Năm Tân Sửu 2021, những tuổi sau xông đất đầu năm sẽ mang lại may mắn

phamtung12

Banned
Tham gia
18/3/2019
Bài viết
0
Người xưa quan niệm rằng, người đầu tiên đến chúc Tết gia đình nếu là người hợp tuổi với gia chủ thì năm đó gia chủ sẽ gặp nhiều điều may mắn, tài lộc đến nhà. Theo chuyên gia phong thủy, dưới đây là những tuổi đẹp xông đất năm Tân Sửu 2021 và lưu ý khi chọn người xông đất đầu năm.


Xông đất đầu năm là tục lệ có truyền thống lâu đời ở người Việt với mong muốn một năm mới sẽ có nhiều điều may mắn, thuận buồm xuôi gió… Quan niệm dân gian cho rằng, sau đêm giao thừa, mọi thứ trong nhà đều rất mới, chính vì thế mà gia chủ thường cầu mong đầu năm sẽ có người mang đến sự may mắn, phát tài, phát lộc đến với gia đình. Người đầu tiên đến chúc Tết gia đình, nếu là người hợp tuổi với gia chủ thì năm đó gia chủ sẽ gặp nhiều điều may mắn, tài lộc đến nhà. Bởi vậy mà người Việt rất coi trọng tục xông đất, xông nhà.

xong-dat-dau-nam.jpg

Trao đổi với PV Báo Gia đình và Xã hội, nhà nghiên cứu phong thủy Nguyễn Vũ Tuấn Anh cho biết, chọn tuổi người xông đất đầu năm, không nhất thiết phải lấy tuổi của chủ nhà ra làm chuẩn, mà phải lấy năm đó làm chuẩn. Chẳng hạn năm Tân Sửu, Thiên Can là Tân, hành Kim, vận khí thuộc hành Thổ và địa chi là Sửu - nhưng yếu tố quan trọng trong năm nay là Tân – Kim và vận khí hành Thổ.

"Người xông đất phải là mạng tương sinh với vận khí của năm đó. Hoặc là vận khí năm nay sinh ra mạng của người đó. Nếu chúng ta chỉ chọn người hợp mạng với chủ nhà thì theo tôi biết nam có 60 tuổi từ Giáp Tý tới Quý Hợi, và nữ cũng có 60 tuổi. Để chọn người hợp chủ nhà hợp cả năm là rất khó. Hợp tuổi chủ nhà chỉ là một chi tiết nhỏ, còn hợp với vận khí cả năm là điều quan trọng hơn. Khi chọn cần người hợp với vận khí cả năm và Thiên Can của năm đó. Họ đến sẽ mang vận may, vận khí mới cho gia chủ. Còn tùy theo tuổi của chủ nhà hợp hay khắc với người đó thì mang đến hên nhiều hay ít" - nhà nghiên cứu phong thủy Nguyễn Vũ Tuấn Anh cho biết.

Hiện quan điểm về Thân Mạng có nhiều người theo bảng phân loại theo Lục thập Hoa Giáp từ cổ thư chữ Hán thì phân loại năm Bính Thân mạng Hỏa. Nhưng theo chuyên gia Nguyễn Vũ Tuấn Anh thì thay đổi mạng Thủy và Hỏa trong Lạc Thư Hoa Giáp. Nên những người có mạng Hỏa trước đây thành Thủy và ngược lại. Cho nên năm Tân Sửu 2021, các tuổi tốt nhất để xông đất, mở hàng mà vị chuyên gia phong thủy này đưa ra là Nhâm Tuất và Quý Hợi. Những người này mạng Hỏa sinh cho hành khí năm nay. Ngoài hai tuổi này, có thể chọn tuổi Bính Tý, Nhâm Thìn, Quý Mão, Canh Ngọ…

Điều đặc biệt gia chủ cần lưu ý tìm người xông đất phải là người "tốt vía", tính tình xởi lởi, sức khỏe tốt, gia đình êm ấm không có chuyện buồn phiền. Có những người kiêng tuyệt đối không được đi xông đất, mở hàng, động thổ được, là người đang mang tang, đang bị tuổi Tam Tai là Tỵ Dậu Sửu (Năm Sửu là năm cuối tam tai của những người mang tuổi Tỵ - Dậu – Sửu), hoặc gia đình đang có chuyện phiền muộn. Khi đến nhà xông đất, người xông đất không nên mặc đồ đen, đồ trắng.

Người đang sống trong nhà có thể tự xông đất cho mình. Bởi vì ngày xưa, các cụ kiêng năm mới chưa có người đến xông đât, mà đã có người đi. Do đó, đầu năm mới, nhiều gia đình tự xông đất. Nhưng người tự xông đất phải ra khỏi nhà trước giờ Tý (Từ 23 đến 1 g sáng). Và về nhà tự xông đất sau giờ Giao Thừa. Năm nay, giờ tốt đầu năm từ 1g đến 3g sáng. Nhưng tốt nhất vẫn cứ nên nhờ người thân, bạn bè ở bên ngoài đến xông đất để mang đến sinh khí mới.

Gia đình
Mua két sắt chính hãng tại Ketsatphutai.vn
 
Cái này cuối năm nhiều người nghiên cứu và tìm hiểu lắm nè, nhiều người còn được gia chủ thuê đến xong nhà ngày đầu năm nữa
 
×
Quay lại
Top