Ngược dòng lịch sử về năm 1971 với những số liệu dân số, lao động và công nhân viên chức toàn miền Bắc

TTTV và DVTK

Thành viên
Tham gia
21/10/2021
Bài viết
6
Số liệu dân số, lao động và công nhân viên chức có đến ngày 01/11/1971 thu thập được thông qua việc kê khai, cấp phát tem phiếu mua hàng năm 1972 theo chỉ thị 283_TTg của Thủ tướng Chính phủ. Việc thu thập được thực hiện ở các địa phương dưới sự chỉ đạo của Ủy ban hành chính các cấp, với sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành thương nghiệp, công an, lao động và thống kê theo kế hoạch, phương pháp và biểu báo thống nhất hướng dẫn của Liên bộ Nội thương và Tổng cục Thống kê sau khi đã bàn bạc nhất trí với Bộ Công an và Bộ Lao động. Các bản kê khai danh sách để xin cấp phát tem phiếu của các hộ gia đình cũng như của các cơ quan xí nghiệp Nhà nước đều được ngành Công an duyệt và xác nhận hộ khẩu theo thời điểm 01/11/1971.

Đây là nguồn thông tin thống kê quý giá, cung cấp các chỉ tiêu thống kê về dân số, lao động, công nhân viên chức trên toàn miền Bắc tại thời điểm năm 1971. Số liệu không bao gồm các lực lượng bộ đội và công an vũ trang còn tại ngũ, những người đi công tác hay đi học dài hạn ở nước ngoài trước đó đã cắt hộ khẩu thường trú, phạm nhân đang bị giam giữ tại các trại cải tạo.

Thông tin trong danh mục phản ánh tình hình dân số, lao động và công nhân viên chức toàn miền Bắc, từng tỉnh, chia theo thành thị nông thôn và huyện… Tại thời điểm công bố thông tin các chỉ tiêu thống kê trong danh mục thuộc loại tối mật hoặc tuyệt mật và hiện nay đây là những con số chứng nhân lịch sử cho một quá trình phát triển của con người và xã hội miền Bắc trước khi Việt Nam hoàn toàn thống nhất vào năm 1975.​
 

Đính kèm

  • 02 Danh muc thong tin Dan so, lao dong va CNVC 1971.pdf
    142,3 KB · Lượt xem: 11
×
Quay lại
Top