Nghi thức lại mặt trong đám cưới Việt Nam

duanvenus

Thành viên
Tham gia
26/6/2016
Bài viết
0
Sau lễ cưới, cô dâu chú rể phải thực hiện lễ lại mặt. Đây là một nghi thức không thể thiếu được trong mỗi đám hỏi, đám cưới. Chính vì vậy mà bạn cần phải hết sức chú ý chú ý để thực hiện được một cách chuẩn xác nhất. Hãy cùng tham khảo các thông tin sau đây nhé!


Lễ lại mặt trong phong tục cưới hỏi người Việt

Thời gian đôi vợ chồng mới cưới về lại mặt nhà gái thường là ngay sau ngày cưới. Tuy nhiên, thời gian này còn tùy thuộc vào điều kiện công việc của cô dâu chú rể và khoảng cách địa lý giữa hai nhà. Thông thường, cô dâu chú rể về nhà ngoại tiến hành nghi lễ này vào buổi sáng. Đồ lễ gia đình nhà trai chuẩn bị là gà trống và gạo nếp hoặc đơn giản hơn là bánh kẹo, rượu thuốc để đôi vợ chồng trẻ mang về nhà ngoại. Và cô dâu chú rể sẽ ở lại ăn cơm cùng bố mẹ vợ.

le-an-hoi-7-trap-rong-phuong-venus-5-300x300.jpg


Lễ lại mặt vẫn là một trong lễ quan trọng thể hiện ý nghĩa như lời nhắc nhở đôi vợ chồng mới cưới về chữ hiếu không chỉ với nhà chồng mà cũng phải quan tâm, chăm sóc tới gia đình nhà vợ. Ngoài ra còn thể hiện sự chu đáo, quan tâm của gia đình nhà trai và chú rể với gia đình nhà gái, tạo sự gắn bó, thân mật giữa hai nhà.

Mời bạn xem một số dịch vụ cưới hỏi đi kèm đang được rất nhiều người lựa chọn như:

tráp ăn hỏi 5 lễ
Lễ ăn hỏi 5 tráp truyền thống
Lễ ăn hỏi 5 tráp rồng phượng
tráp ăn hỏi 7 lễ
 
×
Quay lại
Top