Nên dùng vật liệu phụ kiện sàn gỗ nào

chungnamdinh

Thành viên
Tham gia
3/1/2017
Bài viết
0
Ngày nay, sàn gỗ đã biến thành một loại vật liệu được mến mộ và chung tại nước ta. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu cần dùng sàn gỗ trong tổ ấm thì có một số điểm cần chăm chú trước khi lắp đặt sàn gỗ nhưng bạn nên biết để công việc lắp đặt sàn gỗ được tiện lợi và giúp sàn gỗ sau khi lắp đặt được bình ổn và bền bỉ trong thao tác sử dụng.

sẵn sàng bề mặt nền sàn gỗ :

Sàn gỗ dù là sàn gỗ tự nhiên tuyệt sàn gỗ công nghiệp thì về thực chất không có tác dụng chịu lực. Sự ổn định của sàn gỗ dựa dẫm vào chất lượng của bề mặt nền bên dướ i. Những loại bề mặt nền định hình để lát sàn gỗ là nền bê tông, nền xi măng, nền gạch men . Trong trường hợp cần đến xương bằng sắt hộp thì phải sử dụng tấm MDF chịu nước dải và cố định trên xương.

chu đáo đối với nền bê tông, xi măng nên được láng phẳng và khô ráo, những điểm lồi trên bề mặt nền hiện ra khi tiến công vữa, bả matit cần được đào thải để tránh sàn gỗ bị ộp sau khi lắp đặt.

xem xét đối với nền gạch men, nếu chất lượng lát gạch men kém, nhất là tại các chung cư thế hệ, có khả năng sàn gạch men sẽ bị phồng sau một thời gian dùng ảnh hưởng tới sàn gỗ. Nếu bạn không vững chắc về điểm này, cần xử lý cắt mạch gạch trước khi lắp đặt sàn gỗ.

Một điểm cần thiết khác là cốt nền của sàn sau khi lắp đặt sàn gỗ sẽ cao hơn trước đó là bao nhiêu? Bạn cần nắm rõ điểm này để có thể tính toán độ hở của chân cửa, để cốt nền có lí sao cho khi lắp đặt sàn gỗ, bề mặt sàn gỗ bằng với bề mặt cầu thang xuất xắc nền gạch, đá hoa tiếp giáp. Đối với sàn gỗ công nghiệp có 2 loại độ dày là 8mm, 12mm , sàn gỗ tự nhiên bình thường là 15mm, 18mm. Cộng thêm độ dày của lớp vật liệu lót 3mm thì cốt nền sau khi lắp đặt sàn gỗ sẽ cao lên tương ứng là 11mm, 15mm, 18mm, 21mm.

Nên dùng vật liệu phụ kiện sàn gỗ nào?

Lớp lót sàn gỗ thông thường đối với sàn gỗ công nghiệp là xốp nilon 3mm, đối với sàn gỗ tự nhiên là xốp nilon tráng bạc hay phom cao su càn gỗ tại tầng 1 có nguy cơ nồm ẩm cao thì nên cần đến xốp nilon tráng bạc tuyệt phom cao su non dù là sàn gỗ công nghiệp. gần giống là vật liệu phào chân tường . Phào nhựa tốt phào laminate có độ bền và tính chịu nước cao nên được sử dụng nếu tường có tài năng bị ẩm còn phào thông dụng trên hội chợ thì kỹ năng chống ẩm là không cao.

Có một chăm chú đối với sàn gỗ được lắp đặt trên nền gạch men cũ. tầm thường, sàn gạch men cũ hay cần dùng phào gạch ốp tường cao 10mm khiến bạn khó có thể cần đến phào chân tường. Giải pháp đục phào gạch chân tường, làm phẳng, bả ma tít và sơn theo màu tường cũ được biết khá kỳ công và tốn kém chưa kể đến việc tìm loại sơn đồng màu với màu tường thường rất buồn bã . số đông chọn giải pháp đi nẹp bo chìm ở chân tường. Cách này giúp việc lắp đặt được thuận lợi tiết kiệm tiêu pha và thời gian
san_tre_cho_phong_khahcs.jpg
dùng sàn gỗ luôn là nét đẹp truyền thống trong các căn nhà của ông thân phụ ta. Sàn gỗ tự nhiên luôn có những ưu điểm điển hình hơn so với các dòng thắng lợi lát sàn khác. đặc sắc loại gỗ thường được lựa chọn cần đến là loại gỗ Lim quý giá. Sàn gỗ Lim có những đặc tính tốt nhưng các dòng sàn gỗ thiên nhiên giá rẻ khác không có. Chính do thế sàn gỗ Lim rất quý giá và đắt đỏ. Dòng gỗ Lim cũng có loại là gỗ Lim Lào và gỗ Lim Nam Phi. Bài viết này VFORE xin trình bày cho bạn biết một số thông tin về sàn gỗ Lim Lào và gỗ Lim Nam Phi để giúp bạn sở hữu được sàn gỗ Lim đẹp.

Gỗ Lim là loại gỗ quý hiếm được trồng nhiều ở Lào và Nam Phi.

Gỗ Lim Lào được khai thác và vận chuyển về cc điểm của loại gỗ Lim Lào là thớ gỗ mịn, gầy, chất gỗ đanh và cứng. bởi sống trong môi trường đất cứng khô cằn nên loại gỗ Lim Lào thường nhỏ nhắn hơn gỗ Lim Nam Phi.

Gỗ Lim Nam Phi có kích thước và đường kính béo hơn nhiều, thớ gỗ béo lực đoàn kết giữa các thớ gỗ bé, bề mặt hơi mềm nên không có nhiều đặc tính xuất xắc bằng gỗ Lim Lào.

mà dù là loại gỗ Lim nào thì chất lượng của các ván sàn gỗ được làm từ loại gỗ Lim quý giá này sẽ vượt trội hay hơn hẳn đối chiếu các dòng sàn gỗ thiên nhiên giá rẻ phổ biến.

Loại ván sàn gỗ Lim rất quý giá và đắt đỏ nên có quá nhiều dòng sàn gỗ làm nhái, làm giả gỗ Lim. bởi đặc điểm màu sắc của các loại gỗ, vân gỗ rất như là nhau ngay cả đến mùi hương cũng rất khó phân biệt chính do thế nếu không tinh mắt và không có kinh nghiệm thì bạn rất khó phân biệt ván sàn gỗ Lim với các sàn gỗ tự nhiên giá rẻ nổi bật sau khi phun sơn thì càng khó phân biệt.
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top