Nên chọn mua lò vi sóng hay lò nướng đẳng cấp

vanvivu

Thành viên
Tham gia
25/4/2015
Bài viết
0
Một thắc mắc khá quen thuộc trên những diễn đàn dành cho chị em nội trợ: nên tìm lò vi sóng với nướng hay sắm lò nướng chuyên dụng? Câu tư vấn thường là: hãy mua lò nướng vì nướng ngon hơn, nướng được phổ thông món hơn có số lượng to hơn. Nhưng như vậy với tức thị bạn phải tìm cả lò vi sóng và lò nướng?

giv1374570129.jpg


Chọn lò nướng hay lò vi sóng sở hữu nướng?

giả dụ thích thổi nấu, vững chắc trong thực đơn nhà bạn sẽ sở hữu khi xuất hiện món nướng, vậy hẳn bạn sẽ thích có một chiếc lò nướng trong gian bếp của mình. ngoài ra, nếu như tìm 1 lò nướng để chuyên làm những món nướng, và một lò vi sóng chức năng cơ bản để hâm nóng/rã đông thức ăn thì mang vẻ khá phiền trong khi bạn phải sắp đặt chỗ đặt hai mẫu lò tương đối to kềnh trong khu bếp vốn ko lấy gì khiến nhiều. khi mà Đó, ví như sắm 1 lò vi sóng có nướng thì ngay cả các người bán hàng tại những siêu thị điện máy cũng khuyên bạn: lò vi sóng chỉ nướng được số lượng nhỏ, và sẽ ko ngon bằng lò nướng, chưa kể giá lò vi sóng có nướng còn đắt hơn cả lò vi sóng chức năng căn bản cùng với lò nướng. Bài viết cung ứng cho bạn 1 giải pháp: chỉ cần tìm lò nướng bánh. vì sao vậy?

Bạn mua lò vi sóng khiến cho gì?

đầu tiên, bạn cần xác định nhu cầu dùng lò vi sóng của bạn. Ngoài nhu cầu thông thường là hâm nóng hoặc rã đông thức ăn, bạn có biết lò vi sóng nấu được món gì khác?

1 số món ăn nấu bằng lò vi sóng tương đối ngon như: hấp cá, hấp nghêu, ngao, tôm, trứng, rang lạc… tổng thể các món này tương đối dễ làm, bạn chỉ cần rút kinh nghiệm qua vài lần dùng để chọn thời kì và nhiệt độ phù hợp. chẳng hạn như sở hữu món lạc rang, bạn cần dàn đều lạc trên 1 loại đĩa, bấm nút nhiệt cao nhất trong khoảng 1 phút, bỏ ra đảo đều rồi lặp lại khoảng 2-3 lần. ví như bạn để lạc trong bát, những hạt lạc chồng bên dưới sẽ bị cháy đen trong khi các hạt ở trên còn sống.

Trên các diễn đàn, chị em nội trợ cũng truyền nhau phương pháp nấu cơm, đồ xôi, luộc gà, luộc rau… bằng lò vi sóng. các món này sẽ cần liên tiếp thăm chừng món ăn để căn chỉnh nhiệt độ, hoặc chống trào (do nước sôi quá mức), nên nếu như nấu bếp bằng lò vi sóng tổng thể, bạn cần đứng canh chừng ngay kế bên, nhất là những lần nấu trước hết chưa quen. không những thế, theo cảm nhận tư nhân, tôi thấy mùi vị của thức ăn nấu bằng lò vi sóng ko ngon như nấu bằng nồi thường.

Xem thêm: may hut mui

Tôi thấy nấu bằng lò vi sóng ko ngon như nấu bằng nồi thường

Trên thực tế, tôi Quan sát thấy lò vi sóng cốt yếu được sử dụng ở hai chức năng căn bản là hâm hot, rã đông. tuy nhiên tôi ko hài lòng lúc dùng chức năng rã đông của lò vi sóng vì nếu như để nhiệt độ phải chăng (nhiệt độ cài đặt sẵn ở chế độ rã đông) thì thực phẩm rất lâu rã đông, nhất là sở hữu các khối thực phẩm to (ví dụ như 1 con gà để ngăn đá), còn nếu để nhiệt độ cao thì thực phẩm bị hiện trạng nhũn bên ngoài mà vẫn cứng bên trong, nên tôi thích kiểu rã đông tự nhiên hơn: rửa thực phẩm bằng nước sạch và để Đó khoảng nửa tiếng. bởi vậy, chức năng tôi hay dùng nhất ở lò vi sóng là hâm nóng thức ăn.

Vì sao không nên mua lò vi sóng sở hữu nướng?

Thực ra mặc dầu lò vi sóng có thêm chức năng nướng thường đắt hơn lò vi sóng đơn năng nhưng không phổ biến, do hiện giờ giá dòng lò này đã phải chăng hơn trước rất nhiều và chức năng nướng đã đa số một tính năng bình thường của lò vi sóng. một số lò đơn năng điều khiển điện tử mang giá khoảng 1,6-2,5 triệu đồng nhưng cũng chỉ cần số tiền từ 2-3 triệu đồng bạn đã với phần đông chọn lựa lò với nướng, thí dụ như mẫu Sharp R-G271VN-W, 20 lít, điều khiển điện tử, đang bán với giá 2,2 triệu đồng tại MediaMart, hoặc dòng Sharp R-G572VN-S dung tích lớn hơn, 25 lít, giá hai,9 triệu; mẫu Electrolux EMS3047X dung tích 30 lít giá 3 triệu đồng…

Thậm chí, nếu như thích lò sở hữu chế độ nướng nhưng ko rộng rãi tiền, bạn vẫn với thể chọn tìm các cái điều khiển cơ (dùng núm xoay chỉnh bằng tay thay vì bấm nút điện tử) mang giá hấp dẫn: loại Sanyo EM-G2182W dung tích 20 lít giá một,6 triệu đồng, dòng Sharp R-G223VN-SM cũng 20 lít, giá 1,7 triệu đồng. Cá biệt, nhãn hiệu Goldsun đang sở hữu dòng MWO-G20 SA dung tích 20 lít, điều khiển cơ, mang nướng mà giá chỉ 990.000 đồng, hoặc chiếc MWO-G20KE2, 20 lít, giá 1,1 triệu đồng.
 
×
Quay lại
Top