Nghệ sỹ thu nhập "khủng" nhất năm 2012

___key___

Banned
Tham gia
12/6/2012
Bài viết
632
(Dân trí) – Những ca sĩ đứng đầu bảng xếp hạng thu nhập “khủng” của năm 2012 không phải là những tên tuổi hot nhất mà là những người chăm chỉ kinh doanh và thực hiện các tour lưu diễn. Những giọng ca nổi bật như Adele, Katy Perry đứng ở gần chót bảng.Dr. Dre – 110 triệu đô la
9-47f2c.jpg



Với số tiền kiếm được ở mức “hàng khủng”: 110 triệu đô la chưa trừ thuế, rapper Dr. Dre là nghệ sĩ có thu nhập lớn nhất trong năm nay nhưng con số này lại không nhờ vào các hoạt động của anh trong lĩnh vực âm nhạc mà chủ yếu đến từ việc kinh doanh tai nghe thương hiệu Beats.
Cũng giống như Dr. Dre, rất nhiều ngôi sao nhạc pop, rock, rapper, nhạc đồng quê… có lượng thu nhập khổng lồ nhờ vào những hạng ngạch phụ như kinh doanh hay tổ chức tour lưu diễn.
Roger Waters – 88 triệu đô la
10-47f2c.jpg



Từng là thành viên sáng lập ra nhóm Pink Floyd, cho tới nay Waters vẫn tiếp tục hoạt động chăm chỉ cần mẫn trong lĩnh vực biểu diễn âm nhạc. Với tour lưu diễn The Wall Live và hàng loạt những sản phẩm ăn theo sau đó, Waters ước tính sẽ thu về 131 triệu đô la tính tới hết tháng 5/2012.
Elton John – 80 triệu đô la
11-47f2c.jpg



Chăm chỉ tham gia vào hơn 100 show diễn trong năm qua, sản xuất phim hoạt hình “Gnomeo & Juliet”, ra album solo thứ 30… 2012 chứng kiến sự hoạt động cần mẫn của Elton John.
U2 – 78 triệu đô la
12-47f2c.jpg



Nhóm nhạc rock huyền thoại của Ai-len đã hoàn thành tour lưu diễn vòng quanh thế giới kéo dài suốt 3 năm với tổng số tiền thu về ước đạt 736 triệu đô la.
Take That - 69 triệu đô la
13-47f2c.jpg



Sau khi tái hợp, ban nhạc Anh này đã thực hiện tour diễn kéo dài 8 ngày tại một địa điểm duy nhất là sân vận động Wembley ở London và thu về 61 triệu đô la. Đây là số tiền lớn nhất mà một ban nhạc từng thu về khi chỉ biểu diễn tại một địa điểm trong suốt “tour lưu diễn”.
Bon Jovi - 60 triệu đô la
14-47f2c.jpg



Ca sĩ nhạc rock kỳ cựu này đã hoàn tất tour lưu diễn vòng quanh thế giới trong mùa hè năm nay.
Britney Spears – 58 triệu đô la
15-47f2c.jpg



Diva nhạc pop đã quay trở lại hàng ngũ những ca sĩ có thu nhập cao với hàng loạt các sản phẩm thời trang, nước hoa tung ra thị trường. Album mới nhất của cô, Femme Fatale đã đoạt giải đĩa bạch kim tại Mỹ.
Paul McCartney - 57 triệu đô la
16-47f2c.jpg



Paul McCartney đã tham gia khoảng hơn 30 show diễn trong năm qua, hơn nữa, ông luôn là tên tuổi được Hoàng gia Anh ưa thích kể từ thời kỳ The Beatles vẫn còn tồn tại. Những buổi tiệc âm nhạc trọng thể của Hoàng gia hiếm khi thiếu sự hiện diện của ông.
Taylor Swift - 57 triệu đô la
17-47f2c.jpg



Swift trong năm nay không chỉ thành công trong địa hạt âm nhạc mà còn là gương mặt nổi bật thường xuyên xuất hiện trên bìa các tờ báo và tạp chí. Album mới nhất của cô, Red đã bán được 1,2 triệu bản ngay trong tuần đầu tiên và trở thành album có tốc độ bán chạy nhất kể từ năm 2002.
Justin Bieber - 55 triệu đô la
18-47f2c.jpg



Tuy đứng ở vị trí thứ 10 nhưng chàng ca sĩ trẻ 18 tuổi này vẫn là một điểm nhấn của danh sách bởi Bieber là gương mặt trẻ tuổi nhất từng lọt vào top những nghệ sĩ có thu nhập “khủng” trên thế giới. Không chỉ có các sản phẩm âm nhạc bán rất chạy, gần đây, Bieber cũng bắt đầu khởi động công việc kinh doanh khi đầu tư tiền bạc vào các chương trình phần mềm chạy trên máy tính và điện thoại thông minh.
20-47f2c.jpg


Rihanna đứng ở vị trí thứ 12 với 53 triệu đô la. Cô bắt đầu chuyển sang đầu tư vào các công ty kinh doanh mỹ phẩm, nước hoa và công ty du lịch lữ hành.

21-47f2c.jpg


Lady Gaga đứng thứ 13 với 52 triệu đô la. Thu nhập của cô chủ yếu đến từ địa hạt âm nhạc, nhưng cũng theo xu hướng chung, Lady Gaga đã mở rộng lĩnh vực hoạt động sang cả kinh doanh các mặt hàng dành cho nữ giới như mỹ phẩm, nước hoa.

23-47f2c.jpg


Katy Perry đứng khiêm tốn ở vị trí 15 với 45 triệu đô la. Cô là ca sĩ đầu tiên sau Michael Jackson có được 5 đĩa đơn trong một album đứng ở vị trí số 1 bảng xếp hạng âm nhạc của Mỹ. Nhưng có lẽ để thành công lớn trong lĩnh vực âm nhạc, tâm trí của Katy Perry đã không còn đủ chỗ cho việc mở rộng lĩnh vực hoạt động nhằm tăng thêm thu nhập.


24-47f2c.jpg


Beyoncé đứng ở vị trí thứ 18 với 40 triệu đô la. Sau khi sinh con vào tháng 1 năm nay, Beyonce đã dành cho mình một kỳ nghỉ dài, thoát khỏi những lịch trình bận rộn. Tuy vậy cô vẫn có thể “ngồi mát” mà hưởng cả triệu đô từ những sản phẩm âm nhạc cũ vẫn tiếp tục bán chạy trên thị trường. Ngoài ra, những đầu tư trước đây của Beyonce vào các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm và truyền hình vẫn đều đặn mang thu nhập về cho cô.


25-47f2c.jpg


Adele đứng ở vị trí thứ 22/25 nghệ sĩ có thu nhập “khủng” với 35 triệu đô la. Giọng ca vàng của nước Anh đã bán được tổng cộng hơn 23 triệu đĩa hát, đây là con số khiến tất cả các ca sĩ hàng đầu thế giới phải nghiêng mình kính nể nhưng quả thực nếu chỉ dựa vào việc kinh doanh đĩa hát thì Adele sẽ khó lòng lọt vào top 10 trên các bảng xếp hạng thu nhập của giới nghệ sĩ.


Pi Uy
Theo Forbes
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top