Nghiên cứu hé lộ sự thật phũ phàng về tình bạn nam và nữ

Loverise

Tập phũ phàng
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/12/2014
Bài viết
4.706
Mới đây, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, giữa phái mạnh và phái yếu rất khó tồn tại một mối quan hệ bạn bè đích thực.
Ai cũng biết, một chàng trai và một cô gái yêu nhau, đó là điều hết sức tự nhiên. Nhưng nếu chàng trai (cô gái) ấy chỉ muốn làm bạn bè với người khác giới, đó sẽ là câu chuyện hoàn toàn khác. Theo các nhà khoa học, điều này gần như không thể xảy ra vì chúng ta sinh ra đã không muốn như vậy.

nghien-cuu-he-lo-su-that-phu-phang-ve-tinh-ban-nam-va-nu.gif

Theo đó, bản chất của quan hệ bạn bè chính là sự thấu hiểu và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc lẫn nhau giữa hai hay nhiều người. Tuy nhiên về bản chất, phái yếu và phái mạnh có cách suy nghĩ khác biệt hoàn toàn khi đứng trước cùng một tình huống, sự vật giống nhau.
nghien-cuu-he-lo-su-that-phu-phang-ve-tinh-ban-nam-va-nu.gif
Một nghiên cứu của Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy trên 308 sinh viên ở độ tuổi 18 – 30 tuổi đã chứng minh nhận định trên. Kết quả cho thấy, trong mối quan hệ khác giới, đàn ông thường suy nghĩ quá nhiều về “ch.uyện ấy” trong khi phụ nữ lại rất ít để tâm.
nghien-cuu-he-lo-su-that-phu-phang-ve-tinh-ban-nam-va-nu.gif

Đồng thời, các chàng trai có xu hướng đánh giá rất cao vẻ đẹp của người bạn khác giới trong khi các cô gái lại làm điều ngược lại hoàn toàn. Với họ, các bạn trai của họ hết sức bình thường và không có gì hấp dẫn.
Nhà nghiên cứu Mons Bendixen cho biết, khi một người phụ nữ cầm tay hay thể hiện sự vui vẻ bởi những câu nói đùa của nam giới, cô ấy hoàn toàn không nghĩ tới tình yêu, tới “ch.uyện ấy” như ở người đàn ông.
Hệ quả của vấn đề này chính là sự hiểu nhầm thường xuyên giữa hai giới trước cùng một vấn đề, cử chỉ hay hành động. Nếu như chàng trai coi ánh mắt trìu mến là tín hiệu mở cửa tấm lòng thì các cô gái cho rằng đó là chuyện bình thường và không có ý nghĩa to lớn tới vậy.

nghien-cuu-he-lo-su-that-phu-phang-ve-tinh-ban-nam-va-nu.gif

Các chuyên gia lý giải, sở dĩ tồn tại sự hiểu nhầm này là do sự khác biệt tự nhiên về cơ chế sinh sản giữa nam và nữ. Dựa trên thuyết chọn lọc tự nhiên, ta thấy giống đực luôn cần tối ưu hóa sự lựa chọn bạn tình của mình khi khả năng sinh dục có hạn. Vì vậy, nam giới thường xuyên nghĩ về “s.ex” thực ra cũng chỉ để giảm thiểu sai sót khi chọn người yêu. Ngược lại, hiện tượng trên không xảy ra với phụ nữ, nên họ thường không hiểu được suy nghĩ của đàn ông.
Nguồn: Mic
Theo Trí Thức Trẻ

p/s: @[you], ai ế lo kiếm 1 người bạn thân khác giới đi! =))
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Có nhiều người nói rằng không có tình bạn giữa 2 người khác giới, nhưng thực sự là mình lại hợp với con trai hơn con gái.
 
Ta kiếm đây =))
Trong lớp rộ tin đồn mình và thằng bạn mình yêu nhao =))
 
Xỉu =)), bạn mình toàn khác giới
 
Thật ko nhỉ? Bạn mình hay chơi cũng là trai ko à?
 
Tại sao có nhiều người lại không tin có sự tồn tại tình bạn giữa 2 người khác giới nhỉ?
 
×
Quay lại
Top