Nếu robot thống trị thế giới, 5 điều sau đây sẽ xảy ra

nhipcautre0904

Keep moving forward
Thành viên thân thiết
Tham gia
6/3/2012
Bài viết
4.114
Neu-robot-thong-tri-the-gioi-5-dieu-sau-day-se-xay-ra_844.jpg


Đó là dự đoán của George Mason, Đại học Robin D. Hanson, trong cuốn sách viết về tương lai có tên "The Age of Em: Work Love and Life when Robots Rule the Earth".
Về cơ bản Hanson cho rằng trong vòng 400 tới 600 năm tới, chúng ta có thể tạo ra những robot với bộ não nhân tạo hoàn hảo, có khả năng suy nghĩ giống như con người giống như nhân vật do diễn viên Scarlett Johansson thủ vai trong phim "Her".

1(72).jpg


Những robot này có thể tồn tại dưới dạng kỹ thuật số hoặc có cơ thể vật lý, tùy thuộc vào nhiệm vụ mà chúng đảm nhiệm. Hanson cho rằng điều này tương đương với cuộc cách mạng nông nghiệp và công nghiệp đã diễn ra những thế kỷ trước. Nó sẽ thay đổi hoàn toàn cách xã hội được tạo dựng.
1. Con người sẽ nghỉ hưu
Khi robot có trí thông minh đủ đáp ứng những công việc đòi hỏi trí tuệ chúng sẽ cạnh tranh với con người.

2(59).jpg


Con người vẫn giàu có, sở hữu gần như toàn bộ nền kinh tế robot hóa nhưng họ sẽ phải nghỉ hưu và hưởng lương hưu, robot sẽ thay họ đảm nhiệm công việc.

Nó giống như việc con người già đi và phải nghỉ hưu, Hanson nói, nhưng trong trường hợp này, toàn nhân loại sẽ phải nghỉ hưu. Trong trường hợp xấu nhất, chỉ một số cá nhân hoặc tập đoàn và con người sẽ bị loại khỏi nền kinh tế và khiến nghỉ hưu trở thành một sự lựa chọn chẳng vui vẻ cho lắm.
2. Robot có thể bất tử
"So với con người", Hanson cho biết, robot "có thể bất tử và có thể được sửa chữa vô hạn".

3(52).jpg


Nhưng Hanson cho biết, chỉ một số robot đặc biệt có thể bất tử bởi con người chỉ sửa chữa vô hạn những robot họ thực sự cần hoặc quý mến.

3. Thiên nhiên bị đe dọa nhiều hơn bao giờ hết
"Chúng ta luôn yêu thiên nhiên và chúng ta phải gìn giữ nó bởi cơ thể của chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào thiên nhiên", Hanson cho biết.

4(50).jpg


Nhưng những con robot với cơ thể cơ khí không phụ thuộc vào khí oxy để tồn tại như chúng ta. "Chúng ta có thể lập trình cho robot tình yêu thiên nhiên nhưng chúng chẳng sợ việc tàn phá thiên nhiên bởi chúng vẫn có thể sống sót cho dù môi trường xung quanh tệ hại như thế nào chăng nữa", Hanson chia sẻ.

4. Dân số robot có thể bùng nổ nhanh chóng
Từ khi sinh ra tới khi có thể đóng vai trò trong nền kinh tế, con người cần một thời gian dài để lớn lên, học tập và trưởng thành. Một người bình thường chỉ nhận bằng tiến sĩ khi 30 tuổi trở lên.

5(44).jpg


Nhưng robot không cần lớn lên và cũng không cần học tập. Về lý thuyết, khi sinh ra chúng đã có sẵn những kiến thức, khả năng cần thiết để tham gia vào lực lượng lao động.

5. Nền kinh tế sẽ phát triển điên cuồng
6(41).jpg


Do mọi việc đều được thực hiện bởi robot nên năng suất công việc được nâng lên tới mức không thể tưởng tượng được. "Thay vì phát triển gấp đôi trong vòng 15 năm như hiện tại, nên kinh tế toàn cầu có thể phát triển gấp đôi trong vòng mỗi tháng hoặc thậm chí mỗi tuần", Hason chia sẻ. Tốc độ tăng trưởng kinh tế có thể đạt mức 60 tới 250 lần so với hiện tại.

Theo genk.vn
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Tôi hy vọng thế giới tương lai sẽ không có những sự này. Tôi muốn robot là bạn của con người, thân thiết và con người giúp đỡ robot, robot giúp đỡ con người, giống như doraemon và nobita vậy
 
đây là giả định thui đúng k? cái giả định này đừng có trở thành thật....
 
Rồi sẽ có ngày thôi, ngày đó sẽ tới. Cái này là giả định có cơ sở mà
 
sinh ra con người con người đẻ rồi chính chúng ta hại con cháu chúng ta sao
 
×
Quay lại
Top