Ngủ đủ giấc giúp chúng ta trở nên "tuyệt vời" hơn

Khuyet Danh

Tôi đi tìm tôi?!
Thành viên thân thiết
Tham gia
19/11/2013
Bài viết
162
Có lợi cho cả sức khỏe, cảm xúc và “nhan sắc” nữa đấy!

Giấc ngủ làm tiêu tan mệt nhọc

Sau một thời gian làm việc hoặc vui chơi mệt mỏi, giấc ngủ chính là liều thuốc tốt nhất giúp chúng ta phục hồi sức khỏe. Khi ngủ, cơ thể được nghỉ ngơi và thư giãn hoàn toàn. Chính vì vậy, một giấc ngủ ngon có tác dụng làm tiêu hao sự mệt nhọc, giải tỏa căng thẳng, khôi phục sức lực và giữ cho hệ thần kinh thăng bằng.

Đặc biệt, đối với những người thường xuyên phải hoạt động trí óc căng thẳng, giấc ngủ càng trở nên quan trọng hơn đấy nhé!

KenhSinhVien-giac-ngu-1-ce64f.jpg


Tăng sức đề kháng

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, khi chúng ta ngủ, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone cần thiết cho cơ thể. Những hormone này có vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, chống lại sự xâm nhập của nhiều loại virus, vi khuẩn gây bệnh. Vì vậy, hãy dành thời gian 6 - 8 tiếng ngủ mỗi ngày để cơ thể luôn được khỏe mạnh.

Ngoài ra, bạn cũng nên loại trừ những kẻ phá hoại giấc ngủ như tiếng ồn, ánh sáng, xem tivi quá nhiều hay uống nhiều nước trước khi ngủ nữa nhé!

Thúc đẩy tăng trưởng, kéo dài tuổi thọ

Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng của con người, đặc biệt là tăng chiều cao ở tuổi dậy th.ì. Khi chúng ta ngủ, cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng nhiều gấp 4 lần so với khi thức.

Bên cạnh đó, giấc ngủ cũng góp phần làm chậm sự già yếu, kéo dài thời kỳ xuân sắc, giúp bạn trẻ lâu hơn. Đặc biệt, nó là một trong những yếu tố quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ, thậm chí giúp bạn trẻ hơn tuổi nếu chăm chỉ ngủ đủ giấc đấy!

Bảo vệ não bộ, cải thiện cảm xúc

Ngủ đủ giấc giúp bảo vệ não, cải thiện trí thông minh, tăng cường trí nhớ và làm cho tinh thần sảng khoái hơn. Nhờ đó, nó giúp chúng ta giữ được cảm xúc thăng bằng, ôn hòa, cởi mở, làm cho tư duy nhạy bén hơn.

Ngược lại, thiếu ngủ kéo dài dẫn đến rối loạn thần kinh, khiến bạn dễ nổi nóng, cau có, mất tinh thần làm việc. Điều này có thể làm suy nhược tuần hoàn não, gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm, đồng thời còn làm ảnh hưởng xấu tới chất lượng học tập và công việc.

KenhSinhVien-giac-ngu-2-ce64f.jpg


Giảm thiểu bệnh tật

Ngủ là hoạt động tự nhiên tuyệt vời nhất của con người. Việc thiếu ngủ có ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới sức khỏe, thậm chí là tới tính mạng. Nó gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư núi đôi ở nữ, các bệnh về tim mạch, huyết áp…

Một đêm thức trắng có thể khiến cho cơ thể của bạn rơi vào trạng thái uể oải, mất định hướng như người say rượu mạnh. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới các hoạt động tiếp theo trong ngày, mà nó còn tác động rất xấu tới sức khỏe của chúng ta nữa đấy!

Làm đẹp

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, khi chúng ta ngủ, huyết quản dưới da sẽ nở ra, giúp bổ sung dinh dưỡng và oxy cho làn da. Đồng thời, nó cũng giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Thêm vào đó, các hormone sinh trưởng được tiết ra nhiều hơn bình thường, giúp tái tạo làn da và giữ cho da luôn được mịn màng.

Ngược lại, khi thiếu ngủ, hàm lượng chất kích thích cortisol trong máu tăng, làm tăng hoạt tính của các enzyme tích mỡ, dẫn đến tăng cân. Đặc biệt, việc ngủ dưới 7 giờ mỗi ngày có thể làm chúng mình tăng 6,5kg mỗi năm lận đó!

TheoTrí Thức Trẻ
 
Ngủ 06 tiếng thì không gọi là đủ. Mình cần điều chỉnh giấc ngủ mình lại...
 
Mereflot vậy là bạn muốn trở thành người đẹp ngủ trong rừng rồi.
 
Khuyet Danh mình là người xấu ngủ trong rừng chứ ko đẹp >.< mà mình ngủ thì ko có hoàng tử đánh thức đâu =))
 
Khuyet Danh chắc sẽ có, nhưng mục đích ko phải giải cứu mình mà là đem mình vào viện bảo tàng. lúc đó mình hóa thạch mất tiêu rồi :))
 
Mereflot Không có con gái xấu...còn vế sau bạn biết rồi ha, vậy thì đừng có cho mình xấu nha.
 
Khuyet Danh ^^ hì, mình tự nhìn kiếng rồi thấy xấu thật mà. người khác cũng công nhận cái "rung nhan" của mình đó =))
:P tks bạn đã an ủi nhá, đỡ tủi thân =))
 
×
Quay lại
Top