Nghiên cứu: Yêu xa giúp tình yêu vững bền hơn

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Một nghiên cứu mới đã chỉ ra, yêu xa do khoảng cách địa lý sẽ giúp các cặp đôi có sự liên kết bền chặt hơn...
Nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, tình yêu bị xa cách do khoảng cách địa lý có thể khiến các cặp đôi yêu nhau có sự liên kết bền chặt hơn các mối quan hệ bình thường.
Trước đó, nhiều người tin rằng, yêu xa sẽ khiến cho các cặp đôi khó có cơ hội gần gũi, chia sẻ, dẫn đến căng thẳng, bất đồng trong suy nghĩ. Tuy nhiên, nghiên cứu mới từ ĐH Hong Kong đã tiết lộ những cặp đôi yêu xa sẽ thể hiện nhiều cảm xúc nồng nàn hơn cặp đôi thường xuyên "mặt đối mặt". Sự xa cách về địa lý giờ đây không còn là trở ngại lớn với họ bởi họ đều có thể viết mail, nhắn tin, sử dụng các công cụ hỗ trợ để rút ngắn khoảng cách yêu mỗi ngày.
nghien-cuu-yeu-xa-giup-tinh-yeu-vung-ben-hon.jpg


Tiến sĩ Crystal Jiang thuộc ĐH Hong Kong cho biết: "Mọi người đừng quá bi quan về chuyện yêu xa. Bởi càng yêu xa, người trong cuộc càng cố gắng để thể hiện tình cảm, sự nỗ lực và trao nhau những lời yêu thương ngọt ngào hơn".
Các nhà khoa học đã theo dõi 63 đôi yêu nhau được khoảng 1,5 năm và 1/2 trong số đó là yêu xa. Trong khoảng thời gian 1 tuần, những người tham gia cuộc thử nghiệm này sẽ ghi lại nhật ký và hoàn thành bảng câu hỏi về mối quan hệ, tình cảm hiện có. Theo đó, những cặp đôi gặp nhau mỗi ngày ít có sự chia sẻ và các cuộc nói chuyện cũng ngắn gọn hơn.
nghien-cuu-yeu-xa-giup-tinh-yeu-vung-ben-hon.jpg
Trong khi đó, với cặp đôi yêu xa, người trong cuộc cảm thấy "nửa kia" chia sẻ nhiều hơn suy nghĩ, cảm xúc và đàm thoại với nhau lâu hơn. Hơn thế, họ cũng trao nhau những lời nói có cánh và tình cảm hơn rất nhiều so với những cặp đôi thường "dính nhau" mỗi ngày. Theo họ, những lời nói đong đầy cảm xúc sẽ giúp họ như rút ngắn được khoảng cách địa lý khi phải yêu xa.
Tiến sĩ Jiang nói thêm: "Nghiên cứu này chỉ ra mối quan hệ của những cặp đôi yêu xa vô cùng lãng mạn. Thậm chí, họ còn có sự tin tưởng và hài lòng về "nửa kia" của mình nhiều hơn".
(Nguồn tham khảo: Telegraph)
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top