Nghề mới của nam sinh viên: “Xe ôm VIP”

kenzizi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/4/2010
Bài viết
1.232
Nghề này đòi hỏi phải đẹp trai, ăn mặc lịch sự, ăn nói có duyên và đặc biệt phải có xe máy “xịn”.
Chỉ cần gõ từ khóa "xe ôm VIP" hoặc "xe ôm cao cấp" trên Google, một loạt trang thông tin về dịch vụ xe ôm đặc biệt này sẽ hiện ra.

Trên một trang rao vặt, có thông tin: “Mình là TK, hành nghề chạy xe ôm chuyên chở các anh chị em có nhu cầu đi lại. Thời gian hoạt động 24/24 giờ, giá cả như sau: 60.000 đồng/giờ, bao cả ngày là 200.000 đồng. Ai có nhu cầu thì gọi 016538…”.

Theo nhiều tài xế xe ôm “VIP”, giá cả mỗi cuốc xe chỉ nằm giữa khung giá dịch vụ xe ôm bình thường và giá taxi. Tương tự, H.T.Dương - sinh viên năm thứ hai ĐH Tôn Đức Thắng được gia đình chu cấp đầy đủ nhưng vẫn hành nghề xe ôm “VIP” bởi ngoài việc học, bạn còn rất nhiều thời gian rảnh.

Một người hành nghề tự xưng là Ken (quận Tân Bình) nói: “Mình hành nghề được hơn một năm nay. Sau khi tốt nghiệp trung cấp kế toán, nghề chính của mình là tư vấn tài chính và thiết kế quảng cáo nên thu nhập không dưới 10 triệu đồng/tháng. Chạy xe ôm chỉ là nghề phụ giúp mình kiếm thêm thu nhập.

Mình có mối quen là chị L., một phụ nữ thành đạt ở quận 6. Cách đây gần hai tháng, chị nhờ mình chở đi dự tiệc. Sau đó, nhóm bạn của chị rủ nhau đi mua sắm và vào vũ trường chơi; mình phải đi theo và chờ đến 2 giờ sáng. Từ đó, chị và mình trở nên thân thiết. Chị giúp mình kiếm được khá nhiều hợp đồng quảng cáo từ bạn bè chị”.

37bxeom2311101.jpg

Kể về những tháng ngày vui buồn với những cuốc xe ôm đặc biệt này, Dương tâm sự: “Điều mình vui nhất là rất nhiều lần mình đã trở thành một người bạn đáng tin cậy cho những vị khách có tâm sự muốn giãi bày.

Có lần, mình nhận được yêu cầu chở một cô gái bị người yêu bỏ rơi ngay trong sinh nhật đi lòng vòng quanh thành phố. Mình đã cho cô những lời an ủi chân thành. Sau lần ấy, mình và khách hàng này trở thành bạn tốt của nhau”.

Nhưng những người theo nghề lái xe ôm VIP cũng gặp không ít rủi ro. Do phương tiện hành nghề là những chiếc xe tay ga đắt tiền nên các bác tài phải luôn cảnh giác cao độ. Ken kể một trường hợp giới chạy xe vẫn thường kể cho nhau nghe, xem như bài học để cảnh giác: “Đầu tháng 9/2010, một khách hàng nữ đã rủ một người lái xe ôm tên Hải đi uống nước và lừa lấy mất của anh này chiếc xe máy trị giá hơn 40 triệu đồng”.

Anh Đinh Ngọc Lang (quận Thủ Đức), kể: “Chuyện bị lừa xảy ra thường xuyên. Nhiều lúc đi mấy chục cây số mà đến không thấy ai, gọi điện thoại không bắt máy, chúng tôi đành phải về. Bởi vậy, những người hành nghề xe ôm “VIP” lâu năm chủ yếu chở các mối quen thân hoặc trước khi nhận lời chở đi đâu, chúng tôi cũng phải xác minh xem số điện thoại gọi đến có tồn tại hay không”.

Bên cạnh dịch vụ xe ôm “VIP” lành mạnh, còn có những dịch vụ “đặc biệt” khác nảy sinh như trường hợp của Đ.H.Tâm - sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM. Thấy thông tin của Tâm trên mạng, một nữ doanh nhân trung niên đã gọi đến nhờ Tâm chở đi dự tiệc. Thấy Tâm có vẻ ngoài dễ thương, vị khách này đã mời Tâm ăn uống, tâm sự những lúc cô đơn…

Qua nhiều lần như thế, vị khách đã đặt thẳng “hợp đồng tình yêu” dài hai năm. Trong hai năm đó, nữ doanh nhân này sẽ trả cho Tâm 400 triệu đồng; sẽ mua xe, điện thoại đắt tiền và trang trải mọi chi phí cho cuộc sống của Tâm.

Đáp lại, trong hai năm Tâm phải đáp ứng mọi yêu cầu tình cảm của “người yêu”, không được quen hay chở cô gái nào đi chơi, phải có mặt ngay khi “người yêu” cần… Nếu Tâm vi phạm hợp đồng, tất cả những gì Tâm nhận được sẽ bị đòi lại. “Nhiều vị khách xem bọn mình như “trai bao” nên mặc sức ôm eo, thể hiện tình cảm trắng trợn.

Nếu chiều theo, bọn mình sẽ có nhiều tiền và có cuộc sống sung túc. Tuy nhiên, làm nghề nào cũng cần lành mạnh - Ken cho biết thêm. “Khách hàng của bọn mình thường là những phụ nữ có nhu cầu đi chơi, dự tiệc, mua sắm…; kể cả những cô gái trẻ thất tình, có nhu cầu tâm sự. Vì vậy, bọn mình rất dễ bị người thân hiểu nhầm. Mình đã có người yêu, tuy nhiên phải giấu người yêu nghề này vì sợ cô ấy ghen.

Mới tháng trước, một cô gái gọi cho mình nhờ chở đi dự tiệc. Đến nơi, cô đổi ý và đòi chở đi uống cà phê. Lúc về, cô ôm cứng lấy mình và bảo “thích anh”. Mình từ chối thẳng thừng và nói rằng đã có người yêu. Ấy vậy mà lâu lâu cô lại gọi điện thoại “hỏi thăm” khiến người yêu mình ghen ầm lên”, Ken kể.

Theo Pháp luật TP.HCM
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Có tiền mua xe máy xịn thì chả cần đi làm xe om....nếu mà công ty nào tuyển dụng không yêu cầu cs xe máy lấy xe máy cty chở khách thì ta đăng ký vé làm nhân viên hì hì....
 
×
Quay lại
Top