Người bệnh tiểu đường có biến chứng ở mắt nguy hiểm không?

anhbvhn

Banned
Tham gia
18/4/2018
Bài viết
0
Rất nhiều bệnh nhân đi khám tiểu đường định kỳ, khi thông báo với bác sĩ hiện tượng mắt nhìn mờ, được giới thiệu sang chuyên khoa mắt, soi võng mạc Bệnh tiểu đường mới thấy những tổn thương võng mạc
  • biến chứng của bệnh tiểu đường type 2
Hỏi: Tôi bị Bệnh tiểu đường nhiều năm nên rất sợ các biến triệu chứng. Gần đây tôi thấy mắt mờ nhiều, không biết có phải tôi mắc bệnh võng mạc do Người mắc bệnh tiểu đường gây ra không? Nếu mắc biến chứng mắt có chữa khỏi được không?
Hoàng Thanh (Thanh Trì, Hà Nội)
Ths. BS Đỗ Đình Tùng, BV ĐH Y Hà Nội trả lời: Bệnh võng mạc Đái tháo đường được chia thành 2 giai đoạn chính, giai đoạn chưa tăng sinh và giai đoạn tăng sinh. Ở giai đoạn chưa tăng sinh, bệnh nhân không cảm thấy gì bất thường nhưng khi bệnh tiến triển nặng hơn, người mắc bệnh có cảm giác có đốm đen nhưng những sợi màu đen ở trước mắt, mắt nhìn mờ, mất cảm nhận màu sắc.
bien-chung-benh-tieu-duong-type-2.jpg
Khi đi khám bệnh định kỳ, bác sĩ điều trị sẽ chuyển bệnh nhân sang khoa mắt để thăm khám cụ thể. Rất nhiều người mắc bệnh đi khám tiểu đường định kỳ, khi thông báo với bác sĩ hiện tượng mắt nhìn mờ, được giới thiệu sang chuyên khoa mắt, soi võng mạc Người mắc bệnh tiểu đường mới thấy những thương tổn võng mạc.
Đây là bệnh không thể chữa khỏi. Việc điều trị nhằm mục tiêu cố gắng dừng không để bệnh tiến triển gây các biến triệu chứng tiếp. Biến triệu chứng võng mạc thực chất là tổn thương những huyết quản nhỏ tại võng mạc, phù hoàng điểm, xuất huyết dịch kính, bong võng mạc…có thể gây mù vĩnh viễn. Chữa trị bệnh tích cực nhất là kiểm soát tốt đường máu bằng thuốc và chế độ ăn.
 
×
Quay lại
Top