Người đau dạ dày nên tránh xa những món ăn này

saobien2220

Thành viên
Tham gia
25/10/2017
Bài viết
1
Mình cũng bị đau này, nhờ kiên cữ thì không bị nhưng ăn thả ga thì lại bị ngay ấy :(
Khi bị viêm loét dạ dày, người bệnh sẽ cảm thấy ăn không ngon, đau dạ dày, giảm cân, đầy hơi. Ở giai đoạn đầu, viêm loét dạ dày thường không gây đau đớn cho người bệnh. Tuy nhiên, khi bệnh tình bắt đầu phát triển, cơn đau sẽ ngày càng dữ dội hơn.

Đối với bệnh viêm loét dạ dày, chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng không kém việc dùng thuốc. Ăn uống đúng cách sẽ làm giảm acid, giúp các vết loét mau lành. Ngược lại, nếu chế độ ăn uống không khoa học sẽ khiến bệnh tình trở nên trầm trọng hơn.

Nguoi_dau_da_day_nen_tranh_xa_nhung_mon_an_nay_neu_khong_muon_benh_them_nang1_2510144803.png

Ảnh minh họa

Thực phẩm cay

Những người mắc viêm loét dạ dày nên nói không với thực phẩm cay nóng. Bởi loại thực phẩm này có thể gây kích ứng dọc theo niêm mạc dạ dày và từ đó gây ra loét dạ dày.

Thịt đỏ

Thịt, đặc biệt là thịt đỏ có chứa lượng chất béo và protein cao, do đó dạ dày cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa chúng. Tuy nhiên, trong quá trình tiêu hóa thịt đỏ, dạ dày sẽ sản xuất ra nhiều axit hơn so với những loại thực phẩm khác, gây ra kích ứng trong niêm mạc dạ dày.

Đu đủ

Nguoi_dau_da_day_nen_tranh_xa_nhung_mon_an_nay_neu_khong_muon_benh_them_nang2_2510144803.jpg


Đu đủ rất giàu các chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thiết yếu khác có lợi cho sức khỏe. Nhưng có một số điều kiện sức khỏe và các bệnh cần tránh ăn quá nhiều đu đủ. Papain có trong đu đủ có thể gây đau dạ dày. Vì vậy người bị đau dạ dày không nên đu đủ.

Nước có ga và nước ép trái cây

Trong 2 loại đồ uống này đều có nhiều đường fructose. Có khoảng 30% số người trưởng thành không thể hấp thụ tốt chất fructose, từ đó gây chứng khó chịu dạ dày.

Không nên ăn thức ăn nhiều gia vị


Nguoi_dau_da_day_nen_tranh_xa_nhung_mon_an_nay_neu_khong_muon_benh_them_nang3_2510144803.jpg


Người đau dạ dày cần cẩn trọng trong ăn uống. Nếu những thực phẩm nào dùng vào mà có biểu hiện đau tăng lên, làm đầy bụng, sinh hơi, hoặc tiêu chảy thì cần kiêng, hoặc hạn chế dùng. Người bị bệnh này nên hạn chế ăn thức ăn nhiều gia vị như chiên, hun khói hay đồ nướng… Không ăn đồ ăn có tính axit mạnh hay chứa cafein (là chất kích thích) như trà, cà phê…

Mấy bạn cố gắng kiên cữ nha, cứ bệnh này về già là khổ lắm í.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Những người mắc viêm loét dạ dày nên nói không với thực phẩm cay nóng. Bởi loại thực phẩm này có thể gây kích ứng dọc theo niêm mạc dạ dày và từ đó gây ra loét dạ dày.
 
Mình thấy người bị đau dạ dày ăn các loại muối dưa cũng hay bị đau lắm ạ.
 
×
Quay lại
Top