Năm mới của những người độc thân

kethjchdua

Kẻ Thích Đùa
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/1/2011
Bài viết
958
:KSV@10:


Ngày đầu năm, trong khi những người khác đang vui vẻ quây quần bên gia đình, người yêu thì với Hùng cũng chẳng có gì khác ngày thường, vẫn một mình một bóng, và vẫn đến cơ quan.
t161860.jpg
Năm mới với những người còn độc thân giống như một ngưỡng cửa mới, hy vọng cho năm mới họ sẽ tim được người ưng ý. Đầu năm mới là dịp đặc biệt, mọi người quây quần bên nhau, nhưng có những người vẫn cố gắng duy trì cuộc sống như ngày thường, Hùng (30 tuổi, Hà Nam) là một ví dụ.
Tết Dương lịch năm nay chỉ được nghỉ một ngày nên anh không về quê mà xung phong nhận trực. Mọi năm thì ai cũng đùn đẩy nhau, nhưng năm nay anh lại nhận vì anh chẳng có người yêu mà rủ đi chơi. Hai người chia tay nhau đã được 7 tháng.
Gia đình anh không có gì là khá giả nếu không nói là nghèo. Con đường học vấn cũng lận đận chẳng kém, 24 tuổi anh mới vào học năm thứ nhất một trường đại học trên Hà Nội. Đó cũng là lúc anh gặp và theo đuổi Thu, ở cùng quê, kém anh 7 tuổi, nhà hai người cách nhau 5 km.
Bạn gái anh xinh xắn, trắng trẻo, lại con nhà khá giả, không như anh người cao, gầy, đen nhẻm đen nhem. Vì thế khi biết hai người cặp đôi, nhiều người rất bất ngờ vì không hiểu sao một người như cô lại có thể đồng ý yêu anh. Lúc ấy anh hãnh diện biết bao vì trong số bao nhiêu chàng trai, ga lăng, đẹp trai nhà giàu cô lại chọn mình.
Thế rồi cái tình yêu đẹp như trong cổ tích thời hiện đại ấy cũng chấm dứt sau 3 năm. Ngày ra trường cũng là lúc Thu nói lời chia tay, rằng hai người không hợp nhau, rằng cô không thích anh vì anh quá yếu đuối, ủy mị, rằng anh không thể mang lại cho cô một cuộc sống sung túc.
Thời gian này năm ngoái, hai người đã đi xem phim, ăn một bữa tất niên thật thịnh soạn. "Năm nay chỉ còn một mình, cả ngày ở cơ quan, tối có lẽ tôi sẽ tụ tập nhậu nhẹt cũng lũ bạn, chào năm cũ, đón năm mới. Nghỉ 1 ngày nên tôi cũng chẳng muốn về quê, mà về có khi gặp lại người yêu cũ, ngại lắm, cô ấy đã có người yêu mới rồi".
Cũng cùng cảnh ngộ cô đơn như Hùng, đã 4 năm nay Thành (24 tuổi, Hà Tĩnh), là sinh viên năm thứ 4, Đại học Quốc gia Hà Nội đón năm mới chỉ có một mình, vì người yêu đang đi du học Anh.
Tình yêu của hai người kéo dài được 2 năm thì nàng quyết định sang Anh đi du học. Trong thời gian xa nhau, hai người vẫn thường xuyên nói chuyện điện thoại, chat qua mạng nhưng dường như điều đó là chưa đủ. Tháng 8 vừa rồi, nàng về nước chơi, và thông báo rằng nàng sẽ định cư tại Anh luôn và rằng nàng đã có người yêu khác, tốt nhất hai người nên chia tay.
Khi nghe tin đó, cậu thật sự rất sốc. "Với tôi cô ấy là tất cả, nếu mất cô ấy tôi sẽ chẳng có gì cả. Tôi không được cha mẹ thương yêu như hai người anh trai của mình. Tôi cũng chẳng cần gia đình, tôi có con đường riêng của mình. Sang năm, tôi sẽ đi du học Anh, tôi phải giành lại cô ấy vì tôi cô ấy vẫn còn yêu mình", Thành nói.
Vì thế dù là ngày nghỉ, kế hoạch của cậu vẫn là vùi đầu vào đống sách vở, để cố giành lấy một suất học bổng sang Anh du học. Khi đó cậu sẽ có hội giành lại nàng vì cậu biết tình yêu mà hai người không phải là thứ tình cảm hời hợt thoáng qua, rằng nàng đòi chia tay chỉ là để khích lệ mình.
Còn với Xuân (26 tuổi, Hà Nội), kế hoạch của cô lại là ở nhà đắp chăn ngủ, chơi cùng với mấy đứa cháu cho hết ngày. Cố học cho xong hai trường đại học, lấy được cái bằng ngoại ngữ và bằng báo chí thế nhưng giờ cô lại làm cái nghề "gõ đầu trẻ". Có cơ hội gặp gỡ nhiều bạn khác phái, cũng không phải là cô gái quá xấu xí, nhưng Xuân không hiểu tại sao đến giờ này cô vẫn chưa yêu ai, mà cũng chẳng được ai ngỏ lời yêu.
"Thế là lại hết một năm nữa, mình sắp bước sang 27 rồi. Công việc thì chưa ổn định, người yêu thì chưa có. Kiểu này chắc là ế quá. Ở nhà, các cụ suốt ngày giục. Mà tôi nào có kén cá chọn canh gì, chỉ là chưa gặp được người ưng ý", cô tâm sự.
Bạn bè thì người đã lập gia đình, không thì cũng có người yêu gần hết, chỉ có cô là vẫn còn chiếc bóng. Nghe mọi người trong trường bàn tán về kế hoạch trong ngày nghỉ. Cô lại thấy thèm, giá như mình cũng có người yêu để có chuyện mà kể, mà "buôn" với đồng nghiệp.
"Năm mới đến sẽ có nhiều thay đổi. Hy vọng mình cũng thế, mình cũng sẽ tìm được một nửa của mình. Biết đâu trong ngày đi lễ chùa đầu năm, mình lại gặp được người thương", Xuân nói.
Cũng có những người để lấp đi khoảng trống trong ngày này, họ cố gắng kiếm một việc gì đó để làm như Hoài (31 tuổi, Hà Nội). Dù được nghỉ một ngày nhưng cô sẽ đi tập yoga, như là một cách để cho tinh thần mình thoải mái hơn. Với cô những lúc cô đơn thì yoga chính là một liều thuốc tốt, giúp cô lấy lại cân bằng tinh thần.
"Bạn bè tôi, một số người chọn cách ra đường, hòa vào dòng người cho có không khí hoặc kiếm một quán, ngồi nhâm nhi tách cà phê. Nhưng tôi không thích ngồi một mình mà gặm nhấm nỗi buồn cô đơn như vậy. Tôi muốn làm gì đó để quên đi sự trống vắng trong lòng. Những ngày thường đi làm, ai cũng như ai, nhưng ngày đầu năm trong khi ai cũng có đôi, còn mình thì chì lẻ bóng", Hoài tâm sự.
Năm mới là thời khắc hết một năm, cũng là lúc đem lại cho người ta niềm hy vọng mới cho một năm nhiều điều may mắn hơn. Và những người vẫn còn cô đơn lại hy vọng sẽ tìm thấy "một nửa" để lấp đầy sự lẻ bóng.
 
Năm mới của mình là đi chợ hoa với 1 lũ độc thân mua quà tết cho thầy cô, ăn uống với bạn bè, hic
 
Mình đi mua quần ao hix một mình
 
ôi,hễ rảnh là chạy show đi làm thêm,rảnh nữa thì chỉ ngồi online, hoặc nhâm nhi cafe vs nghe nhạc..........như thế có bùn chán ko nhỉ?
 
năm mới à, hjx, lại ngồi tự kỉ nhìn bạn bè cùng xóm di chơi vs ny thôi:((
eo oy, sắp valentin rôi:(( mình còn chưa pít valentin là j bao h :((
 
năm mới à, hjx, lại ngồi tự kỉ nhìn bạn bè cùng xóm di chơi vs ny thôi:((
eo oy, sắp valentin rôi:(( mình còn chưa pít valentin là j bao h :((
từ từ rồi bạn cũng có mà lo gì ^^:KSV@09:
 
Tết toàn đi nhậu nhẹt, đàn đúm với bạn bè và cô cậu. Giờ Valentine chuẩn bị tới rồi, đón Valentine 1 mình :-"
 
Là 1 ngừoi độc thân vui vẻ, có sao đâu nhỉ :)
 
×
Quay lại
Top