Mỹ phẩm cho ngày mưa

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Mỹ phẩm không trôi (waterproof) là lựa chọn của nhiều bạn gái trong mùa hè với những cơn mưa bất chợt. Sử dụng loại mỹ phẩm này thế nào để có thể phát huy tác dụng?


Các sản phẩm waterproof được bổ sung thành phần đặc biệt có khả năng chống lại tác động từ các nhân tố liên quan đến… nước. Vì thế, chúng sẽ là trợ thủ đắc lực khi bạn đi biển, dã ngoại, hay tham gia những hoạt động khiến bạn phải đổ nhiều mồ hôi…

13-My-pham-mua.jpg
Cách sử dụng
Trước khi trang điểm với mỹ phẩm waterproof, bạn phải rửa mặt thật sạch, sau đó thoa một lớp kem dưỡng da thật mỏng. Dùng base cream chấm lên mặt và cổ rồi tán đều. Lớp kem này giúp mỹ phẩm bám lâu và không trôi. Chờ lớp kem này khô, sử dụng phấn nền foundation trộn chung với phấn hút dầu không màu đánh đều lên mặt. Riêng với phấn hồng, bạn nên dùng bông thấm nước thấm sơ vào hộp phấn và giặm nhẹ một lớp trên vùng cần tán má hồng, sau đấy dùng cọ thấm phấn và phủ lại để phấn bám chặt hơn.

Tẩy trang

Vấn đề gây “đau đầu” cho bạn là: do đặc điểm “chống nước” mà sản phẩm waterproof rất khó làm sạch. Để làm sạch các lớp trang điểm này, bạn sẽ cần đến các sản phẩm có tính tẩy mạnh. Tuy nhiên, các sản phẩm này sẽ dễ làm da bạn tổn thương, đặc biệt là đối với da nhạy cảm. Vài mẹo nhỏ sau giúp bạn có thể xử lý lớp trang điểm “khó tính” này:

- Dùng nước ấm: thay vì dùng bông và dung dịch tẩy trang trực tiếp, hãy lau nhẹ một lượt khắp gương mặt với khăn và nước ấm để tẩy trang nhanh và dễ hơn nhiều.

- Vaseline: chỉ cần một chút vaseline kèm theo bông tẩy trang là có thể lấy đi lớp mỹ phẩm. Hãy bôi vaseline lên mi, mí mắt, đợi một lát rồi dùng bông lau sạch.

- Dầu ôliu: rất hiệu quả với những lớp tẩy trang dày, đậm. Hãy đổ một chút dầu ôliu vào bông tẩy trang và nhẹ nhàng lấy đi lớp trang điểm.

- Dầu dừa: xoa một chút dầu dừa lên ngón tay, nhắm mắt lại và massage nhẹ nhàng cho lớp trang điểm tan ra, sau đó dùng bông lau sạch.
Lưu ý: nếu bạn từng bị dị ứng mắt, da dễ dị ứng, mẫn cảm, thì mỹ phẩm waterproof có thể làm cho tình trạng trên trở nên trầm trọng hơn.
Theo phunuonline
 
×
Quay lại
Top