Ngủ lang vì bạn dẫn bồ về phòng... [Ngẫm(!?)]

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
“Đi đâu về, mọi người phải quan sát thật kỹ trước cửa phòng xem có đôi dép lạ nào không rồi mới bước vào phòng mình. Nếu không cẩn thận thế thì dễ bị chứng kiến những cảnh phim mát mẻ đến ngượng mặt”, Vinh kể.

1281624131617387917_574_0.jpg

Nhiều sinh viên không ngại đưa bạn trai về phòng sống chung. (Ảnh chỉ có tính minh họa)


Vinh, sinh viên năm 3, ngành Công nghệ Sinh học, trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM, cho biết có rất nhiều sinh viên ở xóm trọ tại làng đại học Thủ Đức thường xuyên rơi vào tình trạng “vô gia cư”, có phòng mà không dám về. Chiều nào cũng vậy, các đôi trai gái ở đây vô tư thể hiện những hành động âu yếm và ôm hôn thắm thiết như chốn không người. Ban đầu họ còn thẹn thùng, song dần dần cũng "chai mặt".

Sau 9 giờ tối, nhiều cặp tình nhân mượn cớ tâm sự với nhau rồi ngồi lỳ cho mãi đến sáng mới chịu mở cửa phòng. Trong khi đó các bạn chung phòng trở thành kẻ "không có chỗ gối đầu".

12816241431140216500_574_0.jpg

(Ảnh chỉ có tính minh họa)

Mọi người ở khu trọ này không còn lạ gì cảnh “chuyển giao nhân sự” diễn ra hàng đêm ở đây. Không ai bảo ai, hễ người nào dẫn người yêu về sẽ được ưu tiên ở lại phòng, còn các thành viên khác phải “khăn gói” ra đi ngủ nhờ.

Dường như đã có thỏa thuận với nhau nên các sinh viên ở đây thực hiện kế hoạch xoay vòng “nay người mai ta” khá bài bản và rất ít khi bị trùng lịch.

Vinh kể lại: "Có lần về phòng mà quên gõ cửa, em ngượng chín người vì thấy hai bạn đang 'quằn quại' ôm nhau trong phòng khi quần áo chẳng còn trên người. Sau lần đó, cả ba đứa tránh mặt vì ngượng, nhưng sau đó đâu lại vào đấy”.

Đã nhiều lần, Vinh phải đi ngủ lang ở các phòng bên cạnh, song cũng có đêm nam sinh này phải nương thân ở tiệm Internet rồi sáng hôm sau nghỉ học để ở nhà ngủ bù.

Cũng thường xuyên phải chịu cảnh “màn trời chiếu đất”, Luyến, sinh viên năm 2 khoa Đông Phương, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp.HCM đã nhiều lần dở khóc dở cười khi bạn dẫn người yêu về phòng ngủ qua đêm.

"Trong căn phòng khoảng 16m2 với 4 người ở, duy nhất chỉ có mình không bao giờ đưa bạn trai về phòng. Do vậy tiếng nói của mình không bao giờ có trọng lượng, vì đi ngược lại với số đông", Luyến tâm sự.

Mặc dù rất ngại gõ cửa xin ngủ nhờ phòng khác, song nhiều đêm Luyến đành phải vác gối ra khỏi nhà để đi tìm chỗ ngủ. Cũng có hôm cô đi ngủ sớm và yên tâm vì khi đó chị em trong phòng đi vắng hết. Tuy nhiên sáng hôm sau thức dậy, Luyến tá hỏa vì người nằm bên cạnh mình không phải là cô bạn cùng phòng mà là bạn trai của cô ấy. Tâm trạng bàng hoàng, cô bé hét lớn khiến cả xóm thức giấc theo.

12816241341250904471_574_0.jpg

(Ảnh chỉ có tính minh họa)

Cùng cảnh ngộ này là Kim, sinh viên năm nhất ngành Văn học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. "Một tuần ít nhất 3 lần các chị dẫn bạn trai về phòng và ngủ lại. Có những hôm, họ ngủ lại chung hết với nhau. Mặc dù em đã nhiều lần góp ý với các chị nhưng do tuổi nhỏ nhất phòng nên mọi người không để ý đến cảm giác của em", Kim bức xúc.

Nữ sinh này kể, có lần đang "trần như nhộng" trong nhà tắm thì có tiếng chuông điện thoại reo. Kim chưa kịp thay đồ để ra nghe điện thì đột nhiên có cánh tay con trai kéo mạnh cánh cửa phòng tắm và đưa điện thoại cho khiến Kim một phen hú vía. Thì ra đó là "cử chỉ đẹp" của người yêu bà chị cùng phòng.

Tâm trạng bực bội, Kim nói: "Không biết anh ta nghĩ sao mà dạn dĩ đến thế. Riết rồi em chẳng còn thấy an toàn kín đáo ngay cả trong phòng của mình. Lúc đó em bực bội hét toáng lên, trong khi các chị kia còn cười ngả nghiêng khoái chí, thật không thể chịu được. Sau vụ này em quyết định chuyển sang phòng khác ở”.

Trước những bức xúc của các bạn sinh viên khi nhà trọ bỗng dưng biến thành "nhà nghỉ", chuyên viên tâm lý Phạm Sỹ, Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc cho rằng, hiện tượng này vẫn thường xuyên xảy ra ở các khu trọ hiện nay. Thực tế giới trẻ bây giờ khá thoáng trong chuyện quan hệ t.ình d.ục trước hôn nhân, đặc biệt sinh viên sống xa gia đình, không chịu sự quản thúc từ bố mẹ nên càng dễ dàng xảy ra tình trạng này hơn.

"Việc các bạn dẫn người yêu về phòng, rồi ở lại qua đêm rõ ràng sẽ gây ra những xáo trộn nhất định trong sinh hoạt hàng ngày, từ đó dễ gây sứt mẻ tình cảm bạn bè. Vì thế để không rơi vào tình cảnh này, trước hết các bạn nên có những quy định, giao ước chung. Đồng thời khi thấy dấu hiệu có thể xảy ra việc này thì các bạn nên mạnh dạn góp ý, đừng để khi chuyện đã thành thông lệ mới lên tiếng thì rất dễ xảy ra mất lòng. Cuối cùng nếu bạn cùng phòng không có sự thay đổi hoặc bản thân không chấp nhận được thì tốt nhất bạn nên tìm một nơi ở mới thích hợp hơn", ông Sỹ cho biết.

Nhìn nhận thực trạng thiếu những không gian yêu dành cho người trẻ ở nước ta hiện nay, ông Sỹ cho rằng đó là nguyên nhân khiến các bạn tìm đến nhà nghỉ, một số khác không đủ kinh phí nên đành dùng tạm phòng trọ làm “nhà nghỉ” là điều khó tránh khỏi.

Cũng theo quan điểm của ông, khi yêu, phái yếu thường bị dẫn dắt bởi cảm xúc nên khó kiềm chế trước đòi hỏi của phái mạnh. Và khi bạn nữ đã chấp nhận ngủ chung với người yêu thì khó tránh khỏi việc ăn 'trái cấm'. "Tuy nhiên suy cho cùng thì phái nữ vẫn thiệt thòi nhiều hơn trong chuyện này. Vì thế hơn ai hết họ phải có trách nhiệm với bản thân để tránh những hậu quả đáng tiếc về sau", ông Sỹ nói.
Thiện An
Theo VnExpress
Tâm sự độc giả VnExpress nói:
100% đó là sự thật!
Gửi bạn Thái quách Thưa bạn, tôi từng là nạn nhân. Khu trọ tôi ngày xưa cứ "vui như trẩy hội" mỗi khi chiều về. Họ vừa ôm gối sang phòng khác vừa trêu đùa cười khoái chí nữa là đằng khác. Vậy nên bạn đừng quá ngạc nhiên với những tình tiết trong bài báo này. Tôi đọc mà cảm tưởng như viết về khu trọ của tôi vậy đó. Ôi! Sinh viên ngày nay!!!
( Đại )


Mạnh dạn góp ý!

Cách đây 7 năm khi còn mới là SV năm thứ nhất, tôi và 1 người bạn gái có thuê chung một phòng trọ. Ngay từ những ngày đầu sống chung, tôi và người bạn gái ấy tự quy định với nhau "nếu ai có bạn trai đến chơi thì vui lòng đi một nơi khác, trừ khi chỉ là bạn trai trong lớp đến trao đổi bài vở, và phòng trọ để lại cho người còn lại sinh hoạt" như vậy sẽ tiện lợi và không gây khó khăn cho người kia. Mặc dù lúc đó cả 2 đều chưa có bạn trai, nhưng tôi nghĩ thà đưa ra quy định trước còn hơn là để xảy ra khó khăn. Mãi đến 2 năm sau, người bạn gái ấy có quen bạn trai, nhưng cũng rất lịch sự là mỗi khi người bạn trai ấy đến phòng thì đứng bên ngoài cửa và đợi bạn gái để đưa đi nơi khác chơi.
Chỉ vô tình 1 lần tôi đi học về gần đến cửa phòng thì thấy đôi dép người bạn trai ấy để trước cửa, lúc đó tôi đoán họ đang trong phòng, Tôi nói chuyện lớn tiếng với phòng kế bên vài câu, cũng nhằm để bạn tôi hiểu là tôi đã về đến phòng. Chỉ như vậy thôi, mà bạn tôi và bạn trai ấy lýnh quýnh, xin lỗi và chào tôi ra về. Sau đó bạn tôi giải thích và mong tôi đừng hiểu nhầm, Tôi nói với bạn là lần sau chú ý hơn, đừng để chủ nhà nghĩ xấu về con gái phòng mình như vậy. Tôi nghĩ khi đã sống chung với nhau thì các thành viên nên tôn trọng lẫn nhau, cho dù là ngừoi lớn hay ngừơi nhỏ tuổi. Tại sao vì lợi ích, thú vui của mình mà làm ảnh hưởng đến sinh hoạt ngừoi khác.
( Lê Thương )


Hiện tượng nhức nhối

Cám ơn tác giả đã viết bài này vì đã phản ánh tình trạng có thể được xem là nhức nhối của sinh viên hiện nay, đặc biệt là sinh viên học xa nhà, không có sự quản thúc của ba mẹ. Tôi hiện đang là sinh viên và cũng có nhiều người bạn mà tôi quen biết đã từng ăn trái cấm và dường như họ xem như đó là chuyện bình thường. Tôi không hiểu những bạn này suy nghĩ như thế nào khi làm như vậy nữa. Đồng ý là có thể yêu quá đến nỗi không kiềm chế cảm xúc được nhưng làm gì thì cũng đừng để người khác có thể đoán được rằng mình đã ngủ với bạn trai rồi.

Bản thân tôi phải chịu đựng cảnh này trong chính nhà của mình, mà không ai khác chính là anh tôi và bạn gái của anh tôi - người mà tôi đã giới thiệu cho anh mình. Do ở xa, không chịu sự quản lý của bố mẹ nên bạn này thường xuyên qua nhà ngủ chung với anh trai tôi và vô tình thể hiện những hành động mà theo tôi chỉ nên thể hiện khi chỉ có hai người. Bố mẹ tôi rất buồn lòng và coi thường bạn đó nhưng không muốn nói vì sợ anh tôi phản bác lại, và trên hết nữa anh tôi lại là con trai nên bố mẹ tôi cũng mặc kệ. Tôi hiện giờ rất coi thường bạn gái hiện tại của anh tôi, mặc dù đó chính là người mà tôi đã giới thiệu. Nếu biết trước cách ứng xử bạn đó như vậy, có lẽ tôi đã không giới thiệu cho anh mình rồi. Bản thân tôi coi đó chính là sai lầm của mình.


Qua bài viết này, tôi tành thật khuyên các bạn sinh viên có tình trạng giống như trong bài này đề cập hãy suy nghĩ lại lối sống của mình. Hãy tôn trọng những người chung quanh, bằng cách trước mặt bạn bè thì hãy thể hiện tình cảm bằng những cử chỉ nhẹ nhàng như nắm tay, ...để người khác không cảm thấy phải ái ngại trước hành động của các bạn. Làm như vậy thì người khác mới tôn trọng không những bạn mà chính người yêu của bạn.


Xin cám ơn

( tekens )


12816241411345746633_574_0.jpg

(Ảnh chỉ có tính minh họa)

Chuyện thật của bạn tôi

Tôi ra trường 2 năm rồi, và chuyện này xảy ra 4 năm rồi nhưng nghĩ lại vẫn thấy...phân vân vì không hiểu sao nó lại xảy ra (ko phải với tôi! :D).
Hồi đó (năm 2007), bạn thân của tôi ở kí túc xá. Phòng có 8 chị em. Trong phòng đó có một chị học Bách Khoa năm 5, học rất giỏi. Ngoại hình thì cũng được, tính tình cũng được, mỗi tội là hay...dẫn bạn trai về phòng kí túc xá ngủ qua đêm.
Hicc. Lần đầu tiên con bạn tôi biết chuyện đó, nó bức xúc quá đến nỗi sáng hôm sau trút bầu tâm sự (và cả miêu tả) với tôi cả buổi sáng với giọng cực kì khó chịu, bức xúc, sốc... (nói chung là toàn những cảm xúc tiêu cực!): cả đêm gi.ường cứ cọt kẹt, rung rung đến nỗi chị bạn ngủ gi.ường trên phải...qua gi.ường khác ngủ nhờ (gi.ường 2 tầng)... Với tư cách là bạn thân, tôi cũng tư vấn cho nó đủ mọi phương án: kêu gọi chị em trong phòng đồng loạt nói, hoặc nói thẳng với chị đó, hoặc báo ban quản lý KTX...
Kết quả: Phương án 1: Thất bại vì chị em trong phòng lỡ nhận quà của anh người yêu chị kia, lại hay được ảnh dẫn đi ăn nên giờ "há miệng mắc quai"!.
Phương án 2: Thất bại. Không những thế nó còn bị chị kia mắng:"em còn nhỏ mà láo thế, dám ăn nói với chị thế hả? Em có biết lễ phép là gì không?..." (Vừa ăn cắp vừa la làng ấy mà!).
Phương án 3: Thất bại. Ban quản lý cũng biết chuyện đó, cũng nhắc nhở nhiều lần, cũng dọa đuổi khỏi KTX nhưng vô ích, mặt dầy quá mà, nói với đứa mặt dầy chỉ tổ phí lời!
Kết quả là bạn tôi (và các chị em khác trong phòng) phải chịu cảnh đó cả một học kì! Có điều lạ là chị đó học vẫn giỏi, được học bổng (dân BK mà được học bổng đâu dễ)
Tôi không hiểu chị đó nghĩ gì khi mà ngày nào cũng giáp mặt mọi người trong phòng, rồi tiếng lành đồn xa, tiếng dữ...đồn xa hơn, có lẽ cả KTX ai cũng biết mà chị ấy vẫn thấy bình thường, lại còn...học giỏi nữa chứ! Thật là bó tay!
( Ngô Anh Tài )


Há miệng mắc quai!

Tôi nghĩ nhiều bạn cũng muốn nói lắm, nhưng "há miệng mắc quai", chính bản thân người đó cũng dẫn bồ về phòng qua đêm thì sao nói người khác được, và vì những lí do khác (không tìm được chỗ trọ khác tốt hơn...) nên đành chấp nhận như vậy. Và kết quả thì ai cũng biết: học hành chểnh mảng, hậu quả thì chỉ có các bạn nữ gánh chịu. Các bạn cứ nói tư tưởng bây giờ thoáng, không quan trọng chuyện trinh tiết, nhưng sau này các bạn lập gia đình rồi sẽ biết: các bạn nam thì cay cú, ghen lồng lộn khi biết vợ mình không còn trinh (dù bản thân mình cũng...rách nát rồi), các bạn nữ thì tự ti, mặc cảm, đau khổ khi bị chồng phán xét.
Và hôn nhân phần lớn sẽ tan vỡ! Các bạn nữ hãy tin tôi đi. Quan niệm "thời này tư tưởng thoáng rồi" chỉ là cái cớ để các bạn nam dụ dỗ các bạn thôi. Hậu quả các bạn gánh chịu sẽ rất nặng nề.
( Ngô Anh Tài )


Có phải các chuyên gia đang tư vấn sai?

Tôi thấy vẫn còn nhiều người gay gắt về chuyện t.ình d.ục trước hôn nhân. Các phương tiện truyền thông: báo, đài, tivi… các chuyên gia tư vấn tâm lý … lúc nào cũng kêu gọi: “các bạn trẻ ơi! đừng ăn cơm trước kẻng nhé…”
Nhưng một thực tế là: “Chó cứ sủa và người cứ đi” (Xin lỗi vì tôi phải so sánh thế này), một thực tế là số lượng nữ thanh niên phá thai ngày càng tăng và ngày càng trẻ hóa (Các em gái tuổi teen). Có bao giờ các chuyên gia, các nhà tâm lý VN tự hỏi rằng có phải họ đang tư vấn sai không?
Thay vì họ nên tư vấn cho các em cách phòng tránh thai, cách quan hệ t.ình d.ục an toàn thì lại cứ lặp đi lặp lại rằng: “không nên và không được quan hệ t.ình d.ục trước hôn nhân…”. Do đó, các bạn trẻ không hề chuẩn bị gì khi ra đường (kiến thức về t.ình d.ục) nên khi yêu nhau, gần nhau thì bắt đầu nảy sinh h.am m.uốn (bản năng, tò mò)… thế là có thai ngoài ý muốn.
Những độc giả đọc bài báo này có người đã lập gia đình, có con cái, cũng có người sắp lập gia đình và có con cái. Các bạn có chắc chắn rằng: “con cái mình – những người đang sống trong TK21 này sẽ không quan hệ t.ình d.ục trước hôn nhân không?”. Đâu có ai biết được “ma ăn cỗ khi nào”, vậy nên chăng chúng ta phải thay đổi cách suy nghĩ và cách giáo dục?
( Cao Thien Tu )


Bình thường thôi ! nhưng nên có ý tứ và giữ thể diện

Về thực trạng này ! mình là SV năm 3 ở HCM , mình may mắn là đi học được ở nhà riêng nhưng những cảnh này khi mình qua mấy phòng của mấy bạn chung lớp thi thoảng cũng thấy và họ vẫn tự nhiên, con trai thì không sao , nhưng con gái mặt dầy đến thế là cùng. Mình nghĩ đời sống t.ình d.ục là tâm sinh lí , khi nó phát ra đỡ bằng gì, quan trọng biết giữ cho nhau thôi , và khi đã ăn ở thì phải xác định là nên cưới chứ đừng ăn xong chùi mép là được.
( Tien Tran )


Bạn tôi dẫn bạn trai về nhà làm ch.uyện ấy

hix bài báo này giống chuyện của em quá,tối hôm qua em đang học bài trên gác thì nghe thấy tiếng xe máy sau đó là tiếng cười đùa vui vẻ của hai anh chị là biết hôm nay bạn trai của chị D "từ Thủ đức lên không có nhà người quen nên ngủ nhờ ở phòng mình một đêm". Đinh ninh là em đang ở trên gác nên hai anh chị cứ vô tư không mảnh vải che thân mà vui vẻ.hic đang đi xuống cầu thang mà như muốn té ,trời ơi em đã thấy những gì mình không nên thấy.hoảng quá chạy lên trên gác nhanh chóng tắt đèn nằm mà cứ run cành cạch.hic sao mà họ tự nhiên quá vậy ta?
( ly ngoan )


Tán thành ý kiến của bạn Hải

Con gái phải có phẩm giá của mình . Do nhu cầu thì các bạn bên ra ngoài mướn khách sạn như thế tốt cho bạn và cả những người cùng phòng.
( Thạnh )


Đạo đức xuống cấp

Mình không ngờ đạo đức trong giới sinh viên bây giờ lại xuống cấp như vậy. Công dung ngôn hạnh bây giờ còn đâu! Thật chua xót cho xã hội ngày nay.
( Huy )


Ý kiến của phụ huynh

Tôi có con đang học đại học, khi con gái tôi xin đi du học tôi đã khất khi nào học xong đại học ở VN tôi sẽ cho đi du học Cao học. Nhiều người đã cho tôi là quá cẩn thận, nhưng đọc những mẫu tin của các cháu tôi cho rằng tôi đã quyết định đúng.
Các cháu có biết cha mẹ ở quê sẽ buồn và lo như thế nào khi biết những việc này không ? Không kể tiền bạc chắt chiu gửi cho các cháu nhưng hãy nghĩ đến tấm lòng yêu thương của họ mà chấn chỉnh lại cách sống của mình.
( ng )


Sự thật 100%

Bài báo này mới chỉ phản ánh được một góc của vấn nạn này, tôi xin được gọi là vấn nạn. Khu tôi trọ, không có nhà chủ quản lý, cửa cổng mọi người tự khóa và tất nhiên là tất cả mọi người tha hồ mà tự do thoải mái, chỉ đến ngày sang đóng đủ tiền nhà tiền nước cho chủ nhà là ok. Khu trọ của tôi có 1 đặc thù là 100% là nữ không có nam, nhưng cứ tối đến là hầu như phòng nào cũng có 1 nam và hầu như các nam này đều ở lại.
Tôi ở một mình và cũng có người yêu nhưng một tuần thì có đến 3 tối có em trong xóm đến ngủ nhờ vì bạn cùng phòng có bạn trai ở lại và vì người yêu tôi không bao giờ ở lại qua đêm.
Chỉ ngay phòng bên cạnh tôi thôi, có 2 cô bé, cả hai đều có người yêu, 1 cô có người yêu ở xa, và tuần nào cũng vậy người yêu của cô bạn kia lên và tất nhiên là ở đó rồi. Hồi đầu thì cô em kia sang phòng tôi ngủ, nhưng lâu dần thì em ấy không sang nữa vì quen rồi, việc ai người đó làm ngoảnh mặt đi là được. Có hôm cả 2 chàng trai cùng đến và buổi tối cùng ngủ lại và tôi cũng không thể hiểu nổi chuyện gì sẽ xảy ra trong cái phòng bé tẹo có 2 đôi nam nữ. Còn một em nữa cũng ở một mình giống tôi và thật khéo đều đặn tuần nào cũng có 2 chàng trai đến và tất nhiên là không bao giờ họ đến cùng một lúc, họ chỉ giống nhau là đã đến thì sẽ ở lại đến sáng. (đúng là không thể tưởng tượng nổi) Còn một phòng nữa hai cô bạn học cùng lớp nhưng lịch làm thêm lại khác nhau một cô tối và một cô buổi chiều thế là tha hồ nhé, chẳng bao giờ trùng nhau cả. Nhìn xung quanh mà tôi thấy thật buồn, trong xóm tôi nhiều tuổi nhất đi làm cả ngày, tối về ôn thi cao học rồi học tiếng anh. Còn những em trẻ xung quanh chỉ thấy chăm chỉ nấu nướng ăn uống cùng người yêu và rồi đi chơi, cứ như thế ngày trôi qua nhanh lắm ...
( hoaithu )


Thường thôi mà

Cái này em gặp khi mình là sinh viên năm thứ nhất, lúc đó xóm trọ có 3 đôi, lúc đó mình sợ, nhưng dần quen. Cuối năm thứ 2, một đôi 87 mới chuyển đến còn mở toang cửa phòng rồi tắt điện ăn nằm với nhau trước mặt cả xóm, mấy lần em muốn chuyển nhà vì tiếng hú hí suốt ngày đêm của mấy ông bà bạo dạn nhưng vì thiếu tiền và bận học nên lại phải chấp nhận. Mấy vụ ở trên hay nhiều nhiều vụ nữa đều do sinh viên chưa ý thức được mục tiêu của bản thân mà chỉ đâm đầu vào nhu cầu t.ình d.ục trước mắt.
( nghoa )


Tôi từng gặp cảnh đó

Cách đây cũng 10 năm khi tôi còn là sinh viên cũng gặp tình huống dở khóc dở cười như thế này. Cũng từ lần đó tôi cảnh cáo anh bạn cùng phòng -do anh ta dẫn bạn gái về phòng ngủ qua đêm. Mà các bạn biết không, bạn gái anh ta chai mặt còn hơn tui tưởng - phòng của người ta mà cô ấy coi như là phòng mình vậy. Tôi thiết nghĩ, lối sống buông thả của các bạn trẻ bây giờ sẽ không có kết quả tốt đẹp. Các bạn trẻ nên có cái nhìn thật sự đúng đắn, không những học hành không ra gì, sau này sự nghiệp chả ra sao. Yêu là cần thiết nhưng phải thật sự tế nhị, cái âu yếm cũng đem cho người ta xem còn gì là đẹp đẽ hả các bạn.
( luanpham8a )


Thực trạng này diễn ra rất thường xuyên

Tôi thấy tình trạng này diễn ra khá nhiều, tôi không hiểu nối tình yêu của giới trẻ ngày nay ra sao nữa , không còn cái gọi ra "trong sáng" như ông bà ta ngày xưa . Nhiều lần góp ý , một phần nể vì đó là bạn phòng nhưng điều đó không có nghĩa là tôi phải chấp nhận rơi vào tình trạng này. Có người còn nói mình bỏ tiền ra thuê nhà , thích làm gì thì làm, nếu thấy ngượng mắt có thể đừng nhìn. Tôi thật sự thấy bức xúc .
( kent )


Nên có quy định chung!!!

Thực ra vấn đề này cũng tuỳ thuộc vào hành xử của nhiều người! Theo mình tốt nhất thì nên tìm người chung phòng có cùng quan niệm sống của mình. Như vậy thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn cho tất cả mọi người trong phòng.
Mình là sinh viên năm cuối, cũng đang ở nhà thuê, nhưng phòng tụi mình đã đặt quy định ngay từ đầu là không tiếp khách là người khác phái trong phòng - vậy nên những cảnh tượng như đã nêu trên là điều xa lạ với mình.
( Trần Trà My )


1281624138350213803_574_0.jpg

(Ảnh chỉ có tính minh họa)


Không thể tin được

Tôi bất ngờ khi nghe bài báo này. tôi không tin được là xung quanh các bạn mình lại thế. vì tôi cũng đang là sinh viên. và mọi thứ xung quanh tôi vẫn diễn ra rất bình thường, tôi chưa bao giờ gặp phải những tình huống như thế, hoặc thậm chí có nghe nói thì cũng là abc xyz ở đâu đó, như chuyện trên trời vậy. Phải chăng việc nói về thế hệ trẻ hay nói rằng nhiều sinh viên sống xa nhà hiện nay trong tình trạng như vậy có là nói quá không?
( phương nguyễn )


Các bạn trai nên có chút sĩ diện

Trong những trường hợp này, "người lạ" nên biết điều tôn trọng không gian riêng một chút. Mấy ông con zai "đàn ông" tí. ham hố thì dẫn nhau đi chỗ riêng tư.
( hai )


Ngây thơ

Mình năm nay cũng chỉ mới 24 tuổi, không còn là sinh viên cách đây hơn 1 năm. Tuy chỉ cách nhau có vài tuổi nhưng sao các bạn sinh viên bây giờ khác quá! Các bạn sống buông thả một cách khó hiểu. Các bạn cũng không còn trẻ con và ngây thơ đến mức không nhận thức được những gì mình đang làm. Không hiểu họ đang nghĩ gì?
( Linh Hoàng )


Cùng chung cảnh ngộ

Tôi nhớ thời sinh viên của mình, trong phòng có 2 đứa con gái vậy mà bạn cùng phòng với tôi dẫn bạn trai về ngủ trưa, ngủ qua đêm...riết rồi tôi không còn đầu óc đâu để học hành vì tắm rửa cũng không dám vào, ngủ thì đi ngủ nhờ. Tôi nhớ có lần, 2 người đó sau "những hoạt động mệt nhoài", tắm rửa dắt nhau đi ăn, tôi mừng quá bay nhanh vào phòng chui vô tolet tắm, tôi bước vào trong thì tá hỏa phát hiện bạn trai của bạn mình "vô tình' máng cái quần cụt, giang 2 cái ống quần ngang cửa, tôi lãnh trọn 1 cú tức điếng người...tức quá tôi méc với cô chủ, cô chủ điều bạn đó đi khỏi nhà trọ, tuy hơi ác nhưng hết chịu nổi.
( Magic )


Thiếu chữ LỄ

Đạo đức học trò kém , đạo đức bản thân kém , đạo đức xã hội kém = tính phê và tự phê không quyết liệt khiến cho đạo đức toàn dân ngày càng suy đồi ( bạo loạn ,trộm cắp , cướp giật , tham nhũng , quan liêu ).
Mà cái gốc của đạo đức là chữ Lễ trong câu " Tiên học Lễ , hậu học văn " .
Tại vì chúng ta quên mất giá trị đích thực của chữ " LỄ " mà đạo đức toàn xã hội đi xuống một cách nghiêm trọng . Chữ " LỄ " nói ra thì rất sâu rộng , thâm thuý nhưng chúng ta chỉ cần hiểu điều đầu tiên của chữ " LỄ " là cách giao tiếp, đối nhân xử thế.
Trong trường học thì kính thầy, yêu bạn.
Trong gia đình thì yêu quý anh chị em, hiếu thuận với ông bà, cha mẹ.
Trong xã hội thì trên kính dười nhường, biết cảm thông, chia sẻ giúp đỡ đồng loại.
Nhưng muốn làm đuợc những điều đó trước tiên chúng ta cần phải học cách chào như thế nào cho đúng .
( Nguyễn Phú Thịnh )


Loạn hết rồi

Loạn hết rồi, không còn thuần phong mỹ tục là gì nữa ! Con người sống không phải chỉ để thoả mãn tính dục như vậy , tình yêu và t.ình d.ục phải thăng hoa, cùng song hành, phải có văn hoá, các bạn hãy nhìn lại mình , hỏi chính mình rằng: Tôi là ai ? Và tỉnh táo trả lời với chính mình các bạn nhé ! Chào thân ái !
( Mây Ngàn Bay )


Qúa nhiều bạn trẻ sống thoáng

Mình cũng là thế hệ 9x, sinh năm 90 thôi, nhưng đọc bài báo này thật sự cảm thấy giới trẻ hiện nay sống thoáng như vậy sao? Cũng có người yêu nhưng bọn mình không bao giờ làm như vậy.
Sốc quá... sao những bạn đó không chú tâm vào học hành mà lo cho tương lai đi chứ.
( ngoc anh )


Có gì khó đâu

Chuyện nhỏ thôi mà, nếu cặp nào ngồi lì mà âu yếm thì mấy bạn không cần phải đi đâu cả chỉ việc ngồi nhìn chằm chằm vào cặp đó, người ta không mắc cỡ thì thôi chứ tội gì mình phải đi. Ngồi nhìn một lúc ai mắc cỡ thì biết.
( giang )


Hết biết chỗ nói.....?

Tôi nghĩ chủ đề này phải được báo chí post từ rất lâu rồi chứ..... viễn cảnh như thế này tôi được biết từ 3, 4 năm về trước rồi....
TP HCM đất hẹp người đông, công viên thì đã hết chỗ để... hành...sự. Sinh viên xa nhà - sống mình hoài cũng buồn chán, cho nên việc làm tìm bạn để có chỗ dựa là điều chắn chắn. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, bén nhưng không cháy cũng có nhưng ai chắc rằng không cháy một lần thì mãi mãi không cháy....do vậy khó tránh khỏi cảnh mát mẻ....
( AK47 )


Phải biết kiềm chế

Anh có vài lời khuyên chân thành với các em nam nữ sinh viên như sau. Anh cũng từng trải qua thời của các em nên anh cũng rất thông cảm cho các em. Vì lứa tuổi các em là thời kỳ sinh lý mạnh nhất trong đời người hơn nữa các em còn bồng bột, khó kiềm chế. Nhưng không phải vì lý do đó mà làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Các em thường biện luận rằng ở Tây phương họ rất tự nhiên chuyện đó. Nhưng đó là chuyện ở Tây phương, văn hóa của họ khác với người Á đông mình. Chúng ta không thể vai mượn văn hóa này của họ mà làm "của riêng" cho chúng ta sẽ bị "lai căng", rất khó coi. Vì không phù hợp với "thuần phong mỹ tục" của người Việt Nam mình, phải kín đáo và tế nhị.

Hơn nữa mình là những người thuộc tầng lớp trí thức tương lai của xã hội. Ngay từ còn là sinh viên, chúng ta phải rèn luyện ý thức đối với xã hội, cộng đồng. Chúng ta phải luôn ý thức rằng hành động của mình có làm ảnh hưởng đến người xung quanh không. Để biết được điều này hãy đặt mình vào hoàn cảnh bị động thì chúng ta sẽ cảm nhận được. Điều mà mình không thích thì đừng làm cho người khác.


Anh có vài lời chân thật nhắn nhủ cùng các em nam nữ sinh viên. Mong các em luôn ý thức trong cuộc sống, sống lành mạnh, có văn hoá. Luôn lấy đạo đức làm nền tảng cho cuộc sống này để cuộc sống ngày một đẹp hơn. Nếu ai cũng làm thế thì cuộc sống này sẽ đẹp biết bao phải không các em. Chúc các em học giỏi và là người hữu ích cho xã hội sau này.

( Xuân Đạt )


Làm sao mà tiến bộ được

các bạn sinh viên như thế này thì làm sao mà tiến bộ được chứ, suốt ngày dẫn bạn về chơi sao mà học hành được. Tôi thấy đời sống của các bạn sinh viên rất lộn xộn, nhà cửa thì lộn xộn, không sạch sẽ, tối thì các bạn thức đêm tới 11, 12h, lại còn mời cả đống bạn về chơi,... Vậy làm sao có thời gian học. Tôi nghĩ các bạn SV nên có ý thức hơn để sau này làm cha mẹ còn dạy con cái mình.
( kusibai )


Kêu gọi anh em ý tứ chút nha!...

Đọc bài này xong thấy nhớ lại lúc trước mình quá, khi đi chơi khuya về mà không đủ tiền thuê nhà nghỉ thì tá túc nhà nàng, tưởng bộc phát mà ko thể cưỡng lại được.
Nhưng cũng mong anh em ý tứ chút là mức độ vừa phải, chào hỏi xin phép rùi vào phòng và đặc biệt giữ khoảng cách với chị em lân cận chứ không "cháy nhà như chơi" heeee
( sum )


Cách sống dễ dãi sẽ là hậu quả đau lòng

Tại sao tình trạng này ngày càng tệ hơn? Tôi không hiểu giới trẻ ngày nay suy nghĩ như thế nào về việc sống chung trước hôn nhân?? Các bạn có tiết kiệm được gì không ngoài tư tưởng là sẽ đỡ tốn tiền trọ, đỡ tốn thời gian đi lại, sẽ thường xuyên được gặp nhau, sẽ được chăm sóc, yêu thương nhau nhiều hơn, và ...nhiều "cái tiện"khác nữa. Nhưng thực tế đã chứng minh rằng việc giới trẻ dễ dãi trong yêu đương, yêu nhau là phải sống chung với nhau, phải "quan hệ" với nhau như thế mới là bắt kịp thời đại, tất cả đều không mang lại kết quả tốt nào cả. Một trăm sinh viên sống chung với nhau trước hôn nhân được bao cặp thành chồng vợ sau khi họ ra trường?? Vì vậy mà, các bạn trẻ hãy nhìn nhận lại cách sống của mình, đừng bắt chước giới trẻ phương Tây vì chúng ta là người phương Đông.
( snowwhite )


Nên tránh khỏi lối sống đó

Nếu các bạn ở trong hoàn cảnh đó, thì nên thuê phòng khác. Nhất là các bạn gái. Vì trong hoàn cảnh đó rất dễ xảy ra những chuyện không hay (đã xảy ra rất nhiều rồi, tôi đã chứng kiến rất nhiều). Mà người thiệt thòi chính là các bạn. Lớp trẻ bây giờ có một lối sống thật đáng lên án. Thế những người sống như vậy luôn cho rằng đó mới là phong cách sống thời đại bây giờ. Nhưng các bạn nữ nên nhớ, sự thiệt thòi hay hậu quả chỉ có các bạn phải chịu.
Một Boy nói thật.
( Trần Thanh )


Nguyên tắc và luật lệ...

Qua bài viết này tôi cảm thấy buồn cười và tội nghiệp cho những bạn trong những căn nhà trọ này phải lang thang không có chỗ ngủ, vì khi phòng mình thuê để học được, lại biến thành nhà nghỉ cho người khác.

Đối với tôi, khi đã share phòng với nhau thì có những nguyên tắc phải trao đổi, thỏa thuận trước với những người bạn cùng phòng, đây là điều cơ bản nhất mà những ai ở trọ điều biết... Và ít nhất các bạn phải có một người bạn cùng chí hướng với mình ( gọi là đồng minh). Nếu cảm thấy không phù hợp thì tìm những người bạn khác share phòng, vì tôi nghĩ rằng, những người có biểu hiện biến nơi để học hành thành nơi thỏa mãn t.ình d.ục chiếm một tỉ lệ ít, và những người này sẽ nên học thêm về kĩ năng sống dành cho sinh viên ở khu nhà trọ...


Đối với những bạn xem nhà trọ là nơi học hành... Chúc các bạn thành công trong việc học và cần có thái độ cương quyết và rõ ràng đối với những người bạn share phòng với mình, khi một ai mà đã phá vỡ nguyên tắc đã đưa ra, chẳng hạn đưa người khác về làm tình, nếu bắt gặp các bạn mở toan các cửa ra, và la lớn lên,,, tự động họ sẽ mặc quần áo vào và bỏ đi, tôi nghĩ họ sẽ biết được sự xấu hổ vì họ là con người...


Còn nếu ai đưa người tình về vào ban đêm , thì bạn và đồng minh của bạn với thái độ cứng rắn, mời người đó đi về,,, vì phòng trọ của bạn trả tiền thuê phòng trọ là để học, chứ không phải là nhà nghỉ dành cho họ...


Chúc các bạn thành công và tẩy chay những hành động không đẹp này, để có một nơi trọ trong sạch qua những năm tháng trong quãng đời đại học...

( nguyenlong )


Thật chứ!

Dường như có một số tình tiết trong bài này hư cấu hóa. Không đến nỗi như vậy. Đừng nói quá mặc dù sự việc chỉ diễn ra 80% theo thực tế. Cảm ơn.
( Thái quách )


Cảm thông sâu sắc

Hi các đồng chí phải ra đường, ra quán nước ngồi. Mình cũng hay phải đi dạo lắm, công việc hàng ngày nặng nhọc, đang trên đường về thì tis, tis... tao tiếp khách tý nhé; với vài lời nói đó là mình lại được ngồi trà đá cả buổi tối, có tuần ngồi đến 4-5 buổi, hết bạn cùng phòng thì lại đến bạn khác đến nhờ phòng rùi thì đến bạn của bạn nhờ phòng.... nhưng sau một thời gian mình góp ý và cương quyết không ra khỏi nhà dù có được nhờ thì đến giờ sự việc đã không xảy ra nữa.
Đối với các bạn nữ để bạn trai đến như vậy là thiệt thòi và mang tiếng với hàng xóm rất nhiều, các bạn phải cương quyết và tinh tế trong các trường hợp đối tác định ngủ lại thì phải đuổi khéo ngay, đừng để các con yêu râu xanh vừa được chơi vừa được nói.
( nguyễn văn sơn )


Sinh viên rất thông minh, hãy giúp họ nhận thức đúng

Chuyện tình nam nữ ở cái tuổi sinh viên thì cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Chuyện nam nữ bây giờ đi quá giới hạn trước khi tiến tới hôn nhân chính thức đã tới mức báo động. Vấn đề đang đề cập ở đây là chuyện lại xảy ra ngang nhiên giữa phòng trọ, xét cho cùng thì cũng không khác gì một nơi công cộng (chẳng qua ít người chứng kiến hơn ngoài đường thôi). Ta bàn đến chuyện không kiềm chế được ở nơi sinh hoạt tập thể, chung phòng. Theo tôi, cần phải đưa ra kiến nghị đến nhà trường. Nhà trường cần lồng ghép các vấn đề thiếu tế nhị này vào các buổi trên lớp hoặc vào các sinh hoạt tập thể. Sau đó tự các sinh viên sẽ cùng phản biện để nhận thức tốt hơn về các hành vi quá đà nơi phòng trọ, nơi học đường cũng như nơi công cộng và cũng là để tôn trọng bản thân và những người khác. Việc sinh viên đi quá giới hạn là điều rõ ràng không tốt. Vấn đề lại càng nghiêm trọng hơn là sinh viên lại không nhận thức được đó là những điều không tốt. Cũng như đứa trẻ đang lớn thì tập viết tập nói. Sinh viên giống như những đứa trẻ lớn thì đang tập yêu, tập làm người lớn. Nếu không được định hướng có thể hiểu sai vấn đề từ trong nhận thức, hành động sẽ mang tính tự phát, dần dần hình thành thói quen xấu và ăn sâu bám rễ vào cuộc sống. Suốt cuộc đời sai lầm mà không nghĩ là mình sai.
( Nhóm kỹ thuật tổng đài vctel.com )
12816241441503945562_574_0.jpg


Còn bạn, bạn nghĩ sao (?)

 
hết nói nổi
chẳng hiểu họ nghĩ gì mà mặt dày như vậy
 
tui cũng nghĩ thế,tui mà ở trong hoàn cảnh đó chắc tui phải kiếm nhà trọ mới thôi
 
Hoàn cảnh của iem :KSV@08:
iem kũng đang tìm nhà trọ mới đây, mờ kẹt đang giữa kỳ nên chuyển nhà khó wo" (T.T)
ở cùng 1 ông có ny nhìu lúc thấy ... (_ _")
:KSV@05:
 
Phải cảm ơn Newsun nhiều lắm.bài này thật đáng đọc và suy nghẫm.
thật đáng phải lên án đúng không mọi người.thật xấu hổ cho sinh viên quá? khổ lắm sinh viên ơi~X(
 
Thật là quá phản cảm!
Khi đi ra công viên hay bờ hồ, thấy nhiều đôi t.ình tứ là đã không chịu được rồi, vậy mà chuyện này lại xảy ra trong phòng trọ của mình thì làm sao mà sống được cơ chứ. Xóm trọ của em chưa bao giờ có những chuyện kiểu này xảy ra cả. Quả thực em thấy xấu hổ thay cho những người hành động như vậy, họ được cha mẹ nuôi lớn cho ăn học lên đến đại học rồi mà không biét nghĩ hay sao, sinh viên là tầng lớp trí thức đó chứ là chủ nhân tuơng lai của đất nước đó chứ, vậy mà cứ như thế này thì hỏi sao mà nước ta tiến bộ được đây?!
 
ui thật là ... thiệt là tội nghiệp cho mấy bạn kia wa phải đi ngủ nhờ ...
:KSV@05::KSV@05::KSV@09:
 
Chẳng lẽ họ k píz ngại là jì ta,...sống trong môi trường này nhìu khi chẳng học hành jì đc nữa là,...điều đáng nói là làm chuyện đó ngay khi có người khác cùng ở,...dù jì thì cũng phải tôn trọng người taz 1 ít chứ,...haizzz,..đúng là phức tạp:(
 
năm nhất xuống sg, qua phòng bạn c3 chơi, ở xa nên định qua kí túc xá nữ ngủ ké
hức hức, thế mà con bạn mình cứ rủ mình ở lại ngủ chung zớii mấy thằng bạn mình, mình đòi đi còn không cho đi
zậyy là 1 đêm thức trắng nhìn chúng nó ngủ, nam nữvvcùng gi.ường lẫn lộn hết cả
tá hỏa:KSV@08:
năm 2 có việc cũng qua nhà bạn trai ( bạn chứ k phải người yêu), nó bảo để nó sang nhà thằng bạn ngủ cho mình ngủ 1 phòng, ai dè, bạn nó ngủ mất zòii, gọi ko được, zậyy là thằng bạn mình ngủ lại phòng nó, mình đành ôm máy tính hết đêm :((, sáng hum sau ra khỏi phòng mà ngượng chín người
giữa năm 2, nhậu nhẹt noel, đêm roài, hết đi đâu, con gái trên gác, con trai dưới gác
cứ vậy mình nghĩ hiện tượng ngủ chung cũng không có gì mà xa lạ
đọc bài báo này chắc phải chú ý hơn
 
ở trọ zui z sao ta ? sao 3 mẹ ko cho ở trọ chứ :KSV@15:
 
hết cách...
kiếm người yêu ở xa như tớ thì chẳng lo...gần 2000km mà
 
hết cách...
kiếm người yêu ở xa như tớ thì chẳng lo...gần 2000km mà
đúng rùi
đến khi người iu vào thì chiếm phòng luôn mấy tháng thui
ít mà
uhm mà thấy ad viết mà sợ quá
hok biết sau này làm sinh viên có phải đi ngủ nhờ hok nữa
 
nói chung thì tuổi sv cũng ko còn nhỏ, nên việc như trên cũng bình thường, chỉ có điều là lạm dụng phòng công làm chuyện tư, như thế thì ngượng chết đi đc, ko chừng làm mù đôi mắt trẻ thơ của 1 số bạn ấy chứ, hj
thui thì cứ doạ nếu bắt đc cảng trên thì quay clip tung lên mạng cho nó sợ, nói thì nói thế thui chứ làm thật chắc phù mỏ có.:KSV@05:
 
Cái này hình như ở xóm trọ mình cũng có ....hề hề .giới trẻ đúng là không thể đỡ được .nản,
 
×
Quay lại
Top