Ngân hàng là làm gì?!

Feliz92

Thành viên
Tham gia
10/8/2011
Bài viết
12
Trước khi thi ĐH, ai cũng khuyên em nên thi vào Ngân Hàng ( NH ), nhưng vì bản tính không thích ngồi 1 chỗ nên em đã chọn một ngành khác. Ngành của em đang học ra trường cũng có thể làm NH, nhưng nếu một cái bằng không phải chuyên ngành NH thì khó mà lên chức :D:KSV@17: ( Mấy anh chị khóa trước em bảo thế )

Bây giờ em muốn hỏi anh chị ( bạn ) nào xin giải đáp cho em biết chính xác Ngân Hàng gồm những việc gì ?! Và làm những gì ?! Cơ hội như thế nào ?!

* Và em đang muốn học Tiếng Anh thuơng mại. Anh chị nào có biết chỗ nào học được và có thể cấp bằng hẳn hoi thì giúp em.

Mặc dù ai cũng nói cái bằng không quan trọng, chủ yếu là khả năng. Nhưng không có bằng thì ng ta không thèm gọi mình đi phỏng vấn đâu ạ, làm sao mà thể hiện đc khả năng :KSV@02:

Với lại em nghĩ, đi học thêm thì còn có cơ hội đi đây đi đó, cho biết gần xa, cho đỡ bỡ ngỡ :P ... :KSV@05:
Hy vọng nhận đc phản hồi từ các vị tiền bối? :KSV@03:

Thanks ^ ^ :x:X:x
 
Chắc là do các bạn khác cũng là sinh viên như chúng ta, chưa tìm hiểu sâu về cái này nên cũng khó trả lời.
Anh có tìm được một bản mô tả các công việc em tại ngân hàng Techcombank, em xem tham khảo qua nhé, anh nghĩ chắc cũng có chút chút thông tin em cần :) Nếu thực sự quan tâm và để "thể hiện khả năng" như em nói em cứ mạnh dạn nhắm 1 ngân hàng em thích rồi đến trực tiếp hỏi sẽ vừa thể hiện được mình vừa có thể biết chính xác thông tin mình muốn biết ;)

Trích Mô tả công việc tại ngân hàng (Techcombank) :

PHÓ CHÁNH VĂN PHÒNG HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ

1. Tham mưu, giúp việc cho Hội đồng quản trị để đảm bảo cho mọi hoạt động của HĐQT, các văn bản do HĐQT ban hành đều tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật, điều lệ và các quy chế của Techcombank.
2. Tiếp nhận, xem xét, nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước, của ngành Ngân hàng và các quy định của Techcombank… để báo cáo HĐQT về các thay đổi của những văn bản này và sự ảnh hưởng của chúng đối với hoạt động quản trị Ngân hàng.
3. Lập kế hoạch triển khai và theo dõi tiến độ thực hiện các nghị quyết của Đại hội cổ đông, HĐQT và chỉ đạo của Chủ tịch HĐQT
4. Hỗ trợ Chánh Văn phòng HĐQT lập báo cáo Đại hội cổ đông, phối hợp với các đơn vị tổ chức Đại hội cổ động
5. Triển khai và giám sát việc thực hiện các công tác liên quan đến cổ đông, cổ phần, cổ phiếu
6. Giao dịch, làm việc với các cơ quan quản lý Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước Trung ương và các địa phương về những vấn đề có liên quan đến hoạt động của HĐQT Techcombank
7. Thực hiện các công việc khác có liên quan theo sự chỉ đạo của HĐQT

THƯ KÝ VĂN PHÒNG HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ


1.Trực điện thoại, thu xếp lịch làm việc của các thành viên trong HĐQT; thu xếp việc đón tiếp khách của HĐQT
2. Soạn thảo thư đối nội, đối ngoại
3. Làm thư ký trong các phiên họp HĐQT, trong các cuộc thương thảo đối nội, đối ngoại
4.Giúp việc cho HĐQT trong việc thiết lập và duy trì các mối quan hệ đối ngoại với các tổ chức đơn vị trong và ngoài nước.
5.Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của HĐQT và cán bộ phụ trách Văn phòng HĐQT

PHÓ GIÁM ĐỐC CHI NHÁNH


1. Xem xét, quyết định và phê duyệt các khoản cấp tín dụng ngắn hạn, trung hạn, bảo lãnh, ….trong phạm vi được uỷ quyền
2. Phụ trách công tác xử lý nợ xấu và nợ có dấu hiệu xấu, công tác kiểm soát nội bộ tại chi nhánh
3. Phụ trách giao dịch vốn liên ngân hàng, vốn giao dịch nội bộ, công tác thanh toán quốc tế
4. Phụ trách công tác kế toán, kho quỹ và thanh toán trong nước
5. Chịu trách nhiệm chính về quản lý, giải quyết các công việc phát sinh hàng ngày liên quan đến hoạt động của chi nhánh khi giám đốc vắng mặt

TRƯỞNG/PHÓ PHÒNG KINH DOANH


1. Kiểm soát về những khoản cho vay theo quy chế cho vay của Ngân hàng Nhà nước và Techcombank
2. Phụ trách việc thẩm định, tiếp thị, kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay của khách hàng. Ký kiểm soát các khoản vay, thanh toán, bảo lãnh.
3. Duy trì mối quan hệ với các tổ chức, cá nhân ngoài hệ thống Techcombank để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, mở rộng và khai thác nguồn khách hàng mới, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
4. Phối hợp với các bộ phận liên quan tổ chức nghiên cứu, xây dựng chương trình marketing các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng
5. Tham gia việc khởi kiện với các khoản tín dụng có tranh chấp mà không thể hoà giải

TRƯỞNG/PHÓ PHÒNG KẾ TOÁN GIAO DỊCH VÀ KHO QUỸ


1. Kiểm tra giám sát thường xuyên hoạt động của phòng, đảm bảo thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ của Techcombank và của Ngân hàng Nhà nước, chấp hành đúng chế độ nghiệp vụ về kế toán và quản lý an toàn kho quỹ tại đơn vị.
2. Chịu trách nhiệm về việc kiểm soát các chứng từ một cách chính xác, kịp thời và đầy đủ.
3. Kiểm tra, kiểm soát, quản lý séc trắng, số tiết kiệm trắng xuất cho giao dịch viên.
4. Giải quyết các vướng mắc phát sinh do các nhân viên cấp dưới báo cáo.
5. Hướng dẫn các nghiệp vụ, quy chế tài chính, quy chế kế toán áp dụng tại Techcombank cho các Giao dịch viên

TRƯỞNG/PHÓ PHÒNG GIAO DỊCH


1. Kiểm soát, phê duyệt những khoản cho vay trong phạm vi được uỷ quyền theo quy chế cho vay của Ngân hàng Nhà nước và Techcombank
2. Kiểm soát các chứng từ, giao dịch chính xác, kịp thời và đầy đủ, kiểm tra kiểm soát séc trắng, sổ tiết kiệm trắng tại phòng
3. Cập nhật biểu lãi suất; tham gia quản lý kho tiền; tư vấn cho khách hàng
4. Tham gia việc khởi kiện với các khoản tín dụng có tranh chấp mà không thể hoà giải
5. Duy trì mối quan hệ với các tổ chức, cá nhân ngoài hệ thống Techcombank để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, mở rộng và khai thác nguồn khách hàng mới, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

KIỂM SOÁT VIÊN NỘI BỘ


1. Kiểm tra, kiểm soát hoạt động nghiệp vụ của Ngân hàng nhằm phát hiện những thiếu sót, đề xuất ý kiến chấn chỉnh kịp thời góp phần phòng ngừa rủi ro cũng như đảm bảo tính hợp pháp trong hoạt động kinh doanh, tuân thủ các quy chế, quy định của Techcombank.
2. Lập báo cáo kiểm soát những mặt cần khắc phục và kiểm tra giám sát việc thực hiện khắc phục của các chi nhánh, trung tâm như trong báo cáo đã nêu ra.
3 Đưa ra những ý kiến nhằm cải tiến và nâng cao hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của các đơn vị.
4 Đảm bảo an toàn về mặt pháp lý cũng như lợi ích của Ngân hàng trong giao dịch với các đối tác. Soạn thảo các hợp đồng có liên quan.

CHUYÊN VIÊN THẨM ĐỊNH VÀ QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG


1. Gặp gỡ khách hàng, nghiên cứu hồ sơ, chất vấn chuyên viên khách hàng, lập báo cáo tái thẩm định, đệ trình lên cấp có thẩm quyền xem xét và phê duyệt các khoản vay món thuộc hạn mức tín dụng, các khoản hạn mức tín dụng ngắn hạn.
2. Thực hiện tái thẩm định tất cả các khoản cho vay thể nhân theo sản phẩm, các khoản vay ngắn hạn, chiết khấu, mở L/C, bảo lãnh thuộc hạn mức khách hàng đã được cấp có thẩm quyền duyệt hạn mức
3. Trực tiếp cùng Chuyên viên Khách hàng tiến hành định giá tài sản thế chấp hoặc tái thẩm định các khoản định giá tài sản thế chấp theo quy định.
4. Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các yêu cầu của cấp phê duyệt đối với các khoản vay. Kịp thời phát hiện những vi phạm và các dấu hiệu ảnh hưởng đến mức độ an toàn của khoản vay, trình cấp có thẩm quyền xử lý.
5. Ghi nhớ và thấu hiểu các chính sách tín dụng của Techcombank, thực hiện thẩm định tuân thủ các chính sách và có thể diễn giải nội dung áp dụng chính sách tín dụng vào hồ sơ cụ thể.
6. Hiểu rõ về các sản phẩm phục vụ khách hàng doanh nghiệp và các rủi ro tiềm ẩn của sản phẩm để đảm bảo nội dung chất lượng của công tác thẩm định

CHUYÊN VIÊN ĐỊNH GIÁ


1. Định giá các bất động sản, công trình xây dựng có giá trị hoặc có tính chất phức tạp (biệt thự, nhà hàng, khách sạn và công trình công nghiệp như nhà xưởng, kết cấu công nghiệp,…), các loại máy móc thiết bị, phương tiện vận tải theo yêu cầu của các đơn vị kinh doanh.
2. Theo dõi diễn biến giá cả, xu hướng vận động của thị trường bất động sản, thị trường chứng khoán và các loại cổ phiếu niêm yết, chưa niêm yết. Kết hợp, hỗ trợ các bộ phận có liên quan xây dựng chính sách về bất động sản.
3. Đánh giá dự toán các công trình xây dựng trong các dự án đầu tư có nhu cầu vay vốn của Techcombank, đánh giá năng lực máy móc thiết bị/công nghệ của khách hàng. Đánh giá định kỳ về các loại cổ phiếu nhận làm tài sản đảm bảo.
4. Nghiên cứu dưới góc độ công nghệ sản xuất của một số ngành trọng điểm theo nhu cầu của ngân hàng (công nghệ sản xuất thép, ô tô, nhựa, gỗ, bao bì, giấy,…)
5. Kết hợp, hỗ trợ chuyên viên phòng chính sách để xây dựng chính sách về cho vay cầm cố chứng khoán, CP OTC

TRỢ LÝ DỰ ÁN CRM

1. Hỗ trợ Giám đốc dự án CRM trong việc nghiên cứu, khảo sát để lập yêu cầu chào hàng
2. Tham gia vào thẩm định, đánh giá các phương án chào hàng
3. Tham gia điều phối việc triển khai dự án
4. Tham gia vận hành và làm các công việc khác có liên quan theo yêu cầu.

CHUYÊN VIÊN CƠ SỞ DỮ LIỆU KHÁCH HÀNG

1. Khai thác, xây dựng và quản lý các kho dữ liệu về khách hàng
2. Tham gia điều phối việc triển khai dự án
3. Tham gia vận hành và làm các công việc khác có liên quan theo yêu cầu.

CHUYÊN VIÊN MARKETING


1. Thực hiện hoạt động biên tập, viết bài, đưa tin về các hoạt động của Techcombank cả bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh để đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang Web và bản tin nội bộ của ngân hàng nhằm tạo hình ảnh tốt về ngân hàng đối với công chúng cũng như khách hàng nội bộ.
2. Thực hiện việc quản lý thương hiệu: đảm bảo tính thống nhất, nhất quán và dễ nhận của thương hiệu Techcombank.
3. Theo dõi diễn biến tình hình thị trường qua các phương tiện thông tin đại chúng, thu thập thông tin về các đối thủ cạnh tranh trong và ngoài ngành: tình hình hoạt động, chiến lược kinh doanh, chiến lược Marketing.
4. Thực hiện khảo sát các sản phẩm ngân hàng tài chính của các ngân hàng trong nước và nước ngoài để đề xuất các ý tưởng phát triển sản phẩm mới ứng dụng vào Techcombank.
5. Thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng: xây dựng cơ sở dữ liệu về khách hàng, giải quyết thắc mắc và khiếu nại của khách hàng, thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng.



CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN TÀI CHÍNH

1. Kế toán thuế VAT, TNDN:
-Kế toán thuế VAT cho các chi nhánh
-Kế toán thuế TNDN toàn hệ thống
-Lập các báo cáo tài chính gửi cơ quan thuế và Bộ tài chính theo luật định hàng quý/năm
-Kế hoạch doanh thu chi phí, kế hoạch lương, đăng ký kế hoạch tiền lương, mức khấu hao tài sản gửi cơ quan thuế hàng năm.
2. Kế toán trích lập và sử dụng các quỹ ngân hàng:
-Kế toán các khoản trích lập và sử dụng các quỹ của ngân hàng gồm: quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ, quỹ dự phòng Tài chính, quỹ trợ cấp việc làm, quỹ lợi tức cổ phần, quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi và các quỹ khác theo luật định và điều lệ ngân hàng.
-Định kỳ lập báo cáo liên quan đến trích lập và sử dụng các quỹ.
3. Kế toán cổ đông, cổ tức:
-Kế toán vốn cổ đông: tăng vốn, trả lãi tăng vốn, thanh toán cổ tức cho các cổ đông.
-Quản lý các hồ sơ, thông tin về tài khoản thanh toán của các cổ đông Techcombank.

CHUYÊN VIÊN KHÁCH HÀNG


1. Chủ động gặp gỡ, tiếp xúc, phát triển quan hệ giao dịch với khách hàng, thu hút khách hàng mới tìm hiểu nhu cầu vay vốn của khách hàng và xây dựng hệ thống,cơ sở dữ liệu khách hàng.
2. Thẩm định hồ sơ vay vốn của khách hàng (xem xét trạng thái tài chính, đánh giá tài sản, các báo cáo tài chính…)
3. Phối hợp cùng chuyên viên Phân tích & Hỗ trợ kinh doanh định giá Tài sản đảm bảo. Trình cấp có thẩm quyền phê duyệt khoản vay; tiến hành làm thủ tục thế chấp tài sản đảm bảo, đăng ký giao dịch đảm bảo theo qui định, làm hồ sơ giải ngân.
4. Thực hiện các nghiệp vụ quản lý sau khi cho vay: Kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất thông qua các kênh thông tin khác nhau để giám sát tình hình sử dụng vốn của khách hàng, đề ra các biện pháp xử lý các sai phạm của khách hàng (nếu có)
5. Giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng trong phạm vi quyền hạn cho phép; Thu thập những phản hồi của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của Ngân hàng mình và tìm hiểu các sản phẩm/dịch vụ của các Ngân hàng đối thủ cạnh tranh để kịp thời báo cáo và đề xuất với cấp có thẩm quyền nhằm đưa ra đưa ra những giải pháp thích hợp để thu hút khách hàng.
6. Phân tích tình hình thị trường để mở rộng số lượng khách hàng mới
7. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng/ phó phòng

CHUYÊN VIÊN PHÂN TÍCH HỖ TRỢ KINH DOANH (CV HTTD)


1. Hỗ trợ Chuyên viên Khách hàng trong quá trình phân tích và thẩm định dự án, thu thập thông tin từ các nguồn khác nhau có liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng, tính toán các chỉ tiêu tài chính dựa vào các báo cáo tài chính và dự án đầu tư của khách hàng
2. Hỗ trợ Chuyên viên Khách hàng trong việc soạn thảo: hợp đồng tín dụng hạn mức, hợp đồng tín dụng, hợp đồng cầm cố, thế chấp, hợp đồng bảo lãnh bằng tài sản đảm bảo của bên thứ 3 với khách hàng, thông báo tín dụng cho khách hàng.
3. Cùng với Chuyên viên Khách hàng thực hiện việc định giá, quản lý, giám sát tài sản đảm bảo, lập biên bản định giá tài sản đảm bảo.
4. Hỗ trợ Chuyên viên Khách hàng trong việc chuyển giao hồ sơ giữa phòng và các phòng, ban khác. Phối hợp với Chuyên viên Khách hàng trong việc thực hiện các chính sách chăm sóc khách hàng theo quy định của Techcombank. Lưu trữ và quản lý hồ sơ của khách hàng.
5. Theo dõi dư nợ của khách hàng, định kỳ phối hợp với Chuyên viên Khách hàng thông báo cho khách hàng thực hiện các nghĩa vụ trả nợ gốc, nợ lãi và các nghĩa vụ có liên quan khác đối với Techcombank.

CHUYÊN VIÊN THANH TOÁN QUỐC TẾ


1. Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu mở L/C của phòng Dịch vụ Ngân hàng Doanh nghiệp, các phòng giao dịch và các chi nhánh.
2. Mở thư tín dụng, chuyển cho Kiểm soát viên kiểm soát và cấp có thẩm quyền phê duyệt.
3. Kiểm tra chứng từ hàng nhập khẩu, làm thông báo cho khách hàng trình cấp có thẩm quyền duyệt sau đó chuyển cho phòng Doanh nghiệp, các phòng giao dịch, các chi nhánh. Liên hệ với phòng Dịch vụ Ngân hàng Doanh nghiệp, phòng giao dịch, chi nhánh khi bộ chứng từ đến hạn thanh toán
4. Làm điện thông báo ra nước ngoài khi bộ chứng từ có sai sót, huỷ L/C, hay các vấn đề liên quan đến L/C khi có phát sinh. Trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, phát điện đi.
5. Thực hiện nghiệp vụ chuyển tiền quốc tế. Ghi sổ chứng từ chuyển tiền và thanh toán L/C. Hạch toán các nghiệp vụ thanh toán quốc tế phát sinh. Lưu các hồ sơ có liên quan.

CHUYÊN VIÊN XỬ LÝ NỢ


1. Tiếp nhận, nghiên cứu và phân tích các khoản nợ quá hạn của các phòng ban nghiệp vụ kinh doanh sau khi đã được Giám đốc Chi nhánh phê duyệt
2. Lên phương án xử lý, khai thác tài sản nhận nợ nhằm nhanh chóng thu hồi vốn và lãi cho ngân hàng
3. Triển khai thực hiện phương án xử lý đã được phê duyệt
4. Đôn đốc khách hàng thực hiện phương án trả nợ đã được phê duyệt
5. Phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ kinh doanh có liên quan thực hiện việc kê biên, xiết nợ, phát mại tài sản đảm bảo của khách hàng hoặc làm thủ tục khởi kiện, xúc tiến việc tổ chức thực hiện các phán quyết của toà để thu hồi nợ
6. Thực hiện các công việc khác có liên quan

CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ & KIỂM SOÁT TUÂN THỦ

1. Soạn thảo các văn bản mẫu: Hợp đồng tín dụng, hợp đồng cầm cố, thế chấp….đảm bảo tính pháp lý cho các văn bản trước khi trình cấp lãnh đạo phê duyệt. Trợ giúp kiểm tra, kiểm soát về mặt pháp lý các văn bản nội bộ, các hợp đồng mẫu, các hợp đồng có giá trị từ 30 triệu đồng trở lên đảm bảo tính tuân thủ đối với các quy định pháp luật hiện hành.
2. Hỗ trợ, tư vấn về mặt pháp lý cho các chi nhánh, phòng ban trên toàn hệ thống trong việc chỉ đạo và thực hiện hoạt động kinh doanh. Giám sát hoạt động tuân thủ của các đơn vị, phòng ban trên toàn hệ thống. Kết hợp với đại diện tuân thủ tại các phòng ban thực hiện chức năng giám sát việc thực hiện tuân thủ các đơn vị, phòng ban trên toàn hệ thống.
3. Cập nhật và thiết lập danh mục các văn bản các văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động ngân hàng và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan trên cơ sở dữ liệu luật và công báo để cung cấp tới các đơn vị, phòng ban trên toàn hệ thống. Đưa ra ý kiến góp ý, kiến nghị đối với các văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan chức năng có thẩm quyền ban hành hoặc dự thảo của các văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu, đề nghị của cơ quan chức năng có thẩm quyền.
4. Thực hiện công tác đào tạo, phổ biến, giáo dục pháp luật, nội quy, quy chế của Ngân hàng cho CBNV. Phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra việc thực hiện pháp luật, nội quy, quy trình kiến nghị những biện pháp xử lý.

GIẢNG VIÊN ĐÀO TẠO


1. Xây dựng, thiết kế chương trình đào tạo các kỹ năng mềm: kỹ năng quản lý, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng truyền đạt thuyết trình,…. trình Lãnh đạo phê duyệt.
2. Tổ chức, trực tiếp tham gia giảng dạy các chương trình đào tạo đã được phê duyệt.
3. Tư vấn về đào tạo phát triển nhân sự căn cứ vào Lộ trình công danh và theo yêu cầu phát triển kinh doanh.
4. Đánh giá, lựa chọn các đối tượng đào tạo từ các Phòng/Ban/Chi nhánh tham gia các chương trình đào tạo đã được xây dựng nhằm phát triển nhân sự theo yêu cầu phát triển kinh doanh.
5. Tham gia các hoạt động đào tạo khác của ngân hàng.

CHUYÊN VIÊN QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG


1. Thực hiện hoạch định, soạn thảo, kiểm soát việc soạn thảo các tài liệu chất lượng; kiểm soát các quá trình chất lượng nhằm xây dựng một hệ thống tài liệu đơn giản, gọn nhẹ và đầy đủ tại Techcombank.
2. Thực hiện kiểm soát tài liệu nội bộ, tài liệu bên ngoài và kiểm soát hồ sơ chất lượng nhằm đảm bảo tính đầy đủ về số lượng, số trang của tài liệu, đảm bảo tính hiệu lực (đang còn hiệu lực, đã bị sửa đổi hay đã bị thay thế) của các tài liệu tại Techcombank.
3. Thực hiện đo lường và phân tích chất lượng nội bộ và chất lượng bên ngoài để tìm kiếm các cơ hội cải tiến hệ thống chất lượng tại Techcombank.

CHUYÊN VIÊN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN (IT) BAO GỒM:


1.Chuyên viên Hệ thống Mạng

1. Tham gia lập kế hoạch phát triển & tối ưu hoá hệ thống mạng
2. Triển khai & Khắc phục các sự cố hệ thống đường truyền
3 Lập kế hoạch & phối hợp với nhà cung cấp để bảo dưỡng đường truyền
4 Quản lý, theo dõi, cấu hình, nâng cấp các thiết bị truyền thông
5 Phối hợp với chuyên viên bảo mật để đảm bảo an toàn & an ninh hệ thống
6. Tổng hợp báo cáo tình trạng hệ thống.
7. Tham gia triển khai, phát triển các dịch vụ mạng.
8. Soạn thảo các qui chế quản lý truyền thông
9. Hỗ trợ người sử dụng khi gặp các sự cố mạng

2. Chuyên viên Ngân hàng Điện tử


1. Tham gia triển khai các giải pháp, phần mềm về dịch vụ gia tăng và thanh toán điện tử của ngân hàng.
2. Quản lý, duy trì các hệ thống như SWIFT, CITAD, E-commerce , PC – Banking, Home Banking.
3. Phát triển và nâng cấp các dịch vụ theo yêu cầu.
4. Hỗ trợ người sử dụng khai thác, vận hành.
5 Tổng hợp và báo cáo tiến trình công việc, báo cáo theo dõi hệ thống cho lãnh đạo phòng theo định kỳ.

3. Chuyên viên Hỗ trợ Bảo mật


1. Tham gia quá trình lập kế hoạch đảm bảo an toàn & an ninh hệ thống
2. Thiết kế & duy trì hệ thống tường lửa (Firewall) và mạng riêng ảo (VPN)
3. Nhận dạng và sửa chữa các lỗ hổng trên hệ thống mạng của Techcombank
4. Triển khai & giám sát hệ thống phát hiện tấn công (IDS)
5. Phân tích cảnh báo & hỗ trợ chuyên viên hệ thống sửa lỗi bảo mật
6. Lập kế hoạch triển khai phòng chống & ngăn chặn Virus trên hệ thống
7 Lập & triển khai các qui chế đảm bảo an toàn & an ninh trên hệ thống mạng Techcombank
8 Hỗ trợ người sử dụng khắc phục sự cố về an toàn & an ninh trên hệ thống
9 Tổng hợp báo cáo tình trạng hệ thống, các sự cố và biểu hiện để có biện pháp khắc phục tức thời.

4. Chuyên viên Hệ thống PC


1. Cung cấp thiết bị tin học (máy vi tính, ...) căn cứ trên nhu cầu thực tế của các bộ phận trên toàn hệ thống.
2. Hỗ trợ bảo trì, bảo dưỡng định kỳ toàn bộ các thiết bị tin học.
3. Phát hiện và đề xuất các phương án khắc phục sự cố các thiết bị của người dùng cuối.
4. Tham gia lắp đặt, triển khai các thiết bị của ngưòi dùng cuối khi có yêu cầu
5. Hỗ trợ người sử dụng cuối về việc khai thác, sử dụng thiết bị cuối.
6 Tổng hợp và báo cáo tiến trình công việc, báo cáo theo dõi thiết bị cho lãnh đạo phòng theo định kỳ.

CHUYÊN VIÊN DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG


1. Theo dõi, thống kê, phân tích thường xuyên các lỗi, trục trặc xảy ra, thông báo để các bộ phận chức năng xác định nguyên nhân, xử lý dứt điểm các trục trặc để giảm thiểu thắc mắc, khiếu nại, nâng cao sự hài lòng các yêu cầu của khách hàng.
2.Theo dõi, phân tích các yêu cầu của khách hàng, phản hồi của nhân viên và xây dựng tiêu chí, cơ chế đo lường hiệu quả hoạt động và thực hiện giám sát.
3. Thực hiện các báo cáo định kỳ về tình hình giải quyết thắc mắc, khiếu nại của khách hàng cho Trưởng bộ phận, Ban Tổng giám đốc và các đơn vị có liên quan.
4. Phối hợp với các đơn vị để xây dựng cơ sở dữ liệu về khách hàng.
5. Cập nhật thường xuyên các kiến thức về sản phẩm, dịch vụ, quy trình và hướng dẫn đào tạo cho nhân viên.

GIAO DỊCH VIÊN SƠ CẤP


1. Mở và quản lý tài khoản tiền gửi, tiền gửi thanh toán, tài khoản tiết kiệm của khách hàng là các tổ chức kinh tế, cá nhân.
2.Hạch toán chứng từ phát sinh trong ngày kịp thời, chính xác, đầy đủ và chịu trách nhiệm về các giao dịch thực hiện.
3.Thực hiện việc chuyển tiền thanh toán trong nước, thanh toán thẻ tín dụng, dịch vụ W.U, thu đổi ngoại tệ kịp thời, chính xác.
4. Phong tỏa, giải toả tài khoản, sổ tiết kiệm theo đề nghị của các Phòng/ban liên quan.
5. Tư vấn khách hàng và giải quyết các khiếu nại của khách hàng trong phạm vi thẩm quyền cho phép, đảm bảo bí mật thông tin cho khách hàng

THỦ QUỸ


1. Thực hiện thu, chi tiền mặt, ngân phiếu thanh toán và các loại ngoại tệ. Kiểm tra, kiểm soát các loại chứng từ trước khi thu, chi: chữ ký, chứng minh thư nhân dân, số tiền...
2.Đối chiếu bảng kê thu, chi tiền khớp đúng với chứng từ và thực tế.
3. Kiểm tra phát hiện tiền giả, lập biên bản thu giữ theo đúng quy định hiện hành. Chọn lọc tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông, lạt/bó tiền theo quy định
4. Hướng dẫn khách hàng làm thủ tục nộp/lĩnh tiền, giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng về các nghiệp vụ liên quan. Nhập số liệu vào máy, cân quỹ cuối ngày.

NHÂN VIÊN BẢO VỆ


1. Đảm bảo an toàn và an ninh cho Khách hàng đến giao dịch, nhân viên Ngân hàng tại Hội sở. Bảo vệ Tài sản của Ngân hàng tại Hội sở
2. Mở, đóng và khoá hệ thống cửa tại Hội sở theo quy định
3. Theo dõi và kiểm soát người ra, vào Ngân hàng trong và ngoài giờ hành chính theo quy định
4. Quản lý nhà xe của Hội sở, đảm bảo an toàn cho xe của Khách hàng và của Ngân hàng, sắp xếp xe hợp lý.
5. Quản lý hệ thống chìa khoá cửa của toàn bộ các Phòng ban thuộc Hội sở theo quy định.
6. Kiểm tra đồng phục và giờ giấc lao động của CBNV Ngân hàng

NHÂN VIÊN LÁI XE


1. Lái xe đưa, đón cán bộ nhân viên phục vụ công việc kịp thời và đảm bảo an toàn.
2. Bảo quản giữ, gìn xe, đảm bảo xe luôn sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao
3. Tuân thủ theo đúng nội quy, quy định của Techcombank về quản lý và sử dụng xe
4. Theo dõi và đề xuất các phương án bảo dưỡng và sửa chữa xe

KIỂM SOÁT VIÊN KẾ TOÁN


1. Kiểm soát trước và sau khi hạch toán các chứng từ kế toán: Tiết kiệm, chuyển khoản, thu đổi ngoại tệ, tài khoản (cá nhân, các tổ chức kinh tế)…phát sinh trong ngày
2. Kiểm soát các chứng từ trên máy tính (duyệt máy)
3. Thực hiện các công việc kế toán cuối ngày, tháng, năm, đối chiếu với sổ sách của bộ phận kho quỹ cân với số tiền mặt tồn kho thực tế để chuẩn bị cho việc khoá sổ sách kế toán
4. Giải thích hướng dẫn, thu thập thông tin từ khách hàng để nâng cao chất lượng công tác kế toán nói riêng và công việc của cả phòng nói chung.

Còn về tiếng Anh Thuơng mại anh không rành nên không dám trả lời nhưng tặng em một tài liệu về nó cũng khá hay: https://kenhsinhvien.vn/forum/topic/30973/ :)

Good luck!
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top