Ngày nay cách trồng răng sứ toàn hàm nào tốt hiện nay

binhan2015

Banned
Tham gia
28/11/2015
Bài viết
0
Ngày nay cách trồng răng sứ toàn hàm nào tốt hiện nay

Làm răng sứ giả làm phương pháp thực hành làm răng giả thay thế vị trị răng bị mất. tất cả biện pháp đều đảm bảo khả năng ăn nhai và tính thẩm mỹ sau khi bị mất răng bên cạnh đó để có thể chọn lựa được giải pháp kỹ thuật làm răng giả tốt vs 3 biện pháp cấy ghép implant, cầu răng & hàm giả tháo lắp thì cần phải lựa chọn giải pháp nào chúng ta tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

tai-sao-chon2.jpg

1. cách trồng răng sứ toàn hàm tốt nhất là biện pháp nào?

Có 2 phương pháp trồng răng sứ toàn hàm mà mọi người có thể dùng là hàm tháo lắp và hàm cố định Implant.

Đối với hàm tháo lắp thì bạn sẽ có thể thuận tiện áp dụng, tách ra lắp vào chăm sóc mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào. cách này rất đơn giản và giá tiền thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế của đa dạng người.

Trong hàm tháo lắp thì cũng có 3 loại là hàm nền nhựa, khung kim loại và gắn trên trụ Implant

- Hàm nền nhựa là loại được chế tạo từ vật liệu nhựa dẻo thường được sử dụng trong nha khoa. Vì được làm bằng nhựa nên hàm tương đối nhẹ, nhưng độ bền lại không cao, dễ bị nong rộng, trơn trượt và tạo ma sát lên nướu, gây đau sau một khoản thời gian sử dụng. mức giá để kỹ thuật hàm này là thấp nhất trong tất cả những loại trồng răng sứ toàn hàm.

- Hàm kim loại là loại hàm có khung bằng kim loại với răng sứ được gắn lên trên. Điều kiện để kỹ thuật cách này là số lượng răng thật còn lại đủ đa dạng để làm trụ đỡ cho khung hàm.

- Hàm giả tháo lắp gắn trên trụ Implant, đây là cách đặt trụ Implant vào trong xương ngay hàm rồi gắn Hàm trên bám vào các trụ này. Vì trụ Implant có giá tiền hơi cao nên ít nhiều cũng làm đẩy mức giá khi thực hiện trồng răng sứ toàn hàm lên khá cao.

su-implant.png

một số tiêu chí cách trồng răng sứ toàn hàm tối ưu hơn cả là làm hàm cố định, tức là cấy trụ Implant vào trong xương hàm rồi chụp mão răng sứ lên trên. Đối với trồng răng cả hàm bằng phương pháp này thì BS sẽ chỉ định nên hài hòa với cầu răng sứ. khi đó, răng được gắn cố định nên không lo bị gãy vỡ hay bong tróc, nong rộng như đối với hàm tháo lắp. do vậy mà khả năng ăn uống sẽ được phục hồi đáng kể, độ bền chắc cũng được kéo dài, thậm chí có thể tồn tại cả đời.

bên cạnh đó, việc cấy ghép trụ Implant cũng có vai trò không nhỏ trong việc ngăn ngừa tình trạng tiêu xương ở hàm. Đây chính là hiện tượng khiến khuôn mặt nhanh chóng lão hóa, già nua và móm mém ngay cả khi bạn còn trẻ.

Hy vọng với thông tin trên bạn có thể tìm hiểu được thêm thông tin xét theo phương pháp trồng răng sứ toàn hàm biện pháp nào hiệu quả nhất và giải quyết được yêu cầu của bạn. nếu như bạn có yêu cầu tối ưu nhất nên tới liên hệ nha khoa để được bác sĩ nha khoa giải đáp cụ thể cho mọi người.

>>> Cung Tham khảo thêm thông tin về cụ thể theo việc thực hành trồng răng giả và chăm sóc răng miệng: https://nhakhoatongquat.net/ky-thuat-nha-khoa-nao-trong-rang-cua-tot-hien-nay/
 
×
Quay lại
Top