Nghiên cứu thị trường, PR có phải là ngành hot?

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Em thích học PR, đề ra chiến lược kinh doanh, nhưng cơ hội việc làm của ngành đó trong 3-4 năm nữa sẽ ra sao?
Em rất thích các công việc liên quan đến nghiên cứu thị trường, đề ra chiến lược kinh doanh, chiến lược PR và hợp tác quốc tế. Nhưng em vẫn chưa rõ để làm những việc đó thì phải học ngành nào? Cơ hội việc làm của ngành đó trong tình hình 3-4 năm nữa có khả quan không ạ?

Khánh


Trả lời:

Chào Khánh,

Nếu ham thích nghiên cứu thị trường, đề ra chiến lược PR, bạn có thể chọn học ngành Thương mại quốc tế, Kinh doanh quốc tế hoặc Quản trị kinh doanh (chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế). Các ngành, chuyên ngành này có lượng kiến thức chung giống nhau khoảng 75%.
1-jpeg-9217-1394769873.jpg

Ngành Marketing - PR đòi hỏi ở teen sự năng động, nhanh nhạy. Ảnh minh họa: Sasa.

Bạn sẽ học các kiến thức để có khả các phòng kinh doanh, phòng nghiệp vụ xuất nhập khẩu của các đơn vị sản xuất kinh doanh, các công ty thương mại – tài chính – đầu tư, văn phòng các cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh, các công ty nước ngoài, các ngân hàng… Những môn còn lại sẽ do trường hoặc bạn chọn dạy học như Marketing quốc tế, Nghiên cứu thị trường quốc tế... Những ngành này bạn có thể đăng ký học tại trường ĐH Tài chính - Marketing TP HCM, trường ĐH Tôn Đức Thắng, Khoa Quốc tế - ĐH Quốc gia Hà Nội...

Hoặc bạn có thể đăng ký học các ngành thuộc nhóm Kinh tế, chúng đều có những môn thích hợp với công việc mà Khánh yêu thích. Ngoài ra, nếu muốn học chuyên về Quan hệ công chúng (PR), Thanh cần có đam mê bởi nghề này chịu áp lực rất lớn từ nhiều phía, đòi hỏi khả năng giao tiếp tốt. Cậu có thể đăng ký dự thi trường ĐH Văn Lang, trường ĐH Công nghệ TP HCM, Học viện Báo chí và Tuyên truyền...

Còn về cơ hội việc làm thì Khánh đừng lo nhé, PR - Martketing đang được xem là những ngành cho tương lai tại nước ta đấy. Từ năm 2011 đến nay, theo khảo sát của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, đây là nhóm ngành luôn chiếm tỉ lệ cao trong khảo sát.

Chúc bạn có được kết quả thi thật tốt nhé!
Theo ione
 
×
Quay lại
Top