Ngôi nhà có cánh cổng cao cao

Totoro

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/12/2011
Bài viết
5.437
944822-unnamed.png


tên truyện: NGÔI NHÀ CÓ CÁI CỔNG CAO CAO
tác giả : kakatiti88
thể loại : tình củm, hài hước, nói chung là rất nhiều
rating: 15+


Một đất nước chưa thấy trên bản đồ, một thành phố với cái tên lạ, 1 ngôi nhà trong mơ, 1 ngôi trường hoàn hảo, và ngay cả những cái tên rất vui tai. Cũng đừng lạ, vì tất cả chỉ là tưởng tượng trong một xứ sở hoàn toàn khác, chỉ có con người, tình bạn, tình yêu là cái có thật…

CHƯƠNG 1: CHOÁNG NHIỀU TẬP

Du Du thất thểu dựa vào gốc cây gần đó khi nó vừa bước xuống xe. Đoạn đường 2 tiếng đồng hồ đã làm cho nó mệt mỏi, hoa mắt, choáng váng và say xe. Từ vùng quê xa xôi, chuyến xe mang nó đến thành thị, nơi mà không có đến một người thân, một người bạn, không có một cánh đồng, không có lấy 1 người …ăn mặc nhà quê như nó.

Bước qua tuổi 16, Du Du trở thành một cô gái…không đẹp, nhưng khuôn mặt Du Du luôn được mọi người ngắm thật lâu không chán, bởi trong đó có cái gì đó rất gần gũi, hiền lành, dễ mến. Ánh mắt không to tròn, sắc sảo, nhưng ẩn trong đó luôn là một sức sống mãnh liệt, và luôn tíu tít, kết hợp cùng với nụ cười xinh như hoa của nó. Làn da rám nắng, mái tóc rễ tre, vì thường phải phụ bố mẹ làm việc trên đồng, Du Du được mọi người trong làng yêu mến vì tính tốt bụng và luôn yêu đời của mình. Sinh ra trong gia đình nông dân, bố mẹ nó thuê một mẩu đất tại quê nhà Đum Cha để trồng trọt. Trong vùng, mọi người cũng thuê đất của chung một “địa chủ” để tự do trồng thứ mình muốn, hoặc chăn nuôi, đào ao, miễn sao hằng năm phải trả tiền thuê. Ông chủ của vùng đất rộng lớn ấy, nghe đâu đang có kế hoạch xây dựng công ty chi nhánh trên mảnh đất này, thì không may bị tai nạn qua đời. Dân trong vùng không biết nên vui hay nên buồn cho ông. Vì nếu xây nhà máy, lấy lại mảnh đất, thì nông dân trong vùng không biết làm gì để sống, nhưng một số người lớp trẻ lại cho rằng: nếu có nhà máy, họ sẽ không phải nối nghề nông nữa, mà trở thành những công nhân năng động của một thành phố tương lai.


Gia đình Du Du không quan tâm đến chuyện đó lắm, chỉ biết rằng, 2 năm liền họ đều bị thất mùa.Thiếu tiền thuê đất đã 2 năm, nợ chồng nợ, mà tính đến đời con của Du Du may ra mới trả nổi, nếu cứ tiếp tục nối nghề trồng trọt này. Người chủ miếng đất coi bộ giàu có, và cũng “lắm” lòng từ bi, đã cho gia đình nó nợ tiền thuê đất đến 2 năm, mà cũng không dồn ép mấy, vì có lẽ đó cũng chỉ là số nhỏ trong số tiền mà họ thu được. Nhưng cho nợ mãi cũng không được, vì những người xung quanh sẽ dựa vào đó mà xin khất tiền thuê, rốt cuộc họ đòi lại mảnh đất. Du Du thấy sự khó khăn của cha mẹ mà đau lòng lắm, nó đến gặp người quản lý của khu đất, và xin họ cho gia đình thêm một cơ hội, sẽ cố gắng cải tạo giống cây trồng và để không bị thất mùa nữa, Du Du tình nguyện đến nhà người “địa chủ” để làm thuê, coi như là thế chấp, sẽ trả nợ dần cho bố mẹ, nếu tiếp tục năm nay thất mùa, thì Du Du sẽ làm ở đó… suốt đời. Vài ngày sau, Du Du nhận được tin người quản lý là bà chủ đã đồng ý để nó làm người giúp việc. Và được biết Du Du chỉ mới 16 tuổi mà đã có ý giúp gia đình, bà chủ sẽ cho Du Du vừa đi học, vừa làm người phụ việc, tiền công sẽ trừ dần vào nợ, phần đất tiếp tục cho thuê một năm xem có cơ hội vụ mùa năm sau không? Niềm vui không tả nổi, Du Du báo tin cho ba mẹ và báo rằng sẽ đến nhà bà chủ vào ngày mai, ba mẹ nó vui mừng, nhưng nụ cười đầy gượng gạo, và cho đến bây giờ Du Du mới biết, bà chủ mẩu đất vùng này không sống ở đây mà là ở thành thị, thành phố đầy giàu sang Chu Rung…CHOÁNG TẬP 1!


Du Du xách chiếc balo đựng vài bộ quần áo, và một số vật dụng cần thiết đi trên vỉa hè để tìm địa chỉ nhà bà chủ, không dám hỏi han nhiều vì sợ người ta khinh miệt cái giọng nhà quê của nó, với lại mới chỉ 6g30 sáng. Bụng đói meo, trống rỗng, không dám ăn gì nhiều, vì số tiền dằn túi ba mẹ cho chẳng còn bao nhiêu. Cuối cùng Du Du cũng kiếm ra khu nhà của địa chỉ trên, khu biệt thự Itê.

Choáng ngợp trước những gì trước mặt, khu biệt thự nằm riêng biệt, có một cái cổng to để vào các khu nhà bên trong, một khu cao cấp, sang trọng đến cả đến nhựa đường vào khu ấy, hai bên là hai hàng cây kiểng vô cùng thoáng mát. Cái miệng nó há hốc trước những căn nhà kín cổng cao tường, muôn màu muôn vẻ, theo đủ loại kiến trúc, đẹp lộng lẫy kiêu sa, nhiều màu sắc như lâu đài cổ tích, cổ kính như cung điện…Cũng may, mới sáng sớm, chưa có ai ra khỏi nhà, nên chưa ai phát hiện ra một đứa nhà quê như nó lại “cả gan” lang thang trong khu đại gia này, không khéo có còi báo động tống nó ngay vào ngục không chừng. Nghĩ đến đó, ngó rảo bước tìm nhanh ngôi nhà của bà chủ.

Cánh cổng đen kiên cố cao vời vợi, mang biển số mà nó cần tìm: Biệt thự INNO Gia. Cái cổng này cao chắc phải gấp 3 lần Du Du, không cho nó nhìn thấu bất cứ thứ gì bên trong. Có lẽ phải ra xa 9, 10 mét thì may ra mới có thể nhìn vượt cái cổng cao cao mà thấy được cái chóp của tòa nhà. Nó thò tay định bấm vào cái chuông cửa, nhưng lòng thắt lại…

“Dạ em là người làm mới”, không được, “Dạ em mới từ Đum Cha lên”, không được,..nó đang cố diễn thử cách giới thiệu, rồi nó chợt nghĩ, có khi không ai trong nhà này được thông báo là có một người làm mới, rồi có khi họ không mở cửa gì hết, rồi không được báo là có osin mới, rồi…nhầm nhà, bởi vì cái tin mà nó đi làm chẳng có gì là to lớn mà bắt mọi người phải biết, rồi nó phải làm gì nếu họ không cho nó vào, nó không có chỗ để đi, không có tiền đi xe trở lại về nhà, không có biết ai trong cái thành phố này,…Bao nhiêu là điềm xấu tuôn ra trong đầu nó, ngón tay rụt ra rồi lại rụt vào, cuối cùng nó hít thật sâu, ấn vào cái chuông cửa. Có một giọng nói vang lên trong thiết bị điện tử gắn ở cửa hỏi tên nó.

- Dạ, em tên là Ling Du Du ạ!
- Mời vào! Giọng nói lạnh lùng bên kia đáp.

Cánh cửa tự động bật mở, nhẹ nhàng hơn nó tưởng, nó nhún vai thở dài rồi thì thầm: “Vậy mà tốn thời gian suy nghĩ nãy giờ”. Nó chậm rãi bước vào.


Du Du không biết hành động của nó nãy giờ đã được quan sát đầy thú vị bới một cặp mắt trẻ đầy sức sống trong nắng sớm, đợi Du Du đã vào nhà rồi, đôi giày thể thao của người lạ mặt mới rảo bước chạy tiếp với một nụ cười như bắt gặp cái gì hay lắm, đôi chân chạy đều về phía căn biệt thự cách đó không xa, biệt thự Kasumi.

Đằng sau cái tấm sắt đồ sộ 4 mét kia (nó đoán vậy) là một lối đi, lót đầy những viên sỏi tròn trịa, 2 bên là hai hàng cây to cao nhưng được tỉa tót kĩ càng, nó giật thót khi thấy ông lão làm vườn đang cầm cái kéo to tỉa cành quay sang nhìn nó, ánh mắt lạnh lùng, không phải cái trìu mến mà người già thường hay dành cho trẻ con như ở quê nó. Nó cúi gằm, đi theo lối đường sỏi không dám ngước lên lấy 1 giây. Con đường dài hơn nó tưởng tượng, nhưng vì có rất nhiều cây, nhiều hoa xung quanh, nên rất mát, nó tưởng tượng như đang đi trong công viên cây xanh quốc gia, toàn những giống cây trồng lạ, quý hiếm, bất chợt Du Du nhìn thẳng về phía trước…CHOÁNG TẬP 2!

Ngôi nhà…à không lâu đài…à không cung điện hiện ra trước mặt nó, vừa cổ kính, vừa hiện đại, những tia nắng đầu tiên của ngày mới xuyên qua ngôi nhà mờ ảo, trông kì bí và uy lực đến khó tả. INNO Gia là một cái gì đó có khả năng làm cho con người á khẩu, như nó bây giờ. Ôi không còn từ ngữ nào có thể mô tả vẻ tráng lệ của nó, phía ngoài ngôi nhà như được dát bởi một thứ đá đầy ma lực, nó sáng bóng, lấp lánh, nhưng cũng không kém phấn đáng sợ. INNO đẹp hơn hẳn các căn biệt thự xung quanh mà nãy giờ nó quan sát.Tự dưng nó ao ước bố mẹ và anh nó được thấy 1 vẻ đẹp toàn mĩ như vậy mà có lẽ cả đời người nông dân sẽ không được thấy. Tuyệt vời quá! Nó thì thầm, mà nó đâu biết rằng, cũng tại đây, biết bao điều sắp xảy ra với một cô bé nhà quê như nó…

Một chị giúp việc, mặc đồng phục hẳn hoi, là một bộ đầm, có cái yếm trắng phía trước, đầu tóc được búi gọn và được buộc bởi một cái nơ màu trắng trên đầu, tiệp với cái yếm phía trước, trông chị xinh xắn, trắng trẻo, chỉ có điều…ánh mắt vô cùng băng giá, chị bảo dẫn nó đi gặp bà chủ, nó có vẻ hớn hở hơn, nó muốn gặp con người tốt bụng ấy để nói tiếng cảm ơn, đã cho gia đình nó nhiều cơ hội. Bà chủ có lẽ thích không khí buổi sáng sớm nên mới dậy sớm và ra vườn sau ngồi tắm nắng. Nó rón rén đi theo chị ra khuôn viên sau nhà. Một lần nữa, nó choáng ngợp trước vẻ đẹp của INNO, 1 cái hồ bơi rộng, làn nước xanh trong, lấp lánh những tia nắng đang rọi xuống, có 1 người đang chăm sóc hồ nước, vài người đang cắt tỉa cây cối vườn sau, và không ai ngước lên nhìn nó. Bây giờ cũng bớt đi phần nào nghi vấn là tại sao bà chủ lại chấp nhận dễ dàng thêm một người làm nữa, vì ở trong tòa nhà này, có tuyển thêm 10 người nữa cũng vẫn thấy khối việc để làm, mà có khi chẳng thể nào gặp nhau nữa vì INNO quá rộng.

Bà chủ đội chiếc nón rộng vành, đeo mắt kính râm, đang ngồi sưởi nắng cạnh hồ bơi, xung quanh bà có sẵn 2 chị đang sẵn sàng phục vụ, và có cả một ông mặc đồ comple lịch lãm đứng nghiêm nghị bên cạnh. Nó mong sao, dưới cặp kính đen kia là một đôi mắt nhân từ, để xua tan đi cái không khí ảm đạm của những người nó gặp từ sáng đến giờ. Nhưng trái lại với những gì nó nghĩ, bà chủ nhà tháo cặp mắt kính ra, để lộ khuôn mặt còn lạnh lùng hơn gia nhân của bà gấp bội, ánh mắt sắc như lưỡi dao quay sang nhìn nó, làm nó không thể thốt ra những lời đã chuẩn bị từ trước. Giọng nói của bà đầy uy lực và dứt khoát:

- Mỗi tháng lương sẽ được trừ dần vào nợ của gia đình cô, cô vẫn sẽ có tiền tiêu vặt, học phí ở trường sẽ hoàn toàn được tài trợ. Bây giờ quản gia Pix sẽ giao công việc cho cô.


Nói rồi, bà INNO đeo mắt kiếng đen lại và tiếp tục tắm nắng. Nó sững sờ trước người đàn bà đầy uy quyền này. Mà cũng đúng thôi, có như vậy, bà ta mới có thể là trụ cột của gia đình sau cái chết của ông chồng, và bây giờ là chủ tịch tập đoàn INNO. Du Du nghe tiếng quản gia Pix bảo rằng theo sau ông ta, nó đi theo như một cái máy, chợt thấy mình quên bẳn điều gì, nó quay đầu lại, cúi xuống trước người đàn bà:

- Gia đình cháu rất cảm ơn bà chủ ạ!

Ông Pix là một người quản gia tóc muối tiêu, nhưng không phải đã già thì nhìn ông sẽ đôn hậu, vẫn là 2 chữ: “lạnh lùng” dành cho những con người kì quặc trong ngôi nhà này. Vị quản gia đưa nó vào trong tòa nhà chính, cũng y như vẻ ngoài của nó, INNO cổ kính, sang trọng, tất cả được trải thảm bằng thứ thảm rất êm và dễ chịu. Nó tưởng chừng như từng đồ vật, từ cái đồng hồ, cái bình hoa cũng có giá trị bằng mảnh đất nhà nó. Du Du bước đi khẽ khàng, thận trọng từng bước để chắc rằng không đánh đổ bất cứ thứ gì trong nhà. Pix vừa nói, vừa hướng dẫn cho nó lối đi trong nhà và những luật lệ nơi đây, cũng không có gì là quá khắt khe:

- Cô sẽ lo phần dọn dẹp tầng trên, phòng của Thiên Tư và Thiên Tứ, lấy những thứ cần giặt giũ đến phòng giặt, dọn dẹp và lau chùi cả hành lang. Cô có thể làm sau khi đi học về.

- Dạ, cháu nắm rồi ạ!

Quản gia Pix dùng từ “cô” làm cho nó thấy xa lạ quá, ông dẫn nó đi sâu ra sau, đi đến một dãy khuất đằng sau, nằm tách biệt với khu nhà chính, có rất nhìu phòng nhỏ, dành cho nhân viên.

- Đây là phòng của cô, cô xếp đồ, dọn dẹp rồi bắt đầu ngay công việc của mình, lên đánh thức Thiên Tư và Thiên Tứ dậy ăn sáng và đem đồ của họ đi giặt. Còn có điều gì thắc mắc thì cứ hỏi tôi.

Nói rồi vị quản gia đi khỏi, Du Du nhìn căn phòng nho nhỏ, nhưng đầy đủ gi.ường, tủ và rất sạch sẽ. Sau khi dọn dẹp phòng xong, thay bộ đồ đồng phục ôsin, nó hít thật sâu, và bắt đầu nhiệm vụ đầu tiên: đánh thức Thiên Tư và Thiên Tứ, 2 cô bé con bà chủ, nó nghĩ, may ra nó sẽ tìm thấy nụ cười, hoặc sự thân thiện từ 2 cô bé này thì sao, nó đứng lên, nắm 2 nắm đấm dằn xuống: Cố lên! Cố lên Du Du!


Đi về phía sảnh chính, nó thấy một chị đang lau chùi phòng khách, cũng chẳng mảy may cho nó một nụ cười, mặc dù nó ra sức báo hiệu cho chị biết là nó đang chào chị. Nó bước lên những bậc thang lát đá sáng bóng của tòa nhà, nó quyết định, sẽ phải tạo không khí cho tòa nhà này, phải năng động, phải đánh thức niềm vui của những con người lạnh lùng, mà bắt đầu là từ 2 cô bé: INNO Thiên Tư và INNO Thiên Tứ.

Cửa phòng ghi một bảng chữ to : THIÊN TƯ, nó gõ cửa gọi, nhưng mãi cô bé vẫn không lên tiếng, nó mở cửa bước vào. Căn phòng khá rộng, và được trang trí cũng rất “cứng nhắt”, ngoại trừ việc trang thiết bị là đồ cao cấp. Nó tiến về phía bàn học, dựng lên tấm hình đã bị úp xuống. Một cô bé rất đẹp, nụ cười tươi như hoa. Thiên Tư trông dịu dàng và đầy thiện cảm, tuy hơi có vẻ già dặn. Bên cạnh cô bé khoác tay lên một anh chàng khá điển trai, đang cười tươi không kém. Nó tiến lại ngồi bên mép gi.ường, tấm chăn che kín mít, cô bé đang cuộn mình ngủ nướng trong chăn. Du Du vỗ vỗ vào mông, vị trí theo nó phỏng đoán, vì thấy tròn tròn chu ra, ắt hẳn là mông:

- Dậy đi nào cô bé, sáng bảnh mắt rồi, đừng ngủ nữa!

Du Du đứng dậy, đi về phía cửa sổ đối diện gi.ường ngủ, khổ sở kéo tấm rèm che 2 cánh cửa sổ cao ơi là cao, gần bằng chiều cao cả căn phòng, để ánh sáng bắt đầu lọt vào, với ánh sáng đầy sức sống này, nó tin rằng cô bé sẽ không chịu nổi vì chiếu thẳng ngay vào gi.ường và sẽ tỉnh dậy thôi. Quả thật vậy, từ trong chăn bắt đầu lay động, cô bé bắt đầu lồm cồm bò ra, vén cái chăn, nheo mắt nhìn về phía Du Du:

- Ai mà chơi kì cục vậy?
- Á
- Á

Chỉ có tiếng la thất thanh rất dài và thay phiên nhau của 2 người vì … giật mình. CHOẮNG TẬP 3!

- Cô có im đi ngay không, không thì mọi người sẽ lên đây h ết bây giờ.

Du Du lắp bắp:

- Thiên Tư không phải là…là…con gái hả?
- Câu đó chẳng khác nào nói “ Con trai không phải là con gái hả?” Đứa con trai tỉnh queo trả lời.

Du Du đứng im há hốc mồm. Mà đúng rồi, từ nãy đến giờ là do nó nghĩ, chứ có ai cấm cái tên Thiên Tư là của con trai đâu. Nó chợt nhớ đến đứa con trai trong tấm hình, đích thị là tên này. Đang mải mê suy nghĩ, nó quên rằng mình đang nhìn chằm chằm vào Thiên Tư. Đôi mắt to tròn, nằm dưới hàng chân mày đậm, đôi mắt long lanh nhưng đầy lạnh lùng và u buồn, y hệt như bà INNO. Vầng trán cao, mái tóc bồng bềnh, với cái mái che khuất một nửa, trông lãng tử vô cùng, vành tai đeo một cái bông tai sáng lóa cả mắt, và cả nụ cười với chiếc răng khểnh mà nó trông thấy trong tấm hình nữa chứ…Nói tóm lại là một chàng trai khá hoàn hảo, ngoại trừ…ngoại trừ…hắn ta đang cởi trần, và quấn quanh mình bởi một chiếc chăn mỏng, mà trước đó Du Du còn vỗ vỗ vào cái mông nữa chứ. Liệu rằng dưới lớp chăn kia, hắn ta có mặc quần hay không? Nghĩ đến đây, Du Du chợt giật mình, và lại hét toáng lên á á, chạy ra cửa.

- Này nhà quê, cô làm cái quái gì vậy?

Nó chợt ngưng la ó, và nhớ lại nhiệm vụ của mình, không quay đầu lại, nó cố tỏ ra bình tĩnh:

- Tôi là người làm mới, anh có đồ gì cần giặt thì để ra ngoài cho tôi, và anh mau dậy, bữa sáng đã sẵn sàng.

Nói rồi, nó phóng nhanh ra ngoài, để lại tiếng đóng cửa cái rầm. Đứa con trai cau mày, sau đó lắc đầu, nhếch mép cười: “Đồ nhà quê”. Kéo rạp tấm chăn ra, thân hình to cao, vạm vớ, cùng chiếc quần sooc hàng hiệu đi vào phòng tắm…

Du Du kịp lấy lại bình tĩnh và đi tiếp trên hành lang về phía phòng Thiên Tứ. Cái tên này cũng khó đoán là con trai hay con gái lắm, nó phải cẩn thận mới được, cứ chuẩn bị tinh thần trước, con gái hay con trai thì cũng không sợ nữa, cú choáng lúc nãy đã làm Du Du vững vàng hơn. Nó hít một hơi thật sâu và gõ cửa phòng có bảng chữ THIÊN TỨ, không như lần trước phải gõ thật lâu, lần này núm cửa xoay sau khi nó gõ vài cái, cho biết chủ nhân căn phòng đã dậy, nó hít hơi thật sâu để tìm kiếm một ánh mắt dịu dàng hơn những người từ đầu đến giờ nó gặp. Cái bóng sau cánh cửa từ từ xuất hiện, cánh cửa từ từ hé mở, nó ngước nhìn lên và…


Á…Á…Á… Chỉ còn thấy xung quanh mình một màu đen, nó mơ màng về những cơn ác mộng trong căn nhà này. CHOÁNG TẬP 4!
 
CHƯƠNG 2: ANH EM SINH ĐÔI – HOTBOY

Du Du được đặt ở trên chiếc ghế dài ở phòng khách lúc nào không biết, nó mơ màng nghe cuộc đối thoại của những người xung quanh.
- Trời đất! Ngất xỉu vì thấy một đứa con trai à? Lúc vào phòng em, cô ta cũng hét toáng lên vì tưởng phòng em là phòng con gái, mà sao không đến nỗi xỉu như khi qua phòng anh như vậy?
- Anh nghĩ cô ta xỉu vì thấy anh…giống em.
- Đúng là đồ nhà quê, chưa từng thấy anh em sinh đôi bao giờ à.
Nghe 3 tiếng “đồ nhà quê”, Du Du đoán chắc là giọng nói của tên Thiên Tư, ăn nói thì cộc lốc, khó ưa. Còn người kia, nó đâu ngờ lại là anh em sinh đôi, giống nhau y hệt, nó bị ngộp vì quá bất ngờ vì thấy một Thiên Tư thứ 2 trong phòng, điều mà chắc chắn không bao giờ đoán được, và không bao giờ chuẩn bị tinh thần được, mọi thứ suy đoán về căn nhà này đều đi theo một hướng hoàn toàn khác và hoàn toàn oái oăm. Có lẽ vì thế mà nó ngất xỉu, điều mà trước đây chưa bao giờ xảy đến với nó.
Nó hé mắt từ từ, thấy mờ mờ ông quản gia và một chị giúp việc và 2 chàng trai đứng gần đó, chắc là sau khi làm vài động tác sơ cứu.


- Ồ, cô bé tỉnh rồi à!
Du Du vội vàng bật dậy khi thấy Thiên Tứ dòm sát vào mặt nó, một khoảng cách không an toàn, nhưng cũng chính sự vội vã ấy mà gây ra một tiếng động khiến mọi người quay phắt lại: “Cốp”, trán nó đạp mạnh vào Thiên Tứ. Chị người làm và ông quản gia hoảng hồn, vội vàng tiến lại: “Trời ơi, cậu chủ có sao không ạ?”. Thật là bất công, 1 đứa con trai và một đứa con gái va chạm sẽ có một lực phản hồi bằng nhau, nhưng nó là con gái, đương nhiên sẽ cảm thấy đau hơn, ấy vậy mà mọi người lại bu quanh cậu ấm kia. Đúng là công tử bột, nó xoa xoa cái trán đau, miệng bĩu nhẹ một cái.
- Tôi không sao cả, mọi người cứ đi làm đi, còn cô bé này để tôi lo cho.
Mọi người giải tán, cả Thiên Tư cũng quay ngắt lên phòng, không mảy may hỏi thăm nó một câu, vẻ mặt lạnh lùng khó ưa. Người ở lại với nó, có khuôn mặt y hệt Thiên Tư, vầng trán cao, mái tóc bồng bềnh lãng tử, với cái khuyên tai sáng lóa. Tiến lại gần nó, xoa xoa vầng trán bị va. Nó hơi sượng sùng nên hơi rụt cổ lại, và lần đầu tiên trong ngôi nhà này, có một nụ cười ấm áp dành cho nó. Đó là của cậu chủ Thiên Tứ.


Ngày mai là buổi học đầu tiên ở trường mới, và cũng là ngày khai giảng, nó cũng đã được cung cấp sẵn đồng phục và sách giáo khoa, nói chung việc học hành thì Du Du không mấy lo vì bà chủ đã hứa lo từ A đến Z. Tối nay cũng là tối đầu tiên nó ngủ ở một nơi xa lạ, nó bỗng thấy nhớ nhà, nhớ bố mẹ, nhớ anh trai, nhớ hương thơm của những cánh đồng ở Đum Cha, dịu dành, rất nhẹ đưa nó vào trong giấc ngủ, bỏ qua một bên những lo lắng đang chờ nó ở phía trước…
Nó chưa sắm cho mình chiếc đồng hồ báo thức, thế là nó hốt hoảng tỉnh dậy, chạy đi tìm chiếc đồng hồ để xem là mấy giờ, chạy khắp nơi không thấy, định chạy vào gian nhà chính, thì nó gặp chị lo khâu phòng khách, ở phòng kế bên vừa bước ra, nó vội vã hỏi chị:
- Chị cho em hỏi mấy giờ rồi ạ?
Chị giúp việc nhìn bộ dạng luống cuống của nó cũng phải nén cười:
- Lúc nãy ra khỏi phòng chị thấy là 6giờ.


Nó thở phào nhẹ nhõm, may mà vẫn còn sớm chán, nó cám ơn chị, rồi bất giác nhận ra, chị ở cạnh phòng nó cũng không đến nỗi lạnh lùng như bữa đầu gặp mặt. Buổi trò chuyện ngắn ngủi nhưng chị bắt đầu có thiện cảm với nó. Chị ấy tên là Uyển Thanh, chị còn cho nó một chiếc đồng hồ lên chuông, hóa ra việc giao tiếp cũng không đến nỗi khó khăn. Du Du lên đánh thức 2 cậu chủ, vì nó biết hôm nay cũng là ngày khai trường đối với 2 người này. Xong xuôi, nó đi thay đồng phục của trường, một bộ đồng phục cực kì cute, váy caro xanh đậm, áo trắng, có chiếc ghi lê xanh đậm bên ngoài, kèm theo chiếc nơ nhỏ xinh ngay cổ, nó trông mình đỡ nhà quê hơn những bộ đồ nó thường mặc, ngoại trừ mái tóc và dáng đi hơi thô một tí. Nó đeo chiếc cặp mới cũng được bà chủ cấp, nó ra khỏi phòng, hớn hở với trang phục mới, nó phủi phủi bộ đồ cho phẳng ra, rồi bước về phía cửa chính. Nhưng rồi nó chợt đứng lại và há hốc cái miệng nho nhỏ của mình, nó ngắm nhìn 2 nhân vật đang từ cầu thang bước xuống, là Thiên Tư và Thiên Tứ…
Khung cảnh như đang quay chậm, 2 cậu học sinh trong trang phục áo trắng, quần xanh đen, chiếc cacravat sọc xanh đậm xuất hiện dưới những tia nắng đầu tiên trong ngày. Hai anh em đút tay vào túi quần, gương mặt lạnh lùng, mái tóc chải gọn gàng, một bên chiếc bông tai sáng lóa, chậm rãi bước xuống, trông vẻ là học sinh con nhà giàu sành điệu có khác. Hai người ra thẳng chiếc xe hơi màu đen to đùng, tài xế đang mở cửa chờ sẵn. Ngay cả cái tư thế bước vào xe của họ cũng rất…đẹp. Tài xế đóng cửa xe và chiếc xe lao về phía cái cổng cao cao, bỏ lại cái miệng vẫn há hốc tự nãy giờ của Du Du. Tự dưng nó thấy mình đứng ngây ra, hệt như một crazy fan đang ngắm thần tượng vậy. Nó lắc lắc cái đầu, đưa mình về hiện tại, nó chợt nhớ mình phải đi bộ đến trường, và nó sắp trễ rồi đây.
Du Du lao về phía cái ”miếng sắt” , cái cổng lạnh lùng không khác gì những người trong nhà này. Nó không biết mở như thế nào, nó loay hoay, ra sức kéo, đẩy. Thôi chết rồi, nó phải làm sao đây, ngày đầu tiên đến trường trễ chỉ vì không biết mở cửa? Đang sắp khóc òa lên vì không biết thế nào, thì bỗng có một bàn tay nhăn nhúm, bấm bấm vào cái hộp điện tử nằm trong góc của cánh cửa, và nó bật mở, và bàn tay đó là của ông Ô, người làm vườn cổng trước.


Nó bước ra, thấy hơi buồn buồn vì ánh mắt không thiện cảm y hệt ngày đầu nó gặp ông Ô, rồi như có gì thúc đẩy, nó quay ngược lại trước khi cánh cửa đóng lại, nó thò đầu vô: “ Cháu chào ông, chúc ông một ngày mới vui vẻ ạ!”. Nó nở một nụ cười tít mắt, dưới ánh ban mai, nó không biết rằng trông nó lúc này đáng yêu như thế nào, rồi nó cảm thấy nhẹ nhõm hơn, xốc cái balo quay ra. Và khi cánh cửa đã đóng lại, lão Ô mở một nụ cười, dù khá nhỏ, nhưng trông rất đôn hậu, có lẽ đã lâu lắm rồi mới có nụ cười này…
Cũng không mấy khó khăn để kiếm được ngôi trường này vì quá nổi tiếng, nó không biết vì sao nổi tiếng, nó chỉ nêu tên trường, mà những người chỉ đường nhìn nó đầy vẻ nghi hoặc, rồi còn lẩm bẩm: “Cô học trường đó thật sao?”, rồi kèm theo một cái liếc nó từ trên xuống dưới. Và rồi khi đến nơi, nó bàng hoàng khi nhận ra: TRƯỜNG NHẤT KIM TOYO…là một ngôi trường dành cho người quý tộc trong thành phố này.
Du Du thất thểu đi tìm phòng học của mình. Sau lễ khai giảng, nó càng thêm thất vọng, bởi sau khi nghe hàng loạt kì tích và hàng loạt sự hoành tráng của ngôi trường toàn con cháu cấp cao, thượng lưu. Nếu không phải là con của cấp cao, hay gia cảnh cực kỳ giàu có, thì những thành viên nổi trội, IQ vượt trội, đầu óc hơn người thì vẫn được chào đón tại Nhất Kim TOYO, vậy thì nó là gì trong số đó?. Nó thở dài, nhưng thôi kệ, nó phải đi tìm bảng lớp 10A2. Khuôn viên trường quá rộng, nó tìm đến toát mồ hôi mà vẫn quanh quẩn ở khu khối 11 và 12. Cũng may nhà trường giành thời gian cho học sinh ổn định lớp và giao lưu, hôm nay chưa phải học, nhưng nó đã đi nửa tiếng đồng hồ. Quá mệt mỏi và thất vọng, nó ngồi phịch xuống, thở dài, tay vịn thành cầu thang, ngẫm nghĩ rằng sẽ mãi ở trong cái mê cung này , rồi nó thấy có tiếng bước chân đang bước lên cầu thang, giọng nói cất lên từ phía người đang đi:

- Bạn đang kiếm lớp à?
- À, mình đang kiếm lớp 10A2
- Vậy thì đi theo mình!
Tên con trai chưa quen biết cúi xuống kéo tay nó đứng dậy, nó vừa kịp ngẩng lên, nó quá sửng sốt khi 2 khuôn mặt khá gần nhau, đủ để nó nhận ra một chàng trai quá baby cute. Mái tóc gọn gàng, đôi mắt đen láy, nằm dưới cặp mắt kính thư sinh vô cùng, làn da trắng xinh, mịn màng “ như da em bé”, và hơn hết vẻ thu hút của anh chàng này chính là nụ cười với cái lúm đồng tiền xúm xính rất ư dễ thương, một nụ cười đầy ấm áp thứ 2 dành cho nó sau Thiên Tứ.
Lẽo đẽo theo sau baby cute, nhìn từ đằng sau, bạn ấy cũng vẫn đẹp lạ thường, hắn ta dắt Du Du ra khu nằm bên hông khu vừa lạc, và nó bắt đầu thấy xuất hiện các biển số lớp 10, nó dò dẫm tìm bảng số 10A2. “A, đây rồi!” Nó sung sướng khi thấy lớp nó hiện ra, đang định quay sang để cảm ơn chàng trai tốt bụng kia, thì nó mới chợt hốt hoảng khi thấy hắn ta đã biến đâu mất lúc nào không hay. Không có đủ thời gian để mà tìm chàng trai ấy, nó phải vào lớp học để tiến hành phần tìm chỗ ngồi và giao lưu bạn bè cùng lớp.


Những ánh mắt nhìn nó như dò hỏi:” Không biết cô ta là con gái của tập đoàn nào nhỉ?”. Bất giác, nó nhìn tổng quát, thấy nữ sinh này quả thật rất xinh đẹp, người thì khuôn mặt thanh tú, người thì vóc dáng cực chuẩn, bọn họ đều trang điểm lộng lẫy và sắc nét như những diễn viên điện ảnh. Con trai thì cũng toàn những công tử nhà giàu rất lãng tử, kiểu tóc cũng bồng bềnh, nhưng có vẻ Thiên Tư và Thiên Tứ vẫn hơn hẳn bọn con trai lớp này về cái độ đẹp trai. Nó không biết sẽ ngồi vào chỗ nào, nơi mà những ánh mắt đều có vẻ ngạo mạn, và rồi nó nhìn thấy một cô bạn đang ngồi gần phía cuối lớp có vẻ giản dị, rụt rè, bên cạnh có một chỗ trống, nó mạnh dạn tiến lại gần:
- Mình ngồi chỗ này được không?
- Đương nhiên là được rồi! Cô bạn mới ngẩng mặt lên nhìn nó, một cô bạn không trang điểm, không quá đẹp lộng lẫy, nhưng nét mặt vô cùng dễ thương và có thiện cảm.
- Mình tên là Ling Du Du.
- Mình là Zida Đông Nghi.


Buổi trò chuyện vô cùng thú vị, nó thấy rất thích nói chuyện với Đông Nghi, một phần vì cô bạn cũng không mấy đề cập đến gia cảnh, điều mà nó đang tránh né trong cái lớp học này. Đông Nghi cũng không hề khoe khoang hay tỏ ra là mình sành điệu gì cả. Nó giới thiệu với Đông Nghi là mới từ xa chuyển tới đây nên không biết gì nhiều về trường này, Đông Nghi sẵn lòng kể cho nó nghe rất nhiều truyền thống của trường. Nhất Kim TOYO là một trường nổi tiếng vì là một ngôi trường quý tộc, và thành tích học tập đáng nể. Mức độ giàu có được xếp giảm dần theo thứ tự lớp, và đương nhiên các quý tộc bậc nhất thành phố sẽ được xếp vào A1. Du Du chợt há hốc miệng, chứng tỏ để vào cái A2 này cũng toàn là những bậc thượng lưu rất giàu có, và Đông Nghi chắc cũng là con cháu của một quan chức nào đó. Còn về phần nó, nếu xếp thực lực tài chính của gia đình thì có lẽ sẽ được xếp vào lớp A2000…Trong lớp mọi người vẫn đang trò chuyện rôm rả, mà nó biết chắc là những cô cậu bạn này đang nói về hãng xe mới nhất, trang sức mới nhất hay đại loại là công việc của gia đình. Buổi giao lưu vừa dứt bởi tiếng chuông, bỗng Du Du thấy có một tốp nữ sinh từ đâu kéo tới tấp nập ở lớp nó, rồi ùa vào chen lấn để được “diện kiến” vài gương mặt, mà nó cho rằng khá đẹp trai ở lớp này. Du Du thấy vô cùng ngạc nhiên, và nhìn những cô gái khả ái đang tụ tập bao quanh những chàng trai lớp mình.
- Cậu ngạc nhiên lắm hả, vì A2 tụi mình cũng thuộc dạng giàu có đứng thứ 2 trong trường này, bởi vậy các chàng trai nào mà đẹp một chút cũng là tầm ngắm của các tiểu thư trong trường này. Nhưng như vậy vẫn chưa là gì, để tớ dẫn cậu sang A1, để xem mức độ fan hâm mộ của những chàng trai hotboy giàu nhất thành phố này.


Vừa thu xếp đồ đạc vào cặp, nó tò mò theo Đông Nghi đi sang lớp A1, Đông Nghi vừa kể cho nó nghe về “truyền thống hotboy, hotgirl” của trường. Quả thật A1 giờ đang đông nghẹt các nữ sinh lớp khác đang bu quanh, hò hét, có khi còn có cả các chị khối 11 và 12 nữa. Bọn họ nhốn nháo chen lấn, rồi la thật to khi gặp hotboy, y hệt như đang gặp diễn viên thần tượng vậy, thật chẳng ra thể thống nào, mặc dù họ cũng là những tiểu thư con nhà giàu có. Du Du thấy cả một đám con gái lớp nó đang cố chen vào đấy.
Đang mải chăm chú nhìn đống tạp nham này, không thể chen vào được, chỉ có thể đứng từ xa, nhìn theo hướng chỉ ca Đông Nghi.
- Kia là 2 hotboy sinh đôi nổi tiếng nhất trường Thiên Tư và Thiên Tứ.
Nó há hốc mồm không tin vào những gì trước mắt, hóa ra hai người họ bằng tuổi nó, học cùng trường, và đặc biệt cả 2 đều là hotboy nổi tiếng nhất nữa chứ. Trong đầu nó chẳng nổi lên tí nào hâm mộ, mà ngược lại còn oán trách là tại sao cùng trường mà không cho nó đi học ké, làm sáng nay nó suýt trễ buổi lễ khai giảng. Nhưng phải công nhận 2 anh em họ điển trai thật, điều mà Du Du thấy bây giờ vẫn là 2 cặp mắt vô cùng lạnh lùng, không mảy may một nụ cười, mặc cho vô số nữ sinh vô cùng xinh xắn đang bu quanh lấy họ.


Đông Nghi nói tiếp:
- Những người học lớp này đều nổi tiếng trước khi vào trường, lai lịch của họ đều được toàn trường biết hết, bởi vì những người họ sống ở khu biệt thự Itê.
- Itê?
- Phải, Itê là khu biệt thự nổi tiếng cả nước vì mức độ giàu có, và mức độ đẹp trai và đẹp gái của các hoàng tử, công chúa sống trong đó. Những ai ở Itê sắp sửa bước sang cấp 3, đều sẽ nổi tiếng trước khi vào trường.
- Vậy còn ai ở khu đó trong lớp này nữa không?
- Năm nay có đến 6 nhân vật ở Itê vào trường. Người nổi tiếng tiếp theo là: Kasumi Đại Bảo.
Nhìn theo hướng chỉ của Đông Nghi, một lần nữa Du Du lại há hốc mồm. Đại Bảo chính là anh chàng baby cute giúp nó tìm lớp lúc nãy. Khác với Thiên Tư và Thiên Tứ, anh chàng này có nụ cười rất “rộng lượng”, bằng chứng là các cô gái đang muốn chụp hình chung với chàng thì hắn cười rất tươi, cử chỉ thân mật, gần gũi, chính vì thế mà lượng fan cũng khá đông đang bao quanh, có người xin chữ kí, có người chụp hình. Nó nghĩ đến nụ cười mà Đại Bảo dành cho nó ở cầu thang, chợt có thoáng buồn, vì nụ cười đó có lẽ bất cứ ai cũng sẽ nhận được. Một chàng trai dễ thương và dịu dàng.

- Kia là hotboy Kazu Đốc Long!
Một chút bất ngờ bởi một hotboy có khuôn mặt rất “băng giá”, dùng từ này, vì nó còn lạnh lùng hơn cả Thiên Tư và Thiên Tứ nữa, một vẻ lạnh lùng tuyệt đối, tối sầm lại rất khó chịu. Ánh mắt ấy đượm lên một luồng khí lạnh cả tóc gáy, có lẽ vì thế mà đây là hotboy duy nhất không có người bu quanh. Du Du thấy thỉnh thoảng có vài cô gái cũng đến làm quen, nhưng Đốc Long không mảy may hé lấy một câu, với lại với khuôn mặt “sát khí” ấy, chẳng ai dám đến gần. Đốc Long cũng chỉ có thể nói một câu là khá điển trai, thân hình to cao không thua kém gì Thiên Tư, Thiên Tứ, mái tóc đinh “đầu gấu”, không hề theo gu hoạt hình như mấy chàng hoàng tử ở lớp Du Du. Các cơ mặt của Đốc Long hình như đang bị đóng băng lại, nên nó không hề nhúc nhích, làm cho khuôn mặt ấy cứ mỗi một trạng thái. Bỗng Đốc Long phóng tầm mắt ra ngoài cửa sổ, phía Du Du và Đông Nghi đang đứng, và bắt gặp sự quan sát của Du Du. Du Du cảm thấy rối bời và luống cuống, cái tia laze đáng sợ ấy đang chỉa thẳng vào nó, mà không hề có ý định lệch sang nơi khác. Nếu bây giờ nó hoảng sợ và nhìn đi chỗ khác thì xem ra nó cũng thuộc những crazy fan, Đốc Long sẽ khinh thường cho xem. Thôi thì chơi trò “nhìn nhau không chớp mắt”, xem ai phải ngoảnh đi chỗ khác trước thì sẽ là người thua cuộc. Nghĩ vậy, nó nhìn chằm chằm vào Đốc Long, không phải cái nhìn của sự hâm mộ hay “thèm thuồng” mà là cái nhìn đầy thách thức. 4 mắt chạm nhau ở cự ly khoảng 6, 7 mét không lay động, rất lâu. Bất chợt có một người bạn đến gần và kêu Đốc Long, làm anh ta phải quay sang. Và thế là game over! Nó cười lên sung sướng, đưa nắm đấm vào không khí, và la lên: Yeah!, cái cười của người thắng cuộc, của một cuộc chơi mà chỉ có nó mới biết luật. Trong khoảnh khắc nó đang cười ha hả và không để ý đến anh ta nữa, các cơ mặt của Đốc Long lúc này đang có sự thay đổi rõ rệt, anh ta nhìn Du Du, chau mày lại và sau đó dường như có một nụ cười thì phải, cũng không rõ nữa, vì không ai thấy cả…


- Nhìn vậy thôi chứ Đốc Long có hẳn một lượng fan rất lớn, nhưng vì biết tính cậu ta không ưa kiểu bám theo nhặng xị, nên các fan chỉ lẳng lặng lập ra hẳn cả trang web, ca tụng sự lạnh lùng, hắc ám của cậu ta đó! Đông Nghi giải thích.
Người tiếp theo là ******* Nami Ánh Linh, một nữ sinh nhìn rất đặc biệt. Không mang hình tượng một tiểu thư nhu mì, Ánh Linh có mái tóc hớt ngắn rất cá tính, khuôn mặt sáng và xinh tươi, đôi mắt Ánh Linh trông rất lém lỉnh, một đôi mắt biết cười. Cũng có khá nhiều bạn trai đang bu quanh Ánh Linh để làm quen, một số bạn nữ cũng lại gần vì muốn kết bạn với một cô bạn rất đặc biệt này. Nó đang nghe Đông Nghi tả về những con người sẽ nổi đình nổi đám trong trường Nhất Kim năm nay. 2 đứa mải mê nói chuyện, nên không thể nào nhận ra từ phía trong lớp 10A1, có những ánh mắt nhìn nhau không bình thường, đặc biệt phải kể đến là ánh mắt của Đốc Long dành cho Thiên Tư, và ánh mắt của Ánh Linh dành cho Thiên Tứ. Một lớp học mà e rằng đầy rẫy những chuyện chẳng lành sắp xảy ra, và sẽ liên quan nhiều đến Du Du.
- Còn một nhân vật nữa cũng đến từ Itê, nhưng không hiểu sao người bạn này rất bí ẩn, chưa ai biết tên hay gia thế, không biết cả là nam hay nữ, mà đặc biệt là lại không học ở A1, có nguồn tin cho rằng nhân vật này đang ẩn nấp trong các lớp còn lại, và mọi người đang ráo riết săn lùng profile của nhân vật VIP này, nghe đâu chỉ mới chuyển đến ở Itê.
Du Du nghe Đông Nghi nói mà người nó túa mồ hôi và rùng mình, nhân vật được nhắc đến, chính là nó, một đứa nhà quê, tên Ling Du Du.
 
CHƯƠNG 3: GHÉT RA MẶT!


Du Du rảo bước về nhà, nó vừa tiếp xúc với một ngôi trường hoàn toàn mới, nơi toàn đại gia và quý tộc. Lại còn cái “truyền thống” hotboy, hotgirl làm nháo nhạo cả lên, bây giờ nó còn mang cả một gánh nặng, vì nếu lỡ ai đó biết nó đến từ Itê… Ôi, một ngày mệt mỏi, nhưng cũng vui, vì bù lại, ít ra nó có một người bạn, là Đông Nghi, đầy thân thiện và không hề kiêu ngạo, không chê nó xấu hay không quá tò mò về gia đình nó. Nó vào phòng thay đồng phục và bắt đầu bữa trưa tại phòng ăn dành cho nhân viên INNO Gia.
Phòng sinh hoạt cho người làm nằm phía sau, đây là dịp Du Du được hội ngộ hầu hết các nhân viên trong nhà. Hôm qua khi mới đến, Du Du chỉ ăn qua loa phần bánh mà mình còn, chứ chưa có dịp xuống phòng nhân viên. Có khoảng 10 người đang ở trong đó. Khi nó bước vào chẳng ai nói gì cả, không khí khá ngột ngạt, trông ai cũng tất bật chuẩn bị bữa trưa, kể cả chị Uyển Thanh. Du Du quyết định phá tan bầu không khí này:
- Dạ, xin chào mọi người, cháu là nhân viên mới, tên là Du Du ạ!

Lúc này mọi người mới chịu ngẩng lên, nhưng lại nhanh chóng trở về công việc của mình, không ai mảy may trả lời nó một câu. Nhưng Du Du vẫn kiên nhẫn, nở nụ cười rất tươi:
- Mong mọi người chỉ bảo thêm ạ!
Nó quyết tìm cho bằng được một ánh mắt đứng về phía nó, nhưng dường như không có gì ngoài sự im lặng, rồi bỗng chợt có tiếng nói vang lên:
- Mọi người sao vậy, mau giới thiệu về mình cho cô bé đi chứ, còn cháu, mau ngồi vào chỗ đi, ta sẽ đi lấy phần ăn cho cháu!
Du Du thầm cảm ơn “ân nhân” vừa nãy, và trong lòng hớn hở vô cùng. Thì ra đó là bà bếp trưởng Khaly, bà là đầu bếp ở nhà này, nấu ăn cho cả bà chủ, 2 cậu chủ và nhân viên, có một chị phụ bếp giúp bà. Bà Khaly không cười nói với nó, nhưng ánh mắt thì vô cùng trìu mến. Buổi ăn trưa , mọi người giới thiệu tên chỉ khi nó hỏi tới, và nó là người nhỏ tuổi nhất. Có khi chính những người trong này cũng không biết hết tên tuổi nhau, vì họ chẳng thấy mở miệng bao giờ, tất cả chỉ im lặng. Vẫn chưa nói gì nhìu với mọi người, nhưng nó tin rằng nó sẽ dần dần làm cho không khí nhà ăn gần gũi hơn, và có một kế hoạch hẳn hỏi, khi nó nhìn thấy ánh mắt trìu mến mà ông Ô giành cho bà Khaly.

Nghỉ ngơi xong, Du Du bắt đầu công việc của mình, dọn dẹp tầng trên. Du Du làm rất kĩ càng, dọn sạch sẽ hành lang, lau từng chiếc lọ, từng bức tranh. Phần nặng nhọc nhất chính là đến dọn dẹp 2 căn phòng u ám kia. Nó gõ cửa phòng Thiên Tư, giọng nói run run:
- Tôi vào dọn dẹp phòng ạ!
Không trả lời, nó kiên nhẫn gọi thêm vài lần nữa. Nhưng sức chịu đựng của con người có giới hạn, nhất là đối với đứa cứng đầu như nó. Nếu có một cái kéo trong tay, nó tưởng tượng sẽ cắt nát tên này ra, cắt sạch sẽ quần áo, mái tóc lãng tử của hắn.
- Cậu không mở cửa thì tôi sẽ xông vào đó!
Chờ thêm một chút mà vẫn không động tĩnh gì, Du Du lùi lại vài ba bước để lấy đà xông vào cánh cửa kia. Trong khoảnh khắc mà toàn thân nó sẽ chạm vào cánh cửa bằng một lực khá mạnh để đạp đổ tấm gỗ ấy, thì mọi chuyện lại không phải như vậy. Nó đang rơi vào không trung, hố đà và lao vào…lòng của một thân hình to cao của một tên con trai, vì đúng lúc ấy, không sớm hơn, không trễ hơn, tên đáng ghét kia lại ra mở cửa đúng lúc ghê!

Rầm! Cả 2 ngã nhào xuống sàn trong phòng Thiên Tư. Cũng may mà không ai chứng kiến cái tình huống khó coi này, nó nằm đè lên trên mình hắn ta, mặt lại gần mặt nữa chứ, nó đang không biết giải quyết thế nào. Nhưng khoảng im lặng nhanh chóng bị phá vỡ bởi tên con trai “không có lòng người” kia. Hắn hất mạnh Du Du sang một bên một cách thô bạo, không cần biết đó là một đứa con gái, đẩy y hệt như một trái bóng, làm Du Du lại thêm một cú ngã đau đớn, ê hết cả mông và vai. Hắn hậm hực, đứng dậy phủi phủi tay chân, quần áo, không thèm chìa tay ra đỡ Du Du dậy như những đứa con trai khác thường làm, lại còn lớn tiếng:
- Cô làm cái quái gì vậy?
Du Du ấm ức không chịu nổi, muốn khóc òa lên, nhưng nó phải cứng rắn để đối đầu với tên kia. Nó khó khăn đứng dậy:
- Tôi vào dọn phòng mà cậu không mở cửa, sợ cậu bị gì tôi phải xông vào!


Lý do quá chính đáng, làm cho hắn ta không thể nói gì hơn.
- Bây giờ cậu có đồ gì cần giặt đưa tôi để đem xuống phòng giặt!
Trong giây lát, hình như trong đầu Thiên Tư vừa nghĩ ra trò gì đó thú vị lắm, hắn cười nhếch mép một cái, ánh mắt đầy gian xảo. Thiên Tư bắt đầu cởi nút cái áo sơ mi trắng đồng phục đang mặc trên mình, từng nút một trong sự ngỡ ngàng của Du Du. Một tình huống nguy hiểm, nó há hốc mồm, bước lùi lại từ từ. Đến khi cái áo được tháo nút xong, Thiên Tư cởi hẳn ra, để lộ cái thân trần phía trên đầy lực lưỡng, rồi tiến về phía nó, ánh mắt đầy ẩn ý. Mặt nó đang nóng bừng lên vì sợ, nó giơ tay thủ võ, toàn thân run rẩy:
- Anh đứng lại, anh tính làm gì đó, tôi la lên bây giờ!

Nhưng Thiên Tư vẫn không ngừng lại, tiến về phía nó trong tư thế cởi trần. Đến khi không thể lùi được nữa, nó bị dồn vào chân tường, nó nhắm chặt mắt lại, chuẩn bị một cú hét thật to, thì bất ngờ bị 1 cái áo đập vào mặt.
- Chẳng phải cô bảo có đồ gì cần giặt đưa cho cô là gì? Tôi muốn giặt cái áo này!
Hiểu ra vấn đề, nó đứng ngẩn tò te. Tên này đang cố tình trêu chọc, nó biết hắn ta đang cười đắc chí lắm, Du Du sôi sục một sự phẫn nộ tột cùng.
- À, còn cái này nữa, cũng phải giặt chứ!
Nói rồi, Thiên Tư nắm vào cái cạp quần đang mặc và từ từ tháo thắt lưng. Du Du biết ý định đây là một màn chơi khăm thứ 2, nên quyết định cứng đầu đứng nhìn, không tỏ vẻ gì mắc cỡ hay hoảng sợ, để xem tên này có dám cởi quần ra trước mặt nó hay không, nếu bây giờ mà la hét và bỏ chạy là rơi vào bẫy của hắn ngay. Hứ, như vậy mà cũng là hotboy sao, mấy cô gái kia chỉ bị dụ dỗ bởi vẻ bề ngoài, không biết được bộ mặt đểu cáng, xảo trá của tên này. Thiên Tư đã tháo xong dây lưng, hắn đang tháo nút quần, kéo dây kéo, và nắm cạp quần…kéo xuống..
- Á…á.. Tiếng la thất thanh của Du Du, nó không thể nào chịu nổi nữa, tên Thiên Tư này không biết xấu hổ là gì, mà cứ thoải mái tụt quần ra trước mặt con gái như vậy. Nó áp hai tay che mặt, mắt nhắm tịt và bỏ chạy ra phía cửa. Nhưng thật là xui xẻo, cũng vì nhắm tịt mắt khi chạy ra cửa, không định hướng chính xác, nên toàn thân nó lại va vào tường, “cái trán vô tội” của nó là đau nhất, nhưng nó không thể dừng lại được, phải chạy, chạy thật xa cái nơi khủng khiếp đang chứa một tên biến thái như thế này.


Cánh cửa vừa đóng lại, tên con trai trong phòng chứng kiến cái cảnh có một không hai này, không thể nào mà nín cười nổi. Hắn bước ra khỏi cái quần vừa cởi, nhảy phốc lên gi.ường, mình vẫn mặc chiếc quần sooc hàng hiệu, mục đích của hắn đã đạt, hắn cười sảng khoái vô cùng.
- Đúng là đồ nhà quê!
Rồi lại ôm bụng cười, nụ cười mà có lẽ đã từ lâu rồi mọi người không được thấy…

Du Du lầm lũi bước về phía phòng Thiên Tứ, với mình mẩy đau nhói, hết cái lưng, cái vai, bây giờ là cái trán. Nó căm ghét tên Thiên Tư này đến tận xương tủy, miệng không ngừng nguyền rủa và câu: “Hãy đợi đấy!”. Chỉnh đốn lại trang phục, nó gõ cửa phòng Thiên Tứ:
- Tôi đến dọn phòng ạ!
Đúng là khác hẳn so với bên kia, cánh cửa bật mở mà không cần chờ đợi lâu. Nhưng không như nó mong đợi, mặt Thiên Tứ lạnh lùng:
- À, cô bé cứ dọn dẹp, đừng làm phiền bàn học của tôi là được!
Mặc dù bằng tuổi, nhưng nó rất thích Thiên Tứ gọi là cô bé. Nó lau chùi, dọn dẹp phòng, Thiên Tứ vẫn mải mê bài vở ở bàn. Quả là chăm học thật, nó lại càng ngưỡng mộ Thiên Tứ hơn. Nó dừng tay lại, ngắm nhìn Thiên Tứ theo góc 90 độ. Nhìn ngang thấy cái mũi Thiên Tứ rất thanh tú, mái tóc bồng bềnh che một bên trán, làm mập mờ chiếc bông tai lấp lánh, nhìn như một chàng hoàng tử vậy, quả thật rất thu hút, nó nhìn Thiên Tứ trìu mến, và thầm ước gì cậu ta sẽ lại mỉm cười với nó như ngày đầu tiên, chứ không phải vẻ mặt lạnh lùng như ở trường, một con người khác hẳn. Sự “chiêm ngưỡng nhan sắc” của nó bị cắt ngang bởi một giọng nói vô duyên, của một tên đáng ghét:
- Anh Hai đang làm gì vậy?
- Anh đang xem trước vài môn học, ngày mai bắt đầu rồi.
- Anh đúng là chăm chỉ thật, thành tích càng cao thì em lại càng bị bà bà so sánh và la rầy.

“Bà bà?” Trong đầu Du Du đang nghĩ tới một nhân vật mới tinh, cách xưng hô này cho thấy rằng “bà bà” rất gần gũi với 2 anh em họ, và biết đâu, “bà bà” sẽ là một người rất hiền hậu và thân thiện và nó có thể xem như là bà của mình?
Du Du tiếp tục công việc dọn dẹp của mình, hai anh em cũng nói chuyện như không có sự có mặt của nó, nhưng giây phút yên bình đó không được bao lâu thì nó lại bị kéo vào, cũng bởi cái tên vô duyên kia:
- A, hình như đồ nhà quê cũng học trường mình thì phải?
Hai cặp mắt đổ dồn về Du Du, mặc dù rất ghét 3 từ “đồ nhà quê” nhưng nó không thể làm gì được, đành phớt lờ cho qua, nó ấp úng trả lời:
- À, đúng rồi, mình học cùng trường với 2 cậu, lớp A2, chúng mình bằng tuổi.
Du Du đã thay đổi cách xưng hô từ “cậu chủ, tôi” sang “mình, cậu” mà không biết.
- Vậy ngày mai đi chung nhé, cô bé khỏi phải đi bộ.
- Em không đi chung với Đồ Nhà Quê đâu!

Sự nhiệt tình của Thiên Tứ làm nó sung sướng bao nhiêu thì nó lại càng căm ghét cái sự khinh biệt của tên Thiên Tư bấy nhiêu, và chợt nhớ ra một sự việc buộc nó buộc phải từ chối:
- Đúng vậy, mình không thể đi với 2 cậu được, mọi người sẽ phát hiện ra mình ở Itê.
- À, hóa ra nhân vật thứ 6 mà mọi người tìm kiếm lại chính là Đồ Nhà Quê. Thú vị thật! Thiên Tư tiếp tục gây sự.
- Mình mong 2 cậu giữ bí mật cho mình, mình không muốn cả trường đồn ầm lên, mình chỉ muốn được học yên ổn thôi!
- “Được, tụi mình sẽ giữ bí mật!”. Nói rồi Thiên Tứ nở một nụ cười, một nụ cười mà dường như chỉ thấy dành riêng cho nó. Quả thật 2 người họ giống nhau không phân biệt được, Du Du chỉ nhận ra Thiên Tứ bởi cái biểu hiện trìu mến này thôi. À, mà còn cách xưng hô nữa, một là “cô bé”, một là “Đồ Nhà Quê”, chứ lúc cả 2 làm mặt lạnh thì bó tay!

Thiên Tư đứng dậy:
- “Này, Đồ Nhà Quê nhớ qua phòng tôi dọn dẹp, quần áo cần giặt tôi để gần ngay cửa đó!” Rồi hắn lạnh lùng bước ra ngoài. Nhưng nếu hắn đi luôn thì sự việc cũng chẳng sẽ có gì, đằng này, hắn còn buông lại một câu mà Du Du không thể thở nồi:
- À, anh Hai, lúc nãy mới vào phòng, em bắt gặp Đồ Nhà Quê đang ngắm anh không chớp mắt đó!
 
CHƯƠNG 4: NHÂN VẬT THỨ 6 CỦA ITÊ

- Thưa bà chủ, tôi có thể hỏi một câu được không?
- Quản gia Pix, ông cứ nói đi!
- Tại sao bà lại cho cô bé đó đến đây, rồi lại vào học ở trường Nhất Kim?
- Ngay từ khi nghe quản lý Rolex ở Đum Cha kể về cô bé này, tôi đã thấy có điều thú vị rồi. Tôi muốn xem cô bé kiên cường đó có thể sống nổi ở một nơi đầy sự đố kị và sự ganh ghét như thế này hay không, và xem thử sự tính cách thẳng thắn, mộc mạc nhà quê của cô ta có làm đảo lộn truyền thống quý tộc của Nhất Kim như thế nào. Cái gì có sóng gió thì nó mới thú vị, tôi không muốn cái gì cũng cứ như cũ mãi.
- Vâng, tôi hiểu rồi thưa bà chủ!
- À, ông chuẩn bị hành lý để mai cùng lên đường chuyến công tác dài với tôi, cứ để INNO lại cho bọn trẻ!

***

Hôm nay bắt đầu buổi học đầu tiên ở Nhất Kim, nó lên gõ cửa đánh thức 2 cậu chủ, rồi vào nhà bếp để chuẩn bị phần ăn trưa ở trường. Bà Khaly đã chuẩn bị sẵn cho 2 cậu chủ, và một cái hộp cho nó, bà bảo không biết nó sẽ thích ăn cái gì nên để nó tự chuẩn bị. Đồ ăn đã được nấu sẵn vài món, chỉ cần xếp vào nữa thôi. Bà Khaly quả là chu đáo. Sau khi xếp đồ ăn vào xong, nó nhìn 3 hộp cơm, nảy ra ý định, nó chạy về phòng của mình. Khi quay lại, nó cầm theo 3 chiếc khăn mà mẹ nó làm cho nó gói cẩn thận những hộp cơm lại. Những chiếc khăn có hình những con thú khác nhau, được làm rất khéo, và bảo đảm sẽ không bao giờ “đụng hàng”. Nhìn ánh mắt ngạc nhiên của bà bếp trưởng, nó giải thích:

- Trang trí đẹp thì ăn sẽ thấy ngon hơn ạ!

Thiên Tư và Thiên Tứ xuống lầu và ra xe đi học, nó nhìn 2 hộp cơm rồi nhìn bà bếp trưởng. Bà Khaly ra hiệu cho nó đem ra cho 2 người họ. Nó cầm 2 cái hộp bao bởi khăn màu vàng và màu xanh dương chạy ra khi cửa chiếc xe vừa đóng. Nó gõ gõ qua lớp cửa kính ra hiệu. Khi cửa kính được kéo xuống, nó hổn hển:
- Hai cậu quên bữa trưa!

Nhìn vẻ mặt của cái tên ngồi sát bên cửa kiếng không hề chú ý đến nó, không thèm đỡ lấy hộp cơm mà nó đưa, lại còn thản nhiên nhìn đi chỗ khác, nó đoán ngay ra là Thiên Tư. Nó cảm thấy xấu hổ vô cùng, khi mà hành động của mình bị bỏ lơ như vậy, mà lại trước mặt Thiên Tứ, và sau lưng bác tài xế nữa chứ! Rồi như có một bàn tay lôi nó về từ địa ngục, Thiên Tứ đưa tay ra đỡ lấy hộp cơm, nhoẻn miệng cười và không quên: “Cám ơn cô bé”. Chiếc xe lao về phía cánh cổng cao cao, nó thấy lòng nhẹ nhàng hơn nhiều, Thiên Tứ hỏi nó có muốn đi cùng hay không, nó nhất định không chịu, dù lòng cũng hơi tiếc, vì phải né tránh tin đồn ở trường và vì cũng muốn tập thể dục buổi sáng nữa. Nó đã biết cách mở cái tấm sắt thép đồ sộ này rồi, chỉ cần bấm mật mã trên cái hộp điện tử là được, nhưng nó chưa đi vội, mà rẽ về phía có tiếng kéo cắt tỉa. Nó nhìn ông Ô và mỉm cười tít mắt:

- Chào ông cháu đi học ạ!
Rồi nó vỗ vỗ vào cái cây gần đó: “Ở nhà ngoan để ông cắt tóc cho đẹp nhé!”
Một ngày mới đầy vui vẻ…nhưng cũng đầy sóng gió…

Chậm rãi vừa đi, vừa mải ngắm nhìn những ngôi nhà thượng hạng ở Itê. Bỗng một chiếc xe màu trắng thắng gấp chặn ngang ngay trước mặt nó, cửa xe mở ra, người trên xe chậm rãi bước xuống, nó xám mặt, đó chính là Đại Bảo.

- “Bạn có muốn quá giang đến trường không?” Nụ cười baby cute đang hút hồn nó.
- À…không, mình muốn đi bộ hơn.
- Lên xe đi!
- À…mình…
Chưa kịp nói xong, một cảm giác quen thuộc, bàn tay ấm và mềm của Đại Bảo như ngày đầu tiên gặp ở trường, kéo nó bước vào trong xe một cách nhanh chóng. Ngỡ ngàng, nhưng Du Du cảm thấy rất tuyệt vời, vì đây là lần đầu tiên được ngồi trong một chiếc xe hơi quý tộc. Cách đó không xa, 1 chiếc xe màu đen đang đứng yên, chờ cho chiếc xe của Kasumi đi khuất, chủ nhân ngồi trong chiếc xe đen ấy mới ra lệnh: “Cho xe đi được rồi”. Người tài xế gật đầu: “Vâng thưa cậu chủ Kazu”…

Du Du mải mê ngắm chiếc xe sang trọng, màu trắng của nó làm Du Du tưởng tượng ra một con bạch mã, mà chủ nhân của Bạch mã sẽ là Hoàng tử…Chiếc xe này liệu có khác gì với chiếc xe màu đen của Thiên Tư và Thiên Tứ hay đi không? Ánh mắt Kasumi nhìn nó đầy thú vị. Những câu hỏi ngỡ ngàng, như: “Đây là cái gì?”, “ Cái này dùng ra sao?”…nó giật mình văng ra cái ghế khi nhấn nhầm vào cái nút gì đó mà thình lình cái màn hình LCD từ đâu kéo xuống. Cả anh tài xế và Đại Bảo đều bật cười khi thấy sự ngô nghê của nó. Khi chiếc xe gần đến trường, Du Du chợt nhớ ra điều gì đó rất đáng sợ, nó quay sang ngay:

- Mình nhờ cậu một việc được không? Nó ấp úng.
- Giữ bí mật rằng cậu sống ở Itê chứ gì?
- Sao…sao…cậu biết, mặc dù tớ sống ở đó, nhưng tớ không phải con nhà giàu mà chỉ là…
- Cả trường đang truy tìm nhân vật thứ 6, mà tớ thấy cậu không ra mặt, chứng tỏ cậu có lý do riêng mà! Yên tâm đi, mình là bạn thân của INNO mà!

Đại Bảo không để nó nói hết câu. Nó không biết cậu ta có biết cái vế còn trống kia là chữ “Oshin” hay không, nhưng cậu ta biết nó từ INNO Gia, điều đó thật là khó hiểu, nhưng cậu ta hứa sẽ giữ bí mật nên nó cũng không quan tâm nữa. Xe dừng trong khuôn viên trường, một đám nữ sinh đã mai phục từ bao giờ, bao quanh xe, các nữ sinh hô tên Đại Bảo liên tục. Lúc này Du Du phát hiện ra rắc rối nhưng đã muộn. Anh tài xế xuống xe mở cửa cho Đại Bảo trước, cậu ấy bảo cứ ngồi yên trong xe nên nó không hề nhúc nhích. Cậu ta đi vòng qua và mở cửa xe phía Du Du, và mời nó bước ra. Hành động lịch thiệp đó không làm cho nó vui vẻ, mà trái lại gây cho nó ngỡ ngàng và hoang mang vô cùng. Chẳng lẽ anh ta không nhìn thấy những ánh mắt hình viên đạn, những ánh mắt sắc như dao, căm thù, ngạc nhiên, khinh biệt dành cho một đứa nhà quê như nó hay sao. Du Du bước xuống trong tiếng xào xáo xung quanh. Du Du liên tục xua tay phân bua: “À, chỉ là đi nhờ thôi!”. Chưa kịp thuyết phục được ai thì tên Đại Bảo đã nắm tay nó kéo đi trong muôn vàn ánh mắt ngỡ ngàng, kể cả nó…
Sóng gió chưa thực sự bắt đầu…

***
- “Ồ, nghe nói cậu đi chung xe với Đại Bảo hả?” Đông Nghi tò mò hỏi nó, xung quanh trong lớp cũng có khá nhiều cặp mắt không mấy thiện cảm đang soi mói.
- Chỉ là gặp giữa đường và cậu ấy đi nhờ thôi!
- Ganh tỵ thật đấy, các hotboy chưa bao giờ cho ai quá giang cả, lúc trước có cả đống người mai phục gần đấy để được đi nhờ, mà chưa bao giờ thành công cả, bọn họ đều phớt lờ, xem ra cậu là người đặc biệt đấy!

Du Du không cho đó là điều may mắn, mà trái lại, bắt đầu từ bây giờ nó phải thật cẩn thận trước những ai yêu thích Đại Bảo, chỉ vì lên xe đi cùng với chàng hotboy thứ 3 của A1.
- Cậu có quan hệ gì với Đại Bảo?
Một giọng nói lạ từ phía sau lưng làm Du Du vô cùng hoảng hốt. Một cậu bạn cùng lớp, trông vô cùng bảnh bao, và thanh tú, nhưng ánh mắt nhìn nó lại y hệt những cô gái bu quanh chiếc xe vừa nãy.
- À, mình chỉ là tiện đường đi nhờ xe thôi.
- Có thật không?
- Thật mà. Cậu nghĩ sao khi ghép đôi một đứa như tôi với Đại Bảo?
- Chẳng hợp tí nào.
- Thì đúng vậy, bởi vậy không có gì đâu.

Cậu bạn này coi bộ cũng dễ bắt chuyện. Cậu ta không quá kiêu căng như các thành viên khác trong lớp, nhưng Du Du cảm thấy có điều gì đó hơi lạ lạ.
- Mình là Du Du, mình có thể biết cậu tên gì được không?
- Tôi là Nobu.
- Nobu? Tại sao cậu lại quan tâm đến Đại Bảo như vậy?
- Không liên quan đến cậu.
Sau vài câu trò chuyện, vẻ mặt lạnh lùng của cậu ta lại trở về như cũ. Du Du biết nếu mình có khai thác tiếp cũng không được gì thêm, nên đành quay lên.

Giờ nghỉ trưa, Du Du đi tìm cho mình một vị trí yên tĩnh cho riêng mình, nó rón rén, tránh những cặp mắt thù địch. Cuối cùng nó tìm được một góc khuất trên khu sân thượng của khối 10. Có hẳn một cái bậc cho nó ngồi và trải bữa ăn trưa của mình ra đó. Nó không dám ngồi ăn trưa cùng Đông Nghi, vì sợ Đông Nghi sẽ phát hiện ra hộp cơm “dị” của nó mất. Nó hít một hơi thật dài, trên sân thượng thật là mát, gió lồng lộng, dễ chịu, y như đứng trên cánh đồng của Đum Cha, chỉ có điều là không có mùi thơm của những cây cỏ quen thuộc. Nó mở hộp cơm của mình ra, thích thú ngồi ăn. Có ít nhất là 2 khuôn mặt ở A1 sửng sốt khi hộp cơm của họ được bao bọc một cách quá con nít, một hộp màu vàng, và một hộp màu xanh…

Hết giờ trưa, Du Du quay về lớp, nó thấy Thiên Tư đang đi ngược chiều. Nó đoán ra ngay mà không lưỡng lự giữa 2 anh em, vì ánh mắt khinh miệt đang hiện rõ trên mặt hắn ta, nhìn thấy nó mà vẫn như không. “Lửa hận” trong lòng nó đang bùng lên sùng sục, nhất là cú quê hôm qua ở phòng Thiên Tứ, báo hại nó đứng chết trân không biết giải thích thế nào, cũng may Thiên Tứ chỉ cười và giải vây cho nó bởi câu nói: “Cô bé đừng để ý đến lời chọc ghẹo của Thiên Tư”, và rồi còn vụ cơm hộp sáng nay, bao nhiêu đó thôi cũng đủ nó ăn tươi, nuốt sống cái tên hách dịch này. Cả 2 vẫn bang bang thẳng đường mình đi, và nếu tiếp tục như vậy, họ sẽ va vào nhau, nhưng dường như không có ai có ý định nhường đường cả. Du Du hất cái mặt có nó lên, và bước đi rất vững vàng. Đến giao điểm của 2 người, nó vẫn ưỡn mình ra, cố tình cho có sự va chạm, để cho Thiên Tư biết con nhà nông như nó mạnh đến cỡ nào. “Cốp!” . Vai và một phần cánh tay va vào nhau rõ mạnh, nó vẫn lướt qua như không có gì xảy ra, một cái liếc xéo của Du Du gửi đến Thiên Tư, nó thì thầm đủ cho 2 người nghe: “Ở trường, tôi với cậu ngang nhau, không phải cậu chủ với người làm, bởi vậy đừng nghĩ tôi sẽ nhường cậu”, rồi nó giơ chân đạp thật mạnh xuống chân Thiên Tư. Chưa chuẩn bị được tình huống bất ngờ này, cậu ta “dính đòn”, co chân lên vì đau. Du Du bước đi sung sướng, vì trả được phần nào mối thù, nhưng vẻ mặt thì chẳng vui vẻ tí nào, ngược lại còn nhăn nhăn như khỉ. Đi được một đoạn khá xa, nó nép vào bức tường, xoa xoa cái vai, cái tay và bàn chân đau vì dồn lực quá lớn. Thiên Tư đứng tại chỗ một mình, cũng đang xoa xoa thương tích, cậu ta lẩm bẩm:

- Đồ Nhà Quê, lúc nãy tôi mà không hơi nghiêng người thì cái vai của cô chết chắc, đúng là đồ cứng đầu, mà cô ta cũng mạnh thật!

Đông Nghi ngỏ ý cùng về với Du Du, vì sợ rằng nó sẽ bị phục kích bởi fan của Đại Bảo, nhưng Du Du từ chối, vì không muốn Đông Nghi biết chỗ mình ở. Nó phóng thật nhanh khi chuông trường vừa báo hiệu. Cũng may không bị ai theo dõi, hoặc không ai quan tâm lắm vì nhìn nó chẳng có tí gì thu hút cơ mà, nó nghĩ vậy và thấy: không đẹp hóa ra lại may mắn cho nó trong tình huống này…
***
Du Du nhảy bổ ra từ phía sau bức tường.
- Tại sao cậu lại đi theo tôi.
Nó vô cùng ngạc nhiên khi người đứng trước nó lúc này là anh chàng cùng lớp, Nobu. Nó đã nghe có tiếng chân đi theo sau khi rời trường không xa, nó nép vào để bắt quả tang tại trận, để hung thủ không thể chối cãi. Vẻ mặt hốt hoảng của cậu bạn Nobu làm nó vô cùng ngạc nhiên, vì vẻ mặt đó khác hẳn vẻ mặt lạnh lùng trên lớp.
- Tôi…tôi…
- Nói mau, không thôi tôi la lên bây giờ!
- Tôi chỉ muốn theo cậu xem cậu có về cùng Đại Bảo nữa hay không thôi.
- Việc đó thì liên quan gì đến cậu?
- Vì…vì…
- Vì sao?
- Vì tôi để ý Đại Bảo..
Câu trả lời làm Du Du choáng váng. Nó không hiểu câu trả lời này cho lắm, nhất là trong tình huống này. Quả thật là một ngôi trường kì lạ và cũng có những con người quá kì lạ…

- Mình cũng không biết sao mình lại rất thích Đại Bảo nữa.
- Nhưng cậu là con trai, và cậu lại rất đẹp trai cơ mà!
- Mình không biết, lúc trước mình cũng đã quen bạn gái, nhưng không hiểu sao khi gặp Đại Bảo tim mình lại đập mạnh đến như vậy, và từ đó, mình xem Đại Bảo như là một thần tượng trong lòng mình vậy.
- Trời ạ, lúc đầu nhìn cậu mà mình phải ngất ngây theo, vì cậu quá đẹp trai, vậy mà…Mình hiểu rồi, cái đó là do tâm lý con người thôi, từ từ rồi cậu sẽ chữa được bệnh này, nếu có thể giúp thì cậu cứ nói với mình.
- Nhưng cậu đừng nói với ai là mình thích Đại Bảo nha.
- Được, nhưng với một điều kiện.
- Gì cơ?
- Cậu phải gia nhập nhóm của mình với Đông NGhi, và kết bạn với tụi mình, được chứ!
- Ok

Vậy là Du Du đã có thêm một người bạn mới, mặc dù với tính cách kì dị, và hơi “lưỡng tính” một chút, nhưng anh chàng này có vẻ rất chân thật, và gần gũi, chứ không hề lạnh lùng và kênh kiệu như một số người trong lớp, và điều thú vị là anh ta lại thích Đại Bảo nữa cơ chứ
 
CHƯƠNG 5: TIẾP TỤC NHỮNG MÂU THUẪN

Công việc ở INNO cũng không bận bịu mấy, thời gian còn lại nó dành để học bài. Nhất Kim Toyo có một chất lượng giáo dục rất tốt, các bài giảng vô cùng dễ hiểu và bài bản. Nó thầm cảm ơn bà chủ đã cho nó có cơ hội học hành ở một nơi như vậy. Tạm thời đến thời gian này, vụ “Tìm kiếm nhân vật thứ 6 của Itê xem chừng đã dịu xuống”. Cũng may 2 anh em Thiên Tư và Thiên Tứ thường hay ra ngoài tụ tập bạn bè chứ không kéo về nhà, nếu không, mọi người sẽ bắt gặp nó trong bộ dạng đồng phục người giúp việc, lúc đó thì sẽ không biết tính sao. Nó cũng dần thân thiết với chị Uyển Thanh hơn, chị là người rất rụt rè. Khi mới vào làm việc ở đây, chị cũng có tâm trạng như nó, bắt gặp những ánh mắt lạnh lùng đã làm chị trở nên ít nói hơn. Những buổi ăn trưa ở phòng nhân viên dường như đã rôm rả hơn, bởi nó luôn kéo mọi người vào một chủ đề nào đó. Mọi người rất vui khi được hỏi tới, vì dường như họ chưa từng được nói nhiều đến như vậy trước kia ở INNO Gia.

Mọi việc có vẻ đều chuyển biến tốt, riêng nó và Thiên Tư vẫn đối đầu nhau như nước với lửa. Chạm mặt nhau trong nhà, nó và Thiên Tư “trao” cho nhau những cái nhìn sắc như dao. Ngược lại, nó vô cùng yêu quý Thiên Tứ bởi những ánh mắt dành cho nó, tuy vẫn lạnh lùng, nhưng thỉnh thoảng vẫn có những nụ cười mà nó chưa bao giờ thấy xuất hiện ở trường.
Du Du đem hộp cơm của mình và 2 cậu chủ ra rửa, và nó phát hiện hộp cơm Thiên Tư lúc nào cũng còn nguyên. Nó vô cùng bực tức khi phải đổ những đồ ăn đó đi, thật là phí phạm quá chừng, nó nhận ra vì cái khăn vàng bao bên ngoài dành cho cậu ta. Nó không thể bảo bà Khaly đừng chuẩn bị cơm cho cậu ta nữa, vì nếu không phải cậu chủ yêu cầu thì nhân viên trong nhà không được thay đổi, chỉ còn cách là nói chuyện trực tiếp, làm cho cậu ta phải quý trọng đồ ăn mới được.

Hôm nay giờ ăn trưa, Du Du sẽ tìm Thiên Tư nói chuyện và bắt cậu ta ăn hộp cơm mà bà Khaly chuẩn bị. Cái vẻ coi thường sự quan tâm của người khác làm nó không chịu nổi. Nếu không ăn thì cậu ta nói một tiếng để khỏi chuẩn bị, đằng này lại để cho ngày nào Du Du cũng thấy đồ ăn phải đổ đi, thật là uổng gì đâu. Du Du hẹn Thiên Tư ra một góc mà mọi người ít khi đi lại, một phần là tránh những fan hâm mộ của cậu ta, một phần để không bị lộ nó là người làm của INNO.
- Này, cậu thật là quá đáng, tại sao ngày nào cậu cũng bỏ bữa trưa vậy, không cần biết cậu ăn ở đâu, nhưng nếu không ăn nữa thì cậu cũng phải báo nhà bếp một tiếng để khỏi chuẩn bị?
- “Cô hẹn tôi ra đây chỉ có vậy thôi à!”. Vừa đút tay vào túi quần, Thiên Tư vừa quay lưng bước đi, không định nói chuyện tiếp. Nhưng đã bị Du Du chặn tay lại.
- Cậu không được đi khi người khác chưa nói chuyện xong, ngay cả điều lịch sự tối thiểu mà một cậu ấm INNO cũng không biết sao?
- “Cô muốn gì đây?” Thiên Tư bắt đầu nổi nóng, trợn mắt lên đe dọa, quay hẳn người về đối diện với Du Du. Điều đó làm cho nó hơi run sợ, nhưng nó vẫn ngẩng cao đầu đối mặt với tên này. Du Du chìa hộp cơm màu vàng của Thiên Tư ra.
- Từ hôm nay cậu hãy ăn phần ăn của mình đi, cậu phải biết quý trọng những gì mà cậu đang có chứ, cậu có biết nhiều nơi vẫn còn đang bị nạn đói, nhiều nơi không có gạo mà ăn, nhiều nơi không có thức ăn ngon như hằng ngày của cậu không?


- “Cô là gì mà ra lệnh cho tôi?” Thiên Tư hất tay đẩy hộp cơm ra, rồi giật lấy hộp cơm kia của Du Du, hộp cơm có cái khăn màu hồng. “Tôi thấy hình như cô có vẻ thích mấy vụ đem cơm này lắm thì phải, ngày nào cũng chuẩn bị hăng hái lắm. Mà phải rồi, toàn đồ ăn thượng hạng cô được ăn ké ở nhà tôi không mà, không thích sao cho được.

Du Du thấy trong mình dường như có một sự căm phẫn vô cùng, nó bị sỉ nhục mà không nói được lời nào, nỗi tức giận như đang chực chờ ở cổ họng. Không muốn nói chuyện với một tên không tôn trọng với người khác như cậu ta nữa, nó giành lại hộp cơm và định bỏ đi, nhưng Thiên Tư giữ chặt lại.
- Cô đang tức giận vì tôi nói đúng rồi phải không? Nếu thích đồ ăn ngon và đắt tiền của nhà tôi như vậy thì cô ăn luôn phần của tôi đi!
Du Du như chết lặng trước những lời nói độc địa này. Nó không muốn thanh minh gì, vì lúc này nếu mở miệng nó sẽ khóc òa lên vì oan ức mất. Nó giật mạnh hộp cơm khỏi tay cậu ta. Cuộc giằng co vô tình để hộp cơm của Du Du văng mạnh xuống đất, miếng vải bị bung, và nắp hộp cũng bị bật ra, cơm rơi tung tóe dưới đất. Cả 2 ngỡ ngàng trong tình huống vừa rồi. Du Du nhìn theo hộp cơm của mình mà lòng quặn đau, nó không nói lời nào, nước mắt đã bắt đầu túa ra, túa ra vì đau khổ, khóc vì oan ức, khóc vì căm thù một tên độc ác. Du Du cúi xuống thu dọn, phủi phủi cái khăn, nhặt những hạt cơm bẩn vào hộp, tiếng khóc cứ lớn dần lớn dần. Còn Thiên Tư thì đứng ngây người ra. Vì hối hận ư, hay vì cảm thấy có lỗi, hay vì quá ngạc nhiên? Cậu ta nhìn chằm chằm vào chỗ cơm vương *** dưới đất, chỉ thấy toàn là cơm, rau,… những món ăn bình dân. Không phải những cánh gà, những miếng trứng cuộn, hay những miếng thịt xông khói cao cấp, những miếng sushi như thường ngày vẫn thấy anh Thiên Tứ ăn trong xuất ăn trưa của mình. Cậu ta không thể đoán được tại sao trong hộp cơm Du Du lại toàn những đồ ăn như vậy. Trong tình huống này, theo tính cách của Thiên Tư, cậu ta không thể xin lỗi, vì không thể nào “rửa” được tội nữa. Du Du gạt nước mắt, nhìn một ánh mắt căm thù, nó đứng lên bỏ đi thì cả 2 lại một lần nữa bàng hoàng khi trước mắt họ, một đám học sinh đã tụ tập tự nãy giờ và chứng kiến cái cảnh vừa rồi, nước mắt Du Du lại trào ra nức nở, nó bỏ chạy khi thấy trước mặt mình là Thiên Tứ…

***
Du Du buồn bã về lớp trong tiếng đồn đại của mọi người. Có lẽ mọi người đã phát hiện ra nó là người làm ở INNO. Đông Nghi và Nobu lại gần nó:
- Cậu đừng buồn, nhiều cô gái đã bị từ chối lắm rồi!
- Cậu nói sao?
- Cũng có khá nhiều cô gái tình nguyện nấu bữa trưa cho hotboy và bị từ chối, nhưng Thiên Tư làm vậy thì hơi quá đáng thật, không nhận tấm lòng của cậu thì thôi, sao lại hất đi như vậy?
Mắt Du Du cứ trố tròn vì những câu nói của Đông Nghi và Nobu. Thì ra mọi người đã hiểu lầm nó là fan hâm mộ của Thiên Tư, hẹn Thiên Tư ra để đưa bữa ăn trưa tự tay nấu, theo kiểu mấy cô gái trên phim hay nấu đồ ăn cho người mình thích. Nghĩ đến sự hiểu lầm của mọi người lại càng làm cho nó thêm bực tức, nó mà có chút cảm tình với cái tên gian ác đó chắc trời sập mất. Nhưng mặc kệ, để mọi người hiểu như vậy có lẽ sẽ tốt hơn.
- “Người khác hiểu thế nào cũng được, nhưng các cậu là bạn mình nên mình muốn giải thích, bữa ăn trưa đó không phải mình nấu, mà mình cũng không hề thích Thiên Tư, ngược lại là ghét cay ghét đắng, không đội trời chung”. Du Du nói trong sự giận dữ. Bây giờ chỉ cần nghe cái tên Thiên Tư là nó cảm thấy như lửa nổi trong lòng.
- Vậy vụ hộp cơm đó là sao?
- Để sau này mình có dịp sẽ giải thích.
- Nhưng thật sự cậu không thích Thiên Tư chứ?
- Đã nói là không bao giờ có chuyện đó mà!
- Vậy thì mình yên tâm rồi.

Đông Nghi thở phào, ánh mắt của cậu ta có vẻ lạ, Du Du và Nobu bu lại hỏi ngay:
- Tại sao lại yên tâm, có vấn đề gì à, cậu nói cho mình biết đi!
- Vì mình thích Thiên Tư…
- Hả hả..
Cả Nobu và nó đều há hốc mồm đầy ngạc nhiên. Mọi chuyện lại rắc rối rồi đây!

Hôm nay bà chủ đi công tác về, sớm hơn dự định. Nó nghe kể bà chủ vừa về đến nhà, vẻ mặt đầy lo lắng, đã lên phòng Thiên Tư. Đúng là quý tử có khác! Mà cái tên Thiên Tư có bị làm sao đâu, hắn khỏe như voi ấy, đủ sức để đương đầu với Du Du, chứng tỏ hắn mạnh lắm. Lòng nó cũng nặng trĩu, vì chút nữa dọn dẹp, thế nào cũng phải đối mặt với tên “quỷ” đó, nhưng điều nó lo lắng hơn là Thiên Tứ, không biết cậu ta sẽ nghĩ gì khi thấy Du Du nhặt từng cụm cơm trong sự nhục nhã như vậy? Nghĩ đến đây, Du Du càng tức tên Thiên Tư, tại hắn tất cả, tại hắn. Nhưng may sao nghe chị Uyển Thanh bảo sau khi gặp mẹ, cậu chủ Thiên Tư đã ra ngoài ngay vì có việc. Hắn có một chiếc moto, để có thể đi lại một cách riêng tư. Cũng may mà hôm nay hắn bận việc nên Du Du không phải đối đầu, chứ nếu mà giáp mặt nhau bây giờ, không biết nó sẽ làm gì hắn ta nếu bất chợt lòng căm thù “dâng trào”, dám có thể là một mũi dao lắm! Du Du lau lau dọn dọn, vừa lầm bầm nguyền rủa. Bất chợt Du Du thấy tấm hình trên bàn, mà ngày đầu tiên vào phòng này nó đã thấy, tấm hình lại bị úp lại, mặc dù đã vài lần Du Du lật lên và để ngay ngắn. Nhìn thấy tên đáng ghét trong tấm hình, Du Du đưa nắm đấm trong không trung, nhưng rồi lại buông xuống, bởi trong tấm hình đó, hắn đang cười, nụ cười y hệt Thiên Tứ, mà có khi…lại còn đẹp hơn nữa, rất dịu dàng, vô tư và dễ thương. Bên cạnh là một cô gái xinh. Họ đẹp đôi thật, nhưng sao Du Du không bao giờ nghe ai nhắc đến cô gái đó, và sao không thấy cô gái đó xuất hiện, nhìn hình thấy họ khoác tay nhau rất thân thiện, chứng tỏ cô gái này là một thành phần quan trọng, mới có đủ sức làm cho Thiên Tư cười, một nụ cười mà nó chưa bao giờ thấy kể từ khi đến đây. Hay này cô gái này đã xảy ra việc gì, hay là đã bỏ đi? Càng nghĩ càng tò mò, rồi nó chợt phát hiện mình đã can dự quá nhiều:” Việc gì phải quan tâm đến hắn chứ?”. Nói rồi, nó úp tấm hình xuống, mà không thèm lật lên ngay ngắn như mọi lần. Ngoài đường, chiếc moto cứ đảo qua đảo lại khu phố, chạy vòng vòng nãy giờ, không ai nghe rõ tiếng chàng thanh niên trẻ đang lầm bầm: “Không biết giờ này đồ nhà quê dọn phòng xong chưa để mà về nữa!”…

***
- Bà KhaLy này, cho cháu hỏi vài câu nhé!
- Vâng, cậu cứ hỏi đi, cậu Thiên Tứ!
- Bà là người thường ngày chuẩn bị cơm trưa cho chúng cháu đúng không?
- Vâng, có gì không ạ?
- Vậy bà có chuẩn bị bữa trưa cho Du Du luôn không?
- Có vài lần tôi định chuẩn bị nhưng cô ấy bảo sẽ tự chuẩn bị, đồ ăn thì đã nấu sẵn rất nhiều món.
- Vậy bà có biết cô ấy lấy những gì không?
- Cô ấy lấy toàn rau củ thôi, có vài hôm thì lấy vài miếng trứng chiên.
- Tại sao cô ấy không lấy những món như bà đã chuẩn bị cho 2 chúng cháu, như gà, vịt, bò hay sushi, hay đại loại như vậy.
- À, tôi cũng có hỏi, cô ấy bảo là không muốn ăn khác người làm ở đây, mọi người ăn gì cô ấy sẽ ăn nấy, chứ không hề muốn lợi dụng để được ăn những món dành riêng cho 2 thiếu gia. Ngoài ra cô ấy bảo đã quen ăn những thứ rau này ở quê, nên không thích thú gì với những món cao cấp kia. Nhưng cậu biết đấy, lý do để làm mọi người yên tâm. Du Du là một cô bé rất chân thật và đầy lòng tự trọng, không lấy những thứ gì không thuộc về mình.
- Cháu biết rồi, cám ơn bà, bà Khaly.
Cậu chủ INNO đã đi lên cầu thang rồi, bà Khaly như hiểu thấu được những lý do mà cậu chủ tìm bà để hỏi về Du Du, bà lầm bầm:
- Quả thật là sinh đôi, vừa nãy cậu chủ Thiên Tư cũng hỏi những câu y hệt như vậy! Con bé Du Du này bắt đầu gây sóng gió rồi đây.


Thiên Tứ bước vào phòng, vẻ đang suy nghĩ trầm tư sau những gì bà Khaly nói, thì gặp ngay Du Du đang dọn dẹp. Hai ánh mắt nhìn nhau ngại ngùng, Du Du cúi xuống và tiếp tục làm việc, mà lòng nặng trĩu vì không biết Thiên Tứ đang nghĩ gì về mình.
- Chuyện hôm nay ở trường…
Du Du hồi hộp ngẩng lên để lắng nghe tiếp ...
- Cô bé đừng trách Thiên Tư nhé, nó có lý lo đó.
- Lý do?
- Lúc trước bọn mình đều ăn hết phần cơm. Nhưng vừa rồi hai đứa chỉ ăn chung một phần, cố tình bỏ một phần để bà Khaly thấy lạ, và báo động ngay cho bà chủ về tình trạng bỏ cơm của Thiên Tư. Vì lúc nào bà ấy cũng đi công tác, một tháng may ra mới có thể gặp một lần, nên Thiên Tư mới nghĩ ra cách này để kéo bà ấy về. Mà đúng thật, hôm nay bà ấy phải về sớm hơn dự định.
Hiểu ra vấn đề, Du Du thấy mình cũng hơi có lỗi vì đã trách lầm Thiên Tư vì cái tội bỏ đồ ăn hoang phí, nhưng không thể nào tha thứ về thái độ của hắn ta đã đối xử quá thậm tệ với nó, lại làm lộ tẩy hộp cơm “nhà quê” toàn rau của nó, chắc hắn ta hả dạ lắm. Trong lúc này, nó chỉ biết im lặng và suy nghĩ.
- Cô bé có thể vì tôi mà bỏ qua cho Thiên Tư lần này không?
Câu nói của Thiên Tứ không thể làm nó không ngẩng lên, một ánh mắt cầu khẩn của một cậu chủ với một người làm. Nó bị xiêu lòng ngay cả ánh mắt, chứ khỏi cần Thiên Tứ phải nói ra điều này, không để Thiên Tứ đợi lâu, nó đáp:
- Dạ, vâng ạ!xar
***
Du Du học hành khá chăm chỉ, vì quyết không thể để mất mặt trước Thiên Tứ được. Mỗi lần dọn phòng thì đều thấy Thiên Tứ học rất chăm chỉ, nó lấy đó làm mục đích để phấn đấu. Nó không nhìn Thiên Tư bằng ánh mắt crăm thù nữa, thái độ gần đây ra hiệu cho cậu ta rằng nó đã tha thứ, Thiên Tư đã yên tâm ở lại phòng, mà không cần phải lấy moto chạy vòng vòng mỗi lần đến giờ nó dọn dẹp phòng, mà cái điều này thì nó không hề biết. Tuy nhiên các cuộc cãi vã vẫn thường xuyên xay ra, và kết thúc bằng những tên gọi quen thuộc:”Đồ Nhà Quê” và” Đồ….”. Thường những lần như vậy thì nó thường bị á khẩu, vì dù gì hắn ta cũng là cậu chủ, đang ở trong nhà này thì nó không thể “hỗn láo” được, để rồi buông vào đó 2 chữ chẳng giống **** nhau tí nào:
- “Đồ Công Tử”
- “Hình như cái đó giống khen hơn chứ không phải để chửi” Tên Thiên Tư tiếp tục châm chọc.
Nó chỉ còn biết hậm hực bỏ đi, vì nếu tiếp tục tranh cãi, nó sẽ dùng những lời lẽ nặng hơn, mà lỡ ai trong nhà nghe được, sẽ báo lại với bà chủ, hoặc sẽ nghĩ nó thật là bất kính. Nó lầm bầm sau lưng, sau khi tìm ra từ phù hợp nhất: “Đồ Hách Dịch”. Còn Thiên Tư thì được một trận hả hê vì sự bất lực của nó.
 
CHƯƠNG 6: BẮT ĐẦU RUNG ĐỘNG
Từ khi nghe câu thổ lộ của Đông Nghi, Du Du không biết nên khuyên bạn thế nào, chẳng lẽ lại nói với Đông NGhi rằng cái tên Thiên Tư này rất là đáng ghét, độc ác, tàn nhẫn, ... Du Du cũng chưa biết nhiều về Đông Nghi, chẳng hạn như về gia đình, về học tập, về sở thích. Trông cậu ấy rất giản dị, nhưng đôi lúc rất khó nói chuyện. Du Du bắt gặp trong lớp vài lần cậu ấy đang nghĩ gì đó rất xa xăm, kì bí. Hầu như trong lớp Đông Nghi cũng chỉ nói chuyện với Du Du, và Nobu. Không hiểu sao mọi người trong lớp nhìn tụi nó bằng con mắt rất khinh biệt. Du Du thì khỏi nói, nhìn nhà quê kinh khủng, nhưng không có lý do gì mọi người cũng dành ánh mắt ấy luôn sang cả Đông Nghi. Còn Nobu, cậu ta cũng là con của một gia đình khá giả, và cũng bị cô lập vì nghi ngờ về giới tính. Nobu kể rất nhiều về bản thân, nhưng cậu ta cũng không quá tò mò về những gì 2 cô bạn không muốn nói. Du Du thì muốn che giấu thân phận của mình, nhưng còn Đông Nghi, dường như cậu ta cũng có gì đó né tránh mọi người.

Mải suy nghĩ về cô bạn của mình, nó lau chùi mọi thứ ở bàn học một cách vô hồn. Khi cánh cửa phòng bật mở, nó giật mình, và vô tình quẹt phải tấm hình nằm trên bàn học của Thiên Tư. Tấm hình rơi xuống đất và vỡ tan tành. Ánh mắt ngỡ ngàng của THiên Tư và ánh mắt sợ sệt của Du Du đang dừng lại trong không gian yên tĩnh này. Du Du vội vàng cúi xuống nhặt tấm hình lên và phủi phủi.

- Tôi xin lỗi, nhưng may quá, tấm hình chưa bị gì!
Thiên Tư không nói lời nào, chạy lại và giật phăng tấm hình trên tay Du Du.
- Đừng đụng vào đồ của tôi.

Thấy ánh mắt không bình thường của cậu ta, Du Du vô cùng hoảng sợ, nó vội vàng cúi xuống nhặt những miếng thủy tinh vương *** trong phòng.
- Tôi sẽ mua cái khung hình khác đền cho cậu.

Bất chợt nó thấy mình ngã nhào ra bởi một cái đẩy mạnh của Thiên Tư. Một hành động vô cùng mạnh bạo, khiến cho miếng thủy tinh cứa vào tay nó chảy máu. NÓ vội vàng bóp chặt ngón tay để không cho miếng thủy tinh nào kịp thấm vào trong. Nhưng tay nó không đau, mà chỉ thấy cổ họng nghẹn ứ, Thiên Tư vẫn mải mê nhìn tấm hình đầy tức giận mà không hề nghĩ đến những gì đang xảy ra với nó.
- Cô nghĩ là cô có thể đền được cái khung hình y như vậy cho tôi à, cô có biết cái khung hình này có ý nghĩa với tôi thế nào không? Ra khỏi phòng tôi ngay!
Nó không cần biết cái khung hình ấy đáng giá như thế nào, hay quan trọng như thế nào, nhưng cũng không thể xem thường và mắng **** người khác như vậy chứ. Không hiểu sao sự mạnh mẽ thường ngày biến mất và nó òa khóc. Nó chạy vào phòng và vẫn cứ khóc, khóc chỉ vì …một cái khung hình.


Bà chủ đã đi công tác dài ngày, lại không có cả quản gia Pix, đáng lẽ không khí trong nhà phải dễ chịu hơn, đằng này, nó lại cảm thấy như có luồng sát khí xung quanh mình. Kể từ khi làm vỡ cái khung hình, tên Thiên Tư thay đổi thái độ hẳn. Hắn mang vẻ lạnh lùng, phải nói là rất lạnh lùng như kiểu hotboy Đốc Long. Ngày ngày đi học về, nó thường ghé các cửa tiệm để tìm một cái khung hình y như của Thiên Tư để trả lại và xin lỗi cậu ta. Việc tìm một cái khung hình y chang thiệt là khó. Nó phải đi khắp các cửa hàng, siêu thị, nhà sách nhưng vẫn không thấy.

- Tại sao dạo này cháu lại về trễ vậy?
- Dạ cháu xin lỗi, cháu đang tìm mua một thứ, nhưng đi những cửa tiệm gần đây không thấy nên cháu phải đi xa hơn một chút ạ!
- Ta không cần biết công việc riêng của cháu là gì, nhưng cháu vẫn phải hoàn thành công việc ở đây vào mỗi ngày. Cũng may là dạo này bà chủ đi vắng, chứ không cháu sẽ gặp rắc rối to đó.
- Dạ cháu biết rồi ạ, thưa bà Khaly.

Du Du thất thểu thay đồng phục và chuẩn bị dọn dẹp lầu trên. Cả người mệt mỏi vì đã đi tìm kiếm cả buổi chiều. Thật ra Thiên Tư cũng không bắt đền gì nó, nhưng nó cảm thấy tức giận vì hành động của cậu ta, và quyết tìm được cái khung hình y chang, để không phải nợ cậu ta cái gì. Nó hít một hơi thật sâu và vào phòng Thiên Tư. Cậu ta đang ngồi trên bàn học và không mảy may quay lại nhìn nó. Nó cũng không thèm đả động, mau chóng hoàn thành công việc của mình. Bàn học của Thiên Tư đã không còn tấm hình, nó cảm thấy hơi có lỗi. Dường như có một luồng khói đen sau lưng Thiên Tư đang nhắm về phía nó vậy. Đang mải mê suy nghĩ, bống dưng nó nghe một tiếng “Xoảng”. Nó đứng tim khi nhìn xuống dưới chân mình, cái bình sứ quý hiếm nó đang lau đã bị rơi xuống lúc nào không hay. Tim nó như ngừng đập. Tại sao mọi việc xui xẻo lại cứ liên tục xảy ra với nó như vậy. Dường như ông trời rất thích trêu đùa nó. Nhưng việc quan trọng bây giờ không phải là ông trời, mà là phải xem phản ứng của Thiên Tư. Nó chậm rãi ngước mắt nhìn lên đầy sợ sệt. Và đúng như nó nghĩ, Thiên Tư đang nhìn nó bằng một ánh mắt vô cùng băng giá.

Nó cúi đầu lia lịa:
- Xin lỗi, tại tôi vô ý quá, tôi sẽ thu dẹp ngay, giá trị của cái bình cứ trừ vào lương của tôi.
- Cô nghĩ cái gì cũng có thể thay thế và bù trừ vào bằng tiền à?
- Cậu nói sao cơ?
- Tôi thật không thể chịu nổi cái tính hậu đậu và nhà quê của cô nữa rồi, tôi không biết tại sao mẹ tôi lại thuê cô, ra khỏi phòng tôi mau.

Nói rồi Thiên Tư quay mặt trở lại bàn. Nó đứng im lặng đầy buồn bã. Chỉ vì những lời Thiên Tư nói vô cùng có lý. Nó hậu đậu, chẳng làm việc gì nên hồn. Nhưng cậu ta chẳng lẽ lại cứ phải nặng lời như vậy sao, dù gì nó cũng chỉ mới 16 tuổi, chưa có kinh nghiệm làm việc, chưa có kinh nghiệm thấu đáo suy nghĩ của người khác, cũng cần có sự thông cảm và một chút tha thứ chứ. Nó buồn bã, ngồi xuống thu dọn đống sứ bị vỡ, lòng nó tự dưng nặng trĩu. Phản ứng khi vỡ chiếc bình sứ không quyết liệt như vỡ chiếc khung hình, điều đó lại càng làm cho nó cảm thấy có thêm trách nhiệm về chiếc khung hình. Nó chào cậu chủ rồi rời khỏi phòng.

***
- Sao dạo này cô bé lên dọn phòng trễ vậy?
- À mình đi tìm mua một cái khung hình mà mãi vẫn không tìm được cái như ý muốn.
- Có phải là cái khung hình của Thiên Tư không?
- Đúng… rồi, sao cậu biết?

Nó ngỡ ngàng khi thấy Thiên Tứ cũng biết việc đó. Lòng nó cảm thấy mừng rơn, khi ít nhất có một người bên cạnh nó bây giờ biết được rắc rối nó đang phải gánh chịu, mà nó không biết kể với ai.
- Hôm nọ mình nghe tiếng đổ vỡ ở phòng Thiên Tư.
- Mình rất muốn mua lại đền cho cậu ta.
- Thiên Tư rất quý chiếc khung hình và tấm hình trong đó. Đó là kỉ niệm của người trong hình tặng cho nó. Bởi vậy, việc mất cái khung hình hay tấm hình đối với nó rất quan trọng.

Quả thật, cái khung hình tuy không giá trị gì, nhưng đó là kỉ niệm đáng quý của Thiên Tư, vậy mà chỉ vì cái tính hậu đậu của nó, mà nó làm cho cậu ta bị tổn thương. Nó cảm thấy có lỗi vô cùng.
- Vậy là lỗi hoàn toàn do mình rồi. Nhất định mình sẽ tìm ra cái khung hình giống hệt như vậy để mong cậu ấy tha lỗi.
- Nếu không lầm thì cái khung hình đó được bán ở phố Hàn Tây.

Ánh sáng như xuất hiện sau những ngày tối tăm. Thiên Tứ quả thật là vị thần may mắn, luôn luôn xuất hiện khi nó cảm thấy không lối thoát. Lúc này nó đã biết được nơi bán loại khung hình đó, và có lẽ lòng nó sẽ nhẹ đi bớt, mặc dù nó biết cái khung hình sẽ chẳng thay thế được gì. Nhưng sự thành tâm của nó, nó không tin Thiên Tư không siêu lòng chút nào.
- Cám ơn cậu, Thiên Tứ. Cám ơn cậu rất nhiều. Ngày mai mình sẽ đến đó. Cám ơn.

Tan học, nó vội vàng đến phố Hàn Tây và đi khắp các cửa tiệm ở đây. Nhưng không dễ như nó nghĩ, ở đây có quá nhiều cửa hàng. Nó chạy lần lượt các cửa hàng, cố gắng kiếm cho được cái khung hình đó. Lân la nhiều nơi, cuối cùng, may mắn cũng mỉm cười với nó, còn duy nhất một cái khung hình ở cửa hàng mà nó đang tìm. Nó cầm lên và reo hò trong sung sướng.
- Cuối cùng cũng tìm được mày rồi!

Mọi người trong cửa hàng đều quay lại nhìn nó, có vẻ như nhìn một người không bình thường. Nó mới nhận ra mình làm hơi “quá”, nhưng vẫn tung tăng ra tính tiền, như vừa vớ phải món đồ có 1 không 2 vậy. Chợt hoảng hồn khi nhìn lên đồng hồ ở cửa hang, nó hét thật to: “Trời ơi”. Một lần nữa, cả cửa hàng nhìn nó bằng ánh mắt sợ sệt. Ai cũng như muốn hỏi: Phải chăng đây là một bệnh nhân tâm thần vừa xuất viện? Nó cuống cuồng, không cần biết phản ứng của mọi người, chỉ cần biết là đã quá trễ, và lời nhắc nhở của bà Khaly thì đang hiện rõ từng chữ trong đầu nó. Nó cầm cái khung hình chạy thật nhanh, nhưng trong lòng cảm thấy rất vui.

***
Tại INNO Gia, Uyển Thanh lo lắng, đi ra đi vào. Vừa lúc đó thì Thiên Tứ từ trên lầu đi xuống.
- Có chuyện gì vậy?
- Dạ đã tối rồi mà vẫn chưa thấy Du Du về thưa thiếu gia, mà ngoài trời lại sắp mưa to nữa chứ, không biết có sao không?
- Liên lạc với cô ấy xem sao?
- Du Du không có điện thoại!

Thiên Tứ cau mày, suy nghĩ, cậu ta nhớ những lời đã nói với Du Du ngày hôm qua, về Hàn Tây, về khung hình. Không kịp suy nghĩ thêm, Thiên Tứ lao vào gara lấy chiếc moto và lao về phía cánh cổng cao cao trong sự kêu gọi của mọi người.
- Cậu chủ, cậu đi đâu vậy? Cậu chủ…

***
Dường như ông trời rất thích quay lưng lại với Du Du. Chưa kịp rời cửa hàng thì trời mưa tầm tã. Nó có thể lội mưa đi về, nhưng vì sấm sét khá to, nó không dám lao vào. Vừa đứng đợi, vừa lo lắng. Nó không nhớ số điện thoại ở nhà, không biết làm cách nào báo tin cho chị Uyển Thanh, bà Khaly chắc sẽ rất thất vọng về nó. Bụng nó đang rên lên inh ỏi, vì từ chiều đến giờ chưa được ăn gì. Nó đứng dưới mái hiên của cửa hàng. Vừa lạnh, vừa tối, vừa đói, tự dưng nó cảm thấy tủi thân vô cùng. Nếu bây giờ nó ở Đum Cha, thì có lẽ bố mẹ nó sẽ rất lo lắng và đi kiếm nó ngay. Nhưng còn ở đây, không ai quan tâm đến nó. Có khi nó về trễ như vậy sẽ còn bị mắng và bị phạt nữa, sẽ chẳng ai lo lắng và đi kiếm nó. Nó ngồi thụp xuống, nép mình vào sát vách để ấm hơn, và nhắm mắt lại, nhớ về những ngày ấm áp ở Đum Cha mà thấy buồn vô hạn.

- Tại sao lại ngồi ở đây vậy, về nhà thôi!
Du Du không tin vào tai mình, nó vội vàng ngẩng lên khi nghe một giọng nói quen thuộc. Nhưng nó buộc phải tin vào mắt mình, là Thiên Tứ, là cậu chủ của nó, và điều quan trọng là đang đứng bên cạnh nó, toàn thân ướt sũng. Tự dưng trong lòng nó trào lên một sự xúc động không thể tả. Nó không ngờ, trong giây phút tưởng chừng như cả thế giới, kể cả ông trời đều bỏ mặc nó, thì vị hoàng tử của nó lại xuất hiện, Thiên Tứ không ngại mưa mà vẫn đến tìm nó. Nó không thể nói nên lời nào lúc này, mà tự dưng chỉ biết đứng khóc, khóc thật lớn, như thi với tiếng mưa. Thiên Tứ sững sờ khi không có sự chào đón nào từ Du Du, ngược lại, một cô gái lại đang khóc trước mặt cậu ta, gương mặt Thiên Tứ nhăn nhăn, tiến lại gần Du Du.

- Thôi nín đi nào, mọi người ở đây tưởng tôi làm gì cô bé đó!
Du Du đang khóc, nhưng nghe những lời nói đó thì lại bật cười. Vừa khóc vừa cười, nó quay đi để giấu khuôn mặt khó coi lúc này, làm cho Thiên Tứ cũng phải bật cười. Thật ra trong lòng nó đang rất vui, vui vì vẫn có người nghĩ đến nó lúc này, và đặc biệt đó lại là người nó rất mến, thiếu gia Thiên Tứ…

Du Du vào nhà, chị Uyển Thanh vội vàng chạy ra, vẻ mặt rất lo lắng.
- Trời ơi, em đã đi đâu vậy, làm chị sợ hết hồn, sao không gọi về nhà!
Nó nhìn chị Uyển Thanh đầy xúc động, không thể nói lên lời nào.
- Chị đã dọn dẹp tầng trên cho em rồi, em vào bếp ăn tối đi và đi nghỉ đi, bà Khaly đang nấu lại cho nóng toàn bộ đồ ăn cho em đó, bà Khaly cũng rất lo cho em.

Khác hoàn toàn với những suy nghĩ lúc nãy, khi đứng trong mưa, mọi người ở INNO đã lo lắng cho nó rất nhiều, điều đó làm cho nó cảm thấy vô cùng có lỗi. Không ai trách mắng, mà ngược lại còn quan tâm, lo lắng như người một nhà vậy. Nó bật khóc nức nở, nhưng đấy là nước mắt của sự vui sướng, hạnh phúc. Thiên Tứ nhìn 2 người trìu mến, lặng lẽ đi lên phòng, cố nén một cái ắt xì, có lẽ vì dầm mưa…

Nó nhìn theo dáng cậu chủ, ngay cả khi ắt xì mà Thiên Tứ vẫn đẹp lạ thường. Và nó biết con tim nó đã bắt đầu rung động, tình cảm đó là dành cho cậu chủ Thiên Tứ…
 
CHƯƠNG 7: ĐẠI HỘI THỂ THAO

Du Du ngồi ngắm sao ở vườn sau, đang viết vài dòng cho bố mẹ nó kể về cuộc sống ở đây, về trường học, về INNO Gia, kể về mọi người, đây là những điều hoàn toàn mới lạ trong cuộc sống của nó, chắc bố mẹ nó sẽ không tưởng tượng nổi ra vẻ đẹp của INNO, về Nhất Kim, ngôi trường vô cùng hoành tráng. Có tiếng bước chân nhẹ sau lưng nó, buổi tối thanh tĩnh nên nó nghe rất rõ, mọi người trong nhà đều đã đi nghỉ hết, chẳng lẽ là ma? Gió nổi lên một cơn ngay đúng thời điểm này, làm nó dựng hết tóc gáy, nó không đủ can đảm để quay lại để xem là ai, nó chuẩn bị một hơi dài để hét lên, chân chạm đất, chuẩn bị cho một cuộc tháo chạy thật nhanh…

-Cô bé đang làm gì ở đây khuya vậy?
Nó thở phào nhẹ nhõm khi biết đó là Thiên Tứ, nhưng thay vào đó, tim nó vang lên những hồi trống hồi hộp, chưa bao giờ nó ngồi đối diện nói chuyện với Thiên Tứ ở một nơi “lãng mạn” như vậy, nó ngại ngùng và không dám nhìn thẳng vào mặt của cậu ta:
-Mình viết thư cho bố mẹ ở Đum Cha!
-Sao không dùng điện thoại cho tiện?
-“Nhà mình ở Đum Cha không có điện thoại.” Nó cúi gằm vì hơi tủi thân.


Thiên Tứ ngồi xuống, nhìn nó bằng ánh mắt đầy thông cảm, làm nó cảm thấy rất vui.
-Cám ơn cậu rất nhiều!
-Về việc gì?
-Cậu đã đến đón mình ở Hàn Tây.
-À, không có gì, tôi chỉ đoán cô bé không mang dù nên đến đón thôi. Vậy đã mua được chưa.
-Được rồi, mình đợi có dịp sẽ đưa Thiên Tư.
-Việc học ở trường thế nào rồi?
-Bài giảng của thầy cô rất chi tiết và dễ hiểu, mình đã có bạn mới.


Thiên Tứ đang lắng nghe nó nói một cách chân thành, nó nghĩ đây là cơ hội để biết thêm về Thiên Tứ.
-Tại sao ở trường không bao giờ mình thấy cậu cười cả?
-Nụ cười của INNO không dễ dàng trao cho bất cứ ai.
Câu nói đầy nghiêm túc của Thiên Tứ làm cho Du Du sững sờ. Nhận thấy sự sợ hãi của nó, Thiên Tứ mỉm cười “chữa lửa”:
-Với lại cô bé biết đấy, nếu mà cười với bất cứ cô gái nào thì cả trường sẽ đồn ầm lên ngay.
-Vậy tại sao cậu lại cười với tớ!
-“Vì cậu là một cô bé rất đặc biệt!”
Thiên Tứ xoa xoa cái đầu nó, hệt như một đứa em bé bỏng, rồi một nụ cười thật tươi. Hai từ “đặc biệt” như nhảy múa trong đầu nó. Nó không cần biết 2 từ ấy có ý nghĩa gì, chỉ cần hiểu là Thiên Tứ không hề có ý chọc ghẹo. Nếu 2 từ ấy phát ra từ tên Thiên Tư, thì điều ấy còn phải coi lại. Hai đứa trò chuyện rất lâu và vui vẻ, nó mong sao giây phút này kéo dài mãi, dài mãi. Du Du biết mình không là gì trong số những fan hâm mộ của Thiên Tứ, nó không giàu có, không xinh đẹp, nhưng sự quan tâm của Thiên Tứ dành cho nó khác với những bạn nữ ở trường, điều đó cũng làm cho nó có tình cảm với cậu ta cũng hoàn toàn khác. Không phải là sự hâm mộ thần tượng, không phải là ánh mắt dành cho một người “đẹp trai”, mà là một cái gì đó cao hơn…một người bạn.

***
-Du Du, cậu có tham gia đại hội thể thao toàn trường không?
-Đại hội thể thao là thế nào?
-Các lớp cùng khối sẽ thi các môn thể thao với nhau như là kéo co, chạy tiếp sức, nhảy xa…cậu có đăng kí không?
-Ô hay quá, vậy cậu có tham gia không?
-Mình thích cổ vũ hơn, vì như vậy đứng bên ngoài dễ quan sát Thiên Tư hơn.
-“Còn mình thì quan sát Đại Bảo”. Nobu thêm vào, ánh mắt cậu ta đang tưởng tượng cơ bắp của Đại Bảo trong bộ đồ thể thao, thật hết chịu nổi.
-Thiên Tư cũng tham gia à?
-Cậu không biết à, cả 3 hotboy ở A1 đều tham gia kéo co đó.
-Kéo co?
-Môn này là môn thi tập thể, mỗi lớp có 10 người ra kéo, 5 nam và 5 nữ, và năm nay lớp mình bốc thăm sẽ đấu với A1 ở vòng loại. Nhưng chắc là lớp mình thua rồi.
-Sao lại nói như vậy, mình chưa thi đấu cơ mà!
-Thường thì mọi năm, các lớp khác đều thua A1, vì A1 toàn là hotboy, nên được mọi người cổ vũ nồng nhiệt, ngay cả cổ động viên đội đối thủ cũng cổ vũ cho họ cơ mà. Với lại hầu như bọn họ đều chơi thể thao rất giỏi.
-Tại sao Kazu Đốc Long không tham gia nhỉ?
-Cậu biết rồi đấy, cậu ta là “thần đồng máu lạnh” mà
-“Đúng rồi, cậu ta mà chỉ cần mở miệng ra nói chuyện thôi cũng là sự kiện của Nhất Kim rồi.” Nobu thêm vào.

Công nhận Kazu Đốc Long có một khuôn mặt lạnh như tiền mà ai nhìn vào cũng phải lạnh gáy. Vẻ đẹp của cậu ấy thì khỏi chê, nhưng có điều là không ai đủ can đảm nhìn cậu ta đến 5 giây. Vậy mà ngày đầu tiên khai trường, nó đã nhìn cậu ta không chớp mắt thật lâu, không biết có đắc tội gì không. Nhưng thật sự, có nhìn chằm chằm vào mắt lâu như vậy mới biết rằng, cậu ta không đáng sợ như mọi người nghĩ, mà ẩn sâu trong đó rất nhiều tâm sự,…Du Du giật mình khi nghe hai đứa bạn lay lay.
-Vậy cậu có định tham gia không Du Du?
-Mình sẽ tham gia kéo co. Mình sẽ cho mọi người thấy bọn hotboy A1 toàn là những bọn công tử yếu như sên. Haha.
-“Cậu không được nói Thiên Tư của mình như thế!” Đông Nghi bắt bẻ.
-“ Cũng không được nói Đại Bảo của mình là sên”. Đến lượt Nobu.
-Mình chỉ trừ Thiên Tứ ra thôi, haha.
Vừa nói, Du Du vừa cười ha ha, bỏ mặc cãi bĩu môi của 2 đứa bạn. Một kế hoạch luyện tập thể thao đang được lên lịch trong đầu Du Du, nó sẽ cho mọi người thấy, không phải hotboy thì cái gì cũng toàn diện.

***
-Này, nghe nói cậu cũng tham gia đại hội thể thao?
-Không liên quan gì đến cô!
Du Du đã lấy hết can đảm để trò chuyện với Thiên Tư sau những ngày cả 2 im lặng. Thái độ lạnh lùng của Thiên Tư thật khó chịu hơn nhiều so với thái độ bỡn cợt của cậu ta. Nó tiếp tục dọn dẹp phòng, vừa suy nghĩ đến kế hoạch của mình.

-Tớ nghe nói thường năm, A1 năm nào cũng là quán quân. Nên tớ quyết định năm nay tham dự kéo co để thay đổi lịch sử.
-Cô đánh giá mình quá cao đấy, Đồ Nhà Quê!
-Rồi cậu sẽ biết thế nào là sức mạnh của người nông dân thực thụ!
-Cô thực sự rất nhà quê!
-Sao cậu sợ thua rồi à? Vậy tôi với cậu cá độ được không?
-Tôi không quan tâm.
-Nếu người thắng sẽ làm theo điều kiện của người kia.
Thiên Tư dừng lại suy nghĩ một lúc. Du Du tự dưng cảm thấy phấn chấn lên hẳn, bởi vì từ nãy giờ cậu ta đã chịu nói chuyện lại với nó như lúc trước. Cứ đấu đá với nhau như thế lại hay, nó cảm thấy thoải mái hơn là ánh mắt căm thù của cậu ta. Nó cố tình lôi cậu ta vào cuộc cá cược này vì cũng có mục đích, và nó rất chờ đợi sự tán thành của Thiên Tư.

-Nếu cô đã nói vậy thì tôi đồng ý.
-Hay quá, vậy cậu nói điều kiện của mình đi!
-Nếu thua, cô phải rời khỏi nơi này!


Du Du không tin vào tai mình. Đây không phải là vấn đề giỡn chơi nữa, điều đó liên quan đến cả gia đình nó. Nếu không làm ở đây thì nó sẽ không góp phần trả nợ được. Nhưng điều quan trọng làm nó đau lòng và buồn hơn cả, chẳng lẽ Thiên Tư lại ghét nó đến thế? Chẳng lẽ nó chuyên gây ra những điều rắc rối mà đi đến đâu người ta cũng phải xa lánh và muốn tống đi như vậy. Có khi nào mọi người trong INNO cũng đều muốn nó rời khỏi đây như Thiên Tư vậy? Khuôn mặt nó không còn chút phấn khởi nào nữa.

-Sao cô sợ rồi à?
-Không, nhưng tôi ở đây là để trả nợ, việc này không thể lôi công việc của gia đình tôi vào được.
-Tôi sẽ bảo với mẹ tôi là chuyển cô về làm việc tại cơ sở của gia đình tôi ở quê cô. Nên cô không việc gì phải sợ, tôi chỉ không muốn thấy mặt cô nữa, vì cô chỉ gây rắc rối cho tôi thôi.
-Được tôi đồng ý.
-Còn điều kiện của cô là gì?
-Nếu tôi thắng tôi sẽ nói.
-Nhân tiện đây tôi cũng nói cho cô biết, chỉ cần tôi và anh Thiên Tứ nháy mắt một cái là toàn bộ nữ sinh bên cô sẽ dễ dàng buông tay ra khỏi dây…
-Cái gì?
Cái miệng nó mếu xệch khi nghe cái tin sét đánh như vậy, quả thật là có quá nhiều thử thách cho nó ở Nhất Kim…


Nó bước ra khỏi phòng, tâm trạng vô cùng rối bời. Đúng là nó ghét cậu ta thật, nhưng đề nghị của cậu ta gây cho nó một mặc cảm rất lớn. Cậu ta thật sự không muốn thấy mặt nó. Nếu nó thua, nó sẽ rời khỏi nơi này, vì thật sự nó cũng chưa yêu mến gì ở cái thành phố xa hoa này. Về lại Chu Rung, sống gần cha mẹ, và lại có công việc, nó sẽ không sao cả. Nó nghĩ vậy, nhưng trong lòng lại không phải như vậy. Tại sao nó lại muốn thắng, chứ không phải là thua để được về quê ở cùng bố mẹ. Nó thật sự muốn thắng, thắng bằng chính thực lực của mình. Lại còn cái vụ nháy mắt nữa là sao, thật là khó hiểu. Nhưng không còn thời gian cho nó suy nghĩ, nó đã đồng ý điều kiện thì bây giờ nó phải cố gắng luyện tập. Kể từ ngày mai nó sẽ dậy sớm để chạy bộ, rèn luyện sức khỏe cho kì đại hội thể thao.

***
Du Du dậy thật sớm, trong đầu nó vẫn vang vang những điều kiện của Du Du, làm cho nó có động lực, chạy tích cực hơn.
-1,2,1,2
-Ồ, bất ngờ quá, bạn cũng chạy bộ à.
Nó sững sờ khi nhìn thấy cậu bạn Đại Bảo cũng đang chạy bộ phía sau lưng nó.
-Mình luyện tập cho buổi đại hội thể thao.
-Chuyện hôm trước, mình có gây cho cậu rắc rối gì không?
-À, chuyện đi nhờ xe đó à. Mình xém bị đem nấu cháo rồi, nhưng may mà mình xấu quá nên cũng không ai nghĩ gì.
-Cậu không xấu tí nào!


Câu nói của Đại Bảo đầy ám chỉ, làm nó lạnh người, nó không muốn lại có thêm sự hiểu lầm nào nữa. Hơn thế, nói chuyện với Đại Bảo lúc này làm nó cảm thấy có lỗi với Nobu lắm, nghĩ đến bộ dạng cậu bạn sẽ tức điên khi thấy nó nói chuyện với Đại Bảo, làm nó bật cười.

-Cậu cười gì vậy?
-À không có gì. Nghe nói cậu cũng tham dự kéo co toàn trường?
-Đúng vậy.
-Vậy cậu có nháy mắt không?
-Nháy mắt?
-Mình nghe Thiên Tư nói là chỉ cần cậu ta nháy mắt thì nữ bên lớp tớ sẽ buông tay ra hết.
-Haha, cậu ta nói đùa đấy..
-Vậy à! Vậy mà làm mình sợ hết hồn.
-Theo mình là có lẽ cả nam cũng bỏ tay chứ đừng nói là nữ.
-Cậu…?
-Ha ha. Bởi vì Thiên Tư, Thiên Tứ không những được nữ ái mộ mà ngay cả nam sinh trong trường cũng phải điên đảo về 2 cậu ta.
-Mình nghĩ cậu cũng như vậy đấy!
-Hả?
-À, không có gì!
Vừa nói, Du Du vừa nghĩ đến Nobu. Đúng là sẽ có những người như Nobu, hâm mộ 2 anh em họ. Nếu những nam, nữ sinh lớp nó đều như vậy thì còn gọi gì là đại hội thể thao nữa cơ chứ, Du Du thở dài, chào tạm biệt Đại Bảo và quay về phía cánh cổng cao cao ở INNO.

***
-Hai cậu phải tham dự với mình.
-Cái gì?
-Cả lớp huy động mãi vẫn không đủ mười người, mình đã năn nỉ hết rồi, chỉ cần 2 cậu nữa là đủ.
-Mình không tham gia đâu, mình muốn đứng ngoài cổ vũ …cho cậu.
-Mình cũng vậy.
-Thôi tôi thừa biết 2 người sẽ cổ vũ cho ai mà. Nhưng mà năn nỉ đó, cuộc thi này rất quan trọng với mình. Với lại nếu 2 cậu tham dự thì mình sẽ tìm hiểu về Đại Bảo và Thiên Tư cho 2 người.
-Xạo quá!
-Các cậu phải tham dự để cho họ thấy là các cậu cũng yêu thể thao, và có cá tính, như vậy thì họ mới để mắt đến mình chứ!
-Thật không?
-Đương nhiên.
-Thôi được, tụi mình đồng ý.
-Nhưng mình sợ mình sẽ không chịu nổi nếu Thiên Tư nhìn mình mất thôi.
-Mình cũng vậy, nếu Đại Bảo nháy mắt với mình một cái, mình sẽ buông tay ngay.
-Thật không thể chữa được bệnh “mám trai” cho các cậu.


Du Du nhìn 2 đứa bạn đang ảo tưởng người trong mộng của họ. Chắc chắn 2 đứa nó đang nghĩ đến cảnh tượng sẽ nắm chung sợi dây với hotboy và được các hotboy nháy mắt với mình. Du Du tức điên lên. Nó đã từng “chảy nước miếng” khi nhìn thấy vẻ đẹp của Nobu, vậy mà bây giờ khi biết con người thật của cậu ta,….kinh khủng quá! Nó không thể nói điều kiện mà nó đang cá cược cho 2 đứa bạn được, trong lòng rất nặng nề.

-Các cậu không có tinh thần thể thao chân chính gì hết.
-Cậu nói thì hay, giả dụ như Thiên Tứ cũng nháy mắt với cậu lúc đó, để xem cậu thế nào!
Du Du tưởng tượng ra cuộc thi, khi mà nó và Thiên Tứ cùng đứng đầu dây. Vẻ mặt Thiên Tứ đang trìu mến nhìn nó, và cậu ta “đá lông nheo” một cái. Ôi, nó sẽ buông dây đầu tiên mất…không được, không được. Nó dằn lòng mình xuống, lau “bọt mép mê trai” của mình đi. Vì nếu nó buông tay, nó sẽ không thể sống cạnh cậu chủ được nữa, lời hứa vẫn quan trọng hơn hết, phải chiến thắng, chiến thăng, chiến thắng.

Hằng ngày nó luyện tập, và nó vẫn gặp Đại Bảo vào các buổi sáng. Nhiều lần nó cố gặng hỏi sở thích của cậu ta để cung cấp thông tin cho NoBu, có như vậy cậu ta mới có động lực tham gia thi kéo co. Thật là vất vả, khi phải đối phó với A1, mà còn phải đối phó với chính những đồng đội của mình. Nobu và Đông Nghi thì đã dễ, còn các thành viên còn lại, đâu dễ gì hợp tác với nó. Nó chỉ năn nỉ được những người dễ tính, những người hâm mộ hotboy tham dự, còn những cậu ấm, cô chủ còn lại, sức mấy họ chịu. Nó tập hợp mọi người vào giờ ra chơi để luyện tập, nhưng xem ra không mấy khả quan, khi mà ai cũng trả lời là sẽ buông tay khi chỉ cần thấy thần tượng của họ mỉm cười. Nó ngồi gục xuống vì bất lực trước tinh thần thể thao vì thần tượng của mọi người.

***
-Xem bộ cậu đầy nhiệt huyết với Đại hội thể thao kì này.
-ừ, vì mình có một vụ cá cược trong đấy!
-Rất tiếc là mình không giúp gì được, vì cậu là đối thủ của mình.
-Mình cần cậu giúp một việc.
-Hả?
-Trong lúc thi đấu với lớp mình, cậu đừng cười, đừng nháy mắt gì hết nhe Đại Bảo.
Đại Bảo có vẻ không hiểu hàm ý của Du Du, nhưng cậu ta vẫn mỉm cười và gật đầu đồng ý. Khuôn mặt Du Du trông đầy quyết tâm và đầy hy vọng làm Đại Bảo siêu lòng, có lẽ ngày mai cậu ta sẽ kéo nhẹ tay một tí…

***

Đại hội thể thao toàn trường.
-Toàn trường Nhất Kim được trang trí rất hoành tráng. Các khối lớp đã tập hợp về vị trí của mình. Bong bóng được treo khắp nơi, băng rôn treo đầy bảng hiệu nhiệt huyết về thể thao, làm cho toàn thể học sinh đều trở nên rất hào hứng. Toàn thể giáo viên và học sinh đều mặc đồng phục thể thao. Sau khi đọc những lời tuyên thệ, những lời giới thiệu thì cuộc thi cũng chính thức bắt đầu. Du Du được xem như là đội trưởng của đội A2, vì xem ra chỉ có nó mới có tinh thần thi đấu trước một đối thủ mạnh và quá “đẹp trai” như vậy. Nó vào củng cố tinh thần của các thành viên. Tuy là con gái, nhưng nó vẫn bước lên đứng đầu, nó sẽ là người cầm dây cho đội. Từ phía đối thủ A1. Thiên Tư bước lên, ánh mắt nhìn nó đầy chế giễu. Hai đội trưởng ra bắt tay nhau, nhưng dường như là muốn bẻ tay nhau. Cậu ta kéo nó sát vào người thì thầm.


-Nhớ lấy điều kiện, để tôi xem đội của cô trụ được bao lâu.
Cả hai đội chuẩn bị nắm vào dây. Và cả trường đang bu quanh xem trận đấu giữa A1 và A2. Đúng như nó lường trước, hầu như bọn họ cổ vũ cho A1, toàn hô tên, rồi chụp hình hotboy của họ. Nó thấy thật là chướng mắt, liệu đây có phải là đại hội thể thao hay không. Chợt nó nhìn thấy Thiên Tứ đang vặn vẹo người, cơ mặt đang tức giận của nó bỗng dưng giãn ra, hóa ra nó cũng chẳng khác gì mấy cô gái kia. Hic!

Trọng tài ra hiệu chuẩn bị. Nó ngoắc tay, ra hiệu cho toàn đội, 9 thành viên còn lại móc từ trong túi mình ra một chiếc khăn, và miễn cưỡng đeo vào mắt. Hành động đó làm cho mọi người vô cùng ngạc nhiên, không hiểu họ đang giở trò gì. Nó nhìn Thiên Tư cười đầy ẩn ý. Có lẽ cậu ta hiểu ý đồ của nó. Một chút tức giận, nhưng cậu ta không thể **** nó là đồ nhà quê lúc này được, vì kế hoạch của nó khá thông minh.
-Tôi xem cậu quyến rũ đội của tôi bằng cách nào. Đội của cậu quá tự tin đến nỗi không luyện tập gì, còn đội của tôi thì khác.

Du Du đã thuyết phục mọi người trong đội làm vậy, để họ có thể tập trung vào kéo dây chứ không phải lo ngắm nhìn các hotboy, nó đã dùng cách như đã thuyết phục Đông Nghi và Nobu. Các thần tượng của họ sẽ coi trọng họ hơn khi họ thắng trong đại hội thể thao lần này, và khi bạn trở thành người chiến thắng thì mọi người mới chú ý đến bạn. Và thể là mọi người….đồng ý. Nó cười hô hố khi nhìn thấy vẻ mặt quá bất ngờ của Thiên Tư.

Trọng tài thổi còi vào trận đấu. Nó và Thiên Tư đang đối đầu với nhau tại giao điểm. Cậu ta rất mạnh, bao nhiêu lần xém kéo đội nó ngã nhào qua vạch mức, nhưng chúng nó vẫn cố trụ được. Cuộc chiến trở nên vô cùng gay cấn, cổ động viên cũng hò hết rất nhiệt tình. Có lẽ vì sự cố gắng và tinh thần thể thao của A2 mà mọi người mới tập trung về đông để xem và cổ vũ. Lần đầu tiên có đội cầm cự trước A1 lâu như vậy.

Bên ngoài mọi người hò reo rất đông và nhiệt tình, mọi người đang dần dần chuyển sang cổ vũ cho đội của nó, nó không thể để mọi người thất vọng. Có một bóng người quen thuộc đang đứng lẫn trong cổ động viên. Có lẽ đây là lần đầu tiên mọi người không chú ý đến cậu ta, mà ra sức cổ vũ cho A2, cậu ta khoanh tay đứng nhìn, ánh mắt không rời khỏi Du Du. Quả thực đúng như cậu ta nghĩ ngay từ lần đầu gặp mặt, cô bé này sẽ là điểm hút của Nhất Kim Toyo trong năm nay, chứ không phải là các hotboy, hotgirl A1. Người chen vào xem cuộc đo sức của A1 và A2 càng lúc càng đông, kể cả các anh chị lớp trên.

Đội của Du Du đã không cầm cự nổi, tay nó đau rát, và bị kéo hẳn về phía A1. Đầu Du Du lúc này trống rỗng, chẳng lẽ nó lại thua như vậy sao, bao nhiêu nỗ lực của nó và các bạn lại như vậy sao, và điều quan trọng là nó sắp phải rời xa nơi này. Nó nhớ lại những ngày tập luyện kéo co cùng các bạn trong lớp, vô tình nó đã thân thuộc với mọi người hơn, những lúc cả đám ngã nhào vì cố sức, nhưng thật sự rất vui, nhưng bây giờ nó đang ngã về phía Thiên Tư….

Phép màu, đúng vậy, là phép màu, phép màu đã xảy ra với đội của nó. Tự dưng lực ở A1 giảm hẳn, nó thấy kéo dễ dàng hơn về phía mình, và trong tiếng hò reo của mọi người, các bạn khác cùng lớp đang cổ vũ cho nó, làm cả đội phấn chấn hẳn lên. Cuối cùng, sợi dây đã lỏng ra từ lúc nào, và được kéo rất nhanh về A2…


Nó và cả 9 thành viên nhảy cẫng lên trong sung sướng. Bọn chúng ôm nhau vì mừng rỡ. Các thành viên trong đội cũng tỏ ra vui mừng không kém, có thể nói sự đoàn kết trong thể thao đã kéo gần mọi người lại với nhau. Lần đầu tiên trong lịch sử, A1 bị rớt kéo co ở vòng loại. Nó ôm Đông NGhi, ôm Nobu, nhảy lên sung sướng, và đến nỗi trào cả nước mắt. Cảm giác chiến thắng thật kì diệu. Du Du vui mừng một phần vì chiến thắng, một phần vì nó cảm nhận được sự đoàn kết của những người bạn A2, và phần lớn là vì nó được ở lại Chu Rung. Nó không biết tự khi nào, nó lại muốn ở lại đây đến như vậy… Từ trong đám đông bước ra, nụ cười của Đốc Long rất đẹp mà không ai nhìn thấy. Có lẽ Du Du thật quá đặc biệt, đến nỗi mà, một hotboy nổi tiếng như cậu ta cũng bị lãng quên.


***
-Tại sao lúc sáng anh lại nới lỏng tay như vậy?
-Ồ, em cũng nhận ra à?
-Anh trả lời câu hỏi đi!
-Anh không muốn cô bé ấy ra đi!
-Anh không công bằng với em.
-Cho cô bé ấy một cơ hội là cho chính em một cơ hội đấy, Thiên Tư à!


Thiên Tứ vào phòng tắm, để lại câu nói đây bâng quơ của mình. Thiên Tư không bực tức vì điều đó làm cho danh tiếng của A1 chẳng ra gì, mà bực tức vì phải tiếp tục sống cùng con bé nhà quê kia. Và điều tồi tệ hơn cả là phải làm theo điều kiện của cô ta nữa. Dám cô ta sẽ ra điều kiện là cậu ta ra khỏi nhà, hoặc là làm những thứ gì kinh tởm để hả hê cơn tức giận của cô ta. Con bé ấy thù cậu ta từ lâu rồi, đây là cơ hội tốt cho cô ta trả thù. Cậu ta về phòng và thấy Du Du đã có mặt ở đó dọn dẹp.

-Điều kiện của cô là gì?
-Giết người cho tôi!
Thiên Tư giật mình quay lại khi nghe lời nói đầy nghiêm túc của Du Du. Thấy vẻ mặt hốt hoảng của cậu chủ, nó bật cười nức nẻ.
-Không thể chịu nổi, vậy mà cậu cũng tin ư?
-Ai mà biết được, cô có những sở thích lạ đời mà. Vậy điều kiện là gì, nói mau đi!
-Tôi chỉ mong cậu nhận cái này thôi.
Nói rồi, Du Du đưa cho Thiên Tư cái khung hình mà nó đã mua ở Hàn Tây. Thiên Tư vô cùng sững sờ, cầm lấy cái khung hình y chang cái cũ đã vỡ, cậu ta không nói lên được lời nào.

-Mình đã tìm mua khắp nơi, may mắn là còn đúng một cái duy nhất. Tuy nó không thể thay thế cái cũ của cậu, nhưng mình mong là cậu nhận nó và tha lỗi cho mình vì đã làm vỡ cái khung hình đó. Nếu mình đưa thì mình chắc cậu sẽ không lấy, nên đã bày ra vụ cá cược này để buộc cậu nhận, để cậu thấy lòng thành tâm của mình, mình đã cố gắng thắng cuộc thi như thế nào.


Du Du thấy Thiên Tư vẫn cầm cái khung hình và im lặng. Không biết nói gì hơn, nó rời phòng mà trong lòng vô cùng nhẹ nhõm. Thiên Tư vẫn ngồi thật im trong phòng, tay cậu ta cầm cái khung hình và ngắm nghía thật lâu, cậu ta áp cái khung hình vào lòng, dường như là rất thích…
 
CHƯƠNG 8: NHỮNG NGÀY YÊN BÌNH NGẮN NGỦI

* Sáng Chủ Nhật.
-Này, ánh mắt chị nhìn anh Hải Đăng rất là lạ đó nha!
-Đâu có!
Uyển Thanh giật mình khi thấy Du Du vào phòng ăn. Hải Đăng là tên của anh làm ở vườn sau. Nó phát hiện ra chị Thanh đã để ý anh Hải Đăng từ lâu rồi, nhưng phải để xác nhận thêm vài lần mới dám khẳng định. Nó còn phát hiện ra 2 cặp mắt già của bà Khaly và ông Ô nhìn nhau trìu mến, nhưng chưa bao giờ dám nói chuyện với nhau. Du Du đang ấp ủ trong lòng một kế hoạch giúp những con người “độc thân” này nhận ra tình cảm của mình. Rồi chợt nảy ra một ý định, nó nhờ bà Khaly dạy cho nó làm bánh ngọt.

Bà Khaly rất sẵn lòng, vì hôm nay là chủ nhật nên cũng rất tốt để mọi người thay đổi khẩu vị. Nó rủ cả chị Uyển Thanh vào cùng học. Bà dạy nó pha nước, nhào bột, đường như thế nào. Cũng không mấy dễ dàng để nặn ra được một ụ bột vừa mịn, vừa dai. Rồi đến giai đoạn nặn hình, có thể nặn ra những hình thù mà mình ưa thích.
Việc làm bánh càng trở nên thích thú vì đến giai đoạn dùng socola vẽ lên, trông rất hấp dẫn. Tha hồ vẽ những hình dễ thương, hoặc viết chữ lên bánh…Nó bảo bà KhaLy và chị Uyển Thanh cùng nó viết tên những người trong nhà lên bánh để tặng cho mỗi người một cái. Sau một hồi lưỡng lự, hai người cũng chịu. Và đúng như nó đoán, chị Uyển Thanh viết chữ Đăng, bà Khaly viết chữ Ô trong cái bánh đầu tiên của mình. Sau đó viết hết tên những người làm trong nhà. Du Du bắt đầu xếp những chiếc bánh vừa làm vào khay và đi mời mọi người. Những người làm cùng rất thú vị khi nhìn những chiếc bánh dễ thương của Du Du. Mọi người đều mỉm cười và nhận bánh rất vui vẻ vì cái bánh có hẳn tên riêng của mình. Khi nó đem bánh đến cho Hải Đăng, người làm vườn sau, nó cố tình đưa những chiếc bánh của chị Uyển Thanh làm lúc nãy, kèm theo những lời nói đầy ẩn ý:” Chị Uyển Thanh làm cái này để tặng riêng cho anh đó.” Du Du bước ra vườn trước và gặp lão Ô, Du Du đưa chiếc bánh to nhất mà lúc nãy bà Khaly làm mẫu để chỉ cho 2 đứa nó.
-Bà Khaly nhờ cháu chuyển cái này cho ông và chúc ông ngon miệng!

Nó quay bước vào nhà, nó biết rằng lão Ô sẽ rất thích chiếc bánh ấy và chờ đợi cái bánh ấy từ lâu lắm rồi. Trên cái khay nó cầm giờ còn một chiếc bánh, và bên trên là 2 chữ THIÊN TỨ.
Nó đi ngang qua phòng Thiên Tư và thấy hơi có lỗi vì không làm cho cậu ta một cái, nhưng rồi nó lại nghĩ chẳng sao cả, vì nó chẳng ưa gì cậu ta. Ai biểu cậu ta chỉ hay gây thù chuốc oán làm chi. Nó mạnh dạn tiến đến phòng Thiên Tứ. Nó gõ cửa và được sự đồng ý vào phòng, Thiên Tứ đang ngồi ở bàn học. Nó hồi hộp và hơi bẽn lẽn lại gần:
-À, hôm nay mình được bà Khaly chỉ cho cách làm bánh, cậu dùng thử chiếc bánh đầu tiên mà mình làm xem thế nào nha.

Thiên Tứ ngồi trên ghế không có một biểu hiện gì, chỉ hơi cau mày nhìn chiếc bánh có tên và một hình mặt cười bằng socola thật con nít. Nó xấu hổ chạy ra khỏi phòng, nghe tim mình đập rất nhanh. Chỉ khi Du Du đi khỏi, người ngồi trong phòng mới bật cười. Có tiếng cửa phòng tắm bật mở:
-Em đang làm gì trong phòng của anh vậy? Mà lại còn ngồi cười nữa chứ!
Thiên Tứ từ trong phòng tắm bước ra, lau lau cái đầu đang ướt.
-À, em sang mượn quyển tập về chép bài.
-Cái gì trên tay vậy?
-À, bánh từ nhà bếp đem lên.
-Sao không có phần của anh vậy?
-Anh tự xuống lấy đi, mà nhanh lên, chắc ở dưới không còn nhiều đâu.

Nói rồi Thiên Tư cầm chiếc bánh đứng dậy ra phía cửa.
-Chẳng phải em sang mượn tập sao, chưa lấy mà đã đi rồi?
-Chút nữa anh đem sang phòng em dùm, em về phòng có việc.
Thiên Tư khép cánh cửa lại.
-Cô ta thật là thiên vị, chỉ có anh hai là có bánh, không làm cho mình một cái, đã vậy thì lấy luôn.
Cậu ta dùng tay quẹt đi cái dấu nho nhỏ bằng socola trên chiếc bánh, vì 2 cái tên khá giống nhau, nên việc thay đổi quá dễ dàng, chiếc bánh bây giờ là dành riêng cho THIÊN TƯ.

Tối hôm đó, Du Du chợt lên cơn đau bụng dữ dội, nó vội vàng ra ngoài nhà vệ sinh chung của khu nhân viên, tay ôm cái bụng, mặt nhăn nhó. Nó chợt giật mình khi thấy một vài người nhân viên khác cũng đang ôm bụng đứng chờ nhà vệ sinh. Mọi người quay lại nhìn nó bằng ánh mắt hình viên đạn. Nó chưa kịp hỏi mọi người tại sao lại đồng loạt bị đau bụng như vậy thì thấy chị Uyển Thanh cũng ôm bụng chạy ra. Mờ mờ hiểu ra sự việc. Nó nhìn chị Uyển Thanh mặt mếu đến thảm thương.

-Vô cùng xin lỗi mọi người, có thể nguyên liệu bánh hoặc do…
-Ồ, không sao đâu, dù gì thì lâu lâu có chuyện lạ xảy ra cũng hay mà.
Mọi người nhìn 2 đứa nó vừa ôm bụng cười, vừa đau. Nó và chị Uyển Thanh cúi đầu lia lịa xin lỗi. Mọi người không ai trách mắng gì. Nguyên nhân đồng loạt đau bụng ắt hẳn là do những chiếc bánh nó làm, thiệt là hết sức oái oăm, không biết nói gì để xin lỗi. Rồi nó chợt nhớ chiếc bánh làm cho cậu chủ Thiên Tứ. Thôi rồi, nó đang tưởng tượng ra cái khung cảnh Thiên Tứ chạy ra chạy vào nhà vệ sinh mà căm thù nó. THật là khổ sở và khó xử cho nó trong tình huống này. Nó chắp tay lẩm bẩm: “Cầu trời cậu ta chưa ăn, cầu trời cậu ta chưa ăn”. NÓ vừa than vừa ôm cái bụng đau của mình, khiến ai nấy đang đau cũng phải bật cười. Tầng trên của INNO, cũng đang có một người ngủ không yên vì lỡ ăn cái bánh…

Sáng hôm sau, nó đang uể oải, vì cả đêm qua khó ngủ. Nó chợt nhớ ra có việc quan trọng phải thực hiện ngay. Du Du thay đồng phục đi học, rồi chạy ra phía gian nhà chính để chờ 2 cậu chủ từ tầng trên đi xuống.
-Cậu Thiên Tứ, tối hôm qua… cậu ngủ được chứ, có bị sao không?
-Không có gì bất thường cả, có việc gì à!
-Về việc cái bánh hôm qua…
-À, mình chưa ăn.
-Vậy thì may quá!

Nó thở dài, may là Thiên Tứ không bị gì, sắc mặt cậu ta cũng tươi tỉnh, cậu ta chưa ăn cái bánh đó, nó hơi buồn một chút, nhưng dù vậy cũng đỡ hơn…Trong đầu Thiên Tứ thì lại đang nghĩ hoàn toàn khác. Hôm qua, lúc Thiên Tư kêu cậu ta xuống bếp lấy một cái, nhưng cậu ta lại không để ý lắm và không xuống nhà bếp lấy. Thiên Tư đứng gần đó, vội vàng khoác vai Thiên Tứ, đẩy cậu ta vào xe và đi đến trường, dường như để tránh bị lộ tẩy việc gì đó. Vừa vào xe, Thiên Tư nhăn nhăn cái mặt, tay xoa cái bụng.
-Trông sắc mặt em không được khỏe, có việc gì à?
-À, không, có thể do hôm qua em ăn phải cái gì đó!

Rồi cậu ta quay sang một bên, thì thầm đủ để một mình nghe: “Biết thế lúc đó không lấy chiếc bánh ấy làm gì, báo hại suốt đêm qua ra vào tolet. Con gái gì mà nấu ăn tệ thật! Đúng là đồ nhà quê”

Mâu thuẫn về vụ cái khung hình dường như Thiên Tư đã bỏ qua cho nó, ánh mắt cậu ta đã trở lại như xưa. Mặc dù tấm hình trong phòng không được để vào cái khung hình của nó như cũ, nhưng cả 2 lại tiếp tục đấu đá từng ngày, từng giờ mỗi khi gặp nhau, điều đó làm nó cảm thấy thoải mái hơn. Dường như cậu ta rất thích đày đọa nó. Ngày nào cũng được gọi lên phòng và than phiền, chỗ này lau chưa sạch, quần áo cần giặt chưa lấy, hay cả việc tìm kiếm bất cứ cái gì trong phòng cậu ta, cứ làm như nó nắm rõ hết vị trí đồ đạc trong phòng vậy. Cũng thật lạ, khi mà lúc trước cậu ta nói không muốn thấy mặt nó, vậy mà bây giờ lại cứ kêu nó lên phòng để than phiền và bắt nó làm lại. Chạm mặt nhau quá nhiều lần như vậy chẳng phải càng khó chịu hơn hay sao. Thật không thể hiểu nổi tên Thiên Tư này. Nó vô cùng bực tức lau lại cái tủ quần áo của cậu ta theo như lời cậu ta than phiền. Thật là vô lý, khi cậu ta quẹt được một đường bụi ở trên nóc tủ, và nói rằng nó làm việc thật ẩu tả. Nhưng làm sao một cô gái như nó có thể leo thật cao để lau chùi tận trong cùng bên trên của cái tủ? Nhưng dù gì cậu ta cũng là cậu chủ, nó không thể nào cãi lại được, đành phải lao động “ngoài giờ” bất đắc dĩ. Du Du bèn tìm một cái ghế và leo lên lau, để tên Thiên Tư không còn gì bắt bẻ được. Cái ghế thật cao, nên việc leo lên vô cùng khó khăn. Lui cui một hồi nó mới có thể leo lên được. Khi đứng trên ghế rồi thì việc giữ thăng bằng lại là vấn đề. Vừa lau mà Du Du vừa run, nó chậm rãi lau từng chỗ một, vừa phải vịn để giữ thăng bằng. Nó rướn mình lên để với tay vào xa hơn, cố rướn xa hơn một chút nữa, một chút nữa,…và rồi, nó thấy mình đang chơi vơi, hình như cái ghế bị lệch và bắt đầu nghiêng ngửa. Du Du thấy mình không còn đứng vững nữa mà cả ghế và người đều mất thăng bằng. Toàn thân của nó đang lơ lửng và “rơi tự do”. Tay cầm chiếc khăn, miệng nó há hốc miệng ra và la thất thanh : Á, á, á…

Người nó ngả theo tư thế ngửa ra sau, tay chới với vào không trung. Và “bụp” một phát. Không đau đớn chạm vào sàn như tưởng tượng, mà dường như có một vật thể gì đang đỡ nó, cảm giác rất êm ái. Nó từ từ mở mắt ra và trố tròn, người trước mặt nó bây giờ là tên cậu chủ đáng ghét Thiên Tư. Khuôn mặt cậu ta bây giờ rất gần với nó. Cảm nhận đang nằm gọn trong vòng tay cậu chủ, nó không hề cảm kích vì cậu ta đã đỡ nó kịp thời, mà ngược lại nó cảm thấy vô cùng sợ hãi. Điều đáng chú ý ngay lúc này, chính là bàn tay của Thiên Tư… đang chạm vào vòng 1 của nó. Không gian như đứng lại, 4 mắt tròn xoe nhìn nhau không cử động. Bất giác nó la thất thanh lên, còn to hơn khi nó vừa bị té, nó tát Thiên Tư một cái rõ đau, và xô cậu ta ra, làm cho cậu ta không kịp phản ứng và ngã nhoài ra sau. Nó không thể nói lời nào, cắm đầu đứng dậy chạy thẳng ra khỏi phòng. Cánh cửa phòng đóng lại, Du Du đứng bên ngoài thở hổn hển. Nó nhớ lại khung cảnh lúc nãy, đưa tay lên tim mình và lo sợ.
-Tại sao lại dám làm như vậy với mình. Không có gì cả, bình tĩnh, bình tĩnh…Thiên Tư, đồ sàm sỡ…
Không thể trấn tĩnh được mình, nó chạy đi và hét thật to như vậy. Nó thấy cả người bây giờ nóng ran. Thiên Tư vẫn ngồi trong phòng không hề nhúc nhích, tư thế bị xô ngã vẫn giữ nguyên. Đến khi nghe nó la thất thanh “đồ sàm sỡ”, cậu ta mới giật mình tỉnh lại, khuôn mặt cậu ta lúc này như bị rút hết máu. Nhìn thấy Du Du mất thăng bằng, cậu ta chỉ định chạy ra đỡ, nhưng ai ngờ sự việc lại trớ trêu đến như vậy, cái tay lại vô tình đụng vào chỗ nhạy cảm nhất của con gái. Đưa bàn tay “tội lỗi” của mình lên, Thiên Tư lắc đầu ngao ngán. “Vô ý thật!”, không biết rồi đây sẽ đối mặt với cô ta thế nào. Rồi cậu ta đưa tay lên xoa xoa cái má đang ngấn 5 ngón tay của Du Du.
-Cô ta thật là vô ơn, dù gì mình cũng là người vừa cứu cô ta cơ mà!

Kể từ hôm đó, Thiên Tư không còn gọi Du Du lên mà than phiền nữa. Những giờ mà Du Du lên dọn dẹp phòng, cậu ta đều tránh mặt. Những lúc chạm mặt nhau trong nhà, cả 2 đều bối rối, và lảng đi việc khác ngay tức khắc. Ánh mắt của Du Du vừa ngượng ngùng vừa căm thù. Lần đầu tiên có một đứa con trai dám chạm vào nó như vậy, nhưng nó không thể kể việc “đáng xấu hổ” này với bất cứ ai, nó sẽ không có đất để mà chui xuống mất, nhất là không thể để việc này đến tai Thiên Tứ. Điều cần làm bây giờ là phải thương lượng với tên Thiên Tư, hắn ta thể nào cũng đem việc này ra làm trò đùa, vì trêu ghẹo nó là niềm vui cho cậu ta mà.

-Cô muốn nói với tôi cái gì?
Thiên Tư cố tỏ ra bình thường, lạnh lùng quay lưng lại, không muốn để Du Du thấy vẻ mặt ngại ngùng của mình. Kể từ sau vụ việc đó, không hiểu sao cậu ta cũng trở nên lúng túng và không dám chạm mặt Du Du. Ngày hôm đó, lần đầu tiên Thiên Tư có cảm giác như vậy, là cảm giác gì mà làm tim cậu ta đập mạnh, khuôn mặt thì nóng bừng, còn toàn thân thì cứng đơ ra.
-Chuyện hôm nọ chỉ là tai nạn, tôi mong cậu giữ miệng dùm.
-Chuyện hôm nọ?
-Cậu đừng giả bộ nữa, tôi xin cậu đấy, việc đó đối với cậu không có gì, nhưng đối với một cô gái trong trắng như tôi thì đó rất là quan trọng.
-À, ra thế!

Thiên Tư lúc này mới có thể bình tĩnh quay lại nói chuyện, cậu ta lại mang nụ cười đầy gian mãnh, vì dường như trong đầu cậu ta vừa nghĩ ra trò gì thú vị lắm, đây là lúc thích hợp để trả thù về cái tát hôm nọ.
-Cô yên tâm, vì việc này mà lộ ra, thì tôi mới là người đáng xấu hổ.
-Cậu…cậu nói vậy là sao?
-Vì việc tôi chạm vào ngực một cô gái nhà quê như cô, có lẽ sẽ rất mất mặt một hotboy nổi tiếng nhất A1.
-Cậu…

Thiên Tư hả hê vì thấy vẻ mặt bực tức của Du Du. Cậu ta tiến lại gần, kề sát vào tai Du Du.
-Với lại, nói thật cho cô biết nhé, hôm đó tôi chẳng thấy cảm giác gì cả, phẳng như là con trai đó!
Nói rồi cậu ta bỏ đi, trên môi nở một nụ cười đầy ma mãnh. Có “phẳng” hay không thì một mình Thiên Tư hiểu cảm giác đó nhất, nhưng lúc này đây, khi nói ra những lời đó, Thiên Tư biết mình vừa được giải tỏa sự ngại ngùng mấy ngày nay, có thể dễ dàng chọc ghẹo cô gái nhà quê này, cậu ta trở về là chính mình trước kia. Không hiểu sao mấy ngày nay cậu ta lại trở nên rất lạ lùng, tim đập rất nhanh khi nhìn thấy Du Du. May mà Du Du nói chuyện trước với cậu ta, chứ Thiên Tư cũng không biết sẽ bắt đầu như thế nào. Dường như nghĩ ra những trò làm cho Du Du bực mình đã ăn sâu vào Thiên Tư, nên cậu ta không thể nói được những lời tử tế đã chuẩn bị trước như “xin lỗi” hay là “mình không cố ý”, và khi biết nói ra những lời trêu chọc, cậu ta cảm thấy vô cùng thú vị, vì biết rằng kẻ đối đầu đang tức điên lên mà không làm gì được.

Du Du đứng chết lặng vì những lời nói đầy gai góc vừa rồi. Đó là điều tế nhị nhất khi nhận xét về vòng 1 của một đứa con gái. KHuôn mặt nó đang giận dữ thấy rõ, 2 môi nó cắn chặt vì căm thù. Mới đây thôi nó còn mạnh dạn đối mặt với cậu ta để nói ra chuyện đó. Vậy mà giờ đây nó lại tức giận đến nỗi nói không nên lời. Rồi nó xịu mặt xuống, ngắm nhìn vòng một của mình đầy thất vọng: “Chẳng lẽ lại phẳng đến như vậy?”

Các bài giảng trên lớp thì Du Du đều tiếp thu rất tốt, và mấy ngày gần đây lại càng phải cố gắng, vì sắp có kì kiểm tra. Điều đáng quan tâm là bảng điểm sẽ được dán trước toàn trường, nên nó phải cố gắng thật nhiều. Công việc dọn dẹp của nó lại quay lại bình thường, việc ngại ngùng đã không còn nữa, khi mà cái tên Thiên Tư này không biết cảm nhận một cô gái “quyến rũ”, nó tự nhủ với mình như vậy, và an ủi với vòng 1 của mình. Nó vẫn thường ra ngoài vườn sau ngồi để thư giãn sau giờ học, nơi mà nó rất thích, vì cảnh ở đây khá lãng mạn, có một bộ bàn ghế, có cả những bậc thang để bước vào khu vườn trước mặt, bên cạnh gần đó là chiếc hồ bơi, bầu trời rộng nên có thể ngắm rõ các vì sao, và điều đặc biệt nó thích vì đây cũng là nơi nó hay gặp Thiên Tứ. Dạo này nó rất hay trò chuyện với cậu ta, cả 2 dường như trở nên thân thiết hơn. Thường ngày nơi đây cũng trở thành nơi mà Thiên Tứ chỉ cho nó những bài tập khó hiểu. Tim nó dường như lại đập nhanh hơn với khoảng cách gần như vậy. Nhưng liệu Thiên Tứ có xem nó hơn là một đứa em hay không?

Đang mãi suy nghĩ, nó chợt thấy chị Uyển Thanh hốt hoảng chạy ra tìm nó.
-Cậu chủ Thiên Tư cho gọi em kìa!
-Có việc gì mà gấp vậy chị?
-Không biết nữa, hình như cậu ấy đang rất nổi giận.
Du Du bĩu môi, chắc cậu ta lại lặp lại cái trò “hành hạ” nhân viên như lúc trước đây mà. Nó bình thản đi về phía khu nhà chính và lên phòng Thiên Tư. Du Du vừa bước vào phòng thì đã bị quăng ngay một vật gì đó vào mặt. Nó hét lên giận dữ.
-Hôm nay tôi đã lau dọn rất kĩ rồi, đừng cố kiếm lý do để bắt nạt tôi nữa, tôi sẽ không nhịn nữa đâu…
-Cô cứ nhìn cái áo đó đi rồi nói tiếp.
Du Du lúc này mới nhìn lại vật trên tay. Nó chau mày, nhìn cái áo mà Thiên Tư đã quăng vào mặt nó. Chiếc áo này quen quen, nhưng nó đã bị lem màu, trông loang lổ vô cùng.
- Đây là…
- Cô thật sự không nhận ra à, Nhà quê?
- A, là đồng phục của cậu?
- Đó là trước đây thôi, còn bây giờ nó là một cái giẻ không hơn không kém.
- Trời ạ, tại sao cậu lại để đồng phục của mình ra nông nỗi này, bất cẩn quá đi.
- Cái gì, cô nói lại đi, ai bất cẩn cơ chứ? Ai là người đem đồ của tôi đi giặt?

Nghe Thiên Tư nói, Du Du khoanh tay đứng suy nghĩ, chợt nó nhận ra một điều vô cùng kinh khủng. Bộ đồng phục của Thiên Tư là do nó đem đến phòng giặt ủi. Bình thường, nó phân loại ra những bộ đồ trắng để giặt, và đồ dễ ra màu giặt riêng. Nhưng lúc chiều vừa rồi, do mải suy nghĩ, nó xếp đồ vào máy giặt mà không chú ý, nên đã xảy ra sự cố như thế này. Du Du mếu máo, đưa ngón tay lên cắn bẽn lẽn, mặt nhăn nhó nhìn cậu chủ của mình, thái độ thay đổi hẳn so với lúc mới vào.
-Bây giờ cô nhận ra đó là lỗi của ai rồi phải không?
-Dạ, tôi xin lỗi thưa cậu chủ.
-Cô có biết bộ đồng phục này rất đặc biệt không, nó khác hẳn với đồng phục của những học sinh khác trong trường đó.
-Khác ư?
-Vì được may bằng chất liệu đặc biệt, có thể chống đạn được đó.
-Chống đạn?
-Bởi vì những học sinh sống ở Itê luôn bị đe dọa bởi những kẻ thù của gia đình.
-Kẻ thù?

Nghe cậu chủ miêu tả mà nó như lạc vào một thế giới khác. Hóa ra từ trước đến giờ, các hotboy và hotgirl đều mặc những bộ đồ khác hẳn với học sinh thông thường. Và cuộc sống của họ luôn bị đe dọa bởi những thế lực thù hằn với gia đình họ trên thương trường. Quả thật thế giới của những người thượng lưu thật là phức tạp. Nó chợt nghĩ đến thân phận của mình, nó cũng đến từ Itê, nhưng lại không được mặc loại đồng phục đặc chế đó. Nếu lỡ ai đó phát hiện ra nó xuất thân từ INNO, không chừng nó bị xã hội đen bắn oan mạng. Nghĩ đến đó nó toát mồ hôi, đứng suy diễn về tương lai của mình, mà quên béng đi việc làm lem màu chiếc áo của Thiên Tư.
-Nè, cô đang nghĩ ngợi gì nữa đó, tính sao với chiếc áo của tôi?
-Thật sự xin lỗi, tiền chiếc áo cứ trừ vào lương của tôi!
-Cô đúng thật là nhà quê, cô tưởng chiếc áo này rẻ lắm à, bằng lương cô làm ở đây 1 năm trời là ít.
-Một năm.
-Cô có biết là nó được chế ra từ loại hợp chất gì không?
-Hợp chất?
Nhìn thái độ ngạc nhiên, ngây ngô của Du Du, cứ mỗi lời nói ra, Du Du lại há hốc miệng rồi tròn xoe mắt hỏi ngược lại. Thiên Tư lắc đầu ngao ngán. HÌnh như cô ta không hề có khái niệm gì về những thứ như vậy thì phải.
-Thôi cô về phòng của cô đi, thật là mệt mỏi khi nói với một người nhà quê như cô. Có nói thêm cô cũng không hiểu gì. Tôi sẽ gọi người may bộ đồng phục mới.
Du Du thất thểu ra khỏi phòng, nó vẫn đang ngồi tính giá trị của chiếc áo ấy, và thắc mắc tại sao nó lại mắc đến như vậy?
 
CHƯƠNG 9: MÂU THUẪN GIỮA NHỮNG HOTBOY

Kỳ kiểm tra đã đến, nó làm bài khá tốt vì đã ôn kĩ càng. Du Du hít một hơi thật sâu trên sân thượng, chỗ trú ẩn lý tưởng của nó từ đầu năm đến giờ. Có lẽ sẽ chợp mắt ở đây một chút, vì mấy ngày qua đã thức trắng để ôn bài rồi. Cơn gió nhẹ làm cho nó gần như chìm vào giấc ngủ…Có tiếng bước chân lên cầu thang, nguy cơ xâm chiếm lãnh địa. Nó vội vàng bật dậy, ẩn mình trong góc khuất, bị che bởi bức tường, im lặng và lắng nghe. Một tên con trai đang nói chuyện điện thoại, nó chỉ có thể nghe loáng thoáng, nhưng câu cuối cùng thì nghe rất rõ:
- Xử lý anh em sinh đôi đó đi!

Du Du rùng mình, tim đập nhanh hơn, có thể do trùng hợp, có một cặp sinh đôi nào khác thì sao, nhưng không còn gì để nhầm lẫn, tên con trai ấy cúp điện thoại và nói rằng:
- INNO, đừng trách tôi!
Vừa run sợ, vừa nao nóng, nó phải đi báo cho 2 anh em họ, nhưng nó không có điện thoại, nó phải nhìn cho ra mặt “hung thủ” của cái vụ này. Nó nhướn người ra và không tin vào mắt mình nữa, đó là hotboy Kazu Đốc Long…

Quá phẫn nộ và đầy hoang mang, nếu như phát hiện nó ở đây, dám cậu ta sẽ “bịt đầu mối”, mà nó là con gái làm sao đối đầu được với Đốc Long. Nhưng thời gian không cho phép chờ đợi, nó quyết định lao ra. Trong tíc tắc, nó phóng ra thật nhanh, và sẵn sàng tư thế chạy trốn. Nhưng kì lạ thay, trong khoảnh khắc vượt qua mặt Đốc Long, đôi chân nó đã giữ mình lại, nó quay lại nhìn Đốc Long đầy tức giận.
- Nếu có thù hằn gì thì sao không tự mình giải quyết, mà lại giở thủ đoạn như vậy, thấy mình không đủ sức thì làm như vậy à, cậu còn đáng là con trai nữa không, sao không tự mình chiến đấu cho bản thân mình, mà lại phải nhờ người khác.
Nói rồi, Du Du co giò chạy thật nhanh, một phần để chạy đi báo tin cho Thiên Tư và Thiên Tứ, một phần cũng để “tẩu thoát”, vì đã cả gan nói thẳng mặt một tên nổi tiếng “thần đồng máu lạnh”. Không có tiếng bước chân chạy theo, tự nãy giờ trên sân thượng, Đốc Long vẫn đứng ngây người ra. Ánh mắt rất sững sờ, câu nói của Du Du nghe giống như một người đã từng nói với cậu ta trước đây…trước đây, đã lâu lắm rồi…

Du Du chạy thật nhanh về A1, nó thở hổn hển nhìn vào lớp, nhưng không thấy 2 anh em họ đâu, nó hỏi mấy người trong lớp một cách gấp gáp:
- Thiên Tư và Thiên Tứ đâu rồi?
Vài người làm lơ không thèm để ý một đứa vô danh tiểu tốt như nó, vài cô gái thì nhìn nó bằng ánh mắt hình viên đạn, có lẽ vì dám thẳng thừng đến kiếm thần tượng của họ như vậy. Duy chỉ có Đại Bảo liền ra cửa gặp nó:
- Lúc nãy mình có thấy Thiên Tư nhận được điện thoại gì đó, hình như ra công viên bên cạnh trường.

Du Du không kịp nói gì, liền phóng về phía cổng trường. Vì là giờ trưa nên trường mở cửa tự do cho học sinh ra ngoài. Du Du vừa chạy vừa lo sợ sẽ không đến kịp. Khi vừa đến công viên, thì đã thấy một đám đầu gấu cầm gậy gỗ bao quanh 2 anh em Thiên Tư và Thiên Tứ. Nó thở hổn hển, lo sợ và rối trí, không biết phải làm như thế nào bây giờ, có thêm nó vào “phụ” hai anh em họ cũng không nhằm nhò gì với tụi đầu gấu to con kia.

- Bao nhiêu đây nhằm nhò gì với 2 anh em họ.
Du Du vô cùng ngạc nhiên và quay lại, sau lưng nó là Đại Bảo. Kasumi đủ thông minh để hiểu đang có chuyện không lành đang xảy ra, nên đã chạy theo nó. Câu nói của cậu ta lại càng khó hiểu hơn nữa. Nhưng không còn thời gian cho nó suy nghĩ, bọn xã hội đen đã bắt đầu xông vào 2 anh em họ. Du Du quyết định lao vào đám đông đó “đánh phụ”, nhưng bàn tay của Đại Bảo đã giữ lại, kéo vào đám cây che khuất.
- Cậu phải ở đây, phòng bất trắc gì thì gọi người đến ngay nhé!

Nói rồi, Đại Bảo lao vào đám côn đồ. Lần đầu tiên, Du Du được chiêm ngưỡng tài nghệ võ thuật của 3 chàng hotboy. Đúng như Đại Bảo nói, mấy tên đầu gấu này không phải là đối thủ của họ. Những đường bay trên không làm Du Du há hốc mồm. Bấy nhiêu tên tép riu không có gì là vất vả cho cả 3 người võ thuật cao cường, lũ xã hội đen bị đánh te tua bỏ chạy đi hết. Du Du thấy cả 3 cũng có vài vết thương, vết bầm sau cuộc va chạm vừa rồi, nhưng nó cảm thấy yên tâm vì sự việc không nguy hiểm như nó nghĩ. Cả 3 đang vỗ vai nhau, rồi thì thầm gì đó. Nhưng sự việc không đơn giản như vậy, họ quá chủ quan mà không nghĩ đến phương án 2 của bọn chúng. Đứng cách xa Du Du bây giờ không quá 1 mét, có một tên cùng hội với đám xã hội đen, đang cầm quả bóng tennis nhỏ, hắn đang nhắm thẳng vào 1 trong cả 3. Quả bóng này nếu ném với lực mạnh sẽ gây hậu quả không nhỏ. Du Du đứng trong bụi rậm nên hắn không thấy. Tâm trí nó bây giờ rối bời. Nhưng không còn kịp la lên nữa, tên đầu gấu đã bắt đầu ném, Du Du lao ra như quán tính, mà không cần biết chuyện gì sẽ xảy ra với nó…
“Bụp!”

Tên “hung thủ” quá bất ngờ vì cái chắn đòn của một cô gái không lường trước. Tiếng động khá to, kèm theo tiếng la đau đớn của Du Du làm cho 3 chàng trai quay lại. Tên đầu gấu bỏ chạy. Cái vai của Du Du bây giờ như vỡ vụn, nó ngã xuống đất, thấy đầu óc quay cuồng, và mơ màng không biết gì nữa.


* Bệnh viện
Du Du tỉnh dậy, cái vai không thể nhúc nhích. Nó lờ mờ mở mắt ra thì nhìn thấy 3 hotboy đang đứng bao quanh. Những người cùng phòng đang nhìn nó bằng ánh mắt rất lạ. Có lẽ vì người ta không thể nào hiểu được, một đứa xấu xí như nó lại được 3 chàng trai tuấn tú của Nhất Kim đưa đến đây. Nó thấy bên cạnh mình, có lẽ là Thiên Tứ, vì ánh mắt lo lắng đang nhìn nó.
- Cô bé ngốc quá, sao lại xông ra đỡ chứ? Bị thương ở vai khá nặng.
- “Em nghĩ cô ta vô tình đi ngang qua và bị trúng thôi!” Tên đút tay túi quần đứng gần ngay cửa sổ, thốt ra những lời độc địa kia ắt hẳn là Thiên Tư rồi. Nhưng vì người còn đau quá, nên nó không thèm để ý.
- Không có đâu, Du Du đã biết trước điều gì đó, nên mình mới theo cô ấy đến đây giúp 2 cậu đó chứ!

Lời nói của Kasumi làm cả 2 bất ngờ, nhìn chằm chằm vào Du Du.
- À, à…mình chỉ muốn kiếm để hỏi Thiên Tư và Thiên Tứ làm bài thi như thế nào thôi mà!
- Dù gì thì cũng cám ơn cô bé rất nhiều.
Du Du cố tỏ ra bình tĩnh, vì nó không muốn xung đột xảy ra nữa. Nó không muốn nói ra cái tên Đốc Long vì nó tin chắc rằng cậu ta có lý do riêng gì đó. Nó sẽ tìm ra nguyên nhân và giúp bọn họ giải quyết mâu thuẫn. 2 anh em cũng không hề nghi ngờ gì câu nói đó. Tuy nhiên Đại Bảo thì khác, vì cậu ta chứng kiến thái độ hốt hoảng khi Du Du đến tìm Thiên Tư và Thiên Tứ, không hề giống một người muốn hỏi han học tập. Đại Bảo cau mày nhìn thái độ lúng túng của Du Du nhưng vẫn im lặng…

Du Du phải nghỉ học một tuần vì cái vai không thể nâng dậy được. Ở nhà nó được nghỉ ngơi, và có người làm việc thay. Thiên Tứ rất thường xuyên hỏi thăm và lo lắng. Có lẽ quả bóng đó nhắm vào 1 trong 3 người, và cũng rất có thể là trúng vào Thiên Tứ. Nếu như vậy, nó chịu thay cho cậu ấy cũng rất sẵn lòng. Nó cứ trằn trọc mãi về cậu bạn Đốc Long, cậu ta chẳng lẽ lại có những hành động hèn hạ như vậy? Nó không muốn tin điều đó, vì linh cảm cho nó thấy cậu ta là người tốt…

Một ngày đẹp trời, cái vai của Du Du đã đỡ, Du Du bước chậm rãi lên sân thượng, đã mấy ngày Du Du không lên đó, mà ngồi tại lớp vì cái vai vẫn còn đau, không thể di chuyển nhiều, và vì tránh một điều gì đó. Ở ngưỡng cửa sân thượng, Du Du giật mình khi thấy có một bóng người, dường như là đang đợi nó.
- Tôi chờ cô đã lâu rồi.
Hết sức bình tĩnh, Du Du không bỏ chạy, mà bước tiếp lên sân thượng. Đốc Long vẫn băng giá và lạnh lùng, điều đó làm nó run sợ, nhưng nó cảm nhận được rằng, cậu ấy sẽ không làm gì nó.
- Cậu tìm tôi có việc gì?
- Tại sao cô không nói với mọi người rằng tôi là thủ phạm?
- Vậy tại sao cậu không sai người đe dọa hay cảnh cáo tôi để “bịt đầu mối”?

Một khoảng lâu im lặng, Đốc Long nhìn Du Du chằm chằm, câu trả lời mà Đốc Long muốn lại biến thành một câu hỏi, như rằng Du Du đã hiểu được cả tâm gan của cậu ta. Du Du tiến ra hành lang sân thượng, hít một hơi thật dài.
- Tôi biết cậu sẽ không làm hại tôi, cậu làm việc đó chắc phải có nguyên nhân gì, vì cậu là người tốt mà!
- Làm sao cô biết?
- Vì tôi đã từng thấy cậu lên sân thượng này và…khóc.

Đốc Long giật mình, bước lại gần Du Du, cậu ta cũng nhìn ra thành phố rộng lớn và hít một hơi dài:
- Vậy cô muốn gì?
- Tôi muốn cậu thẳng thắn với bản thân, với Thiên Tư và Thiên Tứ. Cậu có thể gặp họ để giải quyết mâu thuẫn bằng lời nói. Nếu họ làm gì sai, thì cậu hãy tự tay trừng trị họ, chứ đừng mượn tay người khác thủ đoạn như vậy. Tôi sẽ giúp cậu phân định ai sai ai đúng.
- Cậu nghĩ mọi người sẽ đứng về phía tôi à? Từ nhỏ đến giờ 2 đứa nó lúc nào cũng là người thắng, kể cả khi đúng hay sai.
- Thiên Tư và Thiên Tứ không phải là người cứng đầu và không biết nhìn nhận sự việc, tôi tin chắc nếu họ sai họ sẽ nhận lỗi.
- Đó, chẳng phải cô cũng đang bênh họ đó sao.
- Tôi, tôi…Tại sao cậu lại bi quan, và hèn nhát như vậy, tại sao cậu nghĩ cậu sẽ thua khi cậu chưa chiến đấu. Chắc có lẽ vì vậy mà cậu lúc nào cũng chỉ là người đứng sau, cậu sẽ đánh mất những gì đáng lẽ sẽ thuộc về cậu mà thôi!

Câu nói tức giận của Du Du, kèm theo ánh mắt nhìn Đốc Long quyết liệt, ngược lại ánh mắt Đốc Long nhìn nó đầy bất ngờ… Bất chợt trong giây phút căng thẳng đó, nó thấy người mình bị kéo thật mạnh…tim như ngừng đập, bởi vì lúc này đây, Đốc Long đang ôm lấy nó. Lần đầu tiên…, chưa có người con trai nào có khoảng cách gần nó như lúc này. Nó định kháng cự, nhưng lại bị mềm lòng bởi câu nói đầy chân thành của cậu ta:
- Làm ơn, chỉ 1 phút thôi, xin hãy đứng yên!

***
- Cậu làm vai tôi đau quá!
- Tôi xin lỗi, bọn chúng không ngờ cô lại lao ra.
- Nhưng bây giờ tôi không sao rồi, cậu có thể kể tôi nghe được rồi chứ?
- Lúc nhỏ chúng tôi cùng lớn lên và cùng chơi chung với nhau. Thiên Tư và Thiên Tứ lúc nào cũng có được những thứ mà họ muốn. Tôi có con robot mới nhất, trẻ con ai cũng thích, và khi Thiên Tư muốn có con robot đó, gia đình buộc tôi phải đưa, vì INNO Gia có thế lực rất mạnh trong giới làm ăn, nên phải nhún nhường. Những trận cãi nhau, khi được đem ra cho mọi người phân xử, thì cả 2 đều được bênh vực, mặc cho sai trái thế nào. Đánh nhau với 2 anh em họ tôi cũng là người thua. Và có một lần, vì quá uất ức, tôi kêu những đứa trẻ bên ngoài, cũng là những đứa rất ghét anh em nhà INNO, cùng nhau đánh 2 anh em họ. Khi sự việc được phát hiện, gia đình INNO đã làm lớn việc đó, và sang gặp bố mẹ tôi, và lần đó họ còn hủy hợp đồng 1 vụ làm ăn với tập đoàn Kazu, chỉ vì tôi đã làm như vậy. Tôi đã khóc, khóc một mình ở nhà kho. Khi mới chỉ là một đứa trẻ, tôi đã phải chịu bất công như vậy, ai cũng đứng về phía INNO. Nhưng…. vẫn còn một người trong Itê bênh vực tôi. Cô ấy bảo tôi phải mạnh mẽ lên, giúp tôi giành lại được con robot, và bắt 2 anh em họ xin lỗi vì những gì đã làm sai. Những điều cô ấy nói giống hệt như cô, hãy tự mình giành lại những gì của mình, mà không phải dụ dỗ những đứa trẻ khác làm những điều xấu xa như vậy.
- Vậy tại sao lần này cậu lặp lại?
- Công ty bố mẹ tôi đã bị cướp mất thầu bởi nhà INNO, tôi không hiểu sao tôi lại trút hết tức giận của gia đình lên Thiên Tư và Thiên Tứ nữa.
- Cậu làm vậy không sợ cô gái kia thất vọng à?
- Điều đó không quan trọng nữa, vì cô ấy cũng bị INNO cướp đi rồi.

Du Du vô cùng ngạc nhiên, có khá nhiều điều bí mật xa xưa giữa Thiên Tư, Thiên Tứ và Đốc Long, nhưng tiếng chuông vào lớp học đã cắt đứt câu chuyện. Đốc Long quay về phía cầu thang, để lại cho Du Du đầy nuối tiếc, Du Du chỉ kịp hỏi một câu:
- Có phải cậu thích cô gái ấy?
Đốc Long đứng lại một lát, nhưng rồi bỏ đi. Sự im lặng cho thấy nhận định của Du Du đã đúng. Trong lúc này, lòng Du Du rối bời, nó không biết sẽ phân xử như thế nào, nhưng nó nhận ra rằng cậu ta có đầy những nỗi buồn riêng, rất cần người chia sẻ….nhưng ai đúng, ai sai?

***
Nó cảm thấy khát nước và mò mẫm vào phòng bếp, bây giờ đã là giữa đêm. Phòng bếp có tiếng lạch cạch rất lạ, mà đèn vẫn tắt tối thui. Trong không gian im ắng của buổi đêm thì tiếng động khe khẽ này làm cho nó rùng mình. Chỉ có thể là trộm thì mới hành động lén lút như vậy. Nhưng có điều tại sao trộm lại vào phòng bếp, trong khi ngay phòng khách có nhiều thứ đáng giá hơn. Tim nó bắt đầu đập từng hồi liên tục và mạnh, nó phải xác minh ra mặt kẻ trộm và xem hành động của hắn cho chắc rồi mới la lên. Nó nhướn mình nhìn qua khe cửa bếp, đúng thật là đang có một bóng đen đang thập thò ở bếp. Ánh sáng mập mờ từ phía tủ lạnh cho thấy đây là một người đàn ông. Nó bắt đầu lo sợ, vì chắc chắn nó sẽ không phải đối thủ của hắn ta. Nó run run vớ lấy cái cây chổi chà gần đó, sẵn sàng tư thế để nện cho tên trộm đồ ăn này, lập công cho INNO, và hơn thế nữa lại còn được mang tiếng “gan dạ”. Nó cười hô hố trong sự tưởng tượng, rồi bắt đầu rón rén tiến lại gần. Cái bóng đen quá chủ quan, mà cứ mặc sức lục lọi đồ đạc ở bếp mà không phát hiện ra Du Du đã đứng ngay đằng sau. Nó giơ cái chổi chà lên cao, khuôn mặt thỏa mãn vì sắp sửa làm một việc tốt, ấy vậy mà nó quên là nó đang trong thời kì tịnh dưỡng cái vai. Vừa đưa tay lên, cả 2 nhân vật nghe tiếng “rắc” một cái, không phải tiếng của chổi chà, mà chính là tiếng xương đang hành hạ Du Du.
- Úi úi đau quá!

Tên trộm giật mình, tháo chạy khi nghe Du Du la lên. Nó vừa ôm cái vai đau, một tay vừa túm áo hắn lại, quyết không cho hắn chạy thoát. Tên trộm vội vàng bịt miệng Du Du lại, vì biết rằng thể nào sau đó cô bé cũng hét toáng lên, làm náo động cả INNO.
- Im lặng, là ta đây mà!
Du Du đang giẫy giụa vì bị bịt miệng lại, nhưng nó bình tĩnh lại khi nghe thấy giọng nói khá quen thuộc, cố gắng suy nghĩ và nhớ ra, nó giật mình khi nhận ra, một người nó không thể ngờ…là quản gia Pix.

- Sao ông không mở đèn lên và làm đồ ăn.
- Ta không thể cho mọi người biết là ta ăn đêm được!
- Tại sao, ban ngày ông có nhiều việc phải lo, việc quản gia ăn vào ban đêm thì mọi người phải thông cảm chứ có sao đâu ạ?
- Không phải vì ban ngày ta không ăn, mà là…

Du Du hâm lại đồ ăn trong tư thế rón rén, rồi mang ra ngoài sân sau cho quản gia Pix. Thật không ngờ một quản gia đầy nghiêm khắc và lạnh lùng như ông Pix lại có thói quen ăn đêm như vậy, như thế mới đủ cho thấy những con người trong căn nhà này thật lạ lùng.
- Của ông đây, cháu biết chính xác chỗ để đồ ăn của bà Khaly mà!
- Cám ơn cháu!
- Vậy ông đã bắt đầu ăn đêm từ lúc nào?
- Thói quen này của ta từ khi ta bắt đầu sống ở đây rồi.
- Vậy mà không ai phát hiện ra ông à!
- Vì nhà này không ai ra vào ban đêm, nên chưa ai biết ta có thói quen xấu này hết. Vì vậy….
- Ông yên tâm, cháu kín miệng lắm. Cháu sẽ giữ bí mật này xem như giữa ông với cháu.

Du Du nhìn quản gia Pix và nở một nụ cười thật tươi cho ông an tâm. Ai cũng có tật xấu mà không muốn mọi người biết đến, và vì vậy nó rất trân trọng. Quản gia Pix nhìn khuôn mặt đáng yêu của nó và cũng cười rất nhân hậu.
- Cháu có chuyện gì đang suy nghĩ à, trông vẻ mặt cháu khác lắm.
- Cháu thật không hiểu tại sao mọi người ở đây lại không thẳng thắn bày tỏ cảm xúc của mình, mà ai cũng muốn che đậy bởi một vỏ bọc khác như vậy. Cả ông, bà Khaly, lão Ô, chị Uyển Thanh, bà chủ, 2 thiếu gia và…
- Có những việc không phải cứ sống thật mới tốt, cuộc sống buộc họ phải như vậy, miễn sao họ thấy mãn nguyện với chính mình và không ảnh hưởng đến ai là được. Mà ta thấy dường như cháu đang dần kéo họ ra khỏi những vỏ bọc đó thôi!
- Cháu đâu có!
- Thôi mà trễ rồi, cháu đi ngủ đi, đừng nghĩ ngợi nhiều nữa.
- Vâng ạ.
- Hôm nay, cám ơn cháu rất nhiều!
- Nhưng cháu có điều kiện.
- Gì nào?
- Cháu có thể kiếm ông vào giờ này khi nào cháu thấy buồn được không?
- Được, nhưng chỉ giữa đêm thôi, còn ban ngày, ta vẫn là một quản gia rất nghiêm khắc đó.
- Cháu biết rồi ạ!

Du Du ngẫm nghĩ những điều quản gia Pix vừa nói. Có những lúc ta nên trở thành một con người khác thì tốt hơn, và cho phép mình sống không thật với bản thân mình. Đốc Long cũng là một trong những người trong số đó. Nhưng liệu cậu ta có thỏa mãn với bộ mặt bây giờ của mình? Mang cho mình một vẻ ngoài lạnh lùng, băng giá, nhưng thật ra trong tâm hồn lại rất mềm yếu và cần được quan tâm. Du Du bước trở vào khu dành cho nhân viên. Tạm thời gác chuyện của Đốc Long sang một bên, nó nghĩ đến những việc vừa chứng kiến, miệng mỉm cười, quản gia Pix thật sự rất vui tính…


***
- THưa cậu chủ, cậu Kasumi đến gặp ạ!
- Mời cậu ấy vào!

Kasumi bước vào, thái độ vô cùng lạnh lùng, không còn vẻ mặt thân thiện như mọi ngày.
- Cậu đến đây làm gì?
- Tôi đến để nói rằng, việc cậu làm lần này là sai rồi!
- Việc gì chứ?
- Cậu không che mắt được tôi đâu, và tôi tin chắc rằng cả 2 anh em họ cũng thừa biết chủ mưu là cậu, nhưng họ không muốn làm lớn chuyện thôi!
- Cậu đến để bênh vực cho INNO à?
- Tôi không bênh ai hết, tôi coi tất cả là bạn, và mong rằng các cậu hãy trở lại như xưa.
- Không thể nào!
- Dù gì chị Nhật Thy cũng đã đi được một năm rồi, các cậu đừng hiềm khích với nhau nữa. Và cậu nên nhớ rằng, Thiên Tư chẳng cướp đi cái gì của cậu, mà là do cậu để vụt mất mà thôi.
- Việc đó không liên quan gì đến Nhật Thy!

Đại Bảo quay lưng bước đi, nhưng cậu ta khựng lại ngay ngưỡng cửa để nói một câu đầy ẩn ý:
- Và cậu đừng lôi ai thêm vào việc này nữa, một mình bạn ấy là đủ rồi!
Đại Bảo đi rồi, để lại khoảng không gian im lặng, dường như câu nói của Đại Bảo gợi lại một câu chuyện khi xưa nào đó…
 
CHƯƠNG 10: BẤT NGỜ ĐÔNG NGHI

- “Thế lực của INNO rất lớn hả chị?” Nó vào phòng của chị Uyển Thanh bên cạnh, hỏi đầy tò mò.
- Ừ, có thể nói là lớn nhất khu vực này, các đại gia xung quanh đây cũng phải nể nang đó!
- Vậy gia đình này có gây thù chuốc oán với ai không chị?
- Sao em lại hỏi vậy?
- Thì…thì em muốn biết xung quanh mình có nhiều kẻ thù không mà?
- Đã là người trong giới kinh doanh thì đương nhiên sẽ có nhiều kẻ thù trên thương trường. Nhưng theo chị biết thì hình như ai cũng khiếp sợ trước thế lực của tập đoàn INNO.

Bây giờ thì Du Du đã hiểu tại sao Thiên Tư và Thiên Tứ luôn được ưu đãi hơn mọi người như vậy. Ngay cả sống trong khu biệt thự Itê mà gia đình Kazu cũng phải nhượng bộ. Cô gái mà Đốc Long nói là người như thế nào mà có khả năng đòi lại công bằng cho Đốc Long, nhưng tại sao cô ta lại bị INNO cướp mất, mà INNO là ai? Là Thiên Tư, Thiên Tứ hay bà chủ, ông chủ hay là một nhân vật nào khác nữa? Trong đầu nó có muôn vàn những thắc mắc, nhưng nó biết sẽ không tiện nếu cứ dò hỏi chị Uyển Thanh, mà chị cũng chỉ mới chuyển đến, có thể cũng chưa biết gì nhiều về những chuyện xa xưa của những đứa con đại gia, trong đầu nó sáng lóe lên một cái tên mà nó có thể khai thác được: Kasumi Đại Bảo.

- Này, em vào đây chỉ để hỏi chị vậy thôi sao?
- À, em vào còn để hỏi chuyện chị với anh Hải Đăng ra sao rồi?
- “Sao là sao?”
- Thôi chị đừng giấu nữa, nhìn cách chị đối xử với anh ấy là em biết chị thích anh ấy rồi?
- Úi, em đừng nói với ai nha, chị sợ anh ấy biết là chị không dám làm ở đây luôn đó.
- Chị yên tâm, em sẽ giúp chị.
- Nhưng bằng cách nào?
- Phải để xem chị hậu tạ em bằng cái gì đã?
- “À, chị sẽ hậu tạ em bằng cách giúp em chinh phục cậu chủ Thiên Tứ!” Ánh mắt của Uyển Thanh đầy lém lỉnh.
- Úi, sao chị biết…
- Nhìn cách em chăm sóc cậu chủ Thiên Tứ khác hẳn cậu Thiên Tư là biết liền à!
- Vậy chị giúp em bằng cách nào?
- Vậy thì còn để xem em giúp chị bằng cách nào đã chứ!
- Ôi, chị ghê thật đấy!
- Học tập ở em thôi!
Hai chị em trò chuyện rất vui, tiếng cười giòn tan trong dãy phòng dành cho nhân viên, những phòng khác nghe thấy cũng phải ganh tỵ.

***
Nó đang lau dọn tầng trên, thì bỗng nghe có tiếng chân lên cầu thang, nó đoán là Thiên Tư vừa đi ra ngoài về nên cũng chẳng buồn ngước lên nhìn. Một giọng nói vang lên, làm cho nó vô cùng bất ngờ.
- Chào bạn!
- “A…sao bạn ở đây?” Người đứng sau lưng nó chính là Kasumi Đại Bảo. Nó vô cùng lúng túng khi Đại Bảo nhìn thấy nó trong trang phục người làm, chắc cậu ta sẽ ngạc nhiên lắm, vì nó chỉ là người làm trong nhà này.
- Mình là bạn của Thiên Tư và Thiên Tứ mà!
- À… Mình quên. Cậu chủ Thiên Tư thì ra ngoài chưa về, còn cậu Thiên Tứ thì ở trong phòng.
- Nhưng mà mình không đến gặp họ. Mình đến tìm cậu.

Vô cùng ngạc nhiên khi nghe anh chàng baby này đến đây để tìm nó, nó không thể từ chối vì cậu ta dùng những lời lẽ rất chân thành. Hai đứa đi dạo trong vườn nhà của INNO.
- Có gì cậu nói nhanh lên, mình phải vào làm việc, để mọi người thấy không tiện.
- Tại sao dạo này cậu lại né tránh mình vậy? Hay cậu bị rắc rối gì vì mình?
- À, không có đâu, mình chỉ…
- Nếu không phải vậy thì cậu đừng né tránh mình nữa nhé! Vai của cậu sao rồi?
- À, đỡ nhiều lắm rồi.
- Mình có thể kết bạn với cậu được không?
- Thì mình vẫn là bạn với nhau mà!
- Mình tìm thấy ở cậu một cái gì đó rất cuốn hút, không giống bất cứ cô gái nào mình từng gặp, và đặc biệt là hành động dũng cảm của cậu hôm đánh nhau.
- À, chuyện đó thì ai trong hoàn cảnh mình cũng làm vậy thôi.
- Có phải cậu biết ai là kẻ cầm đầu trong vụ đánh hội đồng đó.

Du Du trợn mắt lên vì ngạc nhiên, nhưng nó vẫn cố giữ vẻ bình tĩnh, không nói gì. Đại Bảo nhìn nó mỉm cười, dường như cậu ta hiểu rõ hết tâm trạng nó lúc này.
- Mình cũng đã biết người đó là ai. Cậu không cần phải che giấu trước mặt mình. Cậu nên biết mình sống ở Itê lâu hơn cậu, mình chơi chung với tất cả, nên mình biết mâu thuẫn của Thiên Tư và Đốc Long.
Du Du đứng khựng lại, Đại Bảo đã nói chính xác tên Đốc Long, nhưng điều làm Du Du còn ngạc nhiên hơn đó chính là cậu ta chỉ nêu ra mâu thuẫn của Đốc Long và Thiên Tư. Tại sao lại là Thiên Tư, chẳng lẽ cô gái mà Đốc Long bị INNO cướp mất, là do Thiên Tư sao? Không kìm được tò mò:

- Cậu có thể kể cho mình nghe câu chuyện giữa họ không?
- Lúc chúng mình còn nhỏ chơi rất thân với nhau, nhưng chỉ có Đốc Long và Thiên Tư là có bản tính cứng đầu. Hai đứa nó lúc nào cũng giành giật đồ chơi của nhau, và hay ganh tỵ nhau từng chút một. Nhưng Thiên Tư có Thiên Tứ bảo vệ, lại còn thế mạnh của gia đình cậu ta, nên lúc nào Đốc Long cũng đành phải thua. Nhưng hầu như những việc ấy Đốc Long đều cho qua, cả 2 vẫn có thể là bạn tốt, nếu không vì cô gái ấy.
- “Cô gái?” Du Du hồi hộp khi nghe Đại Bảo nhắc về cô gái bí ẩn đã làm Du Du thắc mắc rất nhiều.
- Phải, nhưng cậu đừng nên biết nhiều làm gì. Dù gì thì đó cũng là quá khứ, nếu khơi dậy th.ì cả 2…à không nhiều người sẽ đau khổ thôi…

Du Du nằm trong phòng, cứ suy nghĩ mãi về câu chuyện bỏ lửng của Kasumi trong buổi gặp mặt bất ngờ hôm nay. Nhưng có lẽ tốt hơn nếu nó không dính vào vụ này. Rồi nó chợt nhớ ra lời đề nghị đã bị lãng quên, không biết cậu Đại Bảo có ý định gì mà lại muốn làm bạn với một đứa nhà quê như nó. Thường thì con nhà giàu hay bông đùa lắm, nó phải cẩn thận mới được. Nhưng thái độ của Đại Bảo rất chân thành, nó sẽ làm bạn với Đại Bảo, nhưng cố gắng để không bị lầm tưởng là cậu ta…thích nó.

***
Đã có kết quả điểm thi đợt kiểm tra vừa qua, mọi người đang xôn xao bu quanh bảng kết quả, lòng nó hồi hộp chờ đợi. Bài làm của nó khá tốt, nhưng không phải là hoàn hảo, nó chỉ mong đừng thua quá xa Thiên Tứ, để còn mặt mũi mà nói chuyện. Thành tích học tập có lẽ là thứ duy nhất nó có thể tự mình đạt được, chứ còn tiền tài, sắc đẹp thì không thể cải thiện được rồi. Nó bước từ từ đến bảng điểm đang được bu rất đông, chen vào rồi lại bị dội ra, dồn hết sức bình sinh của một đứa con gái nhà nông, nó xông vào, xông vào…cuối cùng nó cũng được diện kiến cái bảng, nhưng vì quá thấp nó chỉ xem được những tấm giấy được dán phía dưới, và nó thấy cái tên Ling Du Du ở vị trí thứ …11 của trường. Nó muốn hét to lên vì sung sướng, đứng thứ 11 ở trường Nhất Kim danh giá này là một điều vô cùng hãnh diện, nó như muốn nhảy cẫng lên, rồi nó tiếp tục dò tìm những cái tên quen thuộc. Nó phát phì cười vì cái tên Thiên Tư nằm ở vị trí thứ 98, và sung sướng khi thấy Thiên Tứ đứng thứ 2 toàn trường. Nó cảm thấy ngưỡng mộ cậu chủ vô cùng, không phải thuộc dạng con nhà giàu có thế lực mà nhà trường phải thiên vị, Thiên Tứ học rất chăm chỉ, nó đã chứng kiến trong những ngày qua. Du Du nghe thấy tiếng mọi người xào xáo về vị trí nhất bảng được viết riêng và dán lên cao nhất. Nó nhướn người lên và vô cùng bất ngờ, người đứng đầu không ai xa lạ, người bạn thân của nó: Zida Đông Nghi…

Nó chạy thật nhanh về lớp để chúc mừng con bạn. Không ngờ Đông Nghi lại giỏi như vậy. Trong lớp cậu ấy rất ít nói, vậy mà lại đứng đầu toàn trường. Rồi đây, mọi con mắt trong lớp sẽ nhìn Đông Nghi khác hơn, chứ không xếp 2 đứa vào loại “dị” trong lớp nữa. Du Du vào lớp thì không thấy Đông Nghi đâu, mà còn nhận được những cái nhìn dò hỏi trong lớp. Nó hỏi Nobu, nhưng cậu ta đang buồn vì kết quả quá tệ, nên không để ý. Chợt nhớ ra có lần giờ trưa nó thấy cô bạn ăn ở lan can sau của khu tầng dưới, một nơi cũng khá yên tĩnh và vắng vẻ. Nó chạy đến lan can tầng dưới, và quả thật nó thấy Đông Nghi đang đứng đó và ngắm ra khuôn viên đằng sau sân trường.
- Cậu đã xem điểm chưa, Đông Nghi?
Cô bạn quay lại, hơi bất ngờ, dường như trong ánh mắt có vẻ rất buồn, Đông Nghi vội vàng quay đi.
- Mình xem rồi.
- Vậy chúc mừng cậu nha!
- Cậu đừng có châm chọc mình như bao người khác nữa!
Du Du vô cùng sửng sốt trước phản ứng quyết liệt của cô bạn, nó tiến lại và nắm vai Đông Nghi.
- Có chuyện gì với cậu vậy? Mình không hiểu gì hết!
Đông Nghi hiểu cô bạn mình chẳng có lỗi gì, chỉ là do nó đang buồn câu chuyện của nó, nên trút lên Du Du mà thôi:”Mình xin lỗi”

***
- Gia đình mình không phải quý tộc, bố mẹ mình chỉ là công chức bình thường, mình được vào Nhất Kim là do điểm tốt nghiệp của mình cao.
- A, hóa ra cậu là trường hợp mà một trong những người có IQ cao được nhận học ở đây.
- Đúng vậy, nhưng mình không ngờ, khả năng của mình không hề làm cho các bạn khác nể phục, mà lại càng khinh bỉ hơn, chỉ vì mình vào đây vì học giỏi chứ không giàu có gì, tại sao bọn họ lại đem tài sản ra để kết bạn vậy?
- Cậu nên tự hào vì mình học giỏi chứ, rồi có ngày bọn họ phải nể phục cậu!
- Học giỏi để làm gì, tất cả bọn họ đều không chấp nhận. Khi biết mình điểm cao nhất trường, ai cũng nhìn mình bằng cặp mắt kì thị, rồi họ nghĩ rằng mình vào đây để mong kiếm được một công tử giàu có. Mình thực sự căm ghét cuộc sống của mình lúc này, tại sao ông trời lại cho mình sinh ra trong một gia đình bình thường vậy chứ?
- Đừng nghĩ như vậy mà Đông Nghi.
- Mình muốn không nghĩ, nhưng mọi người đã ép buộc mình phải nghĩ như vậy.
- Cậu vẫn hơn mình rất nhiều, biết không?
- Chẳng lẽ cậu cũng thuộc nhóm… IQ cao chứ không phải con nhà giàu có?
- Không mình không thuộc nhóm đó, còn tệ hơn cả cậu nữa.

Nhìn ánh mắt ngỡ ngàng của cô bạn, Du Du đã quyết định kể hết cho Đông Nghi nghe. Đông Nghi cũng đã nói với nó những điều thầm kín, cũng cùng chung gia cảnh không phải con nhà giàu, và rồi tại sao Đông Nghi tránh nói với nó về gia đình, vì sợ khi biết vậy, thì nó sẽ không chơi với Đông Nghi nữa, hoặc những buổi ăn trưa ở nơi riêng vắng vẻ, vì sợ phát hiện một hộp cơm đơn giản, không có những món mĩ vị như các công chúa, hoàng tử trong lớp, thì nó cũng phải để Đông Nghi biết thêm về nó, về việc nó là Osin ở Itê và đặc biệt lại ở INNO.
- Vậy cậu chính là nhân vật thứ 6 ư?
- Nhưng mình chỉ là người làm thôi.
- Tại sao bây giờ cậu lại kể cho mình nghe.
- Vì mình muốn cậu hiểu rằng, cậu vẫn còn hơn rất nhiều người, và cậu còn có mình là bạn. Nhưng cậu đừng nghĩ rằng ai cũng xét gia cảnh rồi mới kết bạn, vẫn có những người bạn quý tộc vẫn muốn kết bạn với mình đó.
- Ai cơ?
- Cậu ra đây đi Nobu, cậu đã nghe hết chuyện 2 đứa mình rồi phải không?

Nobu đứng nép ở góc tường lúc này mới rụt rè bước ra. Cậu ta tiến lại 2 cô bạn “thường dân” và cười thật tươi.
- Xin lỗi vì tớ đã nghe hết rồi!
- Vậy cậu có còn muốn làm bạn với 2 đứa chúng tớ nữa không?
- Đương nhiên rồi, không làm bạn với 2 cậu thì tớ sẽ chơi với ai?
- Thấy chưa Đông NGhi, Nobu là một người thế giới thượng lưu, và vẫn muốn làm bạn với mình kìa, cậu tin mình chưa?

Đông NGhi nhìn 2 đứa bạn mà cảm động vô cùng, nó gật đầu lia lịa. Cả 3 khoác vai nhau rồi cười thật tươi. Đông Nghi lấy tay gạt đi dòng nước mắt đang rươm rướm. Thật hạnh phúc khi biết rằng bên cạnh Đông NGhi lúc nào cũng còn những người bạn.
- Nhưng mà mình không thể tha thứ cho việc cậu đến từ Itê đâu nha!

Nobu bỗng dưng khựng lại và nhắc đến chuyện đó.
- Thôi mà, vì tớ không muốn ai biết, cả trường lại đồn rùm beng lên, tớ muốn được yên ổn. Tha cho tớ đi mà!
- À, lúc nãy cậu nói làm việc ở INNO, vậy chứng tỏ là cậu… cậu ở cùng Thiên Tư.
- Có thể nói như vậy.
- Ôi cậu thật là sướng, ước gì mình được như cậu, chỉ một ngày thôi cũng được.

Du Du chợt nhớ ra con bạn rất thích Thiên Tư, nhưng nó thấy thật bất công khi một người thông minh, hiền lành như Đông Nghi lại muốn quen với một người độc ác, không ra gì như cậu ta thì…nhưng biết làm sao được.
- Yên tâm đi, mình sẽ tìm hiểu cậu ta cho cậu!
Cô bạn Đông Nghi lúc này cười tươi như hoa, trong lòng cậu ấy có lẽ bây giờ nhẹ nhõm lắm. Cả 2 đã quyết định phớt lờ những lời bàn tán về gia cảnh. Cả Du Du và Đông Nghi được coi là do giỏi nên mới được vào trường, vì kết quả Du Du cũng khá. Nhưng việc ấy không còn quan trọng. Du Du thấy tự tin khi đứng trước Thiên Tứ là được, mặc dù còn thua xa cậu chủ, nhưng nó đã chứng tỏ rằng, không phải nhà quê thì học dốt. Điều mà nó vô cùng không ngờ là cả 2 hotboy Đại Bảo, Đốc Long và hotgirl Ánh Linh cũng nằm trong những người điểm số cao đầu danh sách, đương nhiên là trừ tên Thiên Tư. Du Du vô cùng ngưỡng mộ tài năng của họ, mặc dù giàu có, nhưng họ vẫn đặt việc học lên hàng đầu, không giống kiểu con nhà giàu, ăn chơi bê tha học tập. Phải chi người ta lập ra top eleven, chứ đừng phải top ten thì tên nó đã được ca tụng rồi, tức thật!

Du Du bước lên những bậc ở sân thượng, gió thổi lồng lộng. Nó nghĩ một ngày nào đó sẽ rủ Đông Nghi cùng lên đây, vì chỗ trú ẩn của cậu ấy không lý tưởng bằng của nó. Vừa lên đến nơi, nó cảm thấy hơi vui vì có một người đang đứng đó, là Đốc Long, nó đã muốn gặp cậu ta nhiều lần để hỏi nhiều việc và kết bạn với con người cô đơn này.
- Đốc Long, cậu có kết quả cao thật đấy!
- Cậu cũng không thua gì đâu!
- Trời, cậu cũng xem điểm của mình à, vinh dự quá!
Đốc Long đã đổi từ “cô” sang “cậu” làm Du Du cảm thấy rất vui. Và được một hotboy xem và nhớ điểm như vậy, chứng tỏ cậu ta cũng quan tâm đến nó.
- Vậy cậu có định nói chuyện trực tiếp với Thiên Tư và Thiên Tứ chưa?
- Mình không nghĩ là sẽ nói chuyện với 2 người họ, nhưng mình hứa với cậu là mình sẽ không dùng thủ đoạn đó nữa.

Mặc dù câu trả lời không như mong muốn, nhưng Du Du cảm thấy yên bình đã trở lại, ít ra Đốc Long đã được cảm hóa phần nào. Du Du nhảy lên, khoác lên vai Đốc Long như những đứa con trai với nhau, trong sự ngỡ ngàng của cậu ta.
- Cậu biết không, tình bạn rất quan trọng, nó có thể làm cho ta có sức mạnh để vượt qua tất cả, và có thể tiếp tục sống tốt hơn. Tớ vừa mới nhận ra được điều đó, nên tớ rất mong cậu cũng sẽ sớm nhận ra điều đó, đừng để cho bản thân mình mãi cô đơn như vậy. Tạm thời bây giờ cậu chưa hòa hợp được với Thiên Tư và Thiên Tư, thì tớ sẽ làm bạn với cậu, ai bắt nạt cậu cứ nói với tớ.
Du Du nghênh mặt lên, nở một nụ cười tươi như hoa, tíu mắt nhìn cậu bạn. Theo lẽ thường, với cá tính của Đốc Long đã hất ngay tay của Du Du ra, nhưng cậu ta không làm như vậy. Du Du vẫn hồn nhiên, vô tư cười nói, vì lúc này, nó muốn trở thành một người bạn mà Đốc Long có thể chia sẻ những tâm tư nặng trĩu trong lòng.
- Mà này, cậu đừng để ai trong trường biết là mình với cậu là bạn thân với nhau đấy nhé, không khéo các fan hâm mộ của cậu chôn sống mình mất.
Du Du luôn biết cách làm cho người khác vui hơn, bằng chứng là lúc này đây, một người nổi tiếng máu lạnh như Đốc Long cũng phải mỉm cười. Nhưng cậu ta vẫn không nói gì, nhìn xa xăm ra thành phố rộng lớn. Lúc nào nhìn thấy Du Du cậu ta cũng đều có cảm giác rất lạ, ngay từ hôm đầu tiên khai trường, 2 đứa đã có dịp nhìn nhau ”không chớp mắt”, rồi lần đại hội thể thao, ĐỐc Long cũng thấy hứng thú vô cùng với những biểu hiện của cô bé kì lạ này. Du Du thì không hề biết những điều đó, chỉ thấy rất vui vì đã có thêm một người bạn, đó là Kazu Đốc Long.
 
CHƯƠNG 11: BÀ BÀ

Du Du về nhà, thấy trong lòng rất vui, vì kết quả học tập, vì người bạn than ĐÔng Nghi, Nobu mà từ đây nó có thể chia sẻ mọi chuyện mà không cần che giấu nữa, và về người bạn mới Đốc Long mà sẽ không ai nghĩ nó có thể kết bạn với cậu ta. Vừa bước qua cánh cửa cao cao, nó cảm thấy không khí hơi kì cục. Cả lão Ô hôm nay cũng rất lạ. Mọi người làm trong nhà đang tất bật dọn dẹp, lau chùi kĩ lưỡng. Nếu hôm nay bà chủ đi công tác về thì cũng đâu cần phải căng thẳng như vậy. Du Du tiến lại chỗ chị Uyển Thanh:
- Sao hôm nay mọi người căng thẳng vậy chị?
- Hôm nay lão phu nhân sẽ tới!
- Lão phu nhân?
- Đó là bà nội của Thiên Tư và Thiên Tứ.
- Thật vậy hả chị?

Du Du thấy bà chủ từ trên lầu đi xuống, đi bên cạnh là 2 cậu chủ, cả 3 người đều ăn mặc gọn gàng, tươm tất. Du Du vô cùng ngạc nhiên, vì đáng lẽ ra giờ này bà chủ phải ở nước ngoài công tác. Bà chủ phải hoãn công việc về nhà, chẳng lẽ chỉ để tiếp Lão phu nhân? Vậy chắc hẳn bà nội của 2 thiếu gia phải là một người vô cùng đáng sợ.
- Sao bà bà lại về đột xuất vậy mẹ?

“Bà bà” mà nó từng nghe nói chuyện trước đây hóa ra lại là bà nội của 2 cậu chủ. Nó đã từng tưởng tượng ra một bà lão đầy vẻ phúc hậu, bà bà sẽ mỉm cười và vuốt ve đầu nó ,” Nào lại đây bà kể chuyện cho nghe”, giống hệt bà ngoại nó lúc còn sống. Bỗng dưng nó mừng rơn lên khi sắp được gặp nhân vật này. Nó chưa kịp suy nghĩ xong, thì đã có tin từ tài xế báo cho cả gia đình:
- Lão phu nhân sắp vào ạ!

Tức thì tất cả người làm trong nhà tập hợp lại một hàng dài, và đồng loạt cúi gằm mặt xuống, Du Du chưa kịp định thần, chỉ kịp nhập vào hàng và làm theo. Một cái bóng bước vào, đầy uy lực, mang theo một luồng khí lạnh, theo sau là một đoàn “tì tùng”, gồm khoảng 5 người. Du Du cố hơi ngước mặt lên để thấy được lão phu nhân.
- “Con chào mẹ!” Lời của bà chủ.
- “Chúng cháu chào bà!” Lời của 2 cậu chủ.
Du Du chỉ nhìn thấy từ đằng sau lưng, và khi bà ta ngồi xuống thì nó mới được diện kiến hoàn toàn. Toàn bộ đều trái với những gì nó nghĩ, bà bà là một người của quyền lực. Nếu như sự lạnh lùng của bà chủ là 5, thì lão phu nhân lại là 10,. Bà tuy đã già, nhưng nhìn vô cùng minh mẫn, và tác phong rất “doanh nghiệp”. Khuôn mặt đầy khắt khe, bà không hề có nụ cười trên mặt.
- Mẹ có việc gì về gấp mà không báo trước thế ạ?
- Công việc quản lý tập đoàn của cô ổn chứ?

Câu nói đầu tiên của lão phu nhân vang lên, và đặc biệt lại kêu bà chủ bằng “cô” làm cả căn phòng run sợ, một giọng nói khàn khàn của tuổi già, nhưng rất dứt khoát và quyết liệt. Du Du có thể cảm nhận được sự sợ sệt của hầu hết tất cả nhân viên ở đây.
- Con nghĩ là mẹ nắm rõ hơn ai hết mà, chẳng phải mẹ luôn theo dõi con đó sao?

Ánh mắt đầy vẻ đối đầu, như “gây sự” của bà chủ làm nó thót tim, xem chừng giữa mẹ chồng nàng dâu đang có mâu thuẫn.
- Tôi chỉ muốn chắc rằng cô quản lý tốt công việc mà INNO đã tạo dựng, chứ không hề có ý theo dõi công việc làm ăn của cô.
- Vâng con hiểu.
Tự nãy giờ Thiên Tư và Thiên Tứ vẫn đứng im lắng nghe không thốt lời nào, gương mặt cũng không chút biểu hiện gì. Có lẽ cũng đang run sợ chăng? Điều đó chứng tỏ người đàn bà này rất có thế lực ngay cả trên thương trường, lẫn trong gia đình.
- Lần này ta về đây không phải vì công việc, mà ta vừa nhận được cái này.

Nói rồi, bà chìa tay ra. Tức thì một nhân viên bên cạnh khẽ cuối đưa cho bà một mẩu giấy. Bà đứng lên và đi về phía Thiên Tư và Thiên Tứ, chìa mẩu giấy trước mặt họ.
- Cháu học hành như vậy đó hả Thiên Tư?
Lúc này thì Du Du có thể đoán được tờ giấy ấy là gì, có lẽ là thành tích thi đứng thứ 98 của Thiên Tư. Công nhận tin tức được lan truyền nhanh thật. Du Du tự thấy trong lòng khoái trá, nó cười đắc chí, như là bà bà đang thay nó trả thù vậy. Tên Thiên Tư kì này chết chắc
- Sao cháu không nhìn vào anh Thiên Tứ để học hỏi?
- Nội, nội cũng biết từ nhỏ đến giờ cháu không thông minh bằng anh mà!
Thiên Tư bỗng mè nheo, nhõng nhẽo làm Du Du hơi ngạc nhiên. Với người đàn bà lạnh lùng này mà nhõng nhẽo coi chừng bà ta đem ra “trảm” ngay. Nó đang tưởng tượng ra cảnh bà bà lên gối, thụi vào bụng THiên Tư để làm hình phạt cho việc học hành kém cỏi như vậy. Không ngờ, cũng có người thay nó trả thù Thiên Tư, với vai trò là người làm, nó chưa bao giờ chơi được cậu ta một vố nào cho hả hê, đúng là trời giúp, “diamond cut diamond” mà! Nghĩ đến đó, nó không nén nổi cười, bất chợt tiếng cười trong trí tưởng tượng bật ra thành tiếng….
- Ha ha…

Du Du quên rằng, trong căn phòng này, giây phút căng thẳng này, mọi tiếng động nho nhỏ cũng có thể gây sự chú. Đã vậy, nó lại có một hành động vô cùng “khác thường”. Vẻ mặt đắc chí, mắt thì nhắm lại, gật gù khi nghĩ đến cảnh “đổ máu” của Thiên Tư, làm khuôn mặt Du Du bây giờ nham nhở vô cùng. Khi nó từ từ hé mắt ra, thì cái miệng bắt đầu méo xệch. Mọi người đang hướng về nó, tất cả người làm nhìn nó bằng ánh mắt lo sợ, chị Uyển Thanh thì xanh cả mặt, khi đã cố ra hiệu mà vô ích. Cả bà chủ, THiên Tư và Thiên Tứ đều nhìn nó đầy ngạc nhiên, và điều đáng sợ nhất lúc này là….Nó không dám nhìn về phía đó, liền cúi gằm mặt xuống. Không khí trong phòng lúc này mới thật sự đáng sợ….NÓ mong mình lúc này sao có thể biến thành làn khói bay đi không một dấu vết…

Tia nhìn của lão phu nhưng lia qua hàng người làm đang đứng. Ánh mắt bà dừng ngay đúng Du Du mà không phải ai khác. Tim nó dường như bây giờ nghe rõ từng tiếng đập. Nó mong cho qua chuyện, nhưng sự đời nào dễ dàng như vậy.
- Con bé vô duyên này là ai?
- “Dạ đó là người làm mới ạ!” Lời của bà chủ
- Tại sao không mặc đồng phục người làm?

Nó muốn mở miệng ra giải thích, nhưng không hiểu sao cổ họng đã bị cứng lại, không thể phát ra thành lời. Nhưng cũng may…
- “Dạ tại bạn ấy mới đi học về ạ!” Tiếng của Thiên Tứ. Cậu ấy cũng không dám gọi nó bằng 2 từ”cô bé” trước mặt lão phu nhân.
- Hình như đồng phục này của Nhất Kim TOYO!
- Dạ đúng ạ! Tiếng của Thiên Tư.
- Tại sao cô ta học ở đó!
Không có tiếng trả lời, không gian bây giờ tĩnh mịch đến nỗi một tờ giấy rơi xuống cũng có thể nghe rất rõ, lão phu nhân hỏi một câu hỏi mà đến nó cũng không biết tại sao. Lão phu nhân đứng dậy và bước gần về phía nó, từng bước đi của bà trùng với nhịp tim của nó, không thể thở được nữa rồi, nó sợ sẽ xỉu mất…
- Kì thi vừa rồi đứng thứ mấy?
- “Dạ… dạ…thứ…11” Du Du nói trong sợ hãi.
- Tốt, Thiên Tư, đây sẽ là gia sư của cháu trong thời gian tới.

Du Du chỉ biết há hốc miệng rồi căng mắt ra nhìn. Nhất định không được, không được, không thể dây dưa thêm vào cái gia đình kì quái này, mà lại là gia sư của cái tên mà nó ghét cay ghét đắng nữa chứ, nhưng sao miệng nó cứ cứng đơ ra, không nói được lời nào.
- Sao có thể như vậy được nội, cháu không học với đồ nhà quê đó đâu.
- Cháu không được có ý kiến ở đây, kết quả vừa rồi làm ta rất thất vọng. sao hả cô gái?

Đột nhiên lão phu nhân lại quay sang dò hỏi nó, làm nó vô cùng bối rối.
- Cháu.. cháu
- Nếu đồng ý ta sẽ không tính sổ việc vô lễ vừa rồi, lương gia sư sẽ trả gấp đôi công việc làm ở đây.
- Cháu đồng ý!
Có thể trả lời ngay tức khắc như vậy là vì khi nhắc đến tiền là đầu óc Du Du quay cuồng ngay. Nó ở đây cũng là vì muốn trả nợ cho gia đình, nên việc trừ nợ sớm chừng nào hay chừng đó. Đã vậy, nghe đến 2 từ “tính sổ”, nó biết khi từ chối, ắt hẳn sẽ có một kết cục không tốt. Nó trả lời mà đầu óc vẫn mơ màng…đếm tiền.
- Tuy nhiên với điều kiện là kì kiểm tra sau, Thiên Tư phải nằm trong top 20. Cô đồng ý không?
Đứng trước sự lựa chọn “bắt buộc” này, dường như không còn đường nào khác, nó gật đầu.
- Dạ cháu đồng ý ạ!
- Tốt, còn về Thiên Tư, nếu không chịu học, ta sẽ tịch thu thẻ tiền của cháu, và không cho đi đâu hết. Bây giờ ta lên phòng nghỉ, sáng mai lại phải đi ngay.
- Sao mẹ đi gấp thế ạ?
- Các người đâu thích ta ở đây.
Nói rồi lão phu nhân đi lên lầu, để lại sau lưng bao tiếng thở phào nhẹ nhõm.

***
Du Du ngồi ở chiếc ghế sau vườn, nằm rạp xuống bàn, lòng đầy những suy nghĩ, và lo âu. Tại sao lúc đó nghe đến “tiền” là đầu óc cứ mê muội cả lên, không chịu suy nghĩ cho kĩ, để giờ phải mang bao nhiêu là trách nhiệm. Bỗng có tiếng bước chân lại gần, nó quay ngoắt đầu lại.
- Trông cô bé có vẻ lo lắng!
- Tại sao lão phu nhân lại chọn mình mà không phải là cậu, kết quả của cậu quá tốt mà!
- Vì bà bà biết Thiên Tư tự ái rất cao, không bao giờ nó chịu học từ người anh của nó đâu.
- Vậy tại sao không phải là một người có kinh nghiệm giảng dạy, mà lại là mình?
- Bà bà đã chọn thì ắt là bà đã nhìn ra ở cô bé cái gì đó có thể giúp đỡ cho Thiên Tư. Bà bà không bao giờ quyết định một việc hời hợt, mà ắt hẳn phải có nguyên nhân. Cô bé cứ yên tâm đi, và thử sức mình xem sao?
- Sao sau lưng 2 cậu lại gọi lão phu nhân bằng cái tên như vậy, không sợ bị nghe thấy sao?
- Bà bà rất thương 2 anh em, lúc nhỏ bà sống ở INNO bà rất chiều chuộng nhưng cũng rất nghiêm khắc. Từ khi bố mất, bà bà phải đứng ra lo cho INNO, và chia sẻ công việc với mẹ, nên 2 người ấy trở nên lạnh lùng vậy thôi, chứ trong lòng vẫn rất yêu thương gia đình. 2 chúng mình đều hiểu, trên thương trường, sự đấu tranh, thủ đoạn đã tạo ra cho 2 người 2 bộ mặt như vậy.
- Mình hiểu rồi. Mình sẽ cố gắng giúp Thiên Tư.

Du Du thở dài, trong lòng nặng trĩu. Liệu Thiên Tư có chịu hợp tác mà học hành đàng hoàng với nó, hay 2 đứa chỉ ngồi vào bàn cãi vã vài câu rồi bỏ cuộc. Bao nhiêu rắc rối đang diễn ra trong đầu nó, nhưng vẫn còn vài tia sáng của tiền công đang lấp lánh, đè bẹp những suy nghĩ tiêu cực của nó. Nó hung dũng đứng dậy, đấm tay vào không khí.
- Được, mình sẽ cố gắng!
Thiên Tứ nhìn thái độ thay đổi nhanh chóng của nó mà mỉm cười thật tươi.

***
- Nghe nói em sẽ kèm cậu chủ Thiên Tư hả? Sướng nha!
- Sao lại sướng hả chị? Em và tên ấy không đội trời chung mà!
- Cậu Thiên Tư xem vậy mà không phải vậy đâu.
- Là sao hả chị?
- Thôi để em từ từ tìm hiểu ra cậu ta, như vậy mới hay.
- Chị dạo này ghê thật! À, em đã điều tra anh Hải Đăng cho chị rồi đó.
- Sao… sao?
- Anh ấy bảo rằng cũng có cảm tình với chị từ lâu rồi mà không dám nói.
- Thật…vậy hả?
- Anh ấy nhờ em hẹn chị đi chơi nữa đó.
- Thật không? Nhưng mà chị và anh ấy nghỉ không cùng ngày.
- Ngày nghỉ ở đây như thế nào hả chị?
- Mọi ngày nghỉ của nhân viên đều xếp lệch nhau, để khi người này nghỉ thì người kia làm thay. Mà chị thường thấy anh ấy nghỉ không cùng ngày với chị.
- Việc này để em năn nỉ quản gia Pix, xếp ngày nghỉ cho 2 anh chị trùng nhau, chắc không có vấn đề gì đâu.
- Thật không, em sẽ giúp chị chứ?
- Em sẽ cố hết sức, nhưng có lẽ sẽ là chủ nhật. Vì ngày đó em được nghỉ học mới có thể dọn dẹp dùm chị được chứ.
- Em tốt với chị quá!
- A, vừa nhắc, anh Hải Đăng ngồi vào đây.

Hải Đăng bước vào phòng ăn nhân viên, bắt gặp ánh mắt của chị Uyển Thanh, cả 2 đều ngại ngùng. Du Du đứng lên, nhường chiếc ghế cho anh Hải Đăng để ngồi gần chị Uyển Thanh. Vừa lúc đó lão Ô cũng vào phòng, nó chạy ra đon đả chào ông, rồi kéo ông ngồi vào vị trí mà chắc rằng, chút nữa bà Khaly sẽ ngồi vào cái ghế quen thuộc bên cạnh. Để tránh những cặp mắt nghi ngờ của những nhân viên khác làm cho 2 cặp đôi này bối rối, Du Du đã chủ động hỏi những người khác rất nhiều, còn kể chuyện vui, chuyện quý tộc ở trường cho mọi người nghe. Có nhiều tiếng cười vang lên từ phòng ăn nhân viên. Dường như ai bỏ qua bữa ăn hôm nay ở phòng ăn sẽ là một điều đáng tiếc. Từ bên ngoài, lão Pix khép cánh cửa phòng ăn lại, ông quay đi, miệng cười đầy nhân hậu:
- Bà chủ nói đúng, cô bé ấy sẽ tạo lên sức sống mới cho INNO.

***
Tại nhà Kasumi.
- Đốc Long, cậu đến đây làm gì?
- Tôi đến chỉ muốn báo cho cậu một tin.
- Cậu nói đi!
- Tôi sẽ không dùng thủ đoạn như vậy với anh em họ nữa, nên cậu cứ yên tâm.
- Tại sao cậu lại đến nói với tôi?
- Tôi không muốn đánh mất luôn cả tình bạn với cậu.
- Vậy tại sao lại là bây giờ, trong khi một năm qua tôi vẫn chờ cậu nói câu này.
- Vì rằng đến bây giờ, tôi nhận ra rằng tình bạn rất quan trọng.
- Tôi vẫn luôn coi cậu là anh em tốt, và cả Thiên Tư và Thiên Tứ nữa. Dù gì cậu cũng đã nghĩ theo chiều hướng tích cực, vậy là tốt rồi. Là ai mà có thể làm cậu thay đổi nhanh vậy, ngay cả khi mình là bạn của cậu bao nhiêu năm mà vẫn không thay đổi được cậu, vậy mà…là ai vậy, con gái hả?

Đốc Long vẫn im lặng, nhưng gương mặt cậu ta rạng rỡ hẳn khi nhắc đến nhân vật này, chứ không hề đau buồn khi nhắc tới Nhật Thy. Điều đó khẳng định lời đoán vừa rồi của Đại Bảo là đúng. Không hiểu cô gái ấy là ai, và có tính cách thế nào, nhưng người có khả năng làm cho Đốc Long thay đổi thì quả thật rất là đặc biệt. Kasumi rất nóng lòng biết về cô gái này, nhưng cậu ta biết rằng, nếu Đốc Long không muốn nói, thì cậu ta cũng không tài nào biết được.
 
CHƯƠNG 12: GIA SƯ BẤT ĐẮC DĨ

Buổi học đầu tiên.
Du Du ngập ngừng đứng ngoài cửa phòng, không dám gõ cửa. Nhưng không thể nào khác được. Du Du hít một hơi thật sâu, và gõ cửa bước vào. Tên Thiên Tư chẳng có ý định gì là ngồi học cả, hắn đang nằm bắt chân lên gi.ường, đọc truyện tranh. Thấy Du Du vào không buồn ngước mắt lên nhìn, làm nó tức điên lên được. Nhưng nếu mà nồi điên lên bây giờ là trúng mưu của hắn ngay.
- Đề nghị cậu không đọc truyện nữa.
Thiên Tứ nghe xong, hơi im lặng một chút, gập quyển truyện lại, để sang một bên, nhưng vẫn nằm trơ trơ.
- Cậu định làm gì vậy?
- Thì chẳng phải cô chỉ yêu cầu tôi không đọc truyện nữa thôi sao?
Cái ánh mắt đầy bỡn cợt của hắn làm Du Du bực bội hết sức, nhưng vẫn cố chịu đựng. Vì nghĩ được lương gấp đôi, nó làm bầm “trả nợ, trả nợ” để kìm cơn tức xuống.
- Hôm nay tôi sẽ kèm cậu môn Toán trước. Cậu lấy tập ra đi!

Du Du thấy ở chỗ bàn học chỉ có một cái ghế, không hề chuẩn bị trước chỗ cho “gia sư” ngồi. Nó biết là tên này đang cố tình làm khó cho nó đây mà. Thiên Tư vẫn cứ nằm trên gi.ường. Không thể chấp nhận thái độ như vậy được, Du Du dứt khoát.
- Nếu chỉ vì tôi là gia sư mà cậu như vậy, thì tôi sẽ nói lại với lão phu nhân để tìm cho cậu người gia sư khác tốt hơn, chứ đừng vì ghét tôi mà cậu không muốn học, và không tiến bộ gì hơn, điều đó lại càng làm cho mọi người thêm thất vọng.
Như hiểu được vấn đề, Thiên Tư ra khỏi gi.ường, ngồi vào chiếc ghế duy nhất ở bàn học. Thấy Du Du vẫn cứ đứng im luống cuống, cậu ta mới hất đầu về phía góc phòng.
- Cô lại kia mà lấy ghế kìa, bộ tính không học luôn hả?

Du Du bực mình về thái độ không hề ga lăng của Thiên Tư, nó bực mình đem chiếc ghế khác lại chiếc bàn học, lấy tập vở ra. Gương mặt Thiên Tư vẫn ngang bướng, nhưng coi bộ đã chịu hợp tác. Du Du xem tập của Thiên Tư, hắn ta chép bài khá đầy đủ, nhưng không hiểu sao lại làm bài thi tệ như vậy. Du Du giảng hết lại bài giảng ở trường cho cậu ta, những cái căn bản. Khuôn mặt câng câng như không cần lắng nghe của Thiên Tư làm nó phát bực.
- Này, đồ nhà quê, cô có gian lận trong khi làm bài thi không đó!

Du Du tức giận thực sự:
- Thứ nhất tôi có tên hẳn hoi, thứ hai, tôi không cho cậu được xem thường tôi như vậy. Nếu quả thực tôi có gian lận, thì tôi cũng không tự tin nhận lời kèm học cho cậu đâu. Chẳng lẽ khả năng phán đoán của cậu kém đến như vậy, lúc tôi giảng bài cậu không đánh giá được năng lực của tôi sao?
Câu nói khiêu khích đồng thời hàm ý chế nhạo làm Thiên Tư bắt đầu nóng dần lên.
- Tôi chỉ hỏi thử cô thế thôi, cho không khí đỡ nhàm chán. Vậy mà cô nổi nóng nhanh thật.
- Còn nữa, trong những lúc học như vậy, tôi là gia sư của cậu, nên cậu đối xử cho phải phép một chút.
- Nhà quê hôm nay nghiêm khắc quá nhỉ?
- Tôi không có đùa đâu, tôi muốn cậu học nghiêm túc.
- Lúc cô giận trông cũng dễ thương thật.

Mặt Du Du đỏ ửng lên, nó không thể thốt lên lời nào, tên Thiên Tư đang cố tình trêu tức nó, nó biết, nhưng trong lời chọc ghẹo đó, nó vẫn cảm thấy rất hồi hộp và mắc cỡ, mà sao hắn ta lại còn cúi cúi nhìn mặt nó nữa, làm tim nó bỗng dưng đập mạnh hơn.
- Ha ha, nói vậy mà cũng tin, Đồ Nhà Quê!
Biết mình vừa nhận ra một sai lầm khủng khiếp, không hiểu sao đã biết tỏng kế hoạch của tên này, mà trong giây phút ấy, nó lại hoang mang và cảm thấy cái gì đó rất lạ. Nó tức giận và quát lên:
- Kệ tôi, nhà quê mà học giỏi, còn đỡ hơn cậu. Là hotboy mà lại học…dốt.

Nó biết mình đã nói hơi quá. Con trai rất hay bị chạm tự ái khi nói đến vấn đề IQ. Nó thấy Thiên Tứ nhìn nó trâng trâng, và quay mặt đi không nói gì.
- Tôi chỉ…
- Hôm nay học đến đây đủ rồi.
Du Du khép cửa lại, nó càng tức tối hơn.
- Cậu có thể nói này nói nọ người ta được, vậy khi mới chỉ động có một chút thì tự ái, người gì đâu…

Du Du vừa lầm bầm vừa xuống cầu thang thì gặp Thiên Tứ đang đi lên.
- Sao buổi học kết thúc nhanh thế?
- Chưa học được gì cả đã xung đột rồi!
Du Du và Thiên Tứ đi dạo ra khu vườn sau, vừa đi nó vừa kể cho Thiên Tứ những điều vừa xảy ra. Du Du không cố ý, chỉ là do tức giận quá, từ ngữ cứ tự trào ra không kiểm soát, ai ngờ cậu ta lại dễ tự ái như vậy.
- Thật ra Thiên Tư rất thông minh.

Câu nói của Thiên Tứ làm Du Du khá ngạc nhiên, vẻ mặt Thiên Tứ vô cùng nghiêm túc.
- Trước đây kết quả học tập của Thiên Tư cũng bình thường thôi. Nhưng nó rất thông minh. Nhưng có một lần Thiên Tư thích cái ô tô điều khiển và đòi mua. Bố của chúng tôi bảo rằng, nếu kì kiểm tra này ai có điểm số cao hơn thì sẽ mua cho. Thế là Thiên Tư lao vào học, chỉ mong sao có điểm số cao hơn tôi, và tôi cũng vậy, ra sức học để được chiếc ô tô đồ chơi. Cô bé biết kết quả thế nào không?
- Làm sao Thiên Tư có thể có điểm số cao hơn cậu được!
- Đúng, không cao hơn, nhưng mà là bằng điểm nhau, và đó là số điểm tuyệt đối. Điều đó chứng tỏ Thiên Tư rất giỏi, nó có thể đạt được những điều mà nó muốn. Và bố quyết định mua cho cả 2. Ông ấy đã chở Thiên Tư đến mua chiếc oto đồ chơi. Ông bảo Thiên Tư ngồi chờ ở xe, để tự vào mua và gói thật đẹp, khi qua bước ra từ cửa tiệm đồ chơi, ông ấy cầm 2 gói quà cho chúng tôi, Thiên Tư vô cùng sung sướng, ngồi trong xe hát hò, và rồi nó phải chứng kiến một cảnh tượng mà ám ảnh cả đời nó. Khi ông ấy băng qua đường, một chiếc xe đã đâm phải, và qua đời. Thiên Tư đã khóc rất nhiều, nó đã nhìn thấy toàn bộ sự việc, nó luôn tự trách mình, nếu không đòi cái ô tô đó thì bố đã không như vậy. Mặc dù đã khuyên can rất nhiều nhưng nó vẫn xem đó là lỗi của nó. Nó cho rằng, cái kết quả tốt đó đã vô tình cướp đi một người cha. Kể từ đó, nó học sa sút, và…
Du Du thấy mình đã làm một việc rất có lỗi, nó im lặng, nó vừa làm tổn thương một cái gì đó thì phải. Du Du thấy mình nợ con người đó một lời xin lỗi.

***
Du Du đứng trên sân thượng suy nghĩ cách xin lỗi vào buổi học tối nay, nhưng mãi vẫn không thể nói ra lời, thử đủ thử cách nhưng vẫn thấy ngượng ngùng làm sao. Nó lắc đầu ngao ngán.
- Tớ có thể giúp gì cho cậu không?
- À, không có gì! Cậu dạo này thế nào?
- Cậu có thể cho tớ biết là cậu sống ở đâu trong Itê không?
- Sao cậu biết tớ sống ở Itê? Du Du há hốc mồm khi Đốc Long đã biết sự thật từ lúc nào.
- Điều quan trọng không phải là tại sao tớ biết, nhưng tớ muốn chính cậu kể cho tớ vì sao cậu phải giấu mọi người.
- Thật ra thì tớ không phải tiểu thư hay công chúa gì của Itê, mà tớ chỉ là người làm thôi.
- Của Kasumi à?
- “Không phải”. Du Du ngập ngừng, nhưng nó không muốn giấu cậu bạn, mà giấu cũng không được nếu cậu ta thật sự muốn biết thì sẽ điều tra ra được ngay, chẳng qua là muốn nghe từ miệng nó thôi. “Mà là của nhà INNO”

Đốc Long không nói gì, chỉ im lặng, quay mặt về phía sân thượng.
- Cậu biết đấy, mặc dù tớ sống ở INNO, nhưng việc làm bạn với cậu lại là một chuyện hoàn toàn khác, tớ không hề nói chuyện của cậu cho bất cứ ai, vì tớ rất trân trọng những bí mật.
Đốc Long quay mặt lại về phía nó mỉm cười.
- Tớ biết cậu là người như thế nào mà, nếu muốn nói thì cậu đã nói tớ là chủ mưu trong vụ đánh nhau vừa rồi, chẳng qua tớ chỉ thấy buồn khi mà những gì tớ thích thì nó lại thuộc về INNO mà thôi!

Du Du bước đến gần Đốc Long, và khoác vai thằng bạn.
- INNO chỉ sở hữu sức lao động của tớ, chứ không phải tâm hồn. Khi nào cần phân định đúng hay sai, tớ sẽ fair được chứ!
Hai đứa làm hành động đánh 2 mặt bàn tay vào tay nhau, trước hết là mặt phải, rồi mặt trái tay, sau đó bắt tay, rồi đưa nắm đấm về đấm vào vai mình, cái mặt nghênh nghênh lên trời. Một kí hiệu thể hiện tình bạn mà Du Du đã nghĩ ra và bắt Đốc Long phải thực hiện để thể hiện tình bạn thân thiết.

Buổi dạy kèm thứ 2.
Buổi học diễn ra trong im lặng, không có lời chọc ghẹo, không khí khá căng thẳng. Không hiểu sao nó không thể mở lời xin lỗi. Mặt của Thiên Tư rất lạnh lùng, không hề nham nhở như những lần trước. Bây giờ nó mới có thể nhìn khuôn mặt ấy với khoảng cách gần như vậy, trước đây, không bao giờ mà 2 đứa nhìn mặt nhau quá 1 phút nữa chứ nói chi là quan sát. Quả thật Thiên Tư có khuôn mặt rất hút hồn, nhìn lúc này y hệt Thiên Tứ, có thể nói, nếu nó gặp khuôn mặt này bên ngoài, và nói những lời nói dịu dàng thì nó sẽ tin ngay đó là Thiên Tứ. Nhưng nó biết ông trời không bao giờ để cho nó nhầm lẫn, bởi cái tên đáng ghét này, chuyên tuôn ra những lời nói không đúng nơi, đúng lúc gì hết, cụ thể là lúc này:
- Cô làm gì nhìn tôi chằm chằm vậy, đẹp trai quá phải không?

Du Du như quay lại với cảm giác trước đây, tức giận, bực bội, và nóng dần lên, nó không còn dằn vặt như từ đầu buổi học đến giờ. Tại sao hắn lại không tế nhị chút nào, cứ phải làm cho nó quê đến đào lỗ mà chui xuống thì mới tha.
- Tôi chỉ muốn xem coi tại sao 2 anh em sinh đôi mà lại khác xa nhau như vậy.
- Khác à?
- Đúng, anh cậu dễ thương, tốt bụng, học giỏi biết bao thì cậu ngược lại hoàn toàn.
- À, vậy mà cũng có người nhầm lẫn cơ đấy?
- Ai nhầm chứ không phải tôi, một là thiên thần, một là ác quỷ, làm sao nhầm được?
- Có lúc nhầm mà cô không biết đó thôi!
Thiên Tư nhìn vẻ mặt suy tư, đăm chiêu của Du Du mà lắc đầu, nó đang nghĩ xem mình rơi vào tình huống đó lúc nào. Nhưng mà làm sao nó biết được. Thiên Tư nhớ lại chuyện cái bánh và đem ra so với lời khẳng định của Du Du làm cậu ta bật cười. Đúng là đồ nhà quê!
- Này cậu vừa nói gì đó, lại còn cười cái gì nữa?
- Không có gì hết, học đi!
Du Du cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm, vì cuối cùng hôm nay cậu ta cũng đã mở lời, dường như nghe cậu ta chọc tức quen rồi, cậu ta mà im lặng, Du Du cảm thấy cứ khó chịu thế nào đó. Mặc dù cả 2 vẫn cứng đầu, không ai nói gì đến chuyện hôm qua, nhưng Du Du biết Thiên Tư đã bỏ qua cho nó rồi.

Trích tâm sự của Thiên Tư: “Không hiểu sao đã định không nói chuyện gì với Nhà quê, mặc dù rất tức giận với vụ việc hôm qua, rốt cuộc mình cũng lại là người mở miệng trước. Nhưng dù sao, chọc cho cô ta tức lên cũng thú vị thật!”

***
- “Sao, cậu làm gia sư cho Thiên Tư sao? Sướng thật đấy, phải chi mình được như vậy?” Đông Nghi ganh tỵ thấy rõ.
Du Du thở phào: “Sướng gì, cậu ta cứ lông bông, chẳng chịu học, mặc cho tớ nói đủ kiểu, chỉ giỏi chọc tức thôi.”
- À, cậu ở gần Thiên Tư, có biết cậu ấy thích cái gì không?
- Thích bắt nạt người khác, thích nói xấu bạn bè, thích đày đọa người làm…
- Thôi mà, sao cậu có thành kiến với Thiên Tư vậy.
Nhìn thái độ giận giận của con bạn làm Du Du không thể nín cười.
- Thôi được rồi, tớ cũng chưa biết, để bữa nào tớ sẽ điều tra cho.

Kèm Thiên Tư được mấy bữa, quả thật Thiên Tư rất thông minh, hầu như trả lời được hết những câu hỏi của nó, chỉ có vài vấn đề là không biết do không nghe giảng, hoặc không quan tâm. Du Du chợt nhớ đến lời Thiên Tứ, hóa ra có lúc cậu ta còn giỏi ngang cơ Thiên Tứ nữa, chẳng qua là cậu ta không muốn học, từ sau cái chết của ông chủ mà thôi. Với cậu học trò thông minh này buộc Du Du phải chuẩn bị bài rất kĩ mỗi khi lên kèm, vì chẳng may cậu ta hỏi những câu không biết thì mất mặt lắm. Nhờ vậy mà Du Du thấy mình cũng tiến bộ lên rất nhiều, và Du Du cũng thấy cậu ta …đã khá lên rất nhiều, có phải là nhờ nó hay không? Du Du nhớ ra tấm hình quen thuộc đã không còn để trên bàn nữa. Chắc cậu ta còn giận nó vụ cái khung hình. Rồi nó chợt nhớ ra cô gái mà Thiên Tư đã “cướp” của Đốc Long, phải chăng là cô gái trong hình? Thôi đúng rồi, sự thật như đang ùa ra trong đầu Du Du, nhưng cô gái ấy bây giờ đang ở đâu? Chẳng lẽ bây giờ nói hỏi thẳng Thiên Tư. Vụ việc trước chưa nguôi, làm sao bây giờ nó dám hỏi, mà có hỏi thì thể nào cậu ta cũng nghĩ nó nhiều chuyện, tò mò. Nhưng mà quả thật là tò mò chết đi được! Hic!

- À, sở thích của cậu là gì vậy?
- Nó có liên quan đến bài học hôm nay à?
- Sao mỗi lần tôi hỏi, cậu không bao giờ trả lời ngay mà lại chuyển thành câu hỏi cho tôi vậy?
- Bởi vì câu hỏi quá vô lý.
Thấy mình bị đuối lý, và lời của Thiên Tư thì hoàn toàn hợp lý, nó im luôn.
- Hay là cô bắt đầu thích tôi rồi, nên mới hỏi sở thích của tôi.
- Không… không có, tôi chỉ hỏi cho người khác, không có thiệt mà, cậu đừng có hiểu lầm.

Tại sao cậu ta cứ phải làm cho nó phải bối rối và luống cuống như vậy. Nhưng để cậu ta hiểu lầm nó thích cậu ta thì còn tai hại vô cùng, làm sao có thể nhìn mặt Thiên Tứ, lại còn Đông Nghi nữa. Nó ra sức phản bác mà không biết mặt mình đang nóng lên hừng hực.
- Không hiểu sao sống ở đây đã lâu, bị tôi lừa mấy lần mà cô vẫn nhà quê không chịu được. Tôi chỉ nói đùa thôi, chứ tôi biết thừa cô thích anh Thiên Tứ rồi.
Như bị bắn trúng tim, Du Du hoảng hồn, quên đi vụ trêu chọc vừa rồi, nó ấp a ấp úng.
- Sao… sao…cậu biết?
Thiên Tư đứng dậy ra rót nước uống.
- Nhìn biểu hiện của cô, thì may ra một đứa nhà quê khác mới không phát hiện.
- Trời ơi, vậy…vậy… Thiên Tứ có biết không?
- Vậy anh ấy có phải nhà quê không?
- Không.
Câu trả lời tức thì của Du Du, kèm theo khuôn mặt ngây ngô đang chờ đợi câu trả lời tiếp theo, làm cho cậu ta lắc đầu ngao ngán. Không chịu nổi với sự ngốc nghếch không đáng có này, thường trong câu hỏi như vậy thì người ta tự suy ra câu trả lời, chứ không ai trả lời lại như vậy, đúng là chỉ có cô ta mới vậy thôi. Sao học thì cô ta tốt thế, mà đầu óc trong những chuyện này thì ngốc không thể tả.
- Đồ Nhà Quê!
- Này, này cậu nói tiếp đi chứ, Thiên Tứ có biết việc đó không?
- Không nói.
- Cậu nói đi, năn nỉ đó.
- Không nói là không nói mà, có học nữa không đây?
- Thiên Tứ chắc chắn không biết, vì mình đã nói gì đâu chứ.
- Đồ nhà quê ngốc!
Căn phòng vọng ra những tiếng năn nỉ, rồi lại những tiếng chọc ghẹo…nghe có vẻ rất vui…

***

- Chị Uyển Thanh, em đã xin quản gia Pix xếp lịch nghỉ cho 2 anh chị vào ngày mai rồi, 2 người nhân cơ hội mà hẹn hò nhé!
- Thật không? Chị không tin được là có thật.
- Chỉ có em là khổ, phải lau dọn phòng khách, lầu trên. Buổi tối lại phải kèm Thiên Tư, chị phải hậu tạ em thật lớn mới được.
- Nhưng mà sao em thuyết phục được quản gia Pix vậy!
- Bí mật!
Du Du vừa nói vừa nghĩ đến buổi đêm hôm qua, nó đã vào nhà bếp kiếm quản gia Pix, và quả thật là ông ấy có mặt ở đó. Quá dễ dàng khi nó xin phép một người bạn. Quản gia Pix như trở thành một con người hoàn toàn khác vào ban đêm, bù lại, nó đem cho ông thật nhiều đồ ăn ngon, mà nó đã giấu từ trước cho ông.
- Chị không biết nói lời nào để cảm ơn em nữa.
- Trời đất, chị đi chơi vui vẻ là đỡ bõ công em rồi. Cố lên nhé!

Nắng sáng của ngày mới thật dễ chịu, mong rằng cả ngày hôm nay trời sẽ đẹp như vậy mãi, để chị Uyển Thanh và anh Hải Đăng có một buổi hẹn hò ở ngoại thành đầy thú vị. Còn Du Du phải bắt đầu một ngày đầy vất vả. Du Du đem ra vườn một cốc cà phê dành cho lão Ô. Nó tung tăng hỏi lão tên những giống cây rất lạ, rồi đòi lão cho nó thử tỉa một cái cây theo hình mà nó thích. Sau một hồi năn nỉ ỉ ôi, nó được giao thử tỉa một cái cây nằm trong góc vườn. Tuy hơi gượng tay, nhưng Du Du cũng học hỏi thêm được nhiều về cách tỉa cành, nó cố tỉa cái cây thành hình một cái đầu con thỏ, trông rất ngộ nghĩnh, làm lão Ô cũng phải phì cười: “Con bé này, trông vậy mà cũng có năng khiếu đó chứ”. Hai người tíu tít như một người ông và một người cháu vậy.
Du Du lau dẹp hết bàn ghế phòng khách, vì phòng khá rộng nên công việc phải nói là vất vả. Cũng may gian bếp, và các phòng khác đều có người làm, chứ không nghĩ đến cảnh phải dọn dẹp cả căn nhà này, nếu chỉ mình nó thì làm cả tháng chắc chưa xong. Du Du dọn dẹp phòng trên vào buổi chiều, khi mà 2 cậu chủ ra ngoài, đó vẫn là công việc hằng ngày. Đến tối thì lên kèm Thiên Tư, công việc cứ tất bật, chẳng giống ngày chủ nhật tí nào.

Vì hôm nay khá mệt mỏi, nên nó giao cho Thiên Tư một đống bài tập để làm, chứ bây giờ không đủ sức để giảng bài nữa. Thiên Tư cũng không nói gì, vì thấy vẻ mặt của nó cũng bơ phờ, và mệt mỏi lắm rồi. Sáng nay cậu ta cũng thấy nó lau chùi cả cái phòng khách rộng lớn, nên tốt nhất bây giờ không thể chọc giận vô ổ kiến lửa được. Du Du nhìn theo nét chữ của cậu chủ, mà mắt mờ dần, mờ dần. Nó cố gắng căng cái mắt nó ra, nhưng dường như chẳng có cái gì chiều theo ý nó, và nó gục xuống bàn, ngủ từ lúc nào không hay.
Thiên Tư đang làm bài, khi nhìn qua cô “gia sư” đang ngủ, cậu ta bực mình, định đánh thức dậy, nhưng bàn tay Thiên Tư chưa chạm vào người Du Du thì đã rụt về một cách nhẹ nhàng. Thiên Tư ngắm Du Du đang ngủ gục trên bàn mình. Bỗng dưng có một cảm giác rất lạ. Cậu ta nhìn nó bằng một ánh mắt vô cùng khác so với ngày thường. Mái tóc xơ đúng hệt nhà quê, vầng trán cao, chứng tỏ đây là một người rất cứng đầu, đôi mắt lúc nào cũng ngây ngô, không biết gì, cái mũi nho nhỏ nhưng thở ra những tiếng rất to khi ngủ, chẳng dịu dàng tí nào. Gò má nhô cao, nhìn vô cùng dữ dằn, và cái miệng tuy nhỏ, nhưng lúc nào cũng sẵn sàng cãi tay đôi …nhưng tất cả những cái xấu xí ấy, kết hợp lên khuôn mặt này, và đặc biệt trong lúc này… trông sao mà…mà…đáng yêu như vậy! Không gian yên tĩnh, khoảng cách giữa 2 đứa bây giờ làm tim Thiên Tư đập mạnh đến lạ lùng. Từ trước đến giờ, cậu chưa bao giờ ngắm nhìn Du Du trìu mến như vậy. Nhận thấy thái độ lạ lùng của chính mình, Thiên Tư vội vàng quay đi.
- Mình làm sao vậy trời, sao tim đập nhanh vậy?
Rồi cậu ta từ từ quay lại, để xem cảm giác ấy có phải là thật hay không? Không biết tình cảm lúc này thế nào, nhưng dường như Thiên Tư đang cúi gần người xuống về phía khuôn mặt Du Du. Cậu ta từ từ nhắm mắt lại, và dường như điểm đến là…cái môi nhỏ xíu của nó. Và đúng giây phút đó…

- Cạch!

Tiếng mở cửa làm cho Thiên Tư giật mình, vội vàng chuyển đổi sắc mặt.
- Trời ơi, dạy học mà ngủ chảy cả nước miếng ra bàn tôi rồi nè, gớm quá đi!
Thiên Tứ vào phòng mà quên gõ cửa, phản ứng của Thiên Tư rất nhanh nhưng cũng rất lúng túng, Du Du lúc này mới chùi bọt mép từ từ mở mắt. Thiên Tư vội vàng đứng dậy, hành động cứ luống cuống như vừa làm một việc gì đáng xấu hổ hay là tội lỗi lắm, cậu ta vội vã đến nỗi va phải thành gi.ường, rồi run run với lấy cái ly uống nước, ánh mắt ngượng ngùng nhìn đi đâu đó.
- Ủa đó là cái ly không mà, làm gì có nước.
Du Du và Thiên Tứ cùng đồng thanh khi thấy việc làm khó hiểu đó. Thiên Tư giật mình, nhìn lại cái ly mình đang uống, quả thật không có nước bên trong, xấu hổ quay lên nhìn 2 người đang trố mắt nhìn hành động lạ thường. Rồi cậu ta quạt quạt cái tay lên khuôn mặt đang nóng bừng của mình: “Trời hôm nay nóng quá”. Cả Du Du và Thiên Tứ đều bắt đầu kéo áo khoác của mình rồi hơi co co lại, run run, vì rõ ràng thời tiết buổi tối hôm nay hơi lạnh.
- Xin lỗi vì hôm nay tôi mệt quá, nên ngủ quên đi mất.

Du Du chùi chùi cái miệng, hơi quê quê khi biết sự có mặt của Thiên Tứ, mà cái tên đáng ghét này, làm gì cứ phải hét toáng lên như thế, làm người ta xấu hổ quá đi mất.
- Hôm nay chủ nhật mà 2 người cũng học nữa à? Đại Bảo đang rủ chúng ta đi nè, rủ cả cô bé nữa. Cậu ta cũng biết là Du Du làm việc ở đây rồi.
- Thôi mình không đi đâu, mình muốn ngủ lắm! Hai cậu cứ đi đi nha!
- Nhưng mà cô phải lau sạch cái bàn rồi mới được về phòng nghe chưa.
Du Du liếc xéo Thiên Tư một cái khi cậu ta đứng dậy đi cùng Thiên Tứ. Cậu ta tự dưng nổi nóng lạ lùng. Vẻ mặt Thiên Tứ nhìn 2 người có vẻ gì lạ lắm, dường như cậu ta đã nhìn thấy gì trước đó…


***
Du Du leo lên sân thượng, đem theo hộp cơm xinh xinh, miệng ca hát véo von, một ngày đối với nó thật êm đềm. Cánh cửa sân thượng vừa mở, nó đã thấy Đốc Long đứng đó. Nó lại gần và vỗ vai thằng bạn.
- Lại có chuyện gì làm cho cậu buồn nữa đây?
Bất chợt cậu ta quay sang, khuôn mặt đầy lo âu, ánh mắt của cậu ta như đang trực chờ òa khóc.
- Tôi phải làm sao đây?
…..
 
CHƯƠNG 13: NHÂN VẬT MỚI

Du Du đi dọc về phía hành lang lớp mười, vì mải nghĩ ngợi lung tung nên nó va phải một người đang đi phía ngược chiều. Nó vội vàng cúi người xin lỗi, chưa cả kịp nhìn xem đó là ai. Chỉ nghe có 1 giọng nói vô cùng nhẹ nhàng: “Không sao đâu”. Vô cùng dịu dàng, giọng nói người này làm nó cảm mến ngay. Nó ngước lên nhìn thì bị hút hồn bởi một bạn trông rất xinh đẹp. Mái tóc uốn xoăn, khuôn mặt sáng ngời, giống như một thiên thần, nhưng không mặc đồng phục của trường. Nét mặt bạn ấy rất phúc hậu, mà bằng chứng là không hề trách cứ Du Du dù đã va phải, mà còn cười rất tươi. Mặc dù là con gái, nhưng Du Du bị bạn ấy hớp hồn về vẻ ngoài rất giản dị nhưng lại rất lộng lẫy ấy.
-Bạn có thể cho mình biết phòng hiểu trưởng ở đâu không?
Du Du như người mộng du, chỉ tay về phía phòng hiệu trưởng. Chỉ khi bạn ấy cảm ơn và đi khuất, Du Du mới nhận ra sự ngốc nghếch và không ra gì của mình, chẳng nói được lời nào, chỉ biết há hốc miệng nhìn, ấn tượng cho học sinh TOYO thật là xấu. Nhưng có một điều, ánh mắt của bạn ấy rất quen, dường như Du Du đã gặp ở đâu rồi…nó cố gắng suy nghĩ, nhưng mãi không thể nào nhớ ra được, có thể là một minh tinh, diễn viên nào đó, hoặc có lẽ là do Du Du tưởng tượng mà thôi.

***

Du Du bước đi vô hồn, vừa mới gặp Đốc Long trên sân thượng làm nó cứ suy nghĩ mãi câu nói lấp lửng của cậu ta:
-Cô ấy đã trở về rồi, tôi phải làm sao đây!
“Cô ấy” có phải là nhân vật mà bấy lâu nay Du Du muốn tìm hiểu hay không. Nếu quả thật bây giờ mà cô ấy xuất hiện thì mọi bí ẩn sẽ được giải đáp. Đang vừa đi vừa suy nghĩ, bất chợt trước mắt mình, Du Du thấy chân tay bỗng rụng rời, khuôn mặt méo xệch đi, là Thiên Tứ…Thiên Tứ đang đi cùng và cười rất tươi với…với…một cô gái rất xinh đẹp, mà cô gái đó chính là người nó vừa va phải lúc nãy….

Du Du đứng nép vào để quan sát được kĩ hơn. Nó không tin vào mắt mình nữa. Nụ cười mà nó rất thích, cậu ta chỉ cười với nó chứ không hề biểu hiện ở trường. Vậy mà bây giờ Thiên Tứ đã dễ dàng trao cho cô gái lạ mặt, chứng tỏ cô ấy là cũng là người đặc biệt. Mới đây thôi nó rất hâm mộ, chẳng lẽ bây giờ lại ghét bạn ấy chỉ vì lý do vớ vẩn này, bạn ấy xinh đẹp đến thế cơ mà. Du Du trở về lớp, trong lòng nặng trĩu. Vừa vào chỗ, cô bạn Đông Nghi và NObu đã chồm sang hỏi han.
-Làm gì mặt bí xì vậy, cậu biết tin gì chưa, có một học sinh lớp 12 du học về và học ở trường mình.
Du Du nghĩ ngay đến bạn nữ nó va phải, hóa ra chị ấy lớp 12, vậy mà trông chị ấy thật trẻ trung. Nhưng nếu lớp 12 thì tại sao lại cười và đi chung với Thiên Tứ cơ chứ? Nó càng thêm buồn, vì chứng tỏ cô ấy thật sự rất thu hút để mọi người đồn đại ngay ngày đầu tiên chuyển trường.
-Ừ, mình thấy chị ấy rồi, chị ấy rất xinh đẹp.
-Chị ấy cũng đến từ Itê đó!
-Itê?
-Cậu ở đó mà không biết sao? Chị ấy nổi tiếng trường này cách đây một năm, nhưng vì lý do gì đó đã đi du học, và bây giờ quay về.

-Mà nghe nói chị ấy là chị của Nami Ánh Linh, tên là Nami Nhật Thy.
-Là chị của Ánh Linh, nhưng sao chẳng giống gì vậy, nhìn chị ấy dịu dàng, còn Nami rất nam tính.
-Ai mà biết được!

Lớp đã vào tiết học, Đông Nghi thôi không nói nữa. Trong đầu Du Du bây giờ bao nhiêu thứ hỗn loạn. Chẳng phải Đông Nghi vừa nói cô ấy đến từ Itê sao, cô ấy vừa mới quay về từ nước ngoài, Đốc Long lại vừa bảo người con gái cậu ấy thích vừa quay về, vậy chẳng lẽ…chẳng lẽ…Đầu Du Du như vỡ tung vì những cái nó đang nghĩ. Một sự việc quá logic mà không cãi vào đâu được, và đến bây giờ Du Du mới nhớ ra ánh mắt quen thuộc của chị Nhật Thy mà Du Du đã ngờ ngợ đã gặp ở đâu rồi, đó chính là trong tấm hình ở phòng Thiên Tư…Vòng luẩn quẩn bắt đầu được tháo gỡ rồi đây..


***

-Ồ Du Du, thật bất ngờ khi cậu sang gặp tôi đấy!
-Mình muốn hỏi cậu vài chuyện được không Đại Bảo?
-Đương nhiên là được.

Biệt thự Kasumi trông cũng rất vô cùng hoành tráng. Kiểu cách theo phong cách dễ thương, y hệt như tính cách baby cute của Đại Bảo. Du Du không tiện gặp Đại Bảo ở trường, nên đành đến nhà cậu ta để tìm gặp, dù gì nhà cũng chỉ cách đó vài căn. Trong nhà người làm xem chừng rất vui vẻ, không như không khí ngột ngạt như INNO trong ngày đầu tiên Du Du đến.
-Cậu sống ở đây với ai?
-Mình là sống với bố mẹ và …
-Chị này là ai vậy?

Du Du giật mình quay sang khi nghe thấy có câu hỏi như đang nhắm vào nó. Nó quay lại nhìn, một cô bé đang đứng ngay đằng sau. Đôi mắt to tròn xoe, đầy đáng yêu. Trông cô bé không thể lẫn vào đâu được, chắc chắn có quan hệ máu mủ với Đại Bảo, bởi cô ta trông y hệt cậu ta. Làn da trắng, trông như một thiên thần nhỏ, và đặc biệt là khuôn mặt baby, có nụ cười rất “Đại Bảo”.
-À, giới thiệu đây là em gái mình. Kasumi Tiểu Quỳnh. Tiểu QUỳnh, đây là chị Du Du, bạn của anh.
-Vậy à, em chào chị.
-À, à, chị chào em.
-Thôi 2 anh chị nói chuyện, em có việc đi đây.

Du Du cứ ngẩn người ra ngắm cô bé. Công nhận những con người quý tộc, họ đều toát lên một sức hút kì lạ, về vẻ thanh tao, xinh đẹp không thể nào bác bỏ được. Mọi người ở biệt thự Kasumi đều khác hẳn so với INNO, ai cũng dễ thương và thân thiện. Đến lúc cô bé đi rồi, Du Du mới có thể tập trung vào lý do mình đến đây. Đại Bảo dắt nó ra khu vườn nhà cậu ấy, đa số toàn là hoa, nhiều màu sắc, mặc dù không toát lên vẻ uy nghiêm, sừng sững như INNO, nhưng Kasumi Gia cũng rộng lớn và hoành tráng không kém.
-Cậu muốn hỏi tớ chuyện gì?
-Cậu có biết học sinh mới về trường học lớp 12A1 không?
-Đương nhiên là biết, chị Nhật Thy cùng ở khu này mà, và hồi nhỏ chúng tớ chơi rất thân với nhau, cả Thiên Tư, Thiên Tứ, Đốc Long và Ánh Linh nữa.
-Vậy à? Vậy Nhật Thy có phải là cô gái mà Đốc Long thích không?

Đại Bảo đột nhiên cau mày lại và im lặng một lúc lâu. Giọng cậu ta trầm xuống hẳn.
-Cậu cũng biết chuyện đó nữa sao?
-Mình biết mâu thuẫn của Thiên Tư và Đốc Long nảy sinh thực sự là từ chị ấy.
-Lúc nhỏ, chúng mình chơi với nhau thành một nhóm, rất vui vẻ, tuy Đốc Long và Thiên Tư là hay cãi nhau nhưng đều được chị Nhật Thy giảng hòa hoặc lấy lại công bằng cho người đúng. Và đến khi lớn lên một chút, mặc dù cả 2 không ai nói ra, nhưng dường như cả Thiên Tư và Đốc Long đều thích chị ấy.
-Cả 2 đều thích một người lớn tuổi hơn mình sao?
-Bọn họ không quan trọng đến tuổi tác, quan trọng là cách đối xử với mọi người của chị ấy, ngay cả mình và Thiên Tứ đều rất kính trọng.

Đến đây thì Du Du không biết nên vui hay là buồn, nụ cười của Thiên Tứ lúc sáng có lẽ là dành cho một người quen, một người mà cậu ta kính trọng, hoặc cũng có thể là một tình cảm đặc biệt như Đốc Long đã dành cho chị ấy, chị Nhật Thy quá hoàn hảo đến nỗi mà ai cũng yêu quý, thì có lẽ Thiên Tứ cũng không ngoại trừ.
-Thiên Tư đã quyết định ngỏ lời với chị Nhật THy.
-Ngỏ lời ư? Vậy chị ấy đã phản ứng thế nào?
-Chị ấy đã suy nghĩ rất lâu và đồng ý.
-Đồng ý? Vậy còn Đốc Long?
-Đốc Long lúc đó chưa nói rõ tình cảm của mình, và khi nghe lời công bố của chị Nhật Thy, cậu ấy đã trốn bặt đâu đó một thời gian. Chị Nhật Thy thành một đôi với Thiên Tư, nhưng không lâu, giữa họ xảy ra chuyện, và sau đó, 2 người chia tay, chị ấy lên đường du học. Kể từ đó, chúng tôi không còn tụ tập chơi với nhau nữa, và mâu thuẫn của Đốc Long và Thiên Tư cũng bắt đầu từ đó. Đốc Long cho rằng, Thiên Tư lúc nào cũng muốn hơn thua, nên mới tranh giành Nhật Thy với cậu ta. Và khi đạt được rồi thì dễ dàng rũ bỏ.

-Vậy cậu có biết giữa Nhật Thy và THiên Tư xảy ra chuyện gì không?
-Thiên Tư không muốn nhắc lại chuyện đó, nên mọi người đều tôn trọng. Nhưng nghe nói rằng, Thiên Tư là người thay đổi, vì người ta cho rằng lúc ấy cậu ta chỉ mới còn trẻ con, nên chỉ hiếu thắng, muốn tranh giành với ĐỐc Long, khi thành một cặp rồi thì lại cảm thấy chán và muốn chia tay.
-Cậu có nghĩ là Thiên Tư chỉ vì muốn ganh đua với Đốc Long nên mới muốn giành chị Nhật Thy?
-Cái đó thì không ai biết. Nhưng mình đều tin rằng Thiên Tư không phải là người như vậy. Cậu ta là một người rất trân trọng tình cảm. Mình nghĩ phải có một lý do gì đó mà cậu ta mới chia tay, vì khi chị ta đi, cậu ta đã thay đổi hẳn.
-Đúng vậy, cậu ấy chưa bao giờ quên chị Nhật Thy…

Du Du có thể khẳng định như vậy vì nó đang nghĩ đến tấm ảnh trong phòng Thiên Tư. Nếu chỉ là thích cho vui thì cậu ấy giữ lại tấm ảnh đấy làm gì, chắc chắn cậu ấy vẫn còn tình cảm với chị Nhật Thy.
-Nhưng thật sự cả Đốc Long cũng vẫn còn rất thích chị ấy…
-Nhưng cậu ấy lại chưa bao giờ nói ra tình cảm của mình cả, mà lại còn lôi người khác vào cuộc.
-Ai bị lôi vào cuộc?
-Cậu ấy đã tuyên bố là thích Ánh Linh ngay sau khi Nhật Thy thành một cặp với Thiên Tư.
-Chuyện này liên quan đến cả Ánh Linh nữa à?
Thái độ của Đại Bảo thay đổi hẳn, có vẻ như hơi tức giận. Vẻ mặt của Đại Bảo lúc này rất nghiêm túc khi nhắc tới câu chuyện của Ánh Linh.
-Lúc đó Ánh Linh còn rất ngây thơ, không nhận ra mình là người thay thế nên đã đồng ý trở thành bạn gái của Đốc Long, vì lúc đó cũng có cảm tình với cậu ta. Khi Nhật Thy qua nước ngoài rồi thì Đốc Long và Ánh Linh cũng chia tay. Ánh Linh đã phải trải qua cú sốc đầu đời về tình cảm. Mọi người nghĩ rằng cô ấy rất mạnh mẽ, nên dễ dàng trở lại làm bạn như trước với Đốc Long, không ai biết rằng cô ấy rất đau khổ, vì vẫn còn tình cảm với Kazu, phải cố tạo cho mình một vỏ bọc mạnh mẽ. Nhưng rồi một năm qua cô ấy đã vượt qua được, và bây giờ đã có thể thích một người khác.

Không ngờ chuyện tình của họ lại rắc rối như vậy. Đốc Long cũng thật là...taị sao lại đùa giỡn với tình cảm của Ánh Linh như vậy. Thật không biết phải phân xử với Thiên Tư và Đốc Long như thế nào nữa, vì nó muốn cả 2 hòa hợp với nhau, nhưng tưởng chừng giữa họ có những vết thương không thể nào xóa đi được. Đang mãi suy nghĩ, Du Du không biết Đại Bảo đang nhìn nó chăm chú.
-Thôi bây giờ dẹp chuyện rắc rối của họ qua và bàn chuyện của tụi mình đi.
-“Chuyện của tụi mình?” Du Du giật mình quay lại, mở căng đôi mắt vì ngạc nhiên.
-Đúng rồi, cậu phải trả công cho mình vì đã kể chuyện cho cậu tự nãy giờ, một buổi hẹn nhé?
-Hẹn?
-Tối nay 7 giờ được không? Đi ăn kem.
-“Nhưng… nhưng…tớ còn phải học kèm với Thiên Tư”. Nghĩ mãi mới ra một lý do, Du Du thở phào.
-Yên tâm, mình nói với Thiên Tư một tiếng là được.
-Ấy đừng…đừng.
-Thôi được rồi, không biết sao cậu lại cứ tránh mặt mình, nhưng mình sẽ cho cậu thời gian. Khi nào sẵn sàng thì nhớ báo .

Đại Bảo nháy mắt một cái, vẻ mặt rất dễ thương của cậu ấy làm Du Du hơi mềm lòng, nó nghe trống ngực mình đánh liên tục từng đợt, chân tay nó đang rụng rời và bất động vì lời nói y hệt “tỏ tình” của Đại Bảo. Nó cố trấn tỉnh mình: “Đừng bị lầm tưởng”.
-Thật ra mình đã thích…
-Có phải cậu thích Thiên Tứ?
-“Sao cậu biết?” Du Du há hốc mồm.
-Nhìn thái độ của cậu đối với Thiên Tứ là biết.

Lại một câu nói y hệt Thiên Tư làm nó khó chịu vô cùng, chẳng lẽ thái độ của nó lại thể hiện nó thích Thiên Tứ rõ ràng như vậy sao? Thật là xấu hổ quá đi mất, nó phải xem xét lại xem mình đã làm những gì, mà nếu Thiên Tứ cũng biết thì còn biết chui đầu xuống đâu nữa.
-Nhưng mình cũng báo cho cậu biết, cậu đang có một đối thủ rất lớn, đó là Nami Ánh Linh, người cô ta thích chính là INNO Thiên Tứ.
 
CHƯƠNG 14: ĐI XEM MẮT

Du Du rời nhà Đại Bảo, trong lòng nặng trĩu. Thứ nhất là thái độ Đại Bảo đối với nó, rất ân cần, dịu dàng, còn hơn cả Thiên Tứ. Anh chàng hotboy baby cute này chẳng lẽ lại thích nó? Quả thật nó cũng bị hớp hồn trước vẻ đẹp của cậu ta, nhưng nó chỉ xem cậu ta như một người bạn giống như Đốc Long, và thần tượng vẫn là Thiên Tứ. Nhưng giờ đây nó còn đau đầu hơn, khi mà “đối thủ” của nó lại là một hotgirl cá tính, Ánh Linh xinh đẹp, khuôn mặt rất thu hút, hành tích kì thi của cô ta vừa rồi cũng hơn hẳn nó, đứng trong top 10 toàn trường. Cô ấy lại là con nhà giàu có, em của chị Nhật Thy, lại còn chơi rất thân với nhau từ nhỏ, xét bấy nhiêu thôi, Du Du thua xa. Nó thở dài bước về nhà.

-“Này, em vừa có thư người nhà gởi lên đấy!” Chị Uyển Thanh đưa cho nó lá thư được gởi từ Đum Cha
Dẹp toan đi bao lo âu, nó phấn khởi vô cùng, nó mở thư ra đọc. Có lẽ những gì của người nhà, của ba mẹ có thể kéo nó ra những rối ren trong vòng luẩn quẩn bây giờ. Những dòng đầu thư, bố mẹ nó kể về về vụ mùa, nhà nó đang bắt đầu gieo hạt, có vẻ rất thuận lợi. Nó rất vui, và nhớ quê mình rất nhiều. Nhưng rồi những dòng cuối cùng lại đưa khuôn mặt nó u sầm trở lại, nó nằm phịch xuống gi.ường, và thở dài…

***
Du Du xin nghỉ 2 ngày để về quê có việc gấp. Đáng lẽ được về quê sẽ vui lắm, vì đó là niềm mong ước của nó bấy lâu nay, nhưng lần này về quê, nó theo yêu cầu của bố mẹ là…đi coi mắt. Nó thấy thật là phiền phức, ở tuổi này ở quê nó là bắt đầu nghĩ đến chuyện cưới chồng rồi, nó thì chẳng muốn tí nào. Nhưng nó không thể cãi lời bố mẹ, và đặc biệt anh chàng này là con của bác trong làng, khá thân với nhà nó, nó không thể làm bố mẹ khó xử được. Nghe đâu anh ta cũng đi học ở CHu Rung này, cũng mới về Đum Cha để coi mắt. Du Du nằm thiếp đi một chút, để quên đi quãng đường dài
.
Thiên Tư ngồi trong phòng ngắm tấm hình để trên bàn, cậu ta đã bỏ tấm hình vào khung mà Du Du đưa từ lâu rồi, nhưng vì thể diện, cậu ta không muốn cho nó thấy. Khuôn mặt đầy u buồn, cứ lật lên rồi lại úp tấm hình xuống, như muốn quên đi hết. Nhưng nếu muốn quên đi hết, tại sao lại vẫn giữ lại tấm hình đó, phải chăng trong lòng cậu ta vẫn còn vương vấn nhiều điều nữa.
-Sao lại quay về đây làm gì cơ chứ?
Thiên Tứ gục mặt xuống bàn, một lúc lâu sau, cậu ta ra khỏi phòng thì gặp quản gia Pix.
-À, thưa cậu chủ, Du Du xin nghỉ 2 ngày để về quê có việc gấp, cô ấy bảo sẽ tăng giờ các buổi học sau để bù lại.
-Thế cô ta có bảo nhà cô ta có việc gì không?
-Dạ thưa không.
-Tôi biết rồi!
Thiên Tư đi về phòng, tự dưng thấy lòng nôn nao vô cùng, cậu ta đi đi lại lại trong phòng.
-Không biết Đồ nhà quê có chuyện gì mà đi không thèm báo một tiếng, để xem khi nào về đây, sẽ trừng trị cô ta thế nào?
Thiên Tư nằm phịch xuống gi.ường, nằm suy tư gì đó, rồi cậu ta mỉm cười, dường như cậu ta đang bày ra những âm mưu, hoặc những trò gì đó để trừng trị gia sư mình khi cô ấy quay về. Một thái độ khác hẳn so với lúc cậu ta nhìn vào tấm ảnh. Nhưng rồi cậu ta lại nhăn nhăn cái mặt suy tư: “Không biết ở quê cô ta xảy ra việc gì nữa?”, “Thôi kệ, việc gì phải lo lắng cho Đồ Nhà Quê đó! Không bị cô ta bắt làm bài sướng thật!” Trong lòng Thiên Tư đang có một cảm giác là lạ, mà cậu ta không thể nào biết được, đó chính là…sự lo lắng.

Du Du rảo bước trên con đường dẫn đến làng của mình. Gió thổi nhẹ nhưng đủ để Du Du cảm nhận được hương thơm của những cây trái trong làng. Nó hít một hơi thật sâu như trở về những ngày thơ ấu còn sống ở đây. Con đường đất đầy cằn cỗi, nhưng rất gần gũi, không như thứ nhựa đường tráng lệ ở Itê chỉ dành cho những người thượng lưu. Nó yêu quê mình lắm, liệu rằng nó có thể trở về nhà được nữa hay không, nếu mùa vụ năm nay thất thu, thì có khi nó phải làm người làm trong INNO suốt đời. Du Du vào nhà trong sự mừng vui của mọi người. Nó ôm chầm lấy bố mẹ, niềm vui không tả xiết, vì đây cũng là đi xa nhà lâu như vậy. Anh trai cũng xoa xoa cái đầu nó, làm nó rất nhớ những ngày 2 anh em cãi nhau, tranh giành nhau từng chút một. Nhà Du Du trông rất đơn giản, hầu như các phòng đều là 4 bức tường dựng lên, nhưng nó cảm thấy vô cùng thoải mái, bởi vì trong nhà lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười.

Hôm nay là thứ 7, tâm trạng cũng không mấy căng thẳng, nó sẽ đi gặp mặt gia đình bên kia, rồi ra sao sau này hẵng tính, có khi nhà bên kia cũng không thích nó, và từ chối trước thì sao. Con của họ cũng từ Thành phố về, chắc yêu cầu sẽ cao lắm đây. Không biết giờ này Thiên Tứ đang làm gì, thường thì những buổi tối rảnh rỗi, cậu ấy sẽ ra sau vườn trò chuyện với nó, và giúp nó giải quyết những bài tập khó ở trường. Nó thay bộ đồ trông có vẻ mới nhất trong tủ đồ, mái tóc cột lại gọn gàng, và theo mẹ sang gặp mặt nhà người ta.
Gia đình của bác Kame khá giả hơn nhà Du Du, ở trong làng, 2 bác ấy cũng là người rất hòa đồng và tốt bụng. Nhưng con bác được gởi lên thành phố Chu Rung học từ nhỏ, nên Du Du cũng không biết mặt, thỉnh thoảng có về chơi, nhưng Du Du không hề biết mặt. Mặc dù nó đã nói với mẹ rằng nó còn quá ít tuổi, với lại chưa chắc nó sẽ sống ở đây được, vì có thể sẽ làm mãi ở nhà INNO. Nhưng mẹ Du Du bảo đây chỉ là cuộc gặp mặt để giới thiệu 2 đứa với nhau, nếu thấy không hợp thì có thể từ chối. Với lại nhà bên đó nói nếu tìm hiểu và ưng thuận nhau, nhà họ sẽ trả nợ thay cho chúng ta. Du Du cũng không dám thêm ý kiến gì, vì mẹ đã nói nó có thể từ chối nếu thấy không hợp cơ mà.

Du Du chào hỏi lễ phép, nhà bác Kame có vẻ rất hài lòng, vì vốn từ nhỏ, Du Du đã được mọi người trong làng yêu quý. Nó ngồi xuống cái ghế bên cạnh mẹ, thì từ trong nhà một chàng trai bước ra, mà nó đoán đó là Kame Gia Khánh. Anh chàng điển trai, cao ráo, nhưng trông vô cùng giản dị, nếu anh ta được “tút” lại vẻ bề ngoài, thì có lẽ chẳng thua gì các hotboy của A1, và có điều, nếu mà thành một cặp với Du Du…thì tội nghiệp anh chàng đó quá, Du Du chẳng hợp tí nào. Nó tự nhủ như vậy.

Hai đứa đi dạo trên con đường làng, Du Du chẳng hiểu sao lại không thể thốt lên nào. Nhưng cuối cùng thì Gia Khánh cũng lên tiếng trước để phá vỡ sự im lặng.
-Ở Chu Rung em học ở trường nào?
-Dạ ở trường Nhất Kim TOYO ạ.
-Thật không, đó là một ngôi trường rất nổi tiếng, phải thật giàu mới vào đó được. Hoặc em phải là một cô bé thật giỏi.
-Em không giỏi gì đâu ạ. Bà chủ đăng kí cho em học ở đó và tài trợ toàn bộ học phí.
-Vậy thì tốt thật, ở đó tài năng của em sẽ phát triển dễ dàng hơn.
-Còn anh học ở đâu ạ.
-Cấp 3 anh học trường bình thường thôi, còn bây giờ thì vào đại học rồi, anh hơn em 4 tuổi.
-Anh giỏi thật đấy!
-Em đừng nghĩ ngợi nhiều, đây là việc người lớn, anh cũng không biết gì, chỉ nghe bố mẹ nói là cho gặp một cô gái rất dễ thương và muốn anh tìm hiểu.
-Em không dễ thương như mọi người nói đúng không?
-Đúng, không dễ thương!

Du Du ngẩng mặt ngay lên nhìn thẳng vào Gia Khánh, lần đầu tiên ngoài Thiên Tư, có một người lại thẳng thừng chê con gái ngay trước mặt như vậy. Cái nhìn trừng trừng đầy bực tức của Du Du làm cho anh chàng Gia Khánh ôm bụng cười.
-Anh không nói như vậy, em có chịu ngẩng mặt lên để nói chuyện với anh đâu, suốt từ đầu đến giờ cứ cúi gằm, làm sao anh thấy để biết em dễ thương hay không.
Du Du thấy ngượng ngùng vì trò đùa “dễ thương” này và khi nhìn thẳng mặt như vậy, quả thực trông anh ta cũng có thể xếp vào hàng hotboy nếu học ở Nhất Kim, Du Du bất giác lại cúi gằm mặt xuống.
-Nhưng mà trông em không dễ thương thật!

Câu nói này lại làm Du Du đau lòng hơn cả câu trước, vì kì này anh ta đã có dịp quan sát nó rồi, mà vẫn đưa ra kết luận như vậy. Nó lặng lẽ không nói lời nào, lòng thầm tủi thân trước nhan sắc, mà theo Thiên Tư tả là quá “nhà quê” của nó.
-Nhưng mà rất đặc biệt, làm ai nhìn cũng phải xao xuyến và yêu quý.

Câu nói đó lại càng làm cho nó bất ngờ hơn. Nói xong Gia Khánh cười rất tươi và tiếp tục bước tiếp, để lại nó sững sờ phía sau, không nhìn được nét mặt anh ta lúc này để xem anh ta nghĩ gì. Một buổi tối trò chuyện khá thú vị, Du Du hỏi thăm về cuộc sống của Gia Khánh. Hóa ra anh ta có một người bác khá giàu có ở Chu Rung. Nhưng điều làm Du Du thích thú, là anh ta có chung một ý tưởng với nó, sẽ quay về Đum Cha khi học xong Đại học, để giúp Đum Cha ngày càng phát triển. Nó rất vui và hào hứng khi cùng anh nói về những vấn đề này, cứ tíu tít vì lần đầu tiên gặp một người cùng lý tưởng như vậy, nó xem Gia Khánh như anh trai vậy, nhưng nó không biết rằng, Gia Khánh lại không xem nó là em gái…

***
-Anh ấy cho con địa chỉ ở Chu Rung để khi nào cần giúp đỡ thì liên hệ, và con cũng vậy.
-Không có gì khác à?
-Khác là sao hả mẹ. Con xem anh ấy như anh hai vậy, con rất quý anh ấy, với lại anh Gia Khánh cũng chẳng quan tâm đến việc mai mối này, tụi con trò chuyện như bạn vậy đó.
-Vậy mà mẹ nghe nhà bên đó nói là, sau hôm qua về, Gia Khánh đã nói với ông bà đó là quyết định sẽ theo đuổi con!
Du Du không tin vào tai mình nữa, cái anh này sao mà lạ lùng đến như vậy, rõ ràng là nói xem nhau như anh em thôi mà, sao lại nói với người lớn như vậy. Nó rất quý anh, nhưng nó đã từ chối ngay từ đầu, anh ấy không mấy ngạc nhiên và đồng ý xem nó là em gái cơ mà. Nó thở dài, thôi mặc kệ, có thể đó là cách anh ấy che mắt gia đình thôi mà. Cuối ngày hôm nay nó lại phải lên lại Chu Rung để kịp ngày mai đi học, trong lòng rất buồn khi lại phải từ biệt gia đình, từ biệt Đum Cha, nhưng có vẻ hơi vui vui, vì…sắp gặp lại thiếu gia Thiên Tứ.

***

-Này sao cô nghỉ mà không báo trước vậy hả?
-Tôi đã báo với quản gia Pix rồi mà. Chẳng lẽ bác ấy không báo lại với cậu?
Thiên Tư tự dưng nổi cáu vô cớ, mặt có hơi đuối lý với lời giải thích của Du Du.
-Nhưng ít ra cô phải báo với tôi một tiếng chứ! Cô sẽ bị trừ lương, và cộng dồn vào nợ.
-Sao mà vô lý quá vậy?

Du Du nghe nhắc đến nợ là nóng lên, không thể nhường nhịn được nữa. Hai đứa lại cãi vã ngay ngày đầu tiên Du Du về lại INNO. Nhưng dường như đó đã là thói quen rồi. Có nhiều lúc Du Du muốn hòa bình, định sẽ nói đàng hoàng với hắn, nhưng “cây muốn lặng, mà gió chẳng ngừng”, và thế là đành đương đầu thì may ra mới sống nổi. Đang cãi nhau chí chóe, bỗng có tiếng gõ cửa phòng.
-Cô bé về rồi à?
Thiên Tứ bước vào. Bất chợt, vui mừng, Du Du cười tươi hớn hở, thái độ thay đổi hẳn, dịu dàng vô cùng. Thiên Tư nhìn nó bĩu môi, thừa hiểu tình cảm của Du Du dành cho Thiên Tứ, cậu ta thấy thái độ của Du Du thật tức cười, miệng lầm bầm :”Đúng là Đồ Nhà Quê, thích người ta ra mặt”. Nhưng rồi nụ cười của Du Du mau biến mất, Thiên Tư đang quan sát Du Du bỗng thấy nó thay đổi thái độ, cũng phải ngẩng lên xem chuyện gì đang xảy ra. Từ sau lưng Thiên Tứ, có một người khác bước vào.
-Xin chào mọi người!
Đó là Nami Ánh Linh.
 
CHƯƠNG 15: KHI ĐỐI THỦ LÀ HOTGIRL

Nhìn ánh mắt sững sờ của Du Du, không khí yên lặng đến khó tả, cả Ánh Linh cũng không biết chuyện gì đang xảy ra. Thiên Tư đành tằng hắng lên tiếng trước:
-Làm gì ở đây vậy, cô nương?
-Tôi sang tìm anh hai cậu chứ đâu có tìm cậu. À, mà hình như cô gái này quen quen.
Nhận ra Ánh Linh đang nhìn mình, Du Du hoảng sợ, cúi gằm mặt xuống.
-Hình như cô… cô học ở A2 phải không?
Không có tiếng trả lời, Du Du không biết tính sao.
-“Phải rồi, nhưng đó là bí mật, giữ kín dùm nhé!” Thiên Tứ lên tiếng.
-Mình biết phải làm gì mà, hóa ra cậu là nhân vật thứ 6, đặc biệt thật. Rất vui khi được biết cậu.

Du Du ngượng ngùng đưa tay ra bắt với Ánh Linh, xong rồi rụt về ngay, không khí lại im lặng. Không hiểu sao nó không đủ can đảm để ngang hàng với Ánh Linh được…
-Cô bé mới lên mà đã dạy học ngay rồi à?
-À, hóa ra Du Du là gia sư mà Thiên Tứ kể hả?
-Ừ, đúng rồi, là cô ấy đấy.
-Nhưng công việc chính của mình vẫn là dọn dẹp trong nhà.

Đây là lời nói đầu tiên suốt từ nãy đến giờ, nó muốn khẳng định vị trí của mình, để Nami đừng lầm tưởng nó có quan hệ gì khác trong INNO, muốn khinh hay muốn nghĩ sao vào lúc này cũng được, chứ đừng để sau này biết sự thật thì nó lại càng xấu hổ hơn. Nhưng không hiểu sao lời phát biểu đó lại làm không khí trở về yên lặng như trước. Cả Thiên Tư và Thiên Tứ đều cảm thấy không khí “vô duyên” lúc này, chưa biết phải làm sao thì bỗng dưng Nami nở một nụ cười thật tươi và chân thành:
- Cậu có thể vừa đi học, vừa làm gia sư, lại có thể làm người giúp việc, mình thật ngưỡng mộ cậu đó!
-Thôi 2 người đi ra cho tôi học.
-Nhưng hôm nay là Chủ Nhật mà, 4 đứa mình luôn cho vui.

Nami cao giọng rủ rê, khuôn mặt cười rất tươi, chờ đợi sự đáp trả của mọi người. Quả thật cô ta rất hòa đồng, và rất cá tính, và điều đặc biệt là không hề khinh biệt một đứa người làm như Du Du. Mái tóc ngắn dễ thương làm cho Nami biến thành một con búp bê, là nhân vật chính, khiến Du Du không thể bỏ mặc cô ta lúc này được.
-Mình nghĩ đây là một ý hay đấy!
Câu nói của Du Du làm cho cả 2 chàng sinh đôi sững sờ, còn Du Du cũng đứng chết lặng vì sự can đảm của mình khi thốt ra lời nói đó, riêng Ánh Linh thì vô cùng thích thú.

***

-Du Du có thể vừa làm vừa học, lại có thể có kết quả cao như vậy, ngưỡng mộ thật.
-À, không có gì đâu, kì thi vừa rồi chỉ là do may mắn thôi mà, mình còn thua xa cậu và Thiên Tứ mà.
-Nè đừng nói là tôi đang học một người do may mắn trong kì thi chứ, nếu vậy tôi sẽ nói với bà bà là cô đứng thứ 11 do may mắn.

Tại sao tên Thiên Tư này chỉ toàn chêm vào những câu mà phải nói là không thở nổi. Du Du đang cố khiêm nhường trước Ánh Linh và Thiên Tứ, thì đùng một cái, hắn đưa Du Du vào thế khó xử vô cùng.
-Chúng ta vào quán nước đằng kia nói chuyện đi.
Cũng may lần nào Thiên Tứ cũng gỡ rối cho nó. Cả 4 đứa bước vào quán, hầu như ai cũng ngoái nhìn 3 người, trừ nó ra. Trước nhất là không thể “cưỡng” nổi trước vẻ đẹp trai của 2 anh chàng này, đã sinh đôi là lạ rồi, đã vậy lại còn phong cách lạnh lùng, ra dáng con nhà giàu nữa chứ, sau đó là nét rất cá tính và khuôn mặt sáng của Ánh Linh, vẻ nhí nhảnh và trang nhã của Ánh Linh làm người ta rất có thiện cảm, rồi tất cả quay sang nhìn nó như để chỉ quăng vào mặt nó một câu: “Sao xấu như cô mà được đi chung vào đây, làm xấu cả đội hình?”

Cả 4 đứa gọi nước, Ánh Linh rất năng động, và cũng rất dễ thương, trong lời nói không hề có một chút gì thể hiện mình là con nhà giàu, hách dịch như mấy cô công chúa lớp A2 mà nó từng tiếp xúc. Ánh Linh rất gần gũi, đến cả nó còn thích tính cách của cô ta nữa là huống chi…Du Du nghĩ đến Nhật Thy, chị của Ánh Linh, cũng xinh đẹp, dịu dàng, được mọi người yêu mến, lại đặc biệt được 2 chàng hotboy nhỏ hơn hẳn 2 tuổi si mê. Còn nó…sao ông trời bất công vậy? Nó nhớ tới lời Đại Bảo đã kể về việc Ánh Linh bị lôi kéo vào chuyện tình cảm của Nhật Thy, nhưng trông Ánh Linh lúc này, người ta không thể nào biết được cô ấy đã từng trải qua giai đoạn đau khổ như vậy. Ánh Linh luôn vui vẻ, tràn trề sức sống, lại có thể hòa hợp làm bạn trở lại với Đốc Long, cô ta quả là có tấm lòng rất rộng rãi. Điều này làm Du Du ngưỡng mộ vô cùng.
-Này Thiên Tư, cậu đã gặp chị Nhật Thy chưa?
Im lặng.
-Chị ấy bảo muốn gặp cậu để nói chuyện.
Im lặng.
-Đừng như thế chứ, thể nào cũng phải đối mặt, vì chị ấy về đây để học luôn mà!
-Được, mình sẽ gặp, nhưng mình cần thời gian.

Khuôn mặt Thiên Tứ vô cùng nghiêm túc, không giống những lúc nói chuyện với nó tí nào, hẳn đây là một chuyện vô cùng quan trọng đối với cậu ta, là mối tình đầu, Du Du đoán vậy.
-Mình nghĩ là chúng ta sẽ tổ chức một buổi party gặp mặt như hồi chúng ta còn nhỏ, để xóa hết những mâu thuẫn của nhau, các cậu đồng ý không?
-“Mình đồng ý” Tiếng của Thiên Tứ.
-“Mình không ý kiến!” Thiên Tư nói sau một lúc lâu suy nghĩ.
-À, hay buổi gặp mặt vào sinh nhật Thiên Tư và Thiên Tứ đi, cũng gần sắp đến rồi còn gì! Và cậu cũng tham dự cùng chúng tôi chứ Du Du?

Bỗng dưng nó thấy mình thành người thừa, nó nhất định phải từ chối.
-À, mình nghĩ…
-Hôm đó là sinh nhật của 2 đứa mình, nên mình muốn mời cô bé với tư cách là một người bạn!
Lời nói đầy thuyết phục của Thiên Tứ làm cho Du Du gật đầu cái rụp, mà quên ngay ý chí quyết tâm ban đầu đề ra. Quả thực cậu chủ Thiên Tứ có sức ảnh hưởng rất lớn của nó. “Tại sao mình lại không kiên định trước THiên Tứ vậy nhỉ, mất mặt quá!” Du Du đau khổ tự trách mình…

Du Du về phòng, trong lòng nặng trĩu. Nếu đem so sánh với Ánh Linh thì nó thua xa, bây giờ đầu óc nó trống rỗng, nó sẽ “nhường” Thiên Tứ cho Ánh Linh, vì nó chẳng có gì xứng đáng cả, chỉ là do nó tưởng tượng rằng Thiên Tứ xem nó hơi khác so với những cô gái ở trường, và cái khác ở đây có lẽ là một đứa em gái chăng. Nó thở dài, và ngủ thiếp đi, một ngày chủ nhật đầy mệt mỏi. Trong cơn mơ, nó lầm bầm :”Mình không phải là đối thủ của Ánh Linh”

***

-Sao cơ, cậu về quê xem mắt chồng tương lai à?
-Ừ, quê mình còn cổ hữu lắm.
-Thế anh chàng đó thế nào?
-Mình chỉ xem anh ấy như anh trai thôi!
-Tội nghiệp cậu quá, nhưng thôi, bố mẹ cậu bảo có thể từ chối mà!
Du Du thở dài, nó không muốn kể tiếp những rắc rối trong suy nghĩ của nó cho Đông Nghi và Nobu nghe, về câu nói của chàng trai kia với gia đình, vì sẽ làm 2 người bạn ngây thơ này sẽ điên đầu theo nó mất thôi.
-Này, sở thích của Thiên Tư là ăn bánh ngọt phủ socola đó!
-Thật không?

Du Du nhớ lại câu chuyện của nó và Thiên Tư. Khi nó hỏi cậu ấy thích ăn cái gì, thì cậu ta trả lời ngay tức khắc. Nó không hề biết rằng lúc ấy trong đầu cậu ta đang nghĩ đến cái bánh ngọt lấy của Thiên Tứ, do sơ suất nhận lầm người của Du Du, báo hại bị đau bụng suốt một đêm, cậu ta chỉ thốt ra tên chiếc bánh ngọt phủ socola, do trong đầu đang nghĩ đến và cảm thấy ớn lạnh, chứ từ trước đến giờ không hề ăn bánh ngọt. Câu hỏi của Du Du một đằng, cậu ta trả lời một nẻo, rốt cuộc thông tin được cập nhật lại là như vậy.
-Vậy tớ sẽ làm cho cậu ấy một cái. Nhưng phải đưa như thế nào và vào dịp nào, lỡ cậu ấy không nhận thì sao?
-Rồi cậu sẽ có cơ hội mà, yên tâm đi!

***

-Sao chị lại trở về?
Thiên Tư không nhìn thẳng vào mặt Nhật Thy mà nhìn ra xa xăm.
-Chị thấy nhớ các em, chỉ vậy thôi.
-Thôi chị đừng đùa nữa, vào thẳng vấn đề đi!
-Chị chỉ làm theo những gì con tim mách bảo, một năm qua chị đã suy nghĩ rất nhiều, tuổi tác không là vấn đề, chị không trốn tránh nữa, chị về đây để xem tình cảm của mình còn được chào đón hay không?
-Vậy thì em nghĩ là vẫn còn kịp, chị có biết một năm qua cậu ấy nhìn em bằng con mắt như thế nào không?
-XIn lỗi em Thiên Tư!

Nhật Thy ôm chầm lấy Thiên Tư, cậu ta đứng im đấy không nhúc nhích, thoáng có thấy nụ cười nhẹ nhõm trong lòng. Cả 2 người đang đứng trên sân thượng, mà khổ nỗi đó là nơi Du Du nghỉ trưa, và đương nhiên nó đã chứng kiến và nghe hết câu chuyện tự nãy giờ. Hóa ra người nói lời chia tay trước, đó chính là Nhật Thy, vì mặc cảm tuổi tác, chị ấy đã đi du học, để Thiên Tư quên chị ấy đi, nhưng một năm trời, cả 2 vẫn không hề quên nhau, thật là một chuyện tình cảm động. Nó đứng đó quan sát và thầm mừng cho 2 người đã hiểu ra tình cảm của mình, nhưng có một điều làm cho nó vô cùng khó xử, đó là sự xuất hiện của Đốc Long ngay cầu thang lên sân thượng. Cậu ta vừa lên, và cũng chỉ cái cảnh sau cùng. Nhật Thy vội vàng buông Thiên Tư ra, cả 2 quay lại nhìn Đốc Long. Tức giận, và nhói đau, Đốc Long chạy thật nhanh và biến mất.
-Để cậu ấy đi!
Nhật Thy níu tay Thiên Tư lại, ngăn không cho cậu ấy chạy theo Đốc Long.
-Chị muốn cậu ấy thẳng thắn nói ra tình cảm của mình, chứ chị sẽ không giải thích trước!
Cả 2 vẫn chưa biết sự có mặt của Du Du ở sau bức tường sân thượng. Lúc này nó muốn chạy đi để an ủi cậu bạn cô đơn này lắm, nhưng không thể ra bây giờ được. Sao chuyện tình trong thế giới của những người quý tộc lại phức tạp như vậy? Du Du thở dài.

***

-Trời ạ, bài toán dễ như vậy mà làm không ra, kiểu này cậu muốn vào top 50 cũng không được chứ nói gì top 20.
-Cô khinh thường tôi vừa thôi chứ!
-Chứ bây giờ cậu muốn tôi nói sao, khi mà cậu đã được nghe giảng bài này ở trường rồi, tôi cũng giảng lại qua một lần rồi mà vẫn làm sai.
Đuối lý trong phần tranh cãi vừa rồi, quả thật khi nghe giảng bài này ở trên lớp, hay khi Du Du giảng lại, tâm trí Thiên Tư vẫn đang lâng lâng ở đâu đó. Nhưng đó là do lơ là, chứ không phải do sự ngốc nghếch. Thiên Tư tức lắm, nhưng biết không có bằng chứng nào được, cuối cùng nó hùng hổ tuyên bố một câu xanh rờn.
-Để coi, tôi sẽ lọt vào top 10.
-À há, ngay cả gia sư của cậu đây còn không mơ cái vé đó, vậy mà…
-Thì sao nào, nếu tôi lọt vào top 10, cô tính gì với tôi!

Lòng tự trọng của con trai quá cao, nên Thiên Tư nói không thèm suy nghĩ, để rồi sau đó hơi hối hận. Đã lâu lắm rồi, nó đã không hăng say học như lúc trước, khó lòng mà có thể lọt vào top 10, nhưng đã lỡ đà tuyên bố trước một đứa con gái thì không thể nuốt lời, đặc biệt lại quá sĩ diện trước một con bé nhà quê nữa chứ, thì lại càng không thể rút lui. Cuộc cá độ với yêu cầu là nếu kì thi này Thiên Tư lọt vào top 10, thì Du Du sẽ làm bất cứ điều gì cậu ta muốn, và ngược lại. Cả 2 đều mang tâm trạng hơi lo sợ trước thái độ quá chắc chắn của đối phương, nhưng phần trăm thắng có hơi nghiêng về Du Du, vì dù gì, đang ở thứ hạng 98 mà để vào top 10, may ra cậu ta phải là thần đồng. Nhưng để xem cuộc cá độ ấy ra sao, vẫn còn nhiều điều không thể nói trước được.

Sắp vào kì thi đợt 2, Du Du hằng ngày lên kèm Thiên Tư, đồng thời cũng cật lực ôn tập cho mình, mong đạt thứ hạng gần Thiên Tứ hơn. Nhờ có cô bạn Đông Nghi, Du Du và Nobu giải quyết những thắc mắc trên lớp, kì trước Nobu cũng đứng ở thứ hạng khá xa, nên kì này, nghe theo lời thúc đẩy của Du Du rằng Đại Bảo sẽ để ý đến cậu ta hơn, nếu cậu ta có thứ hạng cao, thế là cả 2 lao vào học tập rất chăm chỉ. Du Du nhìn thằng bạn mình rồi mỉm cười. Trong đầu nó đang lên một kế hoạch tuyệt vời, tìm lối thoát cho những quan niệm đồng tính cho Nobu, và bây giờ nó đã có hướng giải quyết. Nhưng tạm thời gác chuyện đó sang một bên, nó nhất định phải tăng hạng trong kì thi lần này. Về nhà Du Du được sự giúp đỡ của Thiên Tứ, nên kì thi lần này nó khá tự tin. Còn về phần Thiên Tư, vì lời cá cược, cậu ta cũng lao vào học, quyết không thể bị thua Đồ Nhà Quê.
Rồi cuối cùng ngày thi cũng diễn ra, các sĩ tử ở Itê đều rất hăng hái làm bài. Và kết quả kì thi sẽ được công bố vào 2 tuần nữa, một kết quả mà rất nhiều người trông đợi. Muốn biết điểm thi của họ thế nào, nhớ đón đọc các chương sau nhé!
 
CHƯƠNG 16: BÍ ẨN NỤ HÔN ĐẦU TIÊN


-Sao cơ, cậu được dự sinh nhật của Thiên Tư và Thiên Tứ à?
-MÌnh đang lưỡng lự lắm đây!
-Lưỡng lự gì chứ? Thậm chí mấy cô nàng quý tộc lớp mình cũng không được dự, họ đang ngồi than thân trách phận kia kìa.
Lời Đông NGhi nói càng làm cho nó ngao ngán. Chứng tỏ những vị khách tham dự buổi party toàn là những người “không bình thường”.
-Thật là ganh tỵ với cậu, mình sẽ không bao giờ được tham dự một buổi tiệc như vậy, mà lại là sinh nhật của Thiên Tư nữa chứ!
-Du Du à, nếu có thấy Đại Bảo mặc đồ dạ hội nhớ quan sát kĩ rồi miêu tả lại cho tớ nha, chắc cậu ấy sẽ đẹp trai lắm đây!
Nhìn 2 đứa bạn đang mơ mộng đến những thần tượng của họ trong buổi tiệc sẽ ăn mặc như thế nào, Du Du mỉm cười và thấy thật là có lỗi. Nó ước sao có thể chia sẻ lời mời cho những người bạn của mình để họ có được dự tiệc như mong muốn, trong khi nó thì lại chẳng muốn tham dự chút nào…

Nó thất thểu đi bộ về nhà sau giờ tan học. Còn khoảng 1 tuần nữa là đến sinh nhật của Thiên Tư và Thiên Tứ, là ngày nhiều bạn bè của họ đến dự. Đáng lẽ ngày đó Du Du phải tránh mặt, vậy mà Du Du lại lỡ nhận lời mọi người rồi, giờ hối cũng không kịp. Nhưng mà không biết Đốc Long có đến tham dự không nữa, vì cậu ta ở Itê, nên chắc sẽ là khách mời đặc biệt rồi. Nó phải có mặt ở đó để xem cậu ta thế nào, vì kể từ ngày gặp 2 người kia trên sân thượng đến giờ cậu ấy mất tích luôn..
Mấy ngày nay, Du Du vẫn nặng cái đầu vì không biết sẽ mặc gì để đi dự. Nó chẳng có đến một bộ đầm hay một đôi giày đẹp để có thể tham dự một buổi party sinh nhật 2 thiếu gia của tập đoàn INNO hoành tráng như vậy. Nhớ lại mấy lần tên Thiên Tư chọc quê nó khi nó kèm cậu ta học:
-Trời ạ, cô không giặt đồ sao, tôi thấy cô mặc có mấy bộ này hoài vậy?
-Ngày nào tôi cũng giặt hết, nhưng vì tôi chỉ có mấy bộ đồ vậy thôi! Miễn sao thơm tho là được.
-Cô đúng là keo kiệt, tiền lương đâu, sao không lấy tiền đó mà mua quần áo.
-Những bộ này còn mặc được mà, tôi cần nhiều quần áo làm gì?
-Đúng là Đồ nhà quê!


Giờ nghĩ lại thấy tủi thân vô cùng, Du Du đứng mơ mộng bộ đầm dạ hội lộng lẫy được trưng bày trong cửa hàng sang trọng mà nó đi ngang qua. Nó nghiêng đầu ngắm bộ đầm ấy. Màu hồng nhạt của chiếc đầm nhìn rất nữ tính, vải voan nhẹ, rủ xuống, làm tôn đường nét của người sẽ mặc nó. Có vài bông hoa lấp lánh đính trên đó khéo léo, trông rất dễ thương và nhu mì. Không quá lộng lẫy, không quá cầu kì, nhưng chiếc đầm toát ra một sự thu hút rất lớn, nhất là đối với Du Du lúc này. Đôi giày trong suốt như thủy tinh, hơi phớt hồng để bên cạnh cái đầm, chúng đi chung một bộ với nhau. Tưởng tượng nó đang mặc trên mình, và đi đôi giày đó, chăc trông cũng dễ thương nhỉ? Nhưng khi nó lia ánh mắt về bảng giá, phải đến 3 tháng lương may ra mới có thể mua cái đầm và đôi giày đó. Nó lắc đầu, thở dài, rồi bỏ đi. Du Du không biết rằng đúng giây phút ấy, có người đã nhìn thấy sự thích thú và luyến tiếc của nó trong chiếc đầm dạ hội...

Ngày mai sinh nhật sẽ được tổ chức tại INNO. Du Du thấy sao mà dự sinh nhật đối với nó lúc này lại khó khăn đến như vậy. Món quà đã chuẩn bị xong, một dành cho Thiên Tư, một dành cho Thiên Tứ, được bao bởi một lớp giấy dễ thương với 2 màu khác nhau để phân biệt, và hình dáng 2 cái hộp cũng khác nhau. Nó đi ra vườn sau, nhìn lên bầu trời đầy sao, bỗng dưng muốn có một ông tiên hiện ra và ban cho nó một bộ quần áo đẹp, và biến nó thành một nàng công chúa của đêm mai thôi. Nhưng đó cũng chỉ là chuyện không tưởng. Du Du bước ra chiếc bàn quen thuộc ở vườn sau. Khá ngạc nhiên khi nó thấy có một cái hộp được đặt trên ghế từ trước. Nó nhìn xung quanh và gọi xem ai để quên đồ, nhưng không có dấu hiệu gì cả. Nó tò mò cầm chiếc hộp lên xem, và mở ra… Du Du vô cùng ngạc nhiên khi bên trong lại chính là cái đầm dạ hội nó thấy ở cửa tiệm, mà ngày nào đi qua nó cũng ngắm nhìn, và cả đôi giày giống hệt thủy tinh, long lanh kia nữa. Nó mừng muốn hét lên. Là ai, là ai đã mua cho nó? Ở chiếc ghế này, chiếc bàn này? Nó khựng lại, chỉ có thể là Thiên Tứ, nó ôm món quà vào lòng, mắt như trào nước mắt, quá hạnh phúc, quá biết ơn, và quá yêu thương. Thiên Tứ quả là một ông tiên trong đời nó. “Cảm ơn thật nhiều, Thiên Tứ!”

Tối Chủ Nhật biệt thự INNO được chuẩn bị rất hoành tráng, vì đây là buổi tiệc dành riêng cho bạn bè, nên không có sự góp mặt của những ông “tai to mặt lớn”. Vì theo như chị Uyển Thanh nói, mỗi năm cứ đến dịp này là bao nhiêu tập đoàn, bao nhiêu đối tác của nhà INNO đều về đây dự, mang tính chất xã giao công việc hơn là sinh nhật. 7 giờ buổi tiệc sẽ bắt đầu, Du Du đã hoàn thành xong công việc của mình, và nó bắt đầu vào để chuẩn bị dự party. Thiên Tư mon men qua phòng Thiên Tứ.
-Này, năm nay mẹ tặng anh cái gì vậy?
-Một chiếc đồng hồ. Còn em?
-Một chiếc moto, để khỏi lấy xe anh đi nữa. Mà sao lúc nào em cũng được những món này sau anh vậy, có lẽ đến năm sau em mới được cái đồng hồ. Em phải đi hỏi mẹ tại sao mới được.
-Mẹ đã đi công tác rồi. Nhưng anh biết lý do, vì em là em mà.
-Hôm nay cho em mượn quà của anh nhé, năn nỉ mà!
-Được, nếu em thích!

Thiên Tư thích thú nhìn chiếc đồng hồ lấp lánh bằng đá hiệu SISI, một nhãn hiệu đồng hồ hàng đầu, chỉ nhìn thôi cũng biết nó giá trị đến mức nào, có khi còn giá trị hơn chiếc moto chứ chẳng chơi. Cậu ta đeo vào tay, không quên cám ơn ông anh tốt bụng. Thiên Tư chưa kịp ra khỏi phòng thì đã bị Thiên Tứ chặn lại:
-Tối hôm qua em đi đâu khuya vậy?
-À, em…em có thứ cần phải mua nên ra ngoài. Có việc gì à?
-Ừ, không có gì!
Cả 2 đều im lặng nhìn nhau như rằng cả 2 đều đang cố không nói ra một điều gì đó. Cánh cửa khép lại, ánh mắt Thiên Tứ nhìn theo vẻ rất băn khoăn.

Du Du đã thay bộ đồ, bên ngoài dường như các bạn ở Nhất Kim đã đến rất đông, tự dưng nó cảm thấy rất sợ. Nó ngắm đi ngắm lại mình trong gương, hình như có cái gì đó không ổn. Nó ngồi phịch xuống gi.ường và không thể tự tin bước ra ngoài. Có tiếng gõ cửa, là chị Uyển Thanh.
-Em thấy mình còn thiếu thiếu gì đó chị ạ!
-Chị biết em thiếu cái gì, để chị giúp em!
Chị Uyển Thanh đã cầm sẵn bộ đồ trang điểm của chị, hóa ra Du Du thiếu phần trang điểm để cho khuôn mặt mình nhìn rõ nét hơn. Chị tháo cái dây cột tóc của nó ra, và dùng chiếc máy kẹp tóc, kéo thẳng tưng, không còn thấy những sợi khô ráp xù lên nữa, tóc nó giờ đây xõa ra, nhìn lạ mắt vô cùng.
-Em cám ơn chị!
-Cám ơn gì chứ, còn nhớ lời hứa chị giúp em chinh phục Thiên Tứ không, hôm nay em trông rất xinh, chị sẽ biến em từ một con vịt thành một con thiên nga, để cậu chủ phải nhận ra vẻ đẹp của em. Đối thủ của em ở ngoài rất lộng lẫy và rất xinh, nhưng em không được để thua để bõ công chị nghe chưa!
-Du Du vừa nghe nói, không biết chị ấy khen mình có là thật hay chỉ là an ủi, nhưng mà nó thấy cảm động lắm.

Chị Uyển Thanh phủ lên mặt nó một lớp phấn nhẹ, không quá đậm, chỉ trang điểm đơn thuần, nhưng không hiểu sao, nhìn nó lúc này rất khác. Và cuối cùng là một lớp son bóng màu hồng nhạt, rất hợp với màu cái đầm dạ hội.
-Mùi son này là gì mà thơm quá vậy chị?
-Là mùi cherry đó.
-Thơm quá, thơm quá. Hi hi.
-Bây giờ em ra ngoài được rồi đó, tự tin lên nhé!
-Em biết rồi, cám ơn chị.

Du Du ôm chị Uyển Thanh vào lòng, nếu không có chị, nó sẽ không tự tin bước ra ngoài tí nào. Du Du vòng qua lối cổng sau, để vào nhà bằng cửa chính, không để mọi người thấy nó xuất hiện từ trong khuôn viên nhà được. Du Du hồi hộp bước vào, bước chân của nó có vẻ hơi sượng sùng vì đôi giày cao gót thủy tinh long lanh, có cảm giác nếu đi mạnh một chút thôi là có thể vỡ tan. Du Du bước vào sảnh chính, từng bước đi là từng ánh mắt của hàng người dõi theo.
 
Chương 16 (tiếp):
Hôm nay, hầu như con trai đều mặc comple, con gái đều mặc đầm dạ hội. Một buổi tiệc vô cùng sang trọng và quý tộc. Tất cả vô cùng ngạc nhiên, và ngờ ngợ một khuôn mặt quen quen, nhưng không hề nhận ra nó là ai. VÌ đa số khách mời là học sinh A1, nên không biết con bé nhà quê học lớp A2 vô danh tiểu tốt này. Phải thật lâu mới có vài người bạn A2 được mời tại buổi tiệc mới có thể nhận ra, và vô cùng ngạc nhiên tại sao hôm nay nó lại xuất hiện ở đây, và lại …rất đẹp nữa chứ. Những tiếng xì xồ làm cho nó ngại ngùng, nhưng nó nghe rất rõ là những tiếng khen. Từ xa xa nó thoáng thấy đám người đang bu quanh, và chắc chắn nhân vật chính là Thiên Tư và Thiên Tứ rồi.
Hôm nay trông họ rất lịch lãm, lần đầu tiên Du Du thấy họ mặc comple, màu đen, thắt caravat, trông chính chắn vô cùng, và cũng rất đẹp trai nữa chứ. Bên cạnh họ đang có sự xuất hiện của baby cute Đại Bảo. Đại Bảo theo tông comple trắng, nhìn rất ư là bạch mã hoàng tử. Du Du thầm nghĩ, nếu Nobu mà thấy Đại Bảo lúc này, chắc cậu ta sẽ xỉu mất. Nhật Thy thì khỏi phải nói, lúc nào cũng lộng lẫy, xinh đẹp. Nhưng người làm cho nó ngạc nhiên hơn hết là Ánh Linh. Từ hình tượng rất nam tính, hôm nay Ánh Linh dịu dàng trong một chiếc đầm dạ hội, cài một chiếc băng đô, trông nữ tính vô cùng, và… đang cười nói với Thiên Tứ. Bước chân Du Du sượng lại, cảm thấy mình hơi lạc lõng, nó đứng trân trân ra ngắm nhìn thế giới thượng lưu, thế giới những người đẹp, họ đang nói chuyện với nhau, tốt nhất là không nên chen vào đó để phá vỡ “đội hình”. Du Du không biết rằng, hôm nay nó cũng đẹp, cũng xinh, cũng lộng lẫy không kém gì Nhật Thy và Ánh Linh. Mà nó còn hơn thế nữa, vì nét đẹp của nó chưa từng ai nhìn thấy trước đó. Nếu như Nhật Thy và Ánh Linh luôn luôn xuất hiện xinh đẹp, và ai cũng biết họ sẽ đẹp như thế nào trong đêm nay, nhưng còn nó, chỉ có hôm nay, mới làm mọi người thật bất ngờ. Bằng chứng là bây giờ hầu như mọi người đang ngắm nhìn, và trầm trồ một cô gái lột xác với vẻ nhà quê hằng ngày, một cô gái có nét đẹp lạ.

Cả Thiên Tư, Thiên Tứ, Đại Bảo, Nhật Thy, Ánh Linh đang nói chuyện bỗng dưng dừng lại và quay sang nhìn nó sững sờ. Ánh mắt của 3 chàng trai không chớp lấy một cái, những biểu hiện khác nhau trên khuôn mặt mà không biết họ đang nghĩ gì. Đại Bảo thì miệng nhoẻn cười, Thiên Tứ thì im lặng, còn Thiên Tư thì quá bất ngờ đến nỗi ngất ngây, như đang nhìn thấy điều gì đó không thể xảy ra. Du DU ngượng ngùng và không thể bước tiếp về phía họ. Mọi người lại đang chiếu tia nhìn vào nó, để xem hành động tiếp theo của nó là gì, nhưng không hiểu sao nó lại càng thêm lúng túng và vô cùng bối rối. Bỗng chợt một bàn tay chìa ra trước mặt nó, một giọng nói rất quen thuộc:
-Có phải đây là Du Du không?
-Đốc Long!
Du Du rất vui và ngạc nhiên vì sự hiện diện của Đốc Long, nhất là lúc này, cậu ấy đã xuất hiện thật đúng lúc và kéo nó ra khỏi tình huống khó xử vừa rồi. NÓ nhẹ nhàng đặt tay lên bàn tay ĐỐc Long và đi theo cậu ấy, không quên quay lại cúi đầu chào nhóm người Itê, thay cho lời chúc mừng sinh nhật đến 2 cậu chủ. Sự xuất hiện của ĐỐc Long hôm nay là điều “gây sốc” cho rất nhiều người. Dường như từ sau mâu thuẫn với Thiên Tư, không ai thấy Đốc Long tham dự vào bất cứ bữa tiệc nào ở Itê. Nhưng hôm nay trong sinh nhật của 2 anh em INNO, cậu ta lại có mặt ở dây, là một điều không tưởng. Cả THiên Tư và Thiên Tứ, Đại Bảo, Nhật Thy và Ánh Linh đều đang dõi theo bước đi của 2 người họ. Tất cả mọi người ở sảnh chính cũng đầy ngỡ ngàng. Làm sao Du Du có thể quen biết Đốc Long, và tại sao một người “máu lạnh” như cậu ta lại dịu dàng với một cô gái như vậy?

-Hôm nay trông cậu rất khác, mình phải đứng rất lâu mới có thể đến hỏi vì sợ nhận nhầm người!
-Khác ở đây là ý gì?
-Là rất đẹp!
-Cậu nói quá rồi đấy!
-Hôm nay cậu đừng nói chuyện với mình nhiều quá, kẻo fan của cậu không tha cho mình đâu!
Du Du ngỡ ngàng rồi cười thật tươi, thật không ngờ Đốc Long cũng có thể nói đùa như vậy, và câu nói đó y hệt trước đây nó nói với cậu ta. Nụ cười như hoa mà ai nhìn cũng phải yêu mến, tất cả dường như đều rất ganh tỵ…với Đốc Long.
-Không ngờ cậu cũng biết nói đùa đấy. Lúc nói đùa, trông mặt cậu ngố không chịu nổi.
Nghe nói vậy, ĐỐc Long vội vàng quay mặt đi, thái độ lúng túng của cậu ta thật là tức cười, làm Du Du không thể nào nhịn nổi, mà cười phá lên. “Nói vậy mà cũng tin nữa”. Nó nhảy chồm lên khoác vai cậu bạn, như biểu hiện thường ngày. Đốc Long quay sang, bất chợt nhìn thấy đôi vai trần của nó, làm cậu ta hơi ngượng ngùng. Lúc này, nó mới chợt nhận ra mình đang mặc một chiếc đầm dây, vội vàng rút về. Vẻ mặt xấu hổ của Du Du trông rất đáng yêu, không những Đốc Long đang nhìn nó trìu mến, mà ngay cả những chàng trai có mặt ngày hôm nay, và cả những hotboy khác nữa…

Buổi tiệc ăn mừng đã bắt đầu.Du Du ăn thử từng món, toàn những món ăn rất lạ và trang trí đẹp mắt, nó được Đốc Long chỉ cho cách ăn và tên gọi. Hóa ra đây là bữa tiệc của giới thượng lưu. Nó dừng lại một món trên bàn, và thử nhiều lần, xem bộ rất thích. Đốc Long hơi ngạc nhiên, các cô gái khác xung quanh cũng nhìn nó ăn mà chau mày, lắc đầu, Đốc Long hỏi có biết món gì đây hay không, nó lắc đầu. Đốc Long bảo:”Cậu đang ăn món rắn xào”. Bỗng dưng từ cổ họng, nó phun trào ra không kịp thắng lại. Thế là bao nhiêu vết tích của món rắn xào đã bắn hết vào áo và mặt Đốc Long. Nó chạy vội đi tìm nước để rửa sạch cái món ghê gớm ở trong miệng. Mọi người xung quanh đều trố mắt ra xem đầy kinh ngạc, một vở kịch dở khóc dở cười…

Nó loay hoay một hồi, mới nhớ hậu quả vừa gây ra cho Đốc Long và vội chạy lại tìm cậu ta, nhưng nghe nói cậu ta đã về nhà thay đồ và sẽ trở lại sau. Mọi người tản dần ra, và xem bộ hơi tránh xa để khỏi rước họa vào thân. Cuối cùng nó cũng không thể hòa nhập vào thế giới thượng lưu. Có ánh mắt vẫn đang quan sát và nhoẻn miệng cười trước hành động ngộ nghĩnh của nó, có tiếng thì thầm đầy tức giận: “Đúng là Đồ nhà quê ngốc!”và một ánh mắt nhìn Du Du đăm đăm không hề có một nụ cười, mà thay vào đó là một cái gì đó rất buồn và một chút đố kỵ, ánh mắt đó là của ai?.

Sau phần ăn uống nhẹ là phần dạ hội, mọi người sẽ khiêu vũ với nhau. Du Du tìm kiếm một người, dù rằng cơ hội rất mỏng manh, là Thiên Tứ, nhưng cậu ấy đã nhảy cặp với Ánh Linh.Tuy đã chuẩn bị tinh thần nhưng không hiểu sao nó thấy lòng mình bỗng nặng trĩu.
-Cậu nhảy với mình nhé!
-À, mình…không biết nhảy.
-Không sao, cứ làm theo mình.
Chưa kịp từ chối thì Đại Bảo đã kéo nó ra và bắt đầu…ôm eo khiêu vũ. Đại Bảo khẽ áp vào tai nó và đếm nhịp, chậm rãi, khoảng cách gần như vậy làm nó hơi ngại, nhưng sau khi đã khớp nhịp nó lại thích thú, lướt theo điệu nhạc dễ dàng. Nó mỉm cười, thầm cám ơn Đại Bảo đã nhảy cùng một đứa nhà quê không biết gì như nó. May mà mọi việc ổn thỏa, trừ vài lần nó đạp lên chân cậu ta. Nó không biết rằng từng nụ cười của nó đang làm nhói đau trái tim của ai đó trong buổi tiệc này.

Du Du lẻn ra ngoài vườn sau. Ngồi trên những bậc thang ngoài vườn, nó tháo đôi giày cao gót ra, xoa xoa cái cổ chân mỏi nhừ của mình. Vì chưa bao giờ đi giày cao như vậy. Bên trong là đến phần tặng quà. Nó cầm món quà chưa đưa của mình, vì…xấu hổ. Nó nhìn đống quà chất như núi bên trong, toàn những gói rất to, và những thứ đầy giá trị, còn 2 cái hộp bé tí này chắc hẳn khi đưa ra người ta sẽ cười ồ lên mất. Tốt nhất là nó không nên đưa, để người ta nghĩ nó quên còn đỡ hơn. Nó vừa nhăn mặt với cái chân, vừa nhăn mặt nhìn món quà, rồi thở dài. Bỗng nó giật mình khi thấy một cái bóng đang tiến lại gần nó, và khi ngẩng lên, nó thấy…Thiên Tứ.

-Cậu ra đây làm gì? Nhân vật chính mà sao ra đây, mọi người đang mở quà mà?
-Đã mở xong hết rồi. Bây giờ tiếp tục khiêu vũ.
-Vậy à!
Im lặng, nó cúi gằm xuống, không biết nói gì hơn. Nó đã kịp giấu 2 món quà ra sau lưng. Bỗng nó thấy Thiên Tứ ngồi xuống, một chân quỳ xuống đất, cầm chiếc giày thủy tinh, nhẹ nhàng nhấc chân nó lên và… đeo vào.
-Chân sưng hết rồi nè!
Một cảnh tượng y hệt như trong truyện cổ tích, một chàng hoàng tử, đang ướm chiếc giày cho nàng công chúa. Khoảng cách lúc này với Thiên Tứ thật gần, và hành động nhẹ nhàng đó làm nó ngượng ngùng nhưng cũng sung sướng vô cùng. Khi chiếc giày được đeo khớp vào chân, Thiên Tứ ngước mặt lên và nhìn nó thật lâu. Ánh mắt cậu ta lạ lắm, như đang bị nó hút hồn vậy. Quả thật, trong ánh sáng mờ ảo của chiếc bóng đèn ngoài vườn sau, nó trông y hệt một nàng công chúa mà không chàng trai nào có thể bỏ lơ được.
Nó lấy hết can đảm, đưa ra món quà giấu sau lưng nãy giờ và đưa Thiên Tứ.
-Đây là quà sinh nhật của mình, nó không có giá trị, nó không to như những món ở trong kia, và nó…

Chưa kịp nói hết câu, Du Du đã bị chặn lại bởi một nụ hôn…lên trán, rất nhẹ nhàng và dịu dàng. Tay giữ lấy vai, môi cậu ta giữ yên trên trán nó như vậy một lúc, rồi từ từ buông ra. Thiên Tứ cầm lấy món quà và mỉm cười, cậu ta có vẻ thích thú với món quà nhỏ xíu trong tay. Nó chợt bối rối vì hành động vừa rồi, không biết giấu cái mặt đang đỏ ửng lên ở đâu. Du Du đứng vụt dậy, chạy về phía cửa chính. Nó quay đầu lại, nhưng không dám nhìn thẳng mặt Thiên Tứ.
-Vào thôi, người ta sẽ cuống cuồng lên đi tìm cậu đấy, Thiên Tứ!
Rồi nó cố gắng chạy thật nhanh vào. Trong lòng cảm thấy rất hồi hộp, bước chân nó luống cuống làm cho chàng trai đứng lại phía sau phải phì cười. Khi nó đi khuất rồi, cậu ta lại cầm hộp quà lên ngắm nghía, trên tay lấp lánh chiếc đồng hồ hiệu SISI.
-Lúc nãy cô ta gọi mình là ai nhỉ, Thiên Tứ à? Đúng là Đồ Nhà Quê ngốc nghếch, chỉ cần đối xử với cô ta nhẹ nhàng một chút, là cô ta lại nhầm lẫn!


***
Đại Bảo đút tay vào túi quần, đứng ở góc khuất ngay trước vườn nhà INNO, một tay cầm ly rượu vang, vẻ mặt vô cùng khác lạ. Ánh mắt cậu ta nhìn xa xăm vào sảnh chính, nơi mọi người đang khiêu vũ với nhau.Vừa lúc đó, Đốc Long bước vào, cậu ta vừa thay đồ và trở lại.
-Sao cậu lại đứng đây?
-Mình có việc muốn hỏi cậu!
-Cậu cứ nói!
-Có phải cô gái mà cậu nói chính là Du Du?
-Nếu đúng như vậy thì sao?
-Cậu không quan tâm đến biểu hiện của từng người trong buổi tiệc ngày hôm nay à?
-Mình không quan tâm.

NÓi rồi, Đốc Long bước tiếp vào sảnh chính, dường như muốn né tránh chuyện gì đó. Nhưng chưa kịp đi xa thì đã bị Đại Bảo vịn lại. Kasumi bước lên và ghé sát vào tai Đốc Long, vẻ mặt cậu ta lúc này không hề có chút gì “baby cute” như mọi người thường ưa thích:
-Cậu đừng đem người khác ra thay thế, nếu cậu làm tổn thương cô ấy như đã từng…tôi sẽ không tha cho cậu đâu!

Nói rồi, Đại Bảo bước vào sảnh chính, để lại cho ĐỐc Long một vẻ mặt vô cùng thẩn thờ…Không ngờ một người dễ thương và dễ tính như Đại Bảo lại có thể thốt ra những lời đe dọa rất sắc bén như vậy!
***

Du Du trở lại buổi tiệc, cố giấu khuôn mặt ửng hồng. Sau một lúc thì có tiếng tụ họp mọi người lại. DU Du không hề biết buổi tiệc có phần bình chọn nam nữ xinh đẹp nhất trong buổi tối ngày hôm nay. Mọi người đang dồn về sảnh chính để xem kết quả. Tất cả dang hồi hộp lắng nghe. Du Du cũng hòa mình vào đám đông để xem tiết mục thú vị này. Khi người dẫn chương trình hô to: “Và người đoạt giải đêm nay là…
-Bụp!
Cả gian phòng bỗng ồ lên vì xung quanh tối om, điện đã bị tắt toàn bộ. Hầu như căn phòng được trang trí lộng lẫy nhờ đèn, bây giờ sự cố về điện , nên không thấy bất cứ thứ gì. Mọi người được trấn an ngay là đã có người đi xem hệ thống điện và đề nghị mọi người đứng yên tại chỗ trong giây lát. Du Du bỗng thấy có gì đó là lạ, dường như có ai đang tiến về mình. Trong bóng đêm nó không thấy gì cả, chỉ thấy có hơi thở, le lói đâu đó ánh sáng của những chiếc điện thoại di động, quả thật là người đó đang tiến gần hơn về phía nó. Và rồi có bàn tay nắm lấy 2 vai nó, nó có cảm giác không an toàn, nhưng chưa kịp hoàn hồn, thì nó đã thấy môi mình âm ấm. Người đó đang hôn lên môi nó…

Nụ hôn đầu tiên ư? Thật là vô lý khi mà nụ hôn đầu tiên của nó mà nó lại không biết mặt người đó là ai cơ chứ. NÓ vô cùng bất ngờ, đến nỗi không thể cử động. Đến khi bình tĩnh lại, nó định la lên, nhưng dường như có gì đó ngăn nó lại, vì nó cảm nhận được một cảm giác rất quen thuộc. Đến khi chàng trai đó buông nó ra một lúc, cũng là khi đèn được thắp sáng trở lại. Nó vẫn thẫn thờ, thấy mọi người lao xao và trở về với cuộc công bố vừa rồi. Không ai biết cái giây phút vừa rồi xảy ra chuyện gì. Người đó chỉ có thể đứng gần nó, mới dám cả gan như vậy, vì khi đèn tối như vậy sẽ rất dễ lầm người. Và đèn được mở sáng ngay khi cậu ta rời môi khỏi nó, chắc hẳn chưa thể đi xa được, và thể nào cậu ta cũng đang đỏ mặt hay lúng túng gì đó, hoặc cậu ta cũng sẽ đang nhìn nó để xem biểu hiện của nó lúc này. Đúng, “thủ phạm” sẽ phải quan sát tình trạng của “nạn nhân” như thế nào ngay sau khi gây ra tội lỗi, nó đã từng đọc câu này trong những câu chuyện trinh thám. Nghĩ đến đây, nó vội vàng ngẩng mặt lên để xem những “nghi can” gần nó nhất, người đó chắc chắn phải đang nhìn nó, và thật là bất ngờ… khi trước mắt nó bây giờ … là toàn thể mọi người trong căn phòng đều đang nhìn nó, vì… tên nó vừa được công bố đoạt giải người mặc đầm dạ hội đẹp nhất đêm nay…

Nó bước lên trước như người mất hồn. Nó không quan tâm đến giải thưởng lúc này, mà là nụ hôn vừa rồi. Khó hơn là tưởng tượng, vì nó phát hiện ra rằng, đứng gần nó nhất vào giây phút này, có đến 4 người khả nghi. Và không thể nào đoán ra “hung thủ” khi nhìn vẻ mặt của cả 4, bởi vì họ là những người rất giỏi việc che giấu cảm xúc của mình. Lòng Du Du rối bời, mắt nó hướng về phía những chàng trai “nghi can”, là INNO Thiên Tư, Thiên Tứ, Kasumi Đại Bảo, hay Kazu Đốc Long…?
 
CHƯƠNG 17: CUỘC HỘI NGỘ TẠI CÔNG VIÊN CỎ DẠI

Sau bữa tiệc sinh nhật, Thiên Tư vào phòng anh trai mình. Cậu ta nhìn đống quà trên bàn, tìm kiếm một gói quà nào đó, rồi THiên Tư thấy có một gói quà nho nhỏ, có giấy gói gần giống với cái mà cậu ta đang cầm trên tay. Có lẽ anh Thiên Tứ chưa mở, Thiên Tư nhìn món quà nhỏ mà Du Du đã đưa cho cậu ta mà có vẻ luyến tiếc, cậu ta đặt nó lẫn vào trong những món quà khác, mong anh mình không nhận ra sự tráo đổi này. Vừa lúc đó Thiên Tứ bước ra từ trong phòng tắm, hơi ngạc nhiên khi thấy cậu em trong phòng.
-Em sang đây làm gì vậy?
-À..à…Em sang trả anh chiếc đồng hồ.
Hơi lúng túng, cũng may kiếm ra được một lý do chính đáng, Thiên Tư từ từ tháo chiếc đồng hồ, cám ơn rồi ra khỏi phòng. Thiên Tứ lại gần chiếc bàn, nhấc những hộp quà phía trên ra, và cậu ta cầm đúng chiếc hộp mà Thiên Tư vừa nhét vào…

Thiên Tư về phòng, cầm gói quà “đúng” của mình, háo hức mở ra. Lần đầu tiên cậu ta tò mò quà sinh nhật của mình như vậy. Trước đây, và cả bây giờ, cậu ta có hàng chục gói quà dành cho mình, nhưng dường như Thiên Tư không bao giờ quan tâm, thậm chí không thèm mở ra, để những món quà đó cả tuần không thèm đụng vào, cho đến khi người giúp việc dọn dẹp đi thì thôi. Nhưng lần này thì khác, cậu ta muốn xem món quà của Đồ Nhà Quê tặng cho mình, đó là một việc vô cùng kì lạ, vì cậu ta không tài nào đoán được bên trong là gì, nên dường như rất thích thú. Lớp giấy gói dễ thương được mở ra, Bên trong cái hộp nhỏ xíu là một con gấu trông rất kì lạ. Đầu nó to hơn cái mình, được móc bằng len rất ngộ nghĩnh, và được nhét bông đầy vào cái đầu làm cho nó căng to. Thiên Tư biết đây là món quà tự tay Du Du làm, và ý nói rằng cậu ta quá cứng đầu. Thiên Tư chợt nhớ đến khoảnh khắc cùng Du Du ở vườn sau. Một Đồ Nhà quê thô kệch hằng ngày, vậy mà hôm nay lại có thể biến mình thành một nàng công chúa…rất ư dễ thương. Chiếc đầm màu hồng, cùng với dôi giày thủy tinh rất hợp, dường như là để dành riêng cho cô ấy vậy. Tại sao lúc đó cậu ta lại bị hớp hồn đến nỗi không kìm nén được và hôn lên trán kẻ mà hằng ngày không bao giờ mà không to tiếng với nhau. Cậu ta nhìn con gấu nhỏ xíu trên tay và nhớ đến cái hộp đã mở ở vườn sau, là một trái tim được đan bằng len, và cũng được nhồi bông căng tròn lên như vậy. Nhìn món quà trên tay mình lúc này, Thiên Tư mỉm cười, và có vẻ như vô cùng thích thú. THiên Tư đấm đấm vào con gấu nhỏ xíu, rồi cầm nó nhảy phóc lên gi.ường, bỏ mặc bên cạnh là những món quà to đùng, được gói đẹp đẽ đặt từng chồng trên bàn …
CÓ lẽ đây là sinh nhật đáng nhớ nhất đối với cả Thiên Tư….và Thiên Tứ.
Tại biệt thự Nami.

Nhật Thy đứng ngoài lan can, ánh mắt nhìn xa xăm, cô ta nhớ lại cảnh tượng lúc chiều, Đốc Long cười nói với Du Du rất thân thiết. Tại sao điều đó lại làm cho Nhật Thy đau lòng đến như vậy. Cô ta cầm ly rượu trên tay và uống cạn, ánh mắt nhìn ra xa xăm…
Từ phía phòng của Ánh Linh, chiếc đèn ngủ cứ liên tục bật rồi tắt, Ánh Linh cũng đang trằn trọc, cô ta nhớ lại thái độ của Đốc Long vừa rồi, rất dịu dàng và vui vẻ. Ánh Linh mím chặt hai môi vào nhau, và có lẽ trong đầu cô ta lúc này, cũng chính là DU Du…

Còn DU Du thì khỏi phải nói, nó thu gọn một góc trên gi.ường, vẫn chưa hết bàng hoàng về những chuyện xảy ra ngày hôm nay. Đó là một điều rất quan trọng đối với một đứa nhà quê như nó, nụ hôn đầu tiên là vô cùng quan trọng, ấy vậy mà cái kiss đó lại diễn ra quá vô duyên, không như nó trông chờ trước đây, tại một nơi thật lãng mạn, có cánh đồng cỏ, có một dòng song, và đương nhiên …với người mình thích, vậy mà tên đáng ghét nào đó đã cướp đi giấc mơ đẹp đẽ đó…Nhưng điều làm nó băn khoăn lúc này, chính là một cảm giác rất quen thuộc khi người đó xuất hiện bên cạnh nó, nó không thể nào nghĩ ra được đó là cảm giác khi đứng gần hotboy nào. Nếu người đó là Đại Bảo thì sao, DU Du lắc lắc cái đầu “không, không thể được”, rồi nó tưởng tượng lần lượt đến hình ảnh Đốc Long, Thiên Tư, và Thiên Tứ, nhưng nghĩ đến chàng hotboy nào nó cũng lắc đầu, mong rằng điều đó đừng là sự thật, nó tự trấn tỉnh mình:
-CŨng may mà trong bóng tối, không ai biết, chứ không biết phải như thế nào nữa, thôi kệ, tạm thời quên chuyện này đi.
DU Du vừa nói, vừa chùm kín cái chăn lên đầu để che đi sự xấu hổ trên khuôn mặt, nó muốn hét thật to để xóa tan đi, nhưng không hiểu sao cái cảnh “kiss” đó cứ vờn vờn trong đầu nó, cả đêm Du Du loay hoay mà không tài nào ngủ được…
CHuyện gì đang xảy ra giữa những con người ở Itê? Chẳng phải Nhật Thy đã trở lại với Thiên Tư, và Ánh Linh đang thích Thiên Tứ sao? Còn người bí ẩn đã hôn Du DU là ai? Đêm nay mọi đều mang những tâm trạng riêng, nhưng chắc chắn một điều rằng, tất cả đều đang nghĩ về Du Du, người đã xuất hiện và đang làm đảo lộn cuộc sống ở Itê…Du Du đã bị cuốn vào vòng xoáy của họ mất rồi…

***
Hôm nay là ngày sẽ dán kết quả thi đợt 2 lên bảng. Lần trước, Thiên Tư không hề ngó ngàng đến kết quả của mình. Nhưng lần này thì khác, cậu ta sẽ đích thân đi xem, vì có đến 2 lời cá cược, một với bà bà, một với Đồ Nhà Quê, khiến cậu ta hồi hộp như lần chờ đợi chiếc xe điều khiển năm nào. Không phải chen lấn nhiều, vì vừa nhìn thấy Thiên Tư, hầu như mọi người đều dạt ra để chàng hotboy này vào. Thiên Tư bước ra, gương mặt không biểu hiện gì, thong thả về lớp. Quả thật khó có thể mà biết được những hotboy đang suy nghĩ gì, vì họ rất giỏi che đậy cảm xúc của mình (theo như lời Du Du). Ngược lại hoàn toàn với sự thong thả xem bảng điểm của Thiên Tư, Du Du phải dùng sức lực để có thể biết điểm. Khó khăn lắm mới chen được vào cái bảng. Cũng như lần trước, nó chỉ được giáp mặt phần phía dưới tấm bảng. Và rồi tất cả đều vô cùng ngạc nhiên khi có tiếng hét thất thanh, không ai khác là của Du Du…

Tâm hồn nó như đang bay bổng ở chín tầng mây, nó mừng mà không thể nói lên lời, dường như tất cả đang đứng về phe nó. Trước hết phải nói về kết quả thi của nó, đã lọt vào top 10 của Nhất Kim, và đứng thứ hạng khá cao, hạng 6. Thiên Tứ vẫn đứng thứ 2 và Đông Nghi vẫn giữ vị trí nhất bảng, lại càng làm nó vui, vì 2 người mà nó yêu quý lại đứng đầu và nhì bảng như vậy. Niềm vui kế tiếp, Nobu cũng có tiến bộ hơn so với thứ hạng kì trước. Và niềm vui cuối cùng, đó là Thiên Tư, nó đã đạt được chỉ tiêu do lão phu nhân đề ra, cậu ta đã nằm trong top 20, và điều mà làm nó cảm thấy sung sướng hơn bao giờ hết, cậu ta không lọt vào top 10, mà chỉ đứng thứ 12, vậy mới gọi là may mắn không cơ chứ!
Du Du hãnh diện về mình vô cùng. Nhưng phải công nhận Thiên Tư quả thật rất giỏi, chắc cậu ta được thừa hưởng gen của INNO mà. Cậu ta tiến bộ rất nhanh, bằng chứng là từ 98 mà vượt lên hẳn hạng 12. Cũng nhờ những ngày dạy kèm cho cậu ta mà nó có thể ôn bài rất kĩ, và kết quả ngoài sức tưởng tượng. Nhưng dù có biết ơn cậu ta đến đâu, nó cũng phải đi đòi phần thưởng cho người thắng mới được, một yêu cầu buộc đối phương phải làm. Kế hoạch đã được lập sẵn trong đầu Du Du, có vẻ rất thú vị…

***
-Cậu phải thực hiện những điều trong tờ giấy này. Và đương nhiên nếu cậu không thực hiện thì cậu chỉ là một kẻ nuốt lời.
Du Du đưa cho Thiên Tư tờ giấy, vẻ mặt lém lỉnh đầy ẩn ý. Thiên Tư buộc lòng phải nhận vì thua đợt cá cược vừa rồi, cậu ta không thể lọt vào top 10 như đã nói, nhưng xem bộ cậu ta cũng không đau khổ gì, vì vẫn nằm trong top 20 theo yêu cầu của bà bà. THiên Tư mở tờ giấy ra và đọc, có chút gì đó cảm thấy hơi vui vui, mà dường như không rõ lý do. Tờ giấy ghi: “ 8g30 sáng chủ nhật tại Công viên Cỏ Dại, không được bỏ về vì bất cứ lý do gì”.

***
-Thưa lão phu nhân, đã có kết quả gởi từ Nhất Kim.
Lão phu nhân ngồi xem tờ giấy, hình như kết quả không làm bà mấy ngạc nhiên.
-Đúng là không nhìn nhầm người, chỉ con bé đó mới có thể thay đổi Thiên Tư. Kể từ cái ngày đó, không ai trong căn nhà này khuyên nhủ được nó, vậy mà con bé đó chỉ cần có hai tháng, mà nó đã học tốt lại như vậy. Có lẽ cô ta còn có thể thay đổi được cả INNO nữa…

***
Sáng chủ nhật.
-Đại Bảo, cậu sang đây làm gì, cả Thiên Tư và Thiên Tứ đều không có ở nhà.
-Mình không đến tìm 2 cậu ta. Mình đến tìm cậu.
Đại Bảo nháy mắt một cái làm cho Du Du khá bối rối.
-Hôm nay cậu không từ chối mình nữa chứ?
-Nhưng…
-Cậu yên tâm, chỉ là một cuộc dạo bộ ở công viên Cỏ Dại thôi!
-Cậu bảo ở đâu cơ?
-Công viên Cỏ Dại.
-Mình đồng ý.
Du Du đồng ý ngay tức khắc làm Đại Bảo khá ngạc nhiên. Vì trong đầu Du Du bây giờ không hề nghĩ đến một cuộc hẹn hò, mà là một cuộc theo dõi đầy thú vị…

Công viên Cỏ Dại.
Thiên Tư đứng nhìn đồng hồ, đúng 8g35, cậu ta bắt đầu nôn nóng. “Cô ta dám đến trễ ư, mình sẽ cho cô ta biết tay. Sao cô ta lại hẹn ra đây thế này, bắt đầu thích tôi rồi chứ gì, nhưng mà đúng là Nhà quê không chịu nổi, thời buổi này ai lại hẹn hò ở Công viên cơ chứ!”. Thiên Tư đứng suy nghĩ, mặt vừa cau có, nhưng trong lòng dường như rất hào hứng vì cậu ta nghĩ rằng đây là một cuộc hẹn hò
-Xin lỗi mình đến trễ.
-Sao lại để tôi chờ như vậy?
Thiên Tư bỗng thấy hồi hộp và vui hơn hẳn khi cô ta xuất hiện, nhưng lại cố gắng giả bộ, đưa vẻ mặt bực mình quay lại, và vô cùng giật mình, trước mặt cậu ta bây giờ không phải Đồ Nhà Quê, mà là một cô gái lạ hoắc.
-Mình đi xe buýt, nhưng đợi mãi mới có tuyến đến đây. Mình xin giới thiệu mình là bạn của Du Du, tên Đông Nghi.
-Sao cô lại ở đây?
-Du Du bảo mình rằng cậu muốn hẹn đi chơi với mình.
Thiên Tư muốn bỏ đi ngay tức khắc khi biết bị cài một vố quá ngoạn mục, nhưng khi nhớ lại lời Du Du, nếu bỏ về bây giờ cậu ta sẽ trở thành người nuốt lời, với lại nhìn cô bé phía trước đang thở hổn hển chạy đến vì sợ trễ hẹn, Thiên Tư không đành lòng, chỉ biết quay qua một bên, và đưa nắm tay lên không trung :”Cô được lắm, Du Du”.
-Đây là bánh ngọt do tự tay mình làm, có phủ socola nữa, là dành cho cậu đó.

Thiên Tư khuôn mặt nhợt nhạt nghĩ đến chiếc bánh ngọt phủ socola đã ăn lần đầu tiên do Du Du làm, và thề không bao giờ đụng đến nữa, cậu ta đưa tay ra đỡ lấy cái bánh đầy miễn cưỡng. Không thèm cảm ơn một tiếng, vẻ mặt đầy lạnh lùng.
-Bây giờ chúng ta đi đâu?
-Đi đâu cũng được.
-Vậy thì đi!
Dù chẳng có chút gì dịu dàng, nhưng Đông NGhi vô cùng thích thú, chạy theo sau, cả trong lòng và bước chân của cô bé đều nhảy múa. Mặc dù được biết Thiên Tư đã có bạn gái là Nhật Thy, nhưng ước muốn của Đông Nghi là được một lần đi chơi với thần tượng của mình. Chính vì vậy mà cô bạn Du Du đã sắp xếp cho Đông NGhi một cuộc hẹn mà cứ ngỡ như mình đang mơ.
-Kết quả của cậu kì này rất tiến bộ, chúc mừng nhé!
-Cậu là người 2 lần đứng đầu bảng phải không?
-Cậu cũng biết chuyện đó à!
Đông Nghi vô cùng sung sướng khi nghe Thiên Tư cũng biết về thành tích của mình. Nó cứ ngỡ một hotboy như cậu ta sẽ chẳng quan tâm gì đến những chuyện như vậy. Nhưng Đông NGhi không hề biết, cậu ta chưa bao giờ quan tâm vị trí đầu bảng nào hết, mà chẳng qua cái tên của cô ta đã được Du Du nhắc đến hàng ngày hàng giờ trong những lần dạy học. Cô ta cứ nhắc đến như một thần tượng làm cho Thiên Tư đầy ngán ngẩm, và cái tên đó cũng ám ảnh trong tâm trí cậu ta luôn…

-À, mình nghe nói cậu hay bắt nạt Du Du lắm à?
-Cái gì, cô ta có hiền gì cho cam mà bị bắt nạt.
Phản ứng của Thiên Tư làm Đông Nghi bật cười. Thái độ này y hệt khi Du DU nhắc đến Thiên Tư. Đúng là 2 người này như nước với lửa vậy.
-Thật ra Du Du rất dễ thương và vui tính!
-Cô ta mà dễ thương à, tính khí như con trai như vậy, có thằng con trai nào thích cô ta chắc là cũng có vấn đề.
-Vậy mà ở quê Du Du đã có người để ý rồi đó, nghe đâu sẽ cưới nếu Du Du đồng ý.
-Có chuyện đó nữa à!
-Phải, hôm nọ cậu ấy phải về quê gấp vì phải xem mắt đó! Nghe đâu anh ấy cũng đang sống ở Chu Rung.
-Hóa ra là vậy!
-Chúng mình ra khu vui chơi chơi trò chơi đi!
THiên Tư vẫn đang suy nghĩ những lời nói của ĐÔng NGhi, hóa ra hôm nọ cô ta về quê gấp là để đi xem mắt, đúng là… không hiểu sao khi nghe đến việc đó lại làm cậu ta khó chịu đến như vậy.

Khu trò chơi.
-Ủa cậu cũng ở đây à, Du Du? Lại đi cùng cả Đại Bảo nữa.
-À…à…mình chỉ là….
Thiên Tư đút tay vào túi quần, quay đi chỗ khác, vẻ mặt cau có vô cùng, không biết vì tức vụ bị lừa đi chơi cùng Đông Nghi hay vụ vừa rồi nghe kể Du Du đã về quê xem mắt, hay là vì….Du Du đang đi với Đại Bảo. Du Du thấy thái độ hờ hững, khó ưa của Thiên Tư đối với Đông Nghi liền lại gần, huých tay vào cậu ta.
-Tình cờ thôi, hay chúng mình đi chơi chung đi.
-“Ừ phải đó.” Đại Bảo tán thành.
-Ủa sao mọi người lại ở đây?

Cả 4 người quay lại khi có tiếng nói quen thuộc ở sau. Trước mặt họ, hiện giờ là Thiên Tứ và Ánh Linh. Không ai không khỏi bất ngờ, nhất là Du Du, nó hơi bị sock, nhất là sau đêm sinh nhật vừa rồi với nụ hôn trên trán (tạm thời nó quên nụ hôn bất ngờ lúc cúp điện vì chưa xác định được hung thủ), nó đã rất vui. Nhưng còn lúc này…, hay là chỉ do nó bị lầm tưởng và nghĩ quá xa, chẳng qua cũng chỉ là cái hôn lên trán thôi mà. Nó nhìn 2 người mà không thể nói được lời nào. Thiên Tư nhìn vẻ lúng túng đầy ngốc nghếch của Du Du mà lắc đầu, cậu ta đành phải ra tay phá vỡ cái không khí đầy khó chịu lúc này.
-Đi thôi, chẳng phải bảo là đi chơi chung sao, bây giờ là 6 người.
-“Ồ, vậy thì hay quá, đi thôi.” Ánh Linh tán thành và thích thú, cô ta luôn là người sôi nổi, và đầy thu hút…

Cả 6 đứa thi nhau tham gia vào các trò chơi ở khu vui chơi. Xong rồi cùng nhau ăn kem, Ánh Linh luôn trò chuyện rôm rả và năng động. Không hiểu sao hôm nay Du Du lại im lặng, không giống nó hằng ngày tí nào. Ánh mắt nó hay nhìn trộm 2 người họ, mặc dù Thiên Tứ không có cử chỉ gì thân mật với Ánh Linh, nhưng mà cả 2 đi cùng như vậy, chứng tỏ đã là 1 cặp rồi. Một buổi hội ngộ tại công viên Cỏ Dại mà lúc đầu Du Du tưởng rằng sẽ thú vị, vì sẽ theo dõi được Thiên Tư và Đông Nghi, nhưng bây giờ lại trở nên thật ảm đạm …
 
CHƯƠNG 18: TÌNH CẢM BẮT ĐẦU PHỨC TẠP

Sau buổi gặp gỡ ở công viên Cỏ Dại, DU Du cảm thấy rất lạ, nó không thể nào ngủ được, cứ quay qua lại suy nghĩ….

***
- Tại sao hôm nay cháu lại ra đây? Có chuyện gì à?
- Có lẽ ăn như vậy sẽ giúp cháu bớt khó chịu hơn.
Du Du ngồi ăn tô mì trộn cùng quản gia Pix, 2 người cứ xì xụp húp lấy húp để, vừa nóng vừa cay, vừa ăn vừa xuýt xoa cái lưỡi, trông rẩt là khẩn trương và bí mật, vì sợ mọi người trong nhà phát hiện. Nhưng nhờ vậy mà tâm trạng của nó dễ chịu hơn rất nhiều.

- Rồi, bây giờ có chuyện gì thì cứ nói ra để ngủ một giấc thật ngon.
- Bây giờ cháu hỏi ông cái này nhé! Đây là một người bạn của cháu nhờ cháu tư vấn. Cháu, à không, cô bạn cháu rất thích, à không, rất ngưỡng mộ một người, nhưng người đó đã hẹn hò với cô gái thích người đó, chứng tỏ người đó đã thích cô gái kia, và cô bạn của cháu coi như không còn cơ hội nữa phải không ạ?
- Cái gì mà lằng nhằng người đó, cô gái đó vậy.
- À, cháu cũng không biết diễn tả thế nào cho dễ hiểu nữa.
- Ta không biết tình cảm của tuổi trẻ lúc này thế nào. Nhưng đi chơi chung chưa phải là hẹn hò, mà hẹn hò chưa phải là đã thích nhau, và chưa phải là mất cơ hội cho người khác, chính vì vậy, cháu đừng có bi quan, mà phải tin vào bản thân mình.

Quản gia Pix nói những điều rất chí lí, rồi đứng dậy về phòng, nó nghiêng đầu suy nghĩ rồi lẩm bẩm lại những gì mà quản gia Pix đã khuyên, rồi nó há hốc mồm nhìn theo quản gia Pix:
- Đã nói không phải là cháu, mà là bạn của cháu mà!

Đông Nghi rất vui vì đã được đi chơi cùng thần tượng của mình, dù Thiên Tư có không thích đi chăng nữa, nhưng như thế đã là quá đủ. Ngày mai Đông NGhi sẽ hậu ta bạn Du Du ra trò. Du Du thì đã khá hơn, nhờ những lời khuyên của quản gia Pix, nó cảm thấy có tự tin hơn, và có thể dẹp đi những hình ảnh lúc chiều. Còn về Ánh Linh, có phải đêm nay sẽ là một đêm tuyệt đẹp, vì Thiên Tứ là người mà cô ấy thích cơ mà!
Thiên Tư nghĩ lại ánh mắt mà của Du Du khi nhìn Thiên Tứ, chưa bao giờ cậu ta thấy một Nhà Quê năng động, hay cười mà hôm nay lại trở nên như vậy. “Nhưng mà sao mình phải nghĩ nhiều như vậy? Chắc là do mình tội nghiệp cho cô ta. Đồ Nhà Quê ngốc nghếch đó, không chịu nói rõ tình cảm với Thiên Tứ, mà lại để Ánh Linh tấn công trước. Mà hôm nay cô ta chơi khăm mình, dám sắp xếp một cuộc hẹn cho mình với người xa lạ. Để xem mình trả thù cô ta thế nào?”. Thiên Tư thầm cười và trong đầu đang nghĩ ra những kế sách chuẩn bị áp đặt cho Du Du.

Đại Bảo, những tưởng sẽ phải vui khi đã hẹn được Du Du đi chơi, nhưng hình như cậu ta đang rất trầm tư và suy nghĩ điều gì đó. Ánh mắt lặng lẽ nhìn tấm hình thuở nhỏ, chụp chung cùng 5 người bạn ở Itê, anh em INNO, Đốc Long, và 2 cô gái nhà NAMI. Cậu ta cầm lấy tấm hình, và xoa ngón tay lên khuôn mặt của một người trong đó…
Thiên Tứ bước ra từ phòng tắm, ngồi vào bàn học, cậu ta cũng nghĩ đến cảnh đã bắt gặp ở công viên, Du Du đang đi cùng Đại Bảo, nụ cười rất tươi. Thiên Tứ đưa bàn tay lên và chạm vào môi mình, nhớ cách đây một tuần,…hình như nó có…mùi cherry….

***
***
Chiếc xe INNO Gia chở 2 cậu chủ đi qua khỏi cổng trường Nhất Kim, bất chợt Thiên Tư nói với tài xế:
- CHo dừng xe lại!
Cả Thiên Tứ và tài xế đều bất ngờ khi Thiên Tư vội vàng mở cổng đi ra.
- Có chuyện gì vậy?
- Anh cứ về trước đi, em có chuyện phải làm.
Nói rồi Thiên Tư chạy ngược về phía cổng trường. Thiên Tứ quay đầu ra sau nhìn theo bóng Thiên Tư, nhưng không tài nào đoán được suy nghĩ của cậu em khó hiểu kia.

Du Du bước đi thững thờ, nó vẫn mải suy nghĩ những gì xảy ra ở công viên Cỏ Dại. Bỗng dưng nó phát hiện có một bóng người chắn ngang trước mặt nó.
- Ủa cậu chủ Thiên Tư, sao cậu chưa về, tôi thấy xe INNO ra khỏi trường rồi mà?
- Sao cô nói cậu chủ to vậy, không sợ ở trường phát hiện à?
- Bây giờ để tránh mọi người nghi ngờ, cứ lặng lẽ đi theo tôi, không được nói lời nào.

Du Du vừa đi vừa cau mày bực tức, không biết cậu ta định giở trò gì. Nó cúi gằm mặt xuống bước đi để che giấu cái mặt đang mệt mỏi của mình. Cứ cắm đầu đi mà không thèm nhìn đường, cho đến lúc đâm sầm vào người Thiên Tư thì nó mới vội vàng ngẩng đầu lên.
- Này cô làm gì vậy, cố tình đúng không?
- Ừ thì cậu cứ cho là vậy đi.
- CÔ…cô…
Du Du thấy mình sai rõ ràng, nhưng không hiểu sao nó cứ thích trả treo với tên này.
- Chỗ này không có ai rồi đó, cậu nói nhanh lên đi, có việc gì?
- Hôm nay cô phải theo tôi đến chỗ này.
- Nhưng tôi còn công việc ở nhà!
- Tôi đã báo với quản gia Pix, cô đi công tác ở bên ngoài rồi, không có vấn đề gì.
- Nhưng mà đi theo cậu làm cái gì, ở đâu, và bao giờ mới xong, tôi phải về nhà tắm rửa, học bài, ăn uống nữa chứ!
- Thì cứ theo tôi thì biết!
- Nhưng sao tôi phải đi?
- Vì sau giờ học, cô là người làm của nhà tôi!
- “Thà tôi ở nhà dọn dẹp còn sướng hơn…” DU Du lầm bầm bước theo Thiên Tư. Còn Thiên Tư thì nở một nụ cười bí hiểm, đầy đắc chí.

Tại công viên Cỏ Dại.
- Tại sao lại đến đây, mới hôm qua ở đây mà!
- Hôm qua là một ngày tồi tệ của tôi ở đây, nên bây giờ tôi muốn cô có cảm giác đó. Cảm giác bị bắt buộc đi với người mà mình không thích.
- Thôi được rồi, đó là lỗi của tôi đã không báo trước với cậu. Vậy bây giờ cậu muốn tôi làm gì?

Thiên Tư vẫn chậm rãi ngồi xuống ghế đá, trong sự sốt ruộc, tò mò của Du Du. NHìn thái độ đó càng làm cậu ta khoái chí.
- Bây giờ tôi khát nước, cô đi mua cho tôi đi!
- Nhưng trong tiền lương của tôi không có liệt kê khoản phải chi cho cậu chủ.
Thiên Tư nghiến răng một cái, tay cậu ta móc túi để lấy cái bóp, miệng lầm bầm :”Đồ Nhà Quê keo kiệt”. Nhưng móc hết túi này đến túi kia, cậu ta vẫn không thấy cái bóp của mình đâu. Thiên Tư chợt nhớ ra là để trong cái cặp, mà cặp thì để lại trên xe. Cậu ta cau mày, trách mình sao không chuẩn bị trước tình huống này. Như vậy thì mất mặt biết chừng nào, nhất là đối với con bé Nhà Quê này thì lại càng …
- Ừm, hôm nay tôi cho cô cơ hội kiếm tiền, nếu bây giờ cô chi các khoản tôi nói, tôi sẽ trả gấp đôi chi phí đó.
- Nhưng cậu không phải là người trả lương cho tôi.
- CÔ…cô..
- Thôi được rồi, tôi sẽ trả cái nợ hôm qua cho cậu.

Nói xong Du Du quay ngoắt mặt bỏ đi, vẻ mặt thờ ở của cô ta làm cho Thiên Tư tức đến lộn ruột. “HÔm nay đến đây là để trả thù cô ta, tại sao thành ra mình cảm thấy tức giận vậy trời, cũng tại cái bóp tiền xui xẻo…”

Thiên Tư đang ngồi nhởn nhơ, bỗng chợt có một lon nước mát lạnh áp vào má mình. Cậu ta ngẩng mặt lên, thì ra đó là do Du Du đem về. Du Du ngồi xuống bên cạnh cậu ta thở hổn hển, khui lon nước của mình, vì quãng đường đi bộ đến chỗ mua nước cũng khá xa. Thiên Tư cầm lon nước nhìn nhìn rồi quát lên:
- Tại sao lại mua nước ngọt?
- Thì cậu bảo mua nước?
- Nhưng con trai ai lại uống nước ngọt.
- Thì cậu tự đi mua thứ cậu thích đi!
- Là người làm mà lại sai tôi như vậy à, có cần tôi nói lại với mẹ tôi thái độ làm việc của cô không, bây giờ cô còn đang trong giờ làm việc đó.
- Thôi được rồi, vậy cậu uống cái gì?
- Mua cho tôi thức uống gì mà của con trai hay uống đó.
Du Du bắt đầu nóng mặt, nhưng nó phải nhường nhịn cậu ta, vì nó sợ sự việc đến tai của bà chủ. Nó không muốn bà chủ có ấn tượng xấu về nó, nhất là trong công việc.

Một lát sau, Du Du thở hổn hển đem lại chỗ ghế đá lon nước. Nhìn vẻ khẩn trương, trán đầy mồ hôi của Du Du làm cho Thiên Tư rất hả dạ. Cầm lon nước trên tay, cậu ta cau mày:
- Tại sao là nước tăng lực?
- Thì tôi thấy con trai hay uống nước đó mà!
- Nhưng tôi thích uống cà phê!
Rõ ràng là THiên Tư đang thích hành hạ nó đây mà. Nó vừa dốc sức thở, vừa nhìn cậu ta bằng ánh mắt căm thù. Ngược lại, Thiên TƯ thì đang cười rất đểu. Nhưng khuôn mặt nó bỗng dưng chuyển đổi nhanh chóng, nó nhếch mép một cái, rồi từ cái tay nãy giờ vẫn ở sau lưng, quăng ra 1 bịch rất nhiều lon nước:
- Đó, cà phê, bia, nước suối…cái gì cũng có. Sớm biết cậu sẽ như vậy mà!

Thiên Tư ngạc nhiên vô cùng, cái miệng đang cười bỗng há hốc, nhưng quả thật là Đồ Nhà Quê này cũng không phải tay vừa.
- Ồ, nghĩ lại sao không thấy muốn uống nữa, thôi cô cứ chịu khó cầm đống lon này đi, khi nào tôi khát sẽ uống.
NÓi rồi cậu ta đứng dậy đi, mặc cho Du Du chưa kịp nghỉ ngơi sau vụ đi mua nước đầy vất vả vừa rồi. Nó vừa phải thu gom đống nước, vừa vội vàng chạy theo Thiên Tư: “Đi đâu nữa đây?”

***
- Bây giờ tôi với cô sẽ chơi trò chơi cảm giác mạnh này!
Du Du nhìn lên một chiếc thuyền to kinh khủng đang chao đảo trên không, người chơi đang la hét, làm cho nó tái hết mặt mày. Mới hôm qua nó đã chứng kiến cảnh mấy cô gái bước xuống mà nôn ọe ra tùm lum. Nó lắc đầu đầy sợ sệt;
- Không đâu, tôi không chơi trò này đâu…
Nhìn thái độ đó của Du Du làm cho Thiên Tư càng phải bắt ép được cô ta lên con thuyền trò chơi đó. Cậu ta kéo thật mạnh tay Du Du đi, mặc cho nó cố phản kháng thế nào…Cho đến khi ngồi trên con thuyền, mặc dù trò chơi chưa bắt đầu, tay nó đã nắm chặt thanh sắt trước mặt, toàn thân run rẩy. Thiên Tư không thể nào nhịn được cười, quay sang nói với nó.
- Cô làm gì ghê gớm vậy, chỉ là trò chơi thôi mà, thật là Nhà Quê, mà nếu có sợ quá thì cứ dựa vào tôi nè.
Thiên Tư kề sát vào tai nó để nói mấy lời đầy trêu chọc, làm nó tức điên lên, nhưng nó không dám buông tay ra để đẩy cậu xa nó ra, nên đành im lặng chờ trò chơi bắt đầu.

Người nhân viên ra hiệu trò chơi sắp bắt đầu, tim nó bắt đầu đập rất mạnh, theo từng âm thanh của máy móc đang hoạt động, con thuyền từ từ chao đảo, lên cao từ từ, rồi hạ xuống, rồi lại lên cao hơn, hạ xuống, và cho đến lúc nó cảm thấy cao ơi là cao, thấy mình đang lơ lửng trên không, nó bắt đầu cảm thấy rất sợ hãi và chuẩn bị hét thật to, nhưng mà có một điều đã ngăn tiếng hét của nó lại, sự việc đã hoàn toàn thay đổi….

Mời các bạn đón đọc chương 19: I’M SO SORY
 
CHƯƠNG 19: SO SORRY

Du Du và Thiên Tư từ trên con thuyền bước xuống, mọi người xung quanh ai cũng phải nhìn theo lấy làm ngạc nhiên và khúc khích cười. Du Du cười ngượng ngạo, cảm thấy vô cùng xấu hổ. Tay nó dìu Thiên Tư, cậu ta đang chóng mặt, bước đi không vững, khi ra khỏi con thuyền, vội vàng tìm gốc cây để mà “xả” ra. Nhìn dáng bộ tội nghiệp, nó lắc đầu, vừa lấy tay vỗ vỗ vào vai cho THiên Tư có thể nôn ra hết, vừa nhắc lại những gì cậu ta đã trêu chọc nó.
-“Nếu như mà cô sợ thì cứ dựa vào tôi”, không biết ai lên đó nắm chặt tay ai và dựa vào ai!
-Cô đừng… nói … nữa.
-Nhìn cậu khỏe mạnh như vậy, có ai ngờ lại là người nhát gan nhất trên con thuyền đó. Lúc đầu tôi cũng sợ và định hét lên, nhưng thấy cậu hét to và sợ đến xanh cả mặt, tôi và mấy người chơi khác cười muốn vỡ rốn trên đó luôn.
-Tôi xin cô đó.
-Hóa ra cậu cũng có điểm yếu, nếu đem chuyện này dán lên bản tin trong trường không biết các fan của cậu sẽ phản ứng ra sao?

Thiên Tư bỗng quay phắt người lại nắm lấy vai Du Du rồi đẩy vào thân cây, hành động quá nhanh, và bị va mạnh vào cây nên Du Du cảm thấy đau vô cùng.
-Cô có thôi đi không?
Mắt Du Du trố tròn vì ngạc nhiên vì sự tức giận bất thình lình của cậu ta. Thiên Tư cũng đang nhìn chằm chằm vào đôi mắt đang mở to đáng yêu kia, cảm giác hồi hộp rất lạ kì, không hiểu sao tim cậu ta lại đập nhanh đến như vậy. Thiên Tư nới lỏng tay, Du Du vội vàng thoát ra, xoa xoa lấy cái vai bị cậu ta nắm rất chặt.
-Cậu làm tôi đau đó, tôi muốn về nhà!

Thiên Tư nãy giờ cũng đang bối rối, nhưng định thần lại, cậu ta phát biểu một câu lãng nhách:
-Tôi muốn ăn kem!
-Cậu định hành hạ tôi đến bao giờ nữa đây?
-Đến khi nào tôi thích.
-Cậu…cậu…
-Vậy cô có đi mua không?
-Kem gì?
-Kem mà con trai thích ăn.

Du Du liếc một cái nhưng biết sẽ không làm gì được, nó đứng dậy bỏ đi trong tức giận. Còn Thiên Tư thì ngồi phịch xuống ghế đá, tay đưa lên tim, cố nhớ cảm giác lúc nãy.
-Trời ơi, không ngờ trò chơi cảm giác mạnh lại đáng sợ như vậy.

Du Du trở về, trên tay cầm cây kem, tiến đến gần Thiên Tư. Cậu ta định đưa tay ra nhận, nhưng chưa kịp thì Du Du đã đưa lên và mút một cái.
-Gì vậy?
-Thì cậu bảo mua loại kem con trai thích ăn.
-Đúng vậy!
-Theo tôi thấy thì con trai hầu như không thích ăn kem, vì con trai rất ghét ăn ngọt, vì vậy lần này cậu nhịn đi.

Thiên Tư tự dưng bị á khẩu, vì những điều của Du Du rất có lý.
-Giờ thì về được chưa?
-Chưa, tôi đang muốn đi ăn tối.
-Cậu đừng có vô lý như vậy, cũng hết giờ làm rồi, cậu trả thù tôi như vậy cũng đủ rồi, tôi không muốn đi chung với cậu nữa.
-Thì đi ăn bữa tối xong rồi về, cô không đói à?

Hai đứa bước vào quán ăn ven đường. Thiên Tư có vẻ như rất thích thú, vì đây là lần đầu cậu ngồi quán lề đường. Thái độ y hệt như trẻ con, cứ ngoái đầu ngắm hết thứ này thứ nọ, như là những thứ lạ lùng lắm. Trông thật đáng ghét. Khi món ăn được dọn ra, cậu ra ngồi ăn ngon lành, cảm giác rất là sung sướng.
-Nói thật với cô đây là lần đầu tiên tôi ăn mấy món ăn rẻ tiền mà ngon như vậy.
-ừ!
-Cô phải nói là “dạ” chứ, người hầu!
-Dạ!
-Đây cũng là lần đầu tôi ngồi ở vỉa hè như vậy, lỡ có ai trong giới làm ăn mà phát hiện cậu chủ nhà INNO ngồi đây thì tôi chết chắc!
-Dạ!

-Sao cô như cái máy vậy.
-Tôi không có gì để nói và cũng không muốn nói với cậu.
-Vậy thì cô ngồi nghe tôi nói thôi. Đây cũng là lần đầu tiên tôi uống nước bằng lon ở công viên.
-Và cũng là lần đầu tiên chơi trò chơi cảm giác mạnh.
Nói đến đây thì Thiên Tư không dám đả động đến nữa, nhớ đến cảnh mất mặt lúc chiều, thật là không thể biết giải thích thế nào…

-XOng rồi, cô thanh toán đi.
-Tôi làm gì còn tiền!
-Đừng đùa nữa.
-Suốt từ chiều đến giờ tôi đã mua nước, chơi trò chơi, mua kem. Bây giờ trong người không còn đồng nào hết.
-Vậy phải làm sao bây giờ?
-Tại sao cậu không trả tiền?

* 10 phút sau:
Du Du hậm hực, lau mồ hôi trên trán, nhìn Thiên Tư đang ngồi chễm chệ trên ghế ngắm nghía mọi thứ, trong khi nó phải ngồi rửa đống chén bát cao ngất ngưởng. Thật là vô lý khi mà cậu ta đòi vào ăn, mà người lãnh hậu quả lại là nó. Cũng may mà chủ quán không ác đến nỗi nào, chỉ bắt phạt tụi nó rửa hết đống chén bát. Mà cậu ta là cậu ấm nhà INNO, sao lại có thể đụng vào mấy việc này. Càng nghĩ nó càng cảm thấy bực tức, cái tay vùng mạnh xuống, xà bông trơn làm cái chén rớt xuống nghe cái “Xoảng” rất to, khiến ánh mắt hình viên đạn từ nhiều phía đang hướng về nó, Du Du vội vàng cúi mặt xuống, run sợ thu dọn hậu quả trong tiếng cười khúc khích của một tên đáng ghét.

-Bây giờ thì về được chưa?
-À, ừ, được rồi.
Thấy vẻ mặt khó chịu của Du Du, Thiên Tư phải vội vàng đồng ý. Dù gì hôm nay cũng hành hạ cô ta thế là đủ rồi.
-Trời ơi, tuyến xe buýt về nhà đã hết rồi.
-Ai nói với cô là tôi sẽ đi xe buýt?
-Vậy thì về bằng cách nào?
-Thử vẫy taxi xem sao.

Du Du ngại ngùng bước ra vẫy taxi, còn Thiên Tư chỉ biết đứng cười nhìn cử chỉ luống cuống lần đầu gọi taxi của Đồ nhà quê này. Nhưng kì lạ thay, không có chiếc taxi nào ngừng lại, mà còn nhìn tụi nó bằng ánh mắt đầy thờ ơ, lạ lùng. Du Du cố sức vẫy nhưng dường như vô ích.
-Sao kì lạ vậy, chẳng lẽ họ biết ta không có tiền?
-KHông phải vậy đâu, vì tôi và cô đều mặc đồng phục học sinh…
-Vậy thì sao?
-Bây giờ cũng đã tối rồi. Một trai một gái mặc đồng phục, lại đi chung với nhau như vậy, họ không muốn nghĩ xấu cũng không được.
-Cái gì, tôi với cậu…
-Tôi sẽ gọi điện cho người đến đón.

Thiên Tư móc trong túi quần ra, nhưng vẻ mặt lại thay đổi nhanh chóng, lục hết túi quần này đến túi quần nọ, cậu ta mới chợt nhớ ra là để trong cặp trên xe lúc chiều. Cậu ta nhăn mặt và thở dài một cái. Không biết phải nói với Đồ Nhà Quê thế nào.
-Cậu không đem điện thoại đúng không, đúng là hôm nay đi với cậu là một ngày thật xui xẻo.
-Này cô đi đâu đó.
-Thì đi bộ về chứ sao!
-Nhưng mà xa lắm đó.
-Vậy cậu cứ đứng đó chờ, khi tôi về đến nhà thì sẽ gọi người đến đón cậu.

Nghe vậy, Thiên Tư vội vàng chạy theo vì không muốn bị bỏ lại một mình. Du Du bước thật nhanh hướng về khu Ite. Trong lòng cảm thấy có điều gì đó rất khẩn trương…

Cánh cửa cao cao của INNO Gia bật mở, Du Du và Thiên Tư bước vào trong sự ngạc nhiên. Mọi người trong nhà đang tụ tập đầy đủ, khi nhìn thấy họ, đồng loạt người làm đều bu vào Thiên Tư.
-Trời ơi cậu chủ, cậu làm chúng tôi lo quá, đang định báo với bà chủ là cậu mất tích.
Thiên Tư vẫn ngỡ ngàng, từ trên cầu thang Thiên Tứ bước xuống, vẻ mặt cũng đầy hình sự.
-Sao em đi đâu mà không báo với ai trong nhà, mà cũng không mang theo điện thoại di động nữa?
-Em chỉ…
Thiên Tư quay sang nhìn Du Du đang bị bỏ rơi, sau sự săn đón của mọi người trong nhà đều đang dành cho cậu ta.
-Thôi được rồi, về nhà an toàn là được rồi, mọi người ai vào việc nấy đi!

Mọi người tản ra, người chuẩn bị nước tắm, bà Khaly thì đi làm đồ ăn tối cho cậu ta. Du Du đứng gần đó, chứng kiến mọi cảnh từ nãy giờ, nó“hứ” một cái, trong lòng không biết biểu hiện đó là do cái gì. Chị Uyển Thanh sau khi mọi người đi hết, mới mon men lại gần Du Du.
-Em đi đâu vậy, chị tìm em suốt, nhưng không cách nào liên lạc với em được.
-Em đi với cậu Thiên Tư đó!
-Bố mẹ em lên đây thăm em mà không gặp được em, họ buồn lắm, và đã về rồi.
-Cái gì, chị nói cái gì?

Du Du không tin vào tai mình, nó nắm lấy vai chị Uyển Thanh và hét lên, làm mọi người trong nhà đều phải quay lại.
-Bố mẹ em lên đây ư? Sao chị không giữ họ lại dùm em.
-Bố mẹ em theo nhờ xe người ta lên đây, họ nhớ em quá nên muốn gặp mặt em, nhưng mà…lại không gặp được.
Bỗng dưng từ khóe mắt Du DU bắt đầu rưng rưng, nó đã có cảm giác gì đó không yên tâm trong ngày hôm nay, nó muốn về nhà, nhưng chính cái tên xấu xa đó cứ giữ nó không cho nó về, để mất cơ hội gặp bố mẹ. Xa gia đình, xa quê hương là một điều khó khăn với Du Du, bởi vậy, dù chỉ là hơi gió, hay là món quà nhỏ từ Đum Cha cũng đủ làm nó hạnh phúc lắm rồi, nhưng lần này, bố mẹ đã đích thân lặn lội xa xôi lên thăm nó, vậy mà…Nó bặm môi lại, ngăn không hét lên, ánh mắt nó long lanh rồi sắc lên, hướng về phía Thiên Tư. Nó tiến lại gần cậu ta.
-Tất cả là tại cậu, cũng tại cái sở thích quái gở của cậu mà tôi không được gặp bố mẹ. Cậu có biết khó khăn lắm họ mới có thể lên đây được không, họ không có tiền, không có thời gian, vì nhớ tôi mà họ phải đi nhờ xe lên tận đây, vậy mà vì cái lý do vớ vẩn gì mà tôi phải…

Du Du chợt thấy mọi người trong nhà đều đang trố tròn mắt nhìn nó đầy sững sờ, cả Thiên Tứ cũng đang nhìn nó đầy bất ngờ. Nó đang la cậu chủ của mình, như vậy thì thật là vô lễ. Nhưng nó giận quá, và không kiềm chế nổi mình. Nước mắt lúc này đã thật sự trào ra, nó không biết phải làm như thế nào, đành ôm mặt chạy nhanh về phía phòng mình, Thiên Tư vẫn đứng đó không nói gì, không ngờ sự việc lại trở nên thế này…

Du Du ngồi chống cằm ở ngoài vuờn, đã lâu rồi không viết thư cho ba mẹ, nó rất nhớ mọi nguời. Không biết họ dạo này có khỏe không và có mập ra chút nào không. Nếu họ cứ lo làm để trả nợ rồi sinh bệnh ra nữa thì thật là đau lòng. NGhĩ đến hình ảnh ba mẹ đến đây trông đứng trông ngồi chờ nó về, Du Du lại bắt đầu sụt sịt, không biết sao lúc này nó lại ghét tên Thiên Tư đến như vậy.
-Cô bé đang nhớ nhà à?
-Thiên Tứ!
-Bố mẹ cũng rất là nhớ cô bé, họ nhắn lại rằng cô bé cứ yên tâm học hành, vụ mùa đều đang ổn.
Du Du rạng rỡ hẳn lên, khi nghe những gì có liên quan đến bố mẹ.
-Họ còn nói gì nữa không?
-Đây là bánh mà họ đem từ quê lên.

DU DU cầm lấy những chiếc bánh quen thuộc mà mẹ hay làm, vui mừng không thể tả, đã lâu rồi, nó không được ăn loại bánh này, vì ở CHu Rung không hề có. Nó vội vàng lấy ra đếm: “Một chiếc cho bà Khaly, một chiếc cho lão Ô, một chiếc cho chị Uyển Thanh….” NGồi nhẩm đếm một hồi, nó chợt hét toáng lên:
- Thôi chết, không đủ bánh để chia cho mọi người!
Thiên Tứ nhìn thái độ của nó mà không nhịn nổi cuời, cậu ta tiến lại gần và xoa xoa cái đầu của nó,
-Yên tâm đi, mọi người đều đã đủ phần, bố mẹ cô bé đem lên đây rất nhiều để làm quà cho mọi người, phần này là dành riêng cho con gái đó.
-Thật vậy à, vậy…nếu cậu không chê thì ngồi xuống đây cùng ăn nhé.
Thiên Tứ kéo ghế ra và từ từ ngồi xuống, cậu ta cũng hiếu kì loại bánh kì lạ này, nhìn sự yêu đời trở lại của Du Du, Thiên Tứ cảm thấy có gì đó vui lây. Cậu ta móc chiếc điện thoại của mình ra và đưa cho Du DU xem.
-À, có cái này, có lẽ cô bé sẽ rất thích!
-Là gì vậy cậu chủ?
-Là hình tôi chụp bố mẹ cô bé, vì biết rằng đã lâu cô bé không được gặp họ.
Du DU há hốc mồm, vội kéo lấy chiếc điện thoại và nhìn vào những tấm hình, nó lấy tay che miệng lại để ngăn mình không hét lên vì sung suớng.
-Cô bé cứ giữ lấy và từ từ mà xem, cám ơn những chiếc bánh, rất ngon…
Du Du nhìn theo dáng Thiên Tứ đi vào trong, ánh mắt nó long lanh, và thầm cảm ơn biết bao. Thiên Tứ lúc nào cũng tốt và luốn gây cho nó những bất ngờ hạnh phúc. Hình chụp rất nhiều, lại còn có những đoạn quay phim mà ba mẹ nó nhắn nhủ với nó. Ôi giọng nói quen thuộc của ba mẹ, Du Du nằm dài ra và coi đi coi lại, cảm thấy rất là nhớ mọi người, nước mắt nó lại bắt đầu tuôn trào…

Gió nhẹ thoảng ra ngòai sân vườn, Du Du đã ngủ thiếp đi từ lúc nào không biết, Có tiếng bước chân phía sau lưng, Thiên Tư đang tiến lại gần, vẻ mặt vô cùng hối lỗi. Cậu ta cũng không quên mang theo một chiếc chăn và đắp lên người Du DU, ánh mắt nhìn nó đầy lặng lẽ, có thể lời này rất khó khăn khi nói trước mặt Du Du, cậu ta chỉ có thể thì thầm vào lúc như thế này:”Xin lỗi…”
 
×
Quay lại
Top