Nên và không nên làm gì khi dùng kem dưỡng hoặc trị thâm vùng mắt?

Shanny Trinh

Tiếc rằng mình chẳng đợi được nhau. . .
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/12/2016
Bài viết
3.772

Sử dụng kem dưỡng hoặc trị thâm vùng mắt đúng liều lượng, nhẹ nhàng.

Vùng da xung quanh mắt rất nhạy cảm, dễ ảnh hưởng bởi các tác động xấu bên ngoài. Vì vậy, việc dùng kem dưỡng hoặc trị thâm đúng cách rất quan trọng, vừa mang lại hiệu quả, lại tránh những tổn thương cho khu vực này.


Để dùng kem dưỡng hoặc trị thâm cho khu vực xung quanh mắt đúng cách, bạn hãy tuân thủ nghiêm ngặt những điều nên và không nên sau đây.
Nên làm gì khi sử dụng kem dưỡng hoặc trị thâm vùng mắt?

- Trước khi thoa kem cần vệ sinh tay cũng như da mặt sạch sẽ, đảm bảo vi khuẩn không có cơ hội tấn công lên vùng da nhạy cảm và tránh kích ứng.

- Chỉ sử dụng 1 lượng kem nhỏ như hạt đậu xanh, liều lượng này vừa đủ để thẩm thấu vào da và phát huy tối đa hiệu quả, vừa tránh lãng phí.

- Dùng ngón áp út hoặc ngón út để tán kem, thực hiện miết nhẹ từ hốc mắt ra phía đuôi mắt và kết hợp di chuyển đầu ngón tay nhẹ nhàng. Làm liên tục trong 1 - 2 phút, không chỉ tăng cường hiệu quả, mà còn thư giãn mắt.

- Thoa kem dưỡng mắt đều đặn 1 - 2 lần/ngày theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất nhằm mang đến kết quả tốt nhất.

- Trong trường hợp trang điểm, hãy thoa kem trước và chờ khô rồi mới bắt đầu các bước tiếp theo.

- Độ tuổi nên bắt đầu thoa kem dưỡng mắt là 20 tuổi và chống lão hóa, giảm nếp nhăn là 25 tuổi, giúp chăm sóc da tối ưu, duy trì lâu hơn vẻ thanh xuân, đem đến công dụng cao hơn.

- Chọn kem dưỡng mắt, kem trị thâm quầng mắt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan y tế kiểm định và thành phần chiết xuất từ vitamin, khoáng chất, thảo mộc thiên nhiên.

KHÔNG nên làm gì khi sử dụng kem dưỡng hoặc trị thâm vùng mắt?

Tránh kéo căng, massage mạnh, chọn mỹ phẩm không rõ xuất xứ

- Khi thoa kem dưỡng hoặc trị thâm cho vùng mắt, bạn tuyệt đối cần tránh những việc sau đây:

- Kéo căng, massage hoặc chà sát quá mạnh trong lúc dùng kem dưỡng mắt. Sẽ khiến nếp nhăn, tình trạng chảy xệ, kém săn chắc nhanh chóng xuất hiện và hơn nữa còn gây trầy xướt, tổn thương, sưng tấy đến vùng da vốn mong manh, nhạy cảm.

- Thoa quá nhiều lần trong ngày, vượt qua liều lượng mà nhà sản xuất hướng dẫn và khuyến cáo sẽ không tăng thêm hiệu quả, gây lãng phí, lại khiến vùng da mắt bị tổn thương, kích ứng, lão hóa sớm.

- Không ham rẻ hoặc chủ quan mà dùng kem dưỡng hoặc kem trị thâm quầng mắt trôi nổi, không rõ nguồn gốc, thiếu nhãn mác, hàng nhái giả, được bày bán tràn lan.

- Không vì tiếc tiền, tiết của sử dụng hàng hết hạn. Sau khi hết hạn ghi trên bao bì, tất cả các thành phần bên trong đều bị biến đổi thành chất độc hại, việc tiếp tục dùng sẽ rất nguy hiểm.

- Không bao giờ dùng kem dưỡng dành cho khu vực mặt lên vùng da mắt. Bởi da mắt nhạy cảm hơn, những sản phẩm đặc chế riêng thường dịu nhẹ, kết cấu phù hợp với tình trạng da.

Chúc bạn thành công!

 
×
Quay lại
Top