Người bệnh gút nên kiêng ăn gì và cách điều trị với BoniGut

mennguyen6382

Thành viên
Tham gia
30/11/2018
Bài viết
0
Người bệnh gút kiêng ăn gì” luôn là vấn đề quan trọng và cấp thiết mà rất nhiều người thắc mắc muốn được giải đáp. Bởi vì chế độ ăn uống sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng bệnh gút, nếu ăn uống không đúng cách bệnh tình sẽ phát triển mạnh và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.



gut-kieng-an-gi.jpg




Thịt đỏ giàu purin (thịt chó, thịt bò, dê, ngựa…)

Hầu hết các loại thịt đỏ đặc biệt là thịt chó, thịt bò, dê, ngựa có hàm lượng purin rất cao. Nếu ăn những loại thịt này hằng ngày, thường xuyên sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh gút lên gấp nhiều lần. Còn đối với những người bệnh gút các loại thịt đỏ sẽ làm tăng acid uric trong máu dẫn đến các cơn gút cấp gây ra nhiều đau đớn cũng như hạn chế đi lại vận động.



Các loại hải sản sò, tôm, ốc

Sò, tôm, ốc là những loại hải sản được rất nhiều người ưa thích nhưng chúng cũng rất giàu purin - một chất sẽ chuyển hoá thành acid uric trong máu và kết tủa gây ra bệnh gút. Những người bị gút cần kiêng tối đa các loại thực phẩm này.



Các chuyên gia bệnh gút ở Mỹ đưa ra lời khuyên với người bình thường mỗi ngày không nên ăn quá 170 gram sò ốc các loại, nếu có thì nên ăn sò điệp vì chúng chứa ít purin nhất trong các loại sò ốc.



Những loại cá chứa nhiều purin (cá trích, cá ngừ, cá mòi, cá cơm, cá tuyết, cá thu)

Hàm lượng purin trong các loại cá này rất cao, khi vào cơ thể chúng dễ dàng chuyển hóa thành axit uric ứ đọng trong các mô mềm và khớp. Người bệnh gút có thể bị cơn gút cấp gây đau đớn, viêm khớp chỉ ngay tức thời sau khi ăn những loại thực phẩm này.



Nội tạng động vật

Nội tạng của động vật như: tim, gan, cật, phổi, lá lách, lòng ruột, dạ dày… là những thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể nhưng hàm lượng lại quá cao dễ dẫn đến dư thừa nếu ăn quá nhiều, thường xuyên.



Đối với người bệnh gút thì các loại nội tạng càng phải kiêng vì chúng chứa nhiều protein có nhân purin hơn cả thịt đỏ.



Bia, rượu

Rượu bia là một trong những tác nhân hàng đầu gây bệnh gout vì rượu bia làm gia tăng hàm lượng acid uric trong máu. Nghiên cứu cho rằng các cuộc tấn công Gút cấp thường do sử dụng quá nhiều rượu bia.



Bia là loại đồ uống giàu protein, đặc biệt là protein chứa nhân purin. Khi uống vào trong cơ thể, bia sẽ được chuyển hóa và sinh ra acid uric, làm tăng nồng độ của chất này trong máu. Rượu tuy không chứa purine nhưng nó ảnh hưởng trực tiếp đến gan và thận – 2 cơ quan đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong việc đào thải acid uric ra khỏi cơ thể.



Nước ngọt có ga, đồ uống chứa nhiều đường

Các đồ uống, nước ngọt chẳng hạn như sô-đa có đường, các loại nước ép trái cây đóng chai những người bệnh gút cần phải tránh xa. Các chất làm ngọt có trong những loại thức uống này sẽ kích thích cơ thể tạo ra nhiều acid uric hơn. Hơn thế nữa uống quá nhiều đồ uống có đường cũng dễ dấn đến bệnh béo phì, đây là nguyên nhân gián tiếp gây ra bệnh gút.



Rau quả có hàm lượng purin cao



Một số loại rau quả có chứa nhiều purin như: măng tây, cải bó xôi, nấm, bơ, rau bina… Do purin từ thực vật dễ được bài tiết ra khỏi cơ thể hơn purin từ động vật nên người bệnh gút không cần phải kiêng tuyệt đối những thực phẩm rau này trong bữa ăn hàng ngày, nhưng nên sử dụng với hạm lượng ít để ngăn chặn việc hình thành cơn gút cấp tính.



Qua bài viết này hy vọng rằng mọi người sẽ có được câu trả lời cho vấn đề :“người bệnh gút kiêng ăn gì”. Đây đều là những đồ ăn thức uống làm nặng thêm tình trạng bệnh gút, do đó người bệnh cần phải tránh xa, hạn chế một cách tối đa.



BoniGut hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả



bonigut.jpg


Với thành phần 100% thảo dược thiên nhiên, BoniGut giúp hạ acid uric theo hẳn 3 cách vượt trội (những sản phẩm thông thường chỉ có một cách duy nhât là lợi tiểu):



Thành phần anh đào đen, hạt cần tây trong BoniGut giúp ức chế enzyme xanthine oxidase là enzyme chuyển hóa xanthine thành acid uric, do đó ngăn hình thành acid uric trong máu.

Hợp chất 3nB (3-n-butylpthalide) trong hạt cần tây có tính kiềm sẽ giúp trung hòa acid uric máu do đó làm giảm nồng độ acid uric máu.

Thảo dược như trạch tả, mã đề, bách xù, ngưu bàng tử: có tác dụng giúp lợi tiểu, tăng đào thải acid uric theo đường nước tiểu ra ngoài

Ngoài ra trong BoniGut, còn bổ sung các thảo dược khác như gừng, tầm ma, kim sa, bách xù..có tác dụng:



Giúp chống viêm, giảm đau nhức các khớp xương, giúp người bệnh nhanh chóng vượt qua cơn đau gút cấp

Giúp tăng cường chức năng thận, bàng quang, sức khỏe đường tiết niệu, phòng ngừa biến chứng của bệnh gút





Những ai nên dùng BoniGut



Những người bị bệnh gút, thường xuyên bị đau cơn gút cấp, đã hình thành hạt tophi và gặp biến chứng của bệnh gút



Những người bị tăng acid uric máu



Những người có nguy cơ bị bệnh như nam giới có tuổi, người thường xuyên phải sử dụng rượu bia, hải sản…





Dùng BoniGut như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?



Uống 4 viên/ ngày chia 2 lần, nếu muốn đáp ứng nhanh hơn hoặc trường hợp bị nặng có thể tăng liều uống 6 viên/ ngày.





Bệnh gút là bệnh mạn tính nên sử dụng BoniGut liên tục



Thời gian đầu bệnh nhân nên áp dụng chế độ kiêng khem dành cho người bệnh gút.



Văn phòng tư vấn Công ty tnhh Botania : 204H Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội



Điện thoại tư vấn: 1800.1044 (miễn phí) - 0984.464.844 - 0243.766.2222 - (Giờ hành chính từ 8h đến 12h sáng và từ 1h30 đến 6h30 chiều).



Từ khóa liên quan bệnh gout: bệnh gút, bệnh gút kiêng ăn gì, phòng ngừa bệnh gút, bệnh gút là gì, bệnh gút có nguy hiểm không, bệnh gút và cách điều trị, bệnh gút uống thuốc gì, bệnh nhân gút nên ăn gì, bệnh gút ở người cao tuổi, chữa bệnh gút bằng thảo dược, biểu hiện của bệnh gút là gì, bệnh gút và biến chứng, thuốc chữa bệnh gút hiệu quả nhất, bệnh gút chữa được không, bệnh gút đau ở đâu, triệu chứng bệnh gút, bệnh gút và cách chữa trị, bệnh gút có di truyền không, bệnh gút cấp, bệnh gút và chế độ ăn uống, bệnh gút và cách phòng tránh, bệnh gút giai đoạn cuối, bệnh gút như thế nào.
 
×
Quay lại
Top