Ngày càng nhiều teen tự tử vì lý do lãng xẹt

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Tiin.vn - Khi gặp chuyện buồn trong cuộc sống, bất hòa với bạn bè, thầy cô, rất nhiều teen đã không thể tự mình đứng lên mà chọn con đường tự kết liễu đời mình.

Cứ 10 ngày lại một vụ tự tử

Số trường hợp teen THPT tự tử đang ngày càng tăng cao. Theo thống kê chưa đầy đủ của chúng tớ thì trong vòng 4 tháng đầu năm đã có 12 vụ tự tử trên cả nước. Và đáng lo hơn là số vụ tự tử vẫn chưa dừng lại.
Nếu tháng 1, báo chí chỉ ghi nhận trường hợp bạn Nguyễn Thị K.O ở Thái Bình nhảy từ tầng 2 xuống đất vì bị cô giáo bắt chép bài, thì sang tháng 2 có tới 4 vụ và tháng 3 là 5 vụ.
Các vụ tự tử đã đang có chiều hướng ngày càng phức tạp khi các bạn ấy không chỉ tự tử một mình mà ngày càng xuất hiện thêm nhiều trường hợp kết liễu cuộc đời tập thể.

KenhSinhVien.Net-bd9ab688-cbea-40af-8f69-1844fe2fe88a.jpg


Di ảnh của em N.T.C.Nhung - một trong số ba nữ sinh lớp 7 ở huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông tự tử cùng nhau.
Cách thức tự tử thì cũng khá đa dạng nhưng cơ bản được thực hiện bằng 3 cách: Uống thuốc độc (Thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, ăn lá ngón), treo cổ và nhảy xuống sông.

Mới đây nhất, ngày 13/4, một học sinh lớp 12 ở trường THPT Thanh Chương 1 (huyện Thanh Chương, Nghệ An) đã nhảy xuống sông Lam tự tử. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác, bởi theo tìm hiểu, cho đến trước thời điểm quyên sinh, nữ sinh lớp 12 này vẫn vui vẻ bình thường với tất cả mọi người.

Những lý do không thể lãng xẹt hơn

Đáng nói là nguyên nhân của những vụ tự tử này hầu hết đều không quá nặng nề, thậm chí là khá lãng xẹt.
Ba trong 12 vụ tự tử trong năm 2012 xuất phát từ chuyện nghi oan. M.T lớp 12 Anh THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) thắt cổ tự tử vì bị nghi lấy đồ của bạn cùng phòng. Lương Thị H (Sinh năm 1997) là học sinh Trường THCS xã Cẩm Ðiền (Cẩm Giàng, Hải Dương) nhảy xuống sông kết liễu đời mình vì bị nghi lấy trộm đồ của hàng quấn áo. Đặc biệt Đ.Đ.H (20 tuổi) ở Gia Lai đã uống thuốc diệt cỏ chỉ vì bị bạn gái bắt gặp khi đang đi nhờ xe của một cô gái khác.

KenhSinhVien.Net-eee71fb3-2cb8-4351-8f4f-7750c6fa9f00.jpg


Kí túc xá trường THPT Lê Hồng Phong, nơi nữ sinh M.T tự tử - Ảnh: Khởi Nguyên

Bốn vụ tự tử xuất phát từ chuyện đánh mất đồ. Lầu Thị Dế, học sinh lớp 11, Trường Dân tộc nội trú huyện Điện Biên Đông ăn lá ngón chỉ vì bị bố mắng khi làm hỏng điện thoại. Trương Văn S. (18 tuổi), trú xã Hòa Quang Nam, là học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Trãi, TP Tuy Hòa uống thuốc độc vì đã cắm xe Air Blade mà bố mua cho. Hay cá biệt hơn. 3 nữ sinh Hạnh, Nhung, Loan lớp 7A2 trường THPT Phan Chu Trinh, tỉnh Đắc Nông đã rủ nhau tự tử vì đánh mất sổ đầu bài và gặp những chuyện buồn liên tiếp.

Và có cả những lý do không diễn ra trực tiếp nhưng ngấm ngầm gặm mòn tình yêu cuộc sống của các teen đó là buồn chuyện gia đình. Và hầu hết các bạn đều chọn cách thắt cổ để quên sinh.

KenhSinhVien.Net-69fa1dd4-702c-4296-9c59-6a3da746b9cb.jpg


Chàng trai trẻ (áo quần đen) với hành động dại dột uống thuốc diệt cỏ tự tử để chứng minh tình cảm "trong sáng" của mình với người yêu. Nằm bên cạnh là người cha với ánh mắt thâm quầng, tóc bạc trắng vì lo lắng sức khoẻ con trai mình - Ảnh: H.C

Trong khi nhà trường, xã hội chưa kịp có những nhìn nhận thỏa đáng thì vấn nạn tự tử trong học đường vẫn liên tiếp gia tăng.


Theo Tiin Việt Hùng/Đất Việt
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Có khi nào mình như vậy hok ta? ==___==
 
Trời! Đúng là lãng xẹt thật... Mới chút đó mà đã....
Sao ko nghĩ còn biết bao người đặt niềm tin và hy vọng vào mình nhỉ....
 
oài tháng trước chỗ con cũng có đứa tự tử ^:)^^:)^ lí do k đâu vào đâu chỉ là do nó xjn đi đá bóng trời nắng bố mẹ nó k cho đi ~~~> tự tử ^:)^ điên k chịu đc ^:)^
 
tiền viện phí nằm gi.ường
1giường :120k
mấy ng này dư tiền

----------

oài tháng trước chỗ con cũng có đứa tự tử ^:)^^:)^ lí do k đâu vào đâu chỉ là do nó xjn đi đá bóng trời nắng bố mẹ nó k cho đi ~~~> tự tử ^:)^ điên k chịu đc ^:)^


bái kiến tiền bối lừa tình
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top