Nên sử dụng khí Heli hay Hydro để bơm bóng bay?

chungnamdinh

Thành viên
Tham gia
3/1/2017
Bài viết
0
Nên sử dụng khí Heli hay Hydro để bơm bóng bay?

Bóng bay, món đồ chơi được hầu hết các em nhỏ yêu thích. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc: Làm thế nào để những quả bong bóng có thể bay lơ lửng trên bầu trời? Để quả bong bóng có thể bay lên chúng ta phải làm cho nó nhẹ hơn không khí! vậy phải làm sao để bong bóng nhẹ hơn không khí? Chúng ta phải bơm vào trong nó một loại khí đặc biệt. Loại khí này có khối lượng phân tử nhỏ hơn nhiều so với không khí nên nó cũng nhẹ hơn. Có hai loại khí có khối lượng phân tử rất nhỏ thường được dùng để bơm bóng bay đó là khí Heli và khí Hydro. Vậy sử dụng khí heli hay hydro để bơm bóng bay?

Nên sử dụng khí Heli hay Hydro để bơm bóng bay

Hãy cùng Babystyle chúng tôi tìm hiểu để biết thêm về các loại khí nhé!!

Để có được một quả bóng bay được lên không trung bạn cần bơm vào nó loại khí càng nhẹ càng tốt (nhẹ hơn không khí).

Đặc điểm của hai loại khí này là đều nhẹ hơn không khí. Chúng có trọng lượng nhẹ hơn nên đều sẽ giúp cho những quả bóng bay có thể dễ dàng bay lên cao.

Thế nhưng điều các bạn nên biết là sử dụng khí Heli hay khí hydro để bơm bóng bay đây. Thông thường khí Heli được ưa chuộng hơn trong sử dụng để bơm bóng bay (khí cầu). Tại sao khí Heli được chọn để bơm bóng bay mà không phải là khí hydro? Sau đây chúng ta sẽ đi vào đặc điểm của hai loạị khí này nhé.
su-dung-bong-heli-trang-tri-phong-cuoi.jpg
Là một loại khí hiếm, nhẹ hơn trọng lượng không khí 8 lần. Có số hiệu nguyên tử bằng 2, nguyên tử khối bằng 4 là nguyên tố nhẹ thứ 2 sau Hydro. Heli được tìm thấy trong quang phổ mặt trời. Nhưng rất an toàn vì gần như nó không có tính hoạt động hóa học.

Ở trong điều kiện thường Heli trơ, không cháy, không mùi, không màu, không vị. Và hơn hết là không độc. Là loại khí không được tổng hợp hay chiết tách từ các hợp chất khác. Mà nguồn cung cấp chủ yếu vẫn là nguồn tự nhiên. Do đó giá thành khí Heli rất cao khiến cho nhiều người không khỏi băn khoăn mà lựa chọn khí Hydro để thay thế.

Sinh nhật đặc biệt với trang trí bong bóng nhiều màu sắc

Hơn thế nữa bơm bóng bằng khí Heli thì nhanh xẹp hơn khí thường vì khí Heli rất nhẹ. Heli có kích thước phân tư rất nhỏ nên dễ dàng khuếch tán qua màng vỏ bóng bay ra ngoài nên làm bóng xẹp nhanh hơn.

Khí Hydro:

Là loại khí cực kỳ dễ cháy nổ và khá nguy hiểm. Hydro nhẹ hơn không khí khoảng 16 lần. Là nguyên tố nhẹ nhất và có cấu trúc phân tử rất bé. Nên khi bơm vào bóng bay nó có khả năng thẩm thấu cực mạnh có thể gây nổ mà không cần mồi lửa.Khi bóng được bơm căng mà gặp những nguồn nhiệt như bật lửa, tàn thuốc, ánh sáng mặt trời, …có thể gây nổ, cháy làm bỏng da và có thể làm tổn thương đến mắt.Cửa hàng bán đồ trang trí sinh nhật tại Cầu Giấy

Mặc dù có giá thành rẻ hơn khí Heli nhưng khí Hydro được bơm vào bóng bay sẽ dễ gây cháy nổ và rất nguy hiểm. Do đó mà trong bơm bóng bay hay bơm khinh khí cầu người ta thường sử dụng khi Heli thay vì sử dụng khí Hydro để tránh sự nguy hiểm cho những người tham gia sự kiện. Bạn có thể tham khảo những mẫu Bình khí Heli với độ an toàn tuyệt đối tại Babystyle nhé !!!
 
×
Quay lại
Top