Ngành Kinh Doanh Quốc Tế

Cardosi

Thành viên
Tham gia
6/3/2020
Bài viết
0
Trong mùa tuyển sinh năm 2020 ngành Kinh doanh quốc tế nhận được sự quan tâm khá lớn từ các bậc phụ huynh và các em học sinh. “Ngành Kinh doanh quốc tế là gì? Ra trường làm gì? là câu hỏi nhận được nhiều nhất trong các ngày hội tuyển sinh.

Ngành Kinh doanh quốc tế là gì?
Kinh doanh quốc tế là toàn bộ các hoạt động giao dịch kinh doanh được thực hiện giữa các quốc gia, nhằm thoả mãn các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, cá nhân và các tổ chức kinh tế. Đây là một công việc giao dịch giữa nước này với nước khác, quốc gia này với quốc gia khác, là một lĩnh vực năng động và mang tính toàn cầu thuộc nhóm ngành kinh doanh, cung cấp những kiến thức chung về quản trị kinh doanh, về chiến thuật, chiến lược kinh doanh xuyên quốc gia.

Ngành Kinh doanh quốc tế học những gì?
Học ngành Kinh doanh quốc tế, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức nền tảng về kinh doanh, luật quốc tế và môi trường kinh doanh quốc tế, quản trị nguồn nhân lực quốc tế, hoạt động hậu cần kinh doanh quốc tế và xuất- nhập khẩu, nghiên cứu thị trường, xây dựng chương trình truyền thông và hệ thống phân phối quốc tế, kỹ năng giao tiếp và đàm phán quốc tế, cùng nghiệp vụ về thanh toán quốc tế, bảo hiểm ngoại thương, cách thức xâm nhập thị trường nước ngoài…
Khi chọn ngành Kinh doanh quốc tế, sinh viên có cơ hội tiếp cận các môn học bổ ích và thú vị như: Kinh doanh quốc tế, Kỹ thuật nghiệp vụ ngoại thương, Đầu tư quốc tế, Tài chính quốc tế, Rủi ro và bảo hiểm trong kinh doanh quốc tế….
Bên cạnh đó, kiến thức ngành Kinh doanh quốc tế cũng giúp sinh viên tạo được nền tảng về quản trị kinh doanh, các vấn đề tổng quan và chuyên sâu về thương mại quốc tế, các chính sách kinh tế đối ngoại chủ yếu hiện nay liên quan đến vấn đề chống bán phá giá , tranh chấp trong thương mại quốc tế, cách thức xâm nhập thị trường nước ngoài, đặc điểm phát triển kinh tế thế giới trong xu hướng toàn cầu hóa, những vấn đề về hội nhập kinh tế, đầu tư quốc tế tại Việt Nam,…
88174034_188482085818612_6982239530363387904_o.jpg


Tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế, các bạn có thể làm các công việc như:
-Chuyên viên kinh doanh, xuất nhập khẩu của các đơn vị sản xuất kinh doanh, các công ty thương mại, công ty xuất nhập khẩu, văn phòng đại diện, đại lý vận tải tàu biển, hàng không, bảo hiểm, ngân hàng…
-Nhân viên, trợ lý xuất nhập khẩu, thăng tiến trở thành nhà quản lý xuất nhập khẩu hay lãnh đạo tại các công ty nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế.
-Giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng có đào tạo về quản trị kinh doanh và kinh doanh quốc tế.
Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi Ngành Kinh doanh quốc tế là gì? Ra trường làm gì? Đây sẽ là một tiền đề quan trọng để các bạn có những tìm hiểu sâu hơn về ngành Kinh doanh quốc tế, chẳng hạn như ngành Kinh doanh quốc tế xét tuyển những tổ hợp môn nào, những tố chất nào phù hợp với ngành Kinh doanh quốc tế, nên học ngành Kinh doanh quốc tế ở trường nào,… để có những lựa chọn đúng đắn, phù hợp cho tương lai của mình.
 
×
Quay lại
Top