Nên Hay Không Nên Bán Hàng Qua Điện Thoại (Telesales)

annettesais

Thành viên
Tham gia
20/10/2017
Bài viết
0
Ngày nay với tốc độ phát triển của internet, cùng với sự tăng trưởng không ngừng của các nhà mạng di động đã và đang từng bước mở ra phương thức tiếp cận khách hàng theo hướng đi mới. Các doanh nghiệp nhanh chóng thúc đẩy và áp dụng hình thức bán hàng qua điện thoại tạo thêm nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng. Bỏ qua yếu tố về không gian, việc bán hàng qua điện thoại đang là cơ hội tiếp cận đến khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. (Tìm hiểu thêm: HỌC SEO Ở ĐÂU TỐT NHẤT TẠI ĐÀ NẴNG - PHẢI XEM)
Và điện thoại di động đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong cuộc sống và đang dần dần trở thành một kênh thương mại phổ biến. Các tương tác trên thiết bị di động sẽ giúp bạn kết nối chặt chẽ hơn với người tiêu dùng và thúc đẩy nhanh quyết định mua hàng. Tùy vào hình thức kinh doanh, mục đích của doanh nghiệp sẽ có những mục tiêu khác nhau và cân nhắc mức độ phù hợp.


Hình thức bán hàng qua điện thoại ngày càng phổ biến
- Lợi thế khi bán hàng qua điện thoại là:
• Hỗ trợ khách hàng bất cứ khi nào
• Tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong đào tạo
• Tăng lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận
• Qua điện thoại thật dễ dàng để duy trì mối quan hệ với khách hàng đồng thời công ty cũng biết được khách hàng có hài lòng với sản phẩm và dịch vụ đã từng mua hay không.
• Hạ thấp chi phí hoạt động vì bớt được số lượng nhân viên phụ trách
- Nhược điểm khi bán hàng qua điện thoại là:
• Khách hàng thường sẽ cảm thấy bị quấy rầy
• Việc mô tả tính năng, lợi ích sản phẩm bị hạn chế vì chỉ có thể thông qua giọng nói trong điện thoại
Tuy nhiên với mặt hạn chế cần tránh thì ta nên tập trung cung cấp lợi ích cho khách hàng một số yếu tố dưới đây:
1. Cung cấp nhanh thông tin và giữ liên lạc với khách hàng
Việc chào bán qua điện thoại là cả một nghệ thuật, bạn chỉ có một khoảng thời gian ngắn để gây ấn tượng với khách hàng. Do đó, cần phải có sự chuẩn bị ngắn gọn, xúc tích đầy sức hấp dẫn lôi cuốn được sự quan tâm từ khách hàng ở những giây phút đầu tiên. Nếu không may mắn bạn không thể thuyết phục khách hàng mua hàng của mình trong lần gọi đầu tiên, đừng nản lòng hãy thu thập và ghi nhận thông tin khách hàng lại. Điều này rất quan trọng để làm nền tảng kĩ hơn cho cuộc chuẩn bị bán hàng lần sau. Hãy khéo léo xin tên một cách nhẹ nhàng vui vẻ... Hãy cho mọi người biết bạn là ai và doanh nghiệp của bạn đang cung cấp gì, lợi ích mang tới cho khách hàng ra sao. Sau đó tận dụng mọi cơ hội để duy trì sự quan tâm của khách hàng, luôn giữ liên lạc với họ qua cả email, fanpage trên Facebook, Twitter…trong các giao dịch về sau.


Hãy giữ liên lạc với khách hàng
2. Hướng dẫn thanh toán trực tuyến qua điện thoại
Trở ngại khiến nhiều khách hàng khi mua sắm trực tuyến là vấn đề thanh toán. Vì vậy cần tạo điều kiện cho khách mua hàng và thanh toán ngay trên điện thoại di động bằng các công cụ thanh toán trực tuyến, các ứng dụng thanh toán, quét thẻ trên ĐTDĐ. Thông qua đó, khách hàng cũng sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận trang web của bạn hơn và có thể mua hàng của bạn ở bất kì đâu thông qua app điện thoại vào bất kì thời điểm nào rảnh rỗi.
3. Khuyến mãi cho người tiêu dùng
Để kích thích người tiêu dùng mua sắm qua điện thoại, bạn có thể đưa ra các gói khuyến mãi đặc biệt chỉ dành riêng cho khách hàng sử dụng thiết bị di động để mua hàng. Ví dụ, bạn có thể gửi thông tin khuyến mãi qua tin nhắn (dưới dạng mã số) để khách hàng sử dụng khi mua hàng. Khi khách hàng dùng mã này, phần mềm sẽ tự động giảm giá sản phẩm.
4. So sánh giá cho người tiêu dùng
Nhiều khách hàng sử dụng smartphone tại các điểm POS để so sánh giá cả để đảm bảo rằng họ mua được hàng với giá tốt nhất. Thay vì để khách hàng tự mình so sánh giá, bạn có thể cung cấp một trang web hoặc tài liệu so sánh giá các sản phẩm của bạn với các sản phẩm khác cùng loại trên thị trường nhằm gia tăng tính cạnh tranh. Bạn có thể tạo điều kiện cho khách hàng quét mã vạch, nhắn tin hoặc truy cập vào website để xem bảng so sánh giá và đánh giá chất lượng hàng hóa. Tuy nhiên, khi bạn đưa ra cung cấp so sánh của riêng mình, hãy đảm bảo mọi thông tin là chính xác và trung thực. Ví dụ cho trường hợp này là Trivago, trang thông tin so sánh dịch vụ giá cả chất lượng rất hiệu quả, sử dụng trên cả smartphone
5. Khuyến khích chụp ảnh và chia sẻ với bạn bè người thân của họ
Ngay cả khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là không đáp ứng được với chính khách hàng đó, họ vẫn có thể quen biết với những người khác. Tận dụng mối quan hệ đó, bạn có thể đề nghị người tiêu dùng sử dụng các thiết bị di động để chụp ảnh sản phẩm, các mẫu quảng cáo của bạn và chia sẻ nó với bạn bè và những người quan tâm. Để khuyến khích điều này, bạn có thể đưa ra nhiều giảm giá hay khuyến mãi đặc biệt cho bạn bè hoặc đồng nghiệp để người giới thiệu có thông tin hấp dẫn, thú vị để họ cung cấp cho bạn bè. Khi đó dù không có được khách hàng hiện tại nhưng tiềm năng bạn có khá nhiều đối tượng khách hàng đấy.
Hy vọng với các mẹo nhỏ gợi ý bên trên sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc bán hàng qua điện thoại và có thêm được nhiều khách hàng. Xem thêm: đào tạo seo đà nẵng.
Chúc các bạn thành công.
 
×
Quay lại
Top