NÊN CHỌN LOẠI SOFA NÀO KHI TRONG NHÀ CÓ TRẺ NHỎ?

vanyeuseo

http://avano.vn/ghe-sofa.html
Tham gia
7/3/2016
Bài viết
0
Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều sản phẩm ghế sofa với mẫu mã phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, để mua được một bộ sofa ưng ý thực sự không dễ dàng, bởi lẽ nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ. Hiểu được những băn khoăn này của khách hàng, Sofa Hàn Quốc muốn chia sẻ một vài ưu nhược điểm của các loại sofa để bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

1.Sofa Vải
cove_viewroomset.jpg

Sofa vải có ưu điểm nổi bật là màu sắc phong phú, và bắt mắt, hoa văn tinh tế, rất thích hợp với những căn phòng được trang trí theo tính thẩm mỹ cao. Sofa vải thoáng mát, tạo cảm giác mềm mại, phù hợp cả với những ngày đông lạnh hay mùa hè oi bức. Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, sofa vải êm ái, có thể giúp trẻ hạn chế bị tổn thương khi va chạm. Có rất nhiều loại vải cho bạn lựa chọn như vải bố, vải nhung, với đủ loại kiểu dệt và gam màu. Đây là một trong những loại sofa giá rẻ được nhiều người yêu thích. Tùy theo chất liệu mà giá thành sofa sẽ khác nhau, dao động từ 12.000.000đ – 15.000.000đ tùy theo từng sản phẩm.

Tuy nhiên, sofa vải lại có nhược điểm là dễ thấm nước, thậm chí là thấm rất nhanh. Vì thế, khi trẻ nhỏ lỡ tay làm đổ một ly nước hoặc “tè dầm”, bạn sẽ khó có thể vệ sinh sofa tại nhà sạch sẽ. Nếu muốn mua sản phẩm sofa vải, tốt nhất bạn nên chọn loại có vỏ bọc có thể tháo ra dễ dàng để vệ sinh cho sofa khi cần thiết. Với những loại sofa nệm liền, bạn sẽ phải mất thêm một khoản chi phí để vệ sinh.

2.Sofa Nỉ
077-1.jpg

Các sản phẩm thuộc dòng sofa nỉ có rất nhiều mẫu mã đẹp được người tiêu dùng ưa thích. Với chất liệu êm ái, ấm áp, sofa nỉ thực sự thích hợp cho mùa đông ở miền Bắc Việt Nam. Với chất liệu nỉ, nhung, sofa nỉ tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng, đồng thời mang lại vẻ đẹp quý phái và sang trọng.

Tuy vậy, sofa nỉ lại có nhược điểm là dễ thấm nước, nhanh bẩn, dễ bám bụi mùa hè ngồi thường bí và nóng. Nếu sử dụng sofa nỉ, việc vệ sinh vỏ bọc cũng không dễ dàng. Bởi vậy, bạn nên dùng sofa nỉ cho những căn phòng có điều hòa, phòng xa các nơi bụi bặm hoặc ít nhất bạn có thể đảm bảo được những đứa trẻ sẽ không “tè dầm” hay bôi bẩn lên ghế.

Giá sofa nỉ cũng tương đương với các loại sofa vải, dao động từ 12.000.000đ – 15.000.000đ tùy từng sản phẩm và chất lượng khung xương.

3.Sofa Da
228-3.jpg

Sofa da là một trong những sản phẩm được nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi nét hiện đại, sang trọng và tính thẩm mỹ cao. Sofa da gồm hai loại: sofa được làm từ chất liệu giả da và sofa làm từ da thật cao cấp.

Sofa giả da có ưu điểm là dễ dàng vệ sinh khi bị bôi bẩn, lau chùi thoải mái mà không lo thấm nước, tạo cảm giác thoáng mát khi ngồi, phù hợp với cả những ngày đông lạnh giá và ngày hè oi bức. Thế nhưng sản phẩm nội thất được làm từ chất liệu giả da thường chỉ có loại một màu, không có hoa văn trang trí phong phú như làm từ vải.
Đối với các sản phẩm sofa làm từ da thật cao cấp, căn phòng của bạn sẽ trở nên cực kỳ sang trọng, đẳng cấp khi trưng bày bộ sản phẩm này. Ưu điểm lớn nhất của sofa thật là khi ngồi, nằm đều cảm thấy thoáng mát về mùa hè và ấm áp về mùa đông, độ bền cao theo thời gian và sử dụng càng nhiều thì màu da càng bóng đẹp.
Tuy vậy, so với các dòng sản phẩm khác, sofa da thật cao cấp thường ít được sử dụng trên thị trường bởi giá thành cao. Ngoài ra nếu bạn không chịu khó lau chùi, vệ sinh, phần vỏ da có có thể bị mốc khi thời tiết ẩm ướt. Vì vậy, nếu quyết định lựa chọn sofa da thật, bạn nên tìm hiểu thêm cách vệ sinh và bảo quản sofa.

Cả hai dạng sofa làm từ chất liệu giả da và da thật đều tạo nên không gian hiện đại, mới mẻ cho căn phòng của bạn. Khi mua các sản phẩm sofa da, bạn nên chọn những mẫu có bề mặt bằng phẳng để dễ dàng lau chùi, vệ sinh. Bạn tuyệt đối không nên để trẻ cầm những vật dụng sắc nhọn vì chúng có thể làm rách phần da bọc ngoài. Bên cạnh đó, bạn hãy đảm bảo không để trẻ cầm bút bi vẽ bậy lên bề mặt sofa vì mực bút bi dính lên sofa da sẽ rất khó để tẩy sạch. Để khắc phục tình trạng này, cách tốt nhất là bạn chọn mua những bộ sofa tối màu như đen, nâu, tím than, tuyệt đối không nên mua các sản phẩm màu be hay màu trắng.

Với một số thông tin hữu ích trên đây, hi vọng bạn đã chọn được một loại sofa thích hợp cho ngôi nhà thân yêu của mình. Những đứa trẻ luôn nghịch ngợm và có thể nghĩ ra đủ trò, vì thế dù lựa chọn loại sofa nào thì bạn cũng nên nhắc nhở và coi chừng chúng cẩn thận. Ông cha ta có câu “của bền tại người” là vậy đó.
NÊN CHỌN LOẠI SOFA NÀO KHI TRONG NHÀ CÓ TRẺ NHỎ?
 
×
Quay lại
Top