Nắm vững kiến thức chuyên ngành

nguyenducle

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
23/7/2020
Bài viết
73
Đó có thể là thiết kế Mobile App, Website hoặc Infographics… Xác định lĩnh vực bạn muốn theo đuổi, lựa chọn một, một vài, hoặc tất cả, và nỗ lực cho lựa chọn đó của bạn.

Khi học design logo, hãy bắt đầu bằng cách học cách tạo ra bộ nhận diện thương hiệu, từ cái đơn giản nhất là card visit (gợi ý: đọc cuốn Design Brand Identity). Khi học thiết kế Mobile App, hãy tạo ra một ứng dụng vừa có giao diện đẹp, vừa dễ sử dụng (gợi ý: đọc cuốn Tapworthy). Khi học thiết kế Web, hãy tạo ra một website dễ nhìn và dễ thao tác (gợi ý: đọc quyển Don’t Make Me Think, The Principles of Beautiful Web Design).

Lưu ý quan trọng, nếu bạn muốn trông mình “nhỉnh” hớn các designer khác, bạn phải biết một số kiến thức căn bản của nghề lập trình viên (thiết kế tương tác, HTML và CSS). Vị trí Designer trong lĩnh vực công nghệ (thiết kế tương tác, thiết kế web, thiết kế app) đang cực kì khan hiếm và được đãi ngộ cao. Có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp cho người học design ở vị trí/lĩnh vực này.

Bài viết được tổng hợp dựa trên bài viết gốc của Karen Cheng và bản dịch tiếng Việt của Lê Quang. Đây là một số kinh nghiệm tự học design khá hiệu quả. Tuy nhiên, nếu cảm thấy các nội dung trên khá khó khăn để tự học design, tự thực hành và nghi ngờ về kết quả thực sự mà nó mang lại, hãy tìm hiểu về ngành Thiết kế trong thời đại công nghiệp 4.0 dưới tên gọi Multimedia Design (Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện) tại FPT Arena Multimedia.
 
×
Quay lại
Top