Nếu yêu .... đừng do dự ....

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
KSV.ME-1185444398ru4.jpg



Nếu bạn yêu một ai đó, hãy nói cho người ấy biết. Đừng do dự, nếu không, bạn sẽ mất hết cơ hội. Bạn hãy đọc câu chuyện dưới đây và hãy đến bên người mà mình yêu để nói với người ấy bạn đã yêu nhiều như thế nào.


Ngày... tháng... năm...


Lần đầu tiên gặp cô ấy, mình đã nghĩ là mình chẳng thể yêu ai ngoài cô ấy... đôi mắt cô ấy thật đẹp, long lanh và trong suốt... mong rằng mình luôn được nhìn thấy cô ấy.

Ngày... tháng... năm...

Mình đã nói chuyện với cô ấy... thật là tuyệt vời... mình thích cô ấy thực sự... Cô ấy đã kết bạn với mình, thật vui. Nhưng mình hiểu ánh mắt của cô ấy không dành cho mình.

Ngày... tháng... năm...

Thế là cô ấy đã có bạn trai... làm sao bây giờ... mình chẳng thể làm gì cả. Mình yêu cô ấy và mình tôn trọng quyết định của cô ấy... Mình chỉ biết nhìn cô ấy và nói: ”chúc mừng em”.

Ngày... tháng... năm...

Hôm nay trường mình có lễ hội khiêu vũ... mình thật mừng vì bạn trai của cô ấy đã không đến.... và đêm ấy mình thực sự hạnh phúc được ở bên người mà mình thương yêu... nhưng mình vẫn biết ánh mắt của cô ấy không dành cho mình.

Ngày... tháng... năm...

Thế rồi thời gian trôi qua... những lúc vui sướng hay đau khổ... mình luôn bên cô ấy vì mình muốn người mình yêu luôn hạnh phúc. Nhưng chẳng bao giờ mình có thể nói yêu cô ấy cả... Có lẽ đối với cô ấy mình chỉ là một người anh hay là một người bạn thân không hơn không kém...

Ngày... tháng... năm...

Thế là cô ấy đã lấy chồng... Lúc ấy mình chỉ muốn làm một điều là đến bên cô ấy thì thầm: “Hãy ở lại với anh... vì anh yêu em!”... thế nhưng mình lại không thể, mình không muốn làm cô ấy khó xử... mình lại chỉ biết: “Chúc em luôn hạnh phúc!”. Thế thôi.

Ngày... tháng... năm...

Mình vẫn luôn giúp đỡ cô ấy mọi thứ, ngay cả khi cô ấy đã có chồng... Nhưng rồi cuộc hôn nhân của cô ấy tan vỡ. Mình không biết nên vui hay buồn.

Quả thật lúc đó mình chỉ muốn chạy thật nhanh tới bên cô ấy, dang rộng cánh tay để ôm cô ấy vào lòng, để được yêu thương cô ấy một cách công khai. Nhưng như thế thật đê tiện, cô ấy mới chia tay cơ mà, cô ấy đang cô đơn và có lẽ là cô ấy cần một người bạn hơn là một ngươì chồng thứ hai...

Vì thế, mặc dù thật đau khổ, nhưng mình chẳng thể nói bất cứ điều gì mà mình đã từng ấp ủ... Mình vẫn biết mà, ánh mắt của cô ấy không dành cho mình.

***

Ngày... tháng... năm...

Lần đầu tiên gặp anh ấy, mình cảm nhận được sự chân thành và thánh thiện... Mong rằng mình luôn được nhìn thấy anh ấy.

Ngày... tháng... năm...

Mình đã nói chuyện với anh ấy, thật là tuyệt vời. Mình thích anh ấy thực sự... nhưng mình hiểu, ánh mắt của anh ấy không dành cho mình.

Ngày... tháng... năm...

Làm sao để biết được tình cảm của anh ấy bây giờ? Mình quyết định nói với anh ấy là mình có bạn trai... nhưng anh ấy chỉ nhìn mình thật hiền và nói: ”Chúc mừng em” thế đấy! Mình biết mà! Ánh mắt của anh ấy không dành cho mình.

Ngày... tháng... năm...

Hôm nay trường mình có lễ hội khiêu vũ... mình nói với anh ấy: “Nếu bạn trai em không đến, em sẽ nhảy với anh.” Và đêm ấy mình thực sự hạnh phúc được ở bên người mà mình thương yêu... Nhưng anh ấy vẫn chẳng tỏ thái độ gì hơn với mình.

Ngày... tháng... năm...

Thế rồi thời gian trôi qua, những lúc vui sướng hay đau khổ, anh ấy luôn bên mình an ủi, chia sẻ, vỗ về mình. Nhưng chẳng bao giờ anh ấy nói yêu mình cả... Có lẽ đối với anh ấy mình chỉ là một cô em gái hay là một nguời bạn thân không hơn không kém...

Ngày... tháng... năm

Mình đã quyết định lấy chồng... Chỉ hi vọng duy nhất một điều: anh ấy sẽ đến bên mình thì thầm: ”Hãy ở lại với anh... vì anh yêu em!”. Thế nhưng anh ấy chỉ nhìn mình thật hiền và lại “Chúc em luôn hạnh phúc!”. Thế là đã quá rõ!

Ngày... tháng... năm

Anh ấy vẫn luôn giúp đỡ mình mọi thứ! Ngay cả khi mình đã có chồng... nhưng rồi cuộc hôn nhân không tình yêu ấy cũng phải đến lúc kết thúc. Mình li dị. Chỉ mong một điều, anh ấy đề nghị kết hôn với mình... nhưng...

***
Người đàn ông khóc nức nở như một đứa trẻ khi nghe vị cha cố đọc những dòng nhật ký của người con gái nằm dưới huyệt mộ kia. Muộn quá rồi.
Thế đấy. Chỉ một chút yếu đuối trong đời có thể làm cả hai đau khổ cả đời. Hãy trân trọng tình yêu của mình và đừng để phải viết lên một câu chuyện tương tự bạn nhé !

(Sưu tầm)

 
Hiệu chỉnh:
Tình cảm cứ zần zần phát triển theo thời gian. Nhưng nói ra cũng hơi sợ sệt. Khó nói chỉ sợ lỡ đâu người ấy ko nhận lời koi như là DIE
 
nói ra những câu thiêng liêng ấy thì cũng cần suy nghĩ chọn thời cơ thích hợp
ko thể nói ra 1 cách tùy tiện được
nhưng 2 người yêu nhau (trong câu truyện) được cạnh nhau những lúc đau buồn âu cũng là 1 niềm an ủi rồi
vậy còn bác Newsun, đã dám nói gì với người con gái bác chưa dám rủ đi chơi Noen năm ngoái chưa
 
câu chuyện buồn quá ...............................
nhưg mà kon gái nói thjk ng` ta trước cứ ngượg ngượg á .chịu thôi .
 
Hic. Sao cái đoạn đầu của tui thê này nhưng đoạn sau thì chả giống phần trăm nào mà ngược lại. Lúc trước tui kủng nói rùi kết quả là bị ngộ nhận, hichic.
Dẫu sao nghe đoạn đầu cũng thíc lém.hehe
 
Tình cảm cứ zần zần phát triển theo thời gian. Nhưng nói ra cũng hơi sợ sệt. Khó nói chỉ sợ lỡ đâu người ấy ko nhận lời koi như là DIE
thà để mình die còn hơn là để ng` đó die như trong truyện . Cố lên !!!!!
 
sUn..không phải nó giống như ai đó ah?? Nếu có 1 ngày chị thích một ai đó...chị sẽ nói với ngườii đó, dù sau đó có thể chị sẽ mất người đó mãi mãi, hoặc một cái gì đó hạnh phúc sẽ bắt đầu...Nếu không có can đảm nói ra tình của mình với người mình yêu quí..thì mãi mãi tình cảm đó chỉ là một thứ tình cảm chết mà thôi..!!!
 
Ui da nghe mấy chuyên gia con nik nói về tinh iu thật là thú vị nhỉ? Giá như giờ tui có một mối tình thì hay bik nhường nào ta.
Keke
:KSV@12:Iu thì khổ không iu thì lỗ, thà chịu khỗ chứ chả ai chịu lổ!
 
2 nhân vật trong câu chuyện trên thật đáng tiếc cho họ, nhưng bạn hãy đặt câu hỏi với mình xem, nếu bạn thích một người bạn thân của mình, người đó cũng khá tốt với bạn, bây giờ nếu bạn nói ra rằng mình thích bạn rồi, thì sẽ có 3 trường hợp xảy ra:
1/ người đó cúng đang thích bạn, và kết thúc có hậu
2/ người đó chỉ xem mình là bạn không hơn không kém=> bạn sẽ cảm thấy khó sử và bạn của bạn cũng thế, rồi từ từ bạn sẽ đánh mất đi 1 người bạn tốt
3/ mọi chuyễn vẫn như cũ( hiếm khi xảy ra)
nói thật khi nói thích một ai đó không phải là dể, mình cũng rơi vào trường hợp trên, và bây giờ thì hình như cậu ấy đang thích ai đó, tuy hơi buồn nhưng ít nhất mình vẫn còn giữ được 1 người bạn, mình chỉ nói với mọi người rằng khi nói ra những lời nói trên thì hãy suy nghĩ kĩ trước khi nói, nếu mình thật sự thích 1 ai đó thì lần này mình sẽ chọn cách nói ra vì ít nhất mình của đã nói ra lời nói trong lòng của mình ^^
 
Như chuyên gia gongtengxinyi_1412 phân tích thì các bạn cũng hỉu chứ. Mạnh mẽ lên đừng sợ thất bại, được thì hưởng không được thì đừng miễn cưỡng mà hãy nhìn vào cánh cửa mở ra ở nơi khác.​
Tinh iu có nhìu cung bậc kảm xúc đừng nhầm tưởng giữa Iu và thích , tình bạn và tình iu nhé mấy nhóc!
:KSV@12:
 
E cũng đang trong tình trạng này, thật sự thì e thấy rất là khó xử, vì e iu người đó và người đó cũng có tình cảm vs e nhưng cả 2 đều thấy sợ, ko dám nói ra, mọi người có thể đưa ra hướng giải wuyết cho e đc ko?
 
Hic, Trời ơi....Sao 2 người trong câu chuyện này sao mà. Đọc phần 1 (Nhật kí của chàng trai) làm tui liên tưởng đến bài hát "Tại anh không dũng cảm" - Akira Phan, nhưng khi đọc tới nhật kí của cô gái thì xem ra bài hát này cũng ko thể diễn tả hết nội dung. Bài "Hai sắc hoa ti-gôn" chăng:

...Chồng tôi vẫn biết tôi thương nhớ
Người ấy cho nên cứ hững hờ...

Buồn cho đôi bạn ở trên. Thank bạn vì đã post bài này. Cảm xúc....
 
Làm sao có đủ dũng cảm để nói một câu thật đơn giản " em thích anh " ????? :KSV@08:
 
Nếu mà do dự thì đừng yêu:KSV@17::KSV@17::KSV@17::KSV@12:
 
Xúc động ghê! Buồn.
 
×
Quay lại
Top