Nếu bạn có 100tr bạn sẽ kinh doanh cái gì?

kenzizi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/4/2010
Bài viết
1.232
Chào tất cả các bạn trong KSV .
Hôm nay mình đưa ra cho mọi người 1 câu hỏi mà chắc chắn sau này chúng ta sẽ nghĩ đến ,nếu các bạn có 1 số vốn trong tay thì ý tưởng kinh doanh của bạn sẽ thế nào ?.Hãy cùng nhau chia sẻ ,thảo luận và đưa ra lời khuyên nhé các bạn.
Trường hợp hôm nay mình đặt ra là :Nếu trong túi của bạn có 100 triệu thì việc đầu tiên của bạn muốn làm với số tiền đó để nó sinh lợi nhuận là gì?
Tất cả mọi người cùng nhau vào thảo luận nhé.
Rất mong nhận được mọi ý tưởng được gửi về từ phía các bạn.
 
Mua 1 xe cải thảo chở sang Hàn Quốc bán. Chúng nó đang khủng hoảng Kimchi vì nguyên vật liệu làm món này đang tăng chóng mặt do thời tiết lạnh, cải thảo chết gần hết. Giá cải thảo mua tại Đà Lạt khoảng 5k/ 1 kg. Mua khoảng 5 tấn hết 25 triệu. Còn 75 triệu lo tiền tàu, xin giấy phép, visa....Xong xuôi, sang Hàn, ngồi chòm hỏm ở chợ trời Hwanghak-dong ở Seoul rao cải trên cái xe đẩy. Bùm! Một quả rocket từ TT bắn thụi cái chợ :KSV@05:Thế giới đang trên bờ vực chiến tranh! Có tiền tốt nhất thuê đất trồng đay, bông vải (sản xuất quân phục) hay tàng trữ thuốc súng (cái này bị cấm và cực kỳ nguy hiểm) là khả dĩ nhất. Còn ko thì mua vàng cất cho khỏe chứ 100 triệu thì kinh doanh cái gì ở đất Sài Gòn này!
 
Nếu có 100 triệu thì mình sẽ xây nhà trọ cho sinh viên ở. Chỗ mình nhà trọ hiện nay đang rất hot và trong tương lai cũng vậy.

mà hiện tại đang là sinh viên, thì mình có thể sẽ gửi tiền vào ngân hàng. Tiền lãi sẽ phục vụ việc học tập của mình.
 
Đây quả là một ý tưởng hay,hầu hết sinh viên chúng ta còn mơ hồ khi nghĩ đến chuyện này.Nếu đang là sinh viên mình nghĩ ta nên đầu tư khoảng 1/3 số tiền đó vào việc học tập ,mình học ở khoa CNTT nên mình sẽ đăng ký học 1 lớp lập trình hay web gì đó, xong rồi thêm 1 khóa tiếng Anh - chắc cũng hết 1/3 rồi.Còn tầm 60 mình sẽ mở 1 cái cửa hàng làm dịch vụ phục vụ nhu cầu sinh viên..còn bạn thì sao.
 
Các bạn tiếp tục đưa ra ý tưởng đi nào
 
Mình thì nghĩ nên mở 1 cái shop online , cần ít vốn , lấy công làm lời , ko tốn quá nhìu thời gian để quản lí như shop bình thường , sau đó khi ra trường và có vốn khá hơn nữa thì sẽ mở cái shop real...he he he
 
Theo mình nghĩ, bác Ken nên khởi động từ con số 1 triệu, rồi đến 10 triệu, rồi đến 100 triệu có khả năng kích thích ý tưởng hơn. Bởi đối với 1 số bạn (có khả năng là đa số nữa) thì số tiền 100 triệu vốn ban đầu kiếm được cũng là chật vật lắm rồi và đó cũng là số tiền tương đối lớn nên nếu kinh doanh khởi nguồn từ nó có phần nào dễ dàng quá chăng ^^!
Đấy chỉ là chút góp ý nho nhỏ cho topix, còn nếu mình có 100 triệu, một số tiền không quá lớn nhưng không nhỏ, thì tại thời điểm này sẽ dùng 50% khoản đó thuê server tốt hơn mở rộng thêm và duy trì Ksv và cải tiện những mặt còn hạn chế, mình tin Ksv sẽ không phải phát triển một cách dè dặt như hiện nay :)
50% còn lại đầu tư vào các khóa học ngoại ngữ và chứng chỉ chuyên môn. Mình tin mình mình sẽ thành công ^^!
 
Nếu là mình, mình sẽ mở Casino, rồi ngày ngày ngồi thu tiền về, vừa nhàn vừa kiếm tiền nhanh, chẳng mấy chốc trở thành tỷ phú.hahahaaaa:KSV@09:
 
Với 100tr đồng thì có thể coi là số vốn ko quá lớn, trong tình hình hiện nay thì sinh viên chúng ta chưa nắm rõ được hiện trạng kinh tế, vì thế theo mình nghĩ có lẽ chọn 1 kênh đầu tư an toàn là : gởi ngân hàng.
Có rất nhiều người nghĩ rằng gởi ngân hàng ko phải là đầu tư nhưng thực chất đây là 1 cách đầu tư nhằm đảm bảo nguồn vốn để chờ đợi cơ hội.
Còn nếu những bạn có xu hướng thiên về buôn bán thì chỉ nên lựa chọn những mặt hàng bán nhanh, theo xu hướng hiện nay là Noel và tết. các mặt hàng đó có thể là mở shop online ( như 1 bạn đã nêu ), 1 cửa hàng bán hoa, 1 tiệm bán đồ lưu niệm...
Còn với mình, 1 thành viên đang học bất động sản sẽ giữ nguồn vốn trong ngân hàng và chờ đợi vào chứng khoán ;)
 
đợi cuối tuần đâm Barca hay Real ;)) Hoặc nhanh hơn là ra đâm 4400 điểm lô :-"
trong kinh doanh ko có may rủi mà chỉ có có lời hoặc lỗ thôi bạn đừng chơi cá độ bóng đá thua thì nhìu chứ ăn thì ít
bởi vì Trong bóng đá CLB lớn chưa chắc đã mạnh và thắng CLB yếu đâu
 
Nếu có 100M mình sẽ mua một chân cảnh sát giao thông đứng đường quốc lộ(quốc lộ càng to càng tốt hoặc làm hải quan cũng đc) trong 2 năm (muốn lâu hơn cần nhiều tiền hơn)!
mỗi ngày kiếm vài cái ô tô, xe chở hàng đủ kiểu! mỗi xe phạt đc gần triệu! có xe hơn triệu ý chứ!
một ngày cứ cho kiếm đc bét nhất là 2M, 1 tháng là 60M, 1 năm là 60*12=720M, 2 năm là 1.44G
cứ cho trừ ngày nghỉ, và lót tay cấp trên đến 50% đi nữa thì mình vẫn còn khoảng 700M.
đấy là bét nhất, còn đương nhiên có thể hơn:KSV@01:
 
cần gì fải khổ sở thế 100chai thì lấy 90chai đổi ra USD hay Euro hay bảng anh
chờ tới khi mấy loại tiền đó lên ta đi đổi.10 chai còn lại kinh doanh đồ trên mạng cũng tốt

còn nữa đem 50tr đầu tư cổ phiếu hên thì 1 ăn 3 xui thì 3 trừ 1 mất cả vốn lẫn lời
 
Nếu có 100tr. mình sẽ đưa cho mẹ 50tr để lo mọi cái. còn 50tr mình sẽ chạy ngay ra nhà sách y học chỗ Bà Triệu mua mỗi loại 1 cuốn rùi về mua 1 cái kệ sách ở phòng trọ. .để mỗi ngày mình có thể đọc 1 cuốn. ước mơ của mình đó. ước gì mình có cả nhà sách đó . tương lai mình sẽ mua .giờ mình có 47 cuốn rồi... 1 kệ nhỏ phải ko Hải
 
100 triệu . chắc mình sẽ thamg gia khóa học chứng khoán và bái sư ( buffet ) rùi đầu tư vào đó
 
Nếu có 100tr tôi sẽ đầu tư kinh doanh,thời buổi bây giơ kinh tế thị trường phát trển nếu mình không lắm bắt lấy cơ hội sẽ bị tụt hậu.có rất nhiều hình thức kinh doanh chỉ với 100tr mình có thể mơ 1 shop online hoành trang với đầy đủ mặt hàng kết hợp với 1 cửa hiệu nhỏ gần trường.kinh doanh thời buổi này không thiếu những mặt hàng phong phú và đa dạng.chỉ cần mình biết lắm bắt cơ hội và tìm hiểu thị trường thiết yếu người tiêuđùnngg thì đó không còn là chuỵen khó nữa !
 
Có 100m , 1 số tiền thiệt ko nhỏ mà cũng chẳng to. Nhưng mình sẽ dùng 50 triệu để học, còn 50 tr còn lại, sẽ mở sạp báo nhỏ bán vào buổi sáng. Mỗi ngày cố gắng đọc hết đống báo ấy, trong vo`ng vài năm mình sẽ trở thành nhà thông tin và ko chừng trở thành nhà bán thông tin tài ba ấy chứ, hihi ui, dù sao thì có kiến thức càng nhiều vẫn tốn hơn là xài 1 lần rồi hết!
 
hix bó tay !nói năng phi thực tế !gửi tiền vô ngân hàng là 1 cách giữ tiền an toàn !chứ thực tế với 100 triệu thì tiền lãi tính theo lãi xuất 1 năm cũng mới đủ tiền sắm đồ tết !mà điều quan trọng là giá trị tiền càng ngày càng rớt giá ! tui nói đúng ko ?! Ai học ngành kế toán hoặc ngân hàng tính dùm tui coi đúng ko ?!còn kinh doanh shop !bạn có nghĩ khi lập 1 cai shop mình sẽ làm ji và tốn bao nhiu chưa ?!và khi mới mở chắc chắn sẽ rất ít người biết tới ,zậy bạn sẽ làm gì để mọi người biết tới !sau đó cần có một thời gian để mọi người đến với shop của bạn thì trong khoang thời gian đó bạn tính được hết chi phí(chi phí là rất nhiều khoảng hok kể hết):KSV@02: ko ?
 
×
Quay lại
Top