Ngủ ít = chết sớm

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855




Ngủ dưới 6 tiếng mỗi tối có thể là cách để về thế giới bên kia sớm hơn so với tuổi thọ mà lẽ ra người ta được hưởng.

BBC cho biết, giáo sư Francesco Cappuccio - một nhà khoa học thuộc Chương trình Giấc ngủ, Sức khỏe và Xã hội của Đại học Warwick, Anh cùng các đồng nghiệp phân tích dữ liệu của 1,5 triệu người tại Anh, Mỹ, châu Âu và Đông Á. Những người này là đối tượng nghiên cứu của 16 công trình trước đó.

Kết quả phân tích cho thấy, sau 25 năm, những người thường xuyên ngủ ít hơn 6 tiếng vào buổi tối có nguy cơ tử vong lớn hơn 12% so với những người ngủ từ 6 tới 8 tiếng.

Tình trạng thiếu ngủ triền miên là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới sự sa sút sức khỏe và nguy cơ chết sớm. Ngược lại, ngủ quá nhiều lại là dấu hiệu cho thấy sức khỏe đã xuống cấp từ trước.

“Thời gian ngủ trung bình của con người đang giảm dần trong xã hội hiện đại. Xu hướng này thể hiện rõ nét ở những người lao động làm việc toàn thời gian. Điều đó cho thấy các áp lực về mặt xã hội khiến một bộ phận người lao động làm việc nhiều hơn và giảm thời gian ngủ”, Cappuccio nói..
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
OMG ! Vậy là mình sắp đi sớm rồi :( Phải chỉnh đốn lại giờ giấc thôi :!!
 
"Cappuccio" nghe giống Capuchino, từ đây có thể suy ra ông này rất thík uống cà phê, mà uống nhiều thì mất ngủ -> ngủ ko đủ 6 tiếng -> chít sớm -> bài học đắt giá cho mọi người. hehe
417036286_3030d7cebd_o.jpg

Nhìn thôi cũng thấy mê rồi ! ( Ơ, rút cục là mìk đồng tình hay fản động fic này nhỉ ??? )
 
kể mà ngủ nhiều--> sống dai chắc m` cũng phải thọ trên 100
 
kakakaa vậy thì ta cứ yên tâm mà tung tăng...ngủ là nghề của ta mừ
 
Chết mình rùi, bài vở thì nhiều học không xể, thức khuya dậy sớm, vậy là sắp die oỳ, phải ngủ sớm thui, ước gì thầy cô đọc được bài này mà động lòng thương cho bt ít lại thì hay wá :)
 
oi..vậy co lẽ mình chỉ sống thọ nổi tới 50kò. . . hix, nhưng có ai biết làm thế nào để ngủ sớm đc ko nhỉ???
 
Hehe. Thế này thì tha hồ.Keke. Mà phai viết kái này lại về nói với mẹ chứ hông thì hông ổn ak. Nghe kái này h thì phai đi ngủ thui.:KSV@11:
 
Trời đất!!! thế này thì mình cần phải chỉnh lại thoi gian ngủ mất!!! OMG
 
oi..vậy co lẽ mình chỉ sống thọ nổi tới 50kò. . . hix, nhưng có ai biết làm thế nào để ngủ sớm đc ko nhỉ???
tớ cứ ăn no = căng da bụng trùng da mắt ---> đi ngủ .0 bít có hiệu nghiệm vs bạn 0 ^^. Nhưg nếu bạn là kon gái thì koi lại, vòng 2 sẽ to ra đo' . nhưg nói chung ăn xog nằm luôn là 0 tốt . kệ.cư' ngủ .đọc tryên trak cũng bu`n ngủ mà.
 
Help me! mỗi ngày mình chỉ ngủ có 4 tiếng thôi, mình nghe Alexander đại đế nói ai mà ngủ quá 4 tiếng một ngày thì kẻ đó là đồ con lợn. Vậy nên mình chỉ ngủ mỗi ngày 4 tiếng thôi, chẳng lẽ mình sắp đi gặp ông ấy rồi sao? Vĩnh biệt thế gian tươi đẹp của tôi.
 
×
Quay lại
Top