Ngôi sao đẹp nhất

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Em kể với anh rằng em nhận ra một điều kỳ lạ. Hình như các vì sao cũng có tình yêu. Hằng đêm chúng cứ xích lại gần nhau
Em kể với anh rằng mỗi buổi sáng đi học, khi đi ngang qua công viên, em thấy những em bé nhỏ lang thang đang nằm co ro ngủ trên ghế đá, lòng em thương chúng nó lắm. Vậy là em đã bỏ ra một chút tiền, mua bánh mì rồi đặt bên cạnh để bữa sáng các bé được no. Anh nghe thế, bảo em khờ, sinh viên tiền còn không đủ ăn nữa là… Em không nói gì, chỉ cười híp mắt.
sao.jpga.jpg
Em kể với anh rằng ngày hôm qua em khóc. Anh vội vàng hỏi vì sao em khóc. Em bảo người bà nuôi của em ở Trung Tâm Bảo Trợ mất rồi, em bận kiểm tra nên không về gặp được bà lần cuối. Nhìn đôi mắt sưng húp của em, anh vuốt ve rồi tự hỏi sao em lại thương người đến thế!
Em kể với anh rằng sau này tốt nghiệp em sẽ xung phong về công tác ở vùng cao để dạy cho các em nhỏ. Anh chọc bảo: “Ừm về đi, tiền lương cao lắm ý!” Em mở to 2 mắt long lanh: “Ơ, thế á? Em không biết, chỉ nghĩ đến việc giúp các bé mà thôi. Nhìn thái độ ngơ ngơ của em, anh phá lên cười, người đâu mà dễ tin người đến vậy!
Em kể với anh rằng tối qua em đã hì hụi leo đúng 109 bậc thang lên sân thượng ký túc xá để ngắm các vì sao. Em thấy rất rõ những chòm sao, chúng lấp lánh, đẹp đến nỗi em muốn được với tay bắt lấy chúng. Các vì sao cũng đổi ngôi, em đã kịp nhìn thấy và ước nguyện. Em không kể về điều ước ấy, em muốn giữ bí mật cho riêng mình.
Em kể với anh rằng em nhận ra một điều kỳ lạ. Hình như các vì sao cũng có tình yêu. Hằng đêm chúng cứ xích lại gần nhau, đặc biệt chòm sao của em và của anh, chúng không còn khoảng cách nào cả. Em tin hai chòm sao ấy sẽ mãi gắn khít, không bao giờ rời xa nhau.
Em kể với anh rất nhiều, rất nhiều những điều em nhìn thấy. Nhưng đó chỉ là của bốn tháng trước... Thực sự, anh rất giận chiếc ôtô ấy, nó đã hại em, khiến đôi mắt em không còn nhìn thấy được nữa và cơ hội tìm lại ánh sáng cũng rất mỏng manh.
Bây giờ, anh đang ngồi đây chờ đợi. Ca phẫu thuật đã bắt đầu, anh nhớ rất rõ, em đã nắm tay anh và nói với anh rằng: “Đôi mắt em không nhìn thấy nhưng con tim em cảm nhận được anh đang khóc, anh đừng khóc nữa, ca phẫu thuật có thành công hay không cũng không quan trọng, em hi vọng anh nhớ một điều là hằng đêm, vẫn sẽ có một người ngước lên bầu trời ngắm sao, có thể cô ta bị mù thật nhưng nụ cười của anh sẽ chính là ngôi sao đẹp nhất mà cô ta từng gặp và được ở bên cạnh anh chính là điều mà cô ta hằng mơ ước.”
Lầu đầu tiên, anh cầu nguyện. Lần đầu tiên, anh tin vào Thượng đế, cầu mong Thượng đế sẽ phù hộ cho em không chỉ vì là người yêu của anh mà còn vì em là một cô gái có tâm hồn trong sáng và cao thượng.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top