Ngày 20 tháng 10 là ngày gì? Ý nghĩa của ngày 20 tháng 10

BDS-7HOME

Thành viên
Tham gia
17/10/2019
Bài viết
0
1. Nguồn gốc của ngày 20/10
Việt Nam ta có rất nhiều nữ anh hùng hào kiệt, góp phần làm nên lịch sử nước nhà có thể kể đến như Bà Trưng, Bà Triệu, Nguyên phi Ỷ Lan, Hoàng Thị Ái, Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Thập.... Về sau này, những tổ chức do chị em phụ nữ đứng đầu cũng tạo nên tiếng vang lớn với nhiều chiến công vang dội.
Ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập. Để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là “Ngày Phụ nữ Việt Nam”.
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội trong hệ thống chính trị, có tư cách pháp nhân, đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ Việt Nam; phấn đấu vì sự phát triển của phụ nữ và bình đẳng giới.
Hội là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thành viên của Liên đoàn Phụ nữ Dân chủ Quốc tế và Liên đoàn các tổ chức phụ nữ ASEAN.
fBzEJYc.jpg

2. Ý nghĩa thực sự của ngày 20/10

Ngày 20/10 hàng năm được chọn là Ngày Phụ Nữ Việt Nam, đó là ngày lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh phụ nữ Việt Nam, sự ghi nhận của đất nước với những con người được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng: “Cần cù, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang”.
Năm nào cũng vậy, ngày 20/10 tại Việt Nam được tổ chức rầm rộ với nhiều hoạt động ý nghĩa liên quan đến phụ nữ nhằm vinh danh nữ giới, những phụ nữ xuất sắc luôn làm tròn trọng trách, xứng danh với tên câu: Phụ nữ Việt Nam "giỏi việc nước, đảm việc nhà".
h4bm6Wc.jpg

3. Gợi ý quà tặng 20/10 độc đáo dành cho người phụ nữ bạn yêu

- Hoa tươi: Mọi cô gái đều thích hoa bởi hoa tượng trưng cho sự xinh đẹp, thuần khiết và đặc biệt hơn nó biểu hiện cho tình yêu lứa đôi. Vì thế một bó hay một giỏ hoa, thậm chí chỉ là một bông hoa tươi cùng tấm thiệp sẽ là món quà tuyệt vời dành cho một nửa yêu thương đó. Món quà này tuy giản dị nhưng chứa đựng rất nhiều ý nghĩa thú vị.
- Trang sức: Trang sức là một trong những loại quà tặng mà phái đẹp ưa thích. Không gì ý nghĩa hơn trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 bạn gửi đến người phụ nữ thân thương một món trang sức để bày tỏ tình yêu mến đối với họ.
- Một gói nghỉ dưỡng: Tại sao thay vì tặng quà cho người phụ nữ của bạn, bạn không tặng một chuyến thư giãn, nghỉ dưỡng cho cả hai nhỉ? Chuyên gia 7home.vn gợi ý đến bạn dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thuỷ.
ulbY3Ob.jpg

Cùng tận hưởng tắm khoáng nóng Onsen tiêu chuẩn Nhật Bản giúp thư giãn tinh thần, trẻ hoá thể chất tại Wyndham Thanh Thuỷ

Với xu hướng sở hữu "ngôi nhà thứ hai" ngày càng phổ biến, cùng những ưu thế vượt trội của dự án, Wyndham đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ của thị trường, từ các chuyên gia đầu tư cho đến các cá nhân/hộ gia đình. Bạn có thể xem toàn bộ đánh giá tại trang blog.7home.vn.
Chắc chắn 100% bạn sẽ ghi điểm tuyệt đối và luôn được cô ấy khoe là 'soái ca' của lòng mình trước bạn bè sau khi tặng món quà tuyệt vời này.
S4lFFnW.jpg
 
Quay lại
Top