Ngày thi thứ 2: Thêm nhiều thí sinh không dự thi

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
- Hôm nay 3-6 là ngày thứ 2 thi tốt nghiệp PTTH, các thí sinh thi hai môn Địa lý và Hóa học. Phóng viên báo Nhân Dân ghi lại tại một số tỉnh, thành phố đã có ghi nhận nhanh tình hình tại địa phương.
927521-ea427d86ea31c78c58b71b16a7355ac8-xl.jpg


Nam Định: Thí sinh tự tin, phấn khởi

Ngày thứ 2 thi tốt nghiệp ở Nam Định, các thí sinh thi hai môn Địa lý, Hóa học với tâm lý tự tin, phấn khởi. Theo đánh giá chung, hai ngày thi ở Nam Định diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Cũng trong ngày thi hôm nay Nam Định có thêm hai thí sinh nghỉ thi có do bị ốm. Như vậy trong hai ngày thi, Nam Định đã có bảy thí sinh nghỉ có lý do và sáu thi sinh bỏ thi không có lý do. Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Nguyễn Xuân Hồng cho biết, những trường hợp thí sinh nghỉ có lý do, nếu xét đủ điều kiện sẽ được xét tốt nghiệp đặc cách theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Quảng Nam: 41 thí sinh bỏ thi

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam, ngày thi thứ 2, kỳ thi tốt nghiệp THPT, ở tỉnh Quảng Nam, có thêm bảy thí sinh nữa bỏ thi, trong đó có ba TS khối THPT.
Như vậy, so với danh sách đăng ký, đến nay, đã có 41 TS bỏ thi trong đó, khối THPT có 30 TS, khối giáo dục thường xuyên (GDTX) có 11TS. Trong số TS bỏ thi, ở khối THPT có một TS do bị tai nạn giao thông trước đó và năm TS bị ốm không dự thi được.
Trong kỳ thi này, ở điểm thi Trường THPT Duy Tân (xã Tam Phú, TPTam Kỳ) có em Võ Thị Thanh Nhẫn bị tai nạn giao thông trước đó (chân đang bó bột) được gia đình đưa đến tận phòng thi…Hai môn thi ngày hôm nay, các TS làm bài nghiêm túc, không có em nào vi phạm quy chế thi.

Ông Hà Thanh Quốc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, chiều hôm qua (buổi thi môn Hóa) có bốn TS ở khối GDTX, tại HĐT Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, huyện Thăng Bình bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu …


Bình Thuận: Vắng 37 thí sinh

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận, trong ngày thi thứ hai kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013, Bình Thuận có thêm 2 thí sinh vắng mặt so với ngày đầu tiên, nâng tổng số thí sinh vắng mặt trong hai ngày là 37 thí sinh. Trong đó có 18 thí sinh THPT và 19 thí sinh Giáo dục thường xuyên.


Ông Hoàng Tấn Rư, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong ngày thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013, tại tất cả 25 Hội đồng thi trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đều diễn ra an toàn và đúng quy chế.
Đối với hơn 200 thí sinh huyện đảo Phú Quý được ngành Giáo dục và Đào tạo bố trí ăn, ở tại ký túc xá và dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (TP Phan Thiết) đều cảm thấy hài lòng và yên tâm trong thời gian dự thi tốt nghiệp. Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã đến kiểm tra nơi ăn, ở đồng thời động viên các em dự thi đạt kết quả tốt nhất./.


Đà Nẵng: Thêm sáu thí sinh vắng mặt

Kết thúc ngày thứ hai thi tốt nghiệp THPT năm 2013, tại Đà Nẵng, đã có thêm sáu thí sinh TS vắng thi, nâng tổng số TS vắng lên 52 em. Trong đó có hai TS bị ốm, còn lại không có lý do. Không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.
Ghi nhận của PV báo Nhân Dân các hội đồng thi ở Đà Nẵng, các câu hỏi ở cả hai môn thi Địa Lý và Sinh học đều không quá khó, tập trung kiến thức ở chương trình lớp 12, các TS đều có thể đạt được điểm trên trung bình.


TS Nguyễn Anh Thi (dự thi tại hội đồng thi THCS Tây Sơn) cho biết: “em đều làm khá tốt bài thi cả hai môn trong ngày hôm nay. Tuy nhiên đề thi môn địa lý hơi dài. Để làm hết các câu hỏi em phải tập trung làm bài, vận dụng hết cả thời gian thi mới kịp. Nhiều bạn nếu boăn khoăn trước các câu hỏi thì sẽ không có đủ thời gian. Còn môn Sinh có khoảng 15 câu hỏi bài tập nhưng cũng tốn khá nhiều thời gian để làm”.


Nhiều TS cho biết, đề thi môn địa về vấn đề biển đảo các em đều làm rất tốt, vì vấn đề này nhà trường thường xuyên bồi dưỡng cho học sinh, lồng ghép dạy vào các môn học về ý nghĩa, tầm quan trọng của biển đảo, quê hương.
Kết thúc ngày thi thứ hai, công tác bảo về an ninh trật tự tại các Hội đồng thi Đà Nẵng được bảo đảm. Tình hình tại các Hội đồng coi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có sự cố bất thường nào xảy ra.


Quảng Ninh: 44 thí sinh bỏ thi

Theo tổng hợp của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2013 cấp, trong ngày thi thứ hai, hệ THPT có 25 thí sinh vắng mặt (tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99,8%); hệ GDTX có 19 thí sinh vắng mặt (đạt tỷ lệ 98,09%). Không có thí sinh hay giám thị nào vi phạm quy chế; không có hiện tượng bất thường xảy ra.


Trong cả hai ngày thi,các HĐT không có trường hợp nào vi phạm quy chế. Đến thời điểm này, kỳ thi vẫn đang được đảm bảo an toàn, nghiêm túc”.
Sáng mai (4-6), các thí sinh sẽ tiếp tục dự thi môn Toán và kết thúc bằng môn thi Ngoại ngữ (đối với hệ THPT) và môn thi Vật lý (đối với hệ GDTX) vào buổi chiều cùng ngày.


TP Thanh Hóa: Tăng cường thanh tra tại các hội đồng coi thi

Ngày 3-6, Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo tăng cường thanh tra cắm chốt tại các hội đồng thi ở TP Thanh Hóa; đề cao tinh thần trách nhiệm của mỗi hội đồng coi thi, chức trách thực hiện nhiệm vụ được giao của mỗi cá nhân. Lực lượng bảo đảm an ninh trật tự tích cực tham gia hướng dẫn người, phương tiện tham gia giao thông tăng lên đột biến nhằm bảo đảm an toàn giao thông trước và sau mỗi buổi thi. Tại huyện vùng cao biên giới Mường Lát, huyện bố trí nơi ở miễn phí tại Làng học sinh Mường Lát nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các học sinh ở các xã vùng sâu, vùng xa dự thi tốt nghiệp THPT, BTTHPT năm 2013.

Ở huyện vùng cao Quan Sơn, tiểu ban hậu cần liên hệ với Trường THCS Dân tộc nội trú huyện cho mượn ký túc xá của trường để thí sinh và người thân ở các xã, bản quá xa điểm thi lưu trú trong những ngày thi tốt nghiệp THPT. Căng tin của nhà trường đủ năng lực phục vụ ăn uống cho 251 thí sinh. Theo tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, trong ngày thi thứ hai có thêm ba thí sinh không dự thi, trong đó có một trường hợp bị ốm. Qua bốn buổi thi, tỉnh Thanh Hóa có một thí sinh ở Hội đồng thi trường THPT Thống Nhất (huyện Yên Định) bị đình chỉ thi do mang tại liệu phòng thi tại buổi thi môn địa lý vào buổi sáng ngày 3-6.


Hải Phòng: Ba thí sinh bị đình chỉ thi

Ngày 3-6, tại Hải Phòng ngày thứ hai kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 diễn ra trong thời tiết mát mẻ. Buổi sáng, các thí sinh làm bài thi môn Địa lý, thời gian làm bài 90 phút; buổi chiều làm bài thi môn Sinh học, thời gian làm bài 60 phút.

Theo tổng hợp của Sở GD-ĐT Hải Phòng, buổi sáng có 42 học sinh bỏ thi, buổi chiều có 46 học sinh bỏ thi. Tại các hội đồng coi thi Trường THPT An Hải và THPT An Dương, trong giờ thi môn Địa lý, ba thí sinh mang tài liệu vào phòng thi bị lập biên bản, đình chỉ thi. Trong đó, hai thí sinh ở hội đồng coi thi THPT An Hải, một thí sinh ở hội đồng coi thi THPT An Dương.


Như vậy, sau hai ngày thi, tại Hải Phòng có bốn thí sinh vi phạm quy chế, bị đình chỉ thi. Công tác an ninh trật tự các điểm thi an toàn. Một số học sinh bỏ thi do bị ốm đột xuất và tai nạn giao thông đều có hồ sơ bệnh án trình các hội đồng coi thi.
Các thí sinh dự thi cho biết, đề thi các môn Địa lý và Sinh học không khó, nằm trong chương trình ôn tập của Bộ GD-ĐT. Thú vị nhất là vấn đề biển đảo được đưa và đề thi môn Địa lý.
Theo nhân dân
 
×
Quay lại
Top