Ngày Hội Việc Làm Khoa CNTT Trường ĐH KHTN 2015

Kênh Sinh Viên

Cộng đồng sinh viên Việt Nam
Tham gia
20/4/2009
Bài viết
194
Hoạt động chào mừng 20 năm Khoa Công nghệ Thông tin: Ngày hội việc làm Khoa CNTT và Chung kết Thách thức năm 2015

dsc2400.jpg

Nhằm tạo cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, tăng khả năng tìm kiếm việc làm của sinh viên; trang bị những kỹ năng cần thiết và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, sáng ngày 12/4, Ngày hội việc làm năm 2015 do Khoa Công nghệ Thông tin Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM tổ chức đã diễn ra tại sân trường, cơ sở 227 Nguyễn Văn Cừ; thu hút gần 2.000 lượt sinh viên tham quan tìm hiểu.

Năm nay, Ngày hội tiếp tục thu hút 25 doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực công nghệ: FPT Software, Harvey Nash, Gameloft, Esilicon, Renesas, GradTaxi, ELCA, Dek Technology, NCT Corporation... tham gia với 34 gian hàng giới thiệu, triển lãm sản phẩm, phỏng vấn tuyển dụng,... Tài trợ cho Ngày hội việc làm Khoa CNTT năm 2015 là công ty TNHH Dormer Technology Services VietNam (Studio 60).

Sinh viên tham gia Ngày hội có thể tìm hiểu thông tin tại các gian hàng triển lãm của doanh nghiệp; nộp đơn tìm việc, phỏng vấn tuyển dụng; tham gia các trò chơi và nhận quà từ các doanh nghiệp,… Bên cạnh các hoạt động tuyển dụng, Ngày hội còn có hội thảo "Kỹ năng phỏng vấn nghề nghiệp - Cách tạo ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng", talkshow “Người trong nghề” dành cho sinh viên từ năm nhất đến năm tư nhằm giúp sinh viên sớm định hướng được nghề nghiệp và trang bị một số kỹ năng cần thiết cho sinh viên sau khi ra trường.

Ngày hội việc làm Khoa CNTT
được tổ chức lần đầu tiên năm 2006 và đang dần trở thành hoạt động quen thuộc thường niên dành cho những sinh viên thuộc lĩnh vực: CNTT, Điện tử-Viễn thông, Toán-Tin.... Ngày hội không chỉ góp phần tạo lập mối quan hệ bền vững giữa nhà trường và doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đào tạo theo yêu cầu xã hội mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp có thể lựa chọn được nguồn nhân lực tốt nhất.Cùng ngày, chung kết và trao giải cuộc thi học thuật Thách Thức năm 2015 của Khoa CNTT cũng đã sôi nổi diễn ra tại Giảng đường 1. Có mặt tại trận chung kết năm nay tiếp tục là 03 đội của Khoa CNTT Trường ĐH KHTN: (HNH) MURT(HNH) Don’t Care đến từ lớp Cử nhân Tài năng; Shining đến từ Chương trình Tiên tiến.

ngay-hoi-viec-lam-cntt-2015-4a.jpg


ngay-hoi-viec-lam-cntt-2015-5.jpg

Khởi tranh từ ngày 07/3, Thách Thức 2015 đã thu hút sự tham gia của 600 thí sinh đến từ 137 đội. Qua vòng sơ tuyển, 27 đội đã được chọn vào vòng loại. Kết thúc vòng loại, 09 đội chiến thắng tiếp tục thi đấu ở vòng bán kết và cuối cùng là 03 đội xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết.

Chung kết Thách Thức năm nay vẫn có 05 vòng thi: Giải mã từ khóa, Lập trình tiếp sức, Nối mạng toàn cầu, Ai thông minh hơn, Đối đầu trực tiếp. Mỗi vòng thi đòi hỏi các đội phải vận dụng các kiến thức, kỹ năng công nghệ, thuật toán… để trả lời nhanh và chính xác các câu hỏi, lập trình, viết code…

Theo đánh giá chung, chung kết Thách thức 2015 đã diễn ra hấp dẫn và nhiều kịch tính cho tới phút cuối.Kết thúc vòng thi Nối mạng toàn cầu, tưởng chừng như đội Shining nắm chắc phần thắng với điểm số cách biệt khá xa 298 điểm so với 118 điểm của đội (HNH) MURT và 67 điểm của đội (HNH) Don't Care. Tuy nhiên, ở vòng thi Ai thông minh hơn, đội (HNH) MURT với chiến thuật thông minh cộng với sự mạo hiểm (khi chọn đặt cược 50 số điểm của mình) đã có màn bức phá khá ấn tượng khi giành trọn được 170 điểm ở vòng thi này, nâng tổng điểm lên 288 chỉ thua đội Shining 10 điểm. Điểm số sít sao của 02 đội càng khiến cho vòng thi cuối - Đối đầu trực tiếp thêm căng thẳng, gây cấn đến ghẹt thở.

Sử dụng chiến thuật “tấn công", “phòng thủ” hợp lý và thận trọng, sau 8 câu hỏi, đội (HNH) MURT bất ngờ "lật ngược thế cờ" khi vượt lên dẫn trước đội Shining 10 điểm. Tuy nhiên, ở câu hỏi cuối cùng, đội Shining đã thành công trong việc chọn chiến thuật “phòng thủ” và trả lời đúng câu hỏi ghi được 10 điểm, san bằng cách biệt với (HNH) MURT ở điểm số 258-258, đưa 02 đội bước vào trận play off quyết định.Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Thách Thức, khi buộc phải có trận play off ở vòng chung kết để quyết định đội vô địch.

Ở trận play off, mỗi đội sẽ cử ra một thành viên đại diện thi đối đầu trực tiếp trên sân khấu. BTC đưa ra các câu hỏi, mỗi câu hỏi thí sinh có 23 giây suy nghĩ và nhấn chuông để trả lời. Đại diện đội nào nhấn chuông trước, trả lời đúng đội đó sẽ thắng, trả lời sai xem như thua. Hai thí sinh có quyền từ chối trả lời câu hỏi nếu không chắn chắn câu trả lời. Và với câu trả lời chính xác – 989 cho câu hỏi số 3: "Có bao nhiêu số chính phương lớn hơn 100 và nhỏ hơn 1000.000?", Đàm Nguyễn Trọng Nhân đã xuất sắc mang chiến thắng về cho đội Shining. Như vậy, đội Shining lên chính thức lên ngôi quán quân Thách Thức năm 2015 sau một năm để vụt mất chiếc cup vô địch Thách thức. Năm 2014, đội Shining với tên gọi là Shine đã về Nhì khi để thua đội (HNH) VS ở trận chung kết với điểm số 303-350.

Thách thức là cuộc thi học thuật được Khoa CNTT Trường ĐH KHTN tổ chức nhằm tạo sân chơi, giao lưu học tập cho những sinh viên yêu thích lĩnh vực công nghệ. Cuộc thi đang ngày càng trở thu hút sự tham gia của những sinh viên các trường bạn trên địa bàn Thành phố.

dsc2406.jpg


dsc2467.jpg


dsc2503.jpg


dsc2628.jpg


dsc2718.jpg


dsc2735.jpg


img-2437.jpg
 
×
Quay lại
Top