 40 lần.

Những nhà nghiên cứu tới từ Đại học khoa học King Abdullah cùng công nghệ Ả Rập Saudi họ đã đưa công nghệ cao Li-Fi lên tầm cao mới bằng việc giúp phá vỡ kỷ lục truyền tải dữ liệu trước đó. Họ đã dùng thêm một vài các cách thức hoàn toàn khác để giúp chiếu sáng.

Về mặt cơ bản phương pháp Li-Fi đó dùng bóng đèn để giúp chiếu ánh sáng trằng bằng việc sử dụng Đi ốt màu xanh và kết hợp cùng với Phốt pho cùng những bức xạ nhiệt để giúp tạo ra được màu đỏ và xanh lá cây khi được kết hợp cùng với 3 màu đó chúng ta sẽ có được ánh sáng có màu trắng.

Các nguyên lý đó hiện tại đã bị giới hạn với khoảng 100 triệu bit trong mỗi giây do khoảng thời gian giúp chuyển đổi từ ánh sáng xanh thành ánh sáng trắng để giúp phá bỏ các giới hạn đó, những nhà khoa học họ đã học được cách sử dụng các tinh thể nano của xêsi bromua (CsBr) kết hợp với nitride photpho.

Thuê wifi ra nước ngoài sử dụng tẹt ga với: Cho thuê wifi quốc tế

congngheinternetkhongdaylifithietlapkylucthegioimoi1000gbgiay.jpg


Khi đã được chiếu bởi ánh sáng laser màu xanh cùng các tinh thể nano phát ra các ánh sáng có màu xanh lá cây còn nitride đã phát ra ánh sáng màu đỏ sẽ giúp tạo ra được ánh sangd tổng hợp màu trắng nhanh hơn rất nhiều.

Nhóm nghiên cứu đã cho biết với nguyên lý đó bạn có thể tạo ra được các tần số lên đến 491 MHz nhanh hơn 12MHz của nguyên lý cũ. Điều đó nói lên rằng tốc độ truyền tải dữ liệu tối đa theo lý thuyết có thể được lên đến 1000 tỷ bit/s so với việc tốc độ truyền dữ liệu Wifi hiện tại và chỉ khoảng vài trăm Mb/s đây thật sự là một bước tiến thành công.

Có thể bạn quan tâm: USB 4G tốc độ cao
 
×
Quay lại
Top