Người bị thoái hóa khớp gối có nên tập Yoga?

tambinh

Banned
Tham gia
29/3/2016
Bài viết
2
Thoái hóa khớp gối chiếm tỷ lệ cao trong các bệnh thoái hóa khớp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng vận động của người bệnh. Điều trị thoái hóa khớp gối kịp thời có ý nghĩa đối với người bệnh. Nhiều người bệnh thường băn khoăn “người bị thoái hóa khớp gối có nên tập Yoga?” hay không. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này.

Người bị thoái hóa khớp gối thường có biểu hiện đau, đau mặt trước hoặc mặt trong khớp gối, đau cơ học (đau tăng khi vận động, giảm khi nghỉ ngơi). Ở giai đoạn đầu của bệnh, khớp gối chưa bị tổn thương nhiều, người bệnh chỉ có cảm giác đau thoáng qua, đau sau khi thức dậy vào buổi sáng. Qua giai đoạn thương tổn nặng hơn, dịch khớp khô nhiều, người bệnh bắt đầu hạn chế vận động, đau khi đi nhanh, leo cầu thang…

Nhiều người bệnh thoái hóa khớp gối đã có dấu hiệu giảm đau khi tập Yoga. Tác dụng của Yoga có ảnh hưởng tốt đến người bệnh, giúp thư giãn, giảm stress, giảm đau, khiến xương khớp linh hoạt hơn.

Một số tư thế tập Yoga đem lại sự uyển chuyển, đòi hỏi sự kéo giãn và những động tác của cơ thể luôn luôn thay đổi. Qua một thời gian ngắn, khớp gối sẽ tạo được linh hoạt đáng kể, giúp người bệnh đi lại bình thường, dễ dàng hơn.

Trả lời cho câu hỏi “người bị thoái hóa khớp gối có nên tập Yoga?” các chuyên gia cho rằng người bệnh có thể tập Yoga tuy nhiên cần phải có chế độ tập hợp lý. Mỗi tuần người bệnh nên tham gia 2 giờ vào các lớp tập Yoga để làm giảm các triệu chứng đau nhức, co cứng do thoái hóa khớp gối gây ra.

Người bệnh nên tìm đến những lớp học Yoga tập trung và do người hướng dẫn có kinh nghiệm với việc điều trị, tránh tập sai tư thế khiến bệnh càng nặng và gây đau đớn nhiều hơn.

Tập Yoga chỉ là phương pháp tạm thời, không có tác dụng điều trị bệnh thoái hóa khớp gối. Để có phác đồ điều trị chính xác bạn nên đến các bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám đầy đủ.
 
×
Quay lại
Top