Nâng cao hiệu quả của tiếp thị bằng nội dung

Online Business Forum

Thành viên
Tham gia
13/2/2014
Bài viết
26
Tiếp thị bằng nội dung – phương thức tạo ra các công cụ marketing online bằng ngôn từ lẫn hình ảnh nhằm mục đích bán hàng – đang trở nên rất phổ biến trên truyền thông trực tuyến hiện nay nhờ ở tính hiệu quả của nó.

huong-dan-marketing-online.jpg

Theo đánh giá của Viện Tiếp thị bằng nội dung (CMI) ở Mỹ, có tới 91% doanh nghiệp tiếp thị lĩnh vực thương mại doanh nghiệp (B2B) và 86% các doanh nghiệp tiếp thị trong lĩnh vực tiêu dùng (B2C) tại nước này đang tận dụng công cụ ấy và hơn một nửa số chuyên viên tiếp thị được khảo sát trả lời rằng họ đều đang có kế hoạch tăng cường nỗ lực tiếp thị bằng nội dung trong thời gian tới. Trong những năm qua, họ đã đầu tư vào những mẫu nội dung marketing online chứa nhiều từ khóa đặc biệt, những clip video hấp dẫn để tải lên YouTube, trên các blog, gửi cho báo chí và chúng thường xuyên xuất hiện tại trang đầu tiên trong các kết quả tìm kiếm. Phương pháp marketing online này lại có chi phí phải chăng: thay vì phải bỏ số tiền rất lớn để mua các trang quảng cáo thì giới tiếp thị ngày nay chỉ cần chịu khó vận dụng sức sáng tạo là đã thu được kết quả đáng mừng. Những kinh nghiệm dưới đây đã được đúc kết nhằm nâng cao hiệu quả của tiếp thị bằng nội dung.

Thấu hiểu khách hàng. Hãy chịu khó nghiên cứu kỹ nhóm khán giả tiềm năng của bạn nhằm xác định được nhu cầu và sở thích của họ để tìm cách hấp dẫn họ theo hướng đi thú vị và lôi cuốn nhất. Có thể thực hiện điều này bằng cách giám sát những từ khóa và chủ đề nằm trong cơ sở truyền thông xã hội của bạn để xem đâu là bài viết thu hút được nhiều cú “Like” trên Facebook nhất, có số lần chia sẻ nhiều nhất trên Twitter hay có lượng bình luận nhiều nhất trên blog. Một khi bạn đã thu hút được một số lượng nhất định khán giả, hãy sử dụng ý kiến phản hồi của họ để tạo ra những mẫu nội dung marketing online mới có sức lôi kéo được nhiều người theo dõi hơn.

Lên kế hoạch. Tiếp thị bằng nội dung đòi hỏi bạn phải duy trì bằng được đà tiến tới của những công cụ tiếp thị mà bạn đang xây dựng bằng việc cập nhật thông tin định kỳ. Để mọi việc tiếp tục diễn ra như kỳ vọng, bạn cần phát triển một chiến lược truyền thông hỗ trợ cho mục đích kinh doanh của bạn bằng cách phác thảo một lịch trình cụ thể về những vấn đề quan trọng nhất sẽ đăng tải trong thời gian tới. Sau đó, lịch trình ấy được phân bổ cho đội ngũ nhân viên và yêu cầu mọi người đóng góp ý kiến để hoàn thiện và cụ thể hóa càng sâu càng tốt.

Đưa ra tiêu chuẩn cao. Cần xây dựng tiêu chuẩn cho hoạt động marketing content tương tự như những gì bạn đã làm đối với các phương thức tiếp thị khác. Phải hướng mọi nhân viên tới những mẫu nội dung thu hút được nhiều khán giả, tức là hướng tới được những khách hàng tiềm năng. Tùy theo năng lực, sở trường của doanh nghiệp mình, bạn nên tận dụng thế mạnh có sẵn, ví dụ nếu bạn có một đội ngũ các nhiếp ảnh gia tay nghề cao thì hãy tập trung vào mẫu nội dung hướng dẫn làm thế nào để có bức ảnh xuất sắc nhất.

Đồng thời, cần lưu ý rằng giọng văn mà bạn sử dụng tại blog của doanh nghiệp hay thư ngỏ quảng cáo (thường có tính trịnh trọng hơn) sẽ rất khác với cách viết trên truyền thông xã hội vốn gần gũi và mang tính chất đối thoại. Để nâng cao chất lượng bài viết, bạn nên xây dựng chuẩn mực và quy ước biên tập bài vở, sau đó có thể tuyển dụng một cây bút tự do để giúp mình thực hiện công việc này.

Đề cao tính đa dạng. Đừng bao giờ hạn chế nội dung marketing online chỉ thông qua việc đăng blog định kỳ hoặc bài viết đăng nhiều kỳ, mà luôn tận dụng mọi cách truyền những thông tin bổ ích cho khán giả về lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Nên tìm hiểu lại các yếu tố quen thuộc trên website của bạn, ví dụ có thể sử dụng trang FAQ (câu hỏi thường gặp) để giải quyết các khúc mắc nan giải liên quan đến toàn ngành kinh doanh mà bạn đang theo đuổi chứ không chỉ riêng của công ty bạn.

Chia sẻ thông minh. Nếu bạn đã đầu tư nhiều thời gian vào việc tạo ra một mẫu nội dung có ý nghĩa nhất thì điều quan trọng tiếp theo là chọn cách chia sẻ nó thông qua những kênh truyền thông xã hội phù hợp nhất. Nhằm xây dựng sự hiện diện của thương hiệu bạn, hãy dành hẳn một quãng thời gian trong ngày để kết nối với mọi người trên các mạng cộng đồng khác nhau như LinkedIn, Facebook, Twitter hay Instagram. Cần lưu ý là không nên đi quá sâu vào mục đích thương mại, thay vào đó chỉ cần chia sẻ những mẫu nội dung tốt nhất mà bạn tin rằng nó sẽ dẫn đến một số lợi ích cụ thể cho người đọc.

Website onlinebusinessforum.vn (Theo Inbound Marketing)​
 
×
Quay lại
Top