Nếu bạn muốn, hãy cứ tin vào cổ tích

leduy

Là chính anh
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/8/2010
Bài viết
2.078
Lúc còn nhỏ tôi hay tựa đầu vào gối nằm nghe mẹ kể chuyện và cũng ước mơ sau này sẽ gặp được một nàng công chúa giống như trong truyện cổ tích. Rồi tôi lớn lên, lớn lên, và theo bộn bề cuộc sống, mẹ chẳng còn có thời gian để kể chuyện cho tôi nghe nữa, giấc mơ cổ tích cũng theo đó chìm vào hoài niệm….
Một ngày, có người bạn hỏi tôi, giấc mơ hồi bé của cậu là gì, tôi thẩn thờ lục lọi trong mớ kí ức cũ rồi khẽ cười, thời này làm gì có hoàng tử, cổ tích vẫn chỉ là cổ tích. Bạn thắc mắc, sao giọng cậu nghe mỉa mai quá vậy, tôi hếch cằm, thì đó, bạn nhìn đi, hôm trước có anh chàng vì thiếu tiền chơi game mà sẵn sàng trở thành kẻ cướp giật, trộm cắp rồi bị tống vào tù. Bạn cười, hắn chỉ là anh chàng thiểu số.
Tôi cau mặt, ờ, vậy cái vụ cậu bạn nọ lừa dối gia đình, cắp cặp đến trường rồi trốn học đi chích hút bị công an bắt thì sao, chẳng lẽ hắn cũng là thiểu số nữa à, đời này sao lắm cái tệ! Bạn lại cười, bạn bảo sao tôi chỉ dòm thấy những cái tiêu cực mà chẳng nhận ra cái tích cực. Ví như có chàng trai nọ nhà nghèo vừa chăn trâu, vừa đi học mà vẫn đậu thủ khoa, ví như có anh chàng kia vì cứu bạn trôi sông mà bị đắm xuồng phải bỏ mạng sao cậu chẳng lưu tâm.
Tôi ậm ờ, chẳng biết nữa. Bạn lại vẫn cười, bạn bảo, vì trong mắt cậu tự bao giờ đã chẳng còn tin vào cổ tích, vì trong sâu thẳm tim cậu tự bao giờ đã không tồn tại 1 nàng công chúa nên mới thấy cuộc đời toàn cái tệ hại như thế. Rồi bạn dắt tôi đi, kể cho tôi nghe những điều hay lẽ phải, dạy tôi biết cách yêu cuộc đời, chỉ tôi thấy những khoảnh khắc tuyệt vời mà xưa nay tôi vô tình bỏ qua. Tôi nhận ra có một nàng công chúa đang ở rất gần tôi đấy thôi, vậy mà bấy lâu tôi cứ mải miết tìm tận một nơi xa xôi nào đó.
Và tôi gửi đến bạn, những người có chung giấc mơ giống như tôi hồi nhỏ, rằng, nếu bạn muốn, hãy cứ tin vào cổ tích. Vì ngay cả khi cuộc đời không là cổ tích thì bạn vẫn có thể viết nên một truyện cổ tích cho riêng mình….
 
×
Quay lại
Top