Ngủ sớm - dậy sớm

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Học sinh, sinh viên Việt Nam thường có điểm chung sau: ngày nào cũng vậy, đi học tối tăm mặt mũi từ sáng sớm đến tối mịt, sau đó tiếp tục thức khuya để giải quyết bài tập về nhà, và lên gi.ường lúc “mọi vật đều im hơi”.

081005012144-550-988.jpg


Ngày hôm sau phải dạy sớm, ăn sáng vội vàng, tiếp tục chu kì học tập đơn điệu và khắc nghiệt ấy. Không nên như vậy các bạn ạ. Hãy đi ngủ sớm và thức giấc vào khoảng từ 3 tới 4h sáng. Vì:

Thứ nhất, ngủ sớm giúp cải thiện chiều cao. Tốt nhất nên ngủ lúc 9h đến 10h tối. Bởi khi ngủ say, cơ thể ta sẽ tiết ra một lượng hóc môn tăng trưởng, kích thích xương phát triển.

Thứ hai, ngủ sớm là một cách thư giản rất đơn giản và hiệu quả. Sau những giờ học tập căng thẳng trên trường, cơ thể bạn đã tiêu hao hết năng lượng. Nếu về nhà và tiếp tục học thì có thể dẫn tới suy nhược cơ thể và tệ hại hơn là stress. Ngủ sớm giúp hồi phục năng lượng và trí lực, bảo vệ cơ thể bạn và nâng cao năng suất tiếp thu khiến thức.

Thứ ba, có câu:”kẻ thù lớn nhất của cuộc đời là chính mình”. Chiến thắng chính mình là chiến thắng vinh quang nhất. Có thể lúc đầu bạn chưa quen. Nhưng nếu bạn liên tục cố gắng chiến thắng cơn ngái ngủ thì dậy sớm sẽ trở thành nếp sống của bạn.

Thứ tư, vào sáng sớm, không khí rất trong lành và yên tĩnh, thích hợp cho một bài thể dục nhẹ và giúp bạn dễ dàng tập trung hơn.

Thứ năm, dạy sớm sẽ có nhiều thời gian hơn cho bữa sáng của bạn. Trong các bữa ăn, bữa sáng là quan trọng nhất. Bởi đó sẽ là nguồn năng lượng cho việc học tập trong ngày. Và tất nhiên, không còn tình trạng vội vàng tới lớp.

Thứ sáu
, học vào buổi sớm sẽ giúp bôi trơn quá trình lĩnh hội tri thức. Nó là bài khởi động học tập của bạn.
Theo tôi, nên học theo chiến thuật :”học bài nào, xào bài nấy” thì sẽ giảm bớt áp lực công việc.Đến lúc kiểm tra chỉ cần lấy ra ôn lại, vừa tiết kiệm thời gian, vừa giúp ghi nhớ lâu .

Ngủ sớm giúp hồi phục năng lượng, trí lực, bảo vệ cơ thể bạn và nâng cao năng suất tiếp thu khiến thức.

Công việc nặng nhọc không chỉ giúp ta cải thiện sự bền bỉ mà còn giúp ta tìm ra phương pháp xử lí vấn đề hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!
Theo Mực Tím

 
Hiệu chỉnh:
Mình thấy ngủ sớm dậy sớm là tốt nhất
Giấc ngủ trước 12h đêm "lại sức" gấp 2 lần giấc ngủ sau 12h "đêm" mà :KSV@05:
 
Tùy hôm ... nhưng cố gắng thực hiện theo thời gian biểu .. định sẵn của mình ... cố gắng cày đêm vài buổi . để thi cho tốt ... :KSV@18:
 
hic, seo tớ thì ngược lại hít nhỉ, ngủ trể và dậy trể.
 
Níu thực hiện đc thì tôt quá....đằng này....hic...sớm nhất cũng phải 1h
 
Ko ngủ sớm dậy sớm được thì ta ngủ muộn dậy muộn vậy. :)
 
có hiệu quả thật không?:KSV@05:
 
đôi khi vì hoàn cảnh nên không thể thực hiện được:KSV@08:
 
Nghe cũng có lý, mình thì ngược lại hoàn toàn :KSV@18:
 
Mình thì ngủ khoảng 30' trước khi ăn tối nên khi tỉnh dậy th.ì sảng khoái vô cùng, thức khuya không thấy mệt.

Sáng hôm sau vẫn dậy sớm :KSV@05:
 
×
Quay lại
Top