Nghệ thuật thương lượng lương

nguonlucquocte.com

Thành viên
Tham gia
14/2/2012
Bài viết
10


:KSV@19:

Thông thường, thỏa thuận lương chỉ kéo dài trong một khoảnh khắc ngắn nhưng lại ảnh hưởng đến tinh thần và năng lực cả quá trình làm việc lâu dài.


Trong những giây phút đầy căng thẳng này, chỉ một sự sơ suất hoặc thiếu sự chuẩn bị là bạn có thể tuột mất nhiều quyền lợi.


1. Luôn cập nhật thông tin liên quan đến bậc lương:
Nghe có vẻ hơi lạ lẫm với bạn, nhưng điều này là cần thiết. Trong thực tế, đã có nhiều ứng viên đi đến buổi phỏng vấn trong khi vẫn còn mơ hồ về những con số ảnh hưởng đến tương lai của mình. Biết rõ quyền lợi của mình, bạn sẽ có thêm nhiều lý lẽ và tự tin hơn để nói chuyện tiền bạc.



2. Biết rõ giá trị của mình:
Bạn có bao giờ thử nghĩ xem mình giá trị đến mức nào. Một lần, hãy viết ra ra giấy những mặt ưu điểm của bạn: kỹ năng, năng lực, kiến thức, kinh nghiệm, khả năng nổi bật… Động tác tưởng chừng đơn giản này sẽ giúp bạn có cái nhìn tích cực hơn về bản thân mình. Nhờ thế, khi các nhà tuyển dụng cố làm bạn thiếu tự tin về giá trị của mình trong lúc thương lượng, bạn vẫn có cơ sở quật ngã những lời nhận xét cố làm bạn mất phương hướng.


3. Đừng hé lộ mức lương hiện tại:
Tránh tiết lộ vội vàng với nhà quản lý tương lai về mức lương hiện tại hoặc đưa ra đề nghị quá sớm về con số bạn mong muốn kiếm được trong tương lai. Khi viết thư xin việc hay resume, bạn tránh đưa các con số vào, thay vào đó hãy ghi là “thương lượng”. Tại sao cần phải cẩn trọng như thế? Bởi vì, một khi bạn phô bày những thông tin cực kỳ nhạy cảm này bạn sẽ có nguy cơ bị thiệt thòi trong quá trình thương lượng về lương. Nhà tuyển dụng có thể căn cứ vào đó trả cho bạn số tiền không tương đương với mức họ dự định.


4. Tránh đề xuất mức lương mong muốn quá chi tiết, cụ thể:
Bí quyết này sẽ giúp bạn tận dụng và tìm kiếm thêm nhiều lợi thế hơn nữa. Nếu bạn đưa ra thông tin chi tiết về mức lương, bạn sẽ có nguy cơ hưởng ít hơn số tiền mà công ty dự định chi trả cho bạn. Thêm vào đó, nếu bạn chọn mức lương không phù hợp với năng lực bản thân bạn sẽ tự mang thêm rắc rối vào mình. Vì thế nên linh động và nhạy bén, tùy theo diễn biến câu chuyện mà phất cờ.


5. Đừng dè dặt khi nói chuyện lương bổng: :KSV@20:



Để xem đầy đủ bài viết và nhiều thông tin thú vị khác, giúp các Bạn khởi nghiệp thành công, vui lòng truy cập website: https://nguonlucquocte.com


Cảm ơn các Bạn,
:KSV@01:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top