Nâng cao nghiệp vụ hành chính văn phòng, văn thư lưu trữ

Ms Thoa

Banned
Tham gia
6/4/2016
Bài viết
0
VIỆN PHÁT TRIỂN KINH TẾ QUỐC TẾ

CS 1: Tòa nhà CT4AX2, KĐT Bắc Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

CS 2: 128 Phan Đăng Lưu, P3, Q. Phú Nhuận, Tp.Hồ Chí Minh

Tel: 0986 747 189( Ms Thoa) – Fax: 04.6886154

Email: thoa@vienquocte.vn

-----------------------------------

THÔNG BÁO

(V/v Tổ chức lớp bồi dưỡng ngắn hạn về kỹ năng hành chính văn phòng- thư ký - lễ tân - văn thư lưu trữ)

Để đáp ứng nhu cầu nâng cao tính chuyên nghiệp, cải cách hành chính, đổi mới và hội nhập nghiệp vụ hành chính cho cán bộ, công chức, viên chức ( từ lãnh đạo đến nhân viên ) của các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan hành chính – sự nghiệp, chánh, phó văn phòng, trưởng – phó phòng hành chính, tổ chức nhân sự, những người làm việc ở khu vực hành chính – văn phòng của doanh nghiệp và các cá nhân.

Để trang bị kiến thức, hiểu biết và khả năng vận dụng thực tế khi cần thu thập, xử lý, tổng hợp thông tin cung cấp cho cơ quan và người lãnh đạo; soạn thảo văn bản đúng yêu cầu; quản lý tốt văn bản, hồ sơ, tài liệu; tham mưu đúng chức trách và hiệu quả; sử dụng thành thạo các trang thiết bị văn phòng; biết cách giao tiếp, ứng xử và điều hòa các mối quan hệ ở cơ quan; biết tổ chức triển khai và thực hiện các nhiệm vụ được giao một cách hiệu quả…, Viện phát triển kinh tế quốc tế thông báo tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng hành chính như sau:

* Phương pháp đào tạo:

- Giảng viên thuyết trình kết hợp với trình chiếu

- Thảo luận những vấn đề từ thực tế, trả lời câu hỏi, cách giải quyết các tình huống, các vấn đề thường gặp trong công việc hàng ngày.

- Xem, bình luận về kỹ năng hành chính - văn phòng qua băng hình/ tham quan thực tế.

- Thực hành một số nghiệp vụ tại lớp.

* Thời gian khai giảng : Thứ 7,Chủ nhật hàng tuần ( sáng 8h00 - 11h30; chiều 14h00- 17h00); hoặc các ca buổi tối thứ 2,4,6 -3,5,7 (Từ 18h-21h) – Học 6 buổi tối ( hoặc 3 ngày)

Tại Hà Nội và Hồ Chí Minh:

Khóa 1 : Ngày 14.04.2016

Khóa 2 : Ngày 21.04.2016

*** Lịch học Hàng tháng vui lòng liên hệ để được cập nhật chi tiết


* Địa điểm học:

- Trường Đào Tạo Cán Bộ Lê Hồng Phong – 220 Láng, Đống Đa, HN

- 128 Phan Đăng Lưu, P3, Q. Phú Nhuận, Tp.Hồ Chí Minh

- Các nhà khách, trường chính trị, khách sạn của các tỉnh thành trên toàn quốc

* Giảng Viên: Các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong thực tiễn trong lĩnh vực hành chính văn phòng – văn thư lưu trữ Học Viện Hành Chính Quốc Gia trực tiếp tham gia giảng dạy.

* Học Phí: 1.800.000VNĐ/ học viên ( bao gồm tài liệu, tea - break)

(Giảm 10% học phí cho đơn vị tham gia từ 10 người trở lên).

* Thủ tục: Học viên đăng ký qua điện thoại, Fax, Email… trước ngày khai giảng 02 ngày để lập danh sách trước; Nộp 2 ảnh 3x4 cm tại lớp học vào ngày khai giảng

* Nội Dung đào tạo lớp Văn thư lưu trữ, hành chính văn phòng: (Giáo trình học: Học Viện Hành Chính Quốc Gia)

Chuyên đề 1: Tổng quan về công tác văn thư, công tác văn phòng

Chuyên đề 2: - Tổng quan về văn bản và yêu cầu chung về kỹ thuật soạn thảo văn bản.

Chuyên đề 3: Tổ chức công tác văn thư – lưu trữ

- Tổ chức công tác văn thư

- Tổ chức công tác lưu trữ

- Những vấn đề chung về tài liệu, phông và kho lưu trữ

- Thu thập, bổ sung và xác định giá trị tài liệu lưu trữ

- Tổ chức khoa học tài liệu trong lưu trữ cơ quan

- Kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông quản trị tài liệu số trên môi trường mạng

- Quản lý và giải quyết văn bản

- Quản lý và sử dụng con dấu

- Lập hồ sơ hiện hành – Lý thuyết

- Lập hồ sơ hiện hành - Thực hành

Chuyên đề 4: Kỹ năng tổ chức sự kiện và hội họp

Chuyên đề 5: Lập chương trình kế hoạch

Chuyên đề 6: Văn hóa hành chính

- Tổng quan văn hoá công sở và xây dựng văn hoá công sở

- Kỹ năng thuyết trình, thuyết phục

- Kỹ năng tổ chức hội nghị, hội thảo

Chuyên đề 7: Kỹ năng giao tiếp

- Ứng xử trong giao tiếp Hành chính (Chào hỏi, bắt tay, giới thiệu, trao danh thiếp, tiếp khách, trang phục, tặng quà, kỹ năng giao tiếp qua điện thoại)

Chuyên đề 8: Tổ chức chuyến đi công tác cho lãnh đạo

** Nội dung khóa học Lễ tân Hành chính:

1. Những vấn đề chung về giao tiếp Hành chính (Bản chất và vai trò giao tiếp trong Hành chính, giao tiếp hiệu quả, các nguyên tắc giao tiếp);

2. Kỹ năng nghe (Nghe trong hoạt động giao tiếp Hành chính, nghe tích cực, kỹ năng nghe có hiệu quả)

3. Kỹ năng nói (Yêu cầu chung về sử dụng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ, Kỹ năng thuyết phục và thuyết trình)

4. Kỹ năng phản hồi (Nguyên tắc chung, phản hồi phi ngôn từ, phản hồi ngôn từ, kỹ thuật đặt câu hỏi);

5. Kỹ năng giao tiếp trong Thế giới đa văn hóa

*** Nghiệp vụ khóa học lễ tân công sở:Tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp; Nghi thức nhà nước; Nghi thức đón và tiếp khách; Nghi thức hội họp; Tổ chức tiệc chiêu đãi; Chọn quà tặng và nghi thức tặng quà

- Chức trách và nhiệm vụ của bộ phận/ nhân viên lễ tân

- Yêu cầu về năng lực và phẩm chất của nhân viên lễ tân

- Phong cách giao tiếp của nhân viên lễ tân: thái độ, hành vi, cử chỉ, lời nói, trang phục

8. Kỹ năng tổ chức Hội nghị, Hội thảo

9. Chuẩn bị phòng tiếp khách, phòng họp, phòng hội thảo: Cách bố trí, sắp xếp bàn ghế; Cách trang trí phòng họp, phòng tiếp khách; Cách chuẩn bị đồ dùng phục vụ; Một số cách bày hoa, cốc, tách…

- Cách mua và cắm hoa (phòng khách, phòng làm việc, phòng họp)

- Cách bày tiệc trà giữa giờ (hoa quả tươi, bánh kẹo, trà, cà phê)

- Cách pha chế một số loại đồ uống (tùy theo điều kiện của cơ quan)

- Hướng dẫn cách đón, dẫn khách tới các phòng, ban liên quan…

Để tham dự chương trình, vui lòng đăng ký trước ngày khai giảng để được ưu đãi:

Mọi chi tiết xin liên hệ: Phòng Quản lý Đào tạo

CS1: Tòa nhà CT4AX2 Bắc Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

CS2: 128 Phan Đăng Lưu, P3, Q. Phú Nhuận, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline : 0986 747 189 - Fax : (04) 3688 6154

Email : thoa@vienquocte.vn
 
×
Quay lại
Top