Hoàn Ngọt ngào nghe em nói em...hận anh

dandilion

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/12/2011
Bài viết
631
By Mytea
Ngọt ngào nghe em nói em....hận anh
3 năm trước, cô, một cô bé hiền lành, dịu dàng, nói chung lại là mẫu phụ nữ có vẻ đẹp truyền thống chấp nhận lời tỏ tình của anh, một chàng trai đào hoa, kiêu ngạo, lạnh lùng nhưng si tình, cố theo đuổi một cô gái không thích anh. Khi đang đắm chìm trong hạnh phúc mơ hồ thì cô bỗng nhận ra rằng mình là vật thế thân không hơn không kém. Để trốn tránh hiện thực, cô lên đường đi du học. 3 năm sau trở về với một con người có ngoại hình khác, tính cách khác và cô muốn mình có một cuộc sống khác - không anh. Nhưng trớ trêu thay, nơi cô làm việc lại là công ti của anh và tại đây cô lại một lần nữa nghe anh nói anh yêu cô. Liệu rằng tình yêu đó có là thật, liệu cô có còn niềm tin để yêu anh lần nữa?
CHƯƠNG 1 : TRỞ VỀ
Sân bay đông nghịt người, cái không khí nóng rát hòa cùng những mùi tàu xe khó chịu khiến người ta muốn nhanh chân rời đi. Thế mà có nhiều người vẫn luyến tiếc ngoảnh lại với nét mặt vô cùng ngưỡng mộ. Một cô gái có vẻ đẹp kiều diễm vừa bước xuống máy bay. Không chói lòa, rực rỡ nhưng lại vô cùng thu hút. Cô gái mặc một chiếc áo sơ mi trắng, quần jean đen đơn giản nhưng trông rất thời trang, mái tóc thẳng mượt tự nhiên cùng gương mặt thanh tú. Phải, đó chính là cô, Trịnh Hiểu My, cô đã thực sự trở về.
3 năm trước
- Hiểu My, cậu nghĩ kĩ lại đi được không, tên đó có gì để cậu yêu chứ?

- Thôi, cậu đừng nói nữa mà, cậu ấy thực ra không giống như cậu nghĩ đâu, chỉ là...
- Cậu thực hết thuốc chữa!
Tú Linh đã tức giận bỏ đi sau khi bất lực trước cái tính cố chấp của con bạn thân. Bất lực thật rồi! Dẫu biết con người ta khi yêu sẽ mù quáng nhưng có thật sự là tới mức thế không? chẳng lẽ nào nó không biết rằng người nó quan tâm ngày đêm là một tên đào hoa cỡ nào hay sao? mà như thế thì cũng chẳng hề gì, miễn là người ta thật lòng, còn đằng này, tên đó lại chẳng biết yêu thương thật không, chỉ thấy có mỗi Hiểu My là coi trọng hắn thôi, lúc nào mở miệng cũng" cậu ấy là người mình thích". Hiểu My lại là đứa hiền lành, dễ bị bắt nạt, dễ tin người, chẳng biết rồi nó sẽ ra sao nữa.Thật tức chết mà!
Không phải Hiểu My không hiểu những gì Tú Linh ca đi ca lại, nhưng thật sự không hiểu sao cô không thể làm như Tú Linh nói. Đào hoa thì đã sao chứ? dù trước kia, cậu ấy đã từ chối cô biết bao nhiêu lần thì sao chứ? Chẳng phải chính miệng cậu ấy đã nói là thích cô hay sao? Chỉ cần như vậy là đủ. Ai lại đi lừa dối chuyện tình cảm của người khác bao giờ. Vả lại lừa cô thì được gì chứ. Người ta nói sống là phải tin tưởng, tại sao cứ phải hoài nghi rồi tự làm mình đau khổ. Cô tin vào cái gọi là duyên số. Cứ để mọi chuyện tự nhiên, như vậy không tốt sao?
Tú Linh nói không hề sai, thật ra trong những lần hai đứa đi chơi, vẫn chỉ là do My lựa chọn. Cậu ấy chỉ là người tham gia, một cách vô hồn. Hiểu My vẫn tự an ủi mình rằng có lẽ nơi ấy không làm cậu ấy thích và sau mỗi lần tủi thân vô cùng, cô lại tự động viên mình tin vào những gì mình lựa chọn. Ai bảo cô là Hiểu My !

Khỉ thật! không thể tin được là mình lại không thể quên được chuyện đó - Hiểu My ngồi trên taxi, tự cốc nhẹ vào đầu mình rồi trách mình ngốc. 3 năm, đã 3 năm rồi, tại sao cô cứ bị ám ảnh, tại sao cứ nghĩ về người đó, nghĩ về cái ánh mắt lạnh lùng đáng ghét ấy. Người ta nói cô sống nội tâm, chẳng sao, người ta trách cô ngốc, cô chẳng thấy gì bất mãn. Nhưng bây giờ sẽ không như thế nữa, lần này trở về sẽ không còn là Hiểu My của ngày xưa nữa. Hiểu My đưa tầm mắt nhìn xa xăm, trên gương mặt trái xoan trắng hồng hiện lên nét không vui và cả một chút lửa giận đủ làm người ta thấy lạnh người.
Taxi dừng lại trước cổng công ti Vũ Minh - công ti một người bạn thân lâu năm của ba mẹ cô. Hai bác rất tốt bụng, nhân hậu, cũng vì mến hai bác mà Hiểu My nhận lời làm việc ở đây. Cũng tốt, trốn tránh hoài không phải là cách hay, dù sao thì về nước cũng là mong ước bấy lâu của cô. Cô không còn sợ gì nữa, vì cô đã thay đổi. Ngước mặt nhìn tòa nhà cao tầng trước mặt, cô hít một hơi thật sâu, nào, Hiểu My, đây sẽ là nơi bắt đầu của mầy, fighting!

- Cốc, cốc..
- Vào đi!
- Thưa tổng giám đốc, sắp đến giờ hẹn của anh rồi ạ!
- Hẹn? có hẹn sao? sao tôi không nhớ gì nhỉ, là công ti nào vậy?
- À không, là nhân viên mới của tổ thiết kế, anh phải ra mặt ạ!
- Thư kí Đinh, có phải tại tôi giao cô nhiều việc quá nên đầu óc lú lẫn rồi không? Tại sao chỉ có một nhân viên mà tôi cũng phải nghênh đón vậy hả? - khuôn mặt anh tuấn của Minh Kỳ bắt đầu nổi nóng
- Tổng giám đốc, xin hãy nghe tôi nói, thực ra thì đây là một nhân viên đặc biệt, đích thân chủ tịch đã yêu cầu anh ra mặt tiếp đón.
Là người ba chọn sao? như vậy thì thật không thể coi thường rồi. Lúc này Minh Kỳ mới miễn cưỡng xoay ghế về phía đối diện cô thư kí Đinh đang bắt đầu run lên vì sợ. Cô hiểu ý, vội vàng báo cáo
- Thưa tổng giám đốc, cô nhân viên này đã tốt nghiệp loại xuất sắc khoa thiết kế thời trang của một trường nổi tiếng ở Mỹ, mới từ Mỹ trở về, cô ấy tên là Trịnh Hiểu My.
Trịnh Hiểu My? chẳng lẽ là trùng hợp sao? Đôi mắt đang nhắm nghiền của Minh Kỳ khi nghe đến cái tên này thì không hiểu sao lại mở to lóe sáng, đôi môi mỏng khẽ nhếch lên. Thú vị thật ! Đã lâu lắm rồi anh mới lại được nghe đến cái tên này, cái tên gợi cho anh nhớ về một người con gái chẳng biết có vị trí gì trong lòng anh.

CHƯƠNG 2 : MỘT DUYÊN HAI NỢ
- Cô Trịnh, mời cô đi lối này!
Hiểu My theo lời của cô thư kí, đi hết tầng này đến tầng khác. Quả là một công ti có tiếng có khác, rất rộng lớn, cách bài trí trong công ti cũng cho thấy đây là một công ti có cách làm việc chuyên nghiệp. Thật không uổng công cô tin vào bác Vũ.
Văn phòng tổng giám đốc nằm ở một ví trí rất đẹp, từ cửa sổ nhìn ra có thể trông thấy khung cảnh thiên nhiên, trời nước và cả dòng người nhộn nhịp đang bận rộn, chen chúc ngoài đường. Thật là lí tưởng, nếu có cơ hội, cô cũng muốn có một phòng làm việc như thế này. Theo kinh nghiệm của cô thì chắc hẳn chủ nhân nơi đây là một người dễ gần, thoải mái - Hiểu My vừa vào phòng đã nhanh chóng thích nghi với hoàn cảnh. Chưa kịp quan sát hết thì tiếng cô thư kí vang lên, kéo Hiểu My về hiện thức là cô tới đây không phải để ngắm cảnh, bình thơ.
- Thưa tổng giám đốc, cô Hiểu My đã tới!
Cô vừa nói gì ấy nhỉ? dễ gần, thoải mái? xem ra cô không thể là một chuyên gia tâm lí tốt rồi bởi vì ngay trước mặt cô đây không phải là một tổng giám đốc như trong trí tưởng tượng của cô. Hoàn toàn là khác xa một trời một vực. Chẳng lẽ đây là con trai mà bác Vũ đã từng nhắc đến sao? Xem nào, khách vào tới tận cửa mà vẫn còn ngồi yên vị trên ghế, hơn nữa còn xoay lưng ghế về phía này, quả thật là khiếm nhã và khiến người ta khó chịu. Chắc chắn là một tên dựa vào gia đình mà phách lối, ngang tàng. Mặc dù trong đầu thầm chửi nhưng vì phép lịch sự, Hiểu My vẫn cố gắng nhỏ nhẹ:
- Chào tổng giám đốc, rất hân hạnh, tôi là Trịnh Hiểu My, nhân viên mới của tổ thiết kế!
Thật sự là cô ấy! Phía bên này, khóe môi của Minh Kỳ đã cong lên khi nghe tiếng Hiểu My. Từ từ xoay người về phía đối diện, Minh Kỳ thật sự tò mò phản ứng của người trước mặt mình
- Chào cô Trịnh, tôi là tổng giám đốc ở đây, VŨ MINH KỲ !
Thật tình cờ, cô gái này là người mà 3 năm nay Minh Kỳ mang nợ, là nợ một tiếng xin lỗi.
Là học sinh trong trường, không ai có thể không biết đến cái tên Vũ Minh Kỳ. Cha là tổng giám đốc một công ti thời trang lớn, mẹ là nhà thiết kế nổi tiếng, gia thế tốt cộng với ngoại hình chuẩn, đôi mắt sắc sảo, nụ cười nửa miệng mê người, sự lạnh lùng bất cần đời của Minh Kỳ chẳng hẹn mà làm tan nát trái tim biết bao cô gái. Và tất nhiên có Trịnh Hiểu My, một cô nàng mọt sách, hiền lành đến ngu ngốc. Nhưng Hiểu My khác những cô gái khác, cô không phải đưa thư tỏ tình vì những lí do trên đây mà cô thích Minh Kỳ sau cái ngày mà cô cho là định mệnh ấy.
- Các người...xin các người tránh xa tôi ra ! - Trong một góc đường, một cô gái khẩn thiết cầu xin, gương mặt trái xoan trắng bệch vì sợ hãi và trong cái đầu toàn những câu văn, chữ số thì cố tìm cách thoát khỏi những tên lưu manh đang ra sức chọc ghẹo mình.

- Thôi mà cô bé, chỉ là đi chơi thôi mà, em không thể nào giúp anh sao - một tên trong đám cất tiếng khàn khàn và trong câu nói không thể nào vô hại ấy có kèm theo sự đe dọa, mỉa mai, dâm đãng làm người ta rợn người.
- Tôi...tôi....đừng động vào tôi, nếu không...nếu không tôi sẽ la lên đó...
- Ôi, đe dọa, đe dọa kìa, ôi, sợ quá, sợ thật đấy, hahaha....này, thử la xem, biết đâu đấy sẽ có một tên ngu xuẩn nào vào chịu chết thay cho cô em đấy, hahaha....Vừa nói, hắn vừa kéo tay cô bé về phía mình còn cô thì cố bấu víu vào cái cây nhỏ cạnh đó, những giọt nước mắt giờ đã lăn dài trên má.
- Các anh ơi! chờ chút! - khi cô đã sắp bị bọn người kia lôi đi thì phía sau vang lên tiếng của một thanh niên làm cô mừng quýnh lên như người chết đuối vớ được khúc gỗ.
- Cô gái này còn nợ tiền tôi, trốn mấy hôm nay, may quá, gặp được các anh, anh cho tôi mấy phút được không, tôi sợ cô ta lại trốn mất - vừa nói anh ta vừa rút trong túi ra mấy điếu thuốc mời bọn lưu manh kia.
- Thôi được, nhưng liệu đấy ranh con, dám giở trò thì chết!
Anh thanh niên miệng thì dạ dạ, vâng vâng, tay thì kéo cô gái về phía mình, mặt lộ vẻ giận dữ rồi đột nhiên la lên"cảnh sát, cảnh sát". Bọn lưu manh theo phản xạ nhìn theo hướng tay chỉ, đến khi phát hiện mình bị lừa thì hai kẻ kia đã chạy được một đoạn xa lắm, chúng chỉ còn biết trút hết tức tối vào mấy viên đá bên đường" mẹ kiếp, lần sau để tao bắt gặp thì tụi bay chết chắc!"

Người thanh niên đó chính là Vũ Minh Kỳ, và cô gái kia không ai khác chính là Trịnh Hiểu My.
Mối duyên nợ giữa hai kẻ xa lạ bắt đầu từ đó.

CHƯƠNG 3 : ĐỐI MẶT
Là anh thật sao? Vũ Minh Kỳ? trái đất này thật sự nhỏ bé vậy sao? tại sao lại là anh? tại sao phải là anh cơ chứ?
Trịnh Hiểu My chân tay bấn loạn, những ngón tay cứng đờ vì kinh ngạc. Dù đã chuẩn bị tinh thần cho một cuộc chạm mặt không mong muốn nhưng có đánh chết cô cũng không thể ngờ nó lại đến nhanh như vậy, cô chỉ vừa xuống sân bay thôi mà. Trong đầu óc cô giờ đây là tập hợp những suy nghĩ không thống nhất. Lí trí bảo cô rằng"bình tĩnh" nhưng trái tim cô lại không thể làm thế. Máu trong người cô dường như không cần bị thương cũng ào ạt chảy như muốn vỡ tung ra, không khí dường như bao nhiêu cũng không đủ cho sự hô hấp của cô lúc này. Ngột ngạt quá ! Khó chịu quá ! Cô phải làm gì bây giờ, hay là lại chạy trốn? Không được, như thế thì chẳng khác nào là tự bôi xấu bản thân lần nữa. Không được, lòng tự trọng của cô không cho phép cô làm vậy. Là lí do gì cô phải sợ, cô nợ anh ta hay sao? Không phải đã chuẩn bị rồi à? những gì nên nói, những gì phải làm....Và rồi một lúc lâu sau đó, Hiểu My lấy lại được tinh thần trước khi nụ cười của ai đó sâu hơn nữa.
- Thật thất lễ quá, có vẻ như tôi đã bị vẻ đẹp quyến rũ của tổng giám đốc đây mê hoặc rồi! - Hiểu My cố gắng viện ra một lí do hợp lí nhất cho sự khác thường của mình.
- Là cô Trịnh quá đề cao tôi rồi, làm tôi lại cứ tưởng tôi đã làm gì sai khiến cô Trịnh phật ý. - nụ cười như vẫn còn luyến tiếc trên môi Minh Kỳ, nụ cười đắc thắng!
Sau một vài câu xã giao, Hiểu My nhanh chóng xin cáo từ, là vì cô không thể cầm cự hơn được nữa. Ông trời thật sự là không ủng hô cô rồi, làm sao lại có thể làm khó cô hết lần này đến lần khác như vậy chứ? Ra khỏi công ti rồi và trồng ngực cô vẫn còn đập thình thịch, chẳng lẽ sự trở về lần này là sai sao? Nhưng phóng lao thì phải theo lao, cô không thể như 3 năm trước, hèn nhát trốn tránh....
Sau lần ấy, Hiểu My không thể nào không nghĩ đến Minh Kỳ. Thật ra trước đây, đã có lần cô nghe bạn bè nhắc đến anh, ngưỡng mộ nhưng lúc ấy, cô không quan tâm lắm. Người ta nói anh lạnh lùng, ừ, đúng là thế thật. Nhưng không hiểu sao trong đôi mắt anh, cô lại thấy có gì đó ấm áp nhỉ? hay tại nhờ đèn đường khiến cô không nhìn rõ? Thôi kệ, không quan tâm, bởi vì dù sao thì bây giờ cô cũng đang đứng trước cửa lớp anh, với một bức thư trên tay, là thư tỏ tình! Không hiểu một cô gái nhút nhát như cô thì lấy đâu ra động lức và dũng khí để làm chuyện này, có lẽ là sức mạnh của tình yêu chăng?

- Minh Kỳ...cái này....- Hiểu My ngượng ngùng chìa bức thư trước mặt Minh Kỳ. Anh nhận lấy, mở ra đọc vài dòng rồi ngay lập tức trả cho cô
- Có lẽ cô hiểu nhầm gì rồi, chuyện lần trước cô không cần để tâm - Minh Kỳ nói vậy rồi quay lưng đi thẳng, bỏ mặt cô đứng bất động giữa hành lang. Khó khăn lắm cô mới có thể làm thế này, khó khăn lắm....Những ngày sau đó, hiểu My rơi vào trạng thái lơ lửng trên không trung. Thế là hết! chủ động ngỏ lời lại còn bị người ta từ chối không thương tiếc. Ôi, mất mặt quá, Hiểu My ơi, mầy đã nghĩ gì vậy hả, người ta làm sao có thể thích mầy cơ chứ, đúng là Hiểu My ngốc mà!
Số phận trêu ngươi, khi vết thương trong lòng Hiểu My sắp lành thì không hiểu sao anh lại nói yêu cô, muốn cô làm bạn gái. Không biết có phải thần kinh của cô có vấn đề hay không mà cô lại gật đầu đồng ý.
Cô thực sự tin tưởng Minh Kỳ, cô hạnh phúc nghĩ rằng cô yêu anh và được anh yêu. Cái cảm giác ấm áp mỗi lần nắm tay anh, dù chỉ là một cái nắm tay rất nhẹ cũng đủ khiến cô quên hết sự lạnh nhạt, hờ hững của anh. Lần đầu tiên biết yêu, cô chân thành và trong sáng. Con gái khi yêu sẽ yêu hết mình. Ai bảo cô là con gái!
Nhưng cái gì có quá dễ dàng thì sẽ không bên người ta mãi mãi!
- Sao rồi mầy? mọi chuyện không ổn sao? Nếu như theo kế hoạch thì bây giờ Hoàng Yến đã phải tìm mầy rồi chứ, sao lại...
- Mầy im cho tao! quân sư gì chứ? Cái gì mà "mầy quen lâu dài với một em thì Hoàng Yến thế nào cũng chột dạ". Tao còn chưa xử mầy đó. Nếu không phải vì mầy và vì tao quá yêu Hoàng Yến thì tao làm sao lại chấp nhận con bé ngu ngốc ấy chứ?
Hộp cơm trên tay Hiểu My rơi trên nền gạch khô cứng. "nếu không vì tao quá yêu Hoàng Yến, con bé ngu ngốc" những lời đó thật sự là phát ra từ miệng người cô yêu hay sao? Chân tay cô dường như trở nên thừa thải, cô đứng bất động, hai tay đang co thành nắm đấm run lên bần bật. Đối diện với cô, Minh Kỳ chỉ nhìn cô bằng ánh mắt lạnh lùng vô cảm, cứ như là đang thầm cảm ơn ông trời đã cho cô nghe thấy những lời này vậy. Thật sự không có gì muốn nói sao?Tại sao người ta có thể tàn nhẫn với cô như vậy? Thật sự chỉ coi cô là vật thế thân? Hiểu My quay đầu chạy thật nhanh, gió lạnh quét từng đợt vào mặt, như muốn đánh cho cô tỉnh ra nhưng lại không đủ sức, chỉ có thể thổi bay những giọt nước mắt đang lăn dài trên má.
Cảm giác hi vọng để rồi thất vọng dày vò My từng đêm. Đã hai ngày nay, cô trốn trong tấm chăn dày. Cô không phải là một người cứng rắn để có thể vượt qua chuyện này. Phải, là do cô yếu đuối, cô ngây thơ nên mới bị người ta đem ra làm trò đùa. Minh Kỳ vẫn không hề liên lạc với cô, chẳng lẽ cô không có quyền được nghe một lời giải thích từ anh sao? Mà cũng phải thôi, cô là gì của anh chứ, chỉ là vật thế thân cho người khác mà thôi, cô nghĩ gì, hoàn toàn không đáng để anh quan tâm.
 
Hiệu chỉnh:
CHƯƠNG 4 : TRỐN CHẠY ?
Cánh cửa đóng lại thật nhanh, rõ ràng cô đang cố trốn chạy anh.... như 3 năm về trước. Có mù anh mới không nhận ra khuôn mặt trái xoan thanh tú của cô thay đổi thế nào khi gặp anh. Nhưng cô cố che giấu điều đó. Cô thực sự đã thay đổi nhiều, khả năng diễn xuất chắc chắn là phải hơn trước kia nhiều lắm. Cô trấn tĩnh nhanh thế cơ mà. Thật làm anh hụt hẫng quá. Cứ nghĩ là cô sẽ vụt chạy thật nhanh, hoặc khóc lóc nức nở, không ngờ cô lại phản ứng như thế. Nhưng dù thế nào thì cô vẫn bị anh nhìn thấy vẻ lúng túng ấy rồi, làm sao cô lại có thể qua mắt anh - một tổng giám đốc dày dạng kinh nghiệm thế này chứ. Những ngày về sau chắc hẳn sẽ vui lắm đây. Một nụ cười tinh quái nở trên môi Minh Kỳ, không biết anh đang nghĩ gì, anh thật sự là nguy hiểm mà.
Hiểu My lại một lần nữa rơi vào thế khó xử. Phóng lao thì phải theo lao. Trốn chạy là hèn nhát. 3 năm trước không phải là cô cũng đã trốn hay sao? nhưng kết quả là gì, cô vẫn cứ đau, vết thương dù có bôi bao nhiêu thuốc thì vẫn cứ để lại sẹo. Cho dù bây giờ cô từ chối vào công ti làm việc thì chắc gì cô đã được yên ổn. Chẳng những thế, cô lại tự đem mình đến để người ta được mặc sức cười hả hê hay sao?
Mới 7 giờ mà mặt trời đã lên rất cao, những tia nắng đua nhau ùa vào khung cửa sổ màu trắng của một cô công chúa đang say sưa ngủ. Nhanh sáng vậy sao? Phải rồi, cả đêm qua cô trằn trọc cả đêm, gần hai giờ sáng mới chợp mắt được một chút. Một ngày nắng đẹp thế này với cô lại chẳng mấy hứng thú. Hiểu My uể oải che miệng ngáp dài, vươn hai tay lên cao, làm vài động tác thể dục nhẹ nhàng rồi mới chuẩn bị đến công ti.
Hôm nay, Hiểu My vẫn thật dễ thương nhưng cũng rất lịch sự. Phong cách thời trang của cô giản dị nhưng sang trọng, trang nhã, chiếc áo sơ mi tay lửng, ngang eo áo buộc chiếc nơ cùng màu kèm với chiếc váy bó sát người làm cô đã đẹp nay lại càng xinh hơn. Bước vào công ti, nhiều người không khỏi khen cô có mắt thẩm mĩ.
- Các bạn chú ý, đây là cô Trịnh Hiểu My, nhân viên mới của công ti chúng ta, cô ấy sẽ là nhà thiết kế của tố 1 các bạn - Cô thư kí Đinh giới thiệu rõ để không ai đắc tội với Hiểu My, mặc dù việc thư kí của tổng giám đốc trực tiếp giới thiệu nhân viên mới là điều chưa bao giờ xảy ra, điều đó đủ biết rằng cô không phải là một người tầm thường.
- Xin chào mọi người, rất vui vì được hợp tác, tôi là Trịnh Hiểu My, 21 tuổi, rất mong được mọi người giúp đỡ - Tiếp lời thư kí Đinh, cô nở một nụ cười thân thiện, ấn tượng ban đầu luôn rất quan trọng mà.
- Ô, 21 tuổi sao? Như vậy là em út của phòng chúng ta rồi. Em út xinh thật! - Vài anh con trai hiếm hoi trong phòng không ngớt lời ca tụng, các chị tuy hơi ganh tị nhưng cũng chẳng khó chịu bao nhiêu. Nhưng có một người từ đầu đến giờ vẫn nhìn cô bằng ánh mắt không mấy thiện cảm, đó là tổ trưởng - Nguyễn Bảo Lan.
- Chào chị - Hiểu My chủ động làm thân
Đáp lại nụ cười "vô tội" của cô, Bảo Lan ngoảnh mặt đi, không buồn đáp lại câu nào.
- Thôi, em đừng để ý, cô ta lúc nào cũng khó chịu như vậy đấy, rồi em sẽ quen thôi, lại ganh tị ấy mà - mấy nhân viên còn lại thấy vẻ tội nghiệp của cô thì nói vài câu an ủi.
Hiểu My mỉm cười nhưng lòng cô lại thấy hơi bất an, có lẽ mọi việc sẽ còn tệ hơn những gì cô tưởng tượng.
Ngày đầu tiên đi làm, ngoài việc có một ánh mắt cứ nhìn mình chằm chằm thì mọi chuyện với cô không tệ lắm. Điều làm cô hạnh phúc hơn cả là không phải chạm mặt anh, người cô không nhớ nhưng vẫn chưa thể quên.
Nhưng cô thật sự không hề hay biết rằng, ngoài Bảo Lan vẫn còn một người khác nữa luôn dõi theo cô!
CHƯƠNG 5 : NHỚ
Cô vẫn đi làm! cô làm anh đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Vậy mà anh cứ tưởng rằng hôm nay sẽ không còn gặp cô nữa, cô sẽ lại tránh mặt anh, hay nói đúng hơn là chạy trốn khỏi anh. Là cô đã thay đổi hay do trước kia anh đã không hiểu hết con người cô cũng có lúc cứng rắn như thế này? Nhưng dù là gì đi nữa thì cô cũng đã đi làm, điều đó làm anh thấy vui và tự nhiên hôm nay anh lại rất muốn được đi làm thay vì ở nhà tận hưởng ngày nghỉ vô vị.
Nhưng có thật là anh vui không? Tại sao anh lại vui? cô và anh có là gì của nhau đâu chứ, mà họa chăng có có thì cũng chỉ là anh là kẻ thù của cô thôi, một mối thù có lẽ với anh chẳng là gì nhưng với cô thì là một vết thương nhứt nhối. Vậy thì là lí do gì? chẳng lẽ cảm giác tội lỗi trong anh lại lớn đến thế sao?
- Này, sao còn đứng đấy làm gì?mầy không chạy theo à?
- Sao phải chạy theo? mầy nghĩ tao điên chắc? cũng tốt thôi, bây giờ biết thì sau này khỏi cần tao phải nói, chỉ tiếc là kế hoạch chưa thành công thì mọi chuyện đã chấm dứt.
Mặc dù nói vậy nhưng anh vẫn đứng sững nhìn theo cái dáng người nhỏ bé của cô chạy về phía cuối của hành lang. Anh định sẽ sớm kết thúc chuyện này nhưng bây giờ thì không cần nữa rồi, cô đã biết và thế là hết. Với con người yếu đuối và tự trọng cao như cô thì có lẽ anh và cô sẽ không bao giờ nói với nhau được từ nào nữa. Phải, anh chấp nhận lá thư tỏ tình chẳng có tí hoa mỹ nào của cô không phải vì anh thích cô, nhưng vậy thì tại sao bây giờ anh thấy mình như bị kim châm thế này? Trong vô số những đứa con gái nói thích anh, anh lại chỉ nhìn thấy sự chân thành trong mắt cô. Cô thích anh không phải vì anh là con nhà giàu, càng không phải vì tướng mạo mê người của anh. Chỉ đơn giản là bởi một chữ duyên, cô nói thế. Cô bé ấy đã nói rằng anh là người giúp cô và cô thích đôi mắt ấm áp của anh. Cái cô bé này, không phải ai cũng thích nó bởi vì nó lạnh lùng sao? Có lẽ cô là người lập dị thật rồi. Anh luôn giữ khoảng cách với cô, cô bé ấy chắc chắn là biết, bởi vì đã có lần anh thấy cô buồn. Nhưng biết làm sao được, trái tim anh đã thuộc về Hoàng Yến, anh vẫn sẽ yêu cô, nếu như anh gặp Hiểu My trước thì có lẽ mọi chuyện sẽ có kết cục khác, có hậu hơn.
Hoàng Yến là cô bạn thanh mai trúc mã của anh từ rất lâ rồi. Anh yêu thầm cô đã 5 năm nay và dĩ nhiên cô không hề hay biết để anh phải dùng trăm phương ngàn kế thì vẫn cứ là người chưa thắng cuộc. Cô không biết hay cố tình không muốn biết, anh không rõ, chỉ biết rằng cô ở bên anh vẫn vô tư mặc dù anh đã cố tình bật đèn xanh. Anh vẫn chưa dám ngỏ lời, anh sợ khi cô nói tiếng không, anh sẽ không thể chịu đựng nổi và anh sợ cả tình bạn, tình anh em bây giờ cũng tan như bọt biển, như vậy chẳng phải tội cho anh lắm sao. Và cô, cái cô bé Hiểu My ngốc nghếch ấy đã thật xui xẻo khi phải trở thành công cụ bất đắc dĩ cho anh. Là công cụ - nghe thật tàn nhẫn nhưng chính xác là như vậy. Trong kí ức của anh, cô không hiện lên mỗi ngày như hình ảnh Hoàng Yến nhưng lúc nào xuất hiện cũng làm anh khổ tâm, có lẽ vì cô quá hiền lành, để rồi sau đó nhìn anh bằng cặp mắt vô hồn chứa đầy oán giận. Ngày đó là anh sai. Anh chẳng thanh minh bởi anh không có gì để biện minh cho mình. Và anh đã để cô đi trong đau khổ. Anh biết chứ, bởi vì sân bay hôm ấy có anh - một tên con trai tồi tệ trong trái tim cô.
Không biết tại sao từ khi gặp lại cô, anh lại bắt đầu nhớ đến cô nhiều như thế. Có lẽ là do cảm giác tội lỗi trong anh đang lớn dần khi nhận ra cô giận anh nhiều thế nào trong lần gặp lại không biết trước này. Phải làm gì đây?
 
CHƯƠNG 6: XIN LỖI
Dù gì thì có lẽ anh nên xin lỗi Hiểu My một tiếng. Anh biết là quá muộn nhưng như vậy có lẽ sẽ tốt hơn.
- Cô Đinh, gọi Trịnh Hiểu My lên gặp tôi!
- Vâng
Cái tên ấy chẳng hiểu lí do gì lại gọi cô lên. Đã gần cả tuần nay cô đi làm, không hề chạm mặt hắn, cứ ngỡ rằng cô sẽ được yên thân. Cô không hi vọng sẽ gặp hắn. Không phải cô sợ, nếu sợ, cô đã không quay về nhưng cô vẫn cảm thấy lòng mình nhói lên mỗi lần bắt gặp đôi mắt của hắn. Cô đã mong hắn sẽ quên đi sự có mặt của cô, như 3 năm về trước.......
Hiểu My đã đứng trước văn phòng của tổng giám đốc, nhưng cô vẫn chưa bước vào. Cô sẽ đối diện với anh như thế nào đây khi vết thương lòng vẫn còn chưa lành hẳn. Cô không còn yêu anh, cô chắc vậy. Hít một hơi thật sâu, cố gắng trấn tĩnh mình, Hiểu My rốt cuộc cũng gõ cửa
- Vào đi
Cô đàng hoàng bước vào, không hề cúi mặt, thản nhiên như chẳng có chuyện gì xảy ra.
- Hiểu My, em ngồi đi
- Xin lỗi tổng giám đốc, tôi đang rất bận, có chuyện gì xin anh cứ nói
- Hiểu My, chẳng lẽ em vẫn còn để bụng chuyện trước kia? Hay em vẫn yêu tôi? - Minh Kỳ có chút phật ý buông lời chế giễu nhưng dường như với cô, đó lại là một sự mỉa mai. Xem cô là gì chứ. Anh được lắm, Minh Kỳ, tôi cứ nghĩ anh không còn độc ác như ngày xưa nhưng hóa ra tôi đã lầm, bây giờ thì chẳng cần phải khách sáo nữa.
Hiểu My vẫn điềm nhiên ngồi xuống ghế, phía bên kia, nụ cười nửa miệng khiến cô khó chịu vẫn càng ngày càng sâu. Lửa giận trong lòng đã bắt đầu bốc khói. Cô vẫn cố gắng nhẹ giọng như là phép lịch sự cuối cùng
- Có lẽ ông Vũ đây có gì hiểu nhầm. Tôi thật sự là không hề có ý gì. Tôi đến đây là để làm việc, không phải đến đây để hàn huyên những chuyện trước kia. Hơn nữa với tôi bây giờ nó cũng chẳng còn giá trị gì nữa. Nếu như tổng giám đốc vẫn còn muốn nhớ, tôi cũng không ép, nhưng kẻ ngốc nghếch như tôi đây thì thật sự không đủ khả năng ghi nhớ nhiều chuyện như vậy, Tôi xin phép - Hiểu My nhanh chóng quay lưng rời đi
- Hiểu My, em đứng lại đó cho tôi! - Minh Kỳ tức giận quát lớn. Mỗi lời nói của cô, từ nào cũng sắc nhọn như dao. Chỉ có kẻ thiểu năng mới không biết cô đang ám chỉ anh, đang xiên xỏ anh. Vốn dĩ gọi cô lên đây là để nhẹ nhàng xin lỗi nhưng bây giờ, anh lại không muốn như vậy nữa. Muốn thách thức anh sao, cô được lắm, Trịnh Hiểu My!
Minh Kỳ rời ghế, bước nhanh tới chỗ cô, đối diện với cô, anh nhẹ nhàng nâng cằm cô lên, dùng ánh mắt đầy mê hoặc dụ dỗ cô và chỉ năm giây sau, một nụ hôn phớt nhẹ đặt vào đôi môi hồng xinh xắn của cô.
Hiểu My giật mình. Anh ta dám đem mình ra đùa giỡn. Cô dùng hết sức lực đẩy Minh Kỳ ra, không quên tặng cho anh cái tát sau khi đã chắc chắn rằng nó sẽ làm anh đau ê ẩm.
- Vũ Minh Kỳ, tôi không phải đã nói rất rõ rồi sao.Đừng nghĩ rằng anh có thể đùa giỡn tôi. Nếu anh thích, tôi sẽ đáp ứng anh thôi nhưng tôi cho anh biết tôi đã không còn là Hiểu My của ngày xưa nữa rồi. Tôi đã không nhắc tới nên anh hãy cứ như trước kia, coi tôi là con ngốc, chẳng đáng để anh quan tâm. Nếu được vậy, tôi sẽ mang ơn anh lắm. Còn nữa, cái tên Hiểu My là để anh gọi sao? Đừng ra vẻ thân thiết như vậy. Lúc ở công ti, phiền tổng giám đốc gọi tôi là cô Trịnh. Ra đường có gặp mặt, xin anh cứ coi như không quen biết. - Hiểu My giận dữ gằng từng tiếng, nhìn anh đầy thách thức, đùa giỡn với cô ư? chuyện đó anh ta sẽ không bao giờ có cơ hội làm lại lần hai.
RẦM! Cánh cửa phòng đập mạnh. Cô đi rồi mà Minh Kỳ vẫn chưa thể hoàn hồn. Con mèo nhỏ lúc giơ móng vuốt lại dễ thương như vậy sao? Minh Kỳ lấy tay xoa xoa chỗ vừa bị đánh. Thú vị thật! Đây là lần đầu tiên anh bị con gái đánh, mà lại vì một nụ hôn, cảm giác thật sự rất mới mẻ. Cái gì mà gọi là cô Trịnh, cái gì mà nếu anh thích, tôi sẽ đáp ứng cho anh, cô dám thách thức anh sao? cô thực sự chưa nếm trải hậu quả một khi anh tức giận rồi. Được, nếu vậy thì thử xem, cô có đáp ứng nổi anh hay không đã. Trịnh Hiểu My, cô được lắm - Minh Kỳ nở một nụ cười, tuy rất đẹp nhưng lại khiến người ta cảm thấy rùng mình ớn lạnh bởi vì nó mở đầu cho những chuỗi ngày ác mộng của cô - Trịnh Hiểu My.
CHƯƠNG 7 : THIÊN THẦN VÀ ÁC QUỶ
Một khi con người ta bị đẩy đến bước đường cùng thì thiên thần cũng có thể trở thành ác quỷ !
Cô đã thách thức anh vậy thì sao anh lại không cho cô biết hậu quả. Bây giờ cô ghét anh, muốn trốn tránh anh, vậy thì được, anh sẽ quấn lấy cô như sam. Anh thử xem cô làm sao đối phó anh. Anh không tin rằng cô sẽ không để tâm tới anh.
Anh, 25 tuổi, tổng giám đốc tài năng của một công ti thời trang lớn với hệ thống chi nhánh mở rộng trên phạm vi thế giới. Từ trước tới nay, vẫn là có ưu thế là may mắn hơn người khác. Ba mẹ là những người có tiếng trong giới thời trang, bản thân anh lại giỏi giang kiệt xuất, trong sự nghiệp tính tới thời điểm này chưa bao giờ biết đến thất bại. Một chàng trai 25 tuổi, cao 1m8, dáng người vạm vỡ do tập thể hình thường xuyên, khuôn mặt điển trai, tuấn tú, sự nghiệp, danh vọng, tiền tài chẳng thiếu thứ gì. Một con người hoàn hảo như thế thì khỏi nói cũng biết rằng anh là niềm mơ ước của bao nhiêu cô gái. vậy mà hôm nay, có người lại dám ngang nhiên xem thường anh, thử hỏi lòng tự tôn của anh làm sao lại để yên như thế. Nhưng phải làm thế nào để cô chú ý tới anh? Haiz...Một cô gái tưởng chừng đơn giản nhưng thật biết cách khiến người ta nhức đầu.
Anh mới ngỏ lời với Hoàng Yến chưa lâu và mọi chuyện không như anh mong muốn, anh đã bị từ chối. Lí do cô ấy đưa ra là mình phải lo cho sự nghiệp, bây giờ không tốt nếu yêu anh. Sau đó, anh như không còn hứng thú với phụ nữ, không bar, không hẹn hò, không tụ tập ăn chơi. Anh buồn. Phải mất một khoảng thời gian khá dài anh mới bình tâm trở lại. Cứ coi như đây là thất bại đầu đời của anh, cho anh tỉnh ra để biết Hoàng Yến chưa bao giờ thích anh.
Vậy mà thật lạ, khi anh tưởng rằng cuộc đời của mình sẽ trôi qua vô vị như thế thì cô lại trở về. Cô luôn xuất hiện những lúc anh buồn chán nhất. Lẽ nào đây là chữ duyên. Ôi, từ bao giờ anh lại tin vào mấy chuyện này cơ chứ, cái cô gái này, ảnh hưởng tới anh nhiều quá. Nhưng chắc chắn anh không thích cô, anh nghĩ vậy. Cô không phải là mẫu hình lí tưởng của anh. Chỉ là vì cô làm cho cuộc sống của anh thú vị thêm nên anh dành vài chục phút mỗi ngày để nhớ tới cô, chắc chắn thế !
Quay lại chuyện chính, Minh Kỳ của chúng ta giờ đang vận động hết công suất bộ não để bắt cô khuất phục. " giang sơn dễ đổi bản tính khó dời", anh không tin chỉ sau 3 năm cô có thể thay đổi. Rồi sẽ nhanh thôi, cô sẽ lại bám lấy anh như bao cô gái khác. Cô đã chọc giận cho tính hiếu thắng của anh nổi lên nhưng anh sẽ cho cô biết ai mới là người thua cuộc.
Về phía Hiểu My, sau khi rời khỏi văn phòng tổng giám đốc, ngay lập tức cô chạy vào phòng vệ sinh, rửa không biết bao nhiêu lần mong xóa sạch dấu vết của nụ hôn vừa nãy. Tim cô vẫn đập nhanh nhưng là vì tức giận chứ chẳng có một chút gì gọi là hồi hộp. Chết tiệt, dám cướp mất nụ hôn đầu đời của cô. Anh ta tưởng anh ta là ai chứ? dám đem cô ra giỡn. Rồi anh ta sẽ phải trả giá cho tất cả những gì đã gây nên cho cô. Khơi mào ngọn lửa giận trong cô, là tự anh ta muốn thế, được, muốn đấu, tôi sẽ đấu với anh tới cùng, Vũ Minh Kỳ!
Chỉ vài giây sau, người ta nghe thấy tiếng hét từ một phòng vệ sinh. Không biết là ai lên cơn giữa trưa nữa!
Nước đúng là có khả năng hạ hỏa rất tốt. Không lâu sau, Hiểu My mở cửa bước ra, điềm nhiên như chưa xảy ra chuyện gì. Cô trở về phòng làm việc, tiếp tục hoàn thành bản thiết kế còn dang dở. Đợt này cô phụ trách váy cho một người mẫu nổi tiếng - Trần Mai Phương. Cô gái này đã nổi tiếng từ rất sớm, đến bây giờ vẫn có chỗ đứng rất vững chắc trong giới người mẫu. Sự hợp tác giữa cô và công ti Vũ Minh là sự hợp tác song phương, cả hai cùng có lợi, nhưng thật sự mà nói thì trong suy nghĩ của Hiểu My, cô ta sẽ không thể trụ bao lâu nữa. Không phải vì cô ta đã không còn đẹp như xưa mà trái lại ấy chứ, vấn đề là tính tình không ôn hòa lắm, hơi kiêu ngạo, phát ngôn không suy nghĩ, làm nghệ thuật, chẳng phải đó là điều tối kị hay sao chứ?
Nhưng đó là vấn đề của người ta, cô chỉ là suy nghĩ của bản thân mà thôi. Chuyện cần thiết bây giờ là hoàn thành thật nhanh mẫu váy để Mai Phương thử vào chiều nay. Xong xuôi đâu đấy, Hiểu My kiểu tra chắc chắn lại lần nữa, cô mỉm cười hài lòng. Chiếc váy này cô thật sự tâm đắc. Một chiếc váy màu trắng nổi bật, đơn giản nhưng rất quý phái, giữa eo váy là bông hoa được cố định một bên, viền cam nhạt. Từ chất liệu vải đến mẫu mã, là cô tỉ mỉ lựa chọn, không chỉ hợp với mục đích mặc mà còn phải cân xứng với trang sức, tất cả đều để tôn vinh người mặc nó.
- Anh Kỳ, anh không thể tạm dừng công việc chút hay sao? là em cố ý đến đây gặp anh vậy mà bây giờ lơ người ta vậy sao? - tiếng cô gái vang lên ngọt ngào quá mức nên có chút ẻo lả, rợn người.
- Mai Phương, thật xin lỗi, anh lúc nào cũng bận mà, đâu chỉ hôm nay đâu, em đến thử mẫu váy mới đúng không? Anh lập tức cho người đem tới. - kiểu con gái như Mai Phương, Minh Kỳ đã ngán tới tận cổ, anh hoàn toàn chẳng muốn dính dáng gì tới cô ta, và cách tốt nhất để cắt đuôi là sự xuất hiện của người thứ 3. Minh Kỳ nhanh chóng gọi điện, và thực ra anh vẫn còn lí do khác để gấp như vậy - gặp Hiểu My.
Thấy ý định thật bại, Mai Phương rời chỗ ngồi, đi về phía ghế tổng giám đốc. Cô vòng tay ôm lấy cổ Minh Kỳ, nũng nịu
- Anh thật là...lúc nào cũng chỉ công việc thôi, anh không muốn chúng ta có không gian riêng sao? chưa gì đã mong đuổi người ta ra khỏi đây rồi!
- Mai Phương, em trật tự đi! anh đang làm việc. Nếu em muốn, hôm nào chúng ta đi ăn trưa sẽ nói chuyện sau
- Anh hứa đấy nhé! được rồi, anh mà thất hứa thì chết với em - nghe lời hứa miễn cưỡng của Minh Kỳ, Mai Phương mừng quýnh, lúc này mới luyến tiếc buông anh ra.
" Thật là...tại sao cứ phải là văn phòng tổng giám đốc cơ chứ? bao nhiêu người như vậy, ngày nào cũng lên phòng tổng giám đốc, muốn cô tổn thọ sao?"- Hiểu My vừa đi vừa rủa thầm cái người cứ một mực muốn hành hạ cô.
Vào phòng, thấy Mai Phương đi tới từ chỗ Minh Kỳ, chẳng cần suy nghĩ tốn thời gian Hiểu My cũng đoán chắc được chuyện gì vừa xảy ra. Ai bảo gọi cô lên phá hỏng không khí , Hiểu My cười thầm trong bụng, mỉa mai.
- Hiểu My, sao em không ngồi xuống? Chờ anh bế sao?
Dường như đọc được những suy nghĩ ám muội trong đầu Hiểu My, anh lên tiếng kéo cô về thực tại, trong đầu không khỏi chửi thầm '' Dám nghĩ bậy bạ, lại còn thể hiện rõ trên mặt, nhóc con, cô tới số rồi"
"Cái tên biến thái đó, nói gì chứ, bế sao? anh mà có cửa ư? khách sáo chút đi, nếu không muốn tôi làm anh bẽ mặt" - Hiểu My cũng không vừa, nhưng tiếc thật, cô lại chẳng thể nói to trước mặt anh ta.
Hai người mải mê đấu khẩu bằng.... mắt mà quên mất có người đang há hốc mồm kinh ngạc.
- A, xin lỗi cô Mai Phương, đây là mẫu mới của cô.
- Hiểu My, ngồi xuống đã, nói sau - Minh kỳ thấy mèo con không theo lời mình thì bực bội nhưng vẫn cố cười, tay vỗ vỗ vào phần ghế còn trống bên cạnh mình
- Cảm ơn tổng giám đốc tôi...
- Ngồi xuống, nếu không thì cô về phòng viết đơn từ chức đi là vừa - Minh Kỳ không còn kiên nhẫn quát lớn
" Tưởng tôi muốn làm ở đây sao? Nếu không phải vì bộ váy chưa xuất hiện trước mọi người thì tôi lại muốn ở đây nghe anh lớn giọng sao?'' -Hiểu My cố kiềm chế ngồi xuống ở góc ghế còn lại, xa anh, nhìn thấy nụ cười đắc thắng trên gương mặt anh tuấn, cô thật chỉ muốn đấm cho anh một quả.
- Hai người có vẻ thân thiết quá nhỉ? - Mai Phương từ nãy giờ quan sát, hai người cứ như là đôi vợ chồng trẻ đang giận nhau khiến cô tức tối không chịu được, dám thể hiện ra trước mặt cô, coi như cô không có mặt, không chịu được nên lên giọng mỉa mai
Như tìm thấy cơ hội vàng, một tia xảo quyệt lóe lên trong đầu Minh Kỳ, anh lập tức ngồi sát lại, vòng tay ôm eo Hiểu My, kéo cô về phía mình, miệng cười toe toét
- Em thật tinh ý, anh và cô ấy đang hẹn hò mà, chỉ là chưa công bố cho mọi người biết thôi. Khi nào đám cưới, nhất định sẽ mời em, được chứ?
Hiểu My đơ người, miệng há hốc, mắt mở to, anh ta nói gì? hết lần này đến lần khác lôi cô vào những cuộc đùa giỡn dai dẳng, anh ta thật sự không có vấn đề về thần kinh đấy chứ? Nhìn thấy phía bên kia, Mai Phương đang cẩn trọng dò xét cô, ném cho cô ánh mắt hình viên đạn, mà không phải là đạn thường, đạn có gắn tên lửa ấy chứ, cô thực muốn nổ tung. Con gái khi ghen nguy hiểm thật, sao cô không hề biết thế nhỉ? Định mở miệng giải thích thì Mai Phương đã giận dữ bỏ đi, tất nhiên là không quên gửi lại cô nụ cười đầy ẩn ý " cô được lắm, Trịnh Hiểu My, chúng ta nhất định sẽ gặp lại, tôi chắc chắn sẽ không bỏ qua cho cô lần này", đột nhiên, Hiểu My thấy cơ thể mình run lên, ghê thật.!
- Anh Kỳ, em sẽ từ từ xem mẫu , gặp lại anh sau, chào cô Hiểu My
- Được, em cứ từ từ
Sau khi chắc chắn rằng cửa phòng đã được đóng lại, tức là người không muốn nhìn thấy đã đi, Minh Kỳ mới thở phào nhẹ nhõm. Cô ta thật sự làm cho người ta thấy sợ, cứ mỗi lần phải bất đắt dĩ ngồi trước mặt cô ta là anh lại thấy khó chịu. Nếu không phải vì cô ta đang là người mẫu ảnh đại diện cho công ti và cũng có một chút ảnh hưởng trong giới thời trang thì anh đã sớm cho cô ta đi tàu bay giấy rồi, còn có cơ hội ngồi đây đòi hỏi anh làm này làm nọ sao?
- Anh còn không mau buông tay! - Hiểu My đã hết kiên nhẫn, lòng tức giận không thể bẻ gãy cái tay đang đặt trên eo mình
Minh Kỳ sực nhớ ra, từ nãy tới giờ anh vẫn còn ôm Hiểu My chặt cứng. Anh ngượng ngùng đỏ mặt, vội vã buông tay ra. Cô ngay lập tức đẩy anh ngã ngửa ra ghế, vùng chạy qua phía đối diện.
RẦM!
- Chết tiệt, anh được lắm, Vũ Minh Kỳ, dám đem tôi ra đùa giỡn. Không phải lần trước tôi đã nói rất rõ với anh rồi sao, chẳng lẽ anh bị điếc, hay thiểu năng? Nói cho anh biết, tôi sẽ không nhịn anh nữa đâu, nếu không vì nể tình hai bác thì tôi nghĩ bây giờ gương mặt tuấn tú của anh đã không còn nguyên vẹn nữa đâu. Anh nghe kĩ đó, tôi cảnh cáo anh, nếu anh còn dám giở trò đó ra thì tôi không biết mình sẽ làm gì đâu. Còn nữa, tôi cấm anh gọi tôi là Hiểu My - Hiểu My tức giận đập mạnh tay xuống bàn.
Từ nãy tới giờ, mặc cho Hiểu My chửi mắng, Minh Kỳ vẫn yên lặng quan sát từng sắc thái biểu cảm trên gương mặt nhỏ nhắn của cô. Anh không hề tức giận. À không, là có tức. Làm sao lại không cho được, cô dám quát và mắng thẳng vào măt anh như thế cơ mà. Nhưng sự tức giận của anh đã nhanh chóng bị điệu bộ của cô làm cô hạ xuống. Lần đầu tiên anh thấy cô hung dữ như thế, với anh. Lần trước tuy đã được biết qua nhưng thật sự không thú vị như thế này. Trước mặt anh, cô đang cố xóa đi hình ảnh thiên thần dễ thương ngày nào, thay vào đó là một con mèo giơ móng vuốt đe dọa người ta. Nhưng biết làm sao được, trong tâm thức của anh lúc này, cô thật sự rất đáng yêu. Cố mắng anh ư? cứ việc, nhưng mèo thì mãi mãi sẽ là mèo. Anh thực sự thích thú với con người mới này của cô.
Nói ra được hết, Hiểu My cảm thấy hả hê đôi chút nhưng cô hận là vẫn không thể đánh anh. Cô định đi ra ngoài thì bỗng nghe anh lảm nhảm gì đó. Và rồi, 5 giây sau, có một cô gái đỏ mặt tía tai đi ra từ phòng tổng giám đốc, nếu không phải là người trong cuộc mà trông thấy cảnh tượng này, chắc hẳn sẽ không thể tránh khỏi những suy diễn mờ ám. Cô bối rối thế cơ mà!
Nhưng sự thật là......
Trước khi Hiểu My đi, chẳng biết là do vô tình hay cố ý mà Minh Kỳ để lọt vào tai cô câu nói mà tưởng như anh chỉ đang nói với mình
- Không ngờ eo cô lại nhỏ thế, cảm giác lúc ôm không thích chút nào, có lẽ phải bồi bổ cho cô nhiều rồi!
Hiểu My nghe xong lập tức đỏ mặt, Tên biến thái này, nãy giờ chăm chú nghe cô nói, không đáp trả một lời, hoàn toàn không phải vì thấy sai mà là đang bận.....Á, Rốt cuốc thì cái đầu ngốc nghếch của cô cũng nhận ra những ám muội trong câu nói của anh. và thế là như chúng ta đã biết.
 
các bạn cứ đọc cho vui, nếu không ai thích thì mình sẽ hok pót nữa đâu

CHƯƠNG 8 : RẮC RỐI
Qủa nhiên không ngoài dự đoán của Hiểu My, chỉ ngay hôm sau thôi, Mai Phương đã hung hăng bước vào phòng thiết kế.
Vứt chiếc váy xuống trước mặt Hiểu My, Mai Phương nhìn cô bằng cặp mắt đầy sát khí
- Cô Trịnh Hiểu My, tôi không nghĩ là khả năng của cô lại có hạn thế này!
- Xin lỗi nhưng tôi có thể biết nó có vấn đề chỗ nào khiến cô Mai Phương phải đem tức giận tới tận đây? - nhìn chiếc váy mình tâm đắc bị người ta khinh rẻ, Hiểu My không tránh khỏi buồn bực trong lòng, thế nhưng cô vẫn kiên nhẫn, nhẹ nhàng
- Còn phải hỏi sao? cô xem tôi là ai? nhà quê lên tỉnh sao? không biết tôi sẽ mặt nó vào dịp gì à? Một chiếc váy đơn giản rẻ mạt thế này, cô bảo tôi phải diện nó trước bao nhiêu người, cô thực sự là đã tốt nghiệp loại xuất sắc? tôi nghĩ nó chỉ là tấm bằng mua bằng tiền thôi - mỗi câu nói cô ta thốt ra đều có tính sát thương cao, các nhân viên trong phòng nãy giờ chứng kiến đều thương thay cho Hiểu My, xem ra lần này cô chết chắc rồi, gây chuyện với Mai Phương, cô khó có thể làm việc lâu dài ở đây
Nhưng đó là với những người yếu đuối. Còn với Hiểu My, nhìn bộ dạng kênh kiệu, thiếu hiểu biết của cô ta Hiểu My chắc rằng cô ta đang muốn mượn việc công trả thù riêng. Dùng cách cũ mèm này làm khó cô? đâu dễ như vậy chứ. Cô ta đã quá coi thường Hiểu My này rồi. Nở nụ cười nửa miệng, Hiểu My cúi xuống nhặt chiếc váy, đưa tay phủi bụi, sau khi đã đặt gọn gàng lên bàn, cô tiến tới gần, nhìn thẳng vào khuôn mặt tức tối của Mai Phương.
- Cô Mai Phương, khi một nhà thiết kế đã may một trang phục nào đó thì chắc chắn người ta đã có chủ ý riêng cho mẫu của mình. Tôi không dư thời gian để làm những chuyện tầm phào đâu. Cô nói nó rẻ mạt? lẽ nào cô Mai Phương làm người mẫu lâu như vậy rồi mà không thể phân biệt vải loại tốt với loại thường hay sao? Huống hồ gì, tôi đã nghiên cứu rất kĩ mọi chi tiết. Quần áo nếu nói càng lòe loẹt, rườm rà càng hợp thời trang thì tôi nghĩ mình không thể hợp tác với cô Mai Phương được nữa. Còn về chuyện tấm bằng, nếu nói tôi dùng tiền mua thì có thể nào tôi cũng có thể nghi ngờ tư cách người mẫu của cô Mai Phương đây!
- Cô...
Giận quá mất khôn, thấy mọi người xung quanh che miệng cười nhạo mình, mặt Mai Phương bắt đầu đỏ gay lên. Cô giơ tay lên cao, tính giáng cho kẻ hỗn láo trước mặt mình một bạt tai thì...
- Dừng tay! - Là tiếng của tổ trưởng Bảo Lan
- Cô Mai Phương, xin tự giới thiệu, tôi là Bảo Lan, tổ trưởng ở đây, mẫu áo này tôi đã thông qua, tôi thấy nó không có vấn đề gì hết, không biết vì lí do gì khiến cô tức giận đến nỗi phải ra tay đánh nhân viên của tôi thế này?
Tiếng xì xào bàn tán ngày càng lớn. Nếu cứ tiếp tục đôi co cũng chẳng được lợi gì, Mai Phương đành rút lui trong hậm hực
- Các người giỏi lắm, để rồi xem, mọi chuyện không dừng lại ở đây đâu!
Chỉ tới lúc này đám đông mới tản ra, ai làm việc nấy. Chị Bảo Lan cũng quay đi, trong khi Hiểu My ú ớ chưa kịp nói lời cảm ơn.
Nói về chị Bảo Lan, thật sự ấn tượng trong cô về chị không mấy sáng sủa. Chị lạnh lùng, ít nói, chưa bao giờ thấy chị cười. Thế nhưng qua mỗi ngày, nhận xét về chị của cô lại thay đổi. Đôi khi người ta cố che đậy con người thật của mình bằng vẻ ngoài khác biệt. Cứ xem hôm nay là rõ, Bảo Lan là người duy nhất giúp cô trong số đông những người đứng đó xem kịch.
Sân thượng rộng rãi thoáng mát luôn là lựa chọn hàng đầu cho những người đang trong tình trạng bế tắc, như cô lúc này. Vị trí này, cô chỉ mới phát hiện ra thôi và cô thật sự thích thú. Không gian bao la, gió lồng lộng ngay cả trong những ngày nắng nóng. Chỉ có đến đây cô mới thấy lòng mình bình yên lại. Ai cũng cần có một khoảng lặng trong lòng, dù chỉ là vài giây. Cô ước gì lúc nào mình cũng thanh thản được như bây giờ, chỉ có một việc là dõi mắt nhìn theo dòng người tấp nập quên thời gian hoặc hòa cùng những đám mây lững lờ trôi, chỉ thế thôi. Cô ngửa mặt lên trời, ngăn cho những giọt nước mắt rơi xuống. Lòng cô rối bời, bức bối và khó chịu. Cô đã làm gì, rốt cuộc cô đã sai gì mà người ta đối xử với cô như thế. Hôm nay, chỉ thiếu nước là cô bị đánh thật mạnh vào mặt thôi. Nhưng người ta vứt thiết kế của cô xuống sàn, chà đạp lên những nỗ lực, cố gắng của cô, xúc phạm khả năng của cô thì xem ra việc bị ăn một cái tát còn dễ chịu hơn nhiều.
ÁAAAAAAAAAAAAAAAAAA
- Sau khi la cảm thấy thế nào?
Hiểu My giật mình quay lại, là Bảo Lan, hóa ra đây không phải là lãnh thổ của riêng cô. Đáp lại cái nhìn kinh ngạc của cô, Bảo Lan chỉ cười
- Thế nào, không phải lúc nãy mạnh miệng lắm sao? - Bảo Lan nhìn bâng quơ về một góc nào đó của bầu trời rộng lớn, không nhìn cô nhưng tiếng nói thì vẫn nghe rất rõ
Hiểu My chợt giật mình, thật là ngại quá, lại để người khác nhìn thấy bộ dạng khó coi này. Cô chẳng biết phải trả lời sao với câu hỏi này của chị, chỉ mỉm cười cho qua chuyện.
- Lúc nãy em được lắm. Loại người như cô ta cứ phải như vậy mới được.
Hiểu My bất ngờ trước câu nói này của chị. Vậy mà cô cứ lo sẽ bị trách phạt. Thế nhưng, lần đầu tiên thấy chị cười, không phải là nét mặt nhăn nhó, nghiêm túc như mọi ngày khiến cô có chút không quen, miệng chỉ có thể phát ra những âm thanh ậm ừ nghe không rõ.
- Em rất giống một người.......là....em gái chị
Lần này thì Hiểu My thật sự há hốc mồm. Nhưng chưa kịp mở miệng tò mò thì Bảo Lan đã kể tiếp
- Vì nó mà chị theo nghề này, nó đã mất cách đây 10 năm, là tai nạn giao thông, em có nụ cười rất giống nó, cả tính cách nữa...- giọng chị nghẹn đi, Hiểu My như nghe rõ từng tiếng nấc mắc nghẹn trong cổ họng chị, cô chỉ im lặng lắng nghe.
Hai người cứ lặng yên như thế, rất lâu, đủ để cái lạnh thấm vào hai trái tim đang bất ổn. Mối dây thân tình giữa họ bây giờ mới bắt đầu.
CHƯƠNG 9
Nhưng Mai Phương lại vốn không phải là người có thể nói chuyện bằng lời.
9 h sáng hôm sau, tại công ti Vũ Minh
- Cô Mai Phương, xin cô thông cảm cho, tổng giám đốc hiện giờ không muốn ai làm phiền, cô Mai Phương..
Mặc cho thư kí Đinh tái mặt chạy theo sau, Mai Phương hung hăng xông vào văn phòng tổng giám đốc.
Minh Kỳ chú tâm vào đống tài liệu ngổn ngang trên bàn, mắt vẫn không hề để tâm đến người vừa vào phòng và tay thì liên tục ghi chép. Lúc anh nghiêm túc làm việc, không ai được làm phiền, nhìn anh lúc này thật khiến cho người ta ngưỡng mộ và chỉ ao ước mình được một lần nằm trong danh sách yêu đương của anh.
- Anh Kỳ, anh nhất định phải đòi lại công bằng cho em - vứt túi xách xuống ghế, Mai Phương chẳng thèm quan tâm người đối diện có biết đến sự hiện diện của mình hay không.
Minh Kỳ đã quá quen với cái kiểu ăn nói ngang tàng của Mai Phương, anh vẫn không rời mắt khỏi công việc, chỉ hỏi qua loa như một phương thức xã giao
- Chuyện gì?
- Em muốn anh đuổi việc Trịnh Hiểu My
Nghe đến đây, tay cầm bút của Minh Kỳ chợt khựng lại vài giây. Đôi mày khẽ chau lại. Đan các ngón tay vào nhau, đặt hẳn lên bàn, đỡ lấy cằm, Minh Kỳ ngước mặt, nhìn thẳng vào người vừa phát ra những tiếng khó nghe. Đôi mắt anh không chút biểu cảm, khuôn mặt lạnh như băng khiến cho Mai Phương có chút e dè, sợ sệt, chân tự động lùi một bước và khẩu ngữ thì không còn hung hăng như trước thế nhưng vẫn cố trấn tĩnh lặp lại lần nữa yêu cầu của mình.
Minh Kỳ giả vờ như không nghe rõ, chớp mắt nhìn Mai Phương
- Em vừa nói gì? - hàm ý sau câu ấy chắc chắn là "cô đang lảm nhảm cái gì thế hả? cút khỏi đây trước khi tôi nổi nóng"
- Em muốn anh đuổi việc Trịnh Hiểu My
- Lí do?
- Cô ta dám sỉ nhục em, trước mặt bao nhiêu người
Hahaha...sự thích thú trong lòng Minh Kỳ bộc phát thành những tràng cười không thể kiềm nén, Mai Phương chỉ còn biết tức giận chờ cho đến khi anh cười thỏa thích.
- có gì vui sao? - Mai Phương phật ý ra mặt
- Xin lỗi, xin lỗi, anh không cố ý, chỉ là anh tò mò không hiểu cô Hiểu My đó làm sao lại có thể làm em bạn tâm đến mức này
- Anh quá xem thường cô ta rồi, cô ta thực sự không hiền lành như anh nghĩ.....
Sau một hồi lâu bị tra tấn bởi những lời trách móc của Mai Phương thì rốt cuộc anh cũng biết toàn bộ sự việc diễn ra tại phòng thiết kế. Tại sao anh lại không biết chuyện này? Cô Hiểu My đó mới chỉ vào làm việc không bao lâu thì đã gây ra chuyện? coi thường anh? Dám làm trái lệnh anh, không phải đã dặn rất kĩ là phải chịu nhịn với cô Mai Phương này sao? Nét mặt Minh Kỳ ngày càng trở nên khó coi, bây giờ mà Hiểu My ở đây, anh chắc chắn sẽ trừng phạt cô thật nặng - Minh Kỳ tức tối rủa thầm trong bụng
Nhìn sắc mặt Minh Kỳ không vui, lòng Mai Phương bỗng trở nên vui lạ kì. Không vui được sao? xem ra kế hoạch của cô đã sắp thành công. Hiểu My đó là ai, có cửa đấu với Mai Phương này hay sao?
- Không được - lời nói Minh Kỳ vừa vang lên thì đã như sét đánh ngang tai, một lời đã có thể kéo Mai Phương từ thiên đàng xuống địa ngục
- Tại sao?
- Mai Phương, em biết đấy, Hiểu My không phải là người tầm thường, cô ấy là người đích thân ba anh lựa chọn, sao anh có thể nói đuổi là đuổi, hơn nữa chuyện này không hẳn là lỗi của cô ấy, chiếc váy ấy là do anh chấp nhận, vô cớ em lại tìm cách bắt lỗi, lại còn sỉ nhục trước, em bảo anh làm sao bênh vực em.
- Anh nói vậy thì có ý nói em sai sao? Trước mặt bao nhiêu nhân viên công ti, cô ta nhạo báng em, như thế thì em còn mặt mũi nào làm người mẫu đại diện ở đây nữa. Nếu anh đã nói vậy, em nghĩ chúng ta nên chấm dứt hợp đồng ở đây. - Mai Phương dùng chiêu bài cuối cùng, mặc dù chỉ là đe dọa nhưng hi vọng cách này có thể làm Minh Kỳ động lòng
Và mọi chuyện đã theo chiều hướng như cô mong muốn, để không làm to chuyện, Minh Kỳ hứa sẽ bắt Hiểu My nhúng nhường trước cô.
**********************************
- Anh nói gì? tôi không đồng ý - chỉ vừa nghe Minh Kỳ nói được nửa câu, Hiểu My đã giãy nãy phản kháng
- Cô rối cái gì thế hả? tôi bảo cô đi chết sao?
- Anh làm như thế thì tôi thấy chết sướng hơn đó
- Im lặng đi! có tin tôi dùng băng keo dán miệng cô lại không hả? cô nên nhớ đây là công ti và cô là nhân viên của tôi, tôi không nghĩ cô ngu ngốc tới mức cứ cãi lại sếp nhem nhẻm như thế - Minh Kỳ không hài lòng chút nào khi thấy Hiểu My cứ một mực muốn chống đối mình
- Anh.......
- Thôi, vào chuyện chính, cô nhất định phải xin lỗi Mai Phương
- Xin lỗi Mai Phương? không bao giờ, anh mơ đi, tôi rốt cuộc là vì sao phải xin lỗi cô ta?
- Tôi không quan tâm cô đúng hay sai nhưng cô nên biết Mai Phương là người mẫu đại diện cho chúng ta, không nên vì chuyện nhỏ mà làm rối tung lên, không hay ho chút nào. Cô cứ coi như là nhượng bộ cô ta một lần, như vậy không phải là được rồi sao?
Những lời Minh Kỳ nói, không có câu nào là cô không hiểu, cô cũng chẳng phải là người ngang ngược tới mức không biết phải trái, cho nên dù hậm hực trong lòng, Hiểu My vẫn cố nuốt giận vào trong, hạ mình đi gặp Mai Phương
Quán cà phê Mylove, 7h tối....
Hiểu My ngồi im lìm trong một góc quán, thỉnh thoảng lại ngước nhìn đồng hồ. Khỉ thật, tại sao người vẫn chưa thấy đâu? Cô chắc chắn là không nhầm địa chỉ mà. Quán cà phê Mylove, 4h chiều, cô đã ghi lại cẩn thận như thế rồi mà. Lòng Hiểu My bắt đầu không yên. Cho cô leo cây tới mấy tiếng đồng hồ, thật quá đáng. Nhấm ngụm cà phê đắng ngắt, Hiểu My khẽ nhăn mặt. Đây đã là li thứ 5 từ chiều tới giờ. Thật ra trước đây Hiểu My không bao giờ uống cà phê nhưng không phải cô đã nói rồi sao, mọi chuyện đều có thể thay đổi. khi người ta đã sống mà không có niềm tin vào bất cứ cái gì thì thứ đắng như cà phê hay ngọt như sinh tố cũng không còn cảm nhận được. Huống hồ gì, với cô bây giờ, cà phê là thứ duy nhất giúp cô tỉnh táo để không quay ra cắn bất cứ ai chọc giận cô.
Nhìn chắm chắm vào chiếc đồng hồ treo tường, xoa xoa vào cái bụng đang kiến nghị vì chưa ăn gì từ trưa tới giờ, Hiểu My thở dài. Với tay lấy chiếc túi xách, cô chuẩn bị đứng dậy ra về thì có tiếng chuông điện thoại
- Alo - Hiểu My mệt mỏi nhấc máy mà chẳng thèm nhìn xem ai gọi cho mình
- Sao rồi?
Chẳng cần suy nghĩ tốn calo, Hiểu My cũng nhanh chóng nhận ra rằng ai đang gọi cho cô. Còn ai vào đây nữa, không phải là tổng giám đốc yêu quý mà nãy giờ cô chửi rủa hay sao?
- Chẳng sao cả
- Cô sao thế hả? Cái tính tình bướng bỉnh của cô lại làm hỏng chuyện rồi phải không - Bên kia màn hình, giọng Minh Kỳ bắt đầu nổi nóng
- Cô ta không chịu tới gặp tôi - giọng Hiểu My yểu xìu, cô chẳng còn hơi để mà gắt gỏng
- Cô đang ở đâu?
- Mylove
- Cô vẫn còn ở đó? cô là con ngốc sao hả? ăn gì chưa? cô ở yên đó cho tôi
Những tiếng tút...tút vang lên khô khan, đầu dây bên kia đã cúp máy rất vội vàng, Hiểu My nhìn màn hình điện thoại tối đen, ngao ngán thở dài. Bỏ điện thoại vào túi xách, cô cố lê đôi bàn chân mệt mỏi ra khỏi quán. Thực sự lúc này cô chỉ muốn ngủ một giấc thật dài. Ơ, nhưng sao thế này, trời mưa! Ôi cái số cô, lại không đem theo dù. Thời tiết thật đáng giận, thay đổi thất thường thế này thì người bất cản như cô có bị ướt cũng chẳng lạ gì.
Hiểu My chạy trong mưa, mong tìm được đường ra bến xe buýt thật nhanh. Những lúc thế này mới thấy có người thân thật hạnh phúc. Cô bỗng tủi thân kinh khủng. Biết bao nhiêu chuyện từ ngày cô về nước. Giá lúc này có mẹ nấu cho bát cháo, có ba che mưa cho hay bất cứ ai ôm cô thất chặt mà nói 'đừng khóc" thì tốt biết mấy. Mí mắt Hiểu My nặng dần, nặng dần cho tới khi những hạt mưa làm tầm nhìn của cô nhòa đi hẳn.....
Khi Minh Kỳ tới nơi thì Hiểu My đã đi tự lúc nào. Người quản lí nói đúng là có một cô gái ngồi chờ bạn rất lâu nhưng đã đi khỏi trước khi anh đến. Minh Kỳ bực bội, vò đầu bứt tóc. Không hiểu cô ta đi đâu? Bất lực bước ra từ cửa tiệm, anh có chút lo lắng. Lúc nãy nghe qua điện thoại, giọng cô có vẻ không tốt lắm, hình như chưa ăn gì thì phải. Uổng công anh hấp tấp ra ngoài khi mới vừa cúp máy, trời thì lại đang mưa thế này. Haiz...anh lại chẳng biết nhà cô ở đâu, gọi điện thì tổng đài bào không liên lạc được, nếu không thì lúc này cô đã chết chắc với anh rồi. Dồn hết lửa giận trong lòng vào những con số vô tội trên màn hình, Minh Kỳ gọi cho Mai Phương, vừa nghe tiếng alo anh đã quát lớn"sáng mai tới công ti gặp anh" rồi tắt máy.
 

CHƯƠNG 10
Khi Hiểu My tỉnh dậy th.ì mặt trời đã lên quá đỉnh đầu.
lấy hai tay xoa xoa thái dương, đôi mày thanh tú khẽ nheo lại, đau quá. Đầu cô bây giờ cứ như là bị ai đó dùng búa đập vào, đau không chịu được, cả người ê ẩm, nhức nhối cứ như vừa từ trận mạc phương xa trở về. Cố gắng chống hai tay, đỡ cơ thể ngồi dậy, lười biếng nhìn xung quanh, lúc này Hiểu My mới giật mình khi nhận ra đây không phải là phòng mình. Một căn phòng đơn giản, màu chủ đạo là màu trắng với vài vật dụng trang trí đơn giản nhưng không khí trong phòng lại rất ấm áp. Đảo mắt nhìn xung quanh, Hiểu My dừng lại trước một tờ Notebook xinh xắn dán trên mặt đèn ngủ"chị là Bảo Lan, yên tâm nghỉ ngơi nhé, chị sẽ xin phép cho em nghỉ việc hôm nay". Không chần chừ, Hiểu My nhấn số gọi cho Bảo Lan
- Alo, em thế nào rồi?- Bên kia nhanh chóng có người bắt máy
- Dạ, em không sao, nhưng chị ơi, sao em lại ở đây, em.....
- yên tâm ở đó đi, thôi bây giờ chị phải làm việc, lúc về chị sẽ nói em nghe ha
Nói đơn giản vậy thôi rồi Bảo Lan gác máy. Hiểu My cũng không cố gắng gặng hỏi thêm vì cô biết giờ này đang là giờ cao điểm, gọi nhiều cũng chỉ làm phiền người ta. Cô cố gắng lục lại kí ức, tìm kiếm những chuyện xảy ra đêm qua nhưng cuối cùng, đáp án vẫn chỉ dừng lại ở thước phim cô đi trong mưa.
Hiểu My nghỉ việc làm lòng Minh Kỳ như lửa đốt. Rốt cuộc là bị sao mà không thể đi làm chứ? Dù anh có thông minh tới đâu thì cũng không tài nào tưởng tượng ra chuyện gì xảy ra với cô. Thật tức chết mà! Minh Kỳ không thể nào tập trung vào công việc, bộ não cứ như chỉ chứa đầy một dữ liệu duy nhất : Hiểu My, Trịnh Hiểu My
Chần chừ đứng trước của phòng, Mai Phương vẫn chưa dám bước vào. Tối qua, nghe điện thoại của anh, cô thật sự hoảng hốt. Giọng anh cứ như là ngay lập tức muốn bóp chết cô. Không thể giả vờ vô tội, ngây thơ không biết lí do bị giận mới thực sự là khó khăn bởi vì cô vẫn cố tìm ra lí do thuyết phục nhất cho sự vắng mặt của mình. Thư kí đinh nói rằng tâm tình tổng giám đốc hôm nay không tốt cho lắm, thế này thì thực nguy hiểm. Hít một hơi dài, Mai Phương nhè nhẹ gõ cửa, trong lòng thấp thỏm lo âu.
Cánh của phòng đóng lại, bên kia bàn làm việc, Minh Kỳ xoay lưng lại với Mai Phương thế nhưng vẫn biết đến sự có mặt của cô trong căn phòng. Không khí thật sự ngột ngạt. Nín thở, Mai Phương chờ đợi cơn thịnh nộ từ ai kia.
- Em coi thường anh? - Giọng nói khàn khàn của Minh Kỳ phá tan bầu không khí yên tĩnh
- Em....không hiểu anh nói gì.....em ....sao lại coi thường anh?
Minh Kỳ xoay ghế, nhìn chằm chằm vào Mai Phương. Gương mặt tuấn tú của anh như được bao phủ bởi lớp sương mỏng, lạnh ngắt khiến người ta rùng mình. Mai Phương cúi mặt không dám nhìn thẳng vào anh vì sợ anh phát hiện ra nét bối rối của mình. Bầu không khí lại bỗng chốc trở nên ngột ngạt. Cái im lặng bao trùm đủ để nhấn chìm người ta. Minh Kỳ chau mày, chăm chú dán đôi mắt như chim ưng vào Mai Phương còn cô thì lo lắng không biết làm thế nào để chấm dứt chuyện này.
- Anh...có thể nào đừng im lặng như thế này được không? Dù sao thì em cũng nên biết anh giận em vì chuyện gì, đúng không? Mai Phương khó khăn lắm mới dám mở lời bởi vì hai chân cô lúc này đã sắp ngã quỵ vì run
- Em ngồi xuống đi đã
Mai Phương lúc này mới như người chết đuối vớ được khúc củi khô, nhoẻn miệng cười trừ, rụt rè ngồi xuống chiếc ghế đối diện với Minh Kỳ
- Không phải rõ ràng hôm qua em đã đồng ý là sẽ nhận lời xin lỗi của Hiểu My sao? còn đồng ý đến quán cà phê Mylove?
- À, thì ra là chuyện đó....cái đó...em....em......nhưng chẳng lẽ vì chuyện nhỏ nhặt thế mà anh nổi cáu với em? Mai Phương từ bị động đã nhanh chóng lật ngược tình hình, quay sang trách tội Minh Kỳ
Nét mặt Minh Kỳ trước sau vẫn không hề thay đổi, không bối rối, không băn khoăn, anh lạnh lùng
- Em đang lạc đề
- Em không hề lạc đề, vì em lỡ hẹn với Hiểu My mà anh dùng giọng tức giận này nói với em, thật làm em nghi ngờ liệu em và cô ta, ai quan trọng hơn với anh
- Hiểu My - Minh Kỳ nói mà không hề mất giây nào suy nghĩ
Gương mặt Mai Phương bỗng chốc tối sầm lại. Sự ganh ghét, đố kị vụt lên đến đỉnh điểm. Câu trả lời quá đúng trọng tâm và nhanh chóng của Minh Kỳ làm cho lòng tự trọng của cô bị tổn thương ghê gớm. Mà quan trọng hơn, người đánh bại cô trong trò chơi tình yêu này lại là một con bé mới chỉ vào công ti này mấy tháng. Nếu như là một cô người mẫu chân dài nào đó cướp anh từ tay cô, có lẽ cô sẽ không thấy nhục nhã thế này. Sự hiếu thắng trong lòng Mai Phương có cơ hội bộc phát. Giận dỗi đẩy lùi chiếc ghế đang ngồi, Mai Phương nhìn anh bằng đôi mắt oán hận
- Anh đã nói vậy thì....Vũ Minh Kỳ, tôi không muốn tiếp tục làm người mẫu cho cái công ti này nữa
- Mai Phương, anh khuyên em nên nghĩ cho kĩ, đừng vì chuyện riêng mà làm hỏng tương lai sự nghiệp. Anh không phải vì chuyện này mà ép em bỏ việc
- Anh không phải là quên chứ. Lần trước em đã nói rất rõ, một là em, hai là cô ta, ý anh đã chọn, em không thể làm khác
Mai Phương cương quyết như vậy rồi ngoe ngoắt quay lưng đi thẳng, khóe môi hơi nhếch lên, đắc ý
Cô không phải không biết tự ý chấm dứt hợp đồng thì sẽ phải bồi thường, hơn nữa số tiền không phải là nhỏ, và với tính cách như Minh Kỳ, chắc chắn sẽ không van nài cô. Haiz...cái lạnh lùng của anh ta lại làm cô thêm mê muội. Nhưng lần này thì khác, tình thế sẽ không diễn ra theo chiều hướng không thuận lợi như vậy. Mai Phương nổi tiếng từ khi còn rất trẻ, kinh nghiệm thương trường cho cô biết rằng kết thúc trận đấu này, người đắc ý nhất định sẽ là cô.
Sở dĩ như vậy là vì trong đầu Mai Phương đã sớm nghĩ tới buổi tiệc sắp tới đây. Đây là buổi tiệc mà khắp giới thời trang mong chờ. Và dĩ nhiên, một ông chủ có tiếng như Minh Kỳ ắt hẳn phải tham gia. Mà như thế thì sao chứ.....( Độc giả: ngây thơ: sao là sao?) Trời ơi chán quá, nói một buổi trời mà vẫn không nắm bắt được vấn đề à????Thì rõ ràng thôi, Minh Kỳ đi, tất nhiên không thể xuất hiện một mình, mà từ trước tới nay, không phải Mai Phương và Minh Kỳ là hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên khắp các mặt báo hay sao? Theo nguyên tắc cộng sinh, cả hai cùng có lợi, lần này Minh Kỳ sẽ phải hạ mình, cô chắc rằng anh sẽ không muốn chuyện tình cảm của mình lại tiếp tục bị soi mói, chưa kể đến những tin đồn thất thiệt về sự vắng mặt của cô cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tên tuổi công ti.
Thế nhưng, có một chuyện, Mai Phương đã hoàn toàn sai lầm.
Quả thật, đúng như cô nghĩ, buổi tiệc thật sự có ảnh hưởng rất lớn. Mọi lần trước, với tư cách là người mẫu đại diện, Mai Phương và Minh Kỳ luôn xuất hiện cùng nhau trong các buổi tiệc, đến nỗi báo chí không thể nào không khai thác đề tài nóng hổi này. Do đó có thể nói hai người là cặp tình nhân - trong mắt mọi người.
Tiếc thật, không phải lúc nào mọi chuyện cũng xảy ra như ý người ta mong muốn, so về mức dộ tính toán thiệt hơn, Mai Phương hẳn là phải thua xa Minh Kỳ. Bởi vì lúc cô vò đầu bứt tóc tìm ra cách này thì Minh Kỳ đã không mất 1 phút để tìm ra cách đối phó. Người mẫu trong công ti không ít, tuy nhiên tìm được người xứng đáng được đứng cạnh anh, dù là danh nghĩa cũng không thể để người ta tùy tiện đồn bừa. Anh là ai cơ chứ. Và dĩ nhiên, để Mai Phương tưởng bở, kiêu ngạo bước ra khỏi văn phòng cũng là một trong những dự tính của anh. Phải anh đã có người thay thế cho mai Phương, cùng anh chịu đựng những tin đồn tình ái mới. Dĩ nhiên, anh chắc chắn cô sẽ nhảy dựng lên khi nghe anh nói nhưng không sao, anh chưa bao giờ biết đánh vần chữ thất bại.
Nặng nề mở mắt, nhìn đồng hồ đã là 4 h chiều, Hiểu My miễn cưỡng xuống gi.ường
Cơn sốt đêm qua quả thật làm nàng đau đớn. Cũng không phải là chuyện gì to tát, chỉ là do dạo gần đây, công việc bộn bề, hôm qua lại không ăn gì, lại còn dầm mưa nên mới ra cớ sự thế này. nếu không có Bảo Lan, Hiểu My thật sự không dám tưởng tượng tiếp chuyện gì sẽ xảy ra với mình.
Thả mình vào hương hoa thoang thoảng của hoa hồng trong khu vườn nhỏ xinh, Hiểu My mới thấy đầu óc mình nhẹ hẳn đi. Không khí thanh bình, đôi lúc còn ngửi thấy đâu đó mùi của những trái cây, của cỏ, thật là lí tưởng. Không ngờ chị Bảo Lan lại có được căn nhà dễ thương thế này, Hiểu My không khỏi tự ngưỡng mộ. Từ ngày về nước, hình như đây là lần đầu tiên cô được nghỉ ngơi. Cảm giác thật dễ chịu. Lướt nhẹ trên những cánh hoa mỏng như nhung, Hiểu My vui vẻ hát vài câu hát quen thuộc.
- Em đã dậy rồi hả? - Tiếng chị bảo Lan vang lên cắt đứt những mộng tưởng trong lòng
Nhìn chị Bảo Lan tay xách đầy đồ ăn, Hiểu My bỗng có cảm giác rất lạ, rất ấm áp, làm cô nhớ tới mẹ. Cô nở nụ cười thay cho lời chào, phụ chị đem đồ ăn vào nhà
Lúc hai chị em chén xong xuôi bữa cơm thì trời cũng đã tối, không còn thấy gì nữa.
Hóa ra hôm qua, chị Bảo Lan biết cô đi gặp mai Phương nên cố tình gọi hỏi thăm tình hình, không ngờ người lạ bắt máy, nói cô bị ngất giữa đường, vậy là vội vàng chạy tới. Nhắc tới chuyện này, Bảo Lan không khỏi bất bình thay cho cô
- Cái cô Mai Phương ấy thật không coi ai ra gì, chị nghĩ em cũng không cần hạ mình nữa đâu
- Vâng, chị nói đúng, cứ coi như cô ta đã chấp nhận lời xin lỗi của em
Trò chuyện một lúc lâu, hai chị em cuối cùng cũng chịu ôm nhau ngủ. Trên trời, sao đã rất nhiều rồi. Ngủ đi thôi, ngày mai sẽ là một ngày tốt đẹp.
CHƯƠNG 11
- KHÔNG BAO GIỜ
Mọi chuyện xảy ra theo đúng dự tính của Minh Kỳ. Chỉ vừa nghe anh nói yêu cầu của mình, Hiểu My chỉ thiếu nước đập cho anh một trận vì dám phát ngôn bừa bãi.
Trái với nét căng thẳng, giận dữ của Hiểu My, Minh Kỳ lại tỉnh bơ như không hiểu lí do vì sao cô giận dữ, chỉ nhìn cô bằng ánh mắt ngạc nhiên.
Nhìn thấy điệu bộ khinh thường bất ổn của anh, Hiểu My thật sự chỉ muốn mình mọc thêm đôi cánh hay ít ra là chỉ số IQ đột nhiên cao lên để cô biết làm sao mình có thể rời khỏi đây một cách an toàn. Tuy trong lòng vô cùng bất an nhưng Hiểu My vẫn cố gắng tỏ ra cứng cỏi
- Tôi nói cho anh biết, tôi KHÔNG BAO GIỜ đồng ý yêu cầu của anh - Hiểu my gằn từng tiếng một
Minh Kỳ bị cô làm cho bất ngờ, cau có bịt tai lại. Nheo đôi mắt nham hiểm, anh không hề có ý định buông tha cô
- Cô hét gì thế hả, tôi không bị lãng tai mà.
- Phải, anh không bị lãng tai nhưng đầu óc thì không tốt lắm, tôi nói từ nãy tới giờ, tại sao anh vẫn cố tình không hiểu hả?
- Tôi hiểu, tôi hiểu, cô Trịnh à, nhưng cô làm ơn nói cho tôi biết ai là người gây ra chuyện này vậy hả?
Lời Minh Kỳ nói làm Hiểu My cứng họng, không nói được lời nào. Phải, anh ta nói đúng, rắc rối này là do cô gây ra, có lẽ nào...cô bây giờ phải....Hiểu My trầm tư suy nghĩ, nét mặt nghiêm túc cực kì, làm cho người đối diện không khỏi nén cười trong bụng. Thấy kế hoạch đã sắp đi đến thành công, anh tiếp tục dùng chiêu dụ dỗ.
- Thế nào, đã suy nghĩ ra chưa?
Sự chen ngang của Minh Kỳ làm Hiểu My bực bội không thôi. Khiêu khích, chọc giận cô đấy à. Hừ, Hiểu My khẽ trừng mắt liếc anh một cái nhưng khi vừa bắt gặp tia nhìn của anh thì lập tức cúi đầu như con cún nhỏ đang ăn vụng bị chủ nhà phát hiện, lúc này đang cụp tai che giấu tội lỗi, anh mà biết cô đang chửi thầm, mắng trộm anh thì có mà.....
Trên bàn làm việc, sắc mặt Minh Kỳ không ngừng thay đổi. Nhìn thấy dáng vẻ muốn đánh nhưng lại không thể làm gì của Hiểu My, anh thật sự rất vui. Cái cô bé này, rốt cuộc vẫn không thể che giấu hết được nét con nít trong mình. Cô vừa kín đáo dứ dứ nắm đấm về phía anh, cô tưởng anh không để ý. Lúc bị bắt gặp, lập tức bình thản trốn tội, như chưa làm gì. Dễ thương thật. Khóe môi anh cong lên, một nụ cười thật sự.
- Ông Vũ, hay là thế này đi, ông có thể chọn ai đó khác mà, đúng không, công ti chúng ta không phải là có rất nhiều người mẫu xinh đẹp hay sao? Tôi thấy....Hiểu My chợt im bặt khi nhìn thấy đôi mắt đáng sợ của Minh Kỳ, ý tưởng này không tốt sao? sao anh ta lại phải tức giận như thế? rõ ràng như thế với cô là...mĩ mãn hơn kia mà - Hiểu My sau đó không khỏi thót tim và cuối cùng là hoàn hồn, tự kiểm điểm lại tính đúng đắn trong kế sách vừa nêu ra của mình.
Minh Kỳ nghe chưa xong câu nói đã không thấy lọt tai chút nào, cái gì mà "ông Vũ", cô ta, thực sự là muốn coi anh là người dưng???Đột nhiên trong lòng đang vui vẻ bỗng chốc thấy khó chịu, cách xưng hô của cô, thật khiến người ta phật ý ( Haiz...ông nói gà, bà nói vịt, như thế này thì....chắc không thể nào có thần giao cách cảm được đâu nhỉ?)
- Phải, đúng là công ti chúng ta có rất nhiều người mẫu, nhưng trong số họ, tôi thấy không có ai có nghĩa vụ dọn tàn cuộc do cô Trịnh gây ra - lời nói của Minh Kỳ rõ ràng là kèm theo sự mỉa mai nhưng lại không có cách nào cô có thể phản bác, luận điểm, luận cứ thật quá rõ ràng
- Như vậy, tôi....
- Không nhưng nhị gì cả, tôi không dư thời gian tiếp đãi nhân viên lâu thế này
Vậy là, sau một chiến gay go, nảy lửa, gần một tiếng đồng hồ tranh cãi, uy hiếp, đe dọa, van xin, nài nỉ, dụ dỗ, cuối cùng Hiểu My vẫn phải đau khổ bước ra khỏi văn phòng tổng giám đốc, mặt mày ủ rũ, nặng nề. Thật mất hết hình tượng mà!
Lúc cánh cửa đóng lại, có một người không hiểu vì lí do gì cứ tủm tỉm cười hoài.
Lúc cánh cửa đóng lại, có một người không hiểu vì lí do gì cứ than ngắn thở dài.
7 h tối thứ 7,....
Dù không phục, dù không hề hứng thú, Hiểu My vẫn phải ngoan ngoãn rời nhà trong một chiếc váy dạ tiệc lộng lẫy.
Chiếc xe hạng sang của Minh Kỳ đã đợi sẵn ở trước cửa nhà Hiểu My. Cũng nhờ cách này mà anh mới có thể quan minh chính đại biết được địa chỉ nhà. Biết thế, sớm đã có quy định khai rõ dịa chỉ nhà trong đo8n xin việc, chứ không phải là cái địa chỉ chung chung, có đọc cũng chẳng biết đường nào mà lần.
Minh Kỳ đợi lâu, sốt ruột nhìn qua gương chiếu hậu, bất giác mắt chợt mở to, chăm chú nhìn về hướng cô gái đang tiến về phía mình.
Đêm nay, Hiểu My mặc bộ váy do chính cô thiết kế, cắt may. Anh đã được nhìn thấy nó, cũng từng đánh giá rất cao nhưng hôm nay, khi nhìn thấy nó được mặc trên người của cô, quả thật là vẫn có đôi chút ngạc nhiên. Dáng cô rất chuẩn, nếu không quen biết, anh hẳn sẽ nghĩ cô là một người mẫu chưa được "khai quật" (hả?hả?hả? Khai quật sao???)Chiếc vày vừa vặn với thân người, hở cổ, hở vai để lộ đôi vai trần trắng mịn. Ngang eo có vài chi tiết mà anh chưa nhìn rõ lắm nhưng thật sự là chiếc eo của cô rất nhỏ nhắn, khiến người ta có cảm giác.... muốn được ôm. Máu chảy rần rần trong huyết quản, Minh Kỳ thấy hơi mất bình tĩnh, anh cũng không hiểu tại sao anh lại có cảm giác kì cục thế này.
- Ông Vũ, ông Vũ, ông không sao chứ? - Hiểu My ngồi bên, tay huơ huơ trước mặt Minh Kỳ khi thấy anh mãi không chịu khởi động xe.
Mải suy nghĩ, Minh Kỳ hoàn toàn không biết Hiểu My đã ngồi vào xe từ lúc nào, ngay lập tức, anh lại khôi phục nét lạnh lùng thường ngày, chỉ trừng mắt nhìn qua cô đe dọa trước khi chạy xe đi " còn gọi tôi là ông Vũ thì biết tay tôi, tôi già thế à?"
Chiếc xe bon bon trên con đường , Hiểu My ngồi im lặng, dựa người vào thành xe, đôi mắt lơ đãng ngước ra ngoài cửa kính, nhìn những ngôi sao trên trời. Cô đâu biết rằng, phía ghế lái, có ai đó thỉnh thoảng lại liếc nhìn sang bên cạnh, cười cười và trong lòng thì dâng lên một cảm xúc khó tả. Ấm áp? Vui vẻ? Hạnh phúc? haiz...ai mà biết được, chỉ biết là rất muốn được như thế này, mãi mãi.......
 
 
 
 
CHƯƠNG 12
Xe dừng lại ở một khách sạn cực kì sang trọng. Hai bên lối đi, các nhân viên, âu phục chỉnh tề đã đứng sẵn để nghênh đón khách.
Minh Kỳ bước xuống xe, nhanh chóng mở cửa xe giúp Hiểu My, đỡ tay cô bước ra, thật...có cần giả vờ ga lăng thế này không? Hiểu My tự giễu cợt anh trong lòng nhưng vẫn ngoan ngoãn phối hợp cùng anh thật ăn ý.
Nhiều ánh mắt trong sảnh đường dồn về phía đôi nam nữ mới bước vào.
Xì xào, bàn tán....
Minh Kỳ đã quá quen cũng như sớm đã biết sẽ thế này nên chẳng có gì bất mãn, bình thản, tự nhiên như chẳng nghe thấy gì. Hiểu My lại khác, lần đầu xuất hiện ở nơi thế này, lại nhận thấy có quá nhiều ánh mắt dò xét mình thì không khỏi mất tự nhiên, tay tự động bám chặt vào Minh Kỳ, tìm sự bảo vệ. Anh không nói gì, chỉ nhìn cô, mỉm cười ôn nhu và dịu dàng.
Cũng không thể trách ai, đây là lần đầu tiên người ta thấy Minh Kỳ xuất hiện mà theo cạnh không phải là Mai Phương. Tin đồn tình ái của họ, rốt cuộc là như thế nào? Các cô gái, nửa nhìn Hiểu My đố kị, nửa vui sướng hân hoan khi nghĩ tới viễn cảnh Minh Kỳ và Mai Phương chia tay.
Không có giai nhân kề bên như mọi lần, hẳn Minh Kỳ sẽ không được yên ổn
Và chỉ vài phút sau, xung quanh Minh Kỳ có không biết bao nhiêu người đẹp vây quanh.
Hiểu My chán ghét nhìn mọi chuyện diễn ra, một giây thương thay cho những con thiêu thân ngây dại, cứ thích đâm đầu vào một kẻ chỉ tốt ở bề ngoài, giây sau lại tự thấy mình không ngoan khi bây giờ không liên quan gì tới anh ta nữa. Minh Kỳ bận tiếp rượu, vui chơi, cô chẳng thèm đứng đây ngán chân cho người ta thêm ghét, cầm li rượu vang đỏ trên tay, cô bước nhanh về một chỗ trống, đến khi tai không còn bị tra tấn bởi những câu ngọt hơn đường, đại loại như " Anh Kỳ, bao lâu rồi không gặp anh, nhớ anh quá à" hay " Anh Kỳ, hôm nào anh đi ăn với em nhé" . Anh anh em em, nghe thật rợn cả người!!!
Vì bữa tiệc vẫn chưa chính thức bắt đầu cho nên lúc này các nhân vật tai to mặt lớn vẫn chưa xuất hiện hết, nghi lễ cũng chưa được tiến hành, Hiểu My thực sự là vô công rỗi nghề, chỉ biết đứng một chỗ, tự mình đánh giá một vài người, đồ ăn, và đặc biệt là mấy li rượu cô vừa uống. Tuy cô đã được biết đến với tư cách là một nhà thiết kế nổi tiếng, có được một số thành tựu nhưng so với những tên tuổi hôm nay, cô thật chẳng đáng được nhắc đến. Hiểu My ngậm ngùi lắc đầu, tay lại nâng li rượu, nhấp vài ngụm.
- Ồ, không biết danh tính vị cô nương xinh đẹp đang đứng một mình ở đây là gì? - Một giọng nói khàn khàn bên tai khiến Hiểu My giật mình.
- À, xin chào, tôi là Trịnh Hiểu My, nhân viên của công ti Minh Vũ, Không biết ông là...? Hiểu My cười thân thiện
- Tôi là Lí Kiết Tường, tổng giám đốc công ti Tường Thiên, rất hân hạnh - Nói rồi vị khách lạ chìa tay ra tỏ ý muốn bắt tay
Hiểu My theo phép lịch sự thường ngày, đáp lại lời chào hỏi. Nhưng thật không ngờ, đôi tay lúc vừa chạm tới lại có cảm giác bị nắm chặt khiến cô hơi đau, khẽ nhăn mặt. Người họ Lí kia dường như không có ý định buông tay cô, khiến Hiểu My hơi lúng túng, mặt tươi cười nhưng tay thì đang ra sức rút ra. Hai đôi mắt đối diện với nhau, mỗi người lại đang theo đuôi những suy nghĩ riêng.
Hiểu My " tên này có phải biến thái không vậy? nhưng dù sao cũng không nên đắc tội, tránh gặp thêm rắc rối, dám làm gì tôi thì anh chết chắc"
Kiết Tường " quả là một cô nương xinh đẹp, đáng tiếc lại là nhân viên của Vũ Minh Kỳ"
Vì mải nhìn những nét đẹp hoàn hảo trên gương mặt cô mà Lí Kiết Tường có chút lơ đễnh, ngản ngơ, lúc lâu sau mới tỉnh mộng, buông tay cô ra.
- Hình như tôi chưa bao giờ gặp cô ở những bữa tiệc thế này? Lí Kiết Tường vội chuyển đề tài để chữa ngượng
- À vâng, đây là lần đầu tôi tham dự tiệc như thế này.
- Công ti Vũ Minh? chẳng lẽ cô là người giành giải đặc biệt trong đợt lần trước
- Thật ngại quá, không ngờ ông Lí cũng biết chuyện này, tôi chỉ là may mắn hơn người khác chút thôi
- Cô Hiểu My thật có tài, lại khách sáo, công ti Vũ Minh có nhân viên như cô, thật đáng ngưỡng mộ - miệng nói, mắt nhìn, mũi tham lam ngửi mùi hương hoa hồng dịu nhẹ tỏa ra từ cô, Lí Kiết Tường không khỏi mê muội bởi vẻ đẹp trong sáng của cô.
- Đang nói đến tôi sao? - Tiếng của Minh Kỳ đột ngột chen vào
Bận tiếp đãi mấy cô nàng rắc rối, đến khi quay lại thì phát hiện Hiểu My - cái cô gái đi cùng anh lúc đầu đã biến mất, Minh Kỳ lập tức tách khỏi đám đông, chạy đi tìm cô, đến khi nhìn ra lại thấy cô không ở một kình mà đang cùng nam nhân khác nói chuyện, hơn nữa đó lại là Lí Kiết Tường, trong lòng Minh Kỳ bỗng có chút giận dữ, chỉ muốn nhanh chóng tóm lấy cô mà phạt cho một trận vì dám rời khỏi anh.
Một tay cầm li rượu, tay kia đút túi quần, nét mặt lạnh lùng, khiêu khích, rõ ràng là không tốt.
Chậm rãi tiến tới chỗ hai người, Minh Kỳ nhìn thẳng vào Kiết Tường, nở nụ cười nửa miệng đáng ghét, đưa li rượu vang lên, khẽ nhầm một chút rồi đưa ra trước mặt, lắc qua lắc lại
- Lí Kiết Tường, rất vui được gặp lại anh - Minh Kỳ tuy nói chuyện với Kiết Tường nhưng mắt thì vẫn dán chặt vào li rượu, trong mắt hiện lên tia chán ghét, khinh thường.
- Tôi cũng thấy vậy đấy, Vũ Minh Kỳ - Kiết Tường cũng chẳng chịu thua, khiêu khích nhìn anh
Chứng kiến cảnh này khiến Hiểu My hơi khó hiểu, rốt cuộc mối quan hệ của hai người bọn họ là gì? có vẻ rất căng thẳng thì phải. Một đôi mắt của Minh Kỳ cũng đủ sức làm cho người yếu tim ngất xỉu, giờ lại thêm họ Lí này, thật là...trái đất không thể bình yên mà!
Còn chưa phân tích tình hình xong thì Hiểu My đã bị Minh Kỳ lôi đi như chủ nhân đang kéo thú cưng vậy,( so sánh kiểu gì vậy hả???? - nhưng mà sự thật là thế mà!!!) bỏ lại Lí Kiết Tường một mình tức tối .
-Này, này, thả tôi ra
- Có im đi không thì bảo - miệng nói chân đi, Minh Kỳ chỉ có đủ thời gian quay lại lườm cô một cái
hiểu My dù có cân đối, khỏe mạnh đấn đau thì so với đôi bàn tay to lớn của Minh Kỳ vẫn chỉ là châu chấu đá xe. biết vậy nên cô đành cam chịu, để anh ta kéo tới một chỗ khác, mặc cho nhiều ánh mắt tò mò khác dồn về phía hai người. Đương nhiên họ không thể biết anh đang làm cô đâu, chỉ nghĩ đơn giản rằng" ôi, họ thân mật như thế kia à, lại còn thể hiện tình cảm trước đám đông cơ đấy, trước kia Mai Phương không được như thế đâu nha" - thật hết nói nổi!!!
Đến khi được giải phòng thì cổ tay Hiểu My đã đỏ ửng
Xoa xoa tay, Hiểu My trừng mắt nhìn Minh Kỳ
- Vũ Minh Kỳ, anh thật quá đáng
Lúc này Minh Kỳ mới xoay người lại nhìn cô, lúc nãy dịu dàng bao nhiêu thì bây giờ bá đạo bấy nhiêu
- Ai cho cô tự ý đi nơi khác thế hả?
- Chứ chẳng lẽ anh nói chuyện với người đẹp, tôi phải đứng cạnh anh sao? Hiểu My vênh mặt phản bác
Lời nói chẳng thể bắt bẻ, Minh Kỳ chỉ còn cách nheo mắt nhìn cô
- Cô đi với tôi
Thế là một lần nữa, Trịnh cô nương phải theo Minh Kỳ đi khắp nơi chào hỏi, miệng lúc nào cũng phải mở rộng, cười tươi, trong người quả thật bức bối vì không thể thích ứng nổi.
Nhưng đó thì có là gì, điều làm Hiểu My khó chịu hơn cả chính là việc, Minh Kỳ lúc nào cũng để tay trên eo cô lúc nói chuyện!
Lúc này, Hiểu My mới đau đớn nhận ra một điều: đi dự tiệc quả là một quyết định sai lầm nhất trong đời cô!
Nói chuyện với những người nổi tiếng, báo chí, giới truyền thông soi mói, chú ý....tất cả mọi thứ làm cô nghẹt thở.
Buổi tiệc lớn thế này, chắc chắn phải có tiết mục khiêu vũ. Dĩ nhiên, để không phải là đối tượng săn đuổi của các cô nàng, từ lúc âm thanh du dương của bản nhạc đầu tiên vang lên, Minh Kỳ đã kéo Hiểu My vào trung tâm sân khấu, mặc cho cô ra sức kháng cự.
Cặp trai tài gái sắc này nhanh chóng là điểm nhắm cho các phóng viên. Dưới ánh đèn mờ, minh Kỳ choàng tay qua eo Hiểu My, kéo cô lại sát phía anh. Cô đương nhiên không chịu, anh càng kéo, cô càng đẩy. Không còn kiên nhẫn đôi co, Minh Kỳ dùng lực, kéo mạnh một cái, chỉ một tay đã đem cô dán chặt vào lồng ngực rộng lớn.
Hiểu My giật mình, chỉ kịp á lên một tiếng
- Anh có mau thả ra không hả? Như thế này thì làm sao khiêu vũ?
- Như vậy không phải gần gũi hơn sao? - Minh Kỳ cúi người, thì thầm bên tai cô
Khoảng cách này thực sự là quá mờ ám nha. Ở cự li như thế, anh còn cúi sát mặt vào tai cô, hơi nóng phả ra lúc nói chuyện làm Hiểu My bất giác thấy nhồn nhột, vai khẽ run lên. Cảm nhận được con mèo nhỏ có phản ứng, Minh Kỳ thích thú cười thầm trong bụng, lúc này mới an phận nới lỏng vòng tay.
- Á, cô làm gì thế hả - Chớp thời cơ, Hiểu My không nương tay, nhẫn tâm dẫm vào chân anh, điệu nhảy lập tức gián đoạn
- Tôi đã cảnh cáo anh rồi. A.....
Không để Hiểu My kịp lên mặt quá lâu, Minh Kỳ đã vòng tay ôm cô, lần này còn chặt hơn cả lúc trước.
Cái ôm bất ngờ này làm Hiểu My thấy choáng váng. Là do ai kia hay là do rượu nhỉ?
Nhắc tới rượu mới nhớ, từ đầu buổi tiệc tới giờ, không biết Hiểu My đã uống mấy li rượu. Tuy rượu vang không mạnh lắm nhưng với cô, rượu nào cũng là rượu, uống vào nhất định sẽ không ổn. Biết thế nhưng lại không thể nào không uống, đó mới là vấn đề. Lúc theo Minh Kỳ đi tới chỗ các nhân vật có tiếng, cô bị ép uống quá nhiều, mặc dù Minh Kỳ đã giúp cô vài li nhưng với người chưa từng uống roự như cô thì thật sự là rắc rối. Lúc này, đầu óc Hiểu My có chút không tỉnh táo, cả người cứ lâng lâng như đang ở trên mây, lại thấy có chút nóng nực nữa chứ.
Có lẽ vì đã say, mặt Hiểu My thoáng chút ửng hồng, hai mắt mơ màng, đôi môi anh đào chúm chím đỏ lên vì lúc cô ghét anh nhưng không thể làm gì đã bặm môi ai oán. Không hiểu sao lúc này, anh lại có cảm giác rất lạ, h.am m.uốn mãnh liệt được hôn cô. Minh Kỳ cúi thấp người, thấp hơn chút nữa, thấp hơn....
Minh Kỳ thật sự dở khóc dở cười. Phải, chỉ có cụm từ này mới thực sự chính xác lúc này thôi.
Lúc đôi môi anh sắp chạm vào môi cô thì Hiểu My đã ngã gục vào lòng anh. Âm mưu thất bại!
CHƯƠNG 13
Dù đã rất say nhưng Hiểu My vẫn mơ hồ nhận ra mình đã rời khỏi buổi tiệc.
Chiếc xe thể thao đời mới bon bon trên đường. Tài xế chăm chú lái xe nhưng thỉnh thoảng lại không nén nổi tò mò, lén lút nhìn về băng ghế sau. Vũ Minh Kỳ, ông chủ đáng kính của anh, người nổi tiếng lạnh lùng lại đang lo lắng cho một cô gái, mức độ tình cảm hẳn là không đơn giản.
Nhưng thực ra vẻ mặt nhăn nhó của Minh Kỳ lúc này hoàn toàn không phải là lo lắng. KHỔ SỞ. đây mới chính là tình thế của anh lúc này. Không khổ sở được sao khi người đang ở trong lòng anh đây hết dụi vào ngực anh lại lẩm bẩm câu gì mà có nghe cũng chẳng hiểu. Lần đầu tiên Vũ Minh Kỳ anh phải chịu đựng thế này, chắc chắn là không tài nào vui nổi, nét mặt cau có khó coi là điều đương nhiên thôi. Ấy thế mà tên tài xế không biết tình hình chính trị quốc gia cứ chốc chôc lại liếc trộm rồi cười trộm làm anh thẹn quá hóa giận, gắt lên " Anh có muốn ngày mai ở nhà với vợ con không hả?". Ngay lập tức, tài xế Kim có bị đánh chết cũng không dám rời mắt khỏi đoạn đường trước mặt, lòng không ngừng ca thán" giá mà có vợ con thì tốt biết mấy, ít nhất cũng không phải ngậm ngùi nhìn cảnh người ta âu yếm thế này".
Nhàn rỗi không có chuyện gì làm, Minh Kỳ dán mắt vào khuôn mặt say ngủ của Hiểu My. Da trắng, môi hồng, hàng mi đen cong vút, mái tóc mềm buông xõa che hờ đôi mắt mơ màng vì rượu. Minh Kỳ tự nhiên lại thấy nóng. Quái lạ, trong xe rõ ràng là có bật điều hòa mà. Mắt anh không tự chủ lại nhìn dọc theo sống mũi, xuống môi, cằm, xuống cổ, xuống.....Minh Kỳ lắc lắc đầu, cố xua đi cái suy nghĩ đen tối của mình. Chỉ uống có vài li rượu thôi, so với tửu lượng của anh tính ra không thấm vào đâu, thế mà giờ này, Minh Kỳ lại thấy đầu óc hơi choáng váng, anh say rồi. Đôi tay không chờ thần kinh ra lệnh, tự nhiên đặt lên đôi môi hồng của Hiểu My, rồi lại còn tham lam xoa xoa hai má.......
Cũng may là tài xế Kim đã dừng xe lại, nếu không thật không biết sự tham lam của anh tới đâu mới là điểm dừng.
Ôm ngang người Hiểu My, Minh Kỳ chẳng mất chút sức lực nào cũng có thể hộ tống cô lên nhà an toàn.
Cơ mà nhà cô là căn nào nhỉ. Chung cư thế này thì nhà nào mới là...nhà cô.
Minh Kỳ tay ôm Hiểu My, não không ngừng hoạt động để tìm địa chỉ mèo con vì thực ra, anh có bao giờ được vào nhà cô đâu.
Cơn say qua đi, Hiểu My từ từ hé mắt. Ơ, sao mình nhẹ bẫng thế này nhỉ. Là bay đó. Woa, cảm giác được bay lên cao như chim thật thích thú. Đây chắc chắn là mơ rồi, một giấc mơ hạnh phúc. Nếu đã là mơ thì tội gì mà không...ngủ để tiếp tục mơ nhỉ. Hiểu My vẫn chưa hẳn là tỉnh táo, cứ tưởng mình đang cuộn tròn trong chăn, mơ giấc mơ ngọt ngào nên chỉ vừa mở mắt, chưa kịp định thần hoàn cảnh thực tế thì đã dụi vào lòng Minh Kỳ, say sưa mơ giấc mộng hoa.
Nhìn phản ứng của cô, Minh Kỳ thực dở khóc dở cười. Có thể nào có người như thế sao?
- này, này, Trịnh Hiểu My! ví hai tay đang bế cô nên Minh Kỳ chỉ có thể gọi cô bằng lời
Người trên tay vẫn không thấy có phản ứng gì, ngược lại còn an tâm ngủ ngon, môi nở nụ cười mê hoặc. Minh Kỳ phút chốc thấy khó chịu trong người, cúi người, chạm nhẹ vào môi cô.
- Ưm...ưm.. -nhận ra mình bị cướp mất không khí, Hiểu My tỉnh cả ngủ, mở to mắt nhìn gương mặt đang phóng đại trước mắt
- Á aaaaaaaaaaa - bịch - hai âm thanh vang lên cùng một lúc báo hiệu chuyện chẳng lành đã xảy ra.
Đang chú ý vào nụ hôn, bất ngờ có người hét lớn làm Minh Kỳ giật mình, đã thế người trên tay lại cựa quậy khiến anh không thể giữ thăng bằng, con mèo trong lòng đành phải chịu thiệt vậy.
Xoa xoa cái mông tội nghiệp, Hiểu My nhăn nhó nhìn thủ phạm, đôi mắt hừng hực lửa giận.
- Nhìn gì hả? có phải chưa tỉnh ngủ không? Minh Kỳ vừa nói vừa vỗ vỗ vào má Hiểu My
Bị làm phiền lúc đang ngủ là điều tối kị cực kì với Hiểu My vì lúc này cô sẽ rất khó chịu. Đẩy đôi tay đang chọc ghẹo trên mặt mình, dụi dụi mắt, Hiểu My ném cho anh cái nhìn lạnh buốt
- Sao anh lại ở đây? đây là nhà tôi mà? không phải sao?
- Đúng, đây là nhà cô, nhưng thưa cô Trịnh Hiểu My, tôi là người vừa vác cô lên đây đấy, không phải lúc này nên nói cảm ơn thay cho thái độ bất mãn này sao?
Lúc này, Hiểu My mới bắt đầu mơ hồ nhớ ra một vài chuyện, là cô say, đầu óc quay cuồng, ai đó đem cô lên xe, ôm cô suốt quãng đường dài....à, còn có cả....AAAAAAAAAA. Hiểu My theo phản xạ la to, tay chỉ vào mặt Minh Kỳ, tay kia giơ lên che chắn phần cổ đang lộ ra yêu kiều, chân lùi về sau hai bước
- Anh...anh..... vừa mới.... hôn tôi - Hiểu My nuốt nước bọt mới có thể phát ra được hết câu nói đó, tuy nhiên cường độ của chữ "hôn" vẫn không thể nào rõ ràng được.
Minh Kỳ nén không được, bật cười thành tiếng. Nhưng chỉ giây sau là nét mặt anh lại trở về trạng thái ban đầu: mỉa mai, khiêu khích.
Minh kỳ chậm rãi bước từng bước về phía Hiểu My. Cô sợ hãi lùi ra sau, đến khi lưng chạm vào bức tường phía sau mới ngộ ra mình không còn đường thoát. Lập tức, cô chỉnh lại tư thế, sẵn sàng đánh trả nếu anh ta làm gì cô hay ít ra cô cũng có thể chạy thật nhanh.
- Cô vẫn còn mơ đấy à? Trong giọng nói của Minh Kỳ rõ ràng là ẩn chứa sự giễu cợt
Hiểu My bỗng thấy mặt mình đỏ lên. Thẹn quá hóa giận, cô ra sức xua đuổi anh " đi, đi khỏi nhà tôi, nhanh lên, tôi muốn vào nhà"
Minh Kỳ vừa đi khỏi, Hiểu My đã vội vã chạy vào nhà.
Rầm
Đóng sập cửa lại, Hiểu My ngồi xuống đất, tay ôm chặt ngực, hơi thở không ổn định. Tại sao cô lại có thể căng thẳng như thế. Chỉ là sếp đưa nhân viên về hộ khi trời đã tối thôi mà, phải, chắc chắn là như vậy, chắc chắn là như vậy. Hiểu My miệng thì không ngừng lẩm bẩm để trấn tĩnh bản thân nhưng cô biết rất rõ, tim mình đang rất đau. Mỗi ngày được nhìn thấy khuôn mặt anh là mỗi ngày cô thấy mình yếu đuối hơn. Cái vỏ bọc bấy lâu nay cô tạo nên, cứ đứng trước mặt anh là dường như nó lại không thể phát huy tác dụng. Nước mắt lăn dài trên má, Hiểu My tự trách mắng bản thân mình khờ dại. Cô khóc, khóc cho đến khi trí óc mỏi mệt và ngủ thiếp đi.
Từ lúc lên xe tới giờ, Minh Kỳ thật sự rất lạ.
Ngồi thẫn thờ, lâu lâu lại đưa tay lên sờ sờ môi và cười điên dại, không cáu gắt, không nhăn nhó như bình thường. Tài xế Kim lắc đầu chán nản , có phải là lúc nãy bế cô kia nặng quá, đi đứng không cẩn thận nên đâm phải bức tường nào hay không????
Nụ cười kì lạ ấy theo Minh Kỳ vào tận phòng ngủ.
Anh chẳng phải trước giờ đã hôn không biết bao nhiêu mĩ nữ rồi hay sao? Cũng không phải đây là lần đầu tiên tiếp xúc thân mật với một cô gái, hà cớ gì anh lại như thế này? Minh Kỳ vò vò mái tóc còn ướt, lắc lắc đầu mong làm rơi rớt những ý nghĩ điên khùng đang diễn ra trong đầu nhưng không thể. Bây giờ, bộ não của anh chỉ chứa duy nhất hình ảnh của Hiểu My, đôi môi mềm quyến rũ và cái ngọt ngào trong lúc anh chạm nhẹ vào môi cô. Phải, tính ra, không biết đây là lần thứ bao nhiêu anh hôn nhưng lần này khác, đó là một nụ hôn vụng trộm, một nụ hôn bắt đầu từ phía anh. Anh chưa bao giờ chủ động hôn bất cứ cô gái nào, thật không ngờ lần này lại mê muội như vậy. Lúc cô nằm trong vòng tay anh, một cảm giác mãnh liệt dâng trào. Anh muốn ôm cô như thế, muốn che chở, muốn bảo vệ cô. Lúc chạm vào môi cô, anh như bị kích thích. Rất nhẹ nhàng, không hề mãnh liệt như bao lần nhưng lại làm anh say, làm anh quên mất rằng anh không hề yêu cô. Yêu cô? Phải, anh không hề yêu cô, lúc trước cũng thế và bây giờ cũng vậy. Anh chỉ yêu có mình Hoàng Yến. Cô chỉ là.....là....Minh Kỳ nheo mày suy nghĩ nhưng nhất thời không thể xác định được câu trả lời. Cô rốt cuộc là gì trong anh? Một câu hỏi không có câu trả lời. Thôi, bỏ đi, Minh Kỳ lại tự cho mình lối thoát, lại nhớ về điệu bộ lúc nãy của Hiểu My, anh nhắm mắt, ngủ thôi, ngày mai sẽ rất vui, anh chắc thế.
Màn đêm yên tĩnh, bầu trời ngoài cửa sổ tựa như một dải lụa màu đen lộng lẫy, mềm mại mà cao quý.
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
CHƯƠNG 14
Hôm nay thời tiết thật dễ chịu nha, trời cao trong xanh, mây trắng lơ lửng nửa muốn bay đi, nửa lại như ngập ngừng.
Minh Kỳ thức dậy sớm hơn mọi ngày, vươn tay thoải mái, trong người đầy nhiệt huyết tuổi trẻ. Hôm nay tự nhiên lại dậy sớm thế này, à, thì tại tối qua ngủ rất ngon, không phải suy nghĩ tới công việc, tâm trạng lại còn rất dễ chịu nữa. Hôm nay sẽ đi làm sớm hơn, tranh thủ giải quyết mội số công việc, và còn......Không biết cô bé Hiểu My đó đã dậy chưa nhỉ? Hôm qua uống nhiều rượu như thế, lại còn vì tự ái, vì không muốn liên quan tới anh mà một mực từ chối sự giúp đỡ của anh, không để anh uống giúp. Đã thế thì cứ đợi đấy, hôm nay đi làm muộn hay nghỉ làm thì xem anh sẽ xứ lí cô thế nào, con mèo nhỏ cứng đầu ạ.
Hắt...xì.
Con mèo nhỏ đang co ro trên sàn nhà lạnh ngắt.
Tối qua ngủ quên ở cửa, lại không đắp chăn, sáng nay tỉnh dậy, thấy trong người mất hết sức lực.
Che miệng ngáp dài, nhìn đồng hồ thì đã 7h30, mấy giờ phải đi làm ấy nhỉ? Xem nào, 7h30, 8h.....aaaaaaaaa, rốt cuộc thì Hiểu My cũng đã tỉnh táo, chẳng có thời gian ăn sáng, đánh răng, rửa mặt qua loa ( qua loa sao???), chọn bộ quần áo đơn giản nhất trong tủ quần áo toàn những bộ đơn giản, Hiểu My rốt cuộc cũng có thể an toàn ra khỏi nhà.
Đường đã đỡ kẹt xe, Hiểu My lại luôn mồm hối thúc bác tài xế hiền lành nên may mắn, cuối cùng cô đã đến công ti.
Đưa đồng hồ lên cao, 7h58, Hiểu My thở phào nhẹ nhõm, vẫn còn 2 phút nữa, không lo bị trừ lương, hì
- Em may đấy
Hiểu My quay đầu lại thì đã thấy chị Bảo Lan đứng đó tự lúc nào.
- Chị này....sao lúc nào chị cũng xuất hiện bất ngờ thế hả? Lo người khác không bị yếu tim sao?
- Con nhỏ này - Bảo Lan mắng yêu thế rồi giơ tay cốc một cái nhẹ vào trán cô, đi vào phòng làm việc. Nhìn theo dáng chị khuất sau cánh cửa, tay chạm vào chỗ vừa bị cốc, Hiểu My mỉm cười, chỉ có chị Bảo Lan là lúc nào cũng xem cô như con nít, bên chị lúc nào Hiểu My cũng thấy thật ấm áp, như là một gia đình thứ hai vậy.
Từ sảnh đường vào phòng làm việc chỉ có vài chục mét thôi mà sao hôm nay cứ xa xa thế nào ấy.
Lúc bước vào công ti tới giờ, Trịnh Hiểu My cứ thấy là lạ, tất cả nhân viên đều nhìn cô với ánh mắt cực kì không bình thường. XÌ xào, bàn tán, có người còn chụm lại, che miệng nhìn cô, nói nhỏ với nhau gì đó. Thôi, tốt nhất là cứ nhanh chân chuồn khỏi chốn thị phi này đã, tính sau. Nghĩ là làm, Hiểu My nhanh chóng vọt vào thang máy. Phía sau là những lời xì xầm
Nhân viên A : ôi dào, nhìn thế mà cáo già, chỉ mới vào công ti chưa tới một năm đã tìm cách dụ dỗ tổng giám đốc
Nhân viên B : Thì sao chứ, người ta thông minh, hiền lành, xinh đẹp, được tổng giám đốc yêu mến là chuyện bình thường, cô ghen tị sao?
Nhân viên A : Tôi mà thèm ganh tị?
Bla bla bla....
Nhân viên nữ trong công ti lập tức chia thành hai phe, một cho rằng Hiểu My là người dụ dỗ tổng giám đốc đáng kính, một cho rằng vị tổng giám đốc đào hoa là con sói gian manh đã lợi dụng cô thôn nữ hiền lành Trịnh Hiểu My. hai phe bắt đầu tranh chiến quyết liệt hơn để bảo vệ cho thần tượng của mình, thật chẳng biết ai sẽ thắng nữa. Haiz.....
Nhưng dù là ai thắng đi chăng nữa thì bây giờ thang máy cũng đã bắt đầu chạy lên tòa nhà cao nhất, nơi tọa lạc của Vũ Minh Kỳ.
Cầm tờ báo đã sớm bị vò nát, Hiểu My hùng hổ xông vào văn phòng Minh Kỳ, chẳng cần thư kí Đinh báo cáo.
Bên trong văn phòng, Vũ Minh Kỳ đang nhâm nhi tách trà buổi sáng, tâm trạng thư thái, một vài điệu nhạc vang lên làm cho bao khó chịu dần vơi đi, cách này quả thật là rất tốt cho sức khỏe. Đã lâu lắm rồi, thư kí Đinh mới lại thấy ông chủ mình yêu đời như thế, dĩ nhiên cũng sẽ thoải mái hơn, không phải khép nép, dè chừng như mọi ngày.
Rầm
Tiếng động làm Minh Kỳ lười biếng mở mắt. Nhìn thấy Hiểu My, anh chẳng tỏ thái độ bất mãn gì khi thấy cô tự ý xông vào phòng mình, ngược lại chỉ nhìn cô rồi sau đó.....nhắm mắt tiếp.
- Vũ Minh Kỳ, anh đã đọc báo sáng nay chưa hả? - Hiểu My vứt tờ báo xuống bàn, trước mặt Minh Kỳ. Thấy anh vẫn bình tĩnh ngồi thưởng thức nghệ thuật, chẳng để ý gì đến mình, cô bực tức đá vào chân anh
- Ái, Minh Kỳ lúc này mới chịu mở mắt nhìn cô, trong mắt như hiện rõ dòng chữ " cô điên đấy à"
Hiểu My chẳng thèm quan tâm anh đang vui vẻ hay khó chịu, tiếp tục giải quyết mớ rắc rối đang quay vòng xung quanh mình
- Anh đừng nhìn tôi, nhìn tờ báo này đi, có ích hơn đấy.
Minh Kỳ sớm đã biết chuyện khiến cô nổi cáu thế nhưng vẫn như vô tội, ngây thơ không biết gì, chồm người về phía trước, cầm tờ báo lên đọc
" VŨ MINH KỲ VÀ TRỊNH HIỂU MY - ĐÔI TÌNH NHÂN TỎA SÁNG TRONG ĐÊM DẠ TIỆC THỜI TRANG TỐI QUA"
Khóe môi Vũ Minh Kỳ khẽ nhếch lên. Hay thật. Đan xen với những nội dung trong báo còn có cả hình ảnh thân mật của cô và anh lúc anh ôm eo cô, chúc rượu, cả lúc hai người khiêu vũ nữa.
Thả tờ báo về chỗ cũ, Minh Kỳ gả người ra ghế salong, nhìn cô thích thú
- Sao vậy, cô Trịnh thấy ảnh không đẹp sao?
Hiểu My nghe câu này xong, nửa mặt đen lại. Anh ta.....Anh ta.....hình như chẳng có phản ứng gì gọi là lo lắng, hoàn toàn trái ngược lại với cô.
- Anh....đã sớm biết có chuyện này? - Hiểu My nghi ngờ hỏi Minh Vũ
Thấy cái vẻ mặt ngây thơ tội nghiệp của Hiểu My, Minh Kỳ không thể nào nhịn cười. Dừng tách trà trên tay, điềm tĩnh đặt cẩn thận xuống bàn, Minh Kỳ bước về phía cô, đặt hai tay lên vai và ấn cô ngồi xuống ghế
- Tôi thấy anh phóng viên này chụp ảnh đẹp đấy chứ. Nọi dung thì chưa đọc kĩ lắm nhưng mấy câu đầu thì nghe có vẻ ngọt ngào mà - Anh cố tình trêu chọc cô
- Vũ Minh Kỳ, anh nghiêm túc có được không? Hiểu My đã dần mất hết kiên nhẫn
- Thì không phải tôi đang nghiêm túc sao? những gì tôi vừa nói là những nhận xét rất thật của tôi. Không ngờ cô lại ăn ảnh như thế. Không tồi, không tồi - Minh Kỳ tay cầm tờ báo, miệng không ngừng xuýt xoa, hết khen tay nghề chụp ảnh lại chuyển sang tự khen mình, khen Hiểu My
Cô gái nãy giờ an phận trên ghế salong chờ nghe giải thích rốt cuộc cũng không thể chịu được, bước về phía Minh Kỳ, cô đưa đôi bàn tay nhỏ nhắn nắm lấy cổ áo anh
- Anh, rốt cuộc có ý gì?
Dáng vẻ hung hăng này của cô không may lại là cơn gió thổi bùng lên ngọn lửa lưu manh tiềm ẩn trong Minh Kỳ. Cô càng thế này, anh lại càng muốn đùa giỡn cô. Liếc mắt nhìn xuống phần cổ áo bị túm chặt, Minh Kỳ cười nhẹ, không đẩy tay cô ra, cứ vậy để cho khoảng cách giữa hai người trở nên gần hơn, mờ ám hơn.
Đôi mắt Minh Kỳ trong một phút lơ là của chủ nhân đã tự ý di chuyển xuống phía dưới.
Từ ngày Hiểu My đi làm, hầu như cô chủ yếu vẫn là thích mặt áo sơ mi nhỉ? Hôm nay cũng vậy. Cổ áo không rộng lắm, rất kín đáo, lịch sự thế nhưng ở cự li thế này thì....Mặt anh bỗng thoáng chút đỏ.
Thấy Minh Kỳ không nói gì mình mà lại nhìn chú tâm vào vị trí nào đó, hiểu My hơi khó xử, cứ nghĩ sẽ đe dọa được anh, không ngờ tên biến thái này lại không có chút phản ứng nào, có phải bị cô túm cổ áo chặt quá, không thở được, não thiếu ô xi rồi hay không ? Hiểu My theo hướng nhìn của mắt anh, di chuyển, là vị trí này phải không nhỉ? Ơ, có gì đâu mà nhìn chứ? Ơ? Ơ? Ơ? anh ta....anh ta dám.....
Cuối cùng thì ánh mắt không bình thường của anh cũng đã nhắc cho Hiểu My nhớ rằng, cô đang tạo cơ hội cho sói no mắt, đây gọi là gì nhỉ? Không phải là dâng mỡ lên tận miệng cho mèo hay sao?
Cuống lên, hiểu My vội vã buông tay, đẩy anh ra xa và tự động lùi lại sau mấy bước, ngồi vào ghế salong.
Chỉnh chỉnh lại cổ áo, nhìn thấy khuôn mặt cô ửng hồng vì thẹn, Minh Kỳ tự nhiên lại thấy.....khó thở, tự nhiên lại muốn.....như hôm qua ấy.
- Tôi thật sự rất nghiêm túc, anh định thế nào?
- Thế nào là thế nào? Cô không thấy tôi cũng đang rất nghiêm túc à?
- Chuyện tờ báo..ờ...tôi hay anh sẽ đi gặp người ta, yêu cầu đính chính?
- "Đính chính", việc gì phải đính chính? - Giọng Minh Kỳ bỗng chốc hơi trầm xuống khó chịu
- Chứ chẳng lẽ anh định để thế này à?
- Thế này thì đã sao chứ, tôi không lo thì cô lo làm gì, bị gán ghép với cô, tôi còn chưa thấy mất mặt, cô lo gì?
- Anh......Chính vì không muốn bị mất mặt nên anh hãy sớm giải quyết chuyện này, nếu không phải tại anh, tôi đã không dính vào mấy chuyện tình ái lăng nhăng này, anh tưởng tôi thích thú khi tên tôi đứng cùng một chỗ với tên anh sao? Anh thì có gì mà mất mặt, người thiệt thòi là tôi cơ mà - Bị chạm vào lòng tự ái, Hiểu My chẳng thèm nhường nhịn, mỗi tiếng đáp lại đều khiến người ta tự thấy xấu hổ mà rút lui.
- Cô....ở đâu ra cái kiểu nhân viên cãi sếp nhem nhẻm thế hả? Mà thôi, được rồi, muốn giả quyết chứ gì? Cô đi mà giải quyết, tôi không rảnh! - Minh Kỳ buông lời phũ phàng như thế rồi tiếp tục ngả người ra salong, chân phải gác lên đùi trái, nhịp nhịp theo điệu nhạc, mắt nhắm lại như đang ngủ nhưng khóe môi lại nhếch lên cười.
MỘT NỤ CƯỜI ĐÁNG GHÉT!!!!!!!!
 
Choang.....
Tiếng li rơi vỡ trên nền làm các vị khách đang say sưa trò chuyện giật mình, quay lại theo quán tính, hướng về chiếc bàn có hai cô gái ăn mặt rất thời trang, dáng người chuẩn không cần chỉnh nhưng nét mặt thì đằng đằng sát khí
- Tên khốn kiếp đó, dám chơi tôi ! - một cô gái vò nát tờ báo mới ra buổi sáng, giọng nói oang oang chói tai khác hẳn với ngoại hình ưa nhìn
- Mai Phương, bình tĩnh đã nào, đừng gây chú ý như thế chứ - cô bạn đi cùng có vẻ khôn ngoan hơn, ái ngại khi bị mọi người trong quán nhìn với vẻ kì lạ như nhìn thiên thạch từ vũ trụ bay xuống, nhỏ giọng khuyên ngăn cô bạn có tên Mai Phương, người đang sắp bốc cháy vì lửa giận ngùn ngụt phun trào
"Hóa ra là Mai Phương, đó không phải là người mẫu sao? cư xử thiếu văn hóa thế nhỉ?", đâu đó có tiếng xì xào
Nhưng có vẻ như cô người mẫu tiếng tăm ngất trời lại chẳng mấy để ý những gì người ta đang nói, đôi mắt sắc bén như dao vẫn đang trừng trừng vào bức ảnh đôi nam nữ đang thân mật trên tờ báo văn hóa
- Tên Vũ Minh Kỳ và con nhóc Trịnh Hiểu My đó, tôi sẽ không để yên chuyện này .Mai Phương vùng vằn rời khỏi quán cà phê, phía sau cô còn có một đám mây đen đang ngày càng nặng hạt
 
 
 
 
 
 
 
 
CHƯƠNG 15
Thánh hiền có dạy, trong cơn nguy nan nhất định sẽ có lối thoát nhỏ ( cái này ai bảo thánh hiền nói thế hả? - Ta bảo đấy, thì sao hả? - thì thôi vậy, ỉu xìu, "tên tác giả này, hung hăng quá đi mất")
Thế nhưng sao bây giờ, Hiểu My lại chẳng thấy một tia hi vọng nào quanh cô thế này.
Ngồi thẫn thờ trong quán cà phê, nhắn rồi lại xóa không biết bao nhiêu lần một tin nhắn. Cuối cùng cô quyết định sẽ không nhắn tin mà gọi trực tiếp
- Alo, nghe này - Bên kia đầu dây nhanh chóng có tín hiệu phản hồi, giọng nói trong veo của một cô gái vang lên
- Tú Linh,tớ, Hiểu My đây, rảnh không, ra Mylove chút nhé?
Bên kia, Tú Linh không đáp, chỉ khúc khích cười, Hiểu My đợi mãi, sốt ruột
- Này, cậu sao thế hả, ăn nhầm gì à?
- Này, ăn nói cho cẩn thận đấy, rảnh, nhưng không ra - Tú Linh giả vờ giận dỗi
- Thôi mà, cho tôi xin, nhanh lên đấy nhé, trễ quá là nghỉ chơi đấy
Gác máy, Hiểu My khẽ thở dài. Đá trong li cà phê đã tan gần hết. Nhấp một ngụm, Hiểu My khẽ nhăn mặt. Đắng thế nhỉ. Trước kia, cô không bao giờ uống cà phê, đặc biệt là cà phê đen. Vị đắng của nó làm cô thấy sợ. Lúc nào cô cũng chọn cho mình thứ nước ngọt dễ uống, có thể là một li sinh tố dưa hấu hoặc thỉnh thoảng cũng phá lệ với một li capuchino. Có lẽ cái gì tốt quá cũng không tốt, vị ngọt của sinh tố đánh lừa cảm giác của người ta, đôi lúc cà phê đắng cũng không hẳn là tệ, ít nhất thì nó cũng chẳng bao giờ làm cho cô mê muội.
- Làm gì ngẩn người ra thế cô nương?
Mải suy tư, Hiểu My không để ý rằng Tú Linh đã đến. Tóc đuôi ngựa vểnh cao, áo pull rộng và quần Jean ôm sát người, Tú Linh lúc nào cũng thế, trẻ trung, dễ thương và có đôi lúc cô thấy con bạn mình còn trẻ con lắm.
- Nhanh nhỉ?
- Ơ, thế thì để tớ ra ngoài, lát nữa vào nhé! - Tú Linh giả vờ nghiêm túc, tay cầm túi xách, chuẩn bị đứng dậy
Nghe Tú Linh đùa, Hiểu My bật cười. Từ trước đến nay, những lúc cô buồn, tuyệt vọng hay đau khổ nhất, vẫn chỉ là Tú Linh mới là người bạn thật sự luôn bên cô.
- Thôi, không đùa nữa, tớ có chuyện này cần cậu giúp
- Biết rồi, lại tờ báo chứ gì?
- Cậu biết rồi à?
- Ừ, không biết mới lạ đấy, biết ngay mà, chỉ khi nào có chuyện mới chịu gọi cho tớ thôi, con nhỏ xấu tính - Tú Linh nói vậy rồi lườm Hiểu My
- Thôi mà, tại tớ bận quá, lần này, tớ thật sự gặp nguy rồi, chỉ có cậu mới giúp tớ được thôi. Mà khoan, uống gì?
Tú Linh gọi một li nước cam, không quên thắc mắc lí do tại sao cô công chúa Hiểu My lại thay đổi khẩu vị, cô chỉ cười cười.
Anh phục vụ đẹp trai nhanh chóng mang nước ra.
Uống một hơi lấy giọng, Tú Linh rốt cuộc cũng vào chuyện chính
- Thế tên ấy nói sao?
- Tên ấy? À, là Vũ Minh Kỳ hả? Tên ấy bảo " cô thích thì tự đi mà giải quyết" - Hiểu My hắn giọng, lặp lại nguyên văn câu nói của Minh Kỳ
Phụt
Suýt chút nữa thì nước cam bắn tung tóe vào người Hiểu My
- Thôi xong.
- Xong gì hả, cậu, thôi cái điệu vòng vo ấy đi, sốt ruột quá đi mất.
- Này nhé, tớ nói với cậu này, chuyện này theo tớ, cứ để nó tự lắng xuống thì hơn.....
- Không được - Hiểu My chưa nghe hết câu đã bất bình gân cổ lên phản đối, nhưng nhìn thấy nét mặt giận dỗi kiểu " Không nghe thì gọi tớ ra đây làm gì" của Tú Linh lại nhanh chóng dịu giọng xuống - Tớ làm sao để như thế được
- Hừm, cậu thật tình, chẳng biết gì cả, nếu Vũ Minh Kỳ hợp tác thì chuyện này may ra, còn đằng này, tên ấy không hiểu vì sao lại nói như thế, một mình cậu, làm được gì hả, có mà càng chối càng làm người ta tin chuyện này là sự thật ấy chứ.
- Thế chẳng lẽ cậu không có cách gì thật à? - Giọng Hiểu My càng ngày càng lộ rõ vẻ thất vọng
- Tớ chịu thôi - Kinh nghiệm mấy năm nay làm thư kí giám đốc, đã xử lí không biết bao nhiêu scandal tình ái của giám đốc, thế nhưng lần này cô nhất thời vẫn chưa thể tìm ra biện pháp khả thi.
Không khí nặng nề, u uất quá.
- Không được, tớ không muốn thế này đâu - Hiểu My khóc không ra nước mắt
Tú Linh nhìn con bạn rên la, cũng ảo não xót thương vô hạn
- Thôi được rồi, cứ theo ý cậu, chỉ cần tớ chăm chỉ làm việc, chứng tỏ thực lực, tránh xa anh ta một chút thì chắc sẽ không sao, đúng không? - Hiểu My hớn hở với sáng kiến mà cô cho là vĩ đại
Hơ hơ, Tú Linh chỉ biết cười khổ với cô bạn đáng thương của mình, cách đó thì....mà thôi, cứ để nó chết trong hi vọng cũng tốt hơn là kéo nó từ thiên đàng xuống địa ngục lúc này. Khổ thân, tại sao cuộc đời nó cứ phải dính với tên Minh Kỳ ấy chứ? Haizzzzzz
Bàn công việc quan trọng xong xuôi ( mà nói trắng ra là không có kết quả gì khả quan), Tú Linh phải vội cáo từ để còn làm tròn nghĩa vụ với tổ quốc, í lộn, với công ti.
Vậy là chỉ còn một mình Hiểu My ở lại, nhâm nhi li cà phê thứ hai. Ngồi một mình, lại thấy có chút cô đơn, những lúc thế này, thật sự là rất dễ nghĩ quẩn. Bởi vì lúc này, trong đầu Hiểu My chỉ toàn nghĩ cách làm sao để mình chết một cách an toàn ( chết " an toàn" ư ???) hay chí ít cũng biết làm thế nào mới đâm tên Minh Kỳ chết tiệt ấy một nhát mà không phải ngồi tù! ( hơ hơ, chị này....)
Chủ quán mở bài " cry on my shoulder", bài hát mà cô thích nhất.
" But if you wanna cry
Cry on my shoulder...."
Ước gì bây giờ được khóc thì hay biết mấy, giá như có ai đó ở đây, đưa vai ra cho cô và nói, cứ khóc đi, khóc trên vai tôi này thì hay biết mấy. Hiểu My nhắm mắt lại, để cho trí óc lười biếng nghỉ ngơi, không suy nghĩ. Những điệu nhạc nhẹ nhàng cứ như thế khẽ len vào trái tim thổn thức, xoa dịu, chở che....
- Ồ, đây không phải là Trịnh Hiểu My, cô nhân tình mới của Minh Kỳ sao?
Giọng nói chua ngoa làm đôi mày Hiểu My khẽ chau lại. Chẳng cần mở mắt, cô cũng biết ai đang đứng trước mặt mình và chẳng cần phải suy nghĩ tốn thời gian, cô cũng biết, mình đã không còn có thể yên bình mà nhâm nhi cà phê.
Mở mắt, nhìn vào người đối diện, thở dài, Hiểu My cầm túi xách, chẳng nói câu nào, định đi ra, trên mặt viết rõ ra dòng chữ" tôi đây chẳng muốn nhiều lời, hạng người như cô, không đáng để tôi mở miệng"
Mai Phương không phải là thiểu năng để không biết rằng Hiểu My đang công khai tỏ vẻ khinh thường mình. Cái vẻ bất cần ấy thật đáng ghét! con nhỏ ấy là ai mà lại dám xem thường Mai Phương này cơ chứ. Lập tức, Mai Phương đứng dậy, chắn trước mặt Hiểu My.
- Này, cô câm đấy à ? hay là bị điếc? Không nghe thấy tôi đang nói chuyện với cô à?
Hiểu My nhăn mặt, nghiêng đầu, tay ngoáy ngoáy vào tai, chán ghét nhìn Mai Phương
- Thôi, tôi không sao cả, cảm ơn cô Mai Phương đã quan tâm chiếu cố, tôi đi được chưa? - Hỏi cho có chuyện vậy thôi chứ trong lúc Mai Phương đang vận dụng hết công suất của bộ não để phân tích hết câu nói và thái độ của cô thì Hiểu My đã đi gần tới cửa
Mai Phương tức đến điên người, vội vã đuổi theo để " trị cho con nhỏ láo toét ấy một trận"
Và quả thật là có trị, nhưng mà là.......
- Đứng lại đó cho tôi - giọng Mai Phương gắt lên
Chát
Hiểu My vừa quay lại, còn chưa định hình xem người gọi cách mình bao xa thì khuôn mặt thanh tú đã phải lãnh trọn một cái tát giáng trời của Mai Phương
Cảm giác lúc này : Đau quá !
Má cô in vết một bàn tay, là bàn tay của Mai Phương....Người đi đường nhìn cô, có người ái ngại thay cho cô, một cô gái xinh đẹp thế này lại bị đánh giữa đường, có kẻ còn cho rằng : bị đánh ắt hẳn là có lí do, lại là do Mai Phương, thần tượng của họ đánh nữa chứ; người khác lại xì xào : lại đánh ghen đây mà, cô Mai Phương ấy thật thiếu văn hóa.....
Nhưng dù là bênh vực hay lên án cô thì bây giờ Hiểu My cũng không còn tâm trạng nghe lời thiên hạ nữa.
Lòng tự trọng bị tổn thương kinh khủng khiến cho những giọt nước mắt đang sắp chực trào lại bị chủ nhân của nó ép chảy ngược về tim. Hiểu My nhìn chằm chằm mai Phương, khinh miệt có, căm hận có. Cái nhìn đầy uy lực ấy khiến cho Mai Phương vô thức lùi ra sau một bước, chẳng biết vì áy náy hay sợ hãi mà giọng nói có chút lúng túng
- Cô...tại cô...coi thường tôi. Nếu không...tôi...tôi đã không làm thế.
Mặt Hiểu My không một chút biểu cảm, trong lòng lại thấy nhói ở nơi nào đó. Nhưng đôi khi cái đau không phải là do những vết thương trên cơ thể. Từ trước tới giờ, cô chẳng làm gì để người ta phải coi thường cô cả, thế mà giờ đây, ngay lúc này, biết bao ánh mắt đang nhìn cô, họ chỉ trỏ cô, cứ như cô là một đứa con gái hư hỏng. Đau quá ! cô vừa bị người ta tát. Cái tát lúc chỉ có hai người cũng là điều sỉ nhục, thế mà giờ, nó lại điễn ra giữa bàn dân thiên hạ. Thật trớ trêu !
Phải mất một lúc sau, Hiểu My mới bình tĩnh trở lại.
Chỉnh lại trang phục, tay phủi nhẹ vào má phải, Hiểu My nở nụ cười nửa miệng, bước tới gần Mai Phương
- Như vậy là được rồi chứ gì? Hi vọng từ nay, chuyện này sẽ chấm dứt tại đây. Tôi....là ngàn lần mong muốn mình không bao giờ phải đối diện với người cao quý như cô Mai Phương đây một lần nào nữa. Cái tát này, tôi sẽ không bao giờ quên, chắc chắn là như vậy. Nhưng cô yên tâm, tôi sẽ không vô văn hóa tới mức đánh cô giữa đường để làm trò cười cho thiên hạ. Nếu như cô đã đánh xong, tôi xin phép.....
Hiểu My quay lưng dời đi, cao ngạo, để lại sau lưng một nụ cười méo xệch.
Cô ta.....Những gì cô ta nói....là đang uy hiếp....là đang chửi xéo mình........AAAAAAAAAAA TRỊNH HIỂU MY, CÔ......ĐỨNG LẠI ĐÓ........
Thật tiếc là Hiểu My đã bước vào taxi, không có diễm phúc nhìn thấy khuôn mặt đen sầm lại vì tức tối của Mai Phương !
.........Là trị, nhưng mà là Mai Phương tự trị mình, tự làm mình mất mặt........
 
Về đến công ti, việc đầu tiên Hiểu My làm là chạy vọt lên sân thượng.
Sân thượng lộng gió. Gió ơi, sao gió không cuốn ta bay đi cho rồi!!!!!!
Hiểu My nhắm nghiền mắt lại. Những đợt gió quất mạnh làm vết đỏ trên mặt nhức nhối. Bây giờ mới thấy cô mai Phương đó ra tay nhẫn tâm thật, đau quá. Cô chau mày, những giọt nước mắt cứ nghĩ đã được nuốt vào trong thế mà bây giờ lại cứ chảy ra, mặc cho chủ nhân của nó luôn miệng bảo rằng " Đừng khóc, đừng khóc mà, năn nỉ mày đấy, Trịnh Hiểu My, không được khóc".
- Em cứ khóc đi, đừng tự làm khổ mình . - Chị Bảo Lan đứng bên cạnh tự lúc nào, nhìn cô an ủi
Hiểu My ngước đôi mắt đã đỏ hoe lên nhìn chị, nước mắt làm chị mờ nhạt, chỉ có đôi mắt dịu dàng là hiện lên rõ ràng, ấm áp.
Có khi nào cô nên nghe lời chị, có khi nào, cô được khóc một chút không nhỉ? Bây giờ mà bảo cô nín nhịn, Hiểu My thật sự thấy khó quá. Và thế là cô tự cho mình khóc. Chỉ hôm nay thôi, một lúc thôi, cô chỉ cho phép mình yếu đuối trước mặt chị thôi. Một lần thôi chị nhé, hãy cứ để cho em được khóc, chỉ cần chị cho em mượn vai chị chút thôi.
Cô dựa đầu vào lòng chị Bảo Lan, khóc tức tưởi, như chưa bao giờ cô được khóc. Thỉnh thoảng lại nói thật khẽ " cô ta đánh em, ai cũng ghét em"
Bảo Lan nhìn cô như vậy, trong lòng vừa phẫn uất, xót xa, lại vừa thấy tội nghiệp. Chị vòng tay, vỗ về con mèo nhỏ đang nấc lên từng đợt.
Chỉ đến khi, nước mắt được vắt cạn kiệt, Hiểu My mới thấy tâm trạng bình yên hơn.
Hai chị em lại ngồi lặng lẽ, mỗi người có một tâm trạng riêng. Dù không ai nói câu gì, chị Bảo Lan vẫn biết cô vì sao mà khóc, và Hiểu My cũng rất rõ rằng, người bên cạnh cô đây đang lo cho cô nhiều lắm.
 
Những lúc thế này, một khoảng không gian riêng chính là liều thuốc bổ. Biết thế, Bảo Lan để cho cô có thời gian một mình.
Về tới văn phòng, Bảo Lan ngay lập tức lấy điện thoại ra, nhấn số
- Alo - là giọng nam
- Là chị đây, lại có chuyện gì thế hả? - Bảo Lan khó chịu
- Bà chị già này, chẳng đầu đuôi gì hết, là sao hả ?
- Hiểu My nó khóc đấy, không phải tại em à?
- Ơ, hay nhỉ, bênh người ngoài, chưa chi đã nổi nóng với em trai, em có làm gì đâu?
- Liệu hồn em đấy !
Nói xong câu hăm dọa, Bảo Lan cúp máy, lại ngồi ngây ra, suy nghĩ. Bên kia, vẫn có người nào đấy, nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại, mắt chữ O, mồm chữ A, không ngừng lẩm bẩm " chả hiểu mô tê gì ", lát sau lại đăm chiêu ( vì đã bắt đầu hiểu ra ấy mà), nét mặt phút chốc lộ ra tia nham hiểm.
CHƯƠNG 16
Lần này, rõ ràng là trời hại cô mà !!!!
Chuyện cũ chưa giải quyết xong, chuyện mới lại ùn ùn kéo tới.
- Hiểu My, không hay rồi - Vừa thấy Hiểu My ló dạng, Bảo Lan đã kéo cô
Cái chữ không hay ấy làm cô thiếu chút nữa là ngã ngửa ra bất tỉnh. Chỉ trong vòng chưa đầy 24 tiếng đồng hồ thôi, thế mà sao....Dán mắt vào màn hình máy tính, Hiểu My chẳng còn biết trời đất là gì. Ai đó, ai đó làm ơn véo cho cô một cái và nói tỉnh dậy thôi, làm ơn đi mà !
" KHI SIÊU MẪU CHỈ LÀ CÁI DANH"
Cái nhan đề ấy sẽ chẳng có gì là kinh khủng nếu như phía dưới không có ảnh cô. Áo sơ mi trắng, quần jean, tóc thả tự nhiên, mắt tròn, môi đỏ.....quả thật là cô sao???
Thế là xong. Chỉ hôm qua thôi, sau một hồi đấu tranh tư tưởng, tự an ủi bản thân rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn để có thể ngủ ngon thì hôm nay thôi, tên tuổi của cô lại một lần nữa xuất hiện trên các mặt báo. Làm ơn đi, cô không cần nổi tiếng, thật mà !
Bức ảnh được đăng, ắt hẳn là do một antifan nào đó của mai Phương chụp rồi. Bởi vì nó chớp ngay thời điểm, Mai Phương vung tay đánh cô. Thật là có năng khiếu nghệ thuật. Nhưng mà ai quan tâm chứ, rõ ràng là cái ước mơ bình dị có một cuộc sống bình yên của cô đã không cánh mà bay, xa lắm.....
Reng....
- Alo
- Cô Trịnh, tổng giám đốc muốn gặp cô, ngay bây giờ
Hiểu My uể oải bước vào thang máy, không khỏi than thầm số mình thật là bất hạnh.
- Trịnh Hiểu My, không ngờ cô lại có khả năng này, hôm trước còn đùng đùng giận dữ, nhất quyết đòi tôi đính chính chuyện tin đồn, thế mà hôm nay đã tự làm mình nổi tiếng, lẽ nào, cô phải công khai chuyện cô thật sự thích tôi nhanh như vậy sao? - Lời nói của Minh Kỳ, không câu nào là không có ý mỉa mai
- Tôi....- thật sự bây giờ, Hiểu My cũng không biết phải phản bác câu nói của anh thế nào mặc dù cô biết đó là một câu nói không có ý tốt nào cả
- Tôi?.....thế nào? -Minh Kỳ nghiêng đầu, chống cằm, thích thú ngồi nhìn Hiểu My bối rối.
 
Mai Phương mới sáng sớm đã phải vác mặt đến công ti quản lí.
- Mai Phương, có phải là đầu óc cô có vấn đề không hả? Chuyện bị Tỏng giám đốc công ti Vũ Minh bỏ rơi công khai còn chưa đủ mất mặt hay sao, lại còn tự đánh vào mặt mình.
" Không thể có chuyện một siêu mẫu lại đi đánh người giữa đường. Mọi người đang rất bất bình. Tình yêu là vô tội. Tôi thật sự thấy cảm thông cho Vũ Minh Kỳ và Trịnh Hiểu My khi phải đối mặt với chuyện thế này. Mai Phương thật không xứng đáng là siêu mẫu khi để lòng ghen tuông mù quáng che mờ nhận thức, huống hồ gì, Minh Kỳ chưa bao giờ công khai có tình cảm với cô, trong khi Hiểu My lại khác".
" Ôi, tội nghiệp chị Hiểu My quá"
" Khi người ta điên lên vì tình yêu thì chuyện gì cũng có thể làm được, hahaha"
- Đấy, tôi không hề đọc sót hay dư chữ nào. Mai Phương, cô thực sự là đang giết tôi mà.
- Quản lí à, anh bình tĩnh chút đi, chuyện.....
- Nếu là cô, cô có thể bình tĩnh không hả - quản lí gầm lên như ăn cá bị mắc phải xương
Mai Phương còn phải đứng đấy rất lâu, nghe không biết bao nhiêu lời giáo huấn. Chẳng biết cô tiếp thu được gì, chỉ có một câu là cô nghe rất rõ :" Cô phải xin lỗi Hiểu My, phải nhờ cô ấy giúp để vụ này không rùm ben lên". Chô tôi xin, hạ mình xin lỗi cô ta ư? KHÔNG BAO GIỜ !
 
Nhưng dù có mạnh miệng thế nào thì bây giờ Mai Phương vẫn phải che kín mặt mà tới Mylove
Cô sẽ chẳng bao giờ chịu hạ mình nếu như không phải cùng một lúc có không biết bao nhiêu cuộc điện thoại cùng một nội dung " Cô Mai Phương, thật xin lỗi quá, đề nghị hợp tác ở show diễn thời trang sắp tới, công ti chúng tôi cần có thời gian xem xét lại vì có một số trục trắc, có gì sẽ liên lạc với cô sau nhé".
Phải cân nhắc lâu lắm, Hiểu My mới quyết định đến Mylove.
Không phải là kiêu ngạo hay bất mãn gì mà thực sự cô vẫn không muốn gặp mai Phương lúc này. Từ lúc chạm mặt cô ta tới nay, Hiểu My gần như ngày nào cũng gặp chuyện, mà lại chẳng có chuyện nào tốt đẹp. Sự việc mới xảy ra, ít nhiều cũng nhắc cô cảnh giác rằng, Mai Phương quả thật không phải là người hiền lành như ấn tượng ban đầu. Lí do hôm nay cô ta chủ động gọi cho cô, ít nhiều cô cũng đoán ra. Không thể tránh mặt thì cách tốt nhất là một lần nói chuyện nghiêm túc. Còn dám động thủ, cô ta sẽ không yên với cô như lần trước.
Lúc Hiểu My đến thì Mai Phương đã uống gần hết cốc nước cam.
Không phải Hiểu My đến muộn, cô hoàn toàn đúng giờ. Chẳng qua là có người thích đến sớm thôi.
- Ngồi đi - nét mặt Mai Phương đã chỉ rõ rằng, cô ta nhất định là không ổn
Hiểu My kéo ghế, tự nhiên ngồi xuống. Gương mặt cô bình thản, không một sắc thái biểu cảm.
- Tôi không có nhiều thời gian, có chuyện gì cô cứ nói nhanh cho
- Tôi....chuyện hôm trước, cô không có ý định làm lớn chuyện chứ - Mai Phương cúi gằm mặt, phải khó khăn lắm, câu nói mới được phát ra khỏi cổ họng
Hiểu My cười nhạt.
- Tôi không hề có ý định làm lớn chuyện, chỉ cần từ nay về sau, cô không làm khó dễ cho tôi, tôi nhất định không chọc giận cô.
Cuộc trò chuyện kết thúc ngắn gọn như thế. Hiểu My biết mình nên nhanh rời khỏi, trước khi thái độ kênh kiệu của Mai Phương làm cô nổi cáu mà nói ra những câu khó nghe hơn.
Một mình bước đi trên con đường rộng lớn, Hiểu My lại có cơ hội suy nghĩ miên man. Chẳng hiểu vì sao, cô lúc nào cũng gặp phải nhiều chuyện không vui, bao nhiêu rắc rối cứ ùa đến. Biết bao giờ, chuyện này mới chìm vào quên lãng. Ở công ti, biết bao giờ, người ta mới thôi to nhỏ sau lưng cô, rằng cô đang dựa vào tổng giám đốc mà thăng tiến. Mặc dù bề ngoài tỏ ra vô tâm, không để ý những gì người ta nói, nhưng thật ra cô đang khổ tâm vô cùng. Vỏ bọc mạnh mẽ ấy đã bên cô gần bốn năm...kể từ ngày ấy. Cô không có ý định tháo nó ra, bởi vì, cô và anh ta....vẫn còn đang phải đối diện với nhau hằng ngày. Đến khi nào, trái tim cô thật sự lành sẹo thì lúc ấy, có thể chỉ tới lúc ấy, cô mới được là cô.....
KÉT.............
Tiếng phanh xe thắng gấp làm Hiểu My giật mình. Quay đầu nhìn lại thì đã thấy đầu xe cách chân mình vài chục cm. Anh tài xế khó tính thò đầu ra khỏi cửa, khó chịu cằn nhằn " Muốn chết à? đi đứng....". Anh ta còn nói thêm vài câu gì nữa nhưng Hiểu My không nghe rõ, cô chỉ cúi đầu xin lỗi.
Chiếc xe màu đen sang trọng ấy sau khi la lối xong thì cũng chịu rời đi. Nhưng được một lúc, đột nhiên lại lùi lại, về phía cô. Hiểu My có chút giật mình, hoảng hốt. Không phải vì họ bị mình làm cho sợ hãi nên không can tâm đi như thế, nhất định muốn làm khó mình chứ?
Cửa xe mở ra, một thanh niên cao to, đẹp trai bước xuống. Hiểu My há hốc mồm
Là LÍ KIẾT TƯỜNG, phải không?
Nói về Lí Kiết Tường, từ sau lần gặp cô, anh ta ngày đêm mong nhớ, không biết làm thế nào mới có thể gặp cô lần hai. Những tin tức trên báo chí về tình cảm giữa cô và Minh Kỳ làm Kiết Tường tức tối. Làm sao một cô gái xinh đẹp như thế lại có thể được ưu ái cho tên Minh Kỳ ấy chứ. Anh ta quả thật là không can tâm, có đánh chết cũng không can tâm. Chuyện con gái, Kiết Tường anh chưa bao giờ thèm để tâm. Gia thế giàu có, ngoại hình bảnh bao, con gái xếp hàng theo anh không đếm hết, trước giờ anh chưa bao giờ biết đánh vần chữ yêu. Thế mà cô Hiểu My ấy lại làm anh thích thú. Gương mặt thanh tú, dáng người thon thả, đôi môi đỏ, hai má hơi ửng hồng tự nhiên, mái tóc suông dài, tất cả đều là tự nhiên, không phải qua dao kéo như bao cô khác. Nhưng điều khiến anh một mực muốn cô một lòng bên anh là Hiểu My không giống như những cô gái anh từng qua lại. Cô bất cần, lạnh lùng nhưng không kiêu ngạo. Giữa lúc bao nhiêu cô gái vây lấy anh thì cô lại không thèm coi anh ra gì, một mực muốn tránh né anh. Điều đó, không may lại làm anh hứng thú. Sở thích chinh phục trỗi dậy. Cô muốn đẩy anh, anh sẽ càng sấn tới. Hơn nữa, Hiểu My đó lại là người mà Minh Kỳ quan tâm. Anh chắc chắn tên đó đang có ý với Hiểu My mà không hề hay biết. Cô gái ấy thì lại không muốn dính dáng gì tới hắn. Càng hay, anh sẽ làm cho Hiểu My nguyện ý bên bên, cho tên Minh Kỳ ấy tức đến chết. Hắn ta nên biết, cảm giác lúc gặp thất bại, không dễ chịu chút nào !
Một bông hoa bồ công anh lang thang trong gió, nhất định Lí đại thiếu gia anh sẽ bắt được nó !
- Này, này, anh không sao chứ? _ Hiểu My huơ huơ tay trước mặt Kiết Tường
- À vâng, thật ngại quá, chào cô, không biết cô còn nhớ tôi không, tôi là Lí Kiết Tường - Kiết Tường nhanh chóng lấy lại được phong độ
- À vâng, tôi nhớ - Hiểu My cũng chìa tay, đáp lại cái bắt tay của anh, nhưng nhớ tới chuyện lần trước, cô chỉ chạm nhẹ tay rồi nhanh chóng rút về
Kiết Tường thích thú nhìn cô cười. Cô gái này, thật sự càng ngày càng làm anh thú vị.
- Tôi có thể mời cô Hiểu My dùng bữa được không?
- Xin lỗi, tôi đã ra ngoài khá lâu, xin lỗi ông chuyện lúc nãy, cơm trưa để hôm khác tôi sẽ mời ông Lí,coi như để chuộc tội, bây giờ, tôi xin phép đi trước, công ti tôi còn khá nhiều chuyện tôi chưa làm xong, đành có lỗi với ông Lí rồi - Hiểu My khéo léo chối từ
Biết không thể thay đổi quyết định của cô, Kiết Tường nhanh chóng nghĩ ra cách khác, một mực muốn đưa cô về công ti, với lí do, "tiện đường thôi mà, cô đừng khách sáo".
Hiểu My không thể không đồng ý, miễn cưỡng lên xe.
 
Công ti Vũ Minh...
Tâm trạng tốt khiến người ta có thêm nhiều động lúc. Đống tài liệu to đùng trên bàn, cứ nghĩ phải làm hai ngày mới xong nhưng Minh Kỳ lại hoàn thành trước kế hoạch.
Vươn người một cái, Minh Kỳ vui vẻ có nhã ý muốn ngắm nhìn thành phố.
Nắng thật là đẹp! đã lâu lắm rồi, anh không có cảm giác thoải mái thế này. À, không biết cô Hiểu My đó sao rồi? đang dồn toàn lực tra tấn một tờ giấy vẽ có hình anh chăng? Không được, cô ta mà dám làm thế một lần nữa, anh sẽ cho cô ta biết tay. Lần trước, bị anh bắt gặp, cứ luôn miệng nói đó không phải là anh, còn biện minh rằng ba chữ VMK trên đầu bức ảnh là chữ viết tắt của....cái gì ấy nhỉ? Lúc ấy anh giận quá, chẳng thèm để ý cô ta nói cái gì, nhưng mà anh biết chắc đó là tên anh, chỉ là do lí do biện hộ của cô quá hợp lí, nhất thời anh không biết bắt bẻ sao, nhưng cứ chờ xem, cô ta mà dám làm thế nữa à, anh sẽ cho cô ta đi tàu bay giấy, đấn lúc chóng mặt thì thôi, cho chừa cái tội dám phản kháng anh >.<
Xe dừng lại trước cổng công ti Vũ Minh
Hiểu My bước xuống xe, không cho Kiết Tường có cơ hội tỏ vẻ ga lăng, Kiết Tường chỉ còn biết lắc đầu rồi cũng theo cô xuống.
- Cảm ơn anh, cáo từ. - Hiểu My nói ngắn gọn qua loa rồi xoay người chuẩn bị đi
- Khoan đã, cô Hiểu My - Kiết Tường vội vàng đuổi theo
Thừa lúc Hiểu My còn đang ngơ ngác, không biết chuyện gì, Kiết Tường đã cúi người xuống, hôn nhẹ lên má cô
Hiểu My đứng người.
- Chào cô - Kiết Tường quay trở vào xe trước lúc Hiểu My kịp định thần lại.
Ơ? Kiểu " chào" ...gì thế cơ chứ ?
Thật không may, " nụ hôn chào tạm biệt" đầy ẩn ý này không được Hiểu My phát hiện mà lại nằm gọn trong tầm mắt của một người đang đứng ngắm cảnh ở tầng cao.
Nụ cười vụt tắt. Gương mặt sa sầm lại. Hai tay đút vào túi quần. Mắt nhìn xa xăm, vô định. Rốt cuộc, sẽ là bão cấp mấy đây???
 
 
 
CHƯƠNG 17
- Thư kí Đinh, gọi Trịnh Hiểu My lên gặp tôi - cuộc gọi bất ngờ đến từ một người có vẻ là đang không vui khiến mặt mày thư kí Đinh tái mét.
Cơm trưa chưa được ăn, chuyện không vui thì chất cao như núi, giờ lại không biết có chuyện gì mà phải lên phòng tổng giám đốc, hôm nay chắc chắn không phải là ngày tốt. Sáng sớm ra, không biết cô bước qua cửa bằng chân gì nữa.
- Xin lỗi, thưa tổng giám đốc, anh cho gọi tôi? - Giọng Hiểu My nhỏ nhẹ, nếu không phải có người tâm trạng đang không vui thì chắc chắn không khí sẽ không ảm đạm thế này
- Nghỉ việc, đi làm chuyện riêng, tôi không biết cô Trịnh lại là người có tác phong làm việc như thế đấy - giọng Minh Kỳ mỉa mai, anh vẫn yên vị trên ghế, hướng mắt về phía ngoài tấm kính, nhìn ra bên ngoài, hoàn toàn không hề có ý định đối diện trực tiếp với cô.
- Xin lỗi, nhưng tôi không hiểu lắm, tác phong làm việc của tôi?
- Hừ - Minh Kỳ cười lạnh một tiếng - tôi không trả lương cho cô để cô lãng phí thời gian của công ti, ra ngoài hẹn hò.
- Thưa tổng giám đốc, anh có thể nói rõ hơn được không? Hiểu My bắt đầu mất hết kiên nhẫn, cô chẳng biết anh ta mỉa mai cô chuyện gì
- Được thôi, cô nói cho tôi biết, hôm nay thời gian cô làm việc là bao lâu?
- À, chuyện đó, xin lỗi tổng giám đốc, thật sự là lúc trưa tôi có việc phải ra ngoài, nhưng tôi.....
- Thôi được rồi - Minh Kỳ không thèm nghe cô nói hết câu, đã ngắt lời, đứng dậy đi về phía bàn làm việc, anh với tay lấy ra một xấp tài liệu, vứt xuống bàn trước mặt cô, khuôn mặt không chút cảm xúc, hoàn toàn là lạnh như băng - Cô cứ theo đó mà làm việc, hết hôm nay nộp cho tôi - nói xong lại xoay người ra hướng khác như có ý đuổi cô đi ngay lập tức, không muốn nhiều lời.
Hiểu My có chút phật ý, bất mãn lên tiếng
- Nhưng, công việc thiết kế của tôi, không thể làm trong một vài tiếng đồng hồ hay là vì bắt ép, huống hồ gì, bây giờ đã sắp hết giờ làm, có thể...
- Cô không muốn làm?, nếu thế thì tốt nhất không nên bỏ việc ra ngoài lúc đang giờ làm việc. Tổ thiết kế của cô, ngày hôm nay, không phải đã phải thay cô làm rất nhiều việc hay sao? tôi nghĩ cô nên có chút ăn năn với họ mới phải chứ. Thôi được rồi, nếu như hôm nay không hoàn thành xong công việc, lương tháng này của nhân viên tổ thiết kế số 1 giảm một nửa
- Anh....anh thật quá đáng ! - Hiểu My chỉ tay vào mặt Minh Kỳ, giọng nói tuy mạnh mẽ nhưng lại vô cùng bất lực.
Vậy là dù biết mình bị xử ép, Hiểu My vẫn phải cắn răng, nhắm mắt mà đi ra. Lần này, anh ta không biết bị sao, lên cơn giữa ngày. Vì các nhân viên trong tổ thiết kế, cô không thể làm gì phản kháng hay viết đơn nghỉ việc. Cô không thể để vì mình mà người khác liên lụy. Mà cũng cứ coi như đây là tăng ca, thay cho buổi chiều nay, cô không làm việc, như thế đến lúc nhận lương mới không thấy áy náy.
5 h chiều
- Hiểu My, về thôi
- Vâng, anh chị cứ đi trước, em còn phải làm việc bù cho lúc chiều đi chơi, hì.
- Này, sao thế hả, tổng giám đốc phạt em hả ?
- Vâng, đúng thế đấy ạ, không ngờ anh ta lại biết em trốn làm, xui xẻo quá
- Này, thôi đi, cứ mở miệng ra là nói trốn làm, người trong phòng mình biết em đi đâu thì không nói, người ngoài nghe không hiểu lại rắc rối đấy! - một chị tốt bụng nhắc nhở
- Ồ, em quên mất, cám ơn chị, thôi chị về đi, kẻo muộn.
Mọi người ra về hết, trong phòng lại chỉ còn một mình Hiểu My. Cái bụng từ nãy giờ đã sôi lên ùng ục, phản đối quyết liệt chính sách hà khắc của chủ nhân nhưng có phải cô muốn thế đâu cơ chứ. tại có người ác độc ở đây thôi. Bụng yêu quý ơi, ráng chút nữa nhé, xong vụ này, nhất định mình phải ăn một bữa thật hoành tráng. Hiểu My xoa bụng, uống một hơi nước để xoa dịu cơn đói đang cồn cào. Nhìn đống công việc trước mặt, cô không nén nổi, khẽ thở dài rồi lại dán mắt vào đống chì màu, tô tô, vẽ vẽ.
Ngoài cửa sổ, một đôi mắt nhìn chăm chú vào cô gái đang hí hoáy làm việc, gương mặt cau có cuối cùng cũng dãn ra, một chút.
Đột nhiên thấy lòng đau, ở một nơi nào đó không xác định....
Minh Kỳ quay người, lại trở về văn phòng, sợ cô sẽ phát hiện ra, Vũ Minh Kỳ, rốt cuộc, mầy đang nghĩ gì vậy?
 
Vận dụng hết công suất bộ não, rốt cuộc Hiểu My cũng hoàn thành công việc. Nói tới thành công này, không thể quên công của cái bánh mì chị Bảo Lan tiếp tế. Hì, có chị thật là tốt. Ngắm nghía bức vẽ lần cuối cùng, Hiểu My thở phào nhẹ nhõm, thu dọn đồ đạc một chút, cô mới lên phòng Minh Kỳ.
Bây giờ đã là 8 h tối, trong công ti đã không còn ai, dù đèn điện vẫn sáng choang nhưng cái vắng vẻ lúc này vẫn khiến Hiểu My hơi sợ. Cô bước nhanh về phía văn phòng.
Người nào đó đang dán mắt vào tập văn bản dày cộm.
- Tôi đã làm xong, anh xem đi. - Hiểu My rụt rè lên tiếng rồi chìa bản thiết kế ra trước mặt Minh Kỳ
- Được rồi -Minh Kỳ tuy nói chuyện nhưng lại chẳng thèm ngẩng mặt lên nhìn cô lấy một lần
- Vậy....tôi về được chưa?
- Chưa
- Anh còn muốn tôi làm gì nữa?
- Vẫn còn công việc chưa hoàn tất, cô làm tiếp đi - giọng Minh Kỳ lạnh nhạt
- Tôi...tôi chưa bao giờ làm mấy việc này, tôi.....
- Chỉ là kiểm tra văn bản với văn bản gốc, có gì mà không làm được, cô tốt nghiệp tiểu học chưa vậy hả? - Minh Kỳ bực bội, trừng mắt lên nhìn cô
Cái trừng mắt không hợp lúc hợp thời của Minh Kỳ chọc cho máu phản kháng trong người Hiểu My chảy nhanh hơn, cô chẳng quan tâm anh ta bực mình vì chuyện gì nhưng thế này thì thật quá đáng
- Tôi, việc gì tôi phải làm công việc này?
- Nếu cô có nhiều tiền tới mức có thể thay tôi trả lương cho nhân viên tổ thiết kế của cô thì cứ việc - Minh Kỳ ngẩng mặt lên nhìn cô, thách thức.
- Anh....anh.....thật quá đáng. Anh cố ý làm khó tôi. -giọng Hiểu My nghẹn đi, nước đã bắt đầu ngân ngấn quanh khóe mắt
- Chắng có gì quá đáng cả, tôi đã nói là sẽ làm, nếu cô không tin, cứ thử xem. - Minh Kỳ buông bút, đan các ngón tay vào nhau, chống cằm, nhìn chằm chằm cô.
Hiểu My không hề có ý định né tránh ánh mắt ấy mặc dù nó làm cô thấy sợ. Cô đối diện với anh, nghiêm túc, một lần nghiêm túc thật sự.
- Anh, tại sao lại cứ muốn giày vò tôi như thế, anh đang lợi dụng công việc để hành hạ tôi, đúng không.?
- Đúng thế. - Minh Kỳ trả lời mà không cần suy nghĩ. Câu trả lời nhanh như vận tốc ánh sáng ấy khiến Hiểu My chợt khựng lại. Thế mà cô cứ nghĩ, dù anh ta có thật sự như vậy cũng sẽ một mực chối, anh ta, anh ta rốt cuộc là đang nghĩ gì.....ông trời ơi, làm ơn nói cho cô biết, cô làm sao mới trốn thoát khỏi người này......
- Tại sao? - Câu hỏi ngập ngừng nơi cổ họng cuối cùng cũng thốt ra, không sợ hãi
- Trịnh Hiểu My, tôi nói cho cô biết, dù bây giờ cô có thay đổi như thế nào thì cô mãi mãi sẽ không chạy thoát khỏi tôi đâu. Cô vẫn chưa thể quên tôi, đúng không. Tôi sẽ làm cho cô, mãi mãi, mãi mãi không thể quên tôi. - Anh đứng dậy, rời khỏi chỗ ngồi. Bước đến chỗ cô, anh cố tình đứng thật gần, đưa tay vuốt nhẹ lên khuôn cằm xinh xắn.
- Tránh xa tôi ra - Hiểu My kinh sợ hất tay anh ra khỏi mình, lùi lại. - Anh thật là độc ác, Vũ Minh Kỳ, tại sao anh lại tàn nhẫn như thế. Tôi đã quên anh, quên anh thật sự. Cho nên, vì thế, đừng bao giờ chạm vào tôi. Tôi sẽ không bao giờ tỏ ra quen biết anh.....
- Em dám coi như không quen biết tôi ! - Minh Kỳ giận dữ, ánh mắt long lên đáng sợ, anh nâng cằm cô lên, ép cô nhìn thẳng vào anh, ngữ khí anh lạnh lùng, bá đạo.
- Bỏ tôi ra ! - Hiểu My đau đớn cố thoát khỏi tay anh - Sai lầm của tôi chính là đã từng yêu anh, đã từng ngốc nghếch để anh đem ra đùa giỡn. Tôi đã ra đi để anh không phải tốn công giải thích, không phải sao? Anh...anh là ai....anh...là gì mà cứ làm cuộc đời tôi đau khổ - Lúc Hiểu My nói hết câu này thì cũng là lúc hai hàng lệ trào ra khỏi khóe mắt, giọng cô nghẹn đi, bất lực.
Nhìn thấy Hiểu My khóc, Minh Kỳ đột nhiên lại không biết làm gì. Anh thấy chân tay mình thật thừa thải. Ngay cả việc bước tới một bước nữa thôi, lấy tay lau đi giọt nước mắt của cô, anh cũng không có dũng khí để làm. Bao nhiêu bực tức lúc chiểu giờ cứ như theo dòng nước mắt kia rơi xuống, lẫn vào nền gạch lạnh lẽo.
- Tôi.....
Minh Kỳ chưa kịp nói hết câu, Hiểu My đã chạy ra khỏi cửa, nước mắt cứ thế tuôn trào, không cách nào kiềm h.ãm.
Một người quay bước, một người đau.
Hướng mắt ra khung cửa sổ, nơi màn đêm đen kịt đang bao trùm, nuốt trọn lấy mọi vật, Minh Kỳ lặng im, thâm trầm suy nghĩ. " Anh là ai, anh là gì, mà cứ làm cho cuộc đời tôi đau khổ". Câu nói phát ra trong những tiếng nấc nghẹn ngào của Hiểu My khiến lòng anh bất ổn. Phải, rốt cuộc cô và anh có là gì của nhau đâu, trước kia cũng thế và bây giờ lại không có gì thay đổi. Vậy thì lí do gì anh lại thấy khó chịu thế này. Anh có phải....điên rồi không? Phải, anh đang điên lên đây, tại sao căn phòng này lại nhỏ như thế chứ, chỉ có bao nhiêu không khí thế này, anh làm sao thở đủ. Rốt cuộc thì tại sao anh lại đau thế này, rốt cuộc tại sao anh phải như thế này. Bực bội vô cớ khi bắt gặp cô đi với Lí Kiết Tường, tìm cách trừng phạt cô mặc dù biết cô chẳng làm gì sai. Anh rốt cuộc là bị sao ? Không lẽ nào...anh....yêu cô?
Không , không thể nào, không bao giờ có chuyện đó.
Minh Kỳ yêu Hoàng Yến. Mãi mãi. Chỉ một mình Hoàng Yến.
Minh Kỳ chỉ yêu một mình Hoàng Yến. Mãi mãi là Hoàng Yến
Trong căn phòng rộng lớn, Minh Kỳ không ngừng lặp đi lặp lại câu nói ấy, như đang cố tìm ra lối thoát cho mình.
Nhưng...tại sao, bây giờ, trong anh lại không có một hình ảnh nào của Hoàng Yến???
Mỗi một tế bào trí nhớ, cả ở trong tim anh, hình ảnh ngự trị duy nhất, tại sao....lại chỉ có Hiểu My???
Nụ cười tự nhiên nhất vô tình bị anh bắt gặp, cái bĩu môi trộm lúc khiêu khích anh, nét mặt ngẩng cao kiêu ngạo không muốn khuất phục, giọt nước mắt lúc rời khỏi phòng, đau khổ.....Tại sao? Tại sao lại như thế?
Rầm
Minh Kỳ vung tay hất tung mọi giấy tờ trên bàn làm việc. Đấm mạnh một cái xuống bàn. AAAAAAAAAAA
Nhưng dù có hét lớn thế nào, có đấm mạnh tay cỡ nào thì những nút thắt trong anh cũng không thể nào được gỡ ra.
" Minh Kỳ...mình rất thích đôi mắt cậu. Nó....nó rất ấm áp.....Mình thật sự rất thích cậu....thật đấy....." - một cô bé con cúi gằm mặt vì thẹn nhưng mỗi câu nói phát ra đều khiến cho người ta tin nó, bởi vì nó rất thật.
Tôi đã tin em, tin mà chẳng cần nhìn vào mắt em, cô bé ạ!
CHƯƠNG 18
Tên Minh Kỳ ấy, tại sao, tại sao anh ta lại có thể nhẫn tâm như vậy?
Hiểu My ngồi co ro trong một góc nhà. Gió lạnh ùa vào. Tê tái!
Ba năm về trước, anh ta là nguyên nhân khiến cô ra đi, trong đau đớn. Ba năm sau trở về, tại sao cô lại phải đối diện với anh ta lần nữa. Ông trời quả thật là trêu ngươi, đùa giỡn cô hết lần này đến lần khác.
Trong đêm tối, Hiểu My khóc một mình. Cô không hề bật đèn. Những lúc thế này, cô sẽ không bật đèn. Ánh sáng làm cô thấy sợ hãi. Cô không muốn ai thấy và chính cô cũng không muốn nhìn thấy khuôn mặt yếu đuối của mình mà lí do lại vì Minh Kỳ, một người không và sẽ chẳng bao giờ yêu cô. Nhưng ước gì lí trí và con tim là một thể thống nhất thì hay biết mấy. Chỉ cần muốn quên thì sẽ quên được. Nếu quên được thì chắc chắn cô sẽ không khổ sở thế này.
Quẹt ngang những giọt nước mắt, Hiểu My hít một hơi dài, lảo đảo chống vào tường đứng dậy. Cô nhất định không được khóc, không được rơi một giọt nước mắt nào nữa vì anh ta. Chính vì lúc trước, cô quá hiền lành nên mới để anh ta đùa giỡn, không phải sao? Lần này không thế nữa, nhất định là sẽ không thế nữa, nhất định, nhất định là như vậy....
 
- Tổng giám đốc, tổng giám đốc.....
- A, là cô sao?
Tiếng gọi của thư kí Đinh làm Minh Kỳ thức giấc. Đêm qua, anh không hề về nhà. Giấc ngủ chập chờn nên sáng nay thức dậy, thấy trong người uể oải vô cùng. Lấy hai tay xoa xoa đôi mắt mỏi mệt, Minh Kỳ làm vệ sinh vệ sinh cá nhân, chỉnh sửa lại quần áo rồi ngồi ngay vào bàn làm việc. Anh chẳng còn bận tâm là mình phải về nhà thay quần áo mới, cứ như thế dán mắt vào tạp tài liệu dở dang từ đêm qua.
- Anh muốn dùng gì buổi sáng không ạ? - Giọng thư kí Đinh lo lắng khi nhìn thấy vẻ mặt phờ phạt của ổng giám đốc.
- Không cần đâu, cô cứ làm việc của mình đi.........à, mà này, cô Hiểu My...à, cô ấy...có đi làm không?
- Dạ vâng, cô ấy đi làm sớm nhất đấy ạ!, hôm nay tâm trạng có vẻ rất vui, chắc là....Thư kí Đinh đang thao thao bất tuyệt chợt khựng lại vì phát hiện ra," hình như mình nói hơi nhiều thì phải"
- Sao vậy? chắc là gì?
Thư kí Đinh có chút ngạc nhiên." Không biết từ bao giờ, tổng giám đốc lại có hứng thú nghe những chuyện như thế này. Không phải là anh ấy và Hiểu My....là thật rồi. Nhưng mà không đúng, Hiểu My một mực chối cãi, phủ nhận lúc báo đưa tin, thân thiết như thế, lẽ nào cô ấy lừa mình. Thật kì lạ, rốt cuộc...."
- Này, thư kí Đinh
- À vâng, à, cũng không có gì đâu ạ, tôi, tôi xin phép tổng giám đốc, tôi ra ngoài làm việc.
Nói xong, Đinh tiểu thư lập tức phóng ra ngoài, lỡ nói gì không đúng thì ngày vào quan tài của cô chắc sẽ sớm hơn dự kiến nhiều lắm. Tính mạng là trên hết.
" Tâm trạng vui sao?"
Cả ngày, Minh Kỳ như ở trên mây. Câu nói của thư kí Đinh ám ảnh anh từ sáng tới trưa, rồi cả buổi chiều, khiến anh không thể nào tập trung vào công việc.
Cô ta...có thể vui trong khi cả đêm qua, anh suốt đêm không ngủ !
Cô ta...có thể vui trong khi sáng hôm nay, trái tim anh vẫn còn nhức nhối vì giọt nước mắt của ai đó !
Cô ta...có thể vui khi tối qua, anh hung hăng nói rằng sẽ không bao giờ để cô ta chạy thoát.!
Chết tiệt !
Minh Kỳ đấm mạnh xuống bàn, gương mặt lạnh như băng.
Cô ta dám làm như thế....
" Tôi sẽ không bao giờ tỏ ra quen biết anh....." Lẽ nào, cô ta dám làm như thế.?
Dám phớt lờ đi những gì tôi nói, Trịnh Hiểu My, em to gan quá đấy!
Nếu thế, tôi sẽ bắt em mãi mãi phải ở cạnh bên tôi, mãi mãi........
 
 
- Alo, tôi là trịnh Hiểu My, xin hỏi, ai đầu dây đấy ạ?
- Chào cô Hiểu My, tôi là Lí Kiết Tường, có thể cho tôi vinh dự mời cô dùng bữa được không, bây giờ đã sắp tan sở rồi, được chứ?
- À, vâng, ngài Lí ạ, xin lỗi, nhưng bây giờ tôi....
- Cô Hiểu My, có đứng khách sáo như vậy có được không, lần trước cô đã từ chối một lần rồi, không thể nào hôm nay lại thế chứ. Tôi có chuyện muốn nói với cô, rất quan trọng, nếu như cô từ chối, tôi sẽ đến công ti đón cô vậy.
- À, không, không cần, ngài cứ nói địa chỉ, tôi sẽ đến, nhưng chuyện đó thật sự là rất quan trọng sao ạ?
- Đúng vậy, rất quan trọng.
- Vậy được, tôi sẽ đến.
Gác máy, Lí Kiết Tường nhìn xa xăm, môi nở nụ cười đẹp tựa ác ma. Lần này, hắn sẽ dùng chiêu đánh nhanh, thắng nhanh, nếu như không được nữa, lúc đó mới tính sau.
Nhưng hắn không tin, trên đời này có thể tồn tại một cô gái như thế. Hiểu My đó, chắc chắn là không thể ngoại lệ. Tiền tài, danh vọng, ngoại hình....anh đều có cả, và nhất là, anh đang thật sự chú ý đến cô, thật sự. Đấy là một vinh dự. Không phải anh đã nói rồi sao, anh, từ trước tới nay, chưa biết đánh vần chữ yêu, lại càng không bao giờ có khái niệm theo đuổi một ai đó.
Lí Kiết Tường nhàn nhã uống cạn li rượu vang, thỉnh thoảng lại thích thú nhìn sâu vào chiếc li trong suốt, ngắm nhìn gương mặt như thiên thần của Hiểu My trong đó. Lại cười. Từ bao giờ, anh lại hay cười như thế chứ? Lại còn cười một mình. Thật kì lạ, thật thú vị. Cô gái ấy, rốt cuộc là có bỏ bùa không mà lại khiến anh mê muội như thế này cơ chứ?
Trịnh Hiểu My, em bỏ bùa anh rồi có phải không? Như vậy thì em có biết hậu quả sẽ như thế nào không hả?
Ở tầng cao nhất của một tòa nhà cao cấp, một nụ cười khiến người ta ngẩn ngơ cứ ngày một sâu dần.
Hôm nay, dù phải làm cách nào, anh cũng phải làm cho cô gái đó tự nguyện bên anh trọn đời. Phải rồi, bao nhiêu hoa hồng thì đủ nhỉ? Phải dùng nhẫn kim cương hay gì đây? À, mà nhầm, anh và cô, mới chỉ có vài ba lần gặp gỡ, ngay lập tức cầu hôn thì có lẽ hơi thất lễ. Ít nhất cũng nên để số lần gặp mặt tăng lên chút đã chứ nhỉ. Cô nên biết đến giá trị cao ngất trời của anh, phải không? - Kiết Tường tự vỗ nhẹ vào trán mình rồi lại đứng thần người ra, cười ngây dại. Nếu bây giờ có một cô nhân viên nào vô tình đi qua mà nhìn thấy nụ cười này thì có lẽ sẽ ngất đi vì hạnh phúc mất thôi.
 
5h chiều, các nhân viên đã ra về gần hết.
Hiểu My dọn dẹp xấp giấy và bút vẽ trên bàn, cho vào một ngăn kéo rồi với tay lấy áo khoác, chuẩn bị đến chỗ hẹn.
- A - Hiểu My giật mình suýt té khi vừa bước ra cửa cô đã bị Minh Kỳ dọa cho điếng người.
Anh đứng đấy, người dong dỏng cao, hai tay xỏ túi quần, ngả người tựa vào thành cửa, đầu hơi cúi xuống. Tư thế hơi tùy tiện không giống ngày thường nhưng lúc này, sức hấp dẫn nam tính của anh lại có sức thu hút mạnh hơn mọi ngày.
- Cô định đi đâu à?
Hiểu My không thèm trả lời anh, định cứ thế mà đi. Lúc sắp bước qua, lại bị chặn bởi một cánh tay của ai đó. Anh ngẩng mặt lên, nhìn thẳng vào mắt cô làm Hiểu My lại đột nhiên nhớ tới chuyện không hay tối qua, tự giác lùi ra sau.
- Cô không nghe tôi hỏi? Có phải bị điếc rồi không?
- Tôi có nghe, nhưng thưa tổng giám đốc, bây giờ là 5h chiều, như thường lệ, tôi chuẩn bị về nhà. Bây giờ, tôi có thể đi được chưa?
- Có thật là về nhà không?
- Anh muốn quản tôi? - Hiểu My đáp lại câu hỏi ngang ngược của anh bằng một ánh mắt phản kháng, cố nghiêng người tránh không đụng vào người anh, bước ra cửa.
- Đứng lại đó !
Minh Kỳ cũng đứng thẳng người dậy, sải từng bước dài, chỉ bằng mấy bước đã đuổi kịp cô.
- Trịnh Hiểu My, có nghe không hả? Tôi bảo, cô đứng lại đó cho tôi ! - Giọng Minh Kỳ gắt lên
- Bây giờ, cô đi với tôi.
- Đi đâu? Mà không được, tôi có hẹn, không thể đi với anh
- Cô dám từ chối tôi !- Minh Kỳ gằng từng chữ - Đi gặp đối tác mới của công ti, cô nhất định phải đi.
- Nhưng tôi có hẹn, với lại, không phải chuyện này, anh phải đi với thư kí Đinh mới phải sao? Tôi còn chưa dùng cơm trưa, anh có quyền gì bắt ép tôi. Nếu anh còn tiếp tục như vậy, tôi sẽ kiện anh tội bóc lột sức lao động.- Hiểu My vẫn tiếp tục nghênh mặt lên, tự tìm cách bảo vệ chính mình.
Nhưng...hình như tên này chẳng bao giờ biết đến cái gì gọi là bị kiện....Cô nói cả buổi trời, lí luận hoàn toàn rất chặt chẽ nhưng có vẻ như...không có chút tác dụng gì với người như anh ta.
- Hủy hẹn đi! - Minh Kỳ uy quyền ra lệnh
- Tôi không thích, không muốn, tôi....
Lời còn chưa kịp nói xong, Hiểu My đã phải dừng lại, há hốc mồm khi phát hiện ra, điện thoại trong túi xách mình đã yên vị trên tay ai đó từ lúc nào.
Bụt ơi !, có khi nào bụt hiện ra ngay lúc này không, hiện ra để biến cho tên này dừng tay lại ngay lập tức, bởi vì lúc này anh ta đã tự ý bấm điện thoại của cô, như là của mình.
- Alo, Hiểu My, có chuyện gì?
- Không phải Hiểu My, cô ấy có việc, không đến chỗ hẹn được, tôi nói cho anh biết để khỏi mất công chờ, cúp máy đây.
Tút...tút...tút....
( O_O ) ==> Hết nói nổi
Ai đó làm ơn nói cho cô biết đi, chuyện gì đã xảy ra?
- VŨ MINH KỲ, ANH MAU TRẢ ĐIỆN THOẠI CHO TÔI !
 
ÁAAAAAAAAA
Ở một căn phòng trên một tòa nhà cao tầng nọ, một chàng thanh niên trẻ, đẹp trai vứt chiếc điện thoại đời mới nhất xuống sàn mà không hề thương tiếc.
- VŨ MINH KỲ, tôi nhất định không để anh tự đắc lâu đâu.
 
Minh Kỳ ngồi trong xe, lâu lâu lại đưa mắt liếc nhìn người bên cạnh. Khóe môi cong lên, đắc ý.
Hiểu My ngồi cạnh bên ghế lái, chán ghét đưa mắt nhìn ra những tòa nhà cao tầng hai bên đường, có đánh chết, cô cũng không muốn quay mặt qua bên trái đâu. Hết thở dài rồi lại vặn vẹo mấy ngón tay vô tội, Hiểu My ngồi tự kỉ một mình. Chỉ cần thoát khỏi con người đáng sợ này, cô nguyện sẽ ăn chay, tích đức.
Minh Kỳ lại chẳng thèm để tâm đến chuyện này, bình thường thì thế nào anh cũng cho nhân viên này một trận vì dám làm trái ý tổng giám đốc, nhẹ thì trừ nửa tháng lương, nặng thì đuổi việc, nhưng hôm nay thì không, cô là một nhân viên đặc biệt, và còn nữa, tâm trạng hôm nay của anh đang vui nha.
Minh Kỳ phấn khởi trong lòng, bật một bản nhạc thật sôi động, thỉnh thoảng lại liếc qua Hiểu My một lần, mỉm cười vui vẻ trong khi cô đang tức đến muốn nổ tung. Mặt đỏ bừng lên giận dữ, hai má phụng phịu, đưa hai tay lên bịt chặt hai tai, mặt cúi gằm, lẩm bẩm câu gì đó, anh không nghe rõ nhưng chắc chắn nhân vật chính trong đó là anh, cuộc đời anh trong câu nói của cô chắc chẳng có gì tốt đẹp. Nhưng anh chẳng thèm để ý cho nhanh già, cứ để cho cô tức tối một lúc, lại khiến anh thấy thích. Dù muốn dù không, cô cũng đang phải ngồi trong xe anh, không phải sao? Cứ để vậy đi, bây giờ mà còn nói thêm câu nào, anh sợ cô ấy sẽ tông cửa xe lao xuống mất.
Hiểu My vô tình không hề hay biết rằng, những hành động của mình lại nằm gọn trong đôi mắt sâu ấm áp của một người khác. Và trong khoảnh khắc ấy, cái cách biểu hiện sự tức giận của cô lại trở thành những cử chỉ đáng yêu vô cùng với ai đó.....
Xe dừng lại trước một nhà ăn sang trọng, theo phong cách châu Âu.
- Đối tác đâu? - Hiểu My đưa mắt nhìn Minh Kỳ, dò xét
- Không có. Tôi lừa cô đấy. - Minh Kỳ thản nhiên như chẳng có gì, kéo ghế ra cho cô rồi bước qua phía đối diện, ngồi xuống.
Nhìn vẻ mặt của anh lúc này, Hiểu My chỉ muốn đấm cho một cái. Những người có lỗi hay phạm tội mà đều bình thản như không thế này thì các nhân viên cảnh sát chắc sẽ mất ăn mất ngủ. Không phải trong tình huống như thế này, anh ta sẽ phải có một lí do giải thích sao cho hợp lí sao? Hay chí ít cũng phải là một lời xin lỗi thành khẩn mới phải đạo chứ. Cảm giác bị lừa, bị coi như con ngốc khiến Hiểu My không thể đủ kiên nhẫn để ngồi cùng một bàn với anh. Cô không nói không rằng, xoay người bỏ đi mà chẳng thèm ngồi xuống chiếc ghế đã được kéo ra sẵn.
Không thể đoán trước phản ứng của cô lại như thế, Minh Kỳ hơi ngẩn người nhưng phút sau đã đuổi theo cô. Chỉ chốc lát đã nắm được tay cô, kéo lại.
- Này, không phải là chưa ăn gì sao? Nhanh vào ăn với tôi?
- Bỏ tay tôi ra, tôi không ăn, có chết cũng không ăn, mau bỏ tay ra - Hiểu My không ngừng đánh tới tấp vào người Minh Kỳ
Những cái đánh không lực của cô so với cơ thể cường tráng của anh thì chỉ như châu chấu đá xe, Minh Kỳ cứ để mặc cho cô đánh, nhất định không bỏ tay cô ra.
Vì Minh Kỳ có chút xúc động nên anh hơi dùng lực ở tay. Cổ tay Hiểu My đau nhói. Cả trong tim cũng rất đau. Anh ta lại lừa cô, lại xem cô như thứ đồ chơi rẻ tiền, thích thì đem ra, chọc chọc vài cái vào người rồi sau đó sẽ vứt xó. Anh ta lại làm như thế, lại làm như thế...Hiểu My dùng chút sức lực cuối cùng, ra sức vùng vẫy.
- Đau....a....Thả tôi ra, thả tôi ra - Hơi thở của cô yếu ớt hẳn, nước mắt tự nhiên chảy ra làm giọng cô nghẹn đi
A, Lúc này Minh Kỳ mới nhận ra, nãy giờ, là anh làm cô đau, vội vã buông tay.
Hiểu My ôm lấy cổ tay mình, nước mắt giàn dụa cúi gằm mặt xuống đường, định chạy đi trước khi bị anh bắt gặp.....cô đang khóc.
....Cô đang khóc........là vì anh ư?
Anh lại làm cho cô khóc nữa sao?
Hiểu My vừa quay người đã bị một vòng tay mạnh mẽ ôm lấy, cô ngã vào lòng anh.
- Đừng đi ! Xin em đấy, đừng đi !
Trong đêm tối, Hiểu My không thể nào nhìn thấy rõ khuôn mặt anh, mà mặt cô cũng đang áp sát vào lồng ngực anh, chỉ cách môt lớp áo sơ mi, cô có thể nghe rõ từng nhịp đập của con tim anh. Giọng nói ấy.....rất dịu dàng.....anh....đang nói chuyện với cô sao? Chưa bao giờ, chưa bao giờ như thế. Sự thay đổi đột ngột ấy làm Hiểu My cứng người trong vài giây, nhưng sau đó, như giật mình khi nghĩ rằng" Không, không thể nào để tiếp tục bị lừa", cô lại ra sức giãy giụa, cố đẩy anh ra. Nhưng dường như càng đẩy thì cô lại càng bị anh ôm chặt hơn.
Minh Kỳ siết chặt tay, không hiểu sao, nhưng lúc này, anh không muốn để cô chạy khỏi anh....như ba năm trước.......
- Đừng đi, em đừng đi, Hiểu My, em đừng đi, được không? - Giọng Minh Kỳ nhẹ nhàng, có cả một chút yếu đuối vô hình xen vào từng câu chữ.
- Thả tôi ra, buông tôi ra, Vũ Minh Kỳ, anh mau buông tôi ra !
- Không, không buông, Hiểu My, anh yêu em, đừng chạy khỏi anh, được không?
Anh yêu em???
Anh ta vừa nói " Anh yêu em" với mình???
....Anh yêu em......
.....Anh yêu em.....


- Trịnh Hiểu My, được, tôi đồng ý, từ bây giờ cậu sẽ là bạn gái tôi - Cậu bé nói câu ấy, không hề do dự, chần chừ, đôi mắt nhìn về một góc nào đó trên bầu trời xanh thẳm .
- Thật chứ? Minh Kỳ, cậu nói thật chứ? - Cô bé cười thật tươi, nét mặt hạnh phúc như vừa có được thứ gì quan trọng lắm
- Ừ.
- Vậy tức là cậu thích mình, đúng không? - Cô bé vẫn háo hức theo sau cậu bé, trông chờ một câu trả lời.
Cậu bé nhìn cô, ái ngại, miễn cưỡng không muốn trả lời, suy nghĩ thật lâu, cuối cùng cũng chịu mở miệng, chỉ nói lí nhí, nhưng lại làm cho cô bé đi bên cạnh vui vẻ đến ngẩn người " Ừ, cứ coi là tôi thích cậu đi"
A, Minh Kỳ, cậu ấy, cậu ấy nói thích mình, a, Gấu bông à, em không biết được đâu, Minh Kỳ, chính miệng cậu ấy nói thích chị đấy !
Một giấc mơ hạnh phúc, Gấu bông à, hôm nay thật sự là một ngày đặc biệt, đúng không?
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
CHƯƠNG 19
....Anh yêu em...
Khỉ thật !
Câu nói rất thật tâm của Minh Kỳ lọt vào tai Hiểu My lại trở thành ngòi nổ cho nhũng uất nghẹn bấy lâu.
Một con người đang cứng đờ vì kinh ngạc, vì không biết ứng phó sao, lại ngay lập tức vùng vằng, dùng hết sức lực đẩy mạnh anh ra.
- Vũ Minh Kỳ, anh không nên dùng chiêu cũ rích này với tôi nữa, tôi....bây giờ không phải là Trịnh Hiểu My của ngày xưa, dễ dàng bị anh lừa gạt. Hừ, anh nói yêu tôi, haha, thật tức cười. Anh cũng có lúc yêu tôi sao ? - Hiểu My gạt đi những giọt nước mắt trên khóe mắt, cười lạnh một tiếng. Giọng nói của cô ngập tràn sự phẫn nộ, tức giận và cả sự khinh bỉ.
Vũ Minh Kỳ nghe cô nói, tim thấy nhói lên. Từ bao giờ, hình ảnh anh trong cô lại tồi tệ đến thế? Anh gượng cười, tiến đến gần cô, nhưng anh càng lại gần, cô lại như sợ hãi lùi xa
- Hiểu My, em hãy tin anh, một lần nữa. Hãy cho anh cơ hội........
- Haha, cơ hội, cơ hội sao? Tôi cũng xin anh, thật lòng xin anh, anh cũng hãy cho tôi cơ hội được sống một cuộc sống bình yên, như lúc chưa quen biết anh. Tôi, đã không bao giờ có thể tin lời anh nói, mãi mãi, không bao giờ có thể.......Anh nói xem, nếu lần này tin anh, liệu đến bao giờ tôi lại bị bỏ rơi? 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng, 2....
- Trịnh Hiểu My ! tại sao em lại như thế? Hãy tin anh, anh yêu em - Minh Kỳ gào lên, bất lực trước sự cố chấp của cô
- Tôi HẬN anh, hận anh........
Trong đêm tối, cô gái trốn chạy hiện thực. Nước mắt đã ướt nhòa hai mi mắt. Cô cứ chạy, chạy mãi, để mặc gió chạm lên từng nỗi đau...như trước kia......
Chàng trai đứng lặng người, nhìn theo dáng người nhỏ bé cứ dần xa mình, lòng trống vắng vô hạn. Cô không hề quay đầu lại nhìn anh. Anh biết chắc chắn rằng giờ này cô đang khóc, nhiều lắm, nhưng chẳng bao giờ cô để cho anh nhìn thấy nó. Cô hận anh, cô đã nói rất rõ rằng cô hận anh. Anh đáng bị như thế. Tại sao chân anh lại chôn một chỗ nơi đây. Giống như trước kia....lần này, anh vẫn không thể đuổi theo cô, dù lòng rất muốn.....Anh phải làm sao? Trịnh Hiểu My, anh phải làm sao thì em mới có thể tha thứ cho anh ? Làm ơn, hãy nói cho anh !
Vũ Minh Kỳ đứng đấy, tay đấm mạnh vào tường không biết bao nhiêu lần. Nước mắt....chảy ngược vào tim........
 
- Cô ơi ! cho con thêm rượu - Một cô gái nhỏ bé giữa bao nhiêu vỏ chai rượu, thế nhưng miệng vẫn không ngừng hối thúc cô bán hàng tiếp tục mang rượu ra.
- Cô gái à, cháu uống nhiều rồi, nên về đi thì hơn . - một bác gái tuổi trung niên tốt bụng nhắc nhở
- Cháu á, hì, cháu....không say, không say, cháu phải uống....uống nữa.....cô mau mang thêm rượu cho cháu. À, cô sợ cháu không có tiền chứ gì, đây......cô lấy hết đi....lấy hết đi......mang rượu ra cho cháu........- Trịnh Hiểu My cố mở đôi mắt sưng húp của mình, gượng cười như còn tỉnh táo, vung tay múa chân, nhất định đòi uống rượu.
Cô bán hàng lắc đầu, thở dài, " Thật tội nghiệp"
 
Uống đến khi không còn uống được nữa, quán đã gần đóng cửa, Hiểu My mới lảo đảo đứng dậy.
Chân loạng xoạng tìm đường, mắt sắp mở không ra, cô khó nhọc lê bước, thật sự cũng không thể biết mình nên đi hướng nào.
 
Minh Kỳ sau một hồi đấm đá bức tường, cuối cùng cũng nhớ ra, cô ấy chạy đi một mình, vội vàng theo hướng chạy mà tìm người.
Vừa lái xe, vừa đảo mắt hai bên đường tìm kiếm, anh vẫn không thấy cô gái đấy ở đâu, lòng bắt đầu nóng như lửa đốt.
Hiểu My ? Em ở đâu?
Minh Kỳ bất an, tức tối đập tay vào vô lăng xe.
 
Bây giờ là 10 h đêm, một cô gái chân bước liển xiển, lúc nào cũng có thể ngã, đi một mình trên đường, lại có vẻ như vừa uống rượu.
- Cô em, đi đâu thế ? Giọng nói khàn khàn từ một kẻ lạ khiến Hiểu My ngẩng mặt lên.
To con, trên tay hình như có xem hình gì đấy, quần áo lôi thôi, bụi bặm, nét mặt hung hãn, đáng sợ
- Ai cho phép anh gọi tôi là cô em, hừ, tránh xa ra, tôi muốn đi. - Hiểu My nửa mơ nửa tỉnh, đe dọa người đứng trước mặt mình
- Hay đấy, rất có cá tính, nào, anh đưa em đi nhé ? Tên ấy vừa nói vừa kéo tay cô, muốn đưa cô đi
Giọng nói ấy làm Hiểu My muốn nôn. Cô vung tay, đánh chát một cái vào mặt anh ta, lớn giọng
- Không nghe thấy à, tôi bảo anh tránh xa tôi ra, trước khi tôi đánh anh cái nữa, mau cút đi cho tôi.
- Con nhỏ này, chán sống rồi, dám đánh tao, mầy tới số rồi - Tên to con kia vừa nói vừa vung tay lên, định đánh cô.
- Dừng tay lại ! - Một chàng thanh niên hớt hải chạy tới, mặt đằng đằng sát khí
Nghe tiếng la, Hiểu My gắng gượng, mở đôi mắt lim dim, nhìn người đang chạy về phía mình.....
 
" Chạy đi !"
Chàng trai hét lên như thế rồi kéo tay cô gái chạy đi. Đôi tay ấm áp và rộng lớn, bao bọc lấy đôi tay thon nhỏ của cô. Anh chẳng quay lại nhìn cô lấy một lần nhưng tay thì vẫn luôn cầm chặt tay cô, miệng không ngừng trấn an cô gái phía sau đang khóc nấc lên vì sợ " Không sao, cố lên một chút nữa, không sao nữa rồi, một chút nữa thôi"
Cô gái thôi khóc, mỉm cười an lành, chạy theo dáng người to cao trước mặt.
 
-
Anh không thấy đánh phụ nữa là một hành vi hèn hạ lắm à? Hơn nữa lại là một cô gái yếu đuối như thế này ! - Vũ Minh Kỳ đứng chắn trước mặt cô, gương mặt lạnh như băng, ngữ khí mạnh mẽ, đối diện với tên côn đồ.
Mới lúc nãy còn hung hăng ra oai, hắn thuộc dạng to con nhưng thật ra, kinh nghiệm đấm đá chưa nhiều, chỉ có thể đem ra dọa mấy cô gái chân yếu tay mềm. So với người như Minh Kỳ, hắn chẳng dại gì tự tìm đường chết. Biết thân biết phận, hắn nén giận, lủi thủi quay đi.
- Này, sao thế hả? Muốn đánh tôi cơ mà ? Này, quay lại đi, anh phải đánh tôi đã, anh còn chưa đánh cơ mà, này .- Cô gái sau lưng dường như chẳng biết rằng mình vừa được người ta cứu từ chỗ chết. Thấy tên kia bỏ đi, cô liền gọi với theo, chân tay ngoe nguẩy, thách thức.
Thật là, có bị đánh cũng chẳng ai thương mà !
Minh Kỳ dở khóc dở cười, xoay người lại đối diện với cô. Cô gái này, thật là, làm anh lo gần chết. lại còn dám ở đây lớn giọng, nếu anh không tìm được cô đúng lúc thì thật không dám tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra.
Hai mắt lim dim, má đỏ lên, người yếu như cọng bún. Lúc nào cô say cũng sẽ như thế này sao ? Chẳng khác gì lần trước.
Minh Kỳ thở phào nhẹ nhõm, mỉm cười vui vẻ. Anh cúi người, đặt hai tay lên vai cô, nhẹ nhàng :
- Hiểu My à, về thôi.
- Tránh ra ! - Hiểu My dùng chút sức lực cuối cùng đẩy anh ra
- Hiểu My à ! về thôi. - Minh Kỳ vẫn nhẫn nại
 
" Không sao chứ" - Chàng trai dựa vào tường, thở dốc nhưng giọng nói vẫn vô cùng trầm ấm, dịu dàng
- À, mình không sao, cảm ơn cậu, cậu tên gì, mình có thể biết được không ? Mình là Trịnh Hiểu My.
Trịnh Hiểu My ? cái tên rất hay. Giọng nói rất trong, nụ cười rất thân thiện. Lần đầu tiên, Minh Kỳ không dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn người khác, nhất là với một người không quen biết. Khẽ quay mặt qua phía cô, anh mỉm cười rất nhẹ, đôi mắt đẹp như sao khẽ nheo lại
- Tôi là Vũ Minh Kỳ.
Vũ Minh Kỳ ! Vũ Minh Kỳ ! nhất định phải nhớ thật kĩ cái tên này, nhất định không được quên
Cô bé nhắc đi nhắc lại cái tên ấy, cố gắng cất kĩ vào một góc nào đó trong bộ não, và cả........ trong tim nữa.
Phía bên kia, có ai đó đang nhìn cô ngẩn người. Thật là.....ngốc quá!
 
- Tránh xa tôi ra, tôi không cần anh giúp, mau tránh xa tôi ra - Kí ức ùa về khiến tim Hiểu My đau nhói, cô xua đuổi Minh Kỳ, chân lùi lại, muốn chạy đi
- Hiểu My, em sao thế ? - Nhìn thấy phản ứng đột ngột không báo trước của Hiểu My, anh có chút bất ngờ, lo lắng
- Tôi nói anh tránh xa tôi ra, đừng giúp tôi, đừng giúp tôi, bởi vì....anh ta....anh ta cũng đã làm như thế - Hiểu My khó nhọc lắm mới có thể thốt nên lời, nước mắt tuôn ra, mệt mỏi.
Minh Kỳ đứng chết lặng. Cô vừa nhớ tới ngày đó, ngày anh giúp cô. Anh đau lòng nhìn cô, rất muốn ôm cô vào lòng nhưng không thể được. Chỉ cần anh tiến tới một bước nữa thôi, cô sẽ lập tức bỏ chạy.
- Anh ta.....anh ta đã giúp tôi.......tại sao lại giúp tôi......tại sao lại để tôi nhìn thấy nụ cười ấy, ánh mắt ấy ? Tại sao? Tại sao? Tại sao lại đối xử với tôi như vậy? - Hiểu My ngã quỵ xuống đất, người không còn một chút sức lực nào, yếu ớt
Minh Kỳ nhìn Hiểu My, lòng đau như bị ai đó dùng dao cứa vào tim. Người làm cô ấy đau như thế....... lại chính là anh.
Nếu như thời gian quay trở lại, ngay khoảnh khắc ấy, anh sẽ không bao giờ đem cô ra lợi dụng.
Nếu thời gian quay trở lại, ngay khoảnh khắc ấy, anh có khi nào........sẽ không cười như thế trước mặt cô.
Nếu như cứ lạnh lùng như mọi khi trước mặt cô, liệu rằng hôm nay cô có thể không như thế này không?
Nếu ngày ấy, anh không yếu lòng bởi nụ cười rạng rỡ như nắng của cô, thì hôm nay, nước mắt cô đã không rơi nhiều như thế !
Có phải anh đã sai?
Ngồi xuống bên cạnh cô bé đang sắp không trụ nổi, chỉ chút nữa thôi là sẽ ngất ngay, Minh Kỳ xót xa ôm cô vào lòng.
Hiểu My không hề phản kháng, bây giờ, cô không biết anh là ai, cô rất cần một đôi vai, cho cô khóc.
Anh cứ ôm cô như vậy, rất lâu, cho tới khi nước mắt làm ướt một mảng áo sơ mi, đến khi cảm nhận được con mèo nhỏ đang bắt đầu run lên vì lạnh, anh đứng dậy, bế theo cô.
A, cảm giác chếnh choáng khi bị anh ôm dậy khiến Hiểu My hơi bất ngờ. Trí óc mơ hồ được thức tỉnh, cô cựa quậy, một mực tuột xuống khỏi vòng tay anh.
Minh Kỳ có chút không vui, cúi người, đặt cô xuống đất, Minh Kỳ nhìn cô, đôi mày nhăn lại cau có, nhưng giọng nói thì vẫn rất ôn nhu
- Em lại muốn gì thế hả?
- Anh, tôi không cần anh bế, tôi sẽ tự đi về nhà, tôi đi đây, á....thả tôi xuống, anh làm gì thế hả ?
Minh Kỳ chẳng thèm mất thời gian đứng nghe cô từ chối mình, anh đổi tư thế, ôm ngang eo, cõng cô đi.
Tư thế này....thật sự là khiến Hiểu My choáng váng, đang say rượu, lại không thể ôm cổ Minh Kỳ, cô chới với, chỉ muốn ngã ngửa ra sau,đầu óc Hiểu My quay cuồng.
- Ôm chặt vào - Minh Kỳ lạnh lùng ra lệnh
- Không cần, tôi........
Cái tên chết tiệt ấy tự nhiên lại nghiêng người qua, người trên lưng lập tức mất thăng bằng, hoảng sợ ôm chặt cổ anh.
Trong gió, một mùi thơm của cỏ, rất dịu nhẹ, vài sợi tóc bay bay, Minh Kỳ có thể cảm nhận được người sau lưng đang mất tự nhiên như thế nào, nhưng anh lại đang rất vui.
Gió vi vu thổi nhẹ.........Trăng nhẹ in hai cái bóng dáng chặt vào nhau trên đường.
Minh Kỳ hài lòng, lòng cam đoan con mèo trên vai sẽ chẳng thể làm gì, ngoan ngoãn để anh đưa về nhà
ÁAAAAAAAAAAAA
- Trịnh Hiểu My, em làm gì thế hả?
- Anh mau thả tôi xuống, tôi muốn tự đi !
- Em mà còn nói nhiều nữa thì anh sẽ đánh vào mông em đấy, có tin không hả?
Và quả nhiên, lời đe dọa không biết xấu hổ này đã có tác dụng với Hiểu My !
Sức nặng do gượng ép ít phút sau cũng không còn, Hiểu My mệt mỏi dựa vào người Minh Kỳ, anh ta, không phải là nên có trách nhiệm trong chuyện này sao, làm một chỗ ngủ tạm thời cho cô thì có gì quá đáng chứ, cô còn chưa bắt anh ta chết cơ mà. Chỉ nhắm mắt một chút thôi, một chút thôi.......
- Vũ Minh Kỳ...........tên xấu xa...........sao anh lại có thể nói yêu tôi chứ? sao có thể............yêu tôi ?
Những lời nói vô thức trong cơn mê của Hiểu My lọt vào tai Minh Kỳ không sót chữ nào. Cô đang khóc. Cô đang đau. Và anh cũng đang rất đau........Chân Minh Kỳ khựng lại, anh quay đầu ngước nhìn cô gái đang dựa đầu vào vai anh, lòng xót xa vô hạn. Cả trong lúc không tỉnh táo, tên của anh vẫn làm cô đau.............
- Anh cũng không biết lí do tại sao mình lại yêu em nữa......anh điên thật rồi ! - Minh Kỳ thở dài, tay ôm cô chặt hơn như thể sợ rằng, chỉ cần anh nới lỏng một chút, cô sẽ rời khỏi anh.
Minh Kỳ tăng tốc, chỉ ít phút sau đã để cô vào xe an toàn. Con mèo nhỏ này, không biết đã ngủ từ bao giờ nữa. Haizzzz
CHƯƠNG 20
Ngôi biệt thự sang trọng đã hiện ra trước mắt. Bây giờ đã hơn 11 giờ đêm, trời đã quá tối, lại rất lạnh nữa, Minh Kỳ không thấy an tâm để cô một mình nên đã đưa luôn Hiểu My về nhà mình.
Đậu xe cẩn thận vào trong gara, Minh Kỳ nghiêng người tháo dây an toàn, một tay bế cô vào nhà.
Ông quản gia già và chị giúp việc vẫn chưa ngủ, họ vẫn thức để đợi, lúc thấy Minh Kỳ bế Hiểu My đi vào, lòng không tránh khỏi băn khoăn. Đây là lần đầu tiên, một cô gái bước vào nhà này, lại còn trong tình trạng không tỉnh táo như thế này nữa chứ. Không phải cậu chủ ghét nhất những cô gái buông thả hay sao ?
- Chị à, giúp tôi thay quần áo cho cô gái này nhé !
- Vâng, cậu chủ yên tâm.
 
Đứng trước gương trong phòng tắm, Minh Kỳ xuýt xoa thương tiếc cho đôi vai vững chắc cả mình. Cái con mèo ấy, không ngờ lại dùng chiêu hiểm ác như vậy. Dám cắn anh. Vết răng không làm anh chảy máu nhưng đã để lại vết đỏ. Cũng may, cô ấy không cắn vào cổ hay lên mặt anh, nếu không thì.....ngày mai, công ti chắc phải tự lo làm việc mà không có sự điều hành của tổng giám đốc mất !
Lúc Minh Kỳ tắm xong thì chị giúp việc cũng đã hoàn thành công việc được giao.
Mái tóc vừa tắm xong chưa kịp lau nên còn ướt, vài sợi tóc rũ xuống trước trán. Thân hình vạm vỡ chỉ được che phần dưới bằng một tấm khăn, Minh Kỳ lúc này thật sự quyến rũ. Cũng may, Hiểu My đã ngủ say, không còn biết trời trăng mây gió gì, nếu không đã độn thổ vì ngượng. Sao anh, lại có thể ăn mặt tùy tiện như thế cơ chứ ?
Nhì cô gái trên gi.ường, máu trong người Minh Kỳ nóng lên. Vì không có phụ nữ nào tới nhà anh, trong nhà lại không có em gái hay chị gái nên quần áo thay cho cô không có. Anh chỉ có thể cho cô mượn cái áo sơ mi của mình.
Chiếc áo sơ mi trắng, dài không tới đầu gối, tư thế ngủ của cô lúc này lại làm cho mép áo hơi cong lên. Tư thế gì kì cục thế không biết ! Hai chân gác lên chiếc gối dài, nằm nghiêng qua một bên, tay lại còn ôm khư khư một chiếc gối khác. Thật là trẻ con !
Minh Kỳ nhẹ nhàng bước lại gần gi.ường, đặt mình xuống cạnh cô. Cẩn thận lấy chiếc gối trong tay cô ra, anh kéo cô sát lại mình, đôi vòng tay rộng lớn đặt lên eo, giữa hai người lúc này dường như là không còn khoảng cách. Đặt một nụ hơn thật nhẹ lên trán cô, gạt những sợi tóc lòa xòa trước mặt, Minh Kỳ thì thầm : " ngủ ngon, mèo nhỏ".
Trăng thanh, gió mát, lòng bình yên.
Được ôm cô ngủ thế này thật là dễ chịu.
Rèm cửa không hề được đóng lại. Một thứ ánh sáng dịu nhẹ hắt vào khung cửa sổ.
Mọi thứ nếu cứ như thế này mãi thì tốt biết bao !
Nào, ngủ thôi, ngày mai, sẽ không như hôm nay nữa. Ngày mai, mọi chuyện sẽ tốt hơn.
 
Chăn ấm, nệm êm, được thoải mái ngủ thật là thích.
Sáng sớm, mặc dù không hẳn là mùa đông nhưng sương nhiều hơn khiến Hiểu My giật mình vì lạnh.
Siết chặt tay, ôm vật trước mặt chặt hơn một chút, Hiểu My lại co mình ngủ tiếp.
Đầu dụi dụi vào lồng ngực, mũi thỉnh thoảng cọ qua cọ lại, tay vô thức siết chặt, Hiểu My, em có biết em đang giết anh không ?
Cử động của Hiểu My làm cho Minh Kỳ - người đang say giấc mộng đẹp nhanh chóng bị đánh thức.
Minh Kỳ thật sự là dở khóc dở cười. Sao cô gái này có thể như vậy cô chứ ? Cứ vô tình mà như cố ý khơi dậy những ý nghĩ đen tối trong lòng anh. Anh....thật tức chết mà. Nếu anh mà là một thằng đàn ông lưu manh hay háo sắc thì cô gái này, chắc chắn sẽ không có cơ hội hành hạ anh khổ sở thế này.
Nhẹ nhàng, thật nhẹ nhàng, Minh Kỳ cố rút tay khỏi người cô mà không làm cô thức giấc. Nhìn cô như thế này, chắc chắn là đang mơ mộng đẹp. Môi cứ chốc chốc lại mỉm cười rất an lành.....vui thế sao? Minh Kỳ ngẩn người nhìn cô một chút. Bây giờ mới để ý, cô thật sự rất đẹp. Da trắng, môi đỏ, lông mày cong vút. Nhìn cô....thế nào nhỉ....thánh thiện ?
Oa......
Hiểu My nghiêng người, vươn tay, che miệng ngáp dài lười biếng. Mi mắt nặng trĩu chậm chạp mở ra, mơ màng,lưỡi liếm liếm đôi môi anh đào, tay hất tung mái tóc vốn đã không còn trật tự. Minh Kỳ nhìn cử chỉ lúc tỉnh dậy của cô, không tránh khỏi thẫn thờ.
- ÁAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA
Một tiếng hét thất thanh vang lên.
Minh Kỳ nhăn nhó đưa tay che lấy tai, mắt nhắm nghiền chịu trận.
- Anh.....anh.....sao lại...ở trong phòng tôi ?- Hiểu My nuốt nước bọt, cổ họng khô khan, người lập tức lui vào góc gi.ường.
- Tôi ? Em hỏi tôi sao lại ở đây?- Minh Kỳ nheo mắt nhìn cô
- Đúng vậy, anh, tôi hỏi anh tại sao lại ở phòng tôi ?
- Phòng em ? nhìn kĩ lại xem ? - Anh đưa mắt nhìn một lượt căn phòng mình, rồi lại quay sang nhìn Hiểu My
Hiểu My ngơ ngác nhìn xung quanh. Tường sơn màu xanh trong khi bình thường là màu trắng, gi.ường to hơn, rộng hơn, nệm êm hơn, không có bất kì một con thú bông nào..........
- Anh....anh đã làm gì phòng của tôi ? Hiểu My phẫn uất chỉ tay vào mặt Minh Kỳ
Hả ? cô ấy vừa nói gì cơ ? anh đã làm gì phòng tôi ? Không phải chứ ? Cô bé này, không phải là vẫn còn đang mơ đấy chứ ?
Minh Kỳ thiếu chút nữa là ngã ngửa ra sàn nhà bất tỉnh.
- Cô Trịnh à, đây là phòng tôi, nhà tôi, là của Vũ Minh Kỳ tôi đấy ạ ? - Minh Kỳ nén cười, nghiêm túc nói rõ từng chữ cho cô nghe.
Phòng tôi, nhà tôi, Vũ Minh Kỳ ?
ÁAAAAAAAAA
Tiếng hét thứ hai vang lên. Những chú chim bé nhỏ tội nghiệp ngoài cửa sổ vội vàng đập cánh bay đi trước khi bị dọa chết.
Cái tên Vũ Minh Kỳ làm cho bộ não của Hiểu My bừng tỉnh. Lúc này cô mới nhận ra, anh....anh ta...đang không mặc áo !
Chết tiệt !
Quần áo cô đang mặc bây giờ.....không phải là của ngày hôm qua và lại càng không phải là của cô !
Hiểu My theo quán tính túm chặt cổ áo, tay kéo nguyên tấm chăn phủ kín xung quanh người, đỏ mặt quay đi
- Anh....anh mau mặc áo vào đi !
Nhìn khuôn mặt đỏ ửng như cà chua của Hiểu My, Minh Kỳ chẳng khó khăn gì để có thể nhận ra, cô vì chuyện gì mà ngượng ngùng. Anh mỉm cười vui vẻ, quay người đi về phía phòng tắm " đồ ngốc, phía trong khăn tắm không phải là có quần lửng sao"
Trịnh Hiểu My, rốt cuộc mầy đang làm gì thế hả? Hiểu My ngồi tự kỉ một mình trong chăn, miệng không ngừng lẩm bẩm trách móc mình có vấn đề về thần kinh, tay cốc liên tục vào đầu, đánh chết cô đi càng tốt, thật mất mặt, không thể nào, không thể nào như thế được, mình...không phải là đã làm chuyện gì bậy bạ rồi đấy chứ....quần áo...........Áaaaaaaaaaa, không thể thế được.........
- Tỉnh chưa hả ? tỉnh rồi thì làm ơn dậy thay quần áo rồi xuống ăn sáng. Không định mặc quần áo của tôi mãi chứ ?
Hiểu My nhắm một mắt, chậm rãi ló mặt ra khỏi chăn thì đã thấy Minh Kỳ đứng dựa cửa, tay khoanh vòng trước ngực, quần áo chỉnh tề, tóc tai đàng hoàng, khóe môi nhếch lên khiêu khích.
- Tối qua....chúng ta......ý tôi là...à...ý tôi là...chúng ta....à........
- Chúng ta ? - Minh Kỳ nheo mắt dò xét
- À...ừ...chúng ta...tôi và anh...à - Hiểu My lắp bắp cả buổi vẫn không thể nói hết câu
Minh Kỳ thiếu kiên nhẫn bỏ đi " Cô thật lắm chuyện, dậy rồi thì chuẩn bị ăn sáng đi"
- Đêm qua, chúng ta không xảy ra chuyện gì chứ ? - Thấy Minh Kỳ sắp ra tới cửa, Hiểu My thu hết can đảm, vọt ra cái câu mà từ nãy giờ mắc nghẹn trong cổ họng, nói xong câu đó, thấy Minh kỳ đứng yên bất động tại chỗ, cô mới thấy mình thật ngu ngốc, lại đi phát ra câu nói kì cục như thế " Trịnh Hiểu My, không phải mày thông minh lắm sao? Có chuyện gì, sáng nay, anh ta đã để yên cho mầy à ".
Minh Kỳ nghe xong câu này, đứng chôn chân một chỗ, mặt sầm lại " Cái cô gái này...đầu óc...có bị sao không chứ, coi anh là Sở Khanh chắc ". Anh đứng ở đó hồi lâu, không nói gì, căn phòng im lặng đến đáng sợ. Lát sau, Minh Kỳ mới chịu xoay người bước nhanh về phía Hiểu My, đôi mắt lóe sáng, lộ ra vài tia gian xảo.
Minh Kỳ chậm rãi bước tới gi.ường, ngồi xuống phần nệm trống bên cạnh cô, lấy tay kéo cái chăn đang phủ một nửa khuôn mặt, nụ cười cứ ngày càng sâu.
Vuốt nhẹ lên khuôn mặt trái xoan, tay Minh Kỳ dừng lại ở đôi môi anh đào nhỏ nhắn. Hiểu My vùng vằn, nhưng anh nhất định không chịu bỏ tay
- Em nhắc chuyện này anh mới nhớ, không phải em nên chịu trách nhiệm với anh sao, cô bé ?
- Trách nhiệm....chịu trách nhiệm......chịu.....chịu...... - Cái từ trách nhiệm nặng nề ấy làm Hiểu My luống cuống, không có thời gian chú ý tới khuôn mặt đắc thắng đến nham hiểm của Minh Kỳ. Lời nói không dùng biện pháp tu từ, giọng điệu không hề có chứa ẩn ý mà sao giờ này cô thấy khó tiếp thu nó quá.
- Em định phủ nhận chuyện tối qua ? - Minh Kỳ gằn từng chữ, giọng thấp xuống, vẻ không vui nhưng đôi mắt như chim ưng lại nhất quyết không chịu buông tha cho người đối diện một giây nào.
- À, không, ý tôi là.........trách nhiệm.....tôi đã làm gì anh ?
Đôi mày của Minh Kỳ nheo lại, khó chịu. Hiểu My lập tức quay mặt đi, muốn trốn tránh ánh mắt giết người ấy liền bị ngăn cản.
- Em hoàn toàn không nhớ chuyện gì đã xảy ra ?
- Tôi....tôi...tôi không nhớ, tôi....
- Vậy có cần làm lại lần hai không ? -Minh Kỳ nguy hiểm hỏi, gương mặt cứ ngày càng dí sát về phía cô
- KHÔNG,........à, ý tôi là anh làm ơn, coi như chuyện này chưa xảy ra được không ? Tôi...thật sự là không cố ý mà.....nếu như tôi không say thì nhất định sẽ không có chuyện này, với lại.....không phải trong chuyện này....tôi....tôi mới là người thiệt thòi sao? - Nói xong câu này, Hiểu My thật sự không muốn mở mắt, thật xấu hổ, thật mất mặt...
- Em chịu thiệt ? Em thì thiệt thòi gì cơ chứ, người mất mát là tôi mới phải đấy, thưa cô ?
- Sao lại có thể như thế được ? - Hiểu My rướn cổ lên cãi, vô tình nhận ra, khoảng cách bây giờ thật không ổn, lập tức thụt đầu xuống, nhỏ giọng dụ dỗ - Không phải, chuyện này.....chỉ có con gái mới thiệt thôi sao ?
- Em cắn tôi, như vậy em thiệt gì chứ hả ?
"cắn ?" anh ta nói là cắn, còn mình, nãy giờ mình đang nói.......A, điên mất, hóa ra, anh ta nãy giờ là bắt mình chịu trách nhiệm chuyện này. Hiểu My ơi là Hiểu My, mầy thật là......hết thuốc chữa. Tự dưng lại lo lắng không đâu, làm nãy giờ mất hết hình tượng, phải cúi đầu trước anh ta. Hừ, tên Minh Kỳ chết tiệt ấy........
Ngay lập tức, Hiểu My biến mình từ thụ động thành chủ động, vứt chăn qua một bên, Hiểu My hùng hổ bước xuống gi.ường trước con mắt kinh ngạc của Minh Kỳ. Đứng được ở một chỗ an toàn, tức là cách gi.ường một đoạn nhất định, Hiểu My nghênh mặt lên chỉ trích:
- Phải, tôi cắn anh đấy, nhưng tôi chẳng việc gì phải chịu trách nhiệm với anh cả. Cắn anh thì đã sao chứ ? Hừ.
Nói xong câu ấy, Hiểu My thản nhiên đi về phía nhà tắm.
Phía sau lưng, có một người gương mặt khó coi, nửa thích thú, nửa giận dữ.
" Cô gái này, lại dám lớn tiếng với anh như thế. Trịnh Hiểu My, em chết chắc rồi ".
 
×
Quay lại
Top