Ngắm rác sông Hồng, nhếch nhác cầu Long Biên

sujichan

English World: Princess II
Thành viên thân thiết
Tham gia
12/6/2010
Bài viết
786
:KSV@18:Đứng trên cầu Long Biên, mùi hôi thối bốc lên từ khu chợ ngay phía dưới chân, và hình ảnh của rác đang dần trở thành "màu nền chủ đạo" của bức tranh nơi đây.

Đi qua Cầu Long Biên mà nhìn xuống phía dưới chắc nhiều người không khỏi hãi hùng? :KSV@08:

Khu chợ dưới cầu Long Biên ngày ngày vẫn diễn ra cảnh buôn bán tấp nập, nhưng sau buổi chợ có lẽ do rác nhiều quá nên "chẳng dọn kịp"? Lối đi trong chợ đã được "lát" bằng lá cây, vỏ hoa quả mà đang bị phân hủy, sắp tạo thành mùn dưới chân. Bác Lê Thị Hòa sống bên phía Ngọc Lâm cho biết thường xuyên qua lại trên cây cầu Long Biên này, mỗi khi đi ngang qua chợ thì mùi hôi thối bay tận cả lên trên cầu không thể chịu được.

cho_Long_Bien.jpg


cho_Long_Bien_2.jpg

Chợ dưới cầu Long Biên

Lối vào tổ dân phố số 7 - khu dân cư số 2 _ Phường Phúc Xá, trên cổng có ghi dòng chữ: "Phấn đấu thi đua thực hiện đạt mục tiêu tổ dân phố văn hóa."


pho_van_hoa_Long%20Bien_2.jpg


pho_van_hoa_Long%20Bien.jpg

Cổng vào tổ dân phố số 7 khu dân cư số 2 - Phường Phúc Xá

Con đường duy nhất nối những cư dân xóm nước nổi ven sông Hồng có thể đặt cái tên "Con đường rác". Lý do vì ngay lối đi xuống con đường độc đạo này vốn là bãi rác của những người dân sống phía trên. Đường đi đến với "nền văn minh" phía trên kia vốn chỉ cách có mấy bước chân. Vậy mà không hiểu sao đối với họ lại trở nên xa xôi đến thế?

con_duong_Long_Bien.jpg

Độc đạo của xóm nước nổi ven sông Hồng

Bước lên cầu một quãng, có thể dễ dàng nhìn thấy những đứa trẻ đang nô đùa trong "công viên tuổi thơ" của chúng.

cong_vien_Long_Bien.jpg

"Công viên tuổi thơ"

Những ngôi nhà bên cầu không lợp bằng mái ngói đỏ tươi như trong thơ của Trần Đăng Khoa hay một nhà thơ nào đó, cũng chẳng phải mái tranh vách lá. Chẳng hiểu, kiểu mái nhà này là của nền văn minh niên đại nào, vùng nào chứ văn minh sông Hồng thì trong sử học chưa hề thấy ghi chép.

mai_nha_Long_Bien.jpg

Những mái nhà bên cầu Long Biên

Một góc thành cầu Long Biên được biến thành nơi chích choác của những con nghiện. Có người còn mạnh dạn và "chu đáo" viết lên thành cầu cái biển chỉ dẫn "Nơi để kim tiêm", chắc sợ người khác để kim tiêm "nhầm chỗ" làm mất sự "văn minh".

kim_tiem_Long_bi%C3%AAn.jpg

"Nhớ để kim tiêm đúng chỗ nhé!"

Từ trên cầu Long Biên nhìn xuống dòng sông Hồng thấy rác "lững lờ trôi", đôi lúc dạt vào bờ. Những người dân sống gần 2 bên bờ sông, và những người qua lại nơi đây đều ngang nhiên xả rác, thậm chí ném cả túi rác xuống dòng sông Hồng - biểu tượng văn hóa của Hà Nội.

song_hong_rac_3.jpg

Người ta ngang nhiên xả rác xuống sông Hồng

Cảnh Kiên - Thu Huyền
Nguồn: Tamnhin.net


:KSV@18:Đọc bài này xong mà thấy buồn. Tình trạng rác thải như thế này không phải chỉ ở mỗi khu vực này. Hà Nội ơi, hjx...
 
Uhm..Lại là rác...:KSV@17:
Rác,làm bẩn Hà Nội..mà ko có ng thu dọn nhỉ??...
Con sông Hồng,lại sẽ thành một sông "Đen".sông "chết" ư...???:KSV@07:
 
Chỗ xử lý, chôn rác ở HN ngày càng quá tải trong khi rác vẫn không ngừng thải ra, lại còn thải 1 cách bừa bãi...
nếu sông Hồng trở nên đen như sông Tô Lịch chắc lúc đó HN gặp họa thật :KSV@19:
Mà trước đây nước sông Tô Lịch cũng đâu có kinh khủng như vậy. Chắc khó mà tin nổi có thời người ta vẫn tắm được trên sông Tô Lịch :KSV@08:
 
Hả???
sông Hồng trở thành sông Tô Lịch ư ???:KSV@19:
Hic...:KSV@18: vậy thì các tỉnh như Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định, Hà Nam, Thái Bình cũng có Sông "Chết" như sông Tô Lịch phải không?
:KSV@17:
 
Hả???
sông Hồng trở thành sông Tô Lịch ư ???:KSV@19:
Hic...:KSV@18: vậy thì các tỉnh như Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định, Hà Nam, Thái Bình cũng có Sông "Chết" như sông Tô Lịch phải không?
:KSV@17:
Sắp "Chết"thui cậu..Chưa đến mức ấy...
Mih cũng ở gần một con sông(Sông Lục Nam ý),..Nói chug là do ng ta khai thác cát 2 bên sông nữa,dân sih sống 2 bờ cug tác động...làm nước sông bị đục đi rất nhiều...Và làm thay đổi lưu lượng chảy của sông,tác động ko nhỏ đến mùa lũ của sông...:KSV@18:
Còn ô nhiiễm năg và khó chịu như sông Tô Lịch,thì chưa,cậu ạh..
Nếu ko biết giữ gìn,bảo vệ...thì sông cũng sẽ chết mà thôi..:KSV@17:
 
Chỗ nào cũng thấy rác!
 
Chỗ mình ở cũng chẳng khác là mấy.:KSV@17:
Trái Đất vẫn cứ lặng lẽ quay
Rác vẫn cứ lặng lẽ tăng.
 
×
Quay lại
Top