Ngày của mẹ....tháng 5

thang_kho189

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/4/2012
Bài viết
96
Ngày Chủ nhật thứ hai của tháng Năm…

Ngày của những người mẹ trên thế giới…

Mới sáng con đã nhận được một tin nhắn từ một số máy lạ: “Ngày của mẹ đó nha, đừng quên bạn nhé!”

Con bật cười thầm cảm ơn người đã nhắn cái tin đầu tiên trong buổi sớm nắng bắt đầu dát vàng song cửa để nhắc nhở con về một ngày vinh danh các bà mẹ. Con hý hoáy nhắn lại rằng: “Cảm ơn nhé, chúng ta hãy làm gì đó để mẹ thật vui... ”

Tin nhắn đáp lại rằng “Ồ yeah, bước xuống gi.ường và bắt đầu thực hiện đi, chúc vui...”

Làm gì nhỉ, con thật sự chẳng nghĩ ra…

Mua quà tặng mẹ ư? Con vẫn làm điều ấy bất kỳ ngày nào chứ đâu cứ ngày của mẹ hay một ngày đặc biệt nào?

Nấu món ăn ngon ư? Tuần nào cũng quậy bếp mẹ lủng nồi cong chảo..

Chạy vào phòng ôm mẹ gào lên tiếng yêu thương ư? Mẹ sẽ hoảng hồn lấy tay rờ trán rồi hốt hoảng ngỡ con bị… heo cắn hay cái giống gì đó nhập… rồi phá lên cười mắng: “Con này hâm nặng...” thể nào cũng hố hàng.

Cả đời mẹ vì chồng vì con, và giờ đây vì cháu. Mái tóc mẹ đã pha màu sương gió tự bao giờ. Những sợi mỏng mảnh cứ bạc dần cho đời con xanh những ước mơ… Và khi ước mơ của con lên ngôi thì tuổi xuân của mẹ bước vào cuối mùa lá rụng.

Mắt mẹ sẫm màu biết bao lần trong suốt những năm tháng con lớn lên thành người… Mắt mẹ biết bao lần đẫm ướt vì những lần mầm xanh bị những con sâu xấu xí tấn công… Mắt mẹ biết bao lần lo âu khi mầm xanh háo thắng ham chơi quên mất rằng chỉ cần rời cành là héo úa và rơi rụng.

Làm gì nhỉ, con vẫn chưa thật sự nghĩ ra…

Con vẫn nhớ những tháng ngày Mẹ vất vả ngược xuôi để con và em được ngang bằng chúng bạn … Hình ảnh của mẹ trong mắt con là vợ đảm, mẹ hiền và con dâu trưởng thuận thảo,nhưng có ai biết đằng sau đó là những cố gắng âm thầm và nhưng nỗi khổ cực của mẹ......và có lẽ con đã hiểu những thành công trong học tập, trên đường đời sự nghiệp và hạnh phúc tình yêu của chúng con đều nhờ bàn tay dịu dàng và trái tim vĩ đại của mẹ…

“Ba mất rồi, chỉ còn các con bên mẹ, hãy biết yêu thương nhau”. Lời mẹ dịu dàng mà nghẹn ngào quá, con biết… vắng ba rồi lòng mẹ trống vắng biết bao nhiêu.

Làm gì cho mẹ nhỉ… vào ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 5... con cũng chưa nghĩ ra.....Con chỉ biết sẽ yêu mẹ nhiều hơn và cần nguyện rằng mẹ sẽ ở mãi cùng con.....Con yêu mẹ
 
×
Quay lại
Top