Nên chọn kệ tivi gỗ MDF MFC hay Gỗ tự nhiên

noithatuonglai

Thành viên
Tham gia
1/7/2019
Bài viết
0
Kệ tivi bằng chất liệu MDF chỉ khác chất liệu MFC ở lõi gỗ, lõi kết cấu dạng bột ép mịn được liên kết bởi keo chuyên dụng khá chắc chắn

ke-tivi-go-nhieu-ngan-luu-tru-ke6815%20(5).jpg



1. Kệ tivi gỗ MFC

Gỗ MFC được tạo thành từ các cành cây, nhánh cây hoặc thân cây gỗ rừng trồng như bạch đàn, keo hay cao su, có độ bền cơ lý cao, kích thước bề mặt rộng, phong phú về chủng loại. Sau đó được đưa vào máy nghiền nát thành dăm và trộn với keo đặc chủng để ép ra thành các tấm ván với các độ dày khác nhau gồm 9ly, 12ly, 15ly, 18ly, 25ly, cốt gỗ ván dăm có nhiều loại như cốt trắng, cốt xanh chịu ẩm, cốt đen… Kích thước tấm ván theo quy chuẩn: 1220mm x 2440mm.

Những tấm cốt ván dăm chủ yếu được phủ nhựa Melamine có tác dụng chống xước và chống nước khá tốt, giá thành rẻ, thời gian thi công nhanh chóng và đa dạng màu sắc. Ứng dụng của gỗ MFC là tạo ra các sản phẩm nội thất văn phòng như bàn văn phòng cao cấp, tủ tài liệu văn phòng, hộc di động... hay những đồ nội thất gia đình như những cửa gỗ, tủ bếp hiện đại, kệ tivi ... mang lại không gian hiện đại cho ngôi nhà của bạn.

Tuy nhiên loại gỗ MFC lại có nhược điểm là không thể tiếp xúc với nước quá lâu, thích hợp hơn với những vùng có khí hậu khô ráo.

2. Kệ ti vi gỗ MDF

MDF là chữ viết tắt của từ Medium Density Fiberboard. Đây là loại cốt gỗ được tạo thành từ các cành cây, nhánh cây sau đó được đưa vào máy nghiền nát thành bột và trộn với keo đặc chủng để ép ra thành các tấm ván với các độ dày khác nhau như 3ly, 6ly, 9ly, 12ly, 15ly, 18ly, 25ly. Kích thước tấm ván: 1220mm x 2440mm.

Bạn có thể nhìn thấy sự khác biệt hoàn toàn giữa ván dăm và ván mịn. Đúng như tên gọi, ván mịn nhìn bằng mắt thường đều thấy được sự nhẵn nhụi, bằng phẳng của bề mặt cốt gỗ. Với công nghệ phức tạp hơn, nên MDF có giá trị cao hơn so với ván dăm.

Kệ tivi bằng chất liệu MDF chỉ khác chất liệu MFC ở lõi gỗ, lõi kết cấu dạng bột ép mịn được liên kết bởi keo chuyên dụng khá chắc chắn. Về tính năng không khác nhưng nói về chất lượng thì MDF hơn hẳn MFC, giá thành cũng cao hơn. Tuy nhiên, với vật liệu này cũng nên tránh tiếp xúc với nước quá lâu.

3. Kệ tivi đẹp bằng gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên chủ yếu được sử dụng để làm kệ tivi là gỗ sồi, với ưu điểm là chắc chắn, bền. Tuy nhiên, giá thành cao hơn sơ với chất liệu gỗ công nghiệp như MFC hay MDF.

Hy vọng với những đánh giá của chúng tôi, Quý khách hàng sẽ lựa chọn được mẫu kệ tivi gỗ phù hợp.

Nếu bạn đang cần tư vấn thiết kế nội thất cho ngôi nhà của bạn, đừng ngần ngại hãy liên hệ cho chúng tôi:

Nội Thất Tương Lai: Số 20 ngõ 20 phố Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội (Có chỗ để ôtô)

Hotline: 0973367670 | 0942772688
 
×
Quay lại
Top