Nếu con người nhìn thấy sóng Wi-Fi

Monmunmon

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
1/1/2012
Bài viết
4.527
Mới đây, nhà nghiên cứu, nghệ sĩ Nickolay Lamm đã cho ra mắt bộ ảnh với tựa đề "Wi-Fi trong mắt con người" để miêu tả vẻ đẹp của kết nối không dây này.

Sẽ ra sao nếu như con người có khả năng nhìn được Wi-Fi như những loại ánh sáng thông thường? Câu hỏi này làm cho nghệ sĩ, nhà nghiên cứu khoa học Nickolay Lamm hết sức tò mò. Và cuối cùng sau khoảng thời gian nghiên cứu, ông đã cho ra mắt bộ ảnh thế giới với Wi-Fi nhìn được.
neu-con-nguoi-nhin-thay-song-wifi-tuyet-dep.jpg

Nếu như Wi-Fi là ánh sáng có thể nhìn thấy được, thế giới sẽ tràn ngập màu sắc.
Toàn bộ chùm ảnh được ông thực hiện tại Washington, các dải sóng Wi-Fi được thể hiện bằng những màu sắc khác nhau, ở những nơi sóng Wi-Fi càng mạnh, màu sắc sẽ càng đậm và sáng hơn những vùng sóng yếu. Những vật thể cản sóng như cây cối đều làm màu sắc của Wi-Fi biến mất.
neu-con-nguoi-nhin-thay-song-wifi-tuyet-dep.jpg

Các tầng sóng khác nhau khi được phát ra từ một trạm phát Wi-Fi.
Mục tiêu của Lamm trong bộ ảnh này không phải là sự chính xác tuyệt đối với những cụm phát Wi-Fi, ông thực hiện bộ ảnh này vì muốn cho mọi người có được trải nghiệm khi Wi-Fi "phủ" xung quanh chúng ta. Ông muốn cho mọi người thấy vẻ đẹp của kết nối không dây được rất nhiều người sử dụng này.
neu-con-nguoi-nhin-thay-song-wifi-tuyet-dep.jpg

Những trạm phát Wi-Fi càng "khỏe" sẽ càng có tầm phủ sóng và màu sắc đậm hơn.
Đây không phải là dự án đầu tiên được Lamm thực hiện, trước đó ông từng cho ra mắt rất nhiều tác phẩm như thành phố trong nước hoặc thậm chí là Barbie phiên bản "béo".

Thành phố bao trùm trong Wi-Fi.


Góc nhìn này cho ta thấy cây cối cũng cản trở sóng Wifi
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top