Nghẹn ngào tin nhắn gửi em của nam sinh trường Y

evilstar02

Thành viên
Tham gia
30/4/2012
Bài viết
30
Chứng kiến câu chuyện có thật trong thời gian thực tập ở bệnh viện, nam sinh trường ĐH Y Hà Nội đã gửi cho em những dòng chat nhắn nhủ


Những lời nhắn từ người anh tới em của một bác sĩ tương lai khiến cư dân mạng không khỏi xúc động. Đó là những dòng chat của thành viên có nick Bình Dương, một sinh viên Đại học Y Hà Nội đang đi thử việc tại bệnh viện gửi cho em trai của mình.
Những dòng nhắn gửi là câu chuyện có thật mà chàng sinh viên Đại học Y Hà Nội được chứng kiến trong thời gian thực tập tại bệnh viện Việt Đức.
Ngay khi được đăng tải, những dòng nhắn gửi thống thiết được truyền đi với tốc độ chóng mặt. Nó hiện diện trên khắp các diễn đàn, và nhận được không ít những bình luận của cư dân mạng ở khắp nơi.

Lời nhắn rất giản dị, chỉ để nhắc nhở em khi ra đường phải cẩn thận, nhớ đội mũ bảo hiểm và đừng bao giờ đi quá 30km/h dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Người anh kể lại những sự việc, cảm xúc của mình được chứng kiến ở bệnh viện nơi anh thực tập. Vị bác sĩ tương lai phải chứng kiến cái chết đau lòng do tai nạn giao thông của một thanh niên tuổi đời còn rất trẻ. Do chủ quan, sử dụng chiếc mũ bảo hiểm không đạt chất lượng. Tai nạn khiến cậu ta bị xuất huyết não.
Cái chết thương tâm đó khiến chàng sinh viên trăn trở, không khỏi đau lòng, day dứt và tự hỏi chính mình: “Cuộc sống thật mong manh, hôm nay khỏe mạnh thế này mà chẳng biết mai thế nào. Nên bây giờ mình hãy tự vấn: mình đã sống cho thật tốt chưa?”
Nỗi ám ảnh từ những gì được chứng kiến, chàng sinh viên quyết định: “Thế là từ hôm đó đến hôm nay, anh không dám phóng xe máy quá 30km/h. Người chết thì an lành, chỉ day dứt cho người ở lại...”
Lời nhắn nhủ này đã khiến hàng ngàn cư dân mạng xúc động. Tt thành viên có nickname Thuyền lá chia sẻ trên diễn đàn chuyên về trẻ em: “Thật cảm động trước dòng nhắn gửi của chàng bác sĩ tương lai, bạn đã chia sẻ một khoảnh khắc trong vô vàn khoảnh khắc được chứng kiến hàng ngày. Những gì được chia sẻ không phải mới nhưng nó đã khiến mọi người phải suy nghĩ”.
Bạn Tmy2 cũng bày tỏ: “Đoạn chat thật xúc động, tính mạng con người thật mong manh, hãy cứ sống thật tốt dù ngày mai có ra sao”.
Không chỉ đồng cảm với những nhắn gửi của chàng sinh viên trường Y, một thành viên khác còn nhắn gửi:
“Người chết thì thanh thản rồi, chết là hết chẳng còn vướng bận, chỉ người sống là khổ. Nên mong những bậc làm cha làm mẹ hãy sống có trách nhiệm, vì cuộc sống đó không phải chỉ vì các bạn mà còn của con cái các bạn. Hãy có trách nhiệm với chính cuộc sống của mình.”
Quả thực, những gì mà chàng sinh viên trường Y đã có ảnh hưởng không nhỏ tới suy nghĩ của không ít bạn trẻ khác. Một thành viên trên diễn đàn về ô tô nói: “Sau khi đọc xong bài này, có lẽ em sẽ chuyển sang đi xe buýt để bảo vệ chính mình.”
 
t da doc doan chat do zuj.kung cam dong that.hjx.
 
khó tin về cụ anglais!
 
cảm động quá........mới chia tay,đọc được cái này, tý nữa thì khóc!
 
×
Quay lại
Top